Vô Địch Thiên Mệnh (Dịch)

Chương 1: Thiên Mệnh

Thanh Phong Loan Thượng

25/08/2024

“Mẹ kiếp!”

Trong đại sảnh nghị sự của gia tộc Diệp gia ở thành Thanh Châu, nhị trưởng lão Diệp Ngạo đập bàn đứng bật dậy, hai mắt như muốn phun lửa, “Tám trăm? Theo giá đền bù xung quanh, tổ từ của Diệp gia chúng ta ít nhất cũng đáng giá năm vạn linh tinh, mà Tiên Bảo Các chỉ muốn trả tám trăm? Tám trăm có thể làm được gì? Lão tử đi gội đầu còn không đủ, chỉ gội chân thôi!”

Một vị trưởng lão khác cũng tức giận nói: “Chính là do nhà họ Triệu giở trò, Triệu Tu kia là người phụ trách đền bù lần này, ai mà không biết Diệp gia chúng ta và bọn họ là kẻ thù truyền kiếp? Bọn chúng cố ý nhắm vào chúng ta, muốn đào mồ mả tổ tiên Diệp gia chúng ta.”

Sắc mặt Diệp Ngạo trở nên có chút dữ tợn: “Bọn chúng không chỉ muốn đào mồ mả tổ tiên Diệp gia, còn muốn ị lên đầu Diệp gia chúng ta, hơn nữa còn là muốn ị một bãi nhão nhoẹt.”

Trong đại sảnh nghị sự, tất cả các vị trưởng lão đều giận dữ, Tiên Bảo Các và Triệu gia này thật sự là hiếp người quá đáng, không chỉ muốn giết người, còn muốn tru tâm.

Gia chủ Diệp Lâm đứng đầu, trên mặt lộ ra vẻ kiên quyết: “Chỉ có thể đi con đường đó thôi.”

Mọi người nhìn nhau, đều gật đầu đồng ý, đối mặt với hành vi của Tiên Bảo Các và Triệu gia như vậy, Diệp gia hiện tại chỉ còn một con đường có thể đi, đó chính là làm ầm ĩ, làm lớn chuyện, để cho nhiều người và người bên trên chú ý, người chú ý càng nhiều, dư luận càng lớn, sự việc càng có cơ hội được giải quyết, đương nhiên, đây là có nguy hiểm.

Có vị trưởng lão đột nhiên hỏi: “Để ai đi?”

Một vị trưởng lão khác nói: “Dù sao cũng không thể để Diệp Nam đi, tháng sau nó phải thành thân với nha đầu nhà Lý gia rồi.”

Diệp Nam, chính là con trai của Diệp Lâm, cũng là thế tử Diệp gia hiện nay, là người có thiên phú kinh người nhất của Diệp gia trăm năm qua.

Diệp Lâm liếc mắt nhìn vị trưởng lão kia: “Vậy để ai đi?”

Vị trưởng lão kia do dự một chút, nói: “Hay là để Thiên Mệnh đi?”

Diệp Thiên Mệnh, đứa con nuôi được Diệp gia nhặt về bên đường, mười năm trước có một ông thầy bói đi ngang qua Diệp gia, từng xem bói cho nó, nói nó có tư chất đế vương, thế nhưng, ông thầy bói kia sau khi xem xong thì bị mù ngay tại chỗ, điều này khiến cho Diệp Thiên Mệnh trong một khoảng thời gian dài trở thành trò cười cho thành Thanh Châu.

“Để con đi!”

Một giọng nói đột nhiên vang lên từ cửa.

Mọi người nghe thấy tiếng động, nhìn ra ngoài, thấy một nam tử trẻ tuổi bước vào, nam tử ước chừng mười bảy tuổi, phong độ tuấn tú, khí chất ung dung.

Người đến chính là thế tử Diệp Nam.



Diệp Nam nhìn Diệp Lâm và mọi người, khẽ thi lễ: “Cha, nhị thúc, còn có các vị thúc thúc, con không chỉ là thế tử Diệp gia, mà còn là đại ca của Thiên Mệnh và Diệp Tông, Diệp gia gặp nạn, đương nhiên là con với tư cách là thế tử và đại ca phải xung phong trước, nếu không, sao có thể làm thế tử? Sao có thể làm đại ca? Chuyện này đã quyết định rồi, không cần bàn bạc gì nữa, sáng mai con sẽ đến Giám sát viện tố cáo Tiên Bảo Các và Triệu gia.”

Nói xong, cậu ta xoay người rời đi.

Trong mắt Diệp Lâm lóe lên một tia tán thưởng và tự hào: “Nói hay lắm, nam nhi Diệp gia chúng ta phải có trách nhiệm, phải đoàn kết.”

Các vị trưởng lão khác cũng cười theo, một gia tộc sợ nhất là gì? Đó chính là anh em bất hòa, một gia tộc không đoàn kết, một gia tộc suốt ngày nội đấu, thì còn tương lai gì nữa?

Diệp Nam đi ra ngoài, cậu ta nhìn về phía một cậu bé đang luyện võ trong sân, cười nói: “Diệp Tông, đến “Đại Đạo Thư Các” ở phía nam thành gọi Thiên Mệnh ca của con về, nói là đại ca có chuyện muốn bàn bạc với nó.”

“Vâng!”

Cậu bé đang luyện công lau mồ hôi, xoay người chạy ra ngoài.

Phía nam thành Thanh Châu, Đại Đạo Thư Các.

Trong thư các có chín giá sách, không lớn lắm, nhưng trên giá sách đều chất đầy sách, thư các được chia làm hai khu vực, bên trái là khu vực người lớn, bên phải là khu vực trẻ em không được phép xem, cấm người dưới mười tám tuổi.

Ở khu vực trẻ em không được phép xem, một thiếu niên đang tựa vào giá sách, cậu ta mặc một bộ trường bào màu trắng, thắt lưng bằng đai đen, lông mày rậm, mắt sáng, vô cùng nho nhã tuấn tú, trong tay phải, cầm một quyển sách cổ đã ngả màu vàng, cậu ta đang chăm chú xem.

Bên hông thiếu niên, bên trái và bên phải đều đeo một tòa tháp nhỏ và một thanh kiếm có vỏ, kiếm tên là ‘Hành Đạo’.

Thiếu niên xem rất say sưa: “Ba mươi sáu loại Âm Dương kỹ, tốt, tốt…”

Nói xong, cậu ta cẩn thận quan sát những bức tranh phía trên…

Rất lâu sau, như là nghĩ đến điều gì đó, thiếu niên quay đầu liếc nhìn ra cửa sổ bên phải, thấy trời đã chập choạng tối, cậu ta khép cuốn sách lại, sau đó quay đầu nhìn về phía bên phải, nơi đó có một chiếc bàn học, trên bàn bày năm cuốn sách cổ và một cây bút, sau bàn học, nằm một nam tử mặc áo đạo sĩ, trên người nam tử nồng nặc mùi rượu, cách xa như vậy cũng có thể ngửi thấy rõ ràng.

Thiếu niên cầm cuốn sách đi đến trước mặt nam tử say rượu kia, cậu ta lấy một bình rượu đặt lên bàn, xoay người rời đi.

Nam tử áo đạo sĩ đang ngủ say đột nhiên mở mắt, khi nhìn thấy thiếu niên cầm quyển sách cổ kia, trên mặt hắn ta hiện lên một nụ cười quái dị.



Bên ngoài thư các.

Thiếu niên áo trắng cẩn thận cất cuốn sách trong tay, sau đó cậu ta liếc nhìn tòa tháp nhỏ luôn theo mình từ khi còn nhỏ, cười nói: “Tháp Tổ, nếu như con hỏi ngài về thân phận thật sự của con, ngài sẽ không nói cho con biết, đúng không?”

Tòa tháp nhỏ kia vậy mà có thể nói tiếng người: “Ta chỉ có thể nói, con nói đúng.”

Thiếu niên áo trắng: “…”

Tháp Tổ như là biết thiếu niên áo trắng đang nghĩ gì, lại nói: “Con cũng đừng đoán mò thân phận của mình, càng đừng đoán ta, ta chỉ là một tòa tháp bình thường, ta không có công pháp tuyệt thế, không có bảo bối tuyệt thế, không có hệ thống nghịch thiên gì cả, ta cái gì cũng không có, con muốn cái gì đều phải dựa vào bản thân mình.”

Thiếu niên áo trắng nghi ngờ: “Vậy con cần ngài làm gì?”

Tháp Tổ nghiêm túc nói: “Ta có thể làm người dẫn đường trong cuộc đời con, khi con lạc lối, sẽ soi sáng con đường phía trước cho con, làm ngọn hải đăng trên đường đời của con.”

Hải đăng!

Sắc mặt thiếu niên áo trắng lập tức đen xì: “Tháp Tổ, ngài đang nghiêm túc sao?”

Tháp Tổ: “Ừ.”

Thiếu niên áo trắng thật sự là có chút đau trứng, cả hai bên đều đau.

Cậu ta lại tiếp tục hỏi: “Vậy hỏi một câu đơn giản, tộc trưởng từng nói với con, người phụ nữ thần bí bế con đến Diệp gia nói với ông ấy, con tên là Diệp Thiên Mệnh, con muốn hỏi, tại sao con lại tên là Diệp Thiên Mệnh?”

Tháp Tổ nghi ngờ: “Cái tên này có vấn đề gì sao?”

Thiếu niên tên là Diệp Thiên Mệnh hỏi ngược lại: “Tháp Tổ, chẳng lẽ ngài không cảm thấy, hai chữ ‘Thiên Mệnh’ này nhân quả quá lớn, ra ngoài rất dễ bị đánh sao?”

Tháp Tổ im lặng một lúc, nói: “Trời sinh ra người có bản lĩnh, ắt phải tôi luyện ý chí, rèn luyện tinh thần, làm cho thân thể phải chịu đói khổ…”

Diệp Thiên Mệnh trực tiếp ngắt lời Tháp Tổ: “Ngài bị khùng à.”

Tháp Tổ: “…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Địch Thiên Mệnh (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook