Vợ Yêu Nữ Cảnh Sát Của Thượng Tướng

Chương 295: Ngoại truyện: Mê tình 1

Tiểu Dã Áp

17/04/2015

Nhìn Sính Đình và Mạc Thiên Kình kết hôn đầy hạnh phúc, trong mắt Lý Băng cực kỳ hâm mộ, không biết lúc nào cô mới có cơ hội trở thành một tân nương rạng rỡ như vậy, nhưng cô cũng biết, bây giờ còn có rất nhiều chuyện phải làm.

Tuy có Thủy Nhi ở đây nhưng hai cặp mắt nóng bỏng kia lại khiến cho cô cảm thấy hốt hoảng.

"Ông nội, người cháu thấy không thoải mái lắm, nên cháu xin phép về trước ạ!"

Lý Băng nhàn nhạt mở miệng, không muốn nhìn đến chủ nhân của hai đạo ánh mắt kia, cô không biết bọn họ có ý gì, nhưng thật không muốn vướng vào rối rắm, cũng biết rằng, hai người đàn ông này đều là kỳ nhân, còn mình chỉ là một đứa cô nhi, căn bản không xứng với họ.

Ngọc Kỳ Lân nhìn Lý Băng, thấy sắc mặt của cô quả thật rất khó coi, liền vội vàng nói.

"Vậy cháu cứ về trước đi, ông còn phải chiêu đãi khách, để ta bảo Thủy Nhi đưa cháu về! Một mình cháu đi, ông thấy không yên lòng!"

Lời của Ngọc Kỳ Lân khiến Lý Băng rất cảm động, mặc dù chỉ quan tâm trong lời nói, lại cho cô thể nghiệm tình thân trong gia đình, hốc mắt liền nóng lên.

"Ông . . . . . . Để cháu đưa cô trở về đi! Dâu phụ rời đi một, phù rể cũng có thể tránh được!"

Diệp Duệ nhìn Lý Băng, thấy mặt cô tái nhợt đi liền không nhịn được mà mở miệng, quả thật rất muốn quan tâm đến cô.

Thượng Quan nhìn Diệp Duệ, vội vàng nói:

"Đúng vậy, để Diệp Duệ đưa cô về đi, Thủy Nhi còn phải ở lại chào hỏi khách khứa. Ông nội, để cho anh ấy đưa Lý Băng trở về đi thôi!"

Mạc Tử Khiêm nhìn ra ám hiệu của Thượng Quan Quân Triết, mặc dù ông là quân nhân, nhưng cũng không phải là người ngu ngốc, từ lúc vừa mới bắt đầu ông đã phát hiện, ánh mắt của Diệp Duệ vẫn đuổi theo Lý Băng, đứa nhỏ này nhất định là rất thích Lý Băng.

"Đi đi, lão Ngọc, như vậy cũng không tệ, Diệp Duệ là đàn ông, một lát nữa còn chở cô ấy đi khám bệnh. . . . . ."

Ngọc Kỳ Lân nhìn Diệp Duệ, dáng dấp tuấn tú lịch sự, hơn nữa lại còn là Thị trưởng thành phố, phong cách làm việc của cậu ta ông đã xem rất nhiều, để cậu ta đưa Băng nhi trở về, ông cũng yên tâm.

"Tiểu tử, không được rình rập cháu gái xinh đẹp của ta, không cho khi dễ nó. . . . . ."

Ngọc Kỳ Lân trịnh trọng nói, Diệp Duệ gật đầu một cái, muốn mở miệng bảo đảm đã nhìn thấy Thu Cẩn từ bên kia chạy tới đây, trên mặt mang theo nét cười dịu dàng.

"Băng nhi, để tôi đưa cô trở về đi thôi, cô xem cô kìa, ngã bệnh như vậy, tôi đã khuyên cô không nên tới mà vẫn còn muốn tới!"

Ánh mắt dịu dàng như nước, giọng nói cưng chiều, làm cho ở mọi người ở đây đều ngây ngẩn cả người, Lý Băng cũng không ngoại lệ, không biết anh ta muốn làm gì!

Cả người Diệp Duệ trở nên cứng ngắc, sắc mặt cực kỳ khó coi, anh ta và Lý Băng đến tột cùng đã phát triển đến mức nào, tại sao lại thân mật gọi cô là Băng nhi?

"Băng nhi, cậu ta là ai?"

Ngọc Kỳ Lân nhìn chàng trai trước mắt, anh tuấn đẹp trai, cao lớn rắn rỏi, khí vũ bất phàm, so với Diệp Duệ chỉ có hơn chớ không kém, hơn nữa lại vô cùng dịu dàng với Băng nhi, đặc biệt là ánh mắt kia, nhìn một cái liền biết là cậu ta rất yêu Băng nhi, vô cùng sủng ái con bé!

Lý Băng không nghĩ đến Thu Cẩn lại đột nhiên nói ra những lời như vậy, hơn nữa biểu hiện của anh hôm nay thật rất kỳ quái, trước kia nhiều lắm chính là cười yếu ớt, nào có cười dịu dàng đến như thế, làm cho người ta ngây ngất như vậy.

Ở xung quanh đó không biết có bao nhiêu cô gái cũng bị nụ cười cùng giọng nói cưng chiều của Thu Cẩn làm cho nửa chết nửa sống, vừa hâm mộ lại đố kỵ nhìn Lý Băng, mỗi một người đều âm thầm tự nhủ, tại sao mình lại không có phúc phận có một người đẹp trai khí khái như vậy thích mình !

"Anh ấy . . . . ."

Lý Băng còn chưa kịp nói anh là ai, đã nhìn thấy Thu Cẩn rất dịu dàng tiến lên ôm hông của Lý Băng, tuyên bố với mọi người:

"Ông nội, cháu là bạn trai của Băng nhi, tên là Thu Cẩn! Cháu và Băng nhi gần đây mới yêu nhau, hi vọng ồn sẽ thành toàn!"

Lễ phép mà lịch sự giải đáp làm cho mọi người ai nấy đều mắt chữ O mồm chữ A, không ngờ băng sơn mỹ nam Thu Cẩn, Thiếu tướng trong truyền thuyết lại có thể là người đàn ông dịu dàng như nước này.

Lý Băng bị lời giới thiệu của anh làm cho ngẩn ngơ, chuyện gì đang xảy ra, cô và anh từ lúc nào lại trở thành một đôi, lúc nào lại trở thành người yêu của nhau?

Trong lúc nhất thời, đầu óc cũng đình trệ hẳn!

Diệp Duệ nghe được lời kia của Thu Cẩn, cả người cũng ngây dại, mắt nhìn thẳng vào Lý Băng, hi vọng cô sẽ lắc đầu, nhưng qua một lúc lâu, cô cũng không có phản ứng gì, chỉ đứng đó ngẩn người!

Là kinh hãi, hay thật sự là bạn gái của Thu Cẩn?

Cô thật đã thay lòng rồi sao? Nghĩ đến điều này, lòng Diệp Duệ liền rỉ máu, cô cũng có yêu anh đâu, sao có thể nói đến thay lòng ở đây!

Diệp Duệ khổ sở cười một tiếng, Diệp Duệ, Diệp Duệ, mày thật rất đần, cô ấy đã nói yêu mày lúc nào chứ, hiện tại cô đã tìm được một người đàn ông ưu tú như vậy, sao có thể thích mày được chứ!

Nghĩ đến đây, bước chân Diệp Duệ cũng có chút nhẹ nhàng, cả người vô cùng mất mát.

Thủy Nhi và Thượng Quan Quân Triết đưa mắt nhìn nhau, cũng thấy khổ sở thay cho Diệp Duệ .

"Thu Cẩn, đừng làm rộn, để tự em trở về là được rồi!"

Lý Băng vừa nhìn thấy ánh mắt bi thương của Diệp Duệ, trong lòng cũng như bị kim châm đau đớn, vẻ mặt của anh như thế tượng trưng cho điều gì, là chán ghét, hay còn là. . . . . .



Không muốn suy nghĩ nhiều nữa, Lý Băng liền xoay người rời khỏi hội trường .

Thu Cẩn mặc dù bị lời nói của Lý Băng làm cho hơi xấu hổ, nhưng cô cũng không nói mình không phải là bạn gái của anh, cũng không tính là khó chịu, anh phải cố gắng hết sức, chắc chắn vẫn còn có cơ hội!

Thấy Lý Băng đột nhiên rời đi, Diệp Duệ giương mắt lên nhìn theo, Thượng Quan Quân Triết liền nháy nháy ý bảo anh nên đi theo ra ngoài.

Thu Cẩn lại không đi theo Lý Băng, anh nhìn cô và Diệp Duệ cùng rời đi, trong tròng mắt nhiều hơn một tia phức tạp.

Lúc Lý Băng đi ra khỏi hội trường, đã là lúc mặt trời xuống núi, thời tiết thật lạnh, mà cô lại mặc bộ váy của dâu phụ mỏng manh mát mẽ, mới vừa nãy chạy quá nhanh, căn bản cũng không cầm túi theo, trên người lại không có tiền, đi guốc cao năm tấc chân cũng ẩn nhẫn đau!

Cô cũng không biết tại sao mới vừa rồi mình lại không thẳng thừng cự tuyệt Thu Cẩn, không nói với mọi người rằng anh ta không phải là bạn trai của mình, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt kia của Diệp Duệ thì cô lại không để cho Thu Cẩn đưa mình về!

Thở dài, Lý Băng tiếp tục bước đi.

Diệp Duệ lái xe ra, xa xa cũng đã nhìn thấy Lý Băng một mình đi ở trên đường cái, bóng dáng cô đơn như thế làm cho người ta thương tiếc vô hạn.

Sao cô lại không đi xe? Không bắt được xe hay sao?

Diệp Duệ âm thầm hỏi trong lòng cứ nhìn cô đi như vậy, muốn qua đó lại sợ bị cô cự tuyệt, vừa sợ. . . . . .

Diệp Duệ chưa từng bao giờ thấy khổ sở như vậy, nhìn cô run rẩy mà lòng anh đau như cắt!

Lý Băng đi về phía trước mấy bước, nhìn con đường không thấy đích ở đâu, cô thật sự cứ như vậy trở về sao?

Dừng bước lại, Lý Băng đi tới một bên, ngước mắt nhìn phong cảnh bên hồ, gió thổi lành lạnh để cho cô không nhịn được liền rùng mình một cái!

Đôi tay chống lên lan can, đầu chợt chếnh choáng, trước mắt lúc ẩn lúc hiện, để cho cô cảm thấy rất khó chịu. . . . . .

Diệp Duệ ở trên xe nhìn thấy thân thể cô xiêu vẹo chỉ chực đổ sụp xuống, cũng không để ý gì nữa, vội vàng xuống xe vọt tới. . . . . .

"Băng nhi!"

Một đôi bàn tay kịp thời giữ chặt ôm lấy chiếc eo mảnh khảnh của cô, Lý Băng mơ mơ màng màng liếc nhìn, tại sao lại là Diệp Duệ !

Cũng thấy thật may người đó là anh!

Lý Băng liếc mắt nhìn, cả người cứ như vậy hôn mê bất tỉnh!

"Băng nhi, em làm sao vậy!"

Diệp Duệ ôm Lý Băng vội vàng lên xe, trực tiếp lái thẳng đến bệnh viện. . . . . .

Sau khi đến bệnh viện, Diệp Duệ liền bế Lý Băng vào cho bác sĩ kiểm tra, sau khi khám xong bác sĩ liền cau mày nhìn anh nói:

"Sức khỏe của cô ấy không có vấn đề gì lớn cả, chỉ do mệt nhọc quá độ, chú ý nghỉ ngơi là tốt rồi!".Di●ễn‿đàn‿l●ê‿quý‿đ●ôn.

Diệp Duệ bị lời này của bác sĩ làm cho ngây ngẩn cả người, mệt nhọc quá độ, trong khoảng thời gian này cô đã xảy ra chuyện gì? Tại sao lại phải mệt nhọc quá độ, chẳng trách anh lại nhìn thấy mắt cô có quầng thâm, còn gầy đi nhiều như vậy, thì ra là mệt nhọc quá độ.

Nhìn cô gái nằm ở trên giường, lần đầu tiên Diệp Duệ cảm thấy bản thân mình thật vô dụng, tại sao anh không thể có năng lực để giữ cô ở trong tay, tại sao anh không thể bảo vệ cô, tại sao anh và cô lại đi đến một bước này!

Run rẩy ngồi ở bên mép giường, nắm những ngón tay xanh xao gầy guộc, cảm thấy thật đau lòng!

"Băng nhi, em nói cho anh biết, anh phải làm sao, em mới có thể tha thứ cho anh, tiếp nhận anh! Anh hiểu rõ, trước kia là anh không đúng, anh không nên đối xử với em như vậy, không nên cường bạo em, càng không nên làm cho đứa con của chúng ta biến mất!

Nhưng em biết không? Khi đó anh thật không có ý muốn giành lấy đứa bé, chỉ bởi vì nhìn thấy em và tên Belle đó ở chung một chỗ, liền vô cùng tức giận, cực kỳ đố kỵ với việc hắn ta cầm tay của em, hắn ta nói hắn ta là bạn trai của em, anh nghe xong liền rất ghen tỵ, cho nên mới xông đến đẩy em. . . . . .

Băng nhi, em có biết không?Bat‿d♡iễn‿đàn‿l♡ê‿quý‿đ♡ôn.

Có lẽ là từ lúc chúng ta bắt đầu gặp nhau, anh đã yêu em, nhưng anh lại không hề nhận ra, hơn nữa lúc đó anh đã có vợ chưa cưới, ở trong nhà anh, hôn nhân luôn không thể tự quyết định, không thể tùy tiện lấy vợ theo ý muốn của bản thân!

Nhưng sau này, khi phát hiện mình thích em, anh liền quyết định tìm em, muốn cưới em làm vợ, lại không nghĩ rằng lại làm cho con của chúng ta ra đi mãi mãi, cũng đẩy mối quan hệ của chúng ta tới bờ vực tử vong. . . . . ."

Diệp Duệ thầm thì nói với cô, những lời này thời điểm cô tỉnh, anh đều không dám nói, lúc cô ngủ thiếp đi như thế này mới dám nói ra.

Gia đình của anh căn bản sẽ không cho phép anh cưới một người như Lý Băng, cái bọn họ cần chính là một cuộc hôn nhân lợi ích, liên thông chính trị, dùng cái này cũng cố vị trí của mình.

Trước kia anh cho là cả đời này mình sẽ không yêu bất kỳ một người phụ nưc nào, cho nên cưới ai cũng không quan trọng, nhưng sau này, anh gặp được Lý Băng, anh mới biết, anh muốn kết hôn với cô, có cuộc hôn nhân của riêng mình.

Cuộc hôn nhân của cha mẹ anh cũng là kết thân chính trị, bọn họ ngoài mặt mặc dù rất ân ái, nhưng sau lưng hai người họ lại không hề như vậy, rất thường xuyên cãi nhau, từ nhỏ đến lớn anh vẫn luôn sống trong ngôi nhà đầy tiếng cãi vã.

Khi đó trong lòng anh cũng ngầm nhận định, sau này mình cũng sẽ trải qua cuộc sống như thế, mặc dù rất bất đắc dĩ, nhưng đường công danh sẽ được thẳng tiến, coi như bản thân không muốn, thì có thể như thế nào!



Dù muốn, dù không anh nhất định phải qua cuộc sống như thế, nhưng kể từ khi gặp Lý Băng, cô lạnh lùng, cô đề phòng, tất cả đều khiến cho anh thay đổi suy nghĩ của chính mình. Anh sẽ nghĩ tới cô, không nhìn thấy cô, sẽ thấy nhớ, lúc cô rời đi, sẽ tức giận, anh tự ngộ ra những điều đó đại diện cho cái gì, không phải là tình yêu sao.

Anh biết, coi như Lý Băng có tha thứ cho mình, anh còn phải làm rất nhiều chuyện, để trải bằng con đường trước mặt, như vậy mới có thể quang minh chính đại cùng Lý Băng ở chung một chỗ. Thật ra thì anh cũng đã suy nghĩ thấu đáo, nếu như Lý Băng nguyện ý ở bên cạnh anh, anh sẽ đứng ra xử lý hết tất cả mọi chuyện, cho dù có mất đi chức thị trưởng này anh cũng sẽ không hối tiếc.

Nhìn Lý Băng tái nhợt nằm ở trên giường, tay Diệp Duệ càng nắm chặt hơn.

Mười hai giờ khuya, điện thoại Diệp Duệ đột nhiên vang lên, liếc nhìn màn hình, anh rất không bình tĩnh đứng lên, đi tới trước cửa sổ.

"Có chuyện gì!"

Giọng nói rất lạnh, vô cùng lạnh, có vẻ không được kiên nhẫn!

"Diệp Duệ, ngày mai con đến khách sạn ‘ Kim Tự ’ ăn một bữa cơm cùng với con gái của một nhà tài phiệt, này, đừng có nói không đấy!"

Đối phương chỉ nói một câu liền cúp máy!

Diệp Duệ nhìn điện thoại vừa tắt, mặt tràn đầy bất đắc dĩ, kể từ sau khi vị hôn thê kia gặp chuyện không may, ba mẹ của anh vẫn luôn tìm vị hôn thê khác cho anh, hơn nữa mỗi đều là những người nổi bật!

Anh thực sự không hề thích những cô gái kia, người nào cũng ăn mặc trang điểm xinh đẹp, nước hoa nồng nặc càng khiến anh thêm chán ghét, nhưng cha mẹ đã quyết định, anh lại không thể không đồng ý.

Thở dài, Diệp Duệ ngồi ở mép giường, nhìn Lý Băng, lẩm bẩm hỏi.

"Băng nhi, em nói anh nên làm như thế nào?"

Nhưng Lý Băng căn bản không nghe thấy anh nói, vẫn đang ở trong trạng thái mê man như cũ .

Bác sĩ vừa mới nói, có thể cô sẽ ngủ rất lâu, cho nên chỉ cần ở cùng với cô là tốt rồi!

Ngày hôm sau, hơn tám giờ, Diệp Duệ liền bị tiếng chuông điện thoại đánh thức, nếu không phải sợ ảnh hưởng đến Băng nhi, Diệp Duệ đã sớm cúp điện thoại rồi.

"Chuyện gì!"

Trong giọng nói rất không bình tĩnh, đầy vẻ chán ghét!

"Làm sao còn chưa tới, con mau tới đây, đưa Linh Linh đi dạo phố!"

Diệp Duệ cau mày, đi dạo phố, sáng sớm tinh mơ đã muốn đi dạo phố, cô gái này chưa hề gặp mặt, liền bị anh trực tiếp phủ nhận!

"Con phải đi làm, không đi được, mẹ tự giải quyết đi!"

Diệp Duệ nói xong liền cúp điện thoại, không cho mẹ mình có cơ hội mở miệng!

Một người phụ nữ, sáng sớm tinh mơ đã bắt anh đưa đi dạo phố, từng tuổi nào rồi chứ, anh không thích phụ nữ như vậy chút nào, đều chỉ là bình hoa, dùng để trang trí!

Diệp Duệ mới xoay người, điện thoại lại vang lên, anh liền đi tới nhà vệ sinh, ấn nút nghe, còn chưa mở lời liền nghe thấy bên kia gầm lên như sấm:

"Mặc kệ con làm gì, lập tức tới đây cho ta, nếu không muốn bị mất mặt!"

". . . . . ."

Lần này đổi lại là Diệp Duệ chưa kịp mở miệng liền bị cúp!

Diệp Duệ rất tức giận nắm chặt điện thoại di động, đi ra khỏi nhà vệ sinh , nhìn Lý Băng vẫn còn đang ngủ, yêu thương đi tới bên giường ngồi xuống.

"Băng nhi, em chờ anh...anh đi xử lý tốt chuyện này, anh muốn chung sống với em, mặc kệ em có đồng ý hay không, anh cũng muốn vì em liều một lần!"

Nhận cuộc điện thoại mới vừa rồi, anh càng thêm khẳng định quyết tâm, vì Băng nhi, anh sẽ ngả bài với cha mẹ của mình!

Giao phó y tá chăm sóc cho Băng nhi thật tốt, Diệp Duệ liền sửa sang lại chính mình liền rời đi!

Khách sạn ‘ Kim Tự ’ là khách sạn lớn nhất, sang trọng nhất ở thành phố này, chủ nhân của nó chính là nhà tài phiệt Tiêu Tề, mà Tiêu Linh Linh chính là người kế nghiệp của nhà tài phiệt này!

Diệp Duệ đi tới khách sạn, đã nhìn thấy mẹ của mình đang nói chuyện cùng một cô gái ăn mặc cực kỳ yêu mị, hơn nữa còn rất vui vẻ, mẹ anh hôm nay cũng ăn mặc rất mốt, tuy bốn mươi năm mươi tuổi nhưng lại chẳng khác gì phụ nữ mới ba mươi bảy, ba mươi tám, dáng vẻ thướt tha thùy mị, cũng được coi là một người đẹp.

"Duệ nhi, sao giờ mới đến!"

Bà Diệp nhìn thấy con trai của mình mặt lạnh đi vào, trong tay không hề mang theo cái gì, rất không vui nhìn anh chằm chằm.

Diệp Duệ không thèm để ý tới ánh mắt kia, lạnh lùng nhìn Tiêu Linh Linh, dáng dấp lẳng lơ , đôi mắt câu hồn đoạt phách, rất lả lơi, không giống với con gái tiểu thư khuê các, mà giống như với kỹ nữ hơn!

"Diệp tiên sinh sao? Quả nhiên anh rất giống với mẹ mình, thật khí độ tuấn tú, hơn nữa so với trên ti vi thì đẹp trai nhiều!"

Tiêu Linh Linh đưa mắt nhìn Diệp Duệ, có thể nói anh chính là bạch mã hoàng tử của rất nhiều các cô gái!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Yêu Nữ Cảnh Sát Của Thượng Tướng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook