Vô Hạn Cầu Sinh

Chương 25: Chơi trốn tìm 6

Khinh Vân Đạm

13/10/2021

"Không thất hứa. Tôi chỉ đang suy nghĩ xem nên chọn cái nào, lập tức rút ​​thẻ đây." Liệt Nhật Đương Không miễn cưỡng mỉm cười.

Lấy ra một lá bài tùy ý, tối đa chỉ trừ 50 giá trị sinh mệnh. Nhưng nếu tiếp tục không chú ý BOSS, e rằng sẽ kích hoạt lá cờ tử thần.

Vì vậy, Liệt Nhật Đương Không ép buộc bản thân phải tỉnh táo lại.

Hít một hơi thật sâu, anh ấy chọn cái bên phải. Mở ra vừa nhìn thấy, trước mặt là con số, không phải thẻ ma.

Chuyện gì xảy ra vào tối nay? May mắn! Liệt Nhật Đương Không âm thầm vui mừng, thoáng thở phào nhẹ nhõm.

"Tôi thua rồi." Nét mặt Babylon có chút chán nản.

Chẳng qua rất nhanh, cậu ấy phấn khởi lên và nói, "Chúc mừng anh chiến thắng và khen thưởng cho một cơ hội trả lời. Bây giờ nói cho tôi biết, tôi đã trốn ở đâu trong ngày thứ hai?"

Liệt Nhật Đương Không suy nghĩ một lúc, thận trọng hỏi: "Tôi có thể hỏi những phần thưởng khác không? Ví dụ, nếu tôi hỏi một câu, anh tới trả lời, chỉ có thể nói sự thật."

"Cũng được." Babylon sảng khoái đồng ý.

"Câu hỏi của tôi là," Liệt Nhật Đương Không nhìn chằm chằm vào Boss phó bản, và nói từng chữ, "anh sẽ thay đổi nơi ẩn náu chứ?"

Không khí bỗng trở nên im lặng.

Trái tim Liệt Nhật Đương Không nhất thời kinh hoàng một trận, còn tưởng mình hỏi sai, trong lúc vô ý kích hoạt lá cờ tử thần.

Ai ngờ một lúc sau, Babylon dường như không có chuyện gì, lộ ra vẻ mặt vui cười ngây thơ, "Nơi trốn sắp bị phát hiện, cho nên đổi chỗ ẩn náu. Đây không phải là thao tác bình thường sao?"

Liệt Nhật Đương Không, "..."

Thần TM làm việc bình thường.

Cuối cùng anh ấy cũng hiểu tại sao lại nhận thấy được khác thường, thì ra những manh mối ban đầu chỉ ra rằng địa điểm đang không ngừng thay đổi.

Cứ như vậy, các manh mối cần được phân loại lần nữa và các thông tin gây nhiễu vô dụng phải được loại bỏ. Như vậy câu hỏi đặt ra là, cái nào là vô dụng và cái nào là hiệu quả?

"Anh có một cơ hội khác để trả lời." Babylon đúng lúc nhắc nhở.

"Chờ đã, để tôi nghĩ một chút." Liệt Nhật Đương Không yêu cầu gia tăng thời gian. Thời gian đến gần, trong đầu anh ấy một đoàn tê dại, hoàn toàn không có biện pháp nào sắp xếp mạch suy nghĩ rõ ràng.

Nhưng mà BOSS phó bản cứng cỏi, phớt lờ yêu cầu của anh ta, tự ý bắt đầu chỉ vài giây, "mười, chín, tám, bảy..."

Quá thời gian mà không trả lời, có bị coi là thất hứa không, Liệt Nhật Đương Không sợ bị hạ lá cờ tử thần, đành phải miễn cường suy nghĩ trả lời qua loa: "Bể cá".

"Sai rồi," Babylon cười hì hì.

Vừa dứt lời, giá trị sinh mệnh của người chơi là -50.

Liệt Nhật Đương Không nhìn thật sâu về phía BOSS, "Chờ đã, ngày mai tôi sẽ tìm được anh."

"Tôi đang mong chờ." Babylon nói khẽ.

**

Về phần Vân Lạc...

Vừa mới bị kéo vào ảo cảnh, Babylon đôi mắt mong chờ nhìn qua và cầu khẩn nói, "Theo tôi chơi trò chơi đi?"

"Ừ." Vân Lạc đồng ý.

Babylon bị kích động lấy ra ba tấm thẻ giống hệt nhau và đặt trước mặt, "Được rồi, rút ​​thẻ đi."

Vân Lạc tính toán, hôm nay tổng cộng đã tìm ra được bốn manh mối. Đó là "Babylon thích đặt thẻ ma ở ngoài cùng bên trái", "Babylon luôn ở trong phòng khách trừ khi đi ngủ", "Nơi ẩn náu lớn", và "Khi chơi trò trốn tìm, Babylon thường xuyên tiến hành thay đổi chiến lược. "

Chỉ có gợi ý đầu tiên liên quan đến việc rút bài, và quân bài bên trái tuyệt đối không được chọn. Về phần cuối cùng là ở giữa hay phải, cô hoàn toàn không có manh mối.

Phiền não hồi lâu, cuối cùng Vân Lạc cũng chọn ở giữa. Lật lại vừa nhìn, là một lá bài ma.

"Tôi đã thắng." Babylon mỉm cười đắc ý.



Vân Lạc nhìn lá bài ma trong tay, cảm thấy có chút tiếc hận. Nhưng cô cũng không có biện pháp, thời gian và sức lực có hạn, có quá nhiều vật phẩm trong cảnh tượng, thật sự không thể tìm ra nhiều manh mối.

Đem những người khác lôi kéo làm kẻ cu-li ngược lại là một biện pháp không tồi, nhưng Boss nói qua, không được phép giúp người khác tìm thấy cậu ta.

Vân Lạc không hiểu lắm về định nghĩa của việc không được phép giúp đỡ, và cuối cùng dứt khoát làm điều đó một mình

Kết quả cuối cùng là nơi ẩn náu ban ngày thứ hai đã được tìm thấy thành công. Nhưng chơi bài ma, cũng chỉ có thể xem vận may...

Nhìn xem tình hình trước mắt, vận may của cô đêm nay quả thực không được tốt lắm.

Vân Lạc đã vượt qua, dù có thua game cũng không bị trừ giá trị sinh mệnh.

Babylon hăng hái mà hỏi: "Biết tôi trốn ở nơi nào trong ngày thứ hai không?"

"Bám vào gương đứng trên thân có khung màu đỏ." Vân Lạc thản nhiên nói, "Không sai đi?"

Bàn tay lướt qua đồ vật đứt quãng, thật vất vả mới xác nhận đáp án.

"Cô lại đoán đúng rồi." Babylon cất giọng nói để lộ ra một chút khác thường.

Vân Lạc nghiêm túc bày tỏ: "Cho dù cậu trốn ở đâu, tôi cũng sẽ tìm được cậu!" Để có được đạo cụ, để kiếm được tiền, cô cái gì đều có thể làm được.

"Cũng được, cô nhất định phải tìm tôi." Babylon nói khẽ, âm thanh thấp không thể nghe thấy, sau đó liền biến mất không thấy tăm hơi.

Vân Lạc trong lòng nói thầm, "Nói như thế nào giọng nói là lạ? Nên sẽ không là muốn quỵt nợ đi?"

Theo phân tích của cô, nếu tìm được nơi ẩn náu của Boss ba lần liên tiếp, có thể nhận được những đạo cụ quý giá. Nhưng có ai từng nghĩ đến, mới vừa tìm đúng hai lần, BOSS sẽ không quá bình thường.

Nghĩ tới nghĩ lui cũng không hiểu được Babylon bị cái gì kích thích, Vân Lạc dứt khoát đem suy nghĩ để qua. Cô tự nhủ: "Dù sao Boss phó bản cũng là người có chuyện xưa, chỉ cần quen thôi. Lần tìm manh mối là việc quan trọng nhất lúc này. Nếu thất bại mà không lấy được đạo cụ quý giá thì mình chẳng còn nơi mà khóc."

Nghĩ vậy, cô lại vào phòng và cố gắng tìm kiếm nó.

**

Ra khỏi ảo cảnh, Bell rất tức giận, kiểm tra từng phòng, thề sẽ tìm ra người đã hãm hại cô.

Đợi khi tìm được Liệt Nhật Đương Không, cô vừa định lớn tiếng chất vấn, nhưng lại bị người bên kia cắt ngang, "Phiền phức, BOSS mỗi ngày đều đổi chỗ nơi trốn."

"Gì?" Bell bày tỏ chính mình không nghe rõ.

Trên mặt Liệt Nhật Đương Không tràn đầy vẻ mệt mỏi, "Tôi nói, BOSS mỗi ngày đều đổi nơi trốn."

Tiếp theo, anh ta chỉ vào gian phòng đầy ba lô, "Vào ban đêm, tất cả các manh mối đều bị đổi mới. Chỉ có những manh mối tìm thấy cùng ngày, mới là thông tin hữu dụng chỉ rõ chỗ của BOSS ngày hôm đó, còn thứ khác đều là yếu tố gây nhiễu."

Sau khi rời khỏi ảo cảnh, phân tích một chút, anh ta liền sắp xếp được suy nghĩ rõ ràng.

"Lừa gạt quỷ mà?!" Bell hoàn toàn không tin.

Liệt Nhật Đương Không lười biếng nói, chỉ hỏi: "Còn nhớ rõ manh mối đều là tìm được ở đâu không? Nếu không tin thì tự mình đi tìm đi."

Nói xong anh ta tự mình rời khỏi phòng.

"Nào là BOSS nào sẽ mang kỹ năng di chuyển của riêng mình khi chơi trốn tìm? Có bị điên không?" Bell không tin vào ma quỷ, bắt đầu tìm kiếm ba lô.

Mặc dù cô chưa từng đem ba lô đặt ở nơi dễ thấy, nhưng vẫn nhớ được vị trí đại khái, rất nhanh chóng liền tìm ra ba lô trong trí nhớ của mình dựa vào kiểu dáng và màu sắc.

Sau khi mở nó ra, sắc mặt Bell đột nhiên thay đổi - cái nhãn trống rỗng và cái gì cũng đều không có.

"sao có thể như thế được?" . Đam Mỹ H Văn

Bell vội vàng lật ra xem hai chiếc ba lô còn lại.

Trong đó có một con nhãn, một cái nhãn khác có dòng chữ, nhưng là viết nội dung cái khác, "Vật liệu nơi ẩn náu siêu mỏng."

Trước khi Bell kiểm tra tất cả ba lô từng cái một trong phòng, hoàn toàn chưa thấy qua gợi ý này.

"Manh mối thật sự bị đổi mới..." Cô ấy như bị giáng đòn nặng nề, hồi lâu tinh thần không thể quay trở lại được.

Những cái hiện lên ra sau khi vào phó bản lần lượt xuất hiện trước mặt.



Trong ngày đầu tiên, cô đã tìm kiếm gần 60% ba lô, nhận được hai manh mối.

Vào đêm đầu tiên, cô ấy đem các ba lô khác kiểm tra hoàn tất, lại nhận được một manh mối khác.

Trong ngày thứ hai, cô ấy cùng Truy Phong, Liệt Nhật Đương Không trao đổi (sai) thông tin.

...

Bell đang trơ ra nghĩ, còn tưởng rằng cách đáp án chính xác đã rất gần, nhưng hiện tại mới phát hiện ra, nếu không nhờ người khác nhắc nhở, cô ấy hoàn toàn ngay cả luật chơi cơ bản còn không hiểu!

Nhưng lại quay trở lại, sau khi lật qua tất cả ba lô trong phòng, ai lại nhàn rỗi không có việc gì lại lật qua lần nữa? Cho rằng đã thu thập đủ toàn bộ manh mối mới phù hợp với lẽ thường chứ?

Sau đó, những người chơi tập hợp lại một chỗ, trao đổi manh mối, càng là thao tác thông thường.

Cho dù đêm tối ngày thứ hai trả lời sai, cũng sẽ theo bản năng cho là có người chơi cố tình che giấu, mà sẽ không nảy sinh ra suy nghĩ không cần thiết.

Cho đến lúc này, Bell mới phản ứng lại với thiết lập trò chơi, tươi cười càng chua sót, "Xứng đáng là một phó bản có độ khó bình thường. Thỏ khôn có ba hang, hóa ra là như vậy."

Hít một hơi thật sâu, cô ấy dứt khoát bước ra khỏi phòng – trò chơi vẫn chưa kết thúc, hiện tại nói bỏ cuộc thì còn quá sớm. Nếu như có thể hợp sức với những người chơi còn lại, vẫn còn một tia hy vọng chiến thắng.

...

Sau khi đi dạo một vòng trong phó bản, Bell kinh sợ khi Truy Phong không quay trở lại. Trong phó bản chỉ có ba người, cô ấy, Vân Lạc, Liệt Nhật Đương Không, cũng không biết Truy Phong rốt cuộc là vượt qua kiểm tra hay bị loại khỏi. Không có biện pháp, Bell chỉ có thể thương lượng với Liệt Nhật Đương Không.

Sau một hồi trò chuyện, cả hai đã đạt được thỏa thuận và quyết định hợp tác để tìm ra manh mối.

Cùng nhau bước vào cùng một cảnh tượng, một người tìm kiếm từ bên trái và người kia tìm kiếm từ bên phải, thề muốn đem hết tất cả các vật dụng trong phòng xem qua một lần. Sau khi tìm được đồ vật có chứa manh mối, lấy ra và đặt ở trung tâm của căn phòng, sau đó phân công nhau ra kiểm tra.

Bởi vì cả hai đều đã lục soát căn phòng, đều biết đại khái có ba manh mối trong một cảnh tượng, cho nên một khi người nào đó cố tình bỏ sót manh mối, mà đặt lại manh mối, lập tức sẽ bị đối phương phát hiện.

Mặt khác, ngày thứ ba sắp đến, không có thời gian dùng để lục đục với nhau. Còn hơn là vượt qua kiểm tra thất bại, đương nhiên hợp tác để vượt qua kiểm tra sẽ có lợi hơn cho cả hai bên.

Hai người cùng nhau làm việc, không còn giở trò gì nữa, hiệu quả được nâng lên rất nhiều.

Chỉ sau mười lăm phút, họ cũng sắp lục soát gần hết cảnh tượng đầu tiên.

"Hành động rất nhanh." Không biết khi nào, Vân Lạc lọt vào phòng, cũng vốn là nhìn xem manh mối ở trung tâm nơi đã lục soát qua - BOSS nói không được giúp đỡ, cũng không nói là không được xem gợi ý của người khác.

Sắc mặt Bell không tốt, tức giận nói: "Cô đã vượt cấp, tại sao còn tìm manh mối?"

Hai bên không phải là một mối quan hệ cạnh tranh, vì vậy cô ấy lười biếng ngăn cản Vân Lạc quay trở lại.

Cô ấy nghĩ đến, dù sao cô cũng đã vượt cấp rồi, nên không cần phải giấu giếm. Có thời gian ngăn cản, còn không bằng kiểm tra thêm một vài đồ vật.

"Mọi người đều là người chơi, chú ý đến tiến độ các người sao." Vân Lạc bình tĩnh lướt qua tất cả manh mối, sau đó mơ hồ nói: "Hơn nữa cho dù tôi muốn giúp cũng không có sức lực."

Trước đó, mặc kệ kiểu nói đó, Bell nhất định lại tưởng là viện cớ.Nhưng hiện tại cô ấy đã hiểu luật chơi, trong nháy mắt nhạy bén mà ý thức được, thực ra chỉ là một lời nhắc nhở mơ hồ.

Vân Lạc đã vượt qua kiểm tra trong đêm đầu tiên, cô biết đáp án không áp dụng cho ngày thứ ba, vì vậy những gì cô ấy nói là sự thật.

Về việc có thể nghe được ý nghĩa sâu xa từ những từ tưởng chừng như thoái thác hay không, điều đó phụ thuộc vào năng lực của người nghe.

Nghĩ vậy, vẻ mặt của Bell thoáng dịu đi, lẩm bẩm nói, "Cô không phải là người hoàn toàn không tình cảm nha."

Bất quá, vẻ mặt Vân Lạc nghiêm túc, nhanh chóng phủi sạch quan hệ, "Tôi không phải, tôi không, đừng nói nhảm."

Sau nhiều tiếng đồng hồ chiến đấu một mình, cô quá mệt, hai mắt gần như choáng váng, lúc này mới chạy tìm manh mối. Sau khi xem các manh mối gắn liền với các đồ vật, đã đưa ra một lời nhắc nhở mơ hồ, làm như báo đáp ân tình, nhưng cô sẽ tuyệt đối không bao giờ thừa nhận điều đó!

Sau khi từ bỏ lần chạy thứ ba liên tiếp, Vân Lạc cũng không quay đầu lại và rời khỏi phòng.

May mà hai người kia không nghi ngờ gì... trong lòng cô có chút vui mừng.

Tác giả có chuyện muốn nói: trò chơi trốn tìm còn gọi là trò chơi bịt mắt bắt dê, ở các nơi khác nhau thì cách gọi khác nhau.

Bell: Coi như bạn còn có một chút lương tâm

Nội tâm của Vân Lạc: Thực ra, tôi đến đây đặc biệt để nhắc nhở cô ấy... Quên đi, tôi vẫn còn chưa nói sự thật cho cô ấy (☆ _ ☆)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Cầu Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook