Twilight: Cứu Rỗi

Chương 63: Tử vong

Hoa Thiên Hàn

10/09/2015

Hôm nay Ella dậy sớm, vì cô có tiết một và cũng là tiết cuối cùng ở Trung học Fork. Cô có thể cảm nhận sức mạnh trong cơ thể đang rút đi rất nhanh, thay vào đó là một thứ khác. Tử vong.

Chuông reo, Ella mang theo cặp tài liệu đẩy cửa vào trong. Chỉ cần liếc sơ qua cô cũng định vị được vị trí của những người quen. Chẳng như cậu chàng Jacob luôn trung thành với chỗ ngồi cuối lớp. Chẳng như, ái chà, hôm nay đôi uyên ương lại dính với nhau. Và còn vị học sinh mà theo cô nhớ không học lớp này, Alice Cullen.

“Chào cả lớp.” Đặt cặp xuống bàn, cô vòng ra phía trước. “Chúng ta sẽ bắt đầu điểm danh nhé.”

Như mọi lần, Ella sẽ bật phim rồi phát tài liệu cho học sinh, sau đó mới giải đáp các câu hỏi. Đèn tắt, Ella đi men theo lối đi giữa hai dãy bàn xuống cuối lớp. Thị lực bị giảm sút nên cô cố gắng đi thật chậm, dò dẫm đi xuống bằng ánh sáng phát ra từ màn hình. Bỗng dưới chân xuất hiện vật cản khiến Ella mất trọng tâm, nghiêng người về phía trước.

Sự việc xảy ra chỉ trong chớp mắt và ở chỗ khá kín đáo nên không gây quá nhiều sự chú ý. Nhưng Bella lại là người thu hết tất cả vào mắt. Cô ả kia vờ ngã để thu hút sự chú ý của Edward. Không nên hỏi vì sao Bella biết cô ta vờ vịt. Một ma cà rồng có thể bất cẩn té ngã trong bóng tối sao?

Điều làm Bella thất vọng là Edward thực sự đưa tay đỡ cô ta. Dù có khả năng anh chỉ xuất phát từ lòng tốt nhưng Bella vẫn thấy khó chịu. Nhưng sự việc đâu dừng lại ở đó. Cô ả kia, Edward không đỡ được cô ta. Tay của anh chỉ sượt qua áo ả.

Ella chỉ cảm thấy cả cơ thể mình lao về phía trước. Và phía trước cô là bên cạnh dãy bàn của đôi uyên ương kia, chết tiệt, Edward lại thực sự vươn tay ra chứ!

Nhưng may mắn sự lo lắng của Ella không thành hiện thực, Jacob đã kịp thời kéo cô khỏi quỹ đạo ngã. Mặc dù quá trình có hơi bị thô bạo nhưng kết quả thì khả quan.

“Cô bị làm sao thế?” Jacob xốc vai Ella lên, dìu cô ngồi xuống ghế.

“Hờ hờ, không sao đâu.” Ella phẩy tay, vẫn cái điệu cà lơ cà phất ấy khiến Jacob phải nhíu mày. Tuy vậy Jacob cũng không nói gì thêm. Anh có thể cảm nhận có người đang nhìn về phía này. Jacob dịch ghế, dùng thân hình cao lớn che khuất Ella.

“Này Black, chút nữa cậu giúp tôi nhé?” Ella bỗng dưng quay sang.

“Hửm? Giúp gì?” Jacob nghi ngờ liếc qua. Thay vì nhận được câu trả lời, anh nhận được một vị giáo viên đang gục vào người mình.



Tiếng kim loại sắc nhọn ma sát với mặt sàn nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Sau cùng Jacob cũng không đưa Ella xuống phòng y tế mà tống thẳng người vào trong xe. Qua lời Sam, cậu biết Grace có một ngôi biệt thự ngay tại bìa rừng. Tuy nhiên, một cánh tay đã cản Jacob lại.

Cửa lớn trực tiếp bị đá bay, Barney chạy vụt vào bên trong, qua cầu thang xuống tầng hầm. Trên tay anh, Ella với tốc độ mà mắt thường có thể nhìn thấy, đang già đi. Mái tóc đen chuyển dần sang màu trắng, những vết lão hóa dần xuất hiện, làn da lão nhão.

Ngay chính giữa phòng là chiếc quan tài bằng đá đen, bề mặt trơn nhẵn, bóng loáng.

Barney đặt Ella nằm xuống bên trong rồi đi ra ngoài. Lúc này, trong phòng xuất hiện năm người, hai nam và hai nữ. Nam mặc áo bào màu xanh cô ban có mũ trùm khuất mặt. Người đàn ông cao hơn cầm cây trượng dài một mét, quanh thân khảm đá đen còn người thấp hơn cầm một thứ hình trụ nhỏ dài, đầu nhọn. Hoa văn đôi cánh khắc nổi quanh phần tay cầm, ngọc lục bảo và hồng ngọc được khảm dọc.

Về bên nữ, trang phục của hai người đa dạng hơn. Người phụ nữ tóc vàng trên đầu đội mũ vải cứng màu xanh đậm, từ trên đỉnh có vải lụa rủ xuống. Cô ta mặc bộ váy đuôi cá tiệp màu với cái mũ, trên cổ là dây chuyền xa-phia hình giọt nước. Các hoa văn, họa tiết uốn lượn bằng chỉ bạc tập trung ở phần ngực, dọc theo thân váy, kết thúc ở phần đuôi.

Bên cạnh cô ta là một người phụ nữ Nhật Bản với bộ Kimono màu tím có hoa anh đào ở phần tay áo. Đôi mắt cô ta trống rỗng, vô hồn, biểu cảm cứng nhắc chẳng khác gì một con rối.

Bốn người, lần lượt là Nolan, Alec và hai mảnh ghép còn lại của Bộ Tứ bất tử Aurora và Asa. Bốn người đều mang trong mình sức mạnh và phép thuật riêng và chỉ họ mới có thể thực hiện việc này.

“Vì Ella đã biên nơi này thành hầm mộ, chúng ta chỉ cần đóng băng toàn bộ.” Aurora lên tiếng. “Xác của Ella phải được bảo quản hoàn hảo.”

Nolan, Alec và Aurora nhanh chóng sử dụng phép thuật của mình. Vì là Thần Hộ Vệ thuộc tính thủy Aurora chỉ cần phun nước và hai người kia sẽ đóng băng nó lại ngay lập tức. Asa là chìa khóa cũng là mấu chốt dẫn đến thành công. Cô giữ cho linh hồn của Ella không bị tan biến bằng cách đặt vào trong một con rối gỗ.

Sau đó, họ sẽ có thời gian để đi tìm lời giải cho câu đố về nguyên nhân gây ra cáu chết của Ella và cách để mang cô trở về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Twilight: Cứu Rỗi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook