Vì Quân Mà Sinh

Chương 90: Bí Mật Thân Thế.

Tiểu Khả Liên

24/04/2021

Dạ Minh trầm mặc, ngưng thần nhìn về phía Quân Du Ninh, lúc này cũng không biết phải đáp lại Liễu Chính như thế nào.

Chẳng lẽ lại nói với ông, y bất hiếu, không thể hoàn thành di nguyện của ông mà cưới vợ sinh con được, bởi vì y thích nam nhân?

Thế nhưng, lời như vậy, y làm sao lại có thể nói ra miệng trong giây phút thế này đây? Còn nếu không nói, gật bừa đồng ý, không chỉ là lừa dối Liễu Chính, mà còn đang bất công với Quân Du Ninh...

Nhìn thấy Dạ Minh trầm ngâm, lâm vào xoắn xuýt. Lúc này, cũng không lại ép buộc y, Liễu Chính liền lắc đầu, ánh mắt già nua nhìn về phía Quân Du Ninh, đạm thanh gọi :"Du Ninh, ngươi qua đây."

"Sư tôn." Đi đến bên cạnh Liễu Chính, Quân Du Ninh liền rũ mắt, vẫn còn nhớ tới biểu lộ của ông khi biết được hắn yêu thích Dạ Minh.

Thế nhưng, nằm ngoài sức tưởng tượng của hắn, Liễu Chính lại bỗng dưng đưa tay, bắt lấy cổ tay hắn, sau đó lại nắm lấy bàn tay Dạ Minh, kéo đến cạnh nhau. Chậm chạp đem bàn tay Dạ Minh nhét vào trong tay hắn.

"Kể từ hôm nay, vi sư giao A Minh cho ngươi. Tương lai, ngươi nhất định phải đối xử tốt với nó, bất kể là sinh lão bệnh tử, hỉ nộ ái ố cũng phải cùng nó nắm tay nhau vượt qua."

"Nếu để vi sư ở dưới cửu tuyền biết được ngươi phụ nó, vi sư có thành quỷ cũng sẽ không tha cho ngươi." Những lời này của Liễu Chính xác thực là có điểm vô sỉ, tựa như đang ép mua ép bán, doạ dẫm người khác, đổi lại thành bình thường, ông nhất định sẽ không bao giờ nói ra.

Nhưng vừa vặn, Quân Du Ninh nghe xong cũng không hề cảm thấy bất mãn. Trái lại, lại cùng Dạ Minh liếc nhìn nhau, từ trong mắt đối phương nhìn thấy kinh hỷ cùng xúc động.

"Sư tôn...ngài...ngài..."

"Aiz, chặng đường tương lai là của các ngươi, vi sư đã già, không quản được nữa. Chỉ cần các ngươi thấy hạnh phúc là được."



Liễu Chính sinh thời không có đạo lữ, dưới gối lại càng không có lấy nửa cái nhi nữ. Cũng chỉ có một mình Dạ Minh là do ông một tay nuôi lớn, vừa là thầy cũng vừa là cha. Ông đã sớm đem y xem như nhi tử ruột thịt của mình.

Không có bậc phụ mẫu nào mong muốn nhi tử của mình là đoạn tụ cả. Chỉ cầu mong đối phương có thể nối dõi tông đường, yên bề gia thất.

Thế nhưng, nếu ý y đã quyết, ông làm sao lại có thể nhẫn tâm gậy đánh uyên ương được kia chứ?

Lúc này, cũng không tiếp tục đề tài này, Liễu Chính liền thuận khí, liếc nhìn Quân Du Ninh một chút, ra hiệu hắn lui ra ngoài.

Nhìn mặt biết ý, nên Quân Du Ninh cũng không ngỗ nghịch, yên lặng lui ra, để lại không gian riêng cho cả hai.

Đến tận khi Quân Du Ninh rời khỏi sơn động rồi, Dạ Minh lúc này mới nâng mắt, quỳ gối ở bên chân Liễu Chính, thấp giọng truy vấn :"Sư tôn, ngài có chuyện gì muốn nói riêng với ta?"

Thời khắc này, Liễu Chính lại đột ngột không nói. Ông chỉ dùng ánh mắt hòa ái, xoa đầu y giống như lúc y còn nhỏ. Tư niệm phảng phất đang rong ruổi theo thời gian.

"Mặc dù không biết những gì vi sư sắp nói đối với ngươi là phúc hay là họa, hay là sẽ chẳng giúp được gì. Nhưng trong khoảng thời gian cuối đời này, vi sư vẫn mong ngươi có thể truy cầu được sự thật."

Có linh cảm lời Liễu Chính sắp nói, có ảnh hưởng rất lớn đối với bí mật về thân thế của mình, Dạ Minh liền bất tri bất giác nghiêm túc lắng nghe.

"Năm đó, vi sư quả thật đã nhặt được ngươi ở trong rừng...nhưng cũng không nên gọi là nhặt, mà phải gọi là cướp thì đúng hơn. Thời gian đó, giao giới giữa Ma Giới và Nhân Giới vẫn còn chưa bị phong kín..."



"...Vi sư đang trên đường đi tới một chỗ bí cảnh, bởi vì tiện đường, cho nên liền lựa chọn vòng qua Tây Mạc, giảm bớt thời gian..."

Bây giờ nghĩ lại, Liễu Chính vẫn còn thổn thức không thôi. Nếu không phải bởi vì giây phút lười biếng này của mình, thì duyên phận kỳ diệu này, có lẽ cũng đã không được lập nên.

Liễu Chính ngự kiếm phi hành trên không trung, trong lúc bay qua giao giới, liền tình cờ phát hiện một tên hắc y nhân lén lén lút lút từ Ma Giới xuyên qua đến đây.

Thân thủ của kẻ đó rất nhanh, trong lòng ngực còn ôm lấy một vật gì đó. Không ngừng thần thần bí bí lẩm bẩm, nói chuyện một mình.

Nhận thấy ma khí quấn quanh người đối phương, cảm thấy kẻ này có lẽ là có mưu đồ bất chính. Lòng mang nghĩa hiệp, Liễu Chính liền ôm theo nghi ngờ chặn đường của kẻ đó lại.

Vốn ông chỉ định thăm dò một đợt, nhưng không ngờ rằng, kẻ này sát tâm lại thịnh như vậy. Chỉ bởi vì bị ông nhìn thấy, liền trực tiếp muốn ra tay diệt khẩu.

Ông cùng kẻ đó đánh nhau một trận, rất dễ dàng liền đem đối phương trấn sát. Sau đó mới có thời giờ đi quan sát đồ vật thần bí kia.

Liễu Chính đã từng nảy sinh rất nhiều suy đoán, tỷ như thứ được gói bên trong bao vải này là thần binh lợi khí, mật đàm, tuyệt thế thần công gì gì đó. Nhưng đợi khi cùng một đôi mắt to tròn, lấp lánh va phải nhau, ông mới không khỏi sững sờ.

Một đứa bé?

Lúc đó, tâm tình của Liễu Chính không thể nói rõ là có bao nhiêu vi diệu. Chỉ là, hài tử nhỏ bé đột ngột hướng ông cười, lại làm tâm của ông trong nháy mắt nhũn ra.

Ma xui quỷ khiến thế nào, lại quyết định đem hài tử mang về nuôi dạy thành người, còn dựa vào bài thơ trên cổ của hài tử, đặt tên cho y là Dạ Minh. Mà một lần này, liền đã sắp vượt qua hai mươi năm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vì Quân Mà Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook