Vẽ Nên Hạnh Phúc

Chương 5: Chương 5

Vương Vu Thủy

27/01/2016

Lâm Đồng Chi say sưa xem xong màn kịch vui này, ngược lại không buồn ngủ nữa, thì ra đây chính là Cố Duy Bình tiếng tăm lừng lẫy, Cô đã gặp không ít trai đẹp, nghĩ đến, mặt mũi của Văn Đào tuyệt đối so với cậu ấy mạnh chút, nhưng vô luận là Văn Đào quý phái Thanh cao hay Lưu Bằng Trình chững chạc thân thiện, khi đi ra đều là hình tượng ông cụ non, bàn về sức quyến rũ, cũng là thua xa không kịp Cố Duy Bình, người này trời sinh ba phần tà khí chính là người phong lưu rồi. Cô vừa nghĩ, vừa tiếp tục vùi đầu trở lại trong sách vở ở trên bàn.

Buổi sáng cô Tưởng nói mang theo sách bắt đầu học tập, đối mặt với thứ chính mình một năm không có chạm qua, nhìn qua mấy hình vẽ toán học vừa xa lạ lại quen thuộc, mấy đề bài trước mặt cô còn có chút ấn tượng, vì vậy cô trả lời, đến đề số 5 lại có chút khó khăn, cô nửa đoán nửa mơ hồ chọn một đáp án, kết quả may mắn đoán đúng rồi. Vì vậy thận trọng làm tiếp đề số 6, lại đúng với câu nói kia "Sợ điều gì sẽ gặp điều đó" cô tính hai lần, lại ra hai đáp án khác nhau, nhưng không có đáp án nào trùng với bốn đáp án ở trong đề bài này cả.

Cô có chút lo lắng, có chút sợ. Cái này chỉ mới bắt đầu huấn luyện cơ bản cho các bộ phận căn bản mà thôi, mà vừa bắt đầu, dường như cô đã quên mất hơn phân nửa kiến thức cơ bản, các đề bài tiếp theo sao có thể làm được?

Cô không dám làm những bài bên dưới, tâm lý có chút lo lắng, mở sách giáo khoa ra từ bắt đầu ôn lại bài tập từ chương 1, vừa làm bài tập phía sau sách giáo khóa, cô chăm chú nhìn, một ít bài tập cũng toàn bộ trả lời, nhưng khi cô quay lại làm tiếp luyện tập cơ bản chương 1 thì vẫn cảm thấy rất khó. Hơn nữa đáp án cô làm ra chỉ đúng sáu bảy phần trăm, còn có một điểm rất quan trọng, cô chỉ mới trả lời hết một chương này thôi, trong sân trường tiếng chuông đã vang lên, Lâm Đồng Chi còn lâu mới đạt được kế hoạch học tập cô vạch ra.

Sau khi tiếng chuông vang lên, trong lớp học từ từ náo nhiệt lên, Lâm Đồng Chi đẩy Lý Ngọc Hỉ ở bên cạnh một cái, mở miệng hỏi, "Cậu sao vậy?"

Lý Ngọc Hỉ cũng không lập tức nói chuyện, hơi nhíu lông mày cùng vẻ mặt khó có thể mở miệng.

Lâm Đồng Chi thở dài, kéo bàn ra, tìm sách vở mà buổi chiều muốn dùng. Đột nhiên nghe được có người gõ một cái lên bàn của cô, "Éc, bạn học, phiền toái di chuyển cái bàn một chút, để cho mình đi vào."

Cô biết rõ là ai, nhưng vẫn không nhịn được ngẩng đầu nhìn người có gương mặt đẹp trai làm cho người ta nhìn có cảm giác vui vẻ thoải mái kia, lúc này mới ừ một tiếng, xê dịch chỗ ngồi về phía sau, rồi kéo bàn học xuống, sau khi người kia vào chỗ ngồi, rất có lễ phép cười với cô, nói hai chữ "Cám ơn".

Lâm Đồng Chi đang định mỉm cười một cái cho rằng đáp lại, ánh mắt lơ đãng ở trong lớp quét qua, lại phát hiện trong lớp có mấy đôi mắt kín đáo đang chú ý góc này. Cô liền nghiêm mặt vội vã gật đầu coi như nghe được những lời này.



Trong lòng cô âm thầm buồn cười, quả nhiên là trong núi không có cọp, con khỉ xưng bá vương, nếu như là Văn Đào ngồi ở chỗ này, nghĩ đến việc ngày thường rất ít thấy người trai đẹp, cô lập tức nghĩ tới một người giống như một cô bé đen đúa gầy gò thích cười thích quậy, trong lòng bất giác có một chút ngọt ngào, cô nhìn ra ngoài cửa sổ, dường như xuyên qua tầng tầng chướng ngại nhìn thấy được cô bé kia, khóe miệng bất giác hiện ra một nụ cười yếu ớt. Sau đó trong lớp đột nhiên yên tĩnh lại, một lát sau, có một giọng nói, "Stand up", cô nghe vậy nhanh chóng phục hồi tinh thần lại, đứng dậy cùng những người khác đồng thanh hô, "Good afternoon, Mr. He"

Lúc nghỉ giữa giờ, Lâm Đồng Chi mới biết cảm giác làm người hàng xóm của nhân vật truyền kỳ, buổi trưa cô không ngủ, trong lúc nghỉ giữa giờ tất nhiên muốn gục xuống bàn chợp mắt, bốn phía lại giống như tự động tạo thành một vòng xoáy âm thanh, làm cho cô không còn buồn ngủ nữa. Thật sự là rắc rối không chịu nổi, đi ngủ cũng là hy vọng xa vời. Cô và Lý Ngọc Hỉ liếc mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng đứng dậy, ra cửa hóng mát.

Trên hành lang cũng là một đống người, các bạn gái tốp năm tốp ba xúm lại một chỗ đơn giản là để buôn chuyện, váy người này đẹp, một cửa hàng ngoài kia có kẹp tóc tinh xảo, Lý Ngọc Hỉ vừa ngáp vừa bĩu môi gọi Lâm Đồng Chi nhìn trong lớp, bên cạnh chỗ ngồi của bọn cô càng lúc càng đông, một đám con trai đáng ghét vây thành một đoàn cười cợt, mặt mày hớn hở thảo luận trận bóng vừa xem, nói xong lại có hai tên con trai đi tới đặt mông ngồi ở trên bàn học của cô. Lâm Đồng Chi than thở trong lòng một tiếng, việc này khi nào mới kết thúc, cô làm sao mới có thể được yên tĩnh đây?

Cùng nhân vật truyền kỳ làm hàng xóm quả thực là không có lợi. Ba ngày hai bữa cứ như vậy đi xuống, Lý Ngọc Hỉ tự nhiên sẽ không có cái gì tốt sắc mặt, cố tình bọn con trai này học rất giỏi và chỗ nào cũng có, một người cũng đắc tội không nổi. Cô chỉ có thể tức giận nói, "Bọn mình nhường nhịn mãi, đám con trai đáng ghét kia còn thật sự cho rằng đó là chỗ dành riêng cho bọn họ, giờ học hôm nay mình đi ra muộn một chút, mọi người liền liếc mắt nhìn mình như đang trách móc, con bà nó, tại sao? Ngày mai đánh chết cô cũng không đi ra."

Lâm Đồng Chi cũng không khuyên cậu ấy, chỉ thò đầu ra ngoài hành lang ngửi mùi hoa Ngọc Lan trong không khí, nói, "Cậu cũng ngửi thử một chút, hoa này thật sự rất thơm." Nhìn Lý Ngọc Hỉ hình như vẫn còn rất tức giận, lúc này cô mới mỉm cười ra hiệu cho Lý Ngọc Hỉ nhìn xem các bạn nam trong lớp thỉnh thoảng có một hai bạn nữ chống má ngồi nghe được hết sức chăm chú, "Bọn mình ở trong lớp ngồi lâu như vậy ra ngoài hóng mát một chút ngửi mùi hoa cũng là rất tốt, nếu không cậu thật sự sẽ biến thành như vậy?"

Lý Ngọc Hỉ nghe vậy chán nản, qua một lúc rồi lại tự giễu cười rộ lên, "Cũng đúng, những người ngồi ở bên trong nói thứ mình không muốn nghe mình có thể ra khỏi chỗ ngồi, 80% chỉ biết nói mình thầm mến Cố Duy Bình mới là thật."

Ở trong lòng Lâm Đồng Chi, nghỉ giữa giờ không thể ở trong lớp nằm nghỉ ngơi một chút mà phải chạy ra hành lang giết thời gian quả thật không phải việc gì lớn, cô chỉ lo lắng một việc, đó cũng là việc mà chủ yếu tất cả các bạn học sinh đang lo lắng: đó là việc học.

Sau khi đăng ký vào khoa tự nhiên, Lâm Đồng Chi đã từng có ý chí rất cao, tự cho là bỏ rơi những môn phí thời gian như chính trị, lịch sử, để thời gian cho việc học tương đối thoải mái, như vậy, còn lại mấy môn trước kia, nói kém nhưng cũng không tính là quá kém lại có thể nâng cao bài tập. Nhưng, đến bây giờ cô mới phát hiện, cô không có môn nào là nổi trội để có khả năng xem nhẹ được, tất cả các môm đều cần thời gian, ngữ văn, Anh ngữ cần thời gian học thuộc lòng, toán lý hóa cần thời gian để làm bài tập. Hơn nữa thảm nhất chính là, cần thời gian cho môn lịch sử, về cơ bản môn chính trị là có thể lập tức nhìn ra hiệu quả, mà tốn nhiều thời gian nhất ở bài tập của mấy môn toán, lý, hóa này, mức độ khó khăn và kết quả lại thường kém xa.

Lần này cô bắt đầu ôn tập lại từ đầu thời gian cũng không lâu, nhưng cô đã phát hiện những thứ đã từng học hai năm trước ngoại trừ mấy cái công thức, những nội dung chủ yếu đã quên sạch sẽ. Thường vừa nhìn liền hiểu, nhưng khi làm thì lại sai. Cách học tập từ trước đến nay của cô cứng nhắc, cũng không phải cái loại suy một ra ba nhân tài, nội dung đơn giản một chút thì còn được, đề bài mà khó một chút, trong đầu cô liền không biết nên làm như thế nào. Cũng không ai có thể giúp cô, Lý Ngọc Hỉ ngồi cùng bàn, cũng giống cô, lý hoá giỏi hơn cô một chút, những cũng không giỏi hơn bao nhiêu, ngoại ngữ so với cô kém một chút, chênh lệch cũng không rõ ràng. Gặp phải vấn đề khó khăn, giống nhau đặt bút xuống rồi lại giương mắt nhìn, một đôi chị em giống nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vẽ Nên Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook