Võng Du Chi Mãn Cấp Dược Sư Xuyên Qua

Chương 2: Biến Dị Băng Linh Căn

Tầm Hoa Vấn Liễu

03/02/2017

Quyết định xong, Mộc Anh xem xét lại khối thân thể này một chút. Tô Mộc Dung tuy đả thương nàng nhưng cũng không có dùng linh khí vì vậy tay chân chỉ xay xát một chút, nặng nhất là vết thương trên đầu, đã qua hai canh giờ vẫn còn rươm rướm máu. Mộc Anh khẽ nhíu mày, xé ra một băng vải băng bó vết thương sau đó liền tĩnh tọa trên giường, nàng muốn kiểm tra xem tu vi của thân thể này.

May mắn từ trí nhớ của “Tô Mộc Anh” nàng mới biết được, nguyên lai cách thức tu luyện ở nơi này khá giống với trong trò chơi. Đầu tiên, nàng điều động linh khí trong cơ thể chậm rãi lan tỏa theo từng đường kinh mạch sau đó tụ hợp tại đan điền, mà thần thức nàng lúc này cũng dần dần chìm sâu vào bên trong.

Ngũ linh căn, luyện khí kỳ tầng thứ hai.

Tu đạo linh căn càng nhiều tốc độ càng chậm, lấy tư chất của “Tô Mộc Anh” có thể dẫn khí nhập thể tiến đến luyện khí kỳ đã là vô cùng nỗ lực, đáng tiếc, nàng ta còn có một cái thiên tài muội muội phía trước, điều này càng khiến “Tô Mộc Anh” hiển nhiên chịu thêm vô số khinh bỉ.

Lại nói, trong trò chơi tuy Mộc Anh tu vi đã đến Hóa Thần kỳ song nàng đa số là dựa vào đan dược, chân thật tu luyện cũng không nhiều vì vậy đối với con đường sau này Mộc Anh thật sự có chút sầu lo. Đương lúc này, thần thức nàng bỗng dưng động động, khuôn mặt như dại ra.

Nàng vậy mà có liên hệ với tùy thân động phủ trong trò chơi ?

Không chần chừ, Mộc Anh nhanh chóng khởi quyết. Nháy mắt, bóng dáng nàng như tiêu thất vô tung vô ảnh.

Trong trò chơi, mỗi người chơi khi tu luyện đến Kim đan kỳ thì có thể làm nhiệm vụ nhận lấy một cái tùy thân động phủ. Động phủ chia làm bốn cấp bậc từ cao đến thấp : thiên, địa, huyền, hoàng. Động phủ không chỉ có thể cất giữ vật phẩm còn là tùy thân mang theo, vì vậy mỗi người chơi đều cố gắng thăng cấp động phủ của mình, động phủ cấp bậc càng cao, mật độ linh khí bên trong càng dầy đặc, thậm chí còn có không ít động phủ xuất hiện khí linh, đây là cỡ nào cơ duyên a.

Mộc Anh sau khi khởi quyết liền được truyền tống vào trong động phủ. Cường độ linh khí vô cùng dày đặc khiến từng lỗ chân lông của nàng như dãn ra, cả người vô cùng sảng khoài. Bởi vì Mộc Anh say mê luyện đan thế nên để có càng nhiều ô đất trồng trọt linh thảo, nàng mỗi ngày cơ hồ đều làm tất cả nhiệm vụ liên quan đến động phủ. Hiện tại tùy thân động phủ của nàng đã lên tới tiên cấp, so sánh chỉ còn một bước nữa liền có thể ngang hàng với thượng cổ động phủ của thượng cổ tiên nhân.

Động phủ được chia làm bốn gian chính, chính giữa là một cái Thiên Sát trận cửu cấp, chỉ cần có tặc tử đột nhấp nó tức thì sẽ khiến hắn hôi phi yên diệt ! Mộc Anh vuốt nhẹ mắt trận là một đầu cửu long kim khối, trong lòng bỗng dưng giống như có cảm giác về đến nhà vậy, ý nghĩ này khiến cho nàng khẽ cười nhẹ.

Tựa như trong trò chơi, mỗi lần vào động phủ nơi đầu tiên nàng ghé thăm đều là gian phòng trồng trọt linh thảo. Tuy nói là gian phòng nhưng vì Mộc Anh bố trí ảo trận nên thoạt nhìn giống như một mảnh điền viên vậy, vô cùng yên bình. Dược điền của nàng tổng có 10 vạn ô đất, theo thứ tự là huyền giai linh thảo, địa giai linh thảo và tiên giai linh thảo. Vốn dĩ Mộc Anh đã không còn luyện huyền linh đan nên không cần trồng huyền giai linh thảo, bất quả nàng chính là bận nghiên cứu Thần đan nên huyền giai linh thảo thành thục, nàng cũng không có rãnh rỗi đi hái.

Nhìn mảnh dược điền rộng lớn, Mộc Anh cảm giác như nắm trong tay tất thảy. Đúng vậy, chỉ cần có dược thảo trong tay, nàng tin chắc sẽ không chịu thua bất luận kẻ nào !



Xem xét xong mảnh dược điền, nàng mới cất bước đi đến gian phòng luyện đan. Trong phòng luyện đan cũng chỉ có đơn sơ một cái lò luyện đan cùng với hai kệ gỗ chất đầy đan dược cùng với ngọc giản, ngọc phù. Lò luyện đan này nhìn như lò luyện đan bình thường nhưng lai lịch thực không đơn giản, nó gọi Tử Huyền Vạn Quân lò, cấp bậc tiên khí. Nàng vì mua nó mà từng tốn không ít công phu.

Phía sau Tử Huyền Vạn Quân lò, Mộc Anh thấp thoáng hấy một tia lửa, tuy nói là lửa nhưng lại màu thanh thiên trắng sáng, toát ra đốm lửa lại như ngưng thành từng bông tuyết rơi xuống đất, phi thường xinh đẹp. Ngọn lửa này gọi là ngưng băng hỏa, đứng thứ tư trong các loại linh hỏa. Nói đến ngưng băng hỏa, nàng không khỏi có chút tiếc hận. Ngưng băng hỏa là do nàng tìm được từ một hỏa mạch bên trong Vạn Linh bí cảnh, bất quá trong trò chơi nàng là lôi linh căn vì vậy không thể thôn tinh nó, chỉ có thể cất giấu nó trong động phủ, nhìn được lại không ăn được !

Còn đan dược trong này, mặc dù đều là địa giai đến tiên giai đan dược nhưng tác dụng của mỗi loại đều rất đặc thù không mấy phổ biến. Tỷ như trị một loại độc nào đó, thay đổi mùi hương,…Mộc Anh nhìn nhìn đan dược trên kệ rồi thở dài rời đi.

Song nàng bỗng khựng lại, tác dụng đặc thù ? Một ý nghĩ xẹt qua khiến nàng mừng rỡ như điên, vội vàng quay lại lục lọi đám đan dược. Nếu nàng nhớ không nhầm nàng từng luyện chế một viện tiên linh đan lục phẩm có tác dụng…thay đổi linh căn !

Đúng vậy, là thay đổi linh căn !

Quả nhiên ông trời không phụ lòng người, Mộc Anh sau khi lật tung đám đan dược cuối cùng cũng tìm được một bình ngọc màu xanh ngọc. Nàng cố gắng kiềm chế vui mừng đổ đan dược trong bình ra, là một viên đan dược màu đỏ, đan văn vô cùng xinh đẹp chứng tỏ nó là một viên tiên linh đan lục phẩm ! Đây chính là Tạo Hóa đan.

Sở dĩ viên đan dược có tác dụng thần kỳ như thế này lại bị đóng bụi ở đây vì trong trò chơi, người chơi tất cả đều là đơn linh căn, có kẻ nào lại muốn sử dụng thêm viên đan dược này để làm gì đâu ?

Mộc Anh phấn khởi cho viên đan dược vào miệng. Đan dược thơm lưng tỏa ra từng đợt hương thơm, vừa vào miệng cơ hồ như tan ra. Nhưng nàng biết, thời khắc nó tan ra cũng là thời khắc đáng sợ nhất. Không đợi nàng kịp chuẩn bị, cả người lập tức nóng lên, đan điền truyền tới một cỗ đau đớn như có thứ gì đó bị phá vỡ, linh khí tràn ra bịt kín từng đường kinh mạch khiến nàng vừa nóng nảy, vừa bức bối, như ngâm mình vào địa ngục nham hỏa, vô cùng khó chịu.

Đau, đau đớn như tẩy kinh phạt tủy, rút da lột gân nhượng người sống không bằng chết.

Nhưng, nàng không thể buông tha, nàng phải sống, phải cường hãn, phải hảo hảo mà sống !

Lần thứ hai tỉnh dậy, Mộc Anh cảm giác cả người như vừa trải qua một trận thanh tẩy, mặc dù trong xương ẩn ẩn đau đớn nhưng từng cái kinh mạch đều rất thông thoát, không điểm chướng ngại. Nàng chậm chạp ngồi dậy, việc đầu tiên là nội thị đan điền xem thành quả đạt được.



Quả nhiên, không hổ là tiên linh đan lục phẩm, nàng thế nhưng từ phế vật ngũ linh căn biến thành đơn linh căn, còn là biến dị băng linh căn ! Điều này không khỏi khiến nàng có cái nhìn mới đối với Tạo Hóa đan, không nghĩ tới đan dược phế phẩm trong trò chơi lại có tác dụng đáng kinh ngạc như vậy ở nơi này.

.

Tất nhiên, Mộc Anh dù sao cũng là người đến từ thế giới khác nên vẫn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của Tạo Hóa đan. Ở Tu Chân giới, điều kiện tiên quyết để tu đạo là linh căn, nếu để bên ngoài biết rõ có đan dược có thể thay đổi linh căn chắc chắn khó tránh khỏi một trận mưa tanh gió máu. Tu đạo chính là nghịch thiên mà lên, đừng nói là thay đổi linh căn, chỉ cần một vật phẩm nào đó ảnh hưởng chút ít tới linh căn cũng đủ khiến người khác điên cuồng rồi.

Sau khi thay đổi linh căn, Mộc Anh dĩ nhiên trở thành người phàm vì vậy nàng bắt buộc phải làm lại bước đầu tiên dẫn khí nhập thể. Trong động phủ, linh khí dày đặc, thân thể của nàng lại vừa trải qua tẩy rửa vì vậy chưa đến một ngày nàng đã hoàn thành dẫn khí nhập thể tiến đến luyện khí tầng một.

Lúc này, nàng cũng không vội tiếp tục tu luyện. Nàng muốn nhân lúc này thôn tính ngưng băng hỏa. Nếu là một tu sĩ luyện khí tầng một muốn thôn tính ngưng băng hỏa hẳn là người si nói mộng nhưng nàng lại khác, ngưng băng hỏa ở lâu trong động phủ vốn đã vô cùng quen thuộc với nàng, bình thường nó còn hỗ trợ nàng luyện đan vì vậy đối với nàng tổng không có gì đáng ngại. Dĩ nhiên không đáng ngại nhưng cũng không phải dễ dàng.

Đầu tiên, Mộc Anh dùng linh khí bao bọc lấy nó, bên ngoài lại dùng thần thức xoa dịu. Ngưng băng hỏa ban đầu có chút chống cự song khi nhận biết được thần thức của nàng liền như một đứa trẻ nhỏ, ngoan ngoãn để linh khí dỗ dành. Bất quá chút chống cự của nó cũng đủ để nàng toát mồ hôi, linh khí cạn sạch.

Thời điểm Mộc Anh mở mắt, đã là ngày thứ sáu. Khiến nàng vui mừng chính là sau khi thôn tính ngưng băng hỏa tu vi của nàng không ngờ từ luyện khí tầng một tiến đến luyện khí tầng năm ! Đây là cỡ nào tốc độ !

Bởi vì tu hành thăng cấp quá nhanh cũng không phải là chuyện tốt nên Mộc Anh liền rời đi phòng luyện đan. Hai gian phòng khác tương tự là phòng luyện khí và phòng tu luyện. Phòng luyện khí bên trong ngoại trừ một số pháp bảo bị luyện hư cũng không có gì dùng được. Mà phòng tu luyện, bên trong có một tòa đại liên tọa, xung quanh linh khí so với nơi khác trong động phủ dày đặc gấp ba lần. Đây mới chân chính là nơi tốt nhất để tu luyện.

Nhìn động phủ một lượt, Mộc Anh mới trở ra bên ngoài. Nếu nàng nhớ không lầm ngày mai chính là đại thọ một trăm tuổi của Tô Khởi – phụ thân “đáng kính” của khối thân thể. Nhắc đến Tô Khởi, Mộc Anh có chút bất khả tư nghị. Liễu Tư Ngọc qua đời chưa bao lâu hắn đã rước biểu muội của hắn vào cửa, điều đó cũng thôi đi, đáng nói là hắn cùng Lam Hồng Vân thế nhưng đã có một nữ nhi chỉ nhỏ hơn “Tô Mộc Anh” một tuổi ! Đây là cỡ nào châm chọc ! Mà Tô Khởi sau khi rước Lam Hồng Van vào cửa, không những bỏ mặc nàng ta còn là buộc nàng ta giao ra túi trữ vật của mẫu thân cho Lam Hồng Vân, lấy danh nghĩa là muốn cấp pháp bảo cho Tô Mộc Tuyết !

Nghĩ đến đây, đáy mắt nàng lóe một tia rét lạnh. Nàng tổng sẽ bắt bọn họ nhổ ra tất cả những gì nàng đáng có ! Mộc Anh nàng tốt tính nhưng cũng không phải dễ chọc.

--- ------ ------ ------ ------ ------ ------ -----

Tác giả : Cảm ơn các nàng đã ủng hộ ! Ta không dám viết ngược đâu, nhưng cũng sẽ không sủng lắm. Những gì nữ chính đạt được đều là nàng nỗ lực, có cẩu huyết, có nữ phụ giả vờ tiểu bạch thỏ đáng hận, dĩ nhiên mỹ nam lại càng nhiều. Hi vọng các nàng ủng hộ ta nhiều nhiều

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võng Du Chi Mãn Cấp Dược Sư Xuyên Qua

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook