Tuyệt Thế Kiếm Thần

Chương 141: Võ Kỹ Huyền Mịch

Hắc Ám Hỏa Long

18/09/2018

Thi đấu nội môn cứ ba năm tổ chức một lần, lúc Lâm Thần vừa gia nhập Thiên Cực tông, cũng là lúc kỳ thi đấu lần trước vừa kết thúc không lâu.

Mặc dù không trải qua, nhưng không thể nghi ngờ thi đấu nội môn là thời điểm mà Thiên Cực tông náo nhiệt nhất. Đến lúc đó, toàn bộ đệ tử nội môn của Thiên Cực tông cho dù là đang có nhiệm vụ ở bên ngoài, cũng sẽ trở về tông môn tham gia cuộc thi đấu.

Do đó, thi đấu nội môn của Thiên Cực tông mới thật sự là gặp được hết thiên tài, thiên tài cùng thiên tài đấu nhau! Vô cùng kịch liệt!

Cạnh tranh ác liệt như thế, nên khen thưởng cũng cực kỳ phong phú.

Mười người đứng đầu sau cuộc thi đều sẽ được tông môn chú trọng bồi dưỡng, cung cấp các loại công pháp, võ kỹ, đan dược đủ loại... Đặc biệt người giành giải nhất, có thể trực tiếp nhảy một bước lớn, trở thành đại đệ tử nòng cốt thứ mười của tông môn!

Tại Thiên Cực tông, phân ra có mười đại đệ tử nòng cốt, sau đó chính là mười đại đệ tử nội môn, cùng với những đệ tử nội môn khác, cuối cùng mới đến đệ tử ngoại môn.

Đệ tử nòng cốt nếu đủ điểm cống hiến có thể đổi được công pháp, võ kỹ cao cấp, đệ tử nội môn mặc dù có nhiều điểm cống hiến cũng không có cách nào đổi được.

Đệ tử cấp bậc khác nhau, cũng có sự khác biệt về quyền hạn.

Mà mười đại đệ tử nòng cốt, thực lực mỗi một người đều mạnh mẽ vô cùng, ở toàn bộ Nhạn Nam vực có tiếng tăm lừng lẫy. Quyền hạn của bọn họ ở trong nội môn cũng là cực cao, dù là võ kỹ Huyền Mịch đỉnh phong, chỉ cần có đủ điểm cống hiến, bọn họ cũng có thể đổi lấy.

Ngao Hân gật gù, hai mắt lóe lên một tia tinh quang nói:

- Lâm Thần, ta biết thực lực của ngươi rất mạnh, nhưng không nghĩ tới ngươi lại cường đại đến mức độ như vậy, có thể cùng yêu thú cấp năm đỉnh phong Cự Linh Mãng đối đầu lâu như thế. Lâm Thần, bây giờ cách thi đấu nội môn còn có nửa năm, khoảng thời gian này, ta cũng sẽ bế quan tu luyện, hy vọng lúc gặp lại ngươi trong cuộc thi đấu, thực lực của ngươi vẫn cường đại như thế!

- Sẽ như sư tỷ mong muốn.

Lâm Thần gật đầu cười nói.

- Được rồi, ta trở về đây, cáo từ.

Ngao Hân chắp tay.

- Cáo từ.

...

Cáo biệt Ngao Hân, Lâm Thần trầm ngâm tại chỗ một chút, rồi đi thẳng tới Tàng Thư Các.

Từ sau khi Lâm Thần ở Kim Dương thành trở về, khoảng thời gian này hắn vẫn đang làm nhiệm vụ tông môn, chính là vì muốn kiếm đủ điểm cống hiến, sau đó đổi lấy một môn võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp, để chuẩn bị cho cuộc thi đấu nội môn sắp tới.

Mà bây giờ, hắn tổng cộng có gần năm ngàn điểm cống hiến, đủ để đổi được một môn võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp.

Không suy nghĩ nhiều, Lâm Thần trực tiếp đi tới Tàng Thư Các.

Vị trưởng lão áo bào trắng trấn thủ Tàng Thư Các vẫn khoanh chân ở cửa như cũ, hai con mắt khép hờ. Trước kia tu vi Lâm Thần còn thấp, thực lực cũng như vậy, mỗi lần đến Tàng Thư Các đều cho rằng lão giả áo bào trắng là ở đây nhắm mắt dưỡng thần, nhưng bây giờ linh hồn lực của Lâm Thần tăng mạnh, hắn cũng đã nhạy bén nhìn thấu tất cả, luồng Thiên Địa linh khí xung quanh tựa hồ như có linh tính vậy, chui vào bên trong thân thể của lão giả cuối cùng bị luyện hóa.

Cảm nhận được có người đến, lão giả áo bào trắng mở hai mắt, lập tức những luồng Thiên Địa linh khí đang tràn vào bên trong cơ thể lão, toàn bộ tản mát đi hết.

Công pháp tu luyện thật kỳ dị.

Trong mắt Lâm Thần loé lên một vệt kinh ngạc, loại phương thức tu luyện này của trưởng lão tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với những võ giả khác. Những võ giả khác tu luyện, đều là chủ động hấp thu Thiên Địa linh khí, mà lão giả này lại là Thiên Địa linh khí ở xung quanh chủ động tiến vào cơ thể của lão giả.

Lão giả áo bào trắng mở mắt, trong mắt lóe qua một tia sáng hết sức nhỏ bé không thể nhận ra, hắn nhìn thấy Lâm Thần, trên mặt không khỏi lộ ra ý cười, bắt đầu từ khi Lâm Thần cùng Lý Xuyên phát sinh xung đột ở cửa Tàng Thư Các, đến bây giờ Lâm Thần có tiến bộ to lớn, khiến cho người ta cảm thấy khiếp sợ.

Lão giả áo bào trắng càng nhìn Lâm Thần càng cảm thấy thoả mãn, hắn gật đầu cười nói:

- Lâm Thần, lần này ngươi dự định đổi loại công pháp gì?

Đệ tử nội môn có thể đổi lấy công pháp võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp, Huyền Mịch cấp trung, nhưng muốn đổi võ kỹ Huyền Mịch cấp trung cần điểm cống hiến quá mức khổng lồ, trong môn phái có rất ít đệ tử có thể tích đủ điểm, chứ đừng nói đến những khó khăn khi tu luyện võ kỹ này.



Lâm Thần dự định đổi một môn võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp, hắn kính cẩn nói:

- Hồi trưởng lão, đệ tử định đổi một môn võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp.

- Hả, Huyền Mịch cấp thấp?

Trong mắt lão giả loé qua một vệt kinh ngạc.

Toàn bộ nội môn, đệ tử có thể đổi được Huyền Mịch cấp thấp cũng không nhiều, dù sao để đổi võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp cũng cần mấy ngàn điểm cống hiến, đệ tử rất khó kiếm đủ điểm cống hiến. Lâm Thần mới tiến nhập nội môn chưa bao lâu, một quãng thời gian trước hắn còn đổi một môn công pháp Huyền Mịch cấp thấp, hiện tại lại muốn đổi lấy võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp.

- Đưa thẻ bài của ngươi cho ta nhìn một chút.

Lão giả áo bào trắng nói.

Đệ tử muốn đổi võ kỹ, không phải nói muốn đổi loại nào là có thể lên lầu chọn công pháp võ kỹ ngay, còn cần đưa ra đầy đủ điểm cống hiến, cho trưởng lão thủ các xem, sau khi trưởng lão xem xong, mới có thể phê chuẩn để đi lên phía trên.

Nghe vậy, Lâm Thần xoay tay một cái, lấy ra một khối ngọc bài to bằng bàn tay, đưa cho lão giả áo bào trắng.

Chân khí trong cơ thể lão giả chuyển động, một vệt bạch quang từ trong tay hắn thoáng qua, ngay sau đó, liền nhìn thấy trên ngọc bài hiện ra một loạt con số, lão giả áo bào trắng thấy thế, khẽ gật đầu nói:

- Không tệ, Lâm Thần, thời gian mấy tháng ngắn ngủi ngươi đã kiếm đủ nhiều điểm cống hiến như vậy.

Trong mắt trưởng lão lộ ra vẻ hài lòng, hiển nhiên đối với việc Lâm Thần có thể tích đủ nhiều điểm cống hiến như vậy cực kỳ tán thưởng.

Dừng một chút, lão tiếp tục nói:

- Được rồi, Lâm Thần, ngươi có thể lên phía trên.

Vừa nói, lão giả áo bào trắng cũng trả lại thẻ bài cho Lâm Thần.

- Đa tạ trưởng lão.

Sau khi Lâm Thần tiếp nhận lại thẻ, hướng lão giả áo bào trắng hơi khom người, sau đó đi thẳng tới cầu thang gỗ.

Công pháp, võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp ở lầu ba Tàng Thư Các, Lâm Thần rất nhanh đã đi tới cửa bậc thang lầu ba. Lầu hai là nơi để võ kỹ Hoàng Mịch đỉnh phong, có không ít đệ tử nội môn đang chọn võ kỹ, nhìn thấy Lâm Thần lên lầu ba, nhất thời ánh mắt ai nấy đều tràn ra vẻ hâm mộ.

Lâm Thần dừng lại ở khu vực để một loạt bí tịch võ kỹ.

Ngọc Tiêu kiếm pháp, võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp, tổng cộng chia làm năm thức, tu luyện đại thành, có thể một chiêu kiếm đoạn sông, uy lực to lớn. Ghi chú: Bản kiếm pháp thích hợp cho nữ.

Cầm lấy một quyển bí tịch, Lâm Thần liếc mắt nhìn giới thiệu, liền lắc đầu một cái lại thả lại chỗ cũ.

Hỗn Nguyên Tam Tài Kiếm Quyết, võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp, cần võ giả tu luyện có Hỗn Nguyên công pháp.

Thất Tinh châm, võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp, lấy ba mươi sáu cái ngân châm làm vũ khí công kích, có thể công có thể thủ...

Thập Nhị Phách đao...

Lâm Thần cầm lấy một quyển bí tịch, sau khi nhìn một lát lại buông xuống, trong chớp mắt, bên cạnh hắn đã bày ra hơn mười bản bí tịch. Những bí tịch này có kiếm pháp, quyền pháp, chưởng pháp, đủ loại.

Nhưng Lâm Thần am hiểu sử dụng kiếm, hắn định tu luyện một môn kiếm pháp Huyền Mịch cấp thấp.

Lôi Chấn Kiếm Quyết, võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp...

Không suy nghĩ nhiều, Lâm Thần lại cầm lấy một quyển võ kỹ, nhìn cẩn thận. Sau hai canh giờ, bên người Lâm Thần bày hai đống bí tịch, bên trái có mười mấy bản, còn một bên khác, lại có hơn trăm bản, làm người nhìn hoa cả mắt.

Hô...



Liên tục xem thư tịch hai canh giờ, khiến cho mắt hắn có chút cay cay. Lâm Thần xoa xoa mắt, thở phào, đứng lên.

Những thứ bên trái này là kiếm pháp Huyền Mịch cấp thấp, lần này, ta đổi lấy một môn kiếm kỹ đi.

Lâm Thần liếc mắt nhìn mười mấy bản bí tịch bên trái.

Những bí tịch này, toàn bộ là kiếm kỹ Huyền Mịch cấp thấp, do Lâm Thần dùng hai canh giờ chọn lựa ra từ trong rất nhiều võ kỹ, uy lực đều mạnh mẽ, Lâm Thần cảm giác bản thân thích hợp với kiếm kỹ.

Đương nhiên, kiếm kỹ ở nơi này không thể chỉ có mười mấy bản, chỉ là Lâm Thần không vừa ý thôi.

Vậy từ trong mấy kiếm pháp này chọn một môn đi.

Lâm Thần xoay người, lần thứ hai chọn lựa từ trong mười mấy bản bí tịch bên trái hắn.

Lôi Chấn Kiếm Quyết, võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp, tổng cộng chia làm ba thức, thức thứ nhất Lôi Tự Quyết, triển khai ra, có chứa lôi uy, uy lực to lớn. Thức thứ hai...

Lâm Thần nhìn chốc lát, lắc đầu một cái, buông quyển bí tịch này xuống.

Quyển bí tịch này thích hợp võ giả cường hãn triển khai, tốt nhất là có tu luyện công pháp cứng rắn, mà ta tu luyện Chân Liên Tâm Quyết, cùng Lôi Chấn Kiếm Quyết cũng không tương xứng, không thích hợp ta.

Cửu Âm kiếm pháp, võ kỹ Huyền Mịch cấp thấp... Phá Diệt kiếm pháp, Phục Ma kiếm quyết, Lục Mạch kiếm pháp...

Thời gian dư dả, Lâm Thần xem cũng rất cẩn thận. Sau thời gian nửa chén trà nhỏ, trước mặt Lâm Thần chỉ còn sót ba bản bí tịch. So với kiếm pháp của hắn, ba bản này có vẻ thích hợp hơn một chút.

Theo thứ tự là Phá Diệt Kiếm Pháp, Phục Ma Kiếm Quyết cùng với Lục Mạch Kiếm Pháp.

Phá Diệt Kiếm Pháp chỉ có ba kiếm, nhưng bất kể là một chiêu kiếm nào triển khai ra đều là uy lực vô cùng lớn, mà cùng với Lôi Chấn Kiếm Quyết trước đó Lâm Thần thấy qua, bản võ kỹ này tương tự là thích hợp với võ giả có công pháp cứng rắn, chỉ có điều khác với Lôi Chấn Kiếm Quyết là Phá Diệt Kiếm Pháp chú ý quyết chí tiến lên, kiếm pháp ác liệt, cùng kiếm kính của Lâm Thần cực kỳ hợp, nếu là phối hợp thi triển với kiếm kính mà nói, uy lực nhất định rất mạnh mẽ.

Bởi vậy, lúc đó Lâm Thần mới lưu lại Phá Diệt Kiếm Pháp.

Cuốn thứ hai, Phục Ma Kiếm Quyết.

Phục Ma Kiếm Quyết, cái gọi là phục ma, chính là lấy chi kiếm trong lòng, chém chết tà ma thiên hạ, kiếm pháp ác liệt đến cực điểm. Kiếm quyết này, cùng Phá Diệt Kiếm Pháp, phối hợp kiếm kính triển khai ra, uy lực sẽ vô cùng cường đại. Nhưng so với Phá Diệt Kiếm Pháp, Phục Ma Kiếm Quyết công kích lại càng sắc bén hơn.

Cuốn thứ ba Lục Mạch Kiếm Pháp.

Lâm Thần lưu lại quyển bí tịch này, nguyên nhân chủ yếu nhất chính là kiếm pháp này triển khai tâm pháp đồ khá là kỳ lạ, võ kỹ kỳ lạ, khi triển khai là chân khí trong cơ thể thông qua kinh mạch lưu chuyển ra.

Mà quyển bí tịch này, phương thức triển khai, là lấy chân khí ở trong người biến hóa hình thành sáu đạo kinh mạch, thông qua sáu đạo kinh mạch này để thi triển. Như vậy khi thi triển đối với chân khí trong cơ thể võ giả có yêu cầu cực cao, chân khí trong đan điền cần phải cực kỳ tinh khiết, chân khí càng tinh khiết, uy lực kiếm pháp này triển khai ra càng cường đại.

Chân khí trong đan điền Lâm Thần tinh khiết cực kỳ, võ kỹ này thích hợp với Lâm Thần.

Nhìn kỹ ba bản giới thiệu bí tịch, Lâm Thần trầm ngâm.

Tổng thể mà nói, ba bản bí tịch Lâm Thần đều cần. Bản thứ nhất Phá Diệt Kiếm Pháp đại khai đại hợp, phối hợp với kiếm kính triển khai ra uy lực to lớn, cuốn thứ hai cũng giống như thế. Cuốn thứ ba Lục Mạch Kiếm Pháp, là triển khai phương thức đặc thù, yêu cầu hà khắc, nhưng lại cực kỳ phù hợp với Lâm Thần.

"Nên chọn quyển nào?"

Lâm Thần trở nên trầm tư.

Chỉ chốc lát sau, hắn ngẩng đầu lên, ánh mắt rơi vào bên trên Phá Diệt Kiếm Pháp cùng Phục Ma Kiếm Quyết, sau một khắc, Lâm Thần đưa tay ra, cầm bí tịch Phục Ma Kiếm Quyết lên.

"Chính là ngươi!"

Võ giả tu luyện đều cần chém chết tất cả tà ma, quyết chí tiến lên, theo đuổi võ đạo cực hạn, võ đạo đỉnh phong. Chân ý của Phục Ma Kiếm Quyết cùng với niềm tin của võ giả cơ hồ là giống nhau.

Như vậy, Phục Ma Kiếm Quyết so với Phá Diệt Kiếm Pháp, là thích hợp để triển khai cùng kiếm kính hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Thế Kiếm Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook