Vô Tận Kiếm Trang

Quyển 1 - Chương 45: Gia tộc thí luyện (thượng)

Y Quan Thắng Tuyết

21/04/2013



Thời điểm Diệp Bạch trở lại Hỏa Vân thành, hắn phát hiện hôm nay đi trên con đường có rất nhiều người. Những người đi trên đường đa số đều còn rất trẻ tuổi, từng tốp từng tốp một, đa số đều mặc đồng phục, trước ngực có đeo gia huy của gia tộc mình, từng đoàn, từng đoàn tấp nập đi trên đường.

Những người này đa số đều có xuất thân từ Hoả Vân thành Tứ đại thế gia, những người ăn mặc bạch y, trước ngực thêu đồ án hình phong diệp màu lam chính là Diệp gia, còn những một thân tử y trước ngực thêu một đồ văn hoả diễm hình tròn chính là Đạm Thai gia. Còn những người ăn mặc hắc y, trên ống tay thêu một đoá hoa màu đỏ kỳ quái là La gia, một thân áo xanh cách ống tay áo phía trên ba tấc thêu đồ hình ba thanh kiếm chính là Thượng Quan gia

Những đệ tử này bình thường đều rất khó gặp, bọn họ quanh năm ở bên ngoài tiềm tu hoặc ẩn thân sâu trong gia tộc bế quan tu luyện, nhưng vì gia tộc thí luyện nên bọn họ mới từ bên ngoài gấp gáp trở về, hoặc từ bên trong trạng thái tu luyện mà tỉnh lại, sau đó cùng nhau trở về gia tộc. Những sự việc này đã kéo dài suốt năm ngày nay rồi, nhưng Diệp Bạch cũng không có ở Hoả Vân thành để mà chứng kiến, lúc đó hắn vẫn còn ở bên trong rừng trúc tu luyện Kiếm bộ.

Những đệ tử này bình thường đều rất là khó gặp, trong đó cũng không có ít người rât là kiêu ngạo, bọn chúng chỉ cần nhìn thấy đối phương không hợp nhãn với mình liền có thể nảy sinh xung đột. Những đệ tử khác của Diệp gia, Đạm thai gia, La gia, Thượng quan gia đôi khi cũng bị cuốn vào, nhưng đối với Diệp Bạch cũng không có tham dự, hắn xen lẫn trong đám người, mặc cho bọn chúng đấu đá nhau, lúc này hắn chỉ có quan tâm đến cuộc thí luyện ngày mai bắt đầu mà thôi.

Hỏa Vân thành bốn phía đều có khu vực hiểm địa, đó là nhị giai cấm địa Hỏa Vân lĩnh, nhị giai cấm địa Hàn Băng hà, hai nơi cấm địa này vừa văn là nơi thích hợp cho đệ tử Huyền Giả thí luyện. Diệp gia cùng La gia tương đối gần nhau nên hình thành liên minh, đồng thời chiếm giữ Huyền Băng Hà. Đạm Thai gia cùng với Thượng Quan địa thế cũng tương đối gần nhau nên cùng chiếm giữ Hoả Vân lĩnh. Nghe nói, thí luyện hằng năm đều là tứ đại gia tộc đồng thời tổ chức, nhưng ở hai chỗ khác nhau, trong thí luyện đệ tử của tứ đại thế gia đều cố gắng tranh đoạt vị trí đệ nhất, là bởi vì gia tộc mà giành giật thể diện. Cho dù là đồng minh với nhau như Diệp gia và La gia cũng đều như vậy, trong gia tộc thí luyện cũng đều cạnh tranh với nhau hết sức là gay gắt, không có gia tộc nào lại muốn đối phương xếp trên mình cả Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Diệp Bạch đến ngoại tông dạo qua một vòng, sau đó lập tức rời đi, lúc này ở ngoại tông có một đám đông đang sôi trào khí thế, nơi nơi đều là áo trắng đệ tử, thật sự không có gì hay ho để xem. Dù sao hết thảy đều phải chờ tới ngày mai, cho nên Diệp Bạch lại muốn đi vào trong thành, tùy tiện tìm khách sạn nghỉ ngơi, nhắm mắt dưỡng thần, hắn muốn đem tinh thần, thực lực của bản thân mình đều chỉnh đến trạng thái đỉnh nhất.

Một đêm trôi qua rất nhanh, sáng sớm ngày hôm sau Diệp Bạch liền sửa sang lại quần áo, hắn đi đến luyện võ quảng trường của Diệp gia ngoại tông thì lúc này cũng đã xuất hiện hơn một trăm ngoại tông đệ tử, sắp xếp thẳng hàng đứng ở đó rồi. Đã qua ba tháng không nhìn thấy đám người Diệp Phá, Diệp Bất Phàm, Diệp Huyễn, Diệp Thiên Mị, Diệp Bồng Lai rồi, nhưng lúc này hắn đều nhìn thấy bọn họ đều đứng ở trong đó, dường như bọn họ đều là trung tâm của cả đoàn người, hấp dẫn ánh mắt của tất cả toàn trường, trông rất là chói mắt.

Bốn phía chung quanh còn có không ít ngoại tông đệ tử đứng ở bên quan khán, nhưng người này không thể nhập vào trong đó, bởi vì bọn họ không có tư cách. Chỉ có người tiến vào Huyền Vũ Các, mới có tư cách tham gia gia tộc thí luyện, nếu cứ cố gắng tham dự thì chỉ sợ không những bị mất mặt, mà còn không có khả năng thông qua.

Diệp Bạch liền đứng ở phía sau cùng, hắn không có ý làm náo động người khác, cho nên mọi người cũng không có ai chú ý đến hắn. Chỉ có Diệp Bồng Lai dường như có giác quan nhanh nhậy, quay đầu lại nhìn hắn một cái, sau cũng không nói thêm gì, liền quay đầu đi.

Giờ Thìn được khoảng 15 phút, một tiếng chuông thánh thót vang lên, lúc này trên khán đài xuất hiện hai vị trưởng lão, một vị mặc bạch y, còn vị kia thì mặc hắc y. Hai vị này không phải là Chấp Sự, hay là Truyền công trưởng lão mà chính là tả hữu trưởng lão của Huyền khí Đường, Diệp Nguyên Vũ cùng với Diệp Cửu Thần.

Diệp gia tứ đường, chỉ có Huyền Khí đường là một đường đồng thời phụ trách công tác đối ngoại và chiến đấu. Đường chủ là Diệp Khai Sơn, cao cấp Huyền Sĩ, nhưng nghe nói hiện giờ ông ta đã đạt tới đỉnh cấp Huyền sĩ rồi, nghe nói trong mười một vị trưởng lão của Diệp gia thì cũng chỉ có Thái Thượng trưởng lão Diệp Thần Quang có thực lực cao hơn mà thôi. Lúc này trên khán đài xuất hiện tả hữu hai vị Hộ pháp trưởng lão đều là cao cấp Huyền sĩ, là nhân vật số hai, số ba trong Huyền khí đường, thực lực thâm sâu không thể lường được. Điều này chứng tỏ gia tộc thí luyện lần này do hai vị trưởng lão bọn họ dẫn đội, hiển nhiên là đối với gia tộc coi trọng thí luyện lần này đến mức như thế nào rồi.

Hai vị trưởng lão đi tới trước đài, làm ra một cái thủ thế, ngay lập tức ở phía dưới đài đang ồn ào như vậy liền lập tức yên lặng. Mọi người nhìn về phía hai vị trưởng lão, chờ đợi mệnh lệnh.

Tả hộ pháp trưởng lão Diệp Nguyên Vũ ánh mắt như chim ưng quét qua tất cả mọi người đang đứng ở phía dưới đài, lúc này tất cả ngoại tông đệ tử cũng không có ai dám nhìn thẳng vào mặt hắn, chỉ cúi đầu xuống. Nhưng chỉ có Diệp Bồng Lai, Diệp Phá và một số ít mấy người, còn có thể bảo trì ánh mắt bình tĩnh, bất vi sở động, Diệp Nguyên Vũ âm thầm gật gật đầu, rốt cục chậm rãi nói:



- Lần này triệu tập mọi người, nói như vậy hẳn tất cả mọi người cũng đã biết hôm nay là ngày gì. Các ngươi đều là phần tử tinh anh của Diệp gia ngoại tông ta, lần này, tham gia ngoại tông thí luyện gồm có 131 người, trong đó Huyền khí cửu tầng có 1 người, Huyền khí bát tầng có 4 người, Huyền khí thất tầng 15 người, còn lại đều là Huyền khí lục tầng. Ta có thể nói rõ cho các ngươi, thí luyện lần này là do Diệp gia cùng với La gia đồng thời tổ chức, tất cả mọi người đều tiến nhập vào Hàn Băng Hà. Tuy nói Diệp gia ta với La gia là minh hữu nhưng sự cạnh tranh là đều không thể tránh khỏi, trong thí luyện, trường hợp tử vong đều có thể sảy ra. Cho nên lúc này nếu có người nào cảm thấy sợ hãi, bây giờ muốn rời khỏi vẫn còn kịp.

Lời vừa nói ra, ở phía dưới đài nhất thời ồ lên, mọi người lúc này mới biết, nguyên lai thí luyện cũng rất là nguy hiểm đến tánh mạng. Nhất thời một đám đệ tử có thực lực thấp liền bắt đầu có cảm giác bất an. Hắc y trưởng lão Diệp Nguyên Vũ nhìn thấy như vậy thì hừ lạnh lên một tiếng nói:

- Cơ hội cũng không nhiều lắm, chỉ có lúc này, nếu người nào cảm thấy thực lực của bản thân quá thấp, không muốn đùa giỡn với tánh mạng của mình thì ta cho các ngươi một khắc thời gian suy nghĩ, sau thời gian đó nếu không rời khỏi, thì cũng không còn cơ hội nữa. Nếu có ai ở bên trong thí luyện mưu toan chạy trốn, phá hư thanh danh của Diệp gia, thì trực tiếp giết không tha, sau đó xóa tên khỏi Diệp gia. Cho nên, các ngươi nhất định phải suy nghĩ thật kỹ. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Nói xong, Diệp Nguyên Vũ lui về phía sau vài bước, sau đó nhắm mắt dưỡng thần. Lúc này một đại trưởng lão khác, đó là hữu hộ pháp trưởng lão Diệp Cửu Thần cũng chăm chú nhìn mọi người, không nói một lời, giống như một pho tượng gỗ điêu khắc bình thường, chỉ là hai mắt toả ra thần quang kinh người.

Rốt cục, đám người xếp hàng phía dưới hoàn toàn xôn xao lên, ở đây đều là đệ tử Diệp gia, sau khi do dự một lúc lâu, thì mới đầu có một người một mình đi ra ngoài, nhưng sau đó là người thứ hai, người thứ 3, rốt cục đi ra càng ngày càng nhiều, mặt xám mày tro trở lại phía dưới đài, đám người dấu mặt, xấu hổ không dám gặp người.

Một khắc thời gian sau, hai mắt Diệp Nguyên Vũ mở ra, nhìn liếc mắt một cái toàn bộ trên khán đài, lúc này số người còn lại không còn đến ba thành, hắn hừ lạnh một tiếng nói:

- Cuối cùng, ta hỏi lại một lần nữa, còn có người muốn rời khỏi hay không?

Đây là một lần cơ hội cuối cùng mà thôi?

Nghe được thanh âm của Diệp Nguyên Vũ, dưới đài có ba người đệ tử áo trắng đứng xếp ở sau thân thể khẽ run lên, do dự nhìn mọi người, một lúc sau đó cắn răng ly khai khỏi hàng người, làm ở dưới khán đài dấy lên những thanh âm châm biếm.

Diệp Nguyên Vũ với ánh mắt lạnh lung nhìn mọi người, thấy không có ai có ý kiến gì nữa, thân người chợt động, sau đó cất lên thanh âm lạnh lùng. nói:

- Hừ, các người không cần châm biếm người khác, nếu muốn giữ mạng thì nên rời khỏi, nếu thực lực không mà còn cậy mạnh thì đó là một hành vi ngu ngốc. Nhưng lúc này, các ngươi muốn rời khỏi cũng không được nữa rồi, nhanh chóng xếp thành hàng, ngay lập tức.

Hắn hét lớn lên một tiếng, lúc này bởi vì rời khỏi hàng hai phần ba người, cho nên nhìn thấy hàng cũng trở nên thưa thớt, chỉ còn hơn 40 sắp xếp đội hình. Lúc này những người còn dám ở lại trong sân, đều là Huyền Khí lục tầng cao thủ, cũng chỉ có bọn họ, mới có cơ hội tham gia gia tộc thí luyện mà thôi, đây cũng là cơ hội tiến vào nội tông.

Diệp gia ngoại tông thí luyện đệ tử, tổng cộng có 41 người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Tận Kiếm Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook