Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Chương 49: Giết người tốt nhất 1

Phong Hỏa Hí Chư Hầu

20/08/2023

Một người cưỡi trâu trốn trong rừng trúc, cắn một lá trúc trong miệng, ngồi xổm xem kịch. Thật lòng mà nói, vị sư thúc tổ trẻ tuổi này không có ác cảm với thế tử, nhất là sau khi lên núi luyện đao. Mỗi khi chuyển sách đến Võ Đang, trong đó luôn có một hai quyển sách hay không liên quan đến võ học. Phong cảnh trên núi tất nhiên rất đẹp, nếu không, sao lại được cổ nhân gọi là thế giới lưu ly, thiên hạ Ngũ Nhạc. Từ triều đại trước, trong suốt một ngàn năm, Võ Đang luôn được vinh danh là Thái Nhạc. Kiến trúc trên núi kết nối trời và đất, nếu so sánh riêng, còn vượt trội hơn đám tiểu nhân đắc chí Long Hổ sơn còn hơn một bậc. Tam Nhạc còn lại khó có thể sánh với Võ Đang.

Dù đã ngắm nhìn cảnh vật nơi đây hơn hai mươi năm, Hồng Tẩy Tượng vẫn chưa cảm thấy chán chường, luôn hi vọng có thể nhìn thấy được một ít chuyện gì đó mới lạ. Thế tử điện hạ từng nói, việc này gọi là "yêu cái mới mà không quên cái cũ", đó là điều tốt. Đối với những người quen và những câu chuyện quen thuộc trên núi, vị sư thúc tổ trẻ tuổi đều thể hiện sự hạnh phúc từ tận đáy lòng. Không chỉ có Đại sư huynh tựa như một người cha từ bi, mà Trần sư huynh người đã trải qua hết ngọc trụ kinh thư, dù hơi nghiêm khắc một chút, mỗi khi tìm thấy những cuốn sách cấm dưới chân núi, lời lẽ của hắn luôn trầm tĩnh và đầy ưu tư. Hắn có thói quen xoay tròn quanh Hồng Tẩy Tượng như một con kiến, vòng quanh một lần rồi lại một lần, lần nhiều nhất là hơn ba mươi vòng. Còn có Tiểu Vương sư huynh, người thường luyện kiếm trong im lặng, pháp kiếm của hắn phi thường, người khác cố gắng tu luyện kiếm chiêu, kiếm thế, đặc biệt là mộ kiếm của Ngô gia, họ muốn tận dụng mọi kỹ năng đến giới hạn con người. Nhưng Tiểu Vương sư huynh lại độc tu kiếm ý trên con đường kiếm đạo, so với Đặng Thái A nổi tiếng mà hắn từng tận mắt chứng kiến, hắn thấy Tiểu Vương sư huynh đứng trên tảng đá lớn của Tẩy Tượng Trì, dùng kiếm khí chém thác nước đến nổ tung. Còn có mấy vị sư huynh già hơn, mỗi người một tính cách, nhưng đều là những người tốt, với phong cách của sĩ tử thượng cổ, họ càng thêm che chở cho Hồng Tẩy Tượng.

Tuy nhiên, sau khi thế tử điện hạ lên núi, mọi thứ lại càng trở nên thú vị hơn.

Hồng Tẩy Tượng nhìn cảnh giương cung bạt kiếm ngoài nhà tranh, khó tránh khỏi lo lắng thay cho thế tử điện hạ. Mấy gã đến từ kinh thành kia, trừ nữ nhân giả nam trang có tướng phú quý kia, hai người còn lại đều không dễ đối phó. Đặc biệt là vị đại thúc âm u đấu một chiêu với đại sư huynh kia, tu vi nội lực cao thâm không lường được. Nếu như chưởng giáo sư huynh không tu thành Đạo môn Đại Hoàng Đình Quan trăm năm hiếm có, sẽ không thể dễ dàng giải quyết đối thủ như vậy. Ngoại giới chỉ biết rằng việc vượt qua cửa ải Mạt Lao trong giáo phái là vô cùng khó khăn, nhưng họ không biết rằng việc muốn rời Đại Hoàng Đình còn khó khăn hơn nhiều. Những nhân vật trăm tuổi có bối phận cao tại Long Hổ Sơn, vì lý do này mà thường ẩn thân trong thiên địa phúc địa mà không xuất hiện, phần lớn vì họ đã tu Đại Hoàng Đình nhưng không thể thoát khỏi ngõ cụt.

Tình thế nan giải, nhưng lại bị một người vác kiếm tiến tới từ phía thác nước dễ dàng phá vỡ.

Tiểu Vương sư huynh được xưng là tên ngốc đệ nhất Võ Đang!

Tiểu Vương sư huynh đã qua độ tuổi bốn mươi, tướng mạo thanh tú, vô cùng tiêu sái. Trên lưng mang theo một thanh kiếm gỗ màu đồng thon dài, tên là Thần Đồ, truyền thuyết rằng một tiên nhân thời Thượng Cổ từng dùng thanh kiếm này để giết chết một con hồ ly tinh ngàn năm gây họa cho dân chúng, thân kiếm vừa mang tiên khí vừa có ma chướng, không phải người có ý chí mạnh mẽ thì không thể khống chế được.

Lão đạo sĩ Vương Trọng Lâu ôn tồn nói: "Trên núi không nên gây chiến, sao chúng ta không cùng đi tới Tử Dương cung cách đây không xa dùng chút đồ chay?"

Từ Phượng Niên cười ha hả nói: "Ăn no mới có sức mà đánh nhau."

Khuôn mặt chỉ tạm coi là trông được của nữ tử kia giật nhẹ, cô lạnh lùng cười nói: "Việc chưởng môn Võ Đang tự tay hộ pháp còn chưa đủ, thậm chí đệ nhất kiếm sĩ Vương Tiểu Bình trên núi cũng xách kiếm ra xem trận, đạo đãi khách của Võ Đang thật khiến người ta xúc động. Phần nhân tình này, ta nhớ kỹ, lần sau gặp lại, nhất định sẽ có trọng lễ báo đáp."



Từ Phượng Niên không tim không phổi mỉm cười nói: "Nghe ý kiến này, có vẻ như chim sẻ nhỏ không muốn dây dưa với phu quân tương lai nữa, vậy thì bản thế thử sẽ cử một trăm binh sĩ cầm nỏ hộ tống tiểu nương tử ngươi xuống núi, khi đến chân núi, lại huy động hai ba trăm kỵ binh, tiễn đưa ngươi ra khỏi vùng này."

Cô nàng nghiến răng kèn kẹt, liên tục nói ba chữ được, tức giận đến mức cười rộ lên nói: "Được được được, ta sẽ nhớ kỹ. Từ Phượng Niên, ngươi cứ chờ xem."

Từ Phượng Niên vừa muốn nói gì đó, Khương Nê đã xen vào, vẫn không đúng thời điểm, không hiểu chuyện đời, "Vườn rau, bồi thường cho ta."

Từ Phượng Niên tức giận nhìn, Khương Nê cũng trừng mắt lại, mắt to trừng mắt nhỏ, đằng đằng sát khí, nhưng trong mắt một nữ tử khác lại coi rằng đó là rắm chó liếc mắt đưa tình, lạnh lùng hừ một tiếng, hung hăng giẫm lên mặt đất bẩn thỉu, như muốn đạp sụp núi Võ Đang, dẫn theo hai người hầu hống hách rời đi.

Trên con đường dẫn xuống núi, cô nàng mấy lần kêu mệt và dừng lại, không còn bận tâm về thân phận của mình mà ngồi xuống phiến đá, vỗ vỗ vào cái chân nhỏ của mình. Khi lên núi, cô chỉ có một mục tiêu duy nhất, đó là đến nơi để trả thù kẻ thù mà cô ghét nhất trên thế gian này, nên không nhận ra rằng lòng bàn chân cô đang rất đau nhức. Lúc này cởi giày ra nhìn thấy vệt máu, cô nhóc oà lên một tiếng, gào thét vang vọng cả Võ Đang. Hai người hầu ở sau lưng cô tuy có địa vị của họ rất siêu nhiên, nhưng đối diện với vị chủ nhân này, họ đều cảm thấy như đang đi trên băng mỏng. Nghe tiếng khóc, họ càng lo lắng, thậm chí không dám đến an ủi. Cô gái này có thân phận tôn quý nhất nhân gian này khóc lóc một lúc, tiếng khóc từ từ nhỏ dần, cắn răng chịu đựng đi lại đôi giày vô cùng tinh xảo. Cô lau đi nước mắt, tự nói với mình: "Tôn Điêu Tự, ngươi không đánh bại được Vương Trọng Lâu, Trương Hạo không đánh bại được Vương Tiểu Bình, hừ, nếu biết trước ta đã mang theo một ít cao thủ trong Đại Nội rồi."

Chỉ có những đại hoạn quan có địa vị cao nhất trong nội cung mới được gọi là Điêu Tự hoặc thái giám, có thể đếm trên đầu ngón tay. Trong triều đình, tổng cộng chỉ có tám chín người như thế, khi nhìn thấy những người thủ lĩnh hoạn quan đã tịnh thân mặt không râu này, kể cả những vị phiên vương quý tộc có quan hệ gần gũi với Hoàng đế bệ hạ hay những quan chức quyền quý cũng phải né tránh. Những người có mối quan hệ tốt với các hoạn quan này còn phải chủ động khen ngợi một vài câu. Thái Tổ Ly Dương vương triều đã thiết lập quy định, có mười ba tấm bia đá trong cung, quy định rõ ràng thái giám không được can thiệp vào chính trị và không được tự ý ra vào trong kinh thành. Nếu Tôn Đại Thái Giám này có thể cải trang để ra khỏi kinh, thế thì thân phận của nữ tử kia cũng bị tiết lộ. Chỉ có công chúa Tùy Châu vô pháp vô thiên kia mới có đãi ngộ như thế, có thể khiến đương kim hoàng đế mắt nhắm mắt mở cho qua.

Hôm nay, thái giám họ Tôn đã phải chịu đựng sỉ nhục bởi Từ thế tử trên núi Võ Đang, hắn đã nghĩ ra hàng trăm cách để khi trở về kinh đô sẽ làm khó Từ gia, nếu không thể động đến được gốc rễ của Từ gia thì cũng không sao, khiến cho Đại Trụ Quốc cách kinh thành mấy ngàn dặm khó chịu một chút thôi cũng được.

Từ gia như cây đại thụ che trời, nhưng so sánh được với Thiên tử hay sao? Tôn thái giám cười nhạo trong lòng.

Công chúa Tùy Châu mất đi viên ngọc quý Dạ Minh Châu ngẩng đầu hung hăng nói: "Trương Hoàn, ta biết ngươi sẽ viết mật báo cho phụ hoàng, ngươi hãy báo rằng thật ra những năm nay Từ Phượng Niên này luôn luôn ẩn giấu, những hành động ăn chơi phá phách kia đều là nguỵ trang, thế tử này có dã tâm ngập trời, sau khi gặp ta một lần đã đối xử với ta hết sức nhiệt tình."

Hoàng tử vong quốc của tiền triều Đông Việt nghe xong không khỏi kinh ngạc, không biết nên đồng ý hay không. Nếu không đồng ý thì không qua được cửa trước mắt, nếu đồng ý thì tức là đó chính là đại tội khi quân, hoàng tộc Đông Việt vốn suy tàn gần hết, không còn bao nhiêu người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook