Vạn Pháp Đế Tôn

Chương 60: Vòng Ba

Nguyệt Tử Vô Tâm

18/09/2022

CHƯƠNG 60: VÒNG BA

3 ngày nhanh chóng trôi qua.

Tại quảng trường trung tâm trấn Thanh Thủy.

Mọi người tập trung rất nhiều tại đây, tất cả tiểu gia tộc và người dân trong trấn tập hợp từ rất sớm. Những người này tới để tham gia náo nhiệt, đánh giá thế hệ trẻ của các gia tộc nhưng đó chỉ là thiểu số, còn đa số mấy tay chơi cá độ tới xem kết quả để biết là một phát ăn cả đời hay lại để dép trên cầu.

Ở quảng trường còn được bổ xung một hàng đài cao quan sát dành cho các tộc trưởng và trưởng lão của các gia tộc.

Bỗng một trung niên nam tử khuôn mặt dễ nhìn bước lên lôi đài vận chiến khí vô, giọng nói đầy nội lực của mình cất tiếng:

“Xin cảm ơn tất cả các võ giả gần xa đã đến đây ngày hôm nay!!!”

“Hôm nay trấn Thanh Thủy tổ chức buổi tỷ thí tìm ra võ giả trẻ tuổi mạnh nhất trấn ta!!!”

“Dự buổi Tỷ thí hôm nay gồm có tộc trưởng tứ đại gia tộc Thanh Thuỷ trấn gồm:

Tộc trưởng Nguyệt gia: Nguyệt Tôn.

Tộc trưởng Lôi gia: Lôi Địch.

Tộc trưởng Hồng gia: Hồng Kha Nguyệt.

Tộc trưởng Liễu gia: Liễu Kình.”

Tam đại tộc trưởng khách khí hướng mọi người đứng dậy gật đầu coi như chào hỏi, riêng Liễu gia chủ khuôn mặt vô cùng đặc sắc rặn ra nụ cười miễn cưỡng gật đầu rồi lập tức ngồi xuống.

“Phân các chủ phòng đấu giá Hoàng Gia - Triệu Hoàng!!!”

“Cuối cùng cảm ơn sự có mặt của 3 vị chấp sự Học Viện Hoàng Gia đã đích thân tới đây để coi tỉ thí!!!



Nội môn chấp sự: Lâm Nhược Vi!

Ngoại môn chấp sự: Lâm Hùng!

Ngoại môn chấp sự: Trạch Dương!”

Bây giờ ở trên đài cao khu vực dành cho người của Học Viện Hoàng Gia có hai nam một nữ. Nữ tử mặc một bộ áo choàng xám rộng, đeo mặt nạ che nửa khuôn mặt dưới, để lộ đôi mày liễu với một dôi mắt sắt bén. Một nam tử người mặc bạch y, còn lại là trung niên trước đó theo dõi vòng 1 và vòng 2.

“Bây giờ 10 người được vào vòng 3 bước lên đây để bốc tham chia cặp đấu!!!”

Một người cầm hòm rút thăm lên, từng người đi lên rút thăm.

Rút thăm rất nhanh đã xong. Vương rút được số 3, đối thủ của hắn là người rút được số 7.

“Bốc thăm đã xong mọi người chuẩn bị đến trận đấu đầu tiên. Bây giờ tôi phổ biến luật đấu, thứ nhất: thí sinh tuyệt đối không hạ sát thủ không sẽ bị truất quyền thi đấu phế bỏ tu vi. Thứ 2: trong khi thi đấu không được phục dụng đan dược. Cuối cùng người ngoài không được xen vào giữa trận đấu khi chưa được phép với bất cứ lí do gì nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tùy theo mức độ phạm tội!!!”

“Tôi xin phép tuyên bố tỷ võ bắt đầu!!!”

“Trận thứ nhất: Liễu gia Liễu Hạ Vũ đấu với Nguyệt gia Nguyệt Tiếu!!!”

Hai người tiến lên võ đài, Nguyệt Tiếu chắp tay nói:

“Xin mời chỉ giáo!”

“Luận võ bắt đầu!!!” Trọng tài trên lôi đài hô.

Hai người đầu tiên đánh thăm dò mấy chiêu, ngươi tới ta đi, từng chiêu số đặc sắc hiện ra nhưng lại không có ảo diệu đẹp đẽ.

“Thập Nguyệt Trảm!!!” Bỗng nhiên, Nguyệt Tiếu nhảy lên, sau đó dùng đao chém tới người Liễu Hạ Vũ đường đao nước chảy mây trôi tầng tầng lớp lớp hiện ra mười đường đao bán nguyệt.

Liễu Hạ Vũ cũng rút kiếm ra, đỡ lấy đòn tấn công của Nguyệt Tiếu.

“Kiếm Lưu Ngân!”



Đòn kiếm vừa ra lưỡi kiếm ánh lên thủy ngân nhìn vô cùng mỏng manh nhưng ẩn chứa sức mạnh ghê người không cần tả nhiều lúc này một tiếng động vang lên:

“Oanh!”

Hai kiếm đụng nhau, song phương gia trì chiến khí trong nháy mắt bộc phát ra.

Một cỗ sóng kích vô hình khuếch tán ra bốn phía. Lập tức, một trận âm thanh ngột ngạt vang lên, Nguyệt Tiếu lui về sau một đường dài liền chật vật ổn đỉnh thân hình lại.

Mà Liễu Hạ Vũ, thì cũng chẳng khá hơn thân hình cũng lùi phía sau trục bước mới ổn định nhưng giờ đây cánh tay của Liễu Hạ Vũ liên tục rung lên do lực phản chấn.

Liễu Hạ Vũ cười gằn nhìn Nguyệt Tiếu nói :

“Ngươi cũng không tệ nhỉ chắc tập luyện rất chăm chỉ đây!!!”

“Không hẳn vậy đâu, đấu với ngươi cần gì tập luyện nhiều. Hạ ngươi chỉ cần 10 chiêu là đủ!!!” Nguyệt Tiếu cười nhạt.

“Để coi thực lực ngươi có mạnh như miệng ngươi nói hay không?”

Mọi người trong trấn đều biết Liễu gia với Nguyệt gia đã không ưa gì nhau từ lâu. Nên tất nhiên thế hệ trẻ của họ cũng vậy. Nói Tứ đại gia tộc trấn Thanh Thủy cho sang thôi chứ xét về thực lực và tài nguyên thì Nguyệt gia và Liễu gia vẫn nhỉnh hơn hai gia tộc kia, điển hình là số lượng người lọt vô top 10. Vòng ba này còn có ý nghĩa nói lên thực lực của hai gia tộc đang cạnh tranh gay gắt này.

“Nguyệt Tiếu tự tin vậy sao? Hắn chỉ là nhất tinh Chiếm Giả mà dám nói 10 chiêu có thể hạ gục Liễu Hạ Vũ nhị tinh Chiến Giả?”

“Tiểu tử này quá cuồng vọng rồi!”

Vô lại trận chiến, giờ nhìn hai người Liễu Hạ Vũ với Nguyệt Tiếu như hai con gà trọi hăng máu đá nhau. Trận đấu dần ngiêng về phía Nguyệt Tiếu vẫn đang hăng máu, còn Liễu Hạ Vũ khuôn mặt tái xanh, chiến khí đang dần cạn kiệt. Bây giờ mọi người không hiểu vì sao Liễu Hạ Vũ tu vi cao hơn Nguyệt Tiếu một tinh thực lực mà sao Nguyệt Tiếu nhìn vẽ mặt vẫn sinh long hoạt hổ còn Liễu Hạ Vũ nhìn như một kẻ sắp kiệt sức chỉ vài tiếp theo vài chiêu nữa của Nguyệt Tiếu thì chắc hắn cũng ngủm.

Toàn trường thắc mắc chỉ riêng Nguyệt gia là cười trong bụng. Cũng âm thầm cảm ơn cái người mà suốt ngày luyện nấu ăn xong gặp ai cũng bắt ăn thử không phân biết trước người đó có thù oán gì với mình hay không, thế nên bây giờ tuy tu vi tăng lên không nhiều nhưng sức bền thì khỏi phải nói, cho dù đại chiến với người cùng cấp trăm hiệp cũng không mất quá nhiều sức nếu không thi triển chiến kĩ Hoàng giai cao cấp đổ lên.

Đúng như mọi người dự đoán bây giờ trên võ đài diễn ra thế trận một chiều là Nguyệt Tiếu đánh và Liễu Hạ Vũ bị ăn đánh, chưa đến một nén nhang sau Liễu Hạ Vũ ăn một đạp của Nguyệt Tiếu liền bay ra ngoài sàn đấu chật vật đứng dậy rồi lại gục lết nổi một bước.

“Trận đầu tiên Nguyệt Tiếu thắng!!!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Pháp Đế Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook