Việt Linh

Chương 10: Lạc Đồ

Peter Heart

25/02/2023

Giật mình kinh ngạc, Nguyễn Long cúi đầu nhìn xuống ngực mình. Nơi đó tự khi nào đã xuất hiện một hình xăm Trống Đồng màu vàng lấp lánh.

Ngay lập tức, trong đầu Nguyễn Long liền xuất hiện hư ảnh Trống Đồng. Nó đang xoay tròn nhanh chóng rồi dần dần biến thành một quả địa cầu thu nhỏ như được chụp từ vệ tinh. Quả địa cầu dần phóng to, một lượng lớn tin tức truyền vào làm hải não Nguyễn Long đau đớn. Mất một lúc lâu mới trở nên bình thường.

Phía trước, những thổ dân vẫn quỳ một chân chờ đợi. Không kịp xem xét tin tức vừa truyền vào, Nguyễn Long cho bọn họ đứng dậy và dò hỏi:

"các ngươi là ai, làm sao nhận ra ta?"

Hắn đương nhiên biết do hình xăm Trống Đồng trên ngực nhưng cũng muốn biết nguyên nhân cụ thể hơn, hắn không phủ nhận mình là thủ lĩnh bách tộc trong lời họ nói mà thay vào đó là câu hỏi lập lờ nước đôi.

"Bẩm thủ lĩnh, chúng tôi là người bộ lạc Hồng Việt, sống trong khu vực quanh đây, chúng tôi nhận ra ngài bởi vì ngài đến từ cấm địa Màng Trắng và trên ngực có hình xăm linh vật của Bách Việt". Người đàn ông đứng đầu cung kính đáp.

"Hồng Việt trong Bách Việt?"

Nguyễn Long ngẫm nghĩ, cái tên Hồng Việt hắn chưa từng nghe qua nhưng Bách Việt thì dĩ nhiên quá quen thuộc. Bách Việt chỉ toàn bộ các tộc người thuộc Ngữ hệ Nam Á và Ngữ hệ Kra-Dai định cư và sinh sống ở tại vùng đất phía Nam Trường Giang, hiện bao trọn miền Nam Trung Quốc và đồng bằng sông Hồng của Bắc Bộ Việt Nam.

Theo truyền thuyết, vua Đế Minh, cháu ba đời Viêm Đế Thần Nông có hai người con là Đế Nghi và Lộc Tục. Lộc Tục được phong làm vua phương Bắc nhưng ông từ chối, nhường cho anh cả còn mình làm vua phương Nam lấy hiệu là Kinh Dương Vương đặt tên nước là Xích Quỷ.

Kinh Dương Vương lấy Long Nữ con gái Động Đình Quân, sinh ra Sùng Lãm, chính là Lạc Long Quân.

Lạc Long Quân lấy Âu Cơ sinh ra một trăm người con, năm mươi con theo mẹ lên núi, năm mươi con theo cha xuống biển. Một trăm người con của Lạc Long Quân và Âu Cơ chính là tổ tiên của người Bách Việt.

Bản thân người Việt Nam là sự kết hợp giữa bộ lạc Âu Việt và Lạc Việt, ngoài ra các bộ lạc như Điền Việt, Mân Việt, Sơn Việt,... đều tự nhận mình thuộc Bách Việt, con cháu của Lạc Long Quân và Âu Cơ, có nhiều tập tục và tín ngưỡng giống nhau, linh vật của họ là Trống Đồng Đông Sơn, kết tinh văn minh của Bách Việt.

Nghĩ đến đây, Nguyễn Long chợt nhận ra cặp vợ chồng đứng trong trung tâm trận pháp lúc trước chính là Âu Cơ và Lạc Long Quân, những người khác cũng rất dễ nhận ra, duy chỉ có cô gái điều khiển pháp trận bên ngoài hắn không đoán được là ai.



"Bộ lạc các ngươi có bao nhiêu người, các bộ lạc khác trong Bách Việt như thế nào, đây là thời đại Hùng Vương thứ mấy?", không tiếp tục suy nghĩ, Nguyễn Long hỏi.

"Hùng Vương? Hùng Vương là ai? Chưa từng nghe qua. Hồng Việt chúng ta chỉ có 120 người còn các bộ lạc khác thì không rõ nhưng mạnh nhất phải kể đến các bộ lạc như Câu Ngô, Ư Việt, Điền Việt, Dương Việt, Cán Việt, Sơn Việt, Dạ Lang, Mân Việt, Lạc Việt và Âu Việt".

Nguyễn Long kinh ngạc, "không có Hùng Vương, vậy đây là thời đại nào?"

Thủ lĩnh Hồng Việt ngơ ngác: "thời đại gì, trước giờ không có?"

Nguyễn Long lần nữa trầm tư, có gì đó không khớp lắm. Đây không phải thời đại Hùng Vương, thậm chí các bộ lạc cũng chưa từng được thống nhất nhưng rõ ràng Lạc Long Quân và Âu Cơ đã có và phân chia địa bàn các tộc. Theo truyền thuyết thì con trưởng của Lạc Long Quân lập nước Văn Lang xưng là Hùng Vương. Còn nữa, vị vua đứng trên rùa vàng hắn đoán không nhầm là Thục Phán An Dương Vương. Vậy dù không phải thời đại Hùng Vương nhưng ít nhất họ cũng từng nghe qua mới phải. Hắn tin chắc những điều mình nhìn thấy đều là sự thật đã trải qua.

"Các ngươi có biết Lạc Long Quân, An Dương Vương, Thánh Gióng hay không?"

Thủ lĩnh Hồng Việt lại lắc đầu: "chưa từng nghe qua".

" Vậy ai nói cho các ngươi biết người đi ra từ Màng Trắng là thủ lĩnh Bách tộc?".

"Đây là tổ huấn, không chỉ tộc Hồng Việt mà các tộc khác cũng như vậy".

"Tổ tông của các ngươi là ai?"

" Là những vị thánh nhân nhưng họ đã biến mất từ rất lâu rồi".

"Họ tên là gì?"

"Không biết, nhưng cấm địa Màng Trắng là do họ tạo nên, tổ huấn có truyền lại, các thánh nhân cùng nhau dùng đại pháp lực của mình tạo thành trận thế phong ấn toàn bộ vùng đất này, vừa nói hắn vừa chỉ tay về phía dãy núi, đó là cấm địa Màng Trắng không thể xâm nhập và lệnh cho các tộc thủ hộ xung quanh chờ khi cấm địa biến mất, người đến từ cấm địa trên ngực có hình xăm trống đồng hoàng kim xuất hiện, người đó sẽ là thủ lĩnh bách tộc Việt, dẫn dắt chúng ta đến đỉnh vinh quang".

Nói những lời sau cùng giọng hắn trở nên hào hùng, ánh mắt sáng rực nhìn Nguyễn Long.



"Thôi được rồi, đưa ta về bộ tộc các ngươi, các tộc khác có lẽ cũng đang tìm ta, hiện tại ta không muốn gặp bọn hắn".

Nguyễn Long biết vì một lý do nào đó mà hắn trở thành Thủ lĩnh bách tộc, tuy không hiểu ngô khoai gì nhưng hắn vẫn ra lệnh, trước ổn định chỗ ở rồi tính tiếp.

Đoàn người bắt đầu lên đường, thấy Nguyễn Long trầm tư không nói, những người khác cũng không làm phiền. Hắn đang tìm hiểu những thông tin vừa xuất hiện trong đầu.

Hình xăm trống đồng trước ngực hắn có tên là Lạc Đồ. Nó được luyện chế bởi những người Nguyễn Long nhìn thấy trong màng sương mù. Bên trong Lạc Đồ ẩn chứa một quả địa cầu. Địa cầu có thể thu phóng để nhìn thấy địa hình bên dưới, y như cái bản đồ Earth Map 3D nhưng cao cấp hơn nhiều. Ngoài ra còn vô số tư liệu về các nhân vật lịch sử như một bộ bách khoa danh nhân thế giới.

Nguyễn Long thử xoay địa cầu đến Việt Nam rồi phóng to lên. Hình ảnh mặt đất dần hiện ra rõ ràng. Có một cái chấm xanh và rất nhiều chấm đỏ, vàng, tím nằm rải rác trên bản đồ. Hắn phóng to vị trí chấm xanh, hắn phát hiện chấm xanh đang di chuyển. Tiếp tục phóng hết mức, hắn chợt trợn mắt há hốc mồm, chấm xanh đó chính là hắn. Hắn thử ngẩn đầu, "hắn" bên trong Lạc Đồ cũng ngẩn đầu nhìn trời. Tuy nhiên bên trong Lạc Đồ ngoài hắn ra thì những người xung quanh lại không thấy một ai.

Hắn di chuyển bản đồ đối chứng cảnh vật xung quanh thì chúng giống như đúc. Hắn nghi ngờ trên bầu trời có một vệ tinh theo dõi cực kỳ rõ nét nhưng chỉ thấy mỗi hắn và cảnh vật mà thôi. Hắn thu nhỏ bản đồ và tìm hiểu các chấm khác.

Chấm màu đỏ rất dày đặc, xuất hiện ở khắp nơi, thử phóng to hết mức một chấm đỏ nằm phía đất nước Mông Cổ, một hình ảnh hiện lên với thông tin:

"Tốc Bất Đài, danh tướng dưới trướng Thành Cát Tư Hãn". Theo sau là một lô những thông tin chiến tích trong lịch sử và cuối cùng là đã xuất thế hai mươi lăm năm tại Ulan Bato Mông Cổ.

Hắn lại thử một chấm khác tại Trung quốc thì thấy xuất hiện: "Nhạc Phi, danh tướng thời Tống Trung Hoa", theo sau cũng là một lô những thông tin trong lịch sử và cuối cùng là xuất thế năm năm tại Hồ Bắc Trung Quốc.

Nguyễn Long thử lần lượt những vị trí khác đều xuất hiện tương tự, có những tên quen thuộc cũng có những tên xa lạ, có người xuất thế đã hàng trăm năm, cũng có người chỉ mới chào đời.

Hắn lại thăm dò những chấm màu tím. Đây không ngờ là vị trí những bí cảnh nguy hiểm, chỉ có tên và một vài thông tin lẻ tẻ, số lượng của chúng cũng không nhiều, một số cái còn lập loè không rõ nét.

Cuối cùng là những chấm màu vàng. Chấm vàng chỉ xuất hiện tại vị trí của Việt Nam, ở đây hoàn toàn không có chấm đỏ. Chọn một chấm gần vị trí mình nhất. Hình ảnh hiện lên làm Nguyễn Long giật mình quay nhìn người đàn ông thủ lĩnh của tộc Hồng Việt.

Chỉ thấy bên trong là hình ảnh một người đàn ông với cái tên Mai... An... Tiêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Việt Linh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook