Tuyệt Phẩm Đại Tiểu Thư

Chương 17: Kế hoạch Nhật-Hàn

Thạch Anh Tím

17/09/2015

Mộ Tử Hi sáng sớm liền đi vào công ty, bí thư Khương Hội Mỹ đã sớm đợi sẵn ở trước cửa. Hôm qua cô đã phân phó Khương Hội Mỹ hỗ trợ xử lý tình hình tài chính bên Đông Nam Á, mà Mộ Tử Hi thì ở trong nhà chờ đợi kết quả.

Tuy cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế lớn nhất đã qua đi hơn 80 năm nhưng năm 2010 này kinh tế vẫn khá là bề bộn. Nhất là năm 1997 cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á đã khiến nền kinh tế Nhật Bản bị trọng thương, nhắm trúng chỗ quan trọng chính là tỉ suất hối đoái tiền tệ của Nhật đã liên tục ngã xuống, tỉ suất hối đoái đồng Yên so với đôla hạ thấp chỉ còn 150 so với 1.

Bởi vậy, kế hoạch tiếp theo của Mộ Tử Hi là đem tài chính bỏ vào thị trường Nhật Bản và thị trường tỉ suất hối đoái, thừa lúc Nhật Bản khó khăn mà vơ vét của bọn họ một chút. Đồng thời tranh thủ soán ngôi của Nhật Bản, đưa Trung Quốc trở thành nước kinh tế thứ hai thế giới. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là một cách nói, Trung Quốc hiện tại cũng chỉ là nước đang phát triển về kinh tế. Còn việc vượt qua Nhật Bản chỉ mang tính biểu tượng mà thôi.

Về phần Hàn Quốc, Mộ Tử Hi định đem tiền phóng tới thị trường ngoại hối, thừa dịp tài chính Hàn Quốc đang bị Nhật Bản kéo theo, xem có thể thừa dịp mua một chút cổ phần của Samsung và LG hay không. Samsung từ thập niên 90 trở đi đã sớm thay thế vị trí của Nokia, ngày càng phát triển thần tốc, đứng vị trí thứ hai trong những tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới. Đây chính là biểu tượng đáng tự hào của người Hàn Quốc. Hiện tại người nắm cổ phần lớn nhất chính là gia tộc họ Lee.

Đối với lũ người kiêu ngạo này, Mộ Tử Hi tuyệt không chút nào hảo cảm. Mộ gia vốn cùng tập đoàn Apple quan hệ mật thiết, hơn nữa FS Mộ thị lại sở hữu một số cổ phần bên trong và là cổ đông lớn thứ ba của Apple. Mà đối thủ cạnh tranh số một hiện nay của họ chính là tập đoàn điện tử Samsung. Trước kia đối với loại công ty nhỏ của đám người Hàn Quốc như Samsung vốn Mộ Đường Bác rất chướng mắt, khi đó chỉ có Nokia và Motorola mới có thể xem như thực lực tương đối. Tuy vậy khi bước qua thế kỷ 21, Samsung thế tiến công vô cùng mạnh mẽ, cho ra thị trường các mặt điện thoại màn hình phẳng, không xài ‘cục gạch’ như trước. Bọn họ nhanh chóng vượt mặt Nokia và Motorola, cùng Apple xem như thực lực ngang hàng, tương lai có khả năng soán ngôi quán quân của Apple hiện tại. Đó là điều mà chủ tịch Steve Jobs không muốn phát sinh, mà Mộ gia vốn cũng xem như là đồng minh và là chiến hữu lâu năm của Apple cũng không muốn phát sinh.

Có một bài báo đã nói, Apple hiện đang chịu sức ép từ các tập đoàn Châu Á như Samsung, LG và HTC. Thật sự không có sai, chính vì vậy mà hằng năm, bọn họ không ngừng phát triển và nâng cấp các dòng sản phẩm công nghệ cao đặc biệt là dòng iPhone 4 vừa ra mắt hồi tháng 6 năm 2010 vừa qua để cạnh tranh với dòng Samsung Galaxy S ra mắt đầu tháng 3 năm 2010. Trước mắt, bọn họ có thể vượt mặt LG Electronics của Hàn Quốc và các tập đoàn khác như HTC, Sony, Toshiba, Hitachi… đá bọn họ ra khỏi top 5 là hoàn toàn dư khả năng, thế nhưng để cạy Samsung ra khỏi thì hơi tốn chút sức lực.

Chính vì vậy lần này, Mộ Tử Hi muốn dùng một thân phận giả thu mua cổ phần của tập đoàn Samsung, mà muốn làm được việc này rất không dễ dàng, chủ tịch của Samsung –Lee Kun Hee vốn là một lão hồ ly. Mộ Tử Hi nếu muốn dùng thân phận người ngoại quốc chen chân vào là không dễ dàng. Bởi vì không phải có nhiều tiền là có thể mua được. Thế nên thừa dịp lần này Hàn Quốc rung chuyển một hồi, Mộ Tử Hi phải dùng thân phận giả thu mua một số cổ phần bán tháo ra ngoài, sau đó từ từ tấn công từng chút một vào bên trong Hội đồng quản trị. Thương trường như chiến trường thôi, việc này rất thường tình. (TG nói đôi lời : TG không là fan của Apple, càng không là fan của Samsung, ai fan ruột của Galaxy thì đừng vào ném đá TG nhé! Thanks >,<)

Muốn đá cẳng bọn Hàn Quốc này ra khỏi vị trí thượng đẳng, không cho bọn họ tiếp tục vênh váo chuyên dùng lòng tự tôn dân tộc nghênh nghênh đắc ý, Mộ Tử Hi không thể không cho bọn họ một cái bạt tai tỉnh táo lại. Nhìn xem chính mình thua cuộc như thế nào.

Có lẽ sau chuyến đi Hồng Kông lần này, Mộ Tử Hi còn chưa thể về Đại Lục được. Hàn Quốc xem như là hành trình tiếp theo. Muốn ra tay với Samsung, cô phải tự chính mình xuất thân ra trận.

Mà ngoại trừ Nhật Bản và Hàn Quốc, các quốc gia Khu vực đồng tiền chung Châu Âu đang bị đẩy vào tình trạng hỗn loạn do sự tháo chạy ồ ạt của các nhà đầu tư. Cuộc khủng hoảng nợ công bùng nổ vào cuối năm 2009 tại Hy Lạp đã lan sang các nước khác trong khu vực này. Sau Hy Lạp và Ireland, các nước Tây Ban Nha, Bỉ, Bồ Đào Nha và Italia được dự báo có thể là những nạn nhân tiếp theo. Thị trường ngoại hối Mĩ cũng sinh ra cơn chấn động kịch liệt. Mà một loạt sự kiện này chính là cơ hội để FS Mộ thị kiếm tiền.

Một hồi gõ cửa vang lên, Mộ Tử Hi ra hiệu cho người nọ tiến vào. Người vào chính là Triệu Viễn Chi, trên tay hắn cầm lấy một sấp hồ sơ. Mộ Tử Hi nghi hoặc hỏi : “Có chuyện gì sao?”

Triệu Viễn Chi khẽ gật đầu nói : “Đại tiểu thư, chuyên viên phân tích tình hình cổ phiếu vừa cho biết, sắp tới, thị trường chứng khoáng Hồng Kông sẽ ngã trên diện rộng, bọn họ đề nghị đại tiểu thư cẩn thận một chút, nếu có thể liền đem tiền thu hồi lại càng sớm càng tốt.”



Bí thư Khương Hội Mỹ không tin nói : “Không thể nào, thị trường chứng khóang Hồng Kông trong nửa năm này đều thể hiện rất mạnh, đầu năm công ty chúng ta bắt đầu mua vào cổ phiếu, bây giờ giá cổ phiếu đều nhanh thăng lên một nửa khiến công ty lời vài trăm triệu.”

Triệu Viễn Chi lắc đầu đáp : “Tại thị trường chứng khoán Hồng Kông, công ty bất động sản và ngân hàng cổ phiếu chiếm giữ địa vị vô cùng trọng yếu, một khi hai phương diện này bị tan vỡ, thị trường chứng khoán tùy thời đều gặp nguy hiểm. Trên thực tế, bất động sản tan vỡ còn tạo thành kinh tế gặp một loạt phiền phức. Sắp tới đôla Hồng Kông sẽ có xu thế bị giảm giá trị.”

Chỉ thấy Khương Hội Mỹ nhìn về phía Mộ Tử Hi, như hỏi ý kiến của cô. Mộ Tử Hi khẽ thở dài gật đầu nói : “Không sai. Triệu tổng phân tích vô cùng chính xác, hôm nay thị trường chứng khoán Hồng Kông đúng là đang rất phồn thịnh nhưng sau lưng lại không ổn định, chuyện này không phải ai cũng ý thức được.”

Khương Hội Mỹ cả kinh hỏi : “Thật sao? Vậy chúng ta phải mau chóng đem những cổ phiếu kia bán ra ngoài.”

Mộ Tử Hi khoát tay nói : “Không vội. Theo phán đoán của tôi, thị trường chứng khoán Hồng Kông trước tháng chín còn rất có nhiều tiềm lực phát triển, nhưng tháng chín về sau nhất định phải đem cổ phiếu trên tay thả ra, nếu không thì chúng ta sẽ gặp nguy hiểm.”

Trên thực tế, Mộ Tử Hi đã đem một bộ phận tài chính lớn đều điều động đến Đông Nam Á, nhưng kỳ thật cô còn giữ lại một bộ phận tài chính đặt ở thị trường chứng khoán Hồng Kông. Dựa theo phát triển, thị trường chứng khoán Hồng Kông tại trước tháng chín, tốc độ tăng trưởng còn phi thường mạnh mẽ.

Lúc này, Della gõ cửa bước vào, đưa cho Mộ Tử Hi một tờ thiệp màu đỏ, nói : “Đại tiểu thư, chúng ta vừa nhận được một trương thiếp mời, do chính tay phó giám đốc của Hòa Ký Hoàng Phố – Lý Trạch Giai mang đến, hắn hy vọng đại tiểu thư sẽ xuất tịch vào tối mai, đến dự bữa tiệc kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Địa điểm là ở cảng Victoria. Bữa tiệc sẽ tổ chức trên du thuyền lúc 7 giờ tối.”

“Lý Trạch Giai? Là vị nào họ Lý?” Mộ Tử Hi nhíu mày hỏi, Triệu Viễn Chi bên cạnh thay cô giải đáp nghi vấn : “Lý Trạch Giai chính là con trai thứ hai của chủ tịch tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố và Trường Giang Thực Nghiệp –Lý Gia Thành.”

“Lý Gia Thành? Có phải chính là nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng nhất Châu Á và được xếp thứ 9 của tạp chí Forbes trong danh sách những người giàu nhất thế giới?” Mộ Tử Hi tiếp lời, hiển nhiên cô có nghe qua nhân vật này.

“Đúng vậy, đại tiểu thư.” Triệu Viễn Chi gật đầu đáp. Mà Mộ Tử Hi còn chưa hết nghi hoặc nhìn mấy người họ, nói : “Nhưng FS Mộ thị không có cùng bọn họ hợp tác bao giờ, sao lần này lại mời chúng ta? Từ chối đi!”

Đối với vài thứ không liên quan, Mộ Tử Hi không chút nào hứng thú quan tâm đến. Lúc này cô đều đặt tất cả tâm tư vào nghiệp chứng khoáng của mình. Nhưng Blink giờ phút này bước vào mang theo một tin tức khiến Mộ Tử Hi thay đổi dự định ban đầu.

“Đại tiểu thư, đã tra ra người điều khiển đằng sau hai vụ ám sát ngày hôm qua.”

Sau đó hắn nói thầm với cô vài câu, Mộ Tử Hi tức giận nở một nụ cười lạnh lẽo, cô nhìn xem Della, nói : “Della, chị trả lời với bên Hòa Ký Hoàng Phố đi, ngày mai tôi sẽ tham dự bữa tiệc của họ. Chúng ta cần phải đi để gặp mặt ‘người quen’ nữa chứ.”



Mấy người trong phòng tự nhiên hiểu rõ hai chữ ‘người quen’ của Mộ Tử Hi là ý gì. Xem chừng ngày mai sẽ có một bữa kịch đặc sắc đáng nhớ. Bọn họ chỉ mong sẽ không làm náo loạn quá nhiều bữa tiệc của chủ tịch Lý Gia Thành.

Bỗng nhiên chiếc điện thoại trên tay Mộ Tử Hi rung lên. Nhìn trên màn hình hiện tên người gọi, Mộ Tử Hi nháy mắt trở nên phức tạp nhấn vào nút nghe : “Có chuyện gì vậy?”

Chỉ nghe đầu dây bên kia vang lên vài tiếng cười cợt : “Mới không gặp mấy tiếng đã lạnh nhạt với tôi vậy sao, Mộ mỹ nữ?”

“Có gì thì nói nhanh, tôi rất bận.” Mộ Tử Hi lạnh nhạt đáp trả, bên kia dường như không thèm để ý trả lời : “Cô có nhận được thiệp mời của tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố chứ?”

Mộ Tử Hi nhìn tấm thiệp trên tay mình, nghi hoặc đáp : “Có, thì sao?”

Đầu dây bên kia lại vang lên giọng nam trầm thấp nói : “Bởi vì tập đoàn Bạch Tinh cũng thu được thiệp mời, hơn nữa tôi đã điều tra ra chút manh mối của vụ ám sát ngày hôm qua, tôi tin chắc hệ thống tình báo của cô cũng đã nói cho cô biết kẻ đó là ai rồi chứ?”

“Nói vào vấn đề chính!” Mộ Tử Hi phiền chán gạt ngang, bên kia cũng không tức giận đáp : “Đừng gấp, mỹ nữ. Ý của tôi là cô có đồng ý làm bạn gái của tôi đến dự bữa tiệc ngày mai hay không? Dù sao chúng ta cũng sớm đứng chung một chiếc thuyền, khi không tôi lại bị cô liên lụy, vậy nên cô cũng không thể bỏ mặc tôi à nha.”

Mộ Tử Hi khinh bỉ nhìn xem điện thoại, sau đó lạnh nhạt lên tiếng : “Chỉ là muốn đến bữa tiệc cùng nhau, cậu làm gì dài dòng như vậy? Đối với tôi, cho dù có bạn trai đến dự tiệc hay không đều không sao cả.”

“Nói như vậy là cô đã đáp ứng đúng không?” Đầu dây bên kia vang lên tiếng cười ngạo nghễ khiến Mộ Tử Hi bực dọc muốn cho hắn một quyền ngay lập tức. Cô mất tự nhiên nói : “Tùy tiện.”

“Ha ha, đại tiểu thư đang xấu hổ sao? Thật đáng yêu! Ngày mai nhớ ăn mặc đẹp chút, 6 giờ rưỡi tôi sẽ đến đón cô.”

“Bạch Tử Kỳ, cậu thật dài dòng. Nếu không có gì tôi cúp máy. Cũng không phải ai cũng rãnh rỗi như cậu đâu.” Nói rồi không đợi đầu dây bên kia đáp trả, Mộ Tử Hi cúp máy cái rụp. Cô phiền chán chống tay nhìn trời. Mộ Tử Hi cảm thấy từ khi gặp Bạch Tử Kỳ, nhân sinh của cô đang có gì đó thay đổi. Chỉ là hiện tại cô còn chưa nhận ra rõ ràng.

Mà bên kia, tại tập đoàn Bạch Tinh, Bạch Tử Kỳ đứng trên sân thượng, quan sát những tòa cao ốc chọc trời Hồng Kông, trên tay còn cầm một khoản điện thoại di động, khóe môi khẽ nhếch : “Thật là một kẻ ngạo kiều ngu ngốc, Mộ Tử Hi, cậu đúng là thú vị thật.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Phẩm Đại Tiểu Thư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook