Vạt Nắng

Chương 46: Lừa dối

Âu Phương Tuyết Hi

04/01/2021

Một ngày mới lại bắt đầu, nó nhẹ nhàng bước xuống giường rồi đi vệ sinh cá nhân. Sao hôm nay nó cứ có cảm giác lạ lạ thế nhỉ, thấy trong người bồn chồn sao á? Không biết nữa, nó phải nhanh chóng chuẩn bị rồi đến trường thôi.

Ăn sáng rồi chào bố mẹ, nó tung tăng đi bộ tới trường. Anh bảo hôm nay nhà anh có việc bận nên nghỉ học, nó cũng không quan tâm lắm. Thời tiết bây giờ đã vào xuân rồi, thật thư thái dễ chịu mà. Nó ước gì thời tiết của cả năm có thể duy trì thế này thì tốt biết bao…

Đến trường học tập như bao ngày khác, nó vẫn vui vẻ nói chuyện với mọi người cho đến khi nhận được cuộc điện thoại từ mẹ.

“An Hạ ơi, con có thể xin nghỉ ngay bây giờ không?” \_ Giọng mẹ nó run run.

“Có chuyện gì vậy mẹ?”

“Bố con bỗng nhiên lên cơn đau tim rồi ngất đi, bây giờ mẹ đang ở bệnh viện.”

“Mẹ chờ chút, con đến ngay.”

Lúc này nó thật sự rất mất bình tĩnh, sáng nay nó vẫn còn nói chuyện bình thường với bố mà chỉ sau vài tiếng, bố nó đã ngất đi thế này. Nó nhanh chóng thu dọn lại sách vở, quay qua Lan Anh và nói:

\- Cậu xin nghỉ giúp tớ nhé, nhà tớ có việc rồi.

\- Có chuyện gì thế?

\- Bố tớ bỗng nhiên bị ngất, bây giờ tớ phải vào bệnh viện gấp.

\- Để tớ đi với cậu. \_ Lan Anh cũng coi bố mẹ nó như bố mẹ mình vậy. Không cớ nào khi biết bố nó trong bệnh viện mà nhỏ lại ngồi yên được cả.

\- Nhưng… được rồi. Để tớ gọi cho cô xin nghỉ, đi thôi.

Nó và Lan Anh chạy nhanh ra nhà để xe, xin phép bác bảo vệ rồi đi tới thẳng bệnh viện. Ngồi ở đằng sau mà nó không khỏi lo lắng, bố mà xảy ra chuyện gì thì nó không sống nổi mất. Suốt quãng đường đi, nó cũng liên tục gọi cho anh nhưng nhận lại chỉ là giọng nói của một người phụ nữ:

“Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau…”

Bây giờ nó thật sự rất rối, nó chỉ cầu mong cho bố nó được khoẻ mạnh thôi. Vừa đến bệnh viện, nó tức tốc chạy ra phòng cấp cứu thì thấy mẹ đang ngồi ở ghế.

\- Mẹ…

\- An Hạ ơi, mẹ lo quá. \_ Khuôn mặt mẹ nó chỉ toàn là nước mắt.



\- Mẹ bình tĩnh, bố sẽ không sao đâu.

\- Bệnh của bố con trước đây đã ổn định, tự nhiên hôm nay lại tái phát cơ chứ…

\- Thôi được rồi, mẹ cứ yên tâm. Bố sẽ khoẻ mạnh trở lại mà.

\- Mong là vậy, cầu trời lạy Phật phù hộ cho chồng tôi tai qua nạn khỏi. \_ Mẹ nó chắp tay lại, hướng nhìn lên trên mà cầu nguyện khiến nó không khỏi đau xót.

Bây giờ nó cũng không biết làm gì ngoài ngồi chờ cả. Nó lo cho bố nó lắm, bên ngoài nó cố tỏ vẻ bình tĩnh để trấn an mẹ nhưng thực sự thì nó cũng không khá hơn là bao. Bố nó còn nằm trong phòng cấp cứu, thử hỏi nó làm sao mà yên tâm cho được. Lan Anh cất xe rồi vào trong thấy cảnh tượng này, nhỏ quả thực đau lòng lắm. Nhỏ đến ngồi bên cạnh nó, vỗ vỗ lưng rồi để nó dựa vào vai mình mà an ủi.

Mãi một lúc sau, cửa phòng cấp cứu mới hé mở, bác sĩ bước ra ngoài.

\- Bác sĩ, chồng/bố tôi sao rồi? \_ Nó và mẹ nhanh chóng chạy về phía bác sĩ.

\- Người nhà đừng lo lắng quá, sức khoẻ bệnh nhân đã tạm thời ổn định. Chỉ là từ sau thì người nhà lưu ý, đừng để cho bệnh nhân phải chịu cú sốc tinh thần quá lớn, dễ gây hại đến sức khoẻ.

\- Cảm ơn bác sĩ.

Thật may, sức khoẻ bố nó cũng đã ổn định. Bố mà xảy ra chuyện gì thì nó biết làm sao, mẹ nó biết làm sao. Nhưng tới giờ nó vẫn không hiểu, rốt cuộc bố nó đã gặp chuyện gì mà sốc đến mức ngất đi như thế. Cái này thì nó sẽ tìm hiểu sau, việc quan trọng bây giờ là chăm sóc sức khoẻ cho bố đã.

Để mẹ và Lan Anh ở trong phòng với bố, nó ra nhà vệ sinh rửa lại mặt mũi cho tỉnh táo chút rồi đi mua đồ ăn nữa. Nhìn lại thì không biết đây là lần thứ mấy nó vào khoa cấp cứu của bệnh viện này rồi. Bảo bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của nó đúng là không sai mà. Thôi thì nó cũng đi xung quanh “ngôi nhà thứ hai” này một chút vậy.

Nó nhìn quanh khu cấp cứu rồi qua một số các khoa khác. Tuy nhiên, bóng dáng quen thuộc của ai đó đã thu hút sự chú ý của nó khi nó đặt chân đến “KHOA PHỤ SẢN”. Người mà nó vừa nhìn thấy sao giống anh thế nhỉ, nó không kiềm chế nổi sự tò mò mà đi theo. Đi thêm vài bước nữa thì nó thực sự không đi nổi nữa rồi… Trước mắt nó là hình ảnh anh đang đưa một cô gái khác đi khám thai. Người con gái này không phải ai xa lạ mà chính là… Quỳnh Châu.

Không tin nổi vào mắt mình, nó chạy vội ra ngoài. Việc bận của nhà anh đây sao, lý do anh không nghe máy của nó cũng là vì chị Quỳnh Châu sao? Hai người họ mới gặp một lần thôi mà, đâu thể thân thiết đến thế được. Chắc là nó nhìn nhầm thôi, đúng rồi, chắc là nhầm thôi… Tự nói với bản thân như vậy, cớ sao nó vẫn không thể bình tĩnh lại được. Nước mắt đã rơi xuống tự khi nào, nó ghét chính bản thân mình tại sao lại yếu đuối đến thế. Cố trấn an bản thân, nó lau nước mắt, hít một hơi thật sâu rồi ra ngoài mua đồ ăn như bình thường.

Trở lại phòng cấp cứu, vì bố vẫn chưa tỉnh nên nó để thức ăn cho mẹ ở đó rồi ra ngoài. Ngồi tựa lưng vào ghế, nghĩ lại chuyện vừa nãy, nó vẫn không tránh khỏi cảm giác đau lòng. Chỉ là anh không nghe điện thoại của nó thôi mà, sao nó lại thấy sợ, thấy lo lắng đến thế. Lấy điện thoại, gọi cho anh một lần nữa, nó cố giữ bản thân tỉnh táo nhất có thể để không nói năng linh tinh gì. Cuối cùng thì lần này anh đã bắt máy, may thật…

“Anh đang ở đâu vậy?”

“Anh đang bận việc chút, sao lại gọi cho anh giờ này?”

“Không có gì, chỉ là vừa nãy em gọi rất nhiều mà anh không nghe máy.”

“Anh xin lỗi, điện thoại anh hết pin, vừa mới sạc lại. Có chuyện gì không?”



“Thực ra thì cũng chẳng có gì to tát, bố em bị ngất đang ở trong bệnh viện.”

“Em nói gì, anh đến ngay…”

Tắt điện thoại, tự nhiên nó cảm thấy những lời anh nói thật giả dối. Nó sao vậy nhỉ… nó cũng không biết nữa rồi. Chỉ 5 phút sau, nó đã thấy anh xuất hiện trước phòng cấp cứu.

\- Anh đến nhanh vậy? \_ Nó ngồi ở ghế, ngước lên nhìn anh. Bây giờ thì nó cũng chẳng còn sức mà đứng lên nữa rồi.

\- Bố em sao rồi?

\- Anh đừng lo lắng, bố em chỉ bị ngất vì đau tim thôi, bây giờ đã ổn định rồi. Nhưng anh vẫn chưa trả lời câu hỏi của em, tại sao anh đến nhanh vậy?

\- Anh… anh có việc bận ở gần đây. \_ Anh còn không dám nhìn thẳng vào mắt nó sao?

\- Được rồi. \_ Nó thở dài. \_ Bố em cũng không sao đâu, anh yên tâm.

Dứt lời, nó cười nhẹ, cười chính bản thân nó. Thấy biểu hiện của nó rất lạ, tuy nhiên anh cũng không nói gì mà ngồi xuống bên cạnh nó. Anh nhẹ nhàng ôm nó vào lòng:

\- Ngoan, có anh đây rồi. \_ Cái ôm của anh không còn mang đến cho nó cảm giác ấm áp như thường ngày nữa.

\- Ừm… Mà Khiêm này, anh có giấu em chuyện gì không?

\- Em nói gì vậy? Anh không làm gì có lỗi với em, anh đảm bảo.

\- Được rồi, em tin anh.

Trực giác cho nó biết, nó không muốn và cũng không thể tin anh nữa rồi…

Suốt mấy ngày sau đó, hầu như nó chỉ loanh quanh ở bệnh viện chăm sóc bố và giúp đỡ mẹ. Anh và mọi người có đến thăm nhưng đa số nó chỉ toàn tránh mặt. Hiện tại, nó không muốn nói chuyện với ai cả. Đợi bố khoẻ lại, nó sẽ làm rõ chuyện này sau. Bây giờ thì nó chỉ muốn yên ổn một chút mà thôi.

Những ngày ở bệnh viện của nó cũng không thú vị cho lắm, nói thẳng ra là rất nhạt nhẽo. Xin nghỉ cả tuần với lý do chăm sóc bố bị ốm, chẳng hiểu sao cô chủ nhiệm cũng cho nó nghỉ được. Một phần cũng vì chương trình học không có gì nhiều, suốt khoảng thời gian ôn thi thì nó cũng học hết rồi nên nghỉ cũng chả sao. Ở bệnh viện thì bí bách thật đấy nhưng ít nhất nó cũng có thể bình tĩnh, suy nghĩ lại mọi chuyện đã qua và chuẩn bị cho những ngày sắp tới.

Nó cũng phải công nhận nó có sức chịu đựng cao thật. Suốt từ hôm đấy, không một lần nào nó đề cập đến vấn đề nhìn thấy anh và chị Quỳnh Châu trong bệnh viện cả. Nếu là các cô gái khác chắc đã khóc ầm lên rồi đi đánh ghen các kiểu rồi. Nó sẽ không làm vậy, nó hành động gì cũng cần suy nghĩ kĩ càng trước. Nó không muốn chỉ vì một phút bồng bột mà huỷ đi mối quan hệ tốt đẹp giữa nó và chị Quỳnh Châu cũng như tình cảm của nó với anh.

Nếu ai đó hỏi nó cảm thấy đau không? Đau chứ, nếu bạn nhìn thấy người yêu mình đưa người con gái khác đi khám thai thì bạn thấy thế nào, làm sao mà không đau cho được. Nó không chỉ cảm thấy đau mà còn thấy lo, thấy sợ, sợ rằng mình sẽ bị phản bội, sợ có một ngày anh sẽ rời xa mình, sợ mình sẽ mất đi những người mình yêu thương… Nhưng cuối cùng thì nó cũng không làm được gì ngoài chờ đợi, thời gian sẽ giúp nó giải đáp mọi thắc mắc sớm thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạt Nắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook