Vị Đắng Tình Yêu

Chương 9: Hôn Lễ

Mộc Mỹ Xuân

28/11/2021

Khỏi phải nói khi biết tin anh đã bất ngờ thế nào, anh hỏi chuyện cô, trách cô không giữ lời hứa cho anh ba năm thời gian, nhưng đáp lại anh chỉ là cái cúi đầu im lặng của cô.

Cô không biện minh, không giải thích, không rơi lệ, cô chỉ lặng lẽ nhìn anh với đôi mắt u buồn, một nụ cười chua xót. Hai gia đình tất bật chuẩn bị cho hôn lễ, tháng sau là ngày tốt nhất để cử hành.

Tin hai họ Kim - Hoàng kết thông gia đã tạo ra chấn động lớn trong giới kinh doanh, cổ phiếu hai công ty liên tục tăng vùn vụt. Ảnh và thiệp cưới của hai người vừa được tung ra, những cô gái, chàng trai đã yêu thầm hai người hoàn toàn bỏ cuộc, còn những bà mẹ, mệnh phụ từng muốn ngắm nghía họ cho con mình thì đành lắc đầu tiếc nuối.

Lễ đường được trang trí hoàn toàn là hoa tươi. Bên trên là hai trụ cột thạch cao to lớn màu trắng ngọc, trên ấy là hai tấm màng nhung trắng bạc rũ xuống nhẹ nhàng đung đưa cùng gió. Trên thảm đỏ trải đầy những cánh hoa hồng tươi ngát hương.

Cứ cách năm bước lại có một trụ đá, bên trên là một đóa hồng đỏ tươi ngào ngạt hương thơm. Nối giữa hai trụ đá là một dải lụa màu vàng nhạt phủ kim tuyến như ngăn cách thảm đỏ và hàng ghế ngồi bên trong. Hai bên thảm đỏ, những hàng ghế được phủ khăn trắng tinh, điểm xuyến chiếc nơ sau ghế được cột bằng khăn voan vô cùng tinh tế.

Trần nhà được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng lấp lánh từ ánh mặt trời. Phía trên trần là chiếc đèn chùm dùng hoàn toàn bằng nến thay cho điện, thiết kế hệt như kiến trúc Châu Âu cổ điển, vô cùng tinh tế, mang nét cổ điển nhưng không quá cầu kì mà lại nhẹ nhàng, thanh thoát tạo cảm giác rất thoải mái mà không ngột ngạt chút nào.

Hàn Minh là người đầu tiên đến phòng cô dâu để chúc mừng Mỹ Ngọc. Tuy anh vẫn luôn dõi theo cô, nhưng anh biết rõ đây là lựa chọn của cô, là cô đã lựa chọn đi trên con đường này, anh sẽ ủng hộ tuyệt đối. Đại thiếu gia của Tôn gia - Tôn Chính ngay khi nghe tin đã lập tức đáp máy bay từ Thượng Hải về đến để ủng hộ đứa em gái này.

Anh mặc một bộ comple trắng và chiếc nơ cùng màu, vầng trán cao rộng, phong thái hiên ngang vô cùng lịch lãm át cả khí thế người khác. Anh đứng đấy, tay cầm bó hoa hồng trắng được trang trí vô cùng tinh tế, nhìn về phía cuối thảm đỏ, gương mặt nghiêm nghị không một chút nét vui mừng hay hạnh phúc mà một chú rể nên có.

Nơi cuối thảm đỏ, cô với bộ váy cưới trắng tinh, là thiết kế riêng của nhà tạo mẫu nổi tiếng người Pháp, chiếc khăn voan mỏng che trước mặt, cổ đeo vòng ngọc trai cùng bộ với hoa tai và vòng tay. Đây là thiết kế đặc biệt chỉ có một bộ duy nhất do ba mẹ anh đặt riêng làm quà sính lễ cho cô. Trông cô hệt như một nàng tiên vừa hạ giới xuống trần gian.

Cô khoác tay ba mình từ từ đi đến bên anh. Tiếng vỗ tay của những người tham dự như tiếng pháo nổ mãi không ngớt. Ba cô đưa cô đến bên anh, cầm tay cô trao cho anh, trong lòng có chút không nỡ.

- Ba giao đứa con gái ba yêu thương nhất cho con, hy vọng sau này con sẽ yêu thương, bao dung nó. Dù xảy ra chuyện gì hai con hãy cùng nhau vượt qua, xây dựng tổ ấm hạnh phúc của hai đứa.

- Ba yên tâm, con sẽ cho cô ấy hạnh phúc - Anh đón nhận lấy tay cô như một trách nhiệm mà anh phải trả cho công ơn dưỡng dục bấy lâu của ba mẹ.

Cô biết đó chỉ là hứa cho ba cô yên lòng nhưng vẫn mong sao ấy là sự thật, cái sự thật mà cả đời cô mong muốn có lẽ chẳng bao giờ có được.



- Anh Kim Tử Quân, anh có đồng ý làm chồng cô Hoàng Mỹ Ngọc. Dù nghèo đói, bệnh tật hay khó khăn hoạn nạn cũng không rời xa nhau.

- Tôi đồng ý.

- Cô Hoàng Mỹ Ngọc, cô có đồng ý làm vợ anh Kim Tử Quân. Dù nghèo đói, bệnh tật hay khó khăn hoạn nạn cũng không rời xa nhau.

- Tôi đồng ý.

Nhật Uyên và Vũ Minh ở bên cạnh hỗ trợ họ trao nhẫn cưới, nhẫn đã trao, lời đã thề, hôn lễ kết thúc một cách suôn sẻ. Dưới sự thúc giục của khách mời, anh bất ngờ trao cho cô nụ hôn nồng cháy vào đôi môi nhỏ xinh đỏ hồng đang mỉm cười nhìn xuống dưới, tuy bất ngờ nhưng cô nhanh chóng bình tĩnh lại, cảm nhận nụ hôn ngọt ngào ấy từ anh.

Bên dưới hàng ghế khách mời, ba mẹ hai bên nhìn họ tươi cười hạnh phúc. Mọi người ngỡ họ đã tìm được bến đỗ đích thực của đời mình. Họ đâu thể nào biết được cuộc hôn nhân này liệu sẽ mở sang một trang mới của câu chuyện tình yêu hay là điểm kết thúc cho một cuộc tình đầy nước mắt và đau thương.

Trong căn biệt thự to lớn mà ba mẹ vừa tặng. Căn phòng tân hôn sáng rực ánh đèn, cô ngồi một mình trước gương, lặng lẽ nhìn lại mình trong gương, đến cả lớp trang điểm vẫn còn chưa tẩy đi. Tiệc cưới hoa lệ, khách mời đều là những vị doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng trong giới, cô dâu chú rể như tiên đồng ngọc nữ, người người ca tụng xứng lứa vừa đôi. Đến cuối cùng, khi tiệc đã tàn, khách mời vơi dần, trong căn phòng to lớn ấy vẫn chỉ còn lại mình cô, không có đến một ai bên cạnh.

Đúng vậy, hôm nay cô rất đẹp, nhưng vẻ đẹp ấy vẫn không bằng Ngãi Đình trong mắt anh. Anh luôn tươi cười, ân cần chăm sóc cô trước mắt mọi người nhưng cô lại biết rất rõ cảm xúc trong lòng anh lúc này. Anh oán hận cô, tức giận chính mình, trong cõi lòng lại lưu luyến Ngãi Đình.

Cô lặng lẽ thay bộ váy cưới trên người xuống, tẩy đi lớp trang điểm trên mặt, phụ kiện trên tóc cũng từ từ được đưa xuống, cô chính là không muốn phải tiếp tục mang lớp hóa trang giả dối ấy trên người. Một người bạn đưa anh về đến cửa nhà rồi trao lại cho cô, anh đã uống rất nhiều, có lẽ anh muốn uống để quên đi câu chuyện hôm nay, để hôm sau khi thức dậy, câu chuyện ấy chỉ là một giấc mộng, một cơn ác mộng thật dài. Cô đưa anh lên giường, cởi giày và trang phục trên người anh ra, như thế sẽ dễ chịu hơn. Khi cô còn đang loay hoay đã nghe thấy tiếng anh lẩm bẩm.

- Ngãi Đình, anh yêu em, anh chỉ yêu mình em thôi.

Cô cười chua xót, lẽ nào trong lòng anh cô không có được một chút giá trị gì, dù là nhỏ nhất hay sao? Cô không thua kém Ngãi Đình ở bất cứ điều gì, ngoại hình, học lực, gia thế, sự nghiệp, cô thắng cô ta trên mọi phương diện nhưng lại thua trên cuộc chiến tình trường này. Anh mất tỉnh táo chồm đến ôm lấy cô, luôn miệng gọi tên Ngãi Đình. Không có chút phòng bị, cô bị anh làm cho ngã nhào trên giường, giọt lệ lặng lẽ lăn dài trên má. Trong cơn say, đôi môi điên cuồng chiếm lấy thể xác ấy, từng nụ hôn mạnh mẽ khiến cô không ngừng run lên, đôi tay nghịch ngợm chạy dọc khắp cơ thể. Chẳng thể chống cự được đành để yên cho anh tự do mơn trớn da thịt mình, đôi mắt đã đỏ hoe tự bao giờ của cô nhắm chặt lại, chấp nhận những thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Cuộc hôn nhân của cô cứ thế trôi qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Đắng Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook