Vinh Quang Là Em

Chương 13: Ngày thi đấu khai mạc

Hoàng PhươngAnh

05/05/2023

"Chào mừng tất cả các bạn khán giả đã quay trở lại với trận thi đấu khai mạc đầu tiên của Đấu trường danh vọng mùa Đông - giải thi đấu Liên Quân Mobile quốc nội lớn nhất Việt Nam. Và tôi là Hải Nguyên MC kiêm bình luận viên buổi thi đấu ngày hôm nay. Kế bên cạnh tôi là bình luận viên thể thao điện tử chuyên nghiệp Doãn Thanh Hiếu"

"Xin chào anh Hải Nguyên, xin chào tất cả mọi người tôi là Thanh Hiếu - bình luận viên của ngày thi đấu đầu tiên"

"Và không để mọi người chờ đợi lâu nữa, bây giờ chúng ta sẽ cùng hướng mắt về phía sân thi đấu để chào đón hai đội tuyển mở màn cho ngày thi đấu đầu tiên của chúng ta. Đội tuyển Eagle Gaming và đội tuyển TT Esports"

"Chúng ta đều biết rằng Eagle Gaming vốn là một đội tuyển vô cùng mạnh tại đấu trường quốc nội cũng như đầu trường quốc tế. Đặc biệt năm nay Eagle Gaming lại vừa chào đón thêm một thành viên mới là Kelo, anh chàng này mới chỉ vừa tốt nghiệp cấp ba"

"Vâng, đúng như anh Nguyên nói. Ai có theo dõi đội tuyển Eagle Gaming chắc cũng biết rằng mười hai giờ đêm hôm qua trang fanpage của Eagle Gaming vừa đăng những hình ảnh Kelo xem điểm thi tốt nghiệp, có thể thấy rằng Kelo học rất khá khi điểm tốt nghiệp của anh chàng khá cao nhưng liệu màn thể hiện của anh chàng Kelo trong quãng đường sắp tới thì vẫn còn là một ẩn số"

"Chúng ta có vẻ nãy giờ khá thiên vị cho Eagle Gaming cũng như Kelo rồi thì phải. Đối thủ của họ xem ra cũng là một đối thủ mạnh vì trong giải thi đấu mùa xuân vừa rồi TT Esports đã phá vỡ kỉ lục của ADC Gaming trở thành 'ông hoàng vòng bảng' và giải thi đấu mùa đông lần này chính là lần thứ hai mà TT Esports tham gia thi đấu. Tôi thực sự rất mong chờ vào phần thi đấu giữa hai đội tuyển lần này, Hiếu có nghĩ giống anh không?"

"Thực sự khi nhận lời mời bình luận cho ngày thi đấu khai mạc em thực sự rất hồi hộp vì đội tuyển nào cũng rất là mạnh hết đó anh"

"Anh cũng vậy mà. Và không để mọi người chờ đợi lâu nữa, chúng ta hãy cùng bước vào trận thi đấu đầu tiên của ngày khai mạc hôm nay giữa hai đội tuyển Eagle Gaming và TT Esports"

"Xem ra lần này Eagle Gaming muốn chơi lớn rồi khi để cho Kelo là người chơi chính của ngày hôm nay. Đội hình ra sân của Eagle Gaming hôm nay như sau: người chơi AD vẫn là Tuấn Anh cùng với SP Haya Tuấn Dương. Đi Mid là Simple, TOP là Kelo Hải An và rừng vẫn không thay đổi là Manh.M"

"Trong khi đó đội hình ra sân của TT Esports cũng không khác gì mùa giải trước khi AD - Jun, SP - Bụt, Mid - Hanah, TOP - Jummy và rừng là Chinchin"

"Và không để mọi người chờ đợi lâu nữa, chúng ta sẽ cùng bước vào lượt cấm chọn đầu tiên"

Trong lượt cấm chọn đầu tiên bên phía đội tuyển TT Esports đã cấm đi hai tướng Ngộ Không cùng Zuka và chọn ba vị tướng Violet, Aleister, Toro, trong khi đó Eagle Gaming lại cấm đi Helen và Omen, đồng thời chọn cho đội hình của mình ba vị tướng Tel'Annas, Mina và Richter. Đến lượt cấm thứ hai TT Esports chọn cấm đi Nakroth và Zata, cùng lúc lựa chọn nốt hai vị tướng còn thiếu cho đội hình của mình là Astrid và Quillen. Còn về phía Eagle Gaming họ lựa chọn cấm đi Maloch và Triệu Vân và lựa chọn hai vị tướng Murad và Điêu Thuyền.

Ngay sau khi đội hình của trận một được công bố thì ngay lập tức Hải Nguyên hét lên"Ô!!! Từ nãy đến giờ tôi cứ ngỡ Mina sẽ nằm trong tay của Haya nhưng thật không ngờ lại là Kelo"

"Điều tôi đang băn khoăn ở đây là liệu con bài Mina trong tay của Kelo có thực sự là lựa chọn tốt hay không? Bởi Mina thường được thấy chơi ở vị trí SP là chủ yếu, trong khi Richter lại là con bài tủ của Kelo. Vậy mà hôm nay lại được đổi sang cho Haya"

"Vậy thì chúng ta hãy cùng chờ đón của hai đội ở vòng thi đấu này"

Vừa vào trận, cả hai đội tuyển đều lựa chọn cho mình những lối chơi vô cùng chắc chắn, chậm dãi mà bấy lâu này các đội tuyển Esports vẫn luôn làm. Nhưng đến phút thi đấu thứ mười, bỗng dưng trang bị phụ trợ của Haya được bán đi thay vào đó là 'áo choàng băng giá', trong khi đó Kelo lại mua phù trợ và đổi lane xuống vị trí của Tuấn Anh bắt đầu càn quét đội hình team bạn. Việc bất ngờ đổi lane này của hai thành viên đội tuyển Eagle Gaming là Kelo và Haya đã tạo nên những tiếng ồ vì quá bất ngờ.



"Đó là Kelo trong vai trò của SP, anh chàng với lượng máu cực trâu của mình cùng với Richter trong tay của Haya cùng Tel'Annas của Tuấn Anh. Cả ba đang làm vô cùng tốt, đường lính siêu cấp đầu tiên của bên phía TT Esports đã bị lấy đi, đồng thời tại hang tà thần hai Manh.M và Simple đang ăn con tà thần này. Có phải là Eagle Gaming đang muốn kết thúc ván thi đấu đầu tiên này luôn hay không đây?"

"Vâng và không nằm ngoài dự đoán của chúng ta. Eagle Gaming đã kết thúc ván thi đấu đầu tiên này ngay ở phút thi đấu thứ mười một"

Hai trận đấu kế tiếp Eagle Gaming cũng không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi xuất sắc dành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3:0. Trong tiếng hò reo của người hâm mộ, các thành viên Eagle Gaming ôm lấy nhau cổ vũ tinh thần. Sau khi chào khán giả, Eagle Gaming và TT Esports di chuyển vào bên trong để cho ADC Gaming và B2B Gaming.

Ngay ở lối vào khu vực hậu trường, Ánh Dương, Steven và Minh Hiếu đã đứng chờ sẵn chúc mừng chiến thắng đầu giải lần này.

"Chúc mừng các anh nhé!"

"Ơ thế không chúc mừng tớ à? Thôi khỏi nói tớ hiểu rồi, các anh trong lòng cậu chỉ có mỗi mình anh Tuấn Anh thôi chứ gì?"

"An à, cậu em có hơi nhiều chuyện quá rồi không?" Hải Đăng đưa tay bịt mồm... kéo Hải An đi thẳng vào bên trong phòng nghỉ thu dọn đồ đạc.

Bởi vì đã hứa với đội trưởng ADC Gaming - Bon là sau khi thi đấu xong sẽ ở lại xem trận thi đấu của đội bạn nên cả team liền di chuyển ra khu vực cổ vũ của ADC Gaming.

Các thành viên Eagle Gaming vừa ngồi xuống ghế thì tiếng bàn tán bắt đầu nổ ra vì không thấy đội trưởng Tuấn Anh có mặt...

Năm phút trước...

"Mọi người ở lại xem nhé! Em về trước đây!" Ánh Dương nói rồi đeo khẩu trang lên

"Sao vậy? Ở lại xem cùng tụi anh rồi tí về cùng"

"Anh cũng biết mà, em xem cũng có hiểu gì lắm đâu. Giờ em chỉ muốn về nhà thôi"

"Anh Hiếu! Chút nữa anh Bon hỏi sao em không đến thì bảo em ốm về trước nhé!"

"Vậy thì em đưa Dương về luôn đi, dù gì cũng tiện đường mà. Để anh gọi xe cho hai đứa" Minh Hiếu thừa hiểu lí do Tuấn Anh đột ngột đòi về là vì ai nên cũng không có ngăn cản.

Quay trở lại với trận thi đấu của ADC Gaming, có lẽ bởi sự rời đi của người chơi Mid - Bambam dẫn đến sự kết hợp của cả đội có phần bị thiếu hụt. Mặc dù thắng nhưng xét về điểm số đến thời điểm hiện tại thì Eagle Gaming vẫn đang xếp đầu bảng.



Trận đấu vừa kết thúc, hai đội tuyển có cuộc trò chuyện ngắn trước khi trở lại căn cứ của mình.

Đội trưởng Bon từ lúc bắt đầu trận đấu đã không thấy Tuấn Anh đâu liền lên tiếng hỏi "Thằng Tuấn Anh đâu rồi?"

"À... à thì... đau bụng về trước rồi" Minh Hiếu nghĩ bừa một lí do che đậy cho tội lỗi của Tuấn Anh

"Thằng nhóc này thật là, sau có dịp tụ tập nhất định phải phạt nó mới được"

"Cứ vậy đi nhá, chắc cũng sớm thôi vì Thành sắp cưới mà"

"Ô thế á! Chúc mừng nhá, mặc dù trong giải đấu mấy anh em là đối thủ nhưng xét cho cùng thì vẫn là đồng nghiệp mà. Mong sớm nhận được thiệp mới từ bạn nhá!"

"Yên tâm, hôm đấy tôi sẽ tự tay mang thiệp đến mời"

"Mình bạn thì tôi không nhận đâu! Thêm vợ đến thì nhận"

Mọi người nói chuyện thêm một lúc rồi trở về lại căn cứ của mình. Để chúc mừng cho màn ra sân đầy tâm huyết của cả đội, Ánh Dương đã đích thân vào bếp chuẩn bị một bữa tiệc thật lớn chờ mọi người về chung vui.

Tuấn Dương vô cùng ngạc nhiên trước bàn tiệc thịnh soạn trước mắt "Ô!!! Tất cả đều do em chuẩn bị sao?"

"Một công đôi việc luôn, vừa là để chúc mừng các anh ra sân thành công vừa là để chúc mừng em với An đã tốt nghiệp"

"Đây là lí do em đòi về trước sao?" Steven nhìn Ánh Dương khẽ lên tiếng

"Vâng, đáng lẽ còn bất ngờ hơn nếu cái đuôi kia không theo về"

"Em cần phũ vậy không? Anh lẽo đẽo theo xách đồ cho em muốn rã rời hai cánh tay rồi đây này"

"Được rồi, ăn thôi!" Tuấn Thành ban hiệu lệch nhập tiệc xuống... tất cả cùng ngồi xuống tận hưởng bữa tối trọn vẹn này.

Bầu không khí lúc này vô cùng vui vẻ nhưng duy chỉ có Steven là không... ngay lúc này... trong lòng Steven cảm thấy vô cùng bất an, anh lo sợ sẽ có điều xấu xảy ra với Ánh Dương... đã mấy ngày rồi anh luôn nằm mơ thấy Ánh Dương bị người ta ám sát... trong khi anh đứng ngay bên cũng chẳng thể làm gì... Steven rất sợ cô xảy ra chuyện... anh thực sự sợ mất đi người con gái này...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vinh Quang Là Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook