Vai Ác Ốm Yếu Không Muốn Cố Gắng

Chương 26: Đêm nay con ngủ lại đây đi

Lộc Thập

16/07/2021

Tạ Hà trở lại phòng ngủ, trực tiếp khóa trái cửa phòng.

Anh ở trong phòng tìm một vòng, không tìm được con mèo đen gây rối kia, phỏng chừng là do cửa sổ rộng mở, lại chạy ra ngoài rồi. Anh đóng cửa sổ lại, từ phía dưới giường lấy ra quyển sổ nhật ký đã nhét vào trước đó, phủi sạch bụi trên mặt, đem những trang giấy rời rạc bày lên trên bàn sách.

Sổ nhật ký không có số trang, nhưng cũng may mỗi một phần nhật ký đều có ghi ngày. Anh dựa theo trình tự ngày tháng sắp xếp lại các trang giấy. Sau đó nghĩ một chút, lại nhặt trang nhật ký bị vo cục và ném vào sọt rác kia trở về, cẩn thật mở ra rồi đặt vào vị trí chính xác.

Anh lật trang thứ nhất của nhật ký, phát hiện thời gian lần đầu tiên viết nhật ký là hai mươi năm trước.

Hai mươi năm trước, nguyên chủ tám tuổi.

Phần đầu của nhật ký, chữ viết còn vô cùng non nớt, nội dung cũng không có nội hàm gì, đơn giản là trẻ con biểu đạt một ít bức xúc. Tần suất ghi nhật ký cũng không cao, như là khi nào nhớ mới viết vài dòng, có mấy phần nhật ký là dùng bút bi viết. Năm rộng tháng dài, chữ viết đã hoàn toàn lộn xộn, nhìn không rõ rốt cuộc là viết cái gì.

Tạ Hà cẩn thận lật từng trang, phát hiện lúc nguyên chủ mười mấy tuổi, việc ghi nhật ký trở nên thường xuyên hơn. Dường như là thiếu niên thời kỳ thanh xuân phản nghịch, nhật ký càng ngày càng biểu hiện ra nhiều bất mãn hơn đối cái gia đình này. Từng mắng Tạ Cẩn, mắng Tạ Tu Quân, cũng mắng Tạ Hành Dữ.

Anh xem đến nỗi đau đầu, trong lòng nghĩ vấn đề thời niên thiếu này của nguyên chủ cũng chưa quá lớn, nếu Tạ Tu Quân có thể kịp thời phát hiện, cộng thêm làm công tác tư tưởng, nói không chừng cũng sẽ không phát triển đến mức như ngày hôm nay.

Anh tiếp tục lật, đến khi anh sắp bị những cảm xúc tiêu cực trong nhật ký làm cho mất kiên nhẫn, bỗng nhiên phát hiện dị thường.

Phần nhật ký bị Tạ Cẩn nhìn thấy kia là viết lúc ba năm về trước. Khi đó Tạ Tu Quân chính trực chuẩn bị về hưu, định đem toàn bộ gia nghiệp truyền cho con trai, chính mình ra ngoài du lịch an dưỡng tuổi già, lại vì chuyện "để ai quản lý công ty"sinh ra mâu thuẫn bất đồng. Dựa theo năng lực mà nói, đương nhiên là con trai cả tốt hơn, nhưng Tạ Tu Quân lòng mang áy náy với đứa con út, không đành lòng khiến gã thương tâm, vẫn luôn không thể ra quyết định, liền kéo dài tới hiện tại.

Cũng chính lúc ấy, cảm xúc tiêu cực của nguyên chủ mặt đã bò lên tới trên đỉnh, nhật ký trở nên cực kỳ dày đặc. Nhưng đột nhiên vào một ngày, oán giận bỗng dưng tắt ngúm, sổ nhật ký xuất hiện khoảng trống dài đến một năm.

Tạ Hà thập phần nghi hoặc, không biết đoạn trống này là nguyên bản có nội dung nhưng bị xé đi rồi, hay là hoàn toàn cái gì cũng không viết. Anh lại lật ra sau, nhìn đến phần nhật ký mới nhất sau khi nguyên chủ bắt đầu viết tiếp một lần nữa. Một câu như sau.

【Tôi cảm thấy có chuyện không đúng lắm. 】

Cũng bắt đầu từ ngày này, nội dung nhật ký đã có thay đổi cực đại——

【Mọi thứ trên đời đều rời xa kỳ vọng của tôi, tôi sợ điều gì thì điều đó liền xảy ra. Tôi tựa hồ không không chế được vận mệnh của chính mình, trong đầu tôi như thế nào lại xuất hiện ý nghĩ "muốn giết chết Tạ Hành Dữ"? Tuy rằng tôi ghét hắn, nhưng lý trí nói cho tôi biết, đây không phải suy nghĩ của một người bình thường. 】

【 Rốt cuộc điều gì đã khiến tôi oán hận Tạ Tu Quân, khiến tôi oán hận Tạ Cẩn? Hôm nay tôi lại nghe được Tạ Cẩn trước mặt người ngoài bênh vực tôi, lại nghe được có người ở sau lưng nói tôi là bạch nhãn lang. Tôi không phải là bạch nhãn lang! tôi được Tạ Tu Quân nhận nuôi, nếu không có ông, tôi còn phải sống ở trong cô nhi viện, tại sao tôi phải hận ông ấy? 】

【Tôi không khống chế được suy nghĩ của mình, cũng không khống chế được hành vi của mình. Mỗi khi tôi muốn nói những lời tốt đẹp với Tạ Cẩn, lời vừa ra khỏi miệng liền sẽ tự động biến thành những câu độc địa, đây rõ ràng không phải những thứ tôi muốn biểu đạt. 】

【Tôi giống như bị người ta điều khiển. 】

【Suy nghĩ này quá kỳ quái. Nếu tôi nói ra, nhất định sẽ bị người ta nói tôi là kẻ điên. Không, có lẽ tôi thật sự điên rồi! Tôi và thế giới này, nhất định có một trong hai không bình thường. 】

Tạ Hà đọc đến đây, cơ hồ có chút kinh hồn táng đảm —— nguyên chủ đây là ý thức được mình đang ở trong sách?

Tuy rằng gã không có chuẩn xác nói khái niệm "sách" này, nhưng gã nói bản thân bị người ta điều khiển. Nếu giả thiết đó là thật, chẳng phải đúng là nguyên tác hoạch sẵn vận mệnh cho hắn?

Anh nhanh chóng lật tiếp nhật ký, trong phần nhật ký gần hai năm nay, sự nghi ngờ càng ngày càng trở nên mãnh liệt. Nguyên chủ bắt đầu thường xuyên có ý đồ phản kháng, nhưng mỗi lần đều nhận lấy kết cuộc thất bại, điều này làm cho gã càng táo bạo, tinh thần cũng xảy ra vấn đề.

Trong hai tháng mới nhất, anh đọc được nội dung như sau:

【 Tại sao là tôi? Tại sao lại là tôi? Tôi chịu đủ rồi, tôi có dự cảm tôi sẽ chết, tôi nhất định sẽ chết! Tôi không muốn chết, ai đó cứu tôi với! 】

【 Có phải nếu tôi chết mọi chuyện sẽ có thể kết thúc hay không? Tôi không thể kiên trì nổi nữa rồi, không bằng để tôi chết đi! Nhưng nếu tôi chết, chẳng phải là đi theo kết cục định sẵn sao? 】

【Tôi muốn giết Tạ Hành Dữ. 】

【Tôi không thể giết Tạ Hành Dữ, nhưng tôi cần phải giết nó. Tôi không muốn giết nó, nhưng tôi không khống chế được chính mình! 】

【 Tạ Hành Dữ, tất cả là tại Tạ Hành Dữ! Nó mới là trung tâm của thế giới này! 】

【Tôi mua thuốc ngủ, mua ống chích, nhưng tôi cư nhiên không biết mình như thế nào mua được. Tôi dự định ở tiệc rượu sẽ xuống tay với nó. Nếu thành công tôi sẽ chết. Nếu thất bại, tôi cũng sẽ chết. 】

【 Tôi không muốn chết, nhưng tôi không tìm thấy con đường nào có thể sống sót. Ai đó cứu tôi với, có ai có thể đến sống thay tôi không? 】



【......】

【Tôi nghĩ cái gì vậy? Sẽ không có ai tới thay tôi đâu, sẽ không có ai có thể phá vỡ cục diện này, sẽ không có ai nguyện ý thay tôi chịu đựng tất cả. 】

Tay Tạ Hà run lên, lại lật giấy, chỉ còn lại một trang nhật ký cuối cùng:

【Thuốc ngủ này vốn là để hạ sát Tạ Hành Dữ, nhưng bây giờ tôi sẽ uống sạch chúng. Tôi biết dù tôi có uống sạch lọ cũng không chết được, tôi nhất định sẽ bị phát hiện, sau đó bị kéo đi bệnh viện rửa ruột. Tôi còn chưa hoàn thành nhiệm vụ. Trước khi hoàn thành, tôi thậm chí không thể quyết định chuyện sinh tử của chính mình. 】

【Ai đó cứu tôi đi! Tôi không muốn tiếp tục nữa! Nếu có thể, tôi thà rằng đi chết ngay bây giờ. 】

Đây là đoạn văn cuối cùng mà nguyên chủ lưu lại, mặt sau chỉ còn lại trang giấy trống, mà thời gian viết phần nhật ký này......

Vừa ngay ngày anh xuyên qua.

Tạ Hà một trận tim đập gia tốc, nhanh tay khép lại quyển nhật ký. Hô hấp anh có chút dồn dập, thật sự bị nội dung nhật ký làm cho khiếp sợ.

Cho nên...... Có lẽ quản gia Tần cũng không đoán sai, khi anh xuyên đến trong tay đang cầm thuốc ngủ, khả năng thật sự là nguyên chủ chuẩn bị dùng để tự sát.

Mặc dù biết không chết được, cũng muốn thử xem.

Anh gian nan nuốt ngụm nước miếng, cảm thấy tay chân lạnh cứng, vội vàng dùng bình giữ nhiệt Tạ Hành Dữ tặng rót nước ấm. Uống xong được hai ngụm, nhiệt độ trong dạ dày mới khiến cảm xúc của anh thoáng hòa hoãn chút.

Như vậy xem ra, chuyện anh xuyên thư tựa hồ cũng không phải ngẫu nhiên. Anh cùng nguyên chủ, một người liều mạng muốn sống, một người lại liều mạng muốn chết —— Thực ra nói vậy cũng không quá chuẩn xác, nguyên chủ muốn sống, lại không muốn sống một cách nghẹn. Nếu ép gã đi đến kết cục mà mình không mong muốn, gã thà rằng trực tiếp đi tìm chết.

Anh có thể cảm nhận được sự giãy giụa từ trong những hàng chữ truyền ra, rất khó để tưởng tượng tâm trạng của nguyên chủ rốt cuộc là như thế nào. Không thể kể ra, không thể thay đổi, ngoài tuyệt vọng chỉ có tuyệt vọng, thế cho nên gã hoàn toàn bị đánh sập, hoàn toàn mất đi niềm tin.

Bởi vậy, thời khắc nguyên chủ quyết định chết, anh xuyên thư.

Anh chính là người đến sống thay nguyên chủ?

Tâm tình Tạ Hà có chút phức tạp. Trước đây anh vẫn luôn cảm thấy nguyên chủ một ngày nào đó sẽ trở về, còn lo lắng nếu quan hệ của anh và người trong nhà quá tốt, nguyên chủ trở về không chịu tiếp thu thì phải làm sao bây giờ? Hiện tại xem ra là anh đa tâm rồi.

Anh hiểu lầm gã.

Anh có loại dự cảm mãnh liệt —— nguyên chủ sẽ không trở về.

"Tạ Hà" đã từng là "Tạ Hà" này, vì vai ác lại không cam nguyện làm vai ác, sẽ không trở về.

Từ góc độ nào đó mà nói, gã tránh được kết cục mà nguyên tác định sẵn cho mình, cũng coi như là sự giải thoát.

Tạ Hà trong lòng hụt hẫng, cảm thấy sống mũi chua chua. Anh nhìn tay mình, nhìn khối khối thân thể không thuộc về mình. Chủ nhân thân thể này đã vĩnh viễn rời đi. Hiện tại, anh mới là "Tạ Hà".

Trong đầu anh không có ký ức về nhật ký, là bởi vì chuyện này không đi theo con đường của nguyên tác, không thể dung hợp vào cốt truyện sao? Như vậy hiện tại anh ngoài ý muốn phát hiện nhật ký nguyên chủ lưu lại, có phải có nghĩa đã đem toàn bộ cốt truyện nguyên bản thay đổi, tất cả những kết cục đã định trước đó đều sẽ được viết lại?

Chuyện nguyên chủ không thể làm, có lẽ nào... anh có thể làm được?

Tạ Hà thở ra một hơi, cầm lấy quyển sổ nhật ký kia, thật cẩn thận bỏ vào trong ngăn kéo, dùng khóa khóa lại. Giọng anh thực khẽ, như đang thề thốt: "Cậu yên tâm đi. Nếu cậu thật sự không về, tôi sẽ thay cậu sống tốt."

Anh vừa mới đem sổ nhật ký cất kỹ, liền nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng Tạ Cẩn thanh: "Nhãi ranh, con đứng lại đó cho ba! Đừng tưởng rằng con lớn rồi ba đánh không được con! Hôm nay thế nào ba cũng phải trừng trị con đàng hoàng!"

Tạ Hà an ổn tâm thần, thoát ly khỏi cảm xúc của chính mình, đứng dậy muốn xem xem bên ngoài xảy ra chuyện gì. Cửa phòng ngủ mở ra, lập tức thấy một bóng người vọt tới mặt anh—— Tạ Hành Dữ nhanh nhảu trốn phía sau anh: "Chú nhỏ, ba muốn đánh con!"

Tạ Hà sửng sốt, tâm nói ba con muốn đánh con đâu có liên quan tới chú? Thằng nhóc nhà con vốn dĩ thiếu đánh.

Nhưng anh không muốn chịu đánh cùng Tạ Hành Dữ, mắt thấy chổi lông gà trong tay Tạ Cẩn sắp rơi xuống, vội vàng giơ tay chắn mặt: "Anh cả, có chuyện gì cũng từ từ!"

Tạ Cẩn kịp thời thu chổi lông gà về, mắt giận trừng Tạ Hành Dữ: "Tiểu Hà, em tránh ra. Hôm nay anh với thằng nhóc này không nói chuyện được nữa! Anh đã nhịn nó lâu rồi, phải đánh mới được!"



Tạ Hà bị Tạ Hành Dữ ôm eo, rất muốn nói với anh cả một câu "Không phải em không muốn tránh ra, là con trai anh không cho em tránh ra", nhưng anh lại thực sự không đành lòng nhìn thấy Tạ Hành Dữ bị đánh, đành phải khuyên nhủ: "Thôi mà anh cả, hôm khác lại đánh."

Cái câu "hôm khác lại đánh" vậy mà trấn an được Tạ Cẩn, ông thực sự cũng không muốn trước mặt em trai làm một màn dạy dỗ con trai, thu liễm lửa giận mà nói với Tạ Hành Dữ: "Được, ba là cho chú nhỏ con một chút mặt mũi. Hôm nay trước không đánh con, để hôm khác đánh, tùy theo tâm tình của ba."

Tạ Cẩn nói xong "câu nói tàn nhẫn" này liền đi. Tạ Hà nhìn bóng dáng ông, ở trong lòng cảm thán: "Hóa ra gia đình giàu có đánh con trai cũng dùng chổi lông gà". Anh nhẹ nhàng thở ra, duỗi tay bẻ ngón tay Tạ Hành Dữ: "Nhanh buông ra! Lúc nãy vì sao ba con lại muốn đánh con?"

Tạ Hành Dữ buông lỏng tay ra, hắn vẻ mặt ủy khuất, tựa hồ không cảm thấy mình có gì sai: "Ba nói chú nhỏ viết giấy cam kết, sợ chú đã hạ quyết tâm từ bỏ tài sản, về sau ba muốn tặng chú cái gì chú đều không nhận. Con mới nói là con có cách làm chú nhỏ nhận. Ba có thể đưa quà cho con, lấy danh nghĩa của con tặng. Con nói vậy xong ba liền nổi giận."

Tạ Hà trong lòng nói tiểu tử này nghĩ đẹp ghê! Để ba nó bỏ tiền, nó đảm đương làm người tốt. Không khỏi có chút không biết nên khóc hay nên cười: "Vậy chả phải con bị đánh là vừa rồi sao?"

Tạ Hành Dữ càng ủy khuất.

Tạ Hà nghĩ ngợi, cảm thấy anh cả cũng nghĩ quá nhiều. Anh chỉ là không muốn kế thừa công ty, cũng đâu nói muốn từ bỏ toàn bộ thân gia. Anh còn muốn tiếp tục làm một cá mặn nhà giàu mà.

Vì thế anh nói: "Con về nói với ba, quà tặng chú có thể nhận, nhưng bất động sản thì thôi. Chú không có năng lực thay ba con quản lý, không muốn gây phiền phức cho anh ấy."

Anh vừa nói vừa đi vào trong phòng, không biết từ chỗ nào bay ra một bóng đen, nhanh nhạy luồn lách qua chân anh. Anh bị bất ngờ, không kịp phòng hờ mà chân cẳng luống cuống, lảo đảo một bước liền té ngã.

"Chú nhỏ cẩn thận!" Tạ Hành Dữ tay mắt lanh lẹ, nhanh chóng giữ chặt cổ tay anh. Song bởi vì vội vã, đứng không đứng, không những không có thể đỡ lấy anh, ngược lại bị kéo cho té.

Trong khoảnh khắc nghìn cân treo sợi tóc, Tạ Hành Dữ đột nhiên dùng sức bao bên hông anh, mạnh mẽ ôm anh vào trong lòng ngực. Ngay sau đó hai người đồng loạt ngã xuống nhưng Tạ Hà lại không thấy đau, đối phương đã ở dưới thân anh làm một cái đệm thịt người.

Anh vội vàng chống tay lên đất, mắt kính thiếu chút nữa đập vào mặt đối phương, chóp mũi anh gần như sát rạt chóp mũi hắn, thiếu chút nữa là chuẩn một cảnh ướt át kinh điển trong phim truyền hình: cũ ngã xúc tiến tình yêu.

Tạ Hà tay chân cuống cuồng bò dậy, muốn hỏi hắn thế nào, liền nghe được Tạ Hành Dữ ức chế không được phát ra tiếng hít mạnh, sắc mặt cũng có chút trắng.

Tạ Hà tức khắc có loại dự cảm không lành, tầm mắt anh đi xuống đảo qua, liền nhìn đến đầu gối mình chính để ngay giữa hai chân đối phương.

Tạ Hà: "......"

Hắn vội vàng lăn xuống khỏi người Tạ Hành Dữ, đẩy lại phần gọng kính suýt trượt xuống, khẩn trương hỏi: "Không sao chứ?"

Bộ dáng Tạ Hành Dữ hiển nhiên không có chỗ nào giống như không sao, hắn đau đến mức giọng nói cũng thay đổi: "Bảo mẫu trong nhà có phải...... vài ngày không quét tước phòng cửa rồi không? Sao lại...... trơn như vậy?"

Tạ Hà "A" một tiếng —— Có lẽ là khi quyển sổ nhật ký rơi xuống mang theo bụi, làm gạch men sứ trở nên trơn nhẵn.

Anh duỗi tay muốn đỡ Tạ Hành Dữ lên: "Có cần kêu bác sĩ Khương không......"

Tạ Hành Dữ được anh túm lên, nhưng vẫn chưa quá thoải mái nên thôi không muốn ngồi dậy. Hắn vẫy vẫy tay, nhìn về phía bóng đen đầu sỏ gây tội nói: "Sao trong nhà lại có mèo?"

Tạ Hà ngẩng đầu, nhìn thấy con mèo đen là vướng chân anh đang đứng trên cửa sổ, không ngừng lấy móng vuốt cào cào cửa kính thuỷ tinh, nhìn có vẻ rất muốn đi ra ngoài.

...... Con mèo này cư nhiên còn ở trong phòng hắn, trước đó anh tìm một vòng không thấy, còn tưởng rằng nó đã chạy.

Anh mở cửa sổ ra, phóng thích cho chú mèo, thở dài nói: "Buổi sáng mở cửa sổ không cẩn thận để nó bò vào, không biết trốn chỗ nào cả một buổi trưa."

"Chú nhỏ vậy mà có thể chất hút mèo? Chú ngồi trong nhà mèo tự đến?" Tạ Hành Dữ rốt cuộc cũng có sức đứng lên, lại lảo đảo một bước tại chỗ, dường như còn rất đau.

Tạ Hà có hơi sốt ruột, vội dìu hắn ngồi xuống ở mép giường, sốt ruột hỏi: "Con thực sự không bị gì nghiêm trọng sao? Hay là...... vẫn nên đi bệnh viện khám thử?"

"Không cần." Tạ Hành Dữ ngẩng đầu lên, n ánh mắt lộ ra một chút đáng thương "Không cần đi bệnh viện, con nghỉ một lát là tốt rồi."

Tạ Hà nhìn bộ dáng này của hắn, không hiểu sao lại cảm thấy hắn như một chú chó đáng thương, bị chủ nhân dẫm phải cái đuôi mà không dám lớn tiếng sủa lại. Anh hại Tạ Hành Dữ nhận một phát "thốn đến tận rốn", không khỏi có chút mềm lòng: "Ấy...... Nếu không thì, chú giúp con năn nỉ ba con, nể tình con đang bị thương, không đánh con."

Tạ Hành Dữ nghe xong, biểu tình càng đáng thương: "Chú nhỏ không nói còn hay hơn, tự nhiên nhắc đến chuyện ba muốn đánh con."

Tạ Hà gãi gãi mặt, cảm thấy con mèo xuất hiện hôm nay thật sự quá đáng giận, vừa khiến một quyển nhật ký khó hiểu lòi ra, vừa hại anh bị té —— Đáng lẽ vừa rồi anh không nên dễ dàng thả nó đi như vậy.

Anh nhìn bộ dáng không có sức đứng lên của Tạ Hành Dữ, bỗng nhiên đầu óc nóng lên, ma xui quỷ khiến mà mở miệng nói: "Con còn động đậy được không? Hay là nằm xuống nghỉ một lát trước. Nếu thật sự không khoẻ...... đêm nay con ngủ lại đây đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vai Ác Ốm Yếu Không Muốn Cố Gắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook