Vô Tận Kiếm Trang

Quyển 1 - Chương 34: Lựa chọn công pháp (Trung)

Y Quan Thắng Tuyết

21/04/2013



- Được rồi, Huyền Vũ các đã mở cửa, các ngươi còn chưa đi vào?

Diệp Nam Sơn thấy mọi người có vẻ chần chừ thì nhịn không được mà tức giận, quát lạnh nói.

Nghe thấy lời nói này, mọi người cơ hồi đã được thức tỉnh, cuối cùng dưới sự hấp dẫn của Huyền công, Huyền Kỹ bọn họ cũng vượt qua được nỗi sợ hãi mà tiến vào bên trong Huyền Vũ các. Khi đi qua cửa có một lão giả kiểm tra minh tạp, điểm cống hiến thấp hơn năm trăm điểm sẽ tự động bị loại ra bên ngoài, không có tư cách tiến vào bên trong.

Diệp Bạch xen lẫn vào trong đám người, hắn hơi lui về phía sau. Số người đến đây hơn một nghìn người thì người vượt qua được năm trăm điểm cống hiến không có tới một phần mười, cuối cùng qua được cửa chính Huyền Vũ các chỉ có thể hơn một trăm người mà thôi, những người khác phần lớn là tới đây để xem náo nhiệt hoặc ôm ý nghĩ có thể lẻn vào hay không, nhưng cuối cùng cũng thành tan nất, tất cả đều bị giữ ở bên ngoài, nguyên một đám ngửa cổ lên trời mà thở dài.

Những đệ tử ngoại tông trà trộn vào đều bị đuổi ra, ánh mắt của lão giả khi nhìn thấy Diệp Bạch liền lộ vẻ không vui, lão đi tới gần Diệp Bạch lạnh lẽo lớn tiếng nói:

- Ngươi lấy minh tạp của mình ra đi.

Diệp Bạch cười nhạt một tiếng rồi lơ đễnh lấy minh tạo của mình ra đưa cho lão giả. Lão giả tiếp nhận, đầu tiên là khinh thường nhìn thoáng qua, bởi vì xếp đằng sau đa phần là những người trà trộn vào cho nên lão cũng nghĩ Diệp Bạch là người như vậy. Tuy nhiên khi ánh mắt của lão nhìn xuống quả cầu màu lam nhạt thì đột nhiên có cảm giác như gặp quỷ vậy, hai mắt của lão trợn to, giật mình một hồi, một lúc lâu sau mới đem minh tạp cung kính trả cho Diệp Bạch nói:

- Vị đại nhân này, xin mời ngài…

Rõ ràng hắn đã bị con số hai nghìn không trăm lẻ sáu điểm cống hiến trên minh tạp của Diệp Bạch dọa phát sợ. Có thể đạt tới con số này nhất định phải có thực lực siêu nhân, tiến vào nội tông là chắc chắn, cho nên hắn tuyệt không thể chậm trễ, chỉ sợ Diệp Bạch tức giận với mình cho nên lập tức xuống giọng. Mặt và đầu của hắn lúc này đã tràn ngập mồ hôi, vẻ ngạo mạn bất kính khi nãy đã chuyển sang sợ hãi, trong lòng không ngừng tách mình. Thật lâu sau hắn mới dám ngẩng đầu lên, kỳ quái nhìn qua phát hiện ra người tẻ tuổi đã biến mất trong cửa thì mới lau mồ hôi lạnh thì thào nói:

-Thật là quái nhân, có điểm cống hiến cao như vậy mà còn đứng ở phía sau cùng rồi mới vào, hại ta nhìn lầm người, hoàn hảo, hoàn hảo…

Một bên hắn thầm oán hận Diệp Bạch an phận, một bên hắn cũng cảm thấy mình may mắn, may mà Diệp Bạch không biết rằng y khinh thường hắn.

Phong Diệp, chính là dấu hiệu của Diệp gia, chính là thứ chứng minh thân phận của đệ tử ngoại tông.



Sau khi bước vào cửa chính đen kịt, ánh sáng lập tức biến mất thay chỗ cho bóng tối, Diệp Bạch đứng bất động ở một chỗ, một lúc sau con mắt của hắn mới khôi phục lại vẻ bình thường, lúc này hắn mới đi về bốn phía mà đánh giá. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) " Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Hắn chỉ thấy Huyền Vũ các này co diện tích ước chứng hai trăm xích vuông, chia làm bát giác, bốn phía vô cùng trang nhã, mỗi một phương hướng đều có ba cây Tử Kim Nam Mộc làm thành giá sách. Tử Kim Nam Mộc có dị hương phát ra có tác dụng khu trùng khu muỗi, phòng ẩm, chống phân hủy, trân quý vô cùng, người bình thường cả đời cũng khó có thể nhìn thấy được một khối, chỉ có đại gia mới dùng nó làm hương liệu để an hồn.

Một khối tử kim nam mộc có giá trị rất cao vậy mà nguyên một cái giá sách này đều làm bằng tử kim nam mộc, tổng cộng tất cả giá sách từ tám phía, đứng sừng sững, đem Huyền Vũ các vây lại, chỉ chừa một không gian cho mọi người nghỉ chân, ở bên cạnh giá sách đều có một thanh đồng trọng đỉnh, không biết là để làm gì.

Trên giá sách chia làm vô số ô vuông to nhỏ khác nhau, trên từng ô vuông đều xếp rất nhiều Huyền khí công pháp, Huyền Kỹ bí kíp, phía dưới cùng chính là bí kíp màu xám nhạt, bên cạnh có ghi bốn chữ hôi giai đê cấp, ở giữa bày những bí kíp màu xám bình thường, chính là Hôi giai trung cấp bí kíp, phía trên một tầng thì chính là Hôi giai cao cấp bí kíp. Tầng thứ nhất thì có nhiều, tầng thứ hai chỉ có một nửa, tầng thứ ba thì chỉ có vài phần.

Mà chút ít bí kịp này được ghi những tên như Huyền khí công pháp, công kích huyền kỹ, phòng ngự huyền kỹ, thân pháp huyền kỹ, đặc thù huyền kỹ… đủ loại, mỗi loại đều có các kiểu phân loại khác nhau, ngươi muốn loại nào có thể tiến tới giá sách tìm kiếm, không lãng phí nhiều thời gian.

Huyền khí công pháp chiếm tới cả hai giá sách, phổ biến lớn nhất là Huyền Kỹ phòng ngự và Huyền Kỹ công kích. Thân pháp Huyền Kỹ thì chỉ có ở một góc phía nam, Đặc thù huyền kỹ chỉ có ở một góc phía bắc.

Một lớp hơi mỏng màu lam nhạt phảng phất như là một làn hơi nước đem tất cả các giá sách cách ly với mọi người. Thoạt nhìn lớp màu lam nhát này có thể phá vỡ, nhưng khi Diệp Bạch đè lên trên đó thì cảm thấy nó thật là mềm mại, co giãn vô cùng, muốn dùng một chút sức vươn vào trong đó thì thấy âm ẩm đau.

Lúc này, những đệ tử ngoại tông có tư cách đi vào cũng đã tiến đến. Vị trưởng lão mặc áo màu xanh Diệp Chuẩn và vị trưởng lão mặc áo màu tím Diệp nam Sơn cũng đã tiến đến, những đệ tử ngoại tông đều có người giám thị, phòng ngừa có người khác lẩn vào, những người như vậy đều có kết cục rất thê thảm.

Cũng giống như Diệp Bạch, bọn họ cũng lần đầu tiên tiến vào Huyền Vũ cá, bọn họ đưa bàn tay tiến tới màn sáng đều bị giống như Diệp Bạch, đều bị thất bại. Tất cả đều nhìn nhau, không lên tiếng được chỉ có cách dùng đủ mọi biện pháp, tuy nhiên không có biện pháp nào cso thể xuyên qua màn sáng màu xanh đó, ngược lại còn khiến nó khuyếch tán phảng phất tựa như là thủy quyển vậy, thật lâu sau mới biến mất.

Thấy như vậy, vị trưởng lão mặc áo màu xanh Diệp Chuẩn và vị trưởng lão mặc áo màu tím Diệp nam Sơn cơ hồ không nhịn cười được, bọn họ cũng không ngăn cản, để mọi người tìm hiểu một hồi rồi Diệp Chuẩn mới vỗ tay mà nói:

- Mọi người im lặng, không cần thử, ta sẽ nói cho các ngươi biết làm cách nào để phá bỏ lớp màu lam bảo hộ này, nếu như không có bảo hộ, thì đây há có thể còn là cấm địa của Diệp gia chúng ta?

Nghe như vậy, mọi người đều an tĩnh lại, bọn họ nhìn về phía Diệp Chuẩn, cuối cùng cũng hiểu rõ, hóa ra bí kíp cũng không phải dễ dàng có được như vậy.

Diệp Bạch thờ ơ lạnh nhạt, không nói một lời, tức lúc vào đây khi tiếp xúc với làn nước kỳ quái hắn biết rằng nhất định có huyền cơ, quả nhiên bọn lão gia này đã lo lắng cẩn thận, không lưu lại dù chỉ là một khe hở.



Thấy mọi người rời khỏi màn sáng, Diệp Chuẩn không kìm được mà cười cười rồi nói:

- Được rồi, ta tin rằng trước khi đến được đây các ngươi đều phải vượt qua rất nhiều con đường, nghe được quy củ tiến vào Huyền Vũ các này. Để tránh cho các ngươi bị nhầm lẫn, ta nói lại lần nữa, đầu tiên điểm cống hiến dưới một ngàn chỉ có thể chọn lựa Huyền Khí công pháp ở tầng thứ nhất, điểm cống hiến trên một ngàn chọn lựa tầng thứ hai, điểm cống hiến ngoài hai ngàn, mới có thể chọn lựa tầng thứ ba.

Lão nhìn mọi người rồi tiếp tục nói:

- Tại sao lại phân cấp bất đồng như vậy? Vì ba tầng này khác nhau, ta nói cho mọi người biết, tầng một tầng hai tầng ba có sự khác biệt, phàm thứ tầng một có thì tầng thứ hai đều có nhưng thứ mà tầng thứ hai có thì tầng thứ nhất không có. Đồng thời, thứ mà tầng thứ ba Huyền Vũ các có, tầng thứ hai và tẩng thứ nhất không nhất định có.

- Đồng thời…

Thanh bào trưởng lão Diệp Chuẩn lúc náy mới tiếp tục nói:

- Một tầng cũng là tăng thêm một cấp, Huyền Vũ các tầng thứ nhất chỉ có thể có một Hôi giai đê cấp, Hôi giai trung cấp, Hôi giai ba cấp ba cái bí kíp này thôi, nhưng Huyền Vũ các tầng thứ hai…

- Sẽ có hôi giai bí kíp đỉnh cấp, nói cánh khác khi các ngươi tiến vào tầng thứ hai các ngươi sẽ có cơ hội có được Hôi giai đỉnh cấp bí kíp, đồng thời, Huyền Vũ các tầng thứ ba sẽ có hoàng giai đê cấp bí kíp, cho nên mới chia làm nhiều tầng như vậy.

Nghe được những lời này tất cả mọi người đều không kìm được mà cảm thấy rung động và hâm mộ. Nhưng hâm mộ cũng không có tác dụng gì, không thể tiến vào tầng thứ hai thì không thể nào có được hôi giai đỉnh cáp bí kíp, không thể tiến vào tầng thứ ba thì không thể có hoàng giai đê cấp bí kíp. Những thứ này lấy điểm cống hiến làm cơ sở.

Đương nhiên không phải không có điểm hay, Diệp Chuẩn đã nói, tầng thứ nhất có tầng thứ hai cũng có, tầng thứ ba cũng có. Tuy nhiên cái tầng thứ ba có, tầng thứ hai và tầng thứ nhất không nhất định có càng lên cao bí kíp càng cao cấp hơn, thuộc tính cũng đầy đủ hơn.

Ở phía trên có thể tự động tìm được thứ mà mình thích, uy lực mạnh hơn so với bí kíp bình thường.

Cho dù chỉ là hôi giai bí kíp thì tầng thứ nhất và tầng thứ hai cũng không giống nhau, tầng thứ hai quý hiếm so với tầng thứ nhất, uy lực mạnh hơn hôi gian bí kíp đế cấp, mà thường thường tầng thứ hai và tầng thứ ba mới có thể có được, cho nên số điểm cống hiến tương ứng với giá trị mà mình có được.

Tuy nhiên thế giới này chưa bao giờ có công bằng, những người có nhiều điểm cống hiến thì không giống như người bình thường, điều này khiến người khác hâm mộ, nhưng không hề nói ra

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Tận Kiếm Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook