Tỳ Nữ Vương Phi

Chương 38: Đi tìm trợ thủ

Lữ Nhan

20/05/2014

Vậy mà người đồng ý không gạt ta!

Lâu Hướng Vãn không muốn tranh cãi thêm, lẳng lặng nhìn Phượng Kính Dạ giận đến không kềm chế được chính mình, gương mặt tuấn mỹ đầy lửa giận, lông mi nhíu lại, trong ánh mắt ánh lên lửa giận sắc nhọn, đâm vào tim Lâu Hướng Vãn làm từng chút một.

“Được rồi, Bổn vương biết không nên gạt ngươi.” Phượng Kính Dạ thở dài một hơi, che giấu cơn giận, hiện vài phần bất đắc dĩ, ngón tay dài thon như ngọc lần nữa rơi lên trên mặt Lâu Hướng Vãn, ôn nhu vuốt lấy khuôn mặt cô, “Cho dù không tra được người sau lưng Dịch Quân Hàn, Bổn vương cũng sẽ không làm khó hắn.”

“Độc không phải Quân Hàn bỏ, chẳng lẽ Vương gia còn cho rằng người làm như vậy chính là ban ân cho chúng tôi sao?” Lâu Hướng Vãn lui về phía sau một bước, tránh cánh tay của Phượng Kính Dạ, cô biết Phượng Kính Dạ không yên tâm khi có người lạ đi vào Phượng vương phủ.

Mỗi năm, Lôi Bá đều phái một hai người trong vương phủ sắp xếp đi ra bên ngoài trinh thám, cho nên đến tận bây giờ, có thể nói Phượng vương phủ chính là một thùng sắt kiên cố, người bên ngoài căn bản không hỏi thăm tin tức trong vương phủ được.

Nhưng khi nghĩ đến chuyện Phượng Kính Dạ che giấu, trong đầu Lâu Hướng Vãn lập tức xuất hiện tất cả mọi chuyện xảy ra năm đó ở Dược Vương Cốc, “Oa nhi, từ nay về sau, không nên tin người trong hoàng thất.” Lúc rời đi, sư phụ nắm lấy tay dặn dò cẩn thận, đó từng là sư phụ phong hoa tuyệt đại, hôm nay thân thể ông cứ ốm đau triền miên, gầy yếu đến không nhìn ra được hình người, trong mắt giống như tro tàn mất đi ánh sáng.

“Mộc Mộc, Bổn vương không muốn tranh cãi với ngươi.” Phượng Kính Dạ nhíu mày, ánh mắt phức tạp nhìn Lâu Hướng Vãn, vì một Dịch Quân Hàn mới quen mà cãi vã, Phượng Kính Dạ biết cuộc cãi vã này không có ý nghĩa gì, dù có thắng cũng tổn hại đến tình cảm của hắn với Mộc Mộc, chịu thua cuộc, làm sao Phượng Kính Dạ chấp nhận được, hắn che chở cho cô, nhưng lại vì một người ngoài mà cô lại tranh luận với mình.

“Vương gia, thả người đi, nếu như Vương gia không yên tâm, tôi với Quân Hàn có thể cùng rời khỏi vương phủ.” Lâu Hướng Vãn cúi đầu, tiếng nói vừa ngừng, trong nháy mắt cảm thấy hô hấp Phượng Kính Dạ như đang thở dốc, sau đó ánh mắt bùng cháy như nham thạch nóng chảy làm bỏng rát khắp người mình.

“Mộc Mộc, những lời này Bổn vương xem như không nghe thấy!” Từng chữ trong môi mỏng nặn ra, Phượng Kính Dạ nổi giận đùng đùng, lại cố gắng đè nén lửa giận, đột nhiên trán nổi gân xanh, luồng khí độc ác tản ra cứ quanh quẩn ở chung quanh làm cho người ta sợ hãi.

“Vương gia, ngài muốn tôi cầu xin ngài sao?” Lâu Hướng Vãn ngẩng đầu lên, chống lại ánh mắt của Phượng Kính Dạ chỉ vì lửa giận mà nhíu chặt, chịu đựng luồng khí u ám làm cho người ta run sợ, Lâu Hướng Vãn không khỏi cảm thấy run lên vì sợ hãi, tuy nhiên cô vẫn cố chấp như cũ đứng thẳng người lên chống cự vẻ mặt cuồng nộ giận dữ của Phượng Kính Dạ.

“Thế nào? Tiểu Mộc đầu muốn quỳ xuống cầu xin Bổn vương sao?” Giận quá hóa cười, đôi tay Phượng Kính Dạ nắm thành quả đấm, lạnh lùng cười, sương mù che phủ trong tầm mắt nhìn về phía Lâu Hướng Vãn.

Trong chớp mắt không ngừng im lặng, Lâu Hướng Vãn nhìn Phượng Kính Dạ, bước chân vừa lui xuống, khom lưng và quỳ một chân xuống, nhưng thân thể trong nháy mắt lại bị một bàn tay to đỡ lấy, sau đó dùng lực mạnh kéo Lâu Hướng Vãn trực tiếp vào trong lồng ngực mình, nhưng do động tác quá mạnh làm cho mặt Lâu Hướng Vãn đụng mạnh vào lồng ngực Phượng Kính Dạ.

Lửa giận lan tỏ khắp toàn thân, cơn giận bùng nổ khiến gương mặt tuấn tú của Phượng Kính Dạ trở nên vặn vẹo dữ tợn, cúi đầu nhìn thân thể cứng ngắc của Lâu Hướng Vãn, lực ôm càng mạnh hơn, dường như muốn đem thân thể Lâu Hướng Vãn hòa vào trong thân thể mình, cười lạnh u ám hỏi ngược lại, “Nếu như Bổn vương không muốn thả người ra?”.

Lại không người mở miệng, Phượng Kính Dạ cùng Lâu Hướng Vãn trầm mặc, từ bên ngoài phòng, Lôi Bôn vừa nhận được tin tức, nhưng vào giờ phút này có thể cảm nhận trong căn phòng kia toát ra luồng khí quỷ dị làm cho người ta kinh hãi.



“Cố ý chọc giận Bổn vương sao?” Bàn tay Phượng Kính hạ lên trên đầu Lâu Hướng Vãn, ngón tay thon dài chen vào giữa những sợi tóc bóng loáng. Tức giận nhanh chóng biến tan, đành để sự nuông chiều thay thế.

Lâu Hướng Vãn ngẩn ra, đột nhiên từ trong lồng ngực của Phượng Kính Dạ ngẩng đầu lên, ánh mắt hơi khiếp sợ và chật vật, thật sự cố ý muốn chọc giận cô. Trong lúc đó cô cố tình kéo dài khoảng cách ra, nhưng Lâu Hướng Vãn không nghĩ rằng Phượng Kính Dạ đã nhanh chóng nhận ra.

“Sao hả? Còn muốn dùng mánh khóe nhỏ này với Bổn vương à?” Lửa giận tới mau nhưng đi cũng khá nhanh, Phượng Kính Dạ hừ hừ hai tiếng, môi mỏng cong lên, tao nhã lại tà mị.

Lâu Hướng Vãn không cam lòng liền giãy dụa, muốn rời khỏi lồng ngực Phượng Kính Dạ, đáng tiếc hắn dùng sức ôm chặt, khiến Lâu Hướng Vãn dường như dùng hết sức lực, nhưng ngoại trừ giãy dụa, mặt đỏ tai hồng, cố kéo dài khoảng cách lẫn nhau ra nhưng vẫn không thể.

“Tiểu Mộc đầu, ngươi cứ chuyển động nữa, Bổn vương không thể bảo đảm có thể ưu nhã như thế nữa không đó.” Trong giọng nói trong trẻo hơi có chút khàn khàn, hơi thở chìm xuống mấy phần, Phượng Kính Dạ cười nguy hiểm, ánh mắt mờ mịt.

Bỗng chốc nổ ầm lên, khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ, Lâu Hướng Vãn trợn mắt há hốc mồm nhìn Phượng Kính Dạ giở trò lưu manh, giận nghiến răng, đáng tiếc bộ dáng phong lưu của Phượng Kính Dạ vẫn như trước không thể khống chế vẻ oai hùng, khiến Lâu Hướng Vãn hít thật sau vào, cố gắng không ngừng khống chế bản thân mình lại.

Lâu Hướng Vãn nhìn lại khuỷu tay của mình co đến không thể cử động, ánh mắt Phượng Kính Dạ tối sầm, rốt cuộc nới lỏng cánh tay, nhìn Lâu Hướng Vãn giống như con cá chạch thoát ra liền chạy nhanh ra ngoài, không nói một câu liền chạy trối chết, Phượng Kính Dạ bất đắc dĩ lắc đầu, “Vào đi Lôi Bôn.”

“Vương gia.” Lôi Bôn nhanh chóng đi vào thư phòng, nhìn thần thái tao nhã bình tĩnh của Phượng Kính Dạ, lửa giận vừa rồi trong nháy mắt liền biến mất, quả thật chỉ có mình Lâu cô nương mới tác động đến cảm xúc của Vương gia, “Chưởng quầy tiệm thuốc đã trốn đi ra ngoài từ cửa thành phía bắc, ra đến ngoài năm mươi dặm đã bị giết chết tại dốc núi Thanh Sơn, ngụy tạo thành bị kẻ thù giết chết, nhưng khi lục soát trên người chưởng quầy tìm thấy được cái lọ nhỏ, trong đó viết rằng độc dược là do Tiểu Nha mua.”

“Xem ra chưởng quầy này còn chưa sử dụng hết thủ đoạn của mình.” Phượng Kính Dạ liếc nhìn qua tờ giấy, sau đó để vào trong ngăn kéo dưới bàn sách, “Tiếp tục để Long Nhất chú ý đến hành tung Thừa Tướng Minh phủ.”

“Dạ.” Lôi Bôn nhìn về phía tấu chương mà Phượng Kính Dạ cầm lên, lập tức an tĩnh thối lui ra khỏi thư phòng, thế cục hiện nay không ổn định, biên quan rối loạn, hẳn là tạm thời Vương gia sẽ không động thủ với Minh gia.

Cầu xin Vương gia hẳn là không được rồi, dám chắc cả Lôi bá cũng không được, nói thế nào Quân Hàn cũng là người không rõ lai lịch, Lâu Hướng Vãn dừng bước, sau đó hướng đến viễn an tĩnh nhất của Phượng vương phủ, lão Vương phi đang ở bên trong, dù số lần Lâu Hướng Vãn gặp bà cũng không nhiều, vì lão Vương phi hàng năm đều đi lễ Phật, chưa từng hỏi đến chuyện vương phủ, nhưng mà Phượng Kính Dạ là đứa con có hiếu, nên nếu như lão Vương phi chịu mở miệng nói giúp thì chuyện này thể chuyển biến tốt hơn rồi.

Oan gia ngõ hẹp! Im lặng đi vào viện, lại nhìn thấy Dung Trắc phi đang đứng chờ ở ngoài cửa viện, Lâu Hướng Vãn lập tức trợn tròn mắt, sao lại cứ phải đụng mặt nhau chứ.

“Dung Trắc Phi, Lâu cô nương, vương phi cho mời hai vị.” Cánh cửa bị đẩy ra một cái, Lạc cô cô đi ả, váy màu xám chỉ dùng cây trâm gỗ búi tóc lại, dáng vẻ dịu dàng, hàng năm đi lễ Phật làm cuộc sống bà càng trở nên dịu dàng hòa nhãn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tỳ Nữ Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook