Vô Tận Kiếm Trang

Quyển 1 - Chương 60: Vạn Tâm Thiên Huyễn

Y Quan Thắng Tuyết

21/04/2013



Sau khi lấy thứ mình cần, sáu người trở lại ghế ngồi, trên mặt đều lộ ra vẻ vui mừng.

Hiển nhiên từ lúc này bọn họ không cần bôn ba cả ngày kiếm sống như lúc còn là ngoại tông đệ tử, mà là hưởng thụ cung phụng của gia tộc. Ngoại trừ tu luyện thì không còn bị yêu cầu gì khác, thân phận, đãi ngộ hoàn toàn khác xa trước kia.

Trước kia ngay cả một thanh thấp giai huyền binh cũng khó thấy, nhưng hiện tại lại xuất hiện sáu cái.

Trên đài, thanh y trưởng lão sau khi phân phát đồ vật xong, liền lần nữa trở về bàn, sau đó gõ bàn vài cái làm mọi người yên lặng, sau đó tiếp tục nói:

- Được rồi, gia tộc minh tạp, đan dược, sáu thanh huyền binh, chỗ ở cũng đã phân phát xong, hiện tại ta đem một số quy tắc nội tông nói cho các ngươi, và một số thí luyện gia tộc cũng mở ra với các ngươi!

Diệp Bạch và năm người lập tức ngồi nghiêm chỉnh, biết là đã tới việc chính, bởi vậy cẩn thận lắng nghe.

- Diệp gia nội tông chúng ta truyền thừa gần một ngàn ba trăm năm, trải qua vô số thăng trầm mới có quy mô thế này. Có thể thời gian dài như thế vẫn hưng thịnh không suy, nguyên nhân là do phía sau núi của Diệp gia có một ngọn Thiên Huyễn Vạn Tâm Động. Đây là cấm địa Diệp gia, cũng là nguyên nhân mà Diệp gia xây dựng tông môn ở đây. Chỉ có nội tông đệ tử, dựa vào thân phận mã bài, cũng chính là minh tạp các ngươi vừa nhận mới có thể tiến vào. Ngoại tông đệ tử căn bản không biết sự tồn tại của nó. Đồng thời đây cũng là bí mật lớn nhất Diệp gia, càng không thể để ba đại thế gia khác biết, nếu ai tiết lộ liền giết chết, cả nhà bị đuổi khỏi Diệp gia nội tông, vĩnh viễn không được khôi phục!

Nói tới đây, ánh mắt bạch phát lão giả sắc như điện, quét một vòng mọi người dưới đài, thanh âm nghiêm nghị, tràn đầy một loại lẫm liệt không nói nên lời, đám người Diệp Bạch nhất thời không khỏi cả kinh.

Thiên Huyễn Vạn Tâm Động, đó là nơi nào mà lại đặt ra điều kienje nghiêm khắc như thế, hơn nữa nếu tiết lộ thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn. Đúng là vượt xa tưởng tượng của bọn họ.



- Thiên Huyễn Vạn Tâm Động!

Bạch phát trưởng lão dừng một chút, sau đó tiếp tục nói:

- Tên như ý nghĩa, bên trong sẽ có đủ loại huyễn cảnh tu luyện, thỉnh thoảng còn gặp phải tâm ma. Điều này sẽ khiến tu luyện gặp khó khăn thật lớn, cho nên tu vi ít nhất phải là Huyền khí bát tầng thì mới được vào. Nếu không thì sẽ bị tâm ma cắn trả. Nhưng đồng thời bởi vì hai đặc thù đó mà tu luyện trong Thiên Huyễn Vạn Tâm Động cũng có thành tựu vượt xa bên ngoài. Sau khi ngăn cản được huyễn cảnh và tâm ma, tâm tính của người đó sẽ tăng lên, cũng có vô số chỗ tốt. Các ngươi có phải thường tự hỏi vì sao nội tông đệ tử chưa từng tới nhị giai cấm địa, tam giai cấm địa thí luyện, thậm chí bình thường cũng không thấy bóng dáng bọn họ?

Đám người Diệp Bạch đồng loạt gật đầu, hiển nhiên đúng như vậy. Ngoại trừ lần nọ khi Huyền Vũ Các mở ra, tiễn hai vị trưởng lão ra ngoại tông thì bình thường ngay cả bóng dáng nội tông đệ tử cũng không thấy. Nói bọn họ không muốn gặp người khác thì cũng được, nhưng bọn họ phải tu luyện, chiến đấu chứ, vì sao lại không thấy ai?

Đột nhiên, Diệp Bạch giật mình, quả nhiên, ánh mắt bạch phát lão giả thản nhiên nhìn về phía sáu người Diệp Bạch, nói:

- Nguyên nhân là vì chín phần thời gian, bọn họ đều tu luyện tại Thiên Huyễn Vạn Tâm Động, nội tông đệ tử nếu không tiến vào Thiên Huyễn Vạn Tâm Động thì giống như chưa vào nội tông. Không ít nội tông đệ tử, thậm chí trưởng lão, mấy vị gia chủ đều thường xuyên tiềm tu bên trong, cho nên bình thường các ngươi không thấy bọn họ. Bọn họ cũng không cần tới nơi khác tu luyện, bởi vì Thiên Huyễn Vạn Tâm Động là nơi thí luyện tốt nhất. Ở đó tu vi gia tăng nhanh nhất, tâm tính tu vi cũng tăng trưởng nhanh nhất. Không ít đệ tử vừa tiến vào liền không đi ra nữa, những đệ tử đó đều là niềm kiêu hãnh của Diệp gia chúng ta, cũng là nguyên nhân chính khiến Diệp gia áp đảo hai đại thế gia còn lại, giữ bài danh thứ hai. Ngoại trừ Đạm Thai thế gia thần bí khó lường thì hai nhà La, Thượng Quan còn xa mới là đối thủ của Diệp gia!

Điều này khiến đám người Diệp Bạch không khỏi nhiệt huyết sôi trào. Thì ra là thế, hóa ra trong gia tộc còn có một nơi thí luyện tốt nhất, những cấm địa bên ngoài không cần thiết, bất quá trước kia bọn họ chưa từng nghe qua mà thôi. Hiện tại biết được bí mật này, cảm giác vừa vui vừa sợ hãi.

Chỉ có thần sắc Diệp Bạch lạnh nhạt, trong lòng dở khóc dở cười. Thiên Huyễn Vạn Tâm Động này xem ra không khác với Huyễn Thạch của Diệp Bạch, chỉ sợ không bằng được với Huyễn Thạch. Bởi vậy lực hấp dẫn của Thiên Huyễn Vạn Tâm Động đối với hắn liền giảm đi, có Huyễn Thạch, hắn căn bản không cần đi vào trong. Bất quá đối với đám người Diệp Bồng Lai thì đây là một việc đáng mừng.

Bạch phát trưởng lão nhìn vẻ mặt bọn hắn, nói:

- Tiến vào bên trong nhất định sẽ nguy hiểm, cho nên một khi cảm thấy mình không khỏe, hơn nữa lúc không thể chống chọi được thì nên lập tức đi ra. Cường hành chống lại rất dễ bị điên, điểm ấy mọi người nhất định phải nhớ lấy. Đương nhiên bên trong cứ cách một thời gian lại có một vị trưởng lão đi xem xét, một khi thấy có vấn đề liền ra tay cứu trị, cho nên mấy năm nay tỷ lệ nội tông đệ tử gặp chuyện rất ít. Nhưng tốt nhất là vẫn dựa vào bản thân, chỉ dựa vào trưởng lão khi quá nguy kịch, dù sao chuyện gì cũng có bất ngờ!

Đám người Diệp Bồng Lai gật đầu, yên lặng nhớ kỹ, bạch phát trưởng lão sau đó lại nói tiếp một số quy tắc khác, đều được mấy người nhớ kỹ. Cuối cùng đại hội rốt cục kết thúc.



- Được rồi, Thề Nguyện Đại Điển lần này chấm dứt. Cuối cùng, gia tộc có Luyện Vật Các, sau này các ngươi nếu có luyện khí tài liệu quý nào thì có thể đưa đến, để bọn họ tạo ra một số thấp giai huyền binh thuộc tính không tệ. Đương nhiên giá cả cũng hơi đắt.

Thấy đám người Diệp Bạch hai mặt nhìn nhau không nói, hắn sờ râu, cười ha ha:

- Đồng dạng, ở trong gia tộc nội tông, điểm cống hiến cũng có tác dụng lớn. Mặc dù gia tộc cho mỗi nội tông đệ tử một cấp độ tương xứng, nhưng dù sao đây cũng là cấp thấp nhất, cơ bản nhất, rất nhiều đan dược và tài liệu đắt tiền, gia tộc không đủ sức. Bởi vậy muốn tu luyện cho tốt, các ngươi phải tự cố gắng. Ngoại trừ Luyện Vật Các có thể tạo ra Huyền binh trân quý, Kỳ Dược Hiên hàng năm đều bán ra các loại đan dược thấp, trung, cao giai. Bảo Khí Phường có các loại khí cụ trân quý, vô số thứ kỳ lạ được bán ra. Huyền Binh Lâu bán các loại Huyền binh quý hiếm. Những thứ đó đều mạnh hơn do chúng ta cung cấp hàng trăm lần, đương nhiên phải đổi bằng điểm cống hiến, nếu điểm cống hiến thấp thì đừng nên tới đó làm gì. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Sáu người Diệp Bạch đồng thời không nói gì, nhìn về phía bạch phát trưởng lão, hắn xoay người muốn rời đi, nhưng lại nhớ tới gì, xoay người lại, xấu hổ cười nói:

- Thiếu chút nữa quên, bên ngoài tông, các ngươi thu thập linh thảo, giết mãnh thú thu điểm cống hiến, nhưng ở trong nội tông, điều này không thực hiện được. Ngoại trừ những tài liệu luyện khí cực kỳ quý, linh thảo luyện đan, thì nội tông cái gì cũng không thiếu. Cho nên những tài liệu thấp giai này căn bản không cần. Muốn đạt được nhiều điểm cống hiến thì chỉ có đi đến Chấp Sự Đường, nơi đó hàng năm đều có đủ các loại nhiệm vụ cổ quái. Đôi khi các trưởng lão muốn vài thứ mà không muốn đi kiếm, sẽ ở đó ra nhiệm vụ, điểm cống hiến tuyệt đối rất cao, đôi khi còn gặp được một số thấp giai huyền binh, hoặc đan dược trân quý đền bù. Đồng dạng, nội tông đệ tử có khó khăn gì cũng có thể đến đó ra nhiệm vụ, chờ đợi người khác làm. Đương nhiên cái giá cũng không nhỏ. Được rồi, các ngươi có thể đến đó xem một chút, nhưng ta khuyên các ngươi ngàn vạn lần không nên khinh suất, biết tự lượng sức. Mặt khác, Truyền Công Các mỗi tháng sẽ có một vị trưởng lão đến truyền kinh nghiệm và tâm đắc cho nội tông đệ tử, có thể lựa chọn đi hoặc không đi, nhưng phần lớn mọi người đều không bỏ qua cơ hội này. Kết thúc! Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Nói xong, bạch phát trưởng lão rốt cục không dừng lại, vung tay lên rồi dẫn đầu rời đi. Mấy vị trưởng lão khác cũng rời đi, trong đó, Chấp Sự Đường trưởng lão Diệp Chuẩn, Truyền Công trưởng lão Diệp Nam Sơn, Tả hộ pháp trưởng lão Diệp Nguyên Vũ, Hữu hộ pháp trưởng lão Diệp Cửu Thần, đều quay đầu về phía đám người cười một chút, rồi mới rời đi. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Nhất thời, những người khác ở dưới đài cũng rời đi, cả Kiếm Khí Đường nhất thời vắng tanh, chỉ còn lại đám người Diệp Bạch đứng tại chỗ, nhất thời không biết làm gì.

Lúc này, sáu bạch y thị nữ lúc trước dẫn sáu người đi lần nữa xuất hiện, cung kính tới trước mặt sáu người, nói:

- Các vị đại nhân, chúng ta dẫn các người đi lấy nơi ở.

Đám người Diệp Bạch gật đầu, bởi vì nơi ở của sáu người khác nhau, cho nên sáu người đều tách ra, đi theo từng thị nữ ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Tận Kiếm Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook