Vai Diễn Định Mệnh

Chương 81

Omi Olala

31/03/2014

Tiếng gót giày nện mạnh xuống nền, Sam xồng xộc kéo Quân đi. Anh chàng ngơ ngẩn, sững sờ, hai mắt tròn xoe nhìn cô… Sam vừa… hôn anh ư? Tin được không đấy?

- Này Sam… - giọng anh vang lên vừa bối rối vừa hồ hởi.

- Đừng có nói gì cả! Chỉ tại tôi nhập vai quá thôi! – Cô vẫn cắm đầu bước, gương mặt nhìn nghiêng thoáng qua sắc đỏ bừng của gò má. Hình như đang rất xấu hổ, bối rối và mất bình tĩnh…cái nụ hôn đó là bản năng, thực sự là bản năng - một cách để tự bảo vệ cho mình. Ôi Trời… Sam không hiểu sao cô lại hành động điên rồ như thế nữa!

- Này…

- Đã bảo đừng có nói gì rồi mà! – Cô gắt lên.

- Em... kéo tôi đi đâu thế?

- Hỏi thừa! Đi về chứ đi đâu?

- Nhầm đường rồi… hướng ngược lại cơ mà!

Chân Sam đột ngột phanh lại, cô ngoái đầu, giật mình buông tay anh ra…A, nãy giờ cô nắm tay anh hả?... Quân thích thú quan sát nét thảng thốt hiện rõ trên gương mặt búng ra sữa của cô, khóe môi cong lên nghịch ngợm:

- Muốn nắm tay tôi đến vậy sao?

- Đồ điên! – Sam lại bật ra một tràng ho, nhanh chóng chuyển hướng, bờ vai run nhè nhẹ.

Hồng Quân bật cười, anh đút tay vào túi, thong dong bám theo cô như một cái đuôi.

Người trước kẻ sau, người bối rối kẻ hồ hởi, người nhanh chân bước, kẻ kia cũng nhanh chân bước theo… hai trái tim hòa chung một nhịp đập kì lạ. Thật đấy, kì lạ lắm!

***************************************************

Người đàn ông trung niên ngả người ra ghế sofa, bên tai vang vang câu nói của thiếu nữ nọ: “Một khi số phận đã gắn kết với nhau thì dù có bằng cách nào cũng không thể tách rời được… ngược lại, số phận đã không cho phép thì có muốn đến mấy cũng chẳng thể thuộc về nhau. Cháu chỉ muốn nói một điều thôi! Cháu tin vào số phận!

Cơn nhức đầu dữ dội ập đến khiến những sợi thần kinh căng ra như dây đàn. Người đàn ông đưa tay lên day mạnh hai bên thái dương, hàng mi khép chặt đẩy cho giọt lệ nóng hổi trào ra nơi khóe mắt. Ông khóc…

Sao cô gái ấy lại giống đến thế? Giống đến nỗi suýt chút nữa ông không kìm được mà bật ra hai tiếng “ Hạ Đan”. Kí ức như cuộn phim cảm xúc, chầm chậm quay lại trong đầu người đàn ông, ngày xa xưa ấy hiện lên rõ mồn một, chân thực và sinh động…

Khi còn là một thanh niên hai mươi mốt tuổi như Hồng Quân, ông yêu say đắm người con gái tên Lưu Hạ Đan. Cô ấy thanh khiết nhưng hoang dã, cô ấy lạnh lùng nhưng ngây ngô, cô ấy mạnh mẽ nhưng chịu nhiều tổn thương. Ông đã đưa cô ấy về ra mắt bố mẹ mình. Bố ông hỏi rằng: “ Cô có thực sự yêu con trai tôi? Hay đến với nó vì một lí do nào khác?”… Lúc đó Hạ Đan đã nở một nụ cười ấn tượng đến nỗi tâm trí ông khắc sâu đến tận bây giờ. Nụ cười đó - lạnh lẽo nhưng mê hoặc, băng lãnh nhưng hút hồn, một chút chua chát nhưng nhiều hơn là sự kiêu hãnh… Cô trả lời chậm rãi: “ Cháu không dám nói rằng mình yêu anh ấy, nhưng cháu khẳng định rằng mình tin vào số phận. Nếu số phận đã gắn kết ai với nhau thì dù có bằng cách nào cũng chẳng thể tách họ ra, còn nếu số phận đã không cho phép thì không bao giờ đến với nhau được!”

Hạ Đan, người phụ nữ ông trân trọng và yêu thương nhất trên đời, người đã sinh ra Hồng Quân và qua đời cũng chính vì sinh thằng bé. Ông không ghét bỏ Hồng Quân, ông rất yêu thằng bé, nhưng ông không thể gần gũi nó, bởi cứ mỗi lần nhìn vào đôi mắt đen sâu thẳm của nó, ông lại thấy hình ảnh một Lưu Hạ Đan trong sáng, thuần khiết lúc từ giã sự sống. Ông sợ…

Sam giống lắm, giống đến mức không thể tưởng tượng được. Nếu tình cảm Quân dành cho Sam cũng giống như ông dành cho Hạ Đan thì ông còn biết nói gì nữa?... Ông tiếp tục ép nó cưới Rachel Lynes ư? Tiếp tục ép nó yêu con bé ư? Ông cũng đã từng như nó mà, chẳng lẽ ông không hiểu cảm giác hồi hộp, mong chờ, hi vọng lúc nào cũng túc trực trong cõi lòng nó?



Người đàn ông vuốt mặt thở ra một hơi dài mệt mỏi… cái gọi là số phận bao giờ cũng ngẫu nhiên, nhưng bên trong cái ngẫu nhiên ấy lại là một quy luật tất yếu. Hồng Quân gặp Sam cách ngẫu nhiên, yêu cô gái ấy cách ngẫu nhiên, mọi thứ đều ngẫu nhiên. Giống như cái cách ông ngẫu nhiên gặp Lưu Hạ Đan trong một ngày mùa thu dưới cơn mưa bằng lăng tím vậy… nhưng ông hiểu chứ, đó cũng là tất yếu nữa! Những con người sinh ra đã vốn thuộc về nhau, số phận đẩy họ đến gần nhau là tất yếu…

… Cộc! Cộc! – Tiếng gõ cửa vang lên đều đều phá vỡ dòng hồi ức miên man của người đàn ông…

***************************************

Gió đêm lồng lộng thổi, mảnh trăng khuyết bàng bạc phía cuối chân trời lặng lẽ tỏa sáng. Chiếc mui trần đen bóng lướt vụt qua, hất tung đám lá khô trên đường, chúng phất lên, lả lướt trong không trung rồi lại dịu dàng đáp xuống. Tiếng vi vu của gió luồn qua những vòm cổ thụ cao lớn tựa hồ tiếng hát thiên thần bay bổng, ngọt dịu.

Hồng Quân khẽ đánh mắt sang người bên cạnh. Gia Nguyên ngả đầu vào ghế đệm, mặt quay đi hướng khác, thỉnh thoảng bờ vai hắn lại run nhẹ. Anh bật một bản nhạc giao hưởng, tiếng dương cầm vang lên chậm rãi như từng giọt nước rơi lên chiếc lá rồi nhỏ xuống mặt hồ phẳng lặng.

- Sao em im lặng thế?

- … - Hắn không trả lời, từ lúc rời biệt thự đến giờ hắn vẫn ngoảnh mặt đi chỗ khác như vậy.

- Rachel đánh em đau không?

- …

- Cô ấy vốn không giỏi kiềm chế cảm xúc… xin lỗi em…cũng tại tôi!

- …

- Em thấy khó chịu à? – Giọng Hồng Quân vẫn trầm và đều. Anh đánh xe vào sân kí túc xá, đến nơi rồi.

Hắn không nhìn anh, chỉ lặng lẽ mở cửa xe bước xuống. Gia Nguyên rảo bước gấp gáp về phía tòa nhà, bỏ lại đằng sau một ánh mắt lo lắng dõi theo từng bước của hắn. Hình như có gì đó không ổn?... Hồng Quân mơ hồ cảm thấy vậy.

Thở trút ra một hơi, Hồng Quân quay trở vào xe và phóng đi. Rachel Lynes đánh Sam, lẽ ra, anh không được phép để xảy ra chuyện này. Hồng Quân không muốn về nhà, chắc đêm nay anh sẽ ngủ lại công ty…

... "Kiềm chế! Phải kiềm chế!

Không ổn rồi, không thể kiềm chế thêm một giây nào nữa!"

Đến trước cửa phòng, Gia Nguyên khuỵu người xuống, hắn cảm thấy khó thở kinh khủng. Gia Nguyên cắn răng kiềm chế từ lúc dùng bữa ở nhà bố Hồng Quân đến giờ, hắn đã rất bình tĩnh, mặc dù biết trạng thái cơ thể mình không còn bình thường nữa. Hắn im lặng để cố kìm cơn ho đang cào cấu trong cổ họng mình, hắn quay đi để anh không kịp phát hiện ra hai bên thái dương hắn ướt đẫm mồ hôi. Dưới lớp áo sơ mi dài tay, Gia Nguyên cảm nhận được những mẫn đỏ đau rát bắt đầu nổi lên. Hắn gắng gượng mở cửa, bước vào phòng.

- Khụ! – Gia Nguyên không kìm được nữa mà ho bật ra, cảm giác tanh tưởi xộc mạnh lên từ cổ họng, một giây sau, hắn nhận ra trong khoang miệng mình ngập một thứ chất lỏng, nó trào ra khỏi khóe môi, rỏ tong tong xuống sàn. Hắn nhìn xuống, những giọt đỏ thẳm rơi vãi dưới chân… máu?

… Hải sản… thứ độc tố chết người, đang ngấm ngầm lan tỏa trong từng thớ thịt của Gia Nguyên, cái gọi là xung khắc với cơ địa bây giờ mới thực sự bộc phát…

*********************************



Hai người đàn ông trung niên đứng cạnh nhau bên khung cửa sổ lớn, cùng phóng tầm mắt ra khoảng không vô định ngoài kia. Đêm đen đặc, những đợt gió mang theo hơi ẩm ướt thổi lồng lộng, hình như lại sắp có mưa…

- Dạ Huân, ông quyết định thế nào? Cô gái tên Cao Khiết Sam ấy? – Robert Lynes hai tay khoanh lại trước ngực, giọng khoan hòa, điềm tĩnh đúng chất một con người từng trải.

- … - Bố Hồng Quân im lặng, quyết định ư? Ông quay sang nhìn người bạn tri kỉ của mình, đôi mắt đen bình thản, phẳng lặng – Ông có yêu con gái mình không?

- Sao ông lại hỏi tôi như vậy? – Robert nghiêng đầu, nụ cười nhè nhẹ nở trên môi.

- Ông có muốn nó bị tổn thương không?

Người đàn ông Anh Quốc khẽ nhún vai:

- Tất nhiên là không! Ai mà lại muốn con gái rượu của mình đau đớn chứ?

- Tôi cũng vậy! – Dạ Huân ngước lên, gương mặt đậm nét suy tư – Đừng để chúng cưới nhau nữa!

- Sao vậy? – Robert chống tay ngồi lên bậu cửa, đôi mắt xanh thẳm bỗng xa xôi lạ thường, một nét buồn thoáng qua con người đứng tuổi.

- Hồng Quân sẽ làm tổn thương con bé đấy! Nó sẽ tàn nhẫn mà đẩy Rachel ra khỏi cuộc đời mình… tôi hiểu thằng nhỏ, nó không bao giờ chấp nhận sự sắp đặt của người khác, trừ khi chính nó cũng muốn như vậy.

- Nhưng con bé rất yêu Hồng Quân – Chất giọng Anh nghe ưu sầu.

- Còn Hồng Quân thì yêu Sam! Yêu lắm đấy! Tôi không muốn nói thẳng ra rằng ngoài con bé tên Sam, nó sẽ chẳng chú ý đến bất kì đứa con gái nào khác. – Dạ Huân thầm hoài niệm trong lòng cái cách mình yêu Hạ Đan, ngoài Hạ Đan ra, không ai làm ông rung động được, ông lại lên tiếng - Hoặc ông phải để Rachel chịu đau đớn bây giờ, hoặc nó phải ở bên Hồng Quân và chịu sự dày vò suốt đời từ thằng bé!

- … - Robert im lặng, chìm vào thế giới của riêng mình.

Bố Hồng Quân quay về phía tủ rượu, ông bật nắp một chai whisky, rót lưng vào hai cái ly bằng pha lê. Trao cho Robert một ly, ông cũng ngồi lên bậu cửa. Hai người đàn ông cụng ly nhè nhẹ, ngụm rượu trong suốt quyện nơi đầu lưỡi một vị cay nồng.

- Đừng để Rachel gần thằng bé nữa, có thể nó yêu Hồng Quân nhưng chúng không đến với nhau được đâu. Hồng Quân một khi đã tàn nhẫn thì sẵn sàng vứt bỏ hết mọi tình cảm yêu quý trước giờ đã từng có với con bé đấy. Tình yêu của Hồng Quân chỉ dành cho một người thôi, nếu không phải Sam, nó sẽ chẳng coi ra gì nữa!

- Hủy hôn… Rachel sẽ khó lòng mà chấp nhận đấy!

- Tùy ông thôi! Nếu ông không muốn con bé tổn thương nhiều hơn thì kéo nó ra khỏi Quân đi! – Dạ Huân lại nhấp một ngụm rượu, lơ đễnh phóng tầm mắt ra ngoài.

- Tôi sẽ nói với con bé! – Robert lặng lẽ đứng dậy, đi ra khỏi phòng.

- Chúng ta... vẫn là bạn chứ? – Giọng Dạ Huân thoáng qua chút buồn bã, trầm mặc.

- Luôn luôn thế! Dù có xảy ra chuyện gì đi nữa! Tôi sẽ không để chuyện bồng bột của tuổi trẻ làm mất đi tình bạn tri kỉ này, Dạ Huân yêu quý ạ! – Robert ngoái đầu mỉm cười, đôi mắt xanh bình thản. Ông đóng cửa phòng, trả lại sự yên tĩnh ban đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vai Diễn Định Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook