Võ Lâm Minh Tư Mật Ký Sự

Chương 33

Lâm Ngôn

11/07/2017

Sáng sớm, khi Ngô Thế Huân từ trong phòng Kim Chung Nhân đi ra, liền nhìn thấy Thanh Hư vừa rời giường. Thanh Hư đẩy cửa ra liền nhìn thấy Ngô Thế Huân nói với Kim Chung Nhân :“Ta về phòng trước.”

Kim Chung Nhân đáp: “Ân.”

Trong quá khứ lúc Ngô Thế Huân bái phỏng Vân Dương đạo phái, cũng từng qua đêm trong phòng Kim Chung Nhân, khi đó trong đạo quan rất nhiều tiểu đệ tử đều yêu thích ngưỡng mộ tình nghĩa sâu đậm của hai người. Thanh Hư từ trước đến giờ chưa từng hoài nghi qua, thấy Ngô Thế Huân cũng chỉ hô :“Ngô Minh chủ.”

Ngô Thế Huân nhìn hắn, gật gật đầu. Ngô Thế Huân rời đi, Thanh Hư nhìn bóng dáng Ngô Thế Huân rời đi, cảm thấy được hắn cùng trong quá khứ có gì đó bất đồng, lại không nghĩ ra đó là gì. Kim Chung Nhân đóng cửa phòng, thế nên Thanh Hư cũng chỉ đành lui về, đóng cửa phòng mình lại. Ngô Thế Huân trở về phòng mình, đơn giản rửa mặt một chút, đổi quần áo đứng trước gương đồng, nhìn khuôn mặt mình trong gương đã không còn vẻ mệt mỏi nữa, mới xoay người đi ra cửa. Yến tiệc hôm qua hôm nay đã trở thành nơi nghị sự của Võ Lâm Minh, Ngô Thế Huân đứng ở chính giữa, ánh mắt trầm tĩnh nhìn mọi người. Ngô Túc ngồi ở phía sau Ngô Thế Huân, hắn nói mình đã rời khỏi giang hồ, sự tình của Võ Lâm Minh, hẳn nên do Võ Lâm Minh chủ đương nhiệm toàn quyền phụ trách. Dù vậy, Ngô Thế Huân vẫn cảm giác được ánh mắt Ngô Túc đặt trên người mình, Ngô Túc kỳ vọng ở Ngô Thế Huân hơn rất nhiều so với hai tiểu nhi tử, cho nên thiếu vài phần yêu thương, thêm nhiều phần nghiêm khắc. Ngô Thế Huân không được nói nhiều, từ ngày hôm qua chính miệng Ngô Túc đã nói phải tiêu diệt Thuỷ Nguyệt giáo, việc này liền ván đã đóng thuyền, Ngô Thế Huân không có cách nào phản đối. Chưởng môn các đại môn phải đều đang ngồi đây, chủ yếu thương nghị khi nào đánh, đánh thế nào? Thuỷ Nguyệt giáo ở Tây Nam, nhưng tổng đàn nằm ở đâu, trong này nhiều người như thế có khả năng biết cũng chỉ có Ngô Thế Huân biết, đương nhiên hắn sẽ không nói ra. Như vậy liền phái người đi thăm dò trước, còn lại người khi nào xuất phát, tập hợp ở đâu, mỗi môn phái phái ra bao nhiêu người, ai tới tiên phong? Ngô Thế Huân khoanh tay đứng đó, đứng lâu nên tinh thần có chút hoảng loạn. Lâm Tu Vong đột nhiên nói: “Võ Lâm Minh tập kết hai ngàn người tấn công Thuỷ Nguyệt giáo, sẽ do ai thống lĩnh?”

Ngô Thế Huân bị hỏi đến sửng sốt, nếu là Võ Lâm Minh tập hợp nhân thủ, tự nhiên sẽ do Võ Lâm Minh chủ thống lĩnh, sợ là Lâm Tu Vong sốt ruột báo thù nên có tâm muốn cầm quyền. Ngô Thế Huân do dự một chút :“Các môn phái Võ Lâm Minh đoàn kết một lòng, không ngại lấy việc này thương lượng, không quan trọng là ai thống lĩnh.”

Ngô Thế Huân vừa dứt lời, liền nghe một thanh âm nữ tử nói :“Như vậy nếu ý của chư vị chưởng môn khác nhau, vậy quyết định ai sẽ làm?”

Người nói chuyện chính là Giang Uyển Như đến tham dự lễ mừng thọ. Tứ đại gia tộc Giang Nam năm đó về dưới trướng Võ Lâm Minh, nay Võ Lâm Minh đã nhắc tới chuyện tấn công Thuỷ Nguyệt giáo, Giang Uyển Nhu lại càng hứa hẹn sẽ lấy tiền ra tương trợ, nàng ta đưa ra nghi vấn, Ngô Thế Huân cũng phải chuẩn bị tinh thần mà trả lời. Ngô Thế Huân vốn muốn hỏi “Giang tiểu thư cảm thấy quyết định ai làm sẽ thích hợp”, lời nói còn chưa ra khỏi miệng, đã nghe được Thanh Hư đứng bên cạnh Kim Chung Nhân cao giọng nói :“Đương nhiên là Võ Lâm Minh chủ!” điều Thanh Hư nói là đương nhiên, tựa hồ cũng không có ai phản bác, mà Giang Uyển Nhu đã có lời muốn nói, hơn nữa còn không phải chỉ như vậy.

Giang Uyển Nhu nói :“Ngô Minh chủ làm người đương nhiên đáng tin, chỉ là trong lòng ta có điều phức tạp nghi hoặc đã lâu, không biết bây giờ có nên hỏi không.”

Ngô Thế Huân trầm giọng nói :“Giang tiểu thư cứ nói đừng ngại.”

Giang Uyển Nhu nói :“Thuỷ Nguyệt giáo giáo chủ hướng Ngô lão Minh chủ đoạt lấy Bạch Ngọc Lưu Ly châu, Ngô Minh chủ cũng biết nguyên nhân tại sao?”

Ngô Thế Huân nói :“Ta không biết.”

Ngô Túc nghe vậy, lên tiếng nói :“Viên Bạch Ngọc Lưu Ly châu kia là viên Bạch Ngọc Lưu Ly châu một trong Giang Nam tứ đại gia tộc năm đó đã đưa cho lão phu, có gì sâu xa sao?”

Giang Uyển Nhu nói :“Không dối gạt gì chư vị, Bạch Ngọc Lưu Ly châu có tổng cộng bốn viên, trong truyền thuyết, nó có ghi lại một bảo tàng võ lâm Trung Nguyên. Cha ta lúc trước cũng là bị viên Bạch Ngọc Lưu Ly này liên luỵ, bị Hoàng Tử Thao sát hại. Sau này bốn viên Bạch Ngọc Lưu Ly châu này lưu lạc đến nơi nào ta không rõ, chỉ biết duy nhất một điều là một viên trong đó bị cha ta giấu đi, sau đó bị ác tặc Hoàng Tử Thao trộm đi!”



Nói đến đây vẻ mặt Giang Uyển Nhu đầy hận ý. Ngô Thế Huân nói :“Không biết ý tứ của Giang tiểu thư là gì?”

Giang Uyển Nhu ánh mắt đảo qua mọi người đang ngồi đây, chậm rãi nói :“Bạch Ngọc Lưu Ly châu phải tập trung đủ bốn viên mới có thể mở ra bảo tàng, trong đó có một viên ta dám khẳng định ở trong tay Hoàng Tử Thao, ta không dám khẳng định Phác Xán Liệt có bản lĩnh lấy được viên Bạch Ngọc Lưu Ly châu hay không, nhưng ta thực sự hoài nghi, Phác Xán Liệt xuất hiện gióng trống khua chiên như thế để lấy hạt châu kia, có thể hay không y cùng Hoàng Tử Thao vốn chính là cấu kết cùng một chỗ với nhau?”

Ở đây mọi người nhất thời thấp giọng ồn ào, chỉ là so với Hoàng Tử Thao, bọn họ càng cảm thấy hứng thú với bảo tàng như trong lời nói của Giang Uyển Nhu.

“Ngô Minh chủ!” Giang Uyển Nhu bỗng nhiên đề cao thanh âm :“Khi ta luận võ chọn rể, ngươi khi đó trước mặt nhiều người như vậy, để cho Hoàng Tử Thao đào thoát, rốt cuộc là tại sao? Ngươi cùng Hoàng Tử Thao có quan hệ gì?”

Trên tay Hoàng Tử Thao có ít nhất một viên Bạch Ngọc Lưu Ly châu của Giang gia, Ngô Thế Huân có cùng hắn cấu kết hay không, lúc này sự việc liền trở nên quan trọng. Ngô Thế Huân không nhanh không chậm nói :“Hoàng Tử Thao hảo hữu khi còn bé của ta.”

Giang Uyển Nhu lại lớn tiếng chất vấn :“Ngươi cùng hắn có còn lui tới hay không?”

Ngô Thế Huân không trả lời. Giang Uyển Nhu nói tiếp :“Ngươi cùng hắn vẫn còn lui tới, vậy viên Bạch Ngọc Lưu Ly châu kia ở nơi đâu? Viên Bạch Ngọc Lưu Ly châu của Phác Xán Liệt ngươi cũng tự tay đưa cho hắn? Vậy bây giờ nó ở đâu?” Cảm xúc nàng ta kích động, đưa tay chỉ Ngô Thế Huân, “Ngô Thế Huân! Tất cả những điều này có phải căn bản là kế hoạch của ngươi từ trước?”

Bỗng nhiên, kiếm trong tay Kim Chung Nhân bay ra, cắt qua ống tay áo Giang Uyển Nhu, suýt chút nữa đã chém vào tay nàng. Giang Uyển Nhu lùi lại hai bước, Kim Chung Nhân thu kiếm vào vỏ, ánh mắt băng lãnh nhìn về phía Giang Uyển Nhu :“Giang tiểu thư, không có bằng chứng, không cần nói lung tung, thị phi đúng sai không phải chỉ dựa vào miệng của ngươi.”

Giang Uyển Nhu nói với Kim Chung Nhân :“Ngày ấy hắn để cho Hoàng Tử Thao chạy thoát, chính mắt ngươi ở đó cũng nhìn thấy!”

Kim Chung Nhân nói :“Thì tính sao? Đừng nói ngươi không có cách nào chứng minh Bạch Ngọc Lưu Ly châu ở trong tay Ngô Thế Huân, ngay cả chuyện Hoàng Tử Thao cầm viên Bạch Ngọc châu kia, ngươi cũng nói miệng mà không có bằng chứng.”

Giang Uyển Nhu cả giận nói :“Hắn trộm mộ của cha ta, người Giang gia đều có thể làm chứng!”

Kim Chung Nhân nói :“Hạ nhân của ngươi, làm sao chúng ta có thể tin?” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Lâm Minh Tư Mật Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook