Vạt Nắng

Chương 55: K&H

Âu Phương Tuyết Hi

04/01/2021

Hôm nay là ngày đầu tiên nó đến công ty làm việc. Tuy môi trường làm việc không có gì khác bên Mỹ nhưng nó vẫn không tránh khỏi việc hồi hộp. Cài cúc áo sơ mi, nó khoác lên mình chiếc áo blazer đen kết hợp với váy chữ A, trông nó thật trưởng thành và có phần quyến rũ, khác hẳn với dáng vẻ thường ngày.

Bình thường thì nó sẽ tự di chuyển bằng xe riêng nhưng hôm nay thì có người đến đón, Thuỳ My cũng cùng nó về Việt Nam để tiện xử lý công việc.

\- Em xem giúp chị xem hôm nay có lịch trình gì quan trọng không?

\- Ngoài ra mắt nhân viên, xử lý các bản hợp đồng từ trước thì không có việc gì quan trọng ạ.

\- Công việc ở đây nhẹ nhàng thế à? \_ Nó không khỏi ngạc nhiên.

Hồi còn làm việc bên Mỹ, ngày nào công việc của nó cũng chất thành núi, hợp đồng cần giải quyết thì nhiều vô kể. Những thứ nó phải làm ở đây cũng… quá ít rồi đi.

\- Ngành thời trang ở đây chưa thật sự nổi trội, công ty cũng ít nhận được đầu tư và lời mời hợp tác của các tập đoàn khác ạ.

\- Đó chỉ là tình trạng của trước đây thôi, khi chị về đây thì nó sẽ khác.



\- Này, nghe tin gì chưa? Hôm nay công ty đón giám đốc mới từ bên Mỹ cử về đấy.

\- Ôi giời, công ty mình chả được gì ngoài công việc nhàn hạ. Chẳng mấy chốc mà phá sản thôi. Làm chán quá có khi tập đoàn lại huỷ luôn chi nhánh ở Việt Nam cũng nên. \_ Các nhân viên trong công ty xì xào bàn tán.

\- Một lần nữa, nếu tôi nghe được ai nói như vậy trong công ty thì thu dọn đồ đạc mà rời khỏi đây đi. \_ Nó từ ngoài cửa bước vào, tiến đến chỗ mọi người mà trịnh trọng tuyên bố.

Sự xuất hiện của nó khiến mọi người không khỏi tò mò. Tự nhiên hôm nay ở công ty lại xuất hiện một cô gái xinh đẹp, đúng là điều lạ lùng…

\- Tôi chỉ nói sự thật mà thôi, cô là cái gì mà xen vào? \_ Người nhân viên vừa nãy gân cổ cãi lại nó.

\- Cô là người ở bộ phận nào? \_ Nó hỏi.

\- Ở bộ phận nào thì cần thiết phải nói cho cô à? \_ Người nhân viên đó có vẻ vẫn không hề nhún nhường.

\- Em xem giúp chị đây là nhân viên ở bộ phận nào, tại sao công ty lại có thể tuyển loại người như thế này? \_ Nó quay sang Thuỳ My.

\- Này cái cô kia, ăn nói cho cẩn thận. Thể loại người như tôi là loại gì?

\- Lê Hồng Ngọc, 23 tuổi, nhân viên lễ tân ạ. \_ Thuỳ My nói với nó, trên tay là chiếc máy tính bảng còn sáng màn hình.

\- Sao cô lại biết thông tin của tôi? Rốt cuộc các người là ai?

\- Nhân viên lễ tân là bộ mặt của công ty, tại sao có thể tuyển một người như thế này? Đúng là công ty này còn phải chỉnh đốn dài dài. Nhân tiện, giới thiệu với mọi người, tôi là Alina, giám đốc sáng tạo được tập đoàn cử về đây để làm việc với mọi người. Sau này có gì thì mong mọi người giúp đỡ. \_ Nó cúi đầu trước toàn thể nhân viên của công ty rồi nhanh chóng rời đi.

Ở sảnh công ty, mọi người không thôi bàn tán về thân phận của giám đốc mới này. Đương nhiên là ai đó không khỏi bực tức khi đụng phải người có chức quyền rồi.



\- Mới ngày đầu đi làm đã không được yên ổn rồi… \_ Nó ngả lưng trên chiếc ghế.

\- Café của chị đây ạ. \_ Thuỳ My đặt tách café lên trên bàn nó.

\- Em giúp chị thống kê toàn bộ các tập đoàn hoặc công ty lớn nhỏ trong thành phố có quan tâm đến lĩnh vực thời trang nhé. Sắp xếp giúp chị cuộc gặp với các gương mặt đại diện và người mẫu nổi tiếng nữa…

Quả thực công việc mới này không hề đơn giản đối với nó. Công ty ở Việt Nam vẫn còn quá nhiều thiếu sót, buộc nó phải tự tay giải quyết từng việc một.

\- À, thông báo với mọi người là ngày mai có cuộc họp nội bộ nhé, chị phải xem lại nhân sự công ty nữa.

\- Vâng ạ. \_ Thuỳ My ghi chép lại công việc mà không khỏi toát mồ hôi. Làm việc với nó lâu nên cô biết, con người này bình thường thì rất vui vẻ, thoải mái nhưng một khi làm việc là yêu cầu hiệu quả và sự nghiêm túc đến tối đa.

Nó hít một hơi thật sâu, chính thức bắt tay vào quá trình phát triển công ty này…

Buổi trưa, nó tạm thời gác công việc sang một bên để xuống ăn trưa. Nó thì chẳng ngại gì đâu, cứ nhà ăn nhân viên mà vào ấy mà. Mọi người thấy giám đốc xuống đây ăn cơm thì vô cùng ngỡ ngàng.

Trong ấn tượng của họ, giám đốc là người rất lạnh lùng, tuy xinh đẹp nhưng toàn thân toả ra sát khí có thể giết người đó. Ai ngờ được nó lại xuống nhà ăn nhân viên để ăn thế này. Đương nhiên, thấy mọi người cứ nhìn mình nên nó cũng không thấy thoải mái lắm:

\- Mọi người cứ ăn uống tự nhiên đi. \_ Nó cười nhẹ.

Ai ai cũng phải công nhận là nó cười rất đẹp, nhưng có giám đốc ở đây thì làm sao mà nhân viên ăn uống tự nhiên cho được. Tuy không muốn nhưng nó cũng dễ dàng nhận ra điều này…

\- Nếu mọi người không thoải mái thì để tôi đi nhé. \_ Nó nói.

\- Ấy chết, giám đốc hiểu lầm rồi. Chúng tôi nào dám chứ… \_ Một nhân viên nam ở phía xa lên tiếng.

\- Đúng thế, đúng thế… \_ Mọi người hùa theo tiếng của cậu ta.

Thôi vậy, mọi người đã nói thế thì nó ăn ở đây thôi, nó lười đi chỗ khác lắm. Ăn uống đơn giản ấy mà. Lấy cơm xong, nó ngồi xuống ghế rồi buộc tóc lên cho gọn gàng. Ngồi cạnh nó là Thuỳ My, cô bé này ở cạnh nó quen rồi nên còn ngại ngùng cái gì nữa.

Một miếng cơm… Bỗng nhiên nó nhăn mặt, nó không phải người kén ăn đâu nhưng đồ ăn cho nhân viên ở đây dở thật sự. Làm sao họ có sức làm việc khi đồ ăn như thế này đây?

\- Ngày nào mọi người cũng ăn thế này à? \_ Nó hỏi.

\- Vâng thưa giám đốc. \_ Một số người đồng thanh.

\- Cơm ở đây có ngon không? \_ Mặt nó nghiêm túc.

\- Dạ… cũng ngon ạ…

\- Trả lời thật.

\- Quả thực thì có chút… khó ăn, nhưng ăn lâu là quen ấy mà.



\- Thuỳ My, gọi giúp chị nhân viên nhà bếp ra đây với.

Chẳng mấy chốc, hai người mặc quần áo đầu bếp đứng trước mặt nó. Nhìn qua thì có vẻ họ không làm gì nặng nhọc lắm, tay trắng nõn thế kia cơ mà.

\- Hai người thấy công việc ở đây có khó khăn hay nặng nhọc gì không?

\- Chúng tôi cũng hơi vất vả ấy. \_ Người trẻ hơn trong hai người lên tiếng.

\- Ồ… có vẻ chính sách chăm sóc nhân viên của công ty hơi kém, để tôi cho sửa lại. Thuỳ My, giúp chị tuyển đầu bếp mới nhé!

\- Ơ… tại sao lại như vậy thưa giám đốc? Chúng tôi vẫn làm việc tốt mà, không cần tuyển thêm người đâu.

\- Tôi chỉ là thấy hai người kêu vất vả nên muốn tuyển thêm người thôi mà.

\- Thực sự không cần…

\- Được rồi, khoản tiền công ty cấp cho bộ phận làm bếp mỗi tháng là nhất định. Tuyển thêm người đồng nghĩa với việc tiền lương sẽ bị giảm đi một chút, hai người không muốn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, tuyển thêm người cũng không có nghĩa là tôi sẽ giữ hai người lại. Chỉ nhìn qua cũng biết thức ăn này là loại rẻ tiền, đã để lâu hoặc không còn tươi ngon. Các người cố tình mua đồ kém chất lượng, bớt xén tiền đi chợ, cái này thì tôi phải xem lại. Hơn nữa, nấu ăn cho bao nhiêu nhân viên mà nhà bếp chỉ có hai người, tôi không hiểu giám đốc trước đây đã quản lí công ty kiểu gì? Mỗi khay thức ăn này đều ảnh hưởng đến hiệu quả và tiến độ làm việc, phải ăn đủ chất thì mọi người mới có sức, đầu óc mới đủ minh mẫn để thiết kế, để sáng tạo. Không biết tôi nói thế có đúng không?

Nó nói xong thì không ai dám phát biểu thêm một tiếng nào nữa, hai người đầu bếp kia có vẻ bị nói trung tim đen nên cũng câm nín rồi. Đối xử với nhân viên như thế này, bảo sao công ty không phát triển nổi…

\- Từ nay, công ty sẽ không để nhân viên phải chịu thiệt thòi nữa. Mọi người dốc sức làm cho công ty thì đương nhiên sẽ nhận lại được phần thưởng xứng đáng. Được rồi, bữa ăn này, coi như tôi bỏ tiền ra xin lỗi mọi người vì sự thất trách trong suốt thời gian vừa qua. Trưa nay mọi người cứ việc ra ngoài ăn, tiền ăn sẽ do tôi chi trả.

\- Yeahhh, giám đốc muôn năm!

Nhìn thấy mọi người vui vẻ, nó cũng nguôi ngoai phần nào. Để một công ty phát triển thì cần có sự hợp tác và đoàn kết từ mọi người, một cá nhân riêng lẻ không thể làm được. Huống hồ, công ty thời trang này chỉ là công ty con, số lượng nhân viên hay thành tích đều có hạn, chính vì thế mà mọi người càng cần phải nỗ lực. Nó không tin là dưới sự lãnh đạo của nó, công ty lại không thể đi lên và ngày càng phát triển.



\- Chị Alina, em đã thống kê một số tập đoàn và công ty có liên quan đến ngành thời trang. Trong đó, em thấy công ty này rất đáng để xem xét hợp tác. \_ Thuỳ My đưa cho nó bản báo cáo.

\- K&H, công ty quản lí người mẫu và xuất bản tạp chí thời trang ư?

\- Vâng ạ, đây là công ty khá nổi tiếng ở lĩnh vực thời trang trong nước và cả quốc tế nữa.

\- Nhưng một công ty lớn như vậy thì liệu có chấp nhận hợp tác với chúng ta không?

\- Cái này thì em không chắc, nhưng em nghe nó họ đang tìm một đối tác sáng tạo thời trang độc quyền.

\- Có nghĩa là chúng ta phụ trách việc thiết kế, sáng tạo trang phục còn họ sẽ là người quảng bá và trình diễn những thiết kế đó ư? Nghe có vẻ rất hay… Được rồi, em giúp chị sắp xếp lịch hẹn với họ nhé!

\- Vâng, em xin phép.

Đây đúng là một cơ hội tốt cho công ty, nó phải kí được hợp đồng với K&H, chắc chắn. Chưa có việc gì nó quyết tâm mà không làm được cả. Haizzz, dạo này nó tự luyến quá đi thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạt Nắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook