Vô Định Trường An

Chương 100

Lạc Phong

20/11/2022

Trong triều phân chia cũng là thôi đi nhưng Thừa Bình Đế lại đặt riêng Tả Hữu Thừa tướng, trong lúc này vô tình liền làm suy yếu thế lực của Chu Cẩm Hà .Công chúa tất nhiên không cao hứng. Nhan Dịch nguyên bản đã đung đưa không theo nàng hay Chu Cẩm Càn, chỉ ở phe trung lập.Thừa Bình Đế lại đem ba bộ đến dưới tay Lục Tuấn Đức,. Lục Tuấn Đức cùng Nhan Dịch không giống nhau, tất nhiên là đứng phía đối lập với nàng, huống hồ Công chúa thật vất vả mới đem Hình bộ cùng Binh bộ nắm trong tay, nếu để cho Lục Tuấn Đức lại dằn vặt đem mấy tên quan nhỏ đi ra thì sẽ lại có khó khăn.

Lục Tuấn Đức đúng là thủ đoạn cao cường, lại có thể lần nữa cầm về vị trí Thừa tướng. Chu Cẩm Hà cười lạnh một tiếng, phân phó nói: "Chuẩn bị xe, vào cung."

Cửa Tuyên Thất Điện, Tiểu Đức Tử thấy Chu Cẩm Hà lại đây, liền vội vàng tiến lên nói: "Tham kiến điện hạ…điện hạ, bệ hạ đi chỗ Dương Thục phi rồi,bệ hạ phân phó ai cũng không gặp..."lúc Nói ai cũng không gặp, Tiểu Đức Tử cẩn thận liếc trộm sắc mặt Công chúa một cái, quả nhiên không còn ý cười ôn hoà thường ngày, trong lòng Tiểu Đức Tử căng thẳng, liền vội vàng đem đầu cúi xuống càng thấp hơn.

"A, ai cũng không gặp sao? Bản cung cũng muốn nhìn phụ hoàng một cái,có phải là có nhi tử liền quên nữ nhi rồi không." Nàng lạnh lùng nói xong, xoay người liền đi hướng hậu cung.

Thừa Bình Đế thật vất vả mới nhàn rỗi để bồi bên nhi tử,lúc lâm triều để đám ngoan cố kia biết nhuệ khí thần tử nên hắn bây giờ tâm tình đang tốt đây, nghe Cố Tường Hải thông báo nói Công chúa điện hạ cầu kiến, lông mày lại hơi nhíu lên. Thôi thôi, thần tử không gặp cũng còn được nhưng nữ nhi này của hắn tâm tư nhiều, Phò mã lại là Tướng quân, còn phải để cho nàng phò tá bên Dục nhi mới tốt. Nghĩ như thế, Thừa Bình Đế tiếp tục đùa với nhi tử, phân phó Cố Tường Hải: "Để cho nàng vào đi."

Vừa đi vào Vĩnh Lạc Cung, Chu Cẩm Hà đã thấy rất nhiều trân bảo bối , nhìn bốn phía trang sức cùng cách trang trí cũng không nhịn được nhíu mày, sợ là phụ hoàng đem đồ tốt số một số hai trong quốc khố đều chuyển tới Vĩnh Lạc Cung này rồi. Nàng tuy nghe mẫu hậu nói phụ hoàng sủng ái Chu Cẩm Dục cùng Dương Thục phi, nhưng cũng không nghĩ tới sẽ là cảnh tượng xa hoa như vậy .

Thừa Bình Đế cùng Chu Cẩm Dục ngay ở cách đó không xa, Chu Cẩm Hà che đi hàn ý trong mắt, cúi đầu phục tùng tiến lên hành lễ nói: "Tham kiến phụ hoàng."

Thừa Bình Đế cũng không lập tức để cho nàng đứng dậy, trái lại cười ha ha đùa với Chu Cẩm Dục, như không để ý chút nào hỏi: "Cẩm nhi làm sao đến đây?"

Hắn không nói bình thân Chu Cẩm Hà liền đàng hoàng quỳ, lớn như vậy vẫn là lần đầu tiên nhận được đãi ngộ này, Công chúa nhẫn nhịn tức giận , mỉm cười nói: "Nhi thần nghe nói lúc lâm triều ngài đã bổ nhiệm Hữu tướng, Lục đại nhân tuy có thể xuất chúng nhưng cữu cữu cũng hết chức trách, trong lòng các đại thần sợ là không dễ chịu."

Thừa Bình Đế quay đầu nhìn nàng, ánh mắt sáng quắc, nói: "Trẫm vì sao bổ nhiệm Hữu tướng, Cẩm nhi còn không nghĩ ra?"

Hắn đi thẳng vào vấn đề như vậy , Chu Cẩm Hà cũng không cùng hắn vòng vo, nói: "Phụ hoàng muốn lập Dục nhi."

"Không tệ." Thừa Bình Đế hơi nhếch miệng, nói: "Dù sao Dục nhi mới là đệ đệ ruột thịt của ngươi ."

"Vậy Càn nhi thì phải làm sao? Hắn tuy chỉ là trên danh nghĩa ngài cùng mẫu hậu nhưng mấy năm qua đối với ngài cùng mẫu hậu cũng vô cùng hiếu thuận." Chu Cẩm Hà xem thường, nhìn Thừa Bình Đế hiện giờ xem ra, nữ nhi không bằng nhi tử, thu dưỡng không bằng thân sinh, dù cho cháu trai ở dưới gối hầu hạ mấy năm cũng không sánh bằng con ruột mới sinh ra không lâu.

"Qua mấy ngày nữa sẽ trở lại bên hoàng thúc của ngươi, hắn là trưởng tử, ngày sau có tước vị thân vương cũng không tệ.Càn nhi tính tình nhu nhược , cùng ngươi hoàng thúc rất giống nhau , làm thân vương nhàn nhã càng tốt hơn chút." Thừa Bình Đế hời hợt nói, như là đang thay Chu Cẩm Càn giải thích , cũng không biết hắn có nghĩ tới hay không, tương lai Chu Cẩm Dục có thể chứa đựng anh họ làm Trữ quân nhiều năm như vậy hay không.



"Ngươi lo lắng mẫu hậu ngươi như vậy, qua hai năm nữa Dục nhi lớn ta sẽ cho về trên danh nghĩa mẫu thân, dù sao đích xuất cũng càng thêm danh chính ngôn thuận, đã như thế cũng không ai để ngươi vào tình thế khó xử ?" Thừa Bình Đế ngữ điệu trọng tâm nói: "Cẩm nhi, trẫm biết được ngươi cùng Càn nhi tình như tỷ đệ, chỉ là ngươi cùng Dục nhi mới là ruột thịt , ngươi bây giờ ở trong triều quan hệ không tệ, Phò mã lại có Định Bắc Quân.Sau này phụ hoàng băng hà, tỷ đệ các con cũng có thể giúp đỡ lẫn nhau. Ngày sau Càn nhi có ngươi che chở tất nhiên cũng sẽ vô sự, không cần lo lắng."

Hắn đã nói như thế, Chu Cẩm Hà còn có thể nói cái gì nữa? Đầu gối truyền đến đâm nhói, nhưng càng như là kim đâm vào trong lòng nàng. Nếu nàng không đáp ứng, Thừa Bình Đế dự định sẽ không cho nàng đứng lên?

Chu Cẩm Hà mang theo ý cười nhưng trong lòng lại không một chút vui vẻ , thuận theo nói: "Phụ hoàng nghĩ thật chu đáo, nhi thần tất nhiên nghe theo."

Thừa Bình Đế nghe vậy, lúc này mới khôi phục dáng dấp ngày thường , mỉm cười nói: "Đứng lên đi, chờ một lúc nữa ở chỗ này cùng dùng bữa tối? Vừa vặn ngươi cũng cùng Dục nhi vui đùa một chút đi, ngày thường hiếm thấy đến đây một chuyến."

Chu Cẩm Hà ung dung đứng dậy, tuy lúc nãy quỳ lâu nhưng nàng cũng không lộ ra một vẻ chật vật , cũng không có chút bất mãn, đáp: "Ngày khác đi, ngày sau nhi thần sẽ đến Vĩnh Lạc Cung nhiều một chút,mấy ngày nay Phò mã bận bịu, thật vất vả hôm nay mới có thể hồi phủ dùng bữa, nhi thần đã đáp ứng cùng nàng rồi."

Thừa Bình Đế cười ha ha, trêu ghẹo nàng tình cảm phu thê thật tốt rồi vung vung tay để cho nàng đi . Chu Cẩm Hà mang chút chút ngượng ngùng, xoay người ra Vĩnh Lạc Cung, sắc mặt lúc này liền lạnh xuống. Mặc nhi Phi Nhi đi theo cũng là không dám thở mạnh, một đường không nói chuyện trở về Công chúa phủ.

Trong quân những ngày gần đây có nhiều sự vụ, trong hai năm qua Từ Nguyên Thú lại dần dần thả quyền vì vậy chuyện lớn chuyện nhỏ trong quân đều do Tiêu Vô Định quản, mấy ngày nay liền bận tối mày tối mặt, mỗi ngày luôn đi sớm về muộn, sợ đánh thức Chu Cẩm Hà có lúc liền nghỉ ở Thiên điện, hai người cũng nhiều ngày chưa gặp nhau. Chu Cẩm Hà cùng Thừa Bình Đế nói Tiêu Vô Định có thể hồi phủ dùng bữa tối cũng là nói mò,đêm qua Tiêu Vô Định về muộn mà sáng nay lại thức dậy sớm, hai người căn bản không gặp nhau.

Chu Cẩm Hà hồi phủ liền trở về tẩm điện, ở trong cung Mặc nhi Phi Nhi không đi vào theo nên cũng không biết bên trong phát sinh chuyện gì, lúc này cũng đầu óc mơ hồ. Mặc nhi không biết làm sao liền nhìn Phi Nhi, hỏi: "Vậy phải làm sao bây giờ nhỉ? Ta chưa từng thấy dáng dấp điện hạ tức giận oan ức như thế bao giờ..."

"Đừng nói là ngươi, phỏng chừng ngay cả điện hạ cũng là lần đầu tiên..." Phi Nhi thở dài, nói: "Mau cho người đi gọi Phò mã trở về đi."

"Aiz, vậy ta thì đi, nói cái gì cũng phải đem người kéo trở về, nhìn Phò mã mấy ngày nay bận bịu cùng quân vụ như thế, sự tình to lớn hơn nữa cũng không thể lớn hơn điện hạ chúng ta a?" Mặc nhi bĩu môi, vội hướng về bên ngoài đi.

Số lần Mặc nhi đến quân doanh đưa đồ cho Tiêu Vô Định cũng không ít,nên các tướng sĩ trong quân đều nhận ra nàng, thấy nàng đến liền trực tiếp mang tới trước doanh trướng của Tiêu Vô Định, vừa vào doanh trướng liền thấy nàng vô cùng lo lắng, thi lễ một cái cũng không chờ Tiêu Vô Định nói cái gì liền lôi kéo đi ra ngoài, vội vội vàng vàng nói: "Ai nha!! Tướng quân ngài nhanh nhanh lên! Nhanh đi về nhìn điện hạ một chút, ta cùng Phi Nhi thực sự không biết làm sao bây giờ!"

"Làm sao? Nàng làm sao?" Tiêu Vô Định đầu óc mơ hồ, nghe nàng nóiđến Chu Cẩm Hà trong lòng không khỏi quýnh lên.

Mặc nhi đem sự tình đại khái nói một lần, không cần nghĩ cũng biết là Thừa Bình Đế đối nói gì đó với Chu Cẩm Hà làm nàng không cao hứng, chỉ cần nghe Mặc nhi hình dung cũng đã biết tâm tình Chu Cẩm Hà tất nhiên là kém đến cực hạn mới như vậy, Tiêu Vô Định nhíu chặt lông mày, tiếp nhận dây cương thân vệ truyền đạt xoay người lên ngựa, hướng về Công chúa phủ chạy đi.

A, này còn tạm được. Mặc nhi hài lòng mỉm cười rồi phân phó phu xe không cần đuổi. Tiêu Tướng quân ra tay, cũng không cần nàng tham gia trò vui làm gì.



Tiêu Vô Định tiến vào phủ liền đi thẳng đến tẩm điện, Phi Nhi còn ở ngoài cửa chờ, thấy nàng đến liền thở phào nhẹ nhõm, nhẹ giọng nói: "Sau khi Điện hạ hồi phủ liền vẫn luôn ở bên trong."

"Ừm, ta biết rồi." Tiêu Vô Định khẽ gật đầu, xoa xoa mồ hôi trên trán, làm bộ dạng mới hồi phủ như bình thường,nàng đẩy của đi vào.

Chu Cẩm Hà nằm ở trên nhuyễn tháp, nghĩ đến việc lúc nãy ở trong cung liền giận không chỗ phát tiết, nàng chưa khi nào trải qua ủy khuất như thế? Lần đầu quỳ lâu như thế, vẫn là từ trước đến giờ phụ hoàng luôn thương yêu nàng mà bây giờ lại hạ mã uy nàng để mưu tính cho hoàng đệ tuổi nhỏ kia , có thể nào không oan ức? Nghĩ đi nghĩ lại, viền mắt nàng liền hơi đỏ lên. Bản thân nàng đang ảo não bỗng nhiên nghe người đẩy cửa vào, nhìn lên lại là Tiêu Vô Định trở về, bỗng nhiên liền cảm thấy càng oan ức, nguyên bản viền mắt ửng đỏ đang nén nước mắt xuống lúc này liền tràn mi mà chảy xuống. Tiêu Vô Định thấy vậy liền hoảng hồn, Công chúa từ trước đến giờ luôn mạnh mẽ,chưa lúc nào như vậy? Nàng lập tức bước nhanh đến trước mặt Chu Cẩm Hà ôm nàng, đau lòng hỏi: "Làm sao vậy?"

Nếu để cho một mình bản thân nàng tự chịu một lúc, oan ức một trận cũng sẽ thôi, nhưng Tiêu Vô Định lại trở về, Chu Cẩm Hà chỉ cảm giác oan ức mình phải chịu hôm nay phóng đại hơn rất nhiều, đầu gối đau đớn cũng biến thành khó có thể nhẫn nại, nước mắt liên tục rơi xuống, nức nở nói: "Đau..."

Nàng vừa khóc càng làm cho Tiêu Tướng quân rối loạn tâm trí, lần trước thấy nàng oan ức rơi lệ là thời điểm Quân Thần hướng về Thừa Bình Đế cầu cưới nàng nhưng cũng không giống lúc này. Tiêu Vô Định vội vã buông nàng ra, hỏi: "Hả? Chỗ nào đau? Làm sao bị thương?"

Công chúa khóc thút thít một hồi lâu, làm Tiêu Tướng quân gấp đến độ thiếu một chút liền muốn động thủ lột y phục của nàng, mới lại nói: "Đầu gối..."

Tiêu Vô Định vội vã đưa tay cẩn thận từng li từng tí một đưa ống quần kéo lên, mắt nhìn thấy trên da thịt trắng nõn thình lình có hai chỗ xanh tím. Tiêu Vô Định chỉ cảm thấy so với mình bị trúng hai đao còn đau hơn, bận bịu quay ra bên ngoài nói: "Phi Nhi! Đem thuốc mỡ đến đây!"

Nàng tràn đầy đau lòng nhưng lại không dám chạm vào hai chỗ kia, chỉ có thể nhẹ nhàng thổi để giảm bớt đau,nàng chau mày, ngữ khí cũng không ôn nhu giống bình thường, hỏi: "Hắn phạt nàng quỳ? !"

"Phụ hoàng muốn ta giúp đỡ Dục nhi, không có tỏ thái độ trước liền không để ta đứng lên..." Công chúa khóc thút thít trả lời, từ lúc Dương Thục phi mang thai Chu Cẩm Dục đến nay thì oan ức ở chỗ Thừa Bình Đế vào thời khắc này hoàn toàn bạo phát.

Tiêu Vô Định nghe xong vô cùng tức giận.da thịt Chu Cẩm Hà vốn mềm mại, bình thường nàng hôn cũng không dám dùng sức, chỉ lo làm đau nàng.Vậy mà Thừa Bình Đế lại để cho nàng quỳ? ! Ngày mùa hè y phục vốn là mỏng manh, quỳ một lúc mà không làm bị thương mới kỳ lạ đây!

Phi Nhi đúng lúc đưa thuốc mỡ đi vào, lại vội vã giả vờ như cái gì cũng đều không nhìn thấy rồi mau mau lui xuống. Tiêu Vô Định cẩn thận từng li từng tí bôi thuốc mỡ cho nàng, lại đau lòng khẽ vuốt tóc của nàng, an ủi: "Ngoan, không khóc được không?Nàng lại khóc ta cũng đau lòng aa."

Nàng dỗ dành một hồi lâu, mới để Công chúa yên tĩnh lại, ngoan ngoãn nằm trong lòng nàng, tức giận nói: "Chu Cẩm Dục có phải là hắn thân sinh hay không còn chưa chắc chắn, hắn liền che chở như vậy rồi!"

Tiêu Vô Định nhẹ hôn một cái lên tóc của nàng, an ủi: "Không quản hắn che chở ai, hoàng vị chỉ có thể là nàng, dù phải bức cung ta cũng phải đem ngọc tỷ truyền quốc phủng đến trước mặt nàng!"

Tiêu Vô Định ánh mắt lạnh nhạt như băng, món nợ này liền ghi vào trên đầu của Thừa Bình Đế cùng Lục Tuấn Đức . Dám bắt nạt người của nàng sớm muộn gì cũng phải trả giá thật lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Định Trường An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook