Uy Hiếp

Chương 2

Biển Bình Trúc

17/05/2022

Nếu có thể có một bộ quần áo đẹp hơn, nếu có thể xinh đẹp hơn một chút thì tốt rồi.

Thẩm Phụ chắc chắn không nhớ rõ, một tháng trước ở công viên bên cạnh trường học, cậu đã cứu cô lên từ hồ nhân tạo.

- Kiều Nhuyễn* -Thẩm Phụ lặp lại tên cô một lần, rũ mắt nhìn, đôi mắt đẹp đào hoa mang theo ý cười đầy dịu dàng -Tên thật giống với người, đáng yêu.

Kiều Nguyễn biết lời cậu nói chỉ là khách sáo, nhưng cô vẫn rất vui. Cuối cùng cô cũng đã có thể nói chuyện với Thẩm Phụ rồi.

Thẩm Phụ nghe điện thoại xong, chào Lý Nguyệt Minh.

- Dao Dao tan học rồi, tớ về trước đây.

Kiều Nguyễn nhìn chằm chằm theo bóng lưng cậu thật lâu, mãi cho đến khi cửa đóng lại, làm cho cô không nhìn thấy gì nữa.

Ngày đó về đến nhà, cô mở sổ nhật ký, viết ngày tháng lên nhưng lại không viết thêm gì. Cô cảm thấy, ngôn ngữ không thể diễn tả được.

Khoảng trống bên dưới mới có thể làm người ta mơ màng. Chờ đến rất nhiều rất nhiều năm về sau, cô lại mở sổ nhật ký ra, đến lúc xem lại trang giấy này, nhất định sẽ vì tò mò mà cố gắng nhớ lại. Sau đó nhớ tới, đây chính là ngày đầu tiên cô nói chuyện với người mình thích.

- --

Hạ Y Nhiên gõ cửa nhà vệ sinh, nhắc cô:

- Chú Mã con sắp về rồi đấy.

Mã Việt Lâm không thích Kiều Nguyễn, hắn cảm thấy Kiều Nguyễn là loại nuôi tốn cơm, nuôi cô tổ chỉ phí tiền. Hồi nhỏ, Hạ Y Nhiên đón cô từ nhà họ Kiều ra, ngay ngày hôm sau Mã Việt Lâm lập tức đuổi cô đi. Hắn ta nói hắn không có thừa tiền nuôi người ăn không ngồi rồi. Sau này thấy Kiều Nguyễn lớn lên xinh xắn, thành tích cũng tốt, về sau nếu không thi đậu trường đại học nào tốt cũng có thể gả cho một kẻ có tiền. Cho nên hắn ta coi cô như là đầu tư một món hàng hóa. Dù thế nào, cũng không ảnh hưởng tới việc hắn cảm thấy Kiều Nguyễn là một thứ tốn tiền. Khi ở nhà Kiều Nguyễn sẽ cố hết sức không chạm mặt hắn. Nếu như tâm trạng hắn không tốt, sẽ lại lấy Hạ Y Nhiên ra trút giận.

Vừa lúc Kiều Nguyễn ra khỏi nhà vệ sinh, Mã Việt Lâm đã trở lại. Hôm nay hắn cá cược thắng, tâm trạng không tệ. Kiều Nguyễn nghe thấy tiếng hắn cười.

Cô đóng sổ nhật ký lại, bỏ vào trong ngăn kéo, sau đó cởi tất lên giường.

Dù đã hết mưa, thành phố vẫn còn rất ẩm ướt, oi bức. Đừng nói đến những nơi nhỏ hẹp đến mức không thấy được ánh nắng mặt trời như khu chung cư cũ này, Kiều Nguyễn nằm trên giường cũng cảm giác thấy đệm chăn đều ẩm ướt.

Trong phòng khách vang lên tiếng động khá lớn, dù phòng cô cách âm rất tốt vẫn loáng thoáng nghe thấy. Cô trở mình, vùi đầu vào trong chăn.

Ngày mai sẽ phơi chăn ra ban công phơi. Hi vọng là còn chỗ, cô thầm nghĩ.

Sáng hôm sau, Kiều Nguyễn dậy muộn, cô đau bụng suốt cả đêm hôm qua.

Đã tới nghỉ lễ. Mã Việt Lâm còn chưa dậy, Kiều Nguyễn cẩn thận thay giày, tiện tay cầm theo túi đựng rác xuống lầu. Dưới lầu có rất nhiều cô bán hàng nhìn thấy cô:

- Dậy sớm thế, em gái nhỏ.

Kiều Nguyễn cười cười:

- Chào cô ạ.

Thùng rác ở ngay phía trước, chỉ cách vài bước chân. Kiều Nguyễn vứt rác xong, lấy một tờ khăn ướt ra lau tay.

Mỗi lấn đến kì sinh lí cô đều bị đau bụng, Hạ Y Nhiên đã mua riêng cho cô một bình giữ nhiệt, bên trong đựng nước đường đỏ. Hôm nay không có thời gian mua bữa sáng, dọc đường cô cố chạy, cuối cùng cũng kịp vào lớp trước khi chuông vào học vang lên.

Tiết đầu hôm nay học môn toán, giáo viên toán đã đến phòng học từ sớm. Nếu ngày thường có người mà lúc chuông vang lên mới vào lớp chắc chắn sẽ bị thầy răn dạy một hồi. Nhưng nhìn thấy Kiều Nguyễn, thầy không nói gì, chỉ bảo cô tới gần. Biết rõ cô vốn nghe lời biết điều, nhập học được mấy tháng cũng chưa đi muộn lần nào, càng không thể cố tình đến muộn. Đến muộn nhất định là có nguyên nhân, nếu có lí do có thể hiểu được thì sẽ bỏ qua.

Lớp học lập tức nổi lên tiếng xì xào bàn tán, ồn ào đến mức cũng không thể nghe rõ nội dung được. Ai cũng chỉ dám nhỏ giọng oán trách như muốn phản đối sự phân biệt đối xử này. Kiều Nguyễn đã mệt đến mức không có sức nói chuyện, cô cố gắng lắm mới cầm được bút.

Thầy dạy toán dùng cả một tiết nói về bài thi sắp tới, còn nói thêm 3 phút nữa. Thầy vừa mới đi, trong phòng liền vang lên tiếng oán trách vang trời dậy đất. Kiều Nguyễn ghé vào bàn ngủ. Có người đá ghế cô một cái:

- Đồ quê mùa. Giả vờ cái gì vậy, sợ bị thầy Bạch mắng nên vờ ốm chứ gì.

Kiều Nguyễn ngồi dậy, bất lực thoáng quay đầu lại. Chỗ này vốn là của một nam sinh, không biết đã đi đâu, thay vào đó là một nữ sinh. Cô thật sự bị ốm, bụng đang rất đau, mở miệng nói chuyện cũng phải dùng rất nhiều sức lực. Cô thẳng người, một lần nữa nằm sấp xuống mặt bàn.

Phía sau vang lên âm thanh đứng dậy, giây sau nước đường đỏ trực tiếp đổ xuống đầu cô.

Dính dính, dường như trong không khí đều tràn ngập mùi hương của nước đường đỏ.

Nữ sinh kia dường như còn chưa hả giận:

- Tao cũng không biết cái thứ quê mùa này ngạo mạn cái gì nữa, hay là mày ngủ với thầy Bạch rồi nên ông ta mới đối xử với mày tốt thế, phải không?

Nước đường đỏ thậm chí vẫn còn bốc hơi nóng, hẳn là rất nóng, rất khó chịu. Nhưng nữ sinh nằm trên bàn không hề phản ứng cho dù có bị mắng như thế nào.

Một lúc lâu sau, có người phát hiện có điều gì đó không bình thường:

- Kiều Nguyễn... cậu ấy...có phải chết rồi không...

- --

Khi Kiều Nguyễn tỉnh lại thì cô đã nằm trong phòng y tế. Tóc bị nước đường đỏ làm bết dính thành một nhúm, trên cổ tay vẫn còn cắm kim truyền dịch. Vừa rồi đau đến ý thức mơ hồ, không nghĩ tới ngủ một giấc dậy lại không thấy đau nữa.

Bác sĩ phòng y tế cầm hai hộp thuốc ra:

- Bạo lực học đường, đúng là càng ngày càng nghiêm trọng rồi.

Kiều Nguyễn không nói gì.

Bác sĩ hỏi cô:

- Đã nói cho giáo viên biết chưa?



Cô chậm rãi lắc đầu.Nói thì để làm gì chứ, chỉ càng khiến cho bọn họ trở nên quá quắt hơn mà thôi.

Trán cô bị nước đường đỏ làm bị bỏng một mảng, vừa rồi đã được xử lý đơn giản. Bác sĩ đưa thuốc cho cô:

- Cái này một ngày ba lần, mỗi lần hai viên, cái này một ngày hai lần, mỗi lần một viên, uống sau khi ăn nửa giờ, nhớ chưa?

Cô suy yếu đáp lại:

- Nhớ rõ rồi ạ.

Trước khi rời khỏi phòng y tế, Kiều Nguyễn hỏi bác sĩ ai đưa cô tới đây. Bác sĩ giở giở sổ ghi chép, đọc lên một cái tên:

- Giang Diễn, cùng lớp em.

Kiều Nguyễn gật đầu:

- Cảm ơn bác sĩ.

Cô ra khỏi phòng y tế, thầm nghĩ phải cảm ơn Giang Diễn mới được.

Hôm nay có tiết thể dục, khó khăn lắm mới có được một hôm không bị các giáo viên khác mượn tiết, bài học cũng chỉ là chạy hai vòng rồi giải tán. Dưới tán cây có vài người ngồi tránh nắng.

Kiều Nguyễn trông thấy Giang Diễn, nhưng không bước tới.

Phái Thành quanh năm đều là mùa hè, cái thời tiết này dường như đã khiến cho không khí trở nên nóng nực đến mức biến thái. Cô nghe thấy âm thanh côn trùng vang vọng từ trên tán cây, hòa lẫn với tiếng đùa cợt của bọn họ.

- A Diễn, đừng nói là cậu thích con mọt sách kia rồi đấy nhé?

Giang Diễn đá vào chân cô ta:

- Mẹ, ghê tởm hết cả người.

Người nọ cười cười:

- Vừa rồi cậu mới bế người ta tới phòng y tế đấy thôi?

Giọng nói thiếu niên trầm thấp, mang theo vài phần chán ghét:

- Không nhắc tới thì thôi, nhắc đến tao lại thấy thật ghê tởm, rửa tay tới trầy cả da mà vẫn còn thấy mùi trên người cậu ta.

- Mùi gì mùi gì cơ, tớ thấy cô ta khá đấy chứ, phong độ trí thức, hahaha.

Chắc không cần nói cảm ơn nữa rồi. Kiều Nguyễn lặng lẽ thở dài một hơi nhẹ nhõm.

Cô xoay người rời đi.

Có người nhìn thấy cô:

- Ủa không phải con mọt sách kia đó sao, sao nó lại đến đây?

- A Diễn, không phải nó tới tìm cậu đấy chứ?

- Chắc chắn là anh hùng cứu mỹ nhân, muốn lấy thân báo đáp rồi.

Giang Diễn cau mày:

- Cút! -Tầm mắt lại nhìn về hướng Kiều Nguyễn rời đi.

Dường như việc Kiều Nguyễn té xỉu rất nghiêm trọng, nữ sinh đổ đường đỏ bị xử lý vi phạm nặng. Cô ta tới tìm Kiều Nguyễn, khóc lóc cầu xin cô nói với trường học là bọn họ chỉ đùa giỡn mà thôi, bỏ qua việc này đi.

- Nếu bị ghi lỗi vi phạm thì sang năm tớ sẽ không thể đi du học được nữa mất.

Kiều Nguyễn nhìn mặt cô ta đẫm nước mắt, khóc cũng thật đáng thương.

Nếu là người khác, lúc này có thể sẽ mủi lòng rồi.

Kiều Nguyễn thì không.

Bọn họ chính là người như vậy. Đến câu xin lỗi cũng không có, từ đầu đến cuối chỉ nghĩ cho lợi ích tương lai của mình, thậm chí nước mắt hiện tại cũng là giả.

Lý Nguyệt Minh xin nghỉ buổi sáng, buổi chiều cô mới đi học, khi tới không thấy Kiều Nguyễn đâu liền hỏi bạn cùng bàn. Bạn cùng bàn kể lại rõ ràng từng chút cho cô ấy. Lý Nguyệt Minh nổi giận, trực tiếp đi xuống chấp vấn Giang Diễn:

- Con mẹ nó, bọn mày là đàn ông sao? Bắt nạt một cô gái nhỏ thích thú lắm phải không? Cô ấy làm gì thương thiên hại lý mà bị bọn mày đối xử như vậy?

Giang Diễn nhếch môi,cười thản nhiên:

- Làm sao, muốn bênh vực kẻ yếu à?

Lý Nguyệt Minh bật cười:

- À, tao lại đi hi vọng đám cặn bã chúng mày còn sót lại chút nhân tính.

Bên cạnh có người bất bình thay Giang Diễn:

- Việc lần này không phải do Giang Diễn làm đâu, hơn nữa cậu ấy còn đưa thứ quê mùa đó tới phòng y tế đấy.

Lý Minh Nguyệt mắng luôn cậu ta:

- Ở đây không có chuyện của mày, mẹ nó, đứng vây xem kịch còn có tư cách bất bình thay kẻ yếu à?



Người nọ thấy Lý Nguyệt Minh nổi giận cũng không dám mở miệng nữa.

Cô trở lại chỗ ngồi, vừa vặn Kiều Nguyễn cũng vào lớp.

Chắc là vừa mới gội đầu, tóc đã vén sang hai bên. Kiều Nguyễn lớn lên trông khá ưa nhìn, tóc dài qua vai, thường ngày vì tự ti, sợ hãi ánh mắt người khác nên luôn cúi đầu, tóc che phân nửa khuôn mặt.

Đây là lần đầu tiên cô vén tóc lên, lộ ra khuôn mặt tròn tròn nhỏ nhỏ bằng lòng bàn tay, còn chưa hoàn toàn mất đi nét trẻ con.

Hiếm khi có thể nhìn rõ khuôn mặt cô, những người bạn cùng lớp từng bắt nạt cô từng người bất giác hình thành những suy nghĩ không giống nhau.

Không có vết sẹo nào, cũng không thiếu một con mắt hay thiếu một cái miệng. Đôi mắt rất to, đen láy mà trong veo, nhưng lúc này rũ lại, ánh sáng trong mắt đã mất đi một nửa.

Cô ngồi xổm xuống nhặt bình giữ nhiệt dưới đất lên, đóng chặt nắp. Giống như chưa từng có việc gì xảy ra, mở sách giáo khoa chờ đến tiết tiếp theo.

Trương Thành thốt lên câu cảm khái từ tận tâm:

- Sức sống của cậu ấy cũng ghê gớm thật, nếu là nữ sinh khác có lẽ sớm đã xong rồi.

Giang Diễn không nói gì, yên lặng ngồi đọc sách. Trương Thành thò lại gần nhìn thoáng qua, hơ, vị thần tiên này, lại còn bắt đầu xem sách ngữ văn cơ.

Trước khi tan học, Kiều Nguyễn bị chủ nhiệm lớp gọi ra ngoài một mình. Ông nghe học sinh khác nói mới biết mấy ngày này cô vẫn luôn bị bắt nạt.

- Phụ huynh của em có rảnh không, nếu rảnh thì em bảo họ ngày mai tới trường một chuyến đi.

Kiều Nguyễn vội vàng mở miệng:

- Thưa thầy, em không sao, không cần mời phụ huynh đâu.

Chủ nhiệm lớp nhíu mày, nhìn cái trán bị bỏng của cô.

- Bị thương như vậy rồi còn nói không có việc gì?

- Thật sự không có việc gì đâu ạ.

Giằng co một lúc, thấy cô kiên trì khẳng định như vậy, chủ nhiệm lớp cũng không nói thêm gì nữa. Chỉ nhắc cô nếu lần sau còn tiếp tục xảy ra chuyện như vậy nữa thì phải báo lại cho thầy.

Kiều Nguyễn gật đầu:

- Cảm ơn thầy nhiều ạ.

Mãi đến khi thầy giáo đi rồi Kiều Nguyễn mới dám ngẩng đầu lên.

Mẹ cô vẫn luôn cảm thấy trường học là nơi an toàn, cô ở đó sẽ không cần lo lắng cô sẽ gặp chuyện giống mình. Nhưng bà lại không thể biết, những việc con gái mình phải chịu đựng ở trường cũng không khác gì việc mình trải qua ở nhà cả.

Kiều Nguyễn thầm thở phào một hơi, vừa muốn về phòng học. Có người từ phía sau đi đến, bước chân có chút nhanh, đuổi đến kịp, chắn trước mặt cô.

Thẩm Phụ cầm trong tay một cái túi giấy, ánh mắt dịu dàng:

- Tớ còn tưởng tớ nhận nhầm người.

Kiều Nguyễn nhìn thấy cậu, nhất thời cảm thấy bối rối.

Cô theo bản năng lùi về sau một bước.

Thẩm Phụ thấy cô như vậy, cũng không muốn làm cô khó xử.

Có lẽ là cảm thấy buồn cười, ý cười nơi đáy mắt cậu lập tức tăng lên:

- Phạm lỗi gì vậy, sao lại bị thầy gọi ra ngoài nói chuyện?

Kiều Nguyễn khẩn trương nắm chặt góc áo, lắp bắp mở miệng:

- Mình... không làm gì cả.

- Phải rồi, cậu ngoan như vậy, sao có thể phạm lỗi gì chứ. -Cậu cười cười đưa túi giấy trên tay cho Kiều Nguyễn, nhẹ nhàng dò hỏi:

- Có thể giúp tớ đưa cái này cho Nguyệt Minh không?

Ngữ khí này, nghe giống như đang dỗ dành trẻ nhỏ vậy.

Kiều Nguyễn đưa tay nhận lấy, máy móc gật đầu. Cô đứng yên chờ Thẩm Phụ rời đi, kết quả cậu lại hướng về phía cô, lắc lắc chai nước trên tay.

- Cậu vén tóc lên rất hợp, đáng yêu lắm.

Sau đó đi mất.

Kiều Nguyễn nhìn bóng dáng cao lớn đĩnh đạc như cây tùng của cậu biến mất sau cánh cửa lớp 2, đột nhiên cảm thấy vành mắt mình nóng lên.

Thì ra không phải cô không tủi thân, chẳng qua là vì chưa từng được đối xử dịu dàng như vậy.

Cô sợ bị người khác thấy, vội vàng dùng cổ tay lau nước mắt, lau xong lại bắt đầu cảm thấy khổ sở.

Cô dùng tay áo lau nước mắt bẩn muốn chết, Thẩm Phụ sạch sẽ như vậy chắc chắn sẽ không thích cô.

Cậu sẽ không thích người dùng tay áo lau nước mắt.

*Nhuyễn (mềm mại, nhẹ nhàng đáng yêu) đồng âm với Nguyễn (tên nữ chính)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Uy Hiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook