Vô Tận Kiếm Trang

Quyển 1 - Chương 24: Ý Chí Lực cấp một

Y Quan Thắng Tuyết

21/04/2013



- Ta…

Thật lâu sau, Diệp Bạch mới há to miệng ra, hắn không thể tin nổi nhìn lão giả, lắp bắp nói.

- Không sai, chính là ngươi lão giả quay đầu lại ngừng ở Diệp Bạch,

Trong mắt lão có một vẻ thấu triệt nhân tâm khiến cho Diệp Bạch không thể không chối từ, lão thản nhiên nói:

- Gia nhập kiếm môn của ta, trở thành đệ tử của Thiên Kiếm lão nhân, cũng là đệ tử du nhất của kiếm trận thượng cổ sớm đã bị thất truyền. Chỉ cần ngươi bái ta làm sư phụ, sau đó xuất hiện lao trên nhân gian, tung hoành thiên hạ.

- ssss

Diệp Bạch nuốt nước miếng một cái, hai con mắt khẽ chớp động, rõ ràng hắn đã động lòng, tuy nhiên hắn không lập tức đáp ứng mà hỏi ngược lại:

- Tại sao lại tuyển vãn bối?

Lão giả cười, đối với sự hấp dẫn như thế mà Diệp Bạch vẫn có thể bảo trì lý trí thì tận đáy lòng lão dâng lên một sự tán thưởng, lão nói:

- Được, thấy hấp dẫn mà không mất bình tĩnh, ta quả là không nhìn lầm ngươi, không sai, kiếm trận tu luyện khó khăn như vậy, dĩ nhiên là cần vô số điều kiện.

- Đầu tiên là ý chí, ý chí của ngươi đã vượt qua được cuộc keierm tra, ngươi còn nhớ khi ngươi tiến vào kiếm cảnh ta đã nói với ngươi sao không? Ngươi có thiên phú dị bẩm, chưa tu luyện đã đạt tới Ý Chí lực cấp một.

Diệp Bạch nghĩ nghĩ rồi nói:

- Vừa rồi, vạn kiếm chi trận kia cũng là thử ý chí lực của vãn bối?

Lão giả kia gật gật đầu mỉm cười:

- Không sai, đây là cánh cửa mà bất cứ đệ tử nhập môn nào cũng phải trải qua, nếu như thất bại trong cuộc khảo nghiệm ý chí lực thì cho dù là thiên phú, căn cốt tốt đến mấy cũng không thể trở thành đệ tử của kiếm môn.

Diệp Bạch không kìm được mà hỏi tiếp:

- Tiền bối nói ý chí của vãn bối đạt tới cấp một, vậy tu luyện kiếm trận thì phải cần ý chí cấp mấy? Còn nữa, ý chí lực cũng phân cấp sao? Phân làm sao vậy?

Lão nhân nói:

- Hài tử, ngươi có biết ràng kiếm trận trước kia là cái gì không?

Diệp Bạch lắc đầu nói:



- Không biết.

Lão giả lộ ra một vẻ kì quặc, lão nhìn về phía xa xa mà nói:

- Thời thượng cổ, kiếm trận kỳ thật là một phương pháp tu luyện kiếm đạo, những đại năng giả nghiên cứu xong đã hình thành nên kiếm trận, dùng nó tung hoành thiên hạ, uy lực chấn động thiên địa, không ai bằng nổi. Tuy nhiên kiếm trận uy lực lớn nhưng khi khi tu luyện rất khó, thường nhân khó thể chịu đựng nổi những đau khổ này, hơn nữa bất cứ lúc nào cũng có thể đi lạc, gặp nguy hiểm, cho nên về sau khi thời gian trôi qua, càng ngày càng có ít người tu hành kiếm trận, dần dần kiếm trận trở nên thất truyền, hơn nữa càng ngày càng khó luyện tới đỉnh phong, đến cuối cùng, có người nảy ra ý nghĩ kỳ lạ, đem tinh thần cắt ra, phân cho mười người, hai mươi người, năm mươi người, một trăm người thậm chí một nghìn người một vạn người cùng luyện. Mỗi người luyện một hướng một thủ đoạn công kích, như vậy hơn mười người, mấy trăm người, mấy nghìn người, mấy vạn người khi hợp lực với nhau có thể hình thành nên một kiếm trận to lớn, uy lực vô thượng.

- Ví dụ như Tam Tài kiếm trận được hình thành ít nhất từ ba người, tứ tượng kiếm trận phải có bốn người tu luyện. Ngũ hành kiếm trận cần năm người, Lục Hợp kiếm trận cần sáu người, Thất Tinh kiếm trận cần bảy người, càng lên cao thì càng khó. Tuy nhiên vô luận là loại nào thì đều vì lực lượng của một người khó mà tu luyện được, không muốn nó thất truyền nên mới phải phân cắt ra, dùng lực của mấy người hợp lại, nguyên bản chỉ cần một người có thể sử dụng kiếm trận, tuy làm như vậy có thể khiến cho kiếm trận không bị mất đi nhưng lại làm mất uy lực chân chính của kiếm trận nguyên bản, khó tái hiện uy danh của thượng cổ kiếm trận ngày xưa.

Diệp Bạch nghe đến đây không kìm nổi đê mê, hắn nhịn không được hỏi:

- Tại sao vậy? Đem kiếm trận tách ra, nhiều người tu luyện không phải là đem kiếm trận truyền cho đời sau sao?

Kiếm lão cười “ hắc hắc rồi nói:

- Không sai, phân ra rồi hợp nhất lại chính là kiếm trận truyền thừa, tuy nhiên, chin người hai mươi bón người, ba mươi sáu người, bảy mươi hai người, một trăm người, một nghìn người, thậm chí là một vạn người… số người càng nhiều thì sự phối hợp càng khó đồng nhất, sự hoàn mỹ càng thiếu, thậm chí dễ dàng bởi vì không phối hợp ăn ý với nhau mà làm giảm uy lực cả trăm lần, chỉ có tiểu trận do ba người, năm người hợp luyện với nhau, ở lâu với nhau, tạo thành sự ăn ý, tâm ý giống nhau, hoặc là song sinh, tam sinh, tứ sinh, ngũ sinh cùng nhau tu luyện thì mới phát ra uy lực lớn. Giảm thiểu nhỏ thì một hai phần mười, giảm thiểu lớn thì ba bốn thành… tuy nhiên, cho dù là vậy thì vẫn không thể tâm ý như một, vô luận bọn họ tâm ý tương thông thế nào tóm lại đều không phải là một người, hoàn toàn không thể sưởi dụng kiếm trận một cách hoàn mỹ được.

- Cho nên có thể nói, hiện tại những thế gia tong môn, truyền thừa kiếm trận của bọn họ hoàn toàn không trọn vẹn mà vô cùng thấp kém, hoàn toàn không phải là chính thức, kiếm trận uy lực của bọn họ bất quá chỉ là một phần mười, một phần trăm, một phần ngàn, thậm chí một phần vạn mà thôi.

- Kiếm trận chính thức thì phải một người sử, đó chính là kiếm trận cao nhất chân chính.

- Kiếm môn của chúng ta không chia ra từng mảnh, chúng ta duy nhất một người, kiên trì một người sử dụng kiếm trận của môn phái, tuyệt đối không phân ra mà học, nếu muốn học thì tuyệt không chia ra thành mười người bảy người, đem kiếm trận thành một thứ loạn thất bát tao, cuối cùng học cũng không giống như nguyên bản. Tuy nhiên, càng lúc chúng ta chọn đệ tử đều cảm thấy càng gian nan, những người chịu đựng được cực khổ này càng ngày càng hiếm, tuy nhiên ít như vậy nhưng không phải không có nghĩa là không ai làm được. Mà kiếm môn của ta, muốn truyền được kiếm trận, thì phải tìm được người truyền thừa ít ỏi đó.

Diệp Bạch nghe đến đó không kìm nổi cả thấy kính nể hành vi của kiếm môn này, có lẽ trong mắt một số người hành động này rất ngu ngốc, thà để cho truyền thừa biến mất cũng tuyệt đối không làm như số đông. Hàng trăm nghìn qua, kiếm môn có lẽ rất điêu linh, tuy nhiên ý niệm kiên trì này vẫn truyền xuống, một mực cho tới hiện tại, không hề bị cắt đứt.

Loại hành vi này thật là đáng kính nể, đồng thời, Diệp Bạch cũng không kìm được mà sững người ra, hóa ra trong những điển tịch kia, có kiếm trận vô cùng lớn, hộ sơn đại trận trong mắt đệ tử Kiếm môn dĩ nhiên là không thể, không đáng nhắc tới. Tuy nhiên những kiếm trận kia đều là những kiếm trận giả mạo khôi phục lại, nếu là kiếm trận chân chính thì uy lực không chỉ là như vây. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Tuy nhiên Diệp Bạch cũng không kìm nổi mà có nghi hoặc, đem kiếm trận phân ra cho mười người mấy trăm người, mấy nghìn người, thậm chí là trên vạn người học để luyện thành đều vô cùng gian nan, huống chi là một người. Muốn đem những kiếm trận này học được, điều này thật sự làm được sao? Ai có bản lunhx như vậy? Mà một khi luyện thành thì sẽ đạt tới cảnh giới nào? Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Diệp Bạch suy nghĩ một chút, sau đó trong lòng không kìm nổi mà nhiệt huyết trào dâng.

Lão giả tiếp tục nói:

- Cho nên kiếm môn chúng ta chỉ lấy những người có nghị lực lớn, kiên trì lớn, có thể chịu được cực khổ, những người thiên phú kiệt xuất ngược lại lại khó có thể thi triển uy lực của kiếm trận, cũng bởi vì tâm tình của bọn họ không thể như một, chỉ có cách đi bằng một con đường tới đíc, xuyên qua những rặng hoa buồn chán, bụi gai, bụi cỏ bụi đất… rồi mới nhìn thấy phong cảnh. Những người như vậy vô cùng hiếm, một cái kiếm trận này chia cho mười người học đã khó mà xong được nói chi là một người. Mười người này cũng phải dốc toàn lực, kiếm trận càng mạnh, thì áp lực với bọn họ càng nhiều, cho nên người cũng cần phải nhiều, càng khó luyện thành thì áp lực càng lớn, nếu như đặt lên trên vai của mỗi một người thì sẽ để lại hậu quả gì đây?

- Cho nên đệ tử của kiếm môn trọng ý chí, lực ý chí mà không đạt nổi thì thế nào cũng vô pháp tu luyện kiếm trận. Cũng bởi vì ý chí của người bình thường không nhiều cho nên không cách nào chịu nổi áp lực của kiếm trận này, bọn họ nhẹ thì bị trọng thương tàn phế, nặng thì bạo bệnh mà chết, bị kiếm nguyên cắn trả, biến thành loại người si ngốc. Đại kiếm trận uy lực càng lớn thì áp lực ngày càng lớn, cho nên càng về sau càng khó luyện thành. Đa số người chỉ đạt tới trình độ mấy chục cây kiếm, chỉ có vài người đạt tới bách kiếm, những người đạt tới thiên kiếm thì đã là vô cùng hiếm, còn đạt tới vạn kiếm thì chưa có ai. Chỉ có những người có ý chí và thân thể vô cùng lớn mới có thể đạt tới vạn kiếm đại trận.

Nói xong, lão nhân quay đầu nhìn về phía Diệp Bạch:

- Vừa rồi ngươi hỏi tâ, lực ý chí có thể tu luyện hay không? Ta hiện tại có thể nói cho ngươi biết, lực ý chí chỉ có thể đạt tới cấp mười thì ngươi mới có thể học được kiếm trận, nếu không ngươi vĩnh viễn không thể bước vào cửa kiếm trận.

Nói đến đây, lão không kìm được mà mỉm cười nói:



- Vừa rồi dưới sự áp chế của vạn kiếm, ngươi có phải cảm thấy nó rất mạnh hay hkoong?

Diệp Bạch gật gật đầu, lão lại cười nói:

- Bất quá đó chỉ là vạn kiếm ảo ảnh mà thôi, nếu như là vạn kiếm chính thức thì đừng nói là ngươi mà ngay cả là ta trong nháy mắt đều sẽ bị tan thành tro bụi, nếu không, một Huyền Giả như ngươi làm sao có thể kiên trì trong thời gian lâu như vậy? Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

- Vạn kiếm quy tong kiếm trận chính thức, uy lực của nó có thể thay trời đổi đất, bài sơn đảo hải, hoàn toàn không thể tưởng tượng bởi những lời nói suông được. Không ai thấy tận mắt, cho dù ai cũng không đoán nổi uy lực của Vạn Kiếm Quy Tông kiếm trận.

Diệp Bạch không nói gì, hắn chỉ cảm thấy những gì mà lão nhân nói hôm nay với hắn quả là một đả kích rất lớn, so với trước kia còn nhiều hơn. Tuy nhiên ngay cả một dũng khí phản bác lại hắn cũng không có.

Bởi vì hắn biết, những lời mà lão nhân kia nói đều là sự thật, nếu như vừa rồi, đỉnh đầu của hắn không phải là một ảo ảnh mà là một vạn thanh kiếm thật sự thì chắc rằng hắn đã trở thành tro bụi chứ làm sao có thể tiếp tục đứng như hiện tại?

Chỉ có điều, hắn cũng không phải là một người cam chịu khốn cảnh, nhanh chóng sau đó hắn đã mang ý niệm trong đầu dứt bỏ ra, hắn quay đầu về phía lão giả mà nói:

- Lực ý chí cũng có thể tu luyện, tu luyện thế nào vậy?

Lão nhân thấy vậy thì biết rằng trong lòng Diệp Bạch đã rung động, lão không kìm nổi nở ra một nụ cười cáo già mà nói:

- Hừ, kiếm trận của kiếm môn chúng ta chỉ có những người có ý chí cứng cỏi mới học được dĩ nhiên cũng có biện pháp rèn luyện ý chí, đây là khảo nghiệm thứ nhất khi nhập môn, nếu như không vượt qua được thì cho dù căn cốt, thiên phú tốt đến mấy cũng không thể dùng được. Chỉ sợ…. đến lúc đó ngươi chịu cực khổ không nổi, lực ý chí tu luyện, rất là thống khổ đó.. Hắc hắc, đến lúc đó ngươi sẽ biết, thứ gì gọi là muốn sống không được, muốn chết không xong. Ngươi xác định rằng ngươi muốn thử chứ?

Diệp Bạch lo nghĩ, hắn vừa nghĩ tới vạn kiếm trên trời kia thì không chịu nổi, trong lòng sinh ra một hào khí mà lớn tiếng nói:

- Ta muốn thử.

Lão giả cười “Ha ha” rồi nói:

- Vậy ngươi hãy chuẩn bị tốt đi.

Diệp Bạch cũng không hỏi là chuẩn bị gì, sau một khắc một hỏa hồng động vô cùng lớn hiện ra dưới chân hắn, dài chừng mười trượng. Ngọn lửa bốc ra từ mặt đất, sau đó đột nhiên nuốt Diệp Bạch xuống dưới đó, mơ hồ có thể nhìn thấy phía dưới đáy sâu đó toàn là mốt màu đỏ bừng, hỏa xà tán loạn, liệt diễm dâng lên tới vài trăm mắt. Cả người vô cùng nóng bức, một tiếng thảm thiết kinh thiên động địa truyền tới, cả người Diệp Bạch đã bị vô số hỏa diễm huyết hồng nuốt xuống, hoàn toàn không thấy gì nữa.

Lão nhân phiêu du tại mấy chục trượng trên không, nhìn xuống Hỏa Hồng địa quận phía dưới mà mỉm cười:

Hài tử, ngươi có thể qua nổi khảo nghiệm thứ nhất này không thì còn phải dựa vào ngươi, hi vọng ngươi có thể kiên trì được.

- Muốn có ý chí cường đại thì dĩ nhiên cần phải chịu đau khổ, những đau khổ này ở trong cuộc đời ngươi là điều không tránh khỏi, chỉ là có thừa nhận hay không thì phải dựa vào chính ngươi.

Thanh âm của lão hơi có chút thở dài, phảng phất như cảm khái lại những năm trước. Nhiều năm trước, lão cũng từng trải qua trường hợp này, nhưng may mắn là lúc đó lão đã chống đỡ nổi, tuy nhiên vẫn rất chật vật.

Hy vọng, đứa bé này không khiến cho mình thất vọng.

Lão nhân cũng chỉ có thể thầm nghĩ như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Tận Kiếm Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook