Vật Trong Tay

Chương 1: Biên Giới

Lý Mộ Tịch

02/08/2023

Ở thời điểm cô còn chưa phát giác, anh nói thật, anh đã từ từ yêu cô. Có lẽ, điều đầu tiên anh nhìn thấy là vẻ đẹp bề ngoài của cô, nhưng mà, dần dần anh đã bị khí chất dịu dàng của cô hấp dẫn.

Những năm tháng có cô, nơi cô ở, nơi cô đến, chính là thiên đường của anh, bầu không khí có cô, là sự cứu rỗi duy nhất của anh.

Cô luôn cho rằng anh lãnh khốc vô tình, nhưng thật ra, cô là người đã làm anh tổn thương sâu sắc.

***

Đây là một thị trấn nhỏ ở vùng biên giới Vân Nam.

Đường phố chật hẹp, những ngôi nhà dân cư với bức tường gạch màu xám và trắng, xen lẫn những cửa hàng tạp hoá có cổng sắt rủ xuống, bước vài bước trên con đường lát gạch xanh nhấp nhô, đôi khi có thể bắt gặp những mái gác xép làm bằng tấm gỗ đỏ.

Thanh Hà tới nơi này, cô đã ở đây hơn nửa năm.

Nhà cô ở bên một dòng suối, là một ngôi nhà có ngói đen, vách tường màu trắng, những ô cửa được quét sơn đỏ hết lớp này đến lớp khác, thể hiện sự vui mừng. Đối diện dòng suối nhỏ là hàng cây hoè cao ngất, chiếu rọi xuống dòng nước. Mùa này đúng là mùa lá rơi, những phiến lá màu vàng đỏ nổi tầng tầng lớp lớp trên mặt nước.

Hôm nay là thứ bảy, đáng lẽ ra cô có thể ở nhà nghỉ ngơi, không cần đi ra ngoài, nhưng vì sự kiện kia, cô vẫn phải rời giường từ sáng sớm.



Cô chèo thuyền nhỏ ở trên sông lang thang một hồi, ngừng ở một bến đò gần chợ.

Sau khi vào bờ là một hành lang dài, bên trái có những lan can làm bằng gỗ chặn đường xuống nước, bên phải là một loạt những cửa hàng, xếp hàng dọc theo hành lang quanh co khúc khuỷu, một số của hàng đã mở cửa buôn bán.

Sau khi lên bờ, cô cầm lấy địa chỉ muốn đến, phân biệt đường đi một chút.

Ông chủ bán mì đang trải những sợi mì mới cán lên bàn, "Cô Thanh Hà, có muốn mua mì không?"

Thị trấn nhỏ nơi biên giới như thế này, rất ít người có học thức, cho nên giáo viên trung học giống như Thanh Hà rất được tôn trọng.

Thanh Hà cười lắc đầu với ông ấy, đi vào con ngõ nhỏ vắng vẻ bên cạnh tiệm mì, dưới chân phủ đầy rêu xanh, mặt đường còn có chút ẩm ướt, đi về phía trước mấy bước, trên đỉnh đầu xuất hiện mấy cây cột gỗ, bên phải mặt tường là một cánh cửa gỗ.

Thanh Hà do dự một hồi, nhưng vẫn gõ cửa.

Qua một đoạn thời gian rất dài, cửa mới mở ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vật Trong Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook