Uyển Nhi! Em Giảm Cân Đi

Chương 35: Trả Góp

Huệ Đình​

26/10/2021

"Đợi đã……"

"Chờ một chút! Phù, cuối cùng cũng tới."

Ngay khi Lăng Thiên Vũ đang định đi vào, một giọng nói quen thuộc vang lên từ phía sau, và sau đó một thân ảnh to lớn xuất hiện bên cạnh anh. Người phụ nữ này không phải là cô em gái mập mạp mà anh lo lắng chỉ một giây trước sao!

"Hai người đi cùng nhau sao?"

Nhìn Lăng Thiên Vũ, rồi nhìn Trương Uyển Nhi cậu phục vụ này đã hỏi một câu chuyên nghiệp như vậy. Trương Uyển Nhi không để nhân viên đó đợi lâu nên lập tức báo tên và yêu cầu bên kia xác nhận chi tiết địa điểm.

"Trương Uyển Nhi, chuyện lúc nãy ..."

"Đừng nói gì cả, tôi đói lắm rồi, chúng ta vào đi."

Lăng Thiên Vũ muốn hỏi Trương Uyển Nhi chuyện gì đã xảy ra trên điện thoại, nhưng anh đã bị cắt ngang trước khi anh kịp hỏi. Anh chưa kịp phản ứng thì cả người đã bị bà béo kéo vào nhà hàng và ngồi vào chỗ dưới sự sắp xếp của người phục vụ.

Trương Uyển Nhi biết rằng những người như Lăng Thiên Vũ nói chung muốn đi ăn ngoài, vì vậy cô đã đặc biệt đặt một nhà hàng. Cô cũng biết nhà hàng này có thể không ở trong mắt anh, cho nên cô chỉ hy vọng anh sẽ không chán ghét.

Phải nói rằng cô đã phải suy nghĩ rất nhiều để tìm được một nhà hàng có quy mô hoành tráng và giá cả hợp lý.

Hai người bước vào bên trong ngồi vào chỗ, người phục vụ lập tức mang thực đơn đến.

"Cô nói muốn mời bữa cơm này?"

"Ừm."

"Vậy thì tôi không khách sáo đâu đó."

Ngay khi giọng nói của Lăng Thiên Vũ rơi xuống, rõ ràng là biểu hiện của Trương Uyển Nhi đã thay đổi. Tuy nhiên, sự thay đổi này chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy hai giây, và thay vào đó là nụ cười của cô.

Cô gật đầu với Lăng Thiên Vũ và yêu cầu anh gọi những món anh ấy thích.

Nhưng trong thâm tâm, cô đang nguyền rủa anh gấp vạn lần.

Khi Lăng Thiên Vũ nghe những lời của Trương Uyển Nhi, anh thực sự rất vui vẻ. Ngay sau đó anh đã gọi món khai vị và hai món chính đắt tiền, anh thậm chí còn gọi rượu vang đỏ, loại Lafite từ năm 1942.

Khi đến lượt Trương Uyển Nhi gọi món, khuôn mặt bầu bĩnh của cô trở nên xanh mét.

Cô đã thấy người đàn ông này có thể gọi đồ ăn như thế nào, nhưng anh ta có vẻ là người rất sành ăn. Cô nói rằng cô sẽ trả tiền cho bữa ăn, nhưng nhìn vào số tiền cô mang theo thì cô chỉ có thể tự nhủ trong lòng rằng điều đó là chính đáng mà.

Thấy Trương Uyển Nhi ngơ ngác cầm thực đơn, Lăng Thiên Vũ không khỏi nói.

"Cô không gọi món sao?"

Cắn môi dưới, anh trừng mắt nhìn Lăng Thiên Vũ đang ở đối diện, và ánh mắt của Trương Uyển Nhi lại rơi vào thực đơn.

Nhìn nhanh qua thực đơn, Trương Uyển Nhi muốn gọi món salad rau rẻ nhất. Nhưng lúc này, bụng cô phát ra tiếng kêu “ục ục” như đang biểu tình cho nên buộc lòng cô phải gọi món gì đó mới có thể lấp đầy được cái bụng của mình.

"Cho tôi một chiếc bánh mì sandwich đặc biệt và một tách cà phê."

"Cô vừa mới nói là rất đói mà? Sao chỉ gọi mỗi thế thôi?"

Nhìn thấy người phục vụ đi ra ngoài, Lăng Thiên Vũ nheo mắt, có chút kinh ngạc hỏi. Vừa rồi người phụ nữ mập mạp này không phải rất đói bụng hay sao, sao có thể gọi ít như vậy ăn thế mà no được sao.

"Ừm, tôi đang giảm cân."

Nếu bao tử của cô cho phép, Trương Uyển Nhi không muốn ăn bất cứ thứ gì khác. Nhưng bây giờ cô rất mệt mỏi với các khoản nợ và cô không còn khả năng tiêu tiền một cách hoang phí chút nào. Đối với cô, như vậy là đủ no bụng.

Khi Lăng Thiên Vũ nghe thấy những lời đó, anh chỉ gật đầu một cái và không nói chuyện nữa.

Không biết đã qua bao lâu, thấy Trương Uyển Nhi không muốn giải thích chuyện vừa rồi qua điện thoại, Lăng Thiên Vũ không nhịn được hỏi.

“Vừa rồi là chuyện gì xảy ra trên điện thoại, sao cô lại dập máy một cách đột ngột?"



Sau cuộc điện thoại đột nhiên cúp máy, lòng anh như thắt lại, lo lắng cho sự an nguy của người phụ nữ mập mạp. Nhất là điện thoại không gọi được, anh liền vội vàng chạy tới đây. Anh đã có thể thở phào nhẹ nhõm ngay khi nhìn thấy cô.

Tất nhiên, anh sẽ không bao giờ thừa nhận rằng anh lo lắng cho Trương Uyển Nhi.

"Chiếc taxi phanh gấp, điện thoại văng ra, rồi ... vỡ tung".

Nghĩ đến điện thoại di động của mình, Trương Uyển Nhi cảm thấy đau khổ.

Tuy không phải là chiếc di động mới, hơi cũ nhưng đó là món quà mà cô rất trân trọng. Đó là khi cô hai mươi mốt tuổi, mẹ cô đã tiết kiệm mua một món quà cho cô.

"Cô tìm tôi ra ngoài có chuyện gì vậy?"

Khi anh nhận được câu trả lời Lăng Thiên Vũ cũng nhẹ lòng và sau đó anh hỏi về ý định của mình. Chính người phụ nữ mập mạp này là người chủ động rủ anh hẹn gặp mặt nhưng sao cô ấy lại cắm mặt ngồi im lặng không lên tiếng?

Cô ấy không biết rằng thời gian với Lăng Thiên Vũ là quý giá sao?

Không phải vì điện thoại của Trương Uyển Nhi đột ngột bị ngắt khi đang nói chuyện, lúc này Lăng Thiên Vũ vẫn đang ngồi trong phòng làm việc. Anh vốn dĩ không muốn đến cuộc hẹn này để cô biết rằng hẹn anh không dễ dàng như vậy.

Anh thậm chí còn không đồng ý, nói mấy giờ là mấy giờ, ở nơi nào và cô là gì mà anh phải tới gặp mặt chứ?

Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì, anh vẫn phải đến và ngồi đối mặt với người phụ nữ béo này. Trên thực tế, anh thậm chí không biết tại sao Trương Uyển Nhi lại hẹn anh ra đây.

Nghĩ đến những gì anh đã đề cập với cô trong bệnh viện ngày hôm qua.

Chẳng lẽ ... cô ấy đã đổi ý?

"Đó là vì nửa triệu..."

Nghe Trương Uyển Nhi nhắc đến nửa triệu, Lăng Thiên Vũ biết cô ấy muốn nói gì mà không nghe. Năm trăm vạn có thể là một con số thiên văn đối với gia đình của họ, nhưng đối với gia đình anh, nó chẳng là gì cả.

Dù sao cũng không phải là tiền của anh, năm trăm nghìn đó chỉ là số tiền cà phê nho nhỏ của ông già nhà anh.

"Đừng quan tâm đến tiền bạc."

Trước khi Trương Uyển Nhi có cơ hội nói xong, Lăng Thiên Vũ đã trực tiếp bày tỏ thái độ. Dù không nói rõ nhưng ý tứ của anh đã rất rõ ràng, anh không bắt cô phải chịu trách nhiệm về tiền bạc.

"Anh không quan tâm, nhưng tôi quan tâm."

"Vậy thì cô muốn gì?"

Nghe thấy lời nói của Trương Uyển Nhi, Lăng Thiên Vũ không khỏi trợn tròn mắt. Nếu một người bình thường biết rằng họ không phải trả lại tiền, họ phải rất cảm động và cảm ơn người đã giúp đỡ cho họ chứ nhưng tại sao người phụ nữ mập mạp này lại cứng đầu như vậy?

"Tiền, tôi sẽ trả hết ngay khi có thể. Nhưng tôi có thể bàn bạc một chuyện được không?"

"Nói."

"Đó là ... anh có thể cho phép tôi trả góp không?"

Lăng Thiên Vũ biết Trương Uyển Nhi sẽ ép anh phải nhận lại năm trăm ngàn nhân dân tệ, nhưng anh không ngờ rằng cô sẽ đề cập đến chuyện này, anh đã hoàn toàn bị động trước lời cầu xin của cô.

"Đây là sổ tiết kiệm của tôi. Chỉ có ba mươi ngàn trong đó, nhưng nếu tôi có tất cả tiền của mình, thì phải đến kỳ lương tháng sau của tôi."

Thấy Lăng Thiên Vũ không lên tiếng, Trương Uyển Nhi lấy trong túi ra một cuốn sổ tiết kiệm ngân hàng và đưa cho anh. Mặc dù bây giờ cô ấy chỉ có ba mươi ngàn nhân dân tệ trong người, nhưng cô sẽ tìm cách kiếm được nhiều tiền hơn.

Cô ấy sẽ trả hết năm trăm ngàn nhân dân tệ, và chỉ hy vọng rằng Lăng Thiên Vũ có thể cho cô thời gian.

"Cái này ... cô giữ lại đi."

Nhìn cuốn sổ tiết kiệm trên bàn, Lăng Thiên Vũ không khỏi ngạc nhiên nhưng rồi anh đẩy nó lại cho Trương Uyển Nhi.

Mặc dù số tiền không đáng kể đối với gia đình nhà họ Lăng nhưng Trương Uyển Nhi nhất quyết muốn trả lại, vì vậy anh không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận số tiền đó. Nhưng người phụ nữ ngu ngốc này đã rút hết số tiền mình có, những ngày tiếp theo cô ấy sẽ sống như thế nào?



Ngay cả khi cô ấy không ăn uống nữa, cô ấy có quên rằng cô ấy vẫn còn một người mẹ chăm sóc và một đứa em gái đang đi học? Ba mươi ngàn nhân dân tệ tuy không nhiều nhưng vẫn còn rất nhiều thứ phải cân nhắc mà.

"Tôi biết số tiền không nhiều, nhưng hãy tin tưởng ở tôi, tôi sẽ trả hết số tiền còn lại trong thời gian sớm nhất!"

Trương Uyển Nhi biết rằng ba mươi ngàn nhân dân tệ trong cuốn sổ tiết kiệm này chưa đến một phần mười của năm trăm ngàn nhân dân tệ, điều này không thuyết phục chút nào nhưng cô ấy hiện tại chỉ có bấy nhiêu thôi. Cô thậm chí còn không biết phải sống những ngày còn lại như thế nào, cô chỉ hy vọng Lăng Thiên Vũ có thể đồng ý cho cô trả góp, để ít nhất lòng cô cũng được thanh thản.

"Cô, trước đem tiền cất vào đi, tôi tin tưởng cô sẽ trả hết."

Không thể chịu được sự cố chấp của Trương Uyển Nhi, Lăng Thiên Vũ không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý.

Anh đã hứa sẽ chấp nhận cho cô trả góp nên anh không cần nhận ba mươi nghìn ngay lúc này. Anh sẽ nhận tiền nếu cô ấy muốn trả lại. Về phần bao lâu thì anh không quan tâm và anh cũng sẽ không bận tâm.

"Cám ơn! Mặc dù không thể đảm bảo, nhưng tôi sẽ hoàn trả càng sớm càng tốt, không nợ quá lâu đâu!"

Mặc dù người đàn ông này đôi khi khiến cô không thể chịu đựng được, nhưng Trương Uyển Nhi phải thừa nhận rằng Lăng Thiên Vũ thực sự là một người tốt. Anh ấy có thể tha thứ cho cô và yêu cầu cô trả góp nên cô rất biết ơn anh ấy.

Ngay sau đó, người phục vụ đi vào với xe đẩy thức ăn và phục vụ họ các món ăn.

Sau khi người phục vụ đi ra ngoài, Lăng Thiên Vũ cầm đũa lên và trực tiếp bắt đầu ăn.

Ăn được nửa bữa, anh đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt vô tình rơi vào người phụ nữ mập mạp đối diện. Nhất thời muốn cười nhưng anh cố gắng để không cười mà không được vì hình ảnh của người phụ nữ đối diện anh quá buồn cười.

Ăn một cái bánh mì sandwich, nhưng nó trông giống như thở hổn hển, không giống như ăn một cái bánh mì ngon, giống như đang nhai bìa cứng, và nhìn chằm chằm vào cái bàn trước mặt cô ấy một cách đáng thương.

"Wow, món gà sốt bơ này quá ngon. Còn viên tôm này thì giòn và mềm, ngon quá!"

Lăng Thiên Vũ từ tốn dùng bữa ăn trong khi đôi mắt anh liếc nhìn Trương Uyển Nhi, cố ý nói.

Nghe vậy, Trương Uyển Nhi lập tức đưa mắt nhìn về phía anh, trong mắt tràn đầy muốn ăn.

"Chị béo, cô thật sự không ăn?"

"Tôi ... chỉ cần ăn một cái bánh mì."

Cầm miếng thịt bò viên kiểu Pháp anh cố tình lắc nó trước mắt Trương Uyển Nhi, Lăng Thiên Vũ thích thú hỏi. Nhìn thấy Trương Uyển Nhi với chiếc bánh mì trong miệng cố nén ra một từ để đáp lại mình, anh không thể nhịn được cười.

Người phụ nữ này đói lắm sao, một đĩa hai chiếc bánh mì đã được nhét vào miệng chỉ trong phút chốc.

Người phụ nữ mập mạp này không phải ăn không cần cắn chứ, chỉ cần nuốt vào bụng mà không cần nhai hay sao?

Không ai cướp của cô đâu, có cần ăn gấp như vậy không?

Mặc dù phản ứng của cô khiến anh nghĩ rằng nó rất buồn cười nhưng Lăng Thiên Vũ đã được dạy rằng không nên bất lịch sự như vậy, cười thế là đủ rồi.

Biết rằng người phụ nữ này rất cứng đầu sẽ không đồng ý ăn với anh nên Lăng Thiên Vũ suy nghĩ một lúc, cuối cùng dùng cách khác để bắt cô ấy ăn cho no.

"Tôi ăn không nổi nữa rồi, cô giúp tôi ăn dĩa còn lại, bằng không rất lãng phí."

"Thôi được rồi, tôi miễn cưỡng giúp anh."

"Đưa đây."

Hai bữa ăn chính được đặt trước mặt anh và Lăng Thiên Vũ đưa cái dĩa thức ăn còn lại cho cô khi anh nói. Trương Uyển Nhi nhìn món ngon trước mặt cô nuốt nước bọt, sau đó "bạo gan" ăn một hơi.

Mặc dù cô định mời Lăng Thiên Vũ bữa cơm này, nhưng anh chủ động nói không ăn được hết nên cô không còn cách nào khác, đành phải lịch sự ăn dĩa thức ăn còn lại giúp anh ấy vậy.Như vậy cũng không tính là ăn thừa mà. Không cần biết, muốn ăn hay không thì phải trả tiền, miễn sao gọi món, vì vậy thay vì lãng phí đồ ăn, tốt hơn hết là nên lấp đầy cái bụng đang "ọc ọc" của mình lúc này.

"Cô ... ăn từ từ thôi."

Cảnh tượng tiếp theo hiện ra trước mặt Lăng Thiên Vũ khiến anh sững sờ, ngay cả lời nói của anh cũng trở nên choáng váng.

Lăng Thiên Vũ thực sự tò mò không biết có còn cửa nào trong miệng của người phụ nữ béo ú này không, sao cô ấy có thể nạp nhiều thứ như vậy một lúc?

Và vẻ ngoài này của người phụ nữ mập đối diện anh quả là một điều khiến anh mở rộng tầm mắt!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Uyển Nhi! Em Giảm Cân Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook