Võng Du Thiên Hạ

Chương 35: Cải cách

Đinh

07/10/2019

Thời gian thấm thoát trôi qua .

Hơn mười ngày sau Hạo Thiên Trấn như thường lệ mở buổi họp mặt sáng sớm . Trấn trưởng nghị sự phòng lúc này tụ tập hơn hai mươi người . Khác với những lần trước , lần này cơ hồ tập trung toàn bộ nhân viên nòng cốt trong Trấn . Trong phòng hơn hai mươi người bắt đầu chào hỏi , trò chuyện với nhau , bầu không khí vô cùng hài hoà . Không lâu sau đó thì Hoàng Trung bước vào .

- Chủ công .

- Chủ công

- ...

Thấy Hoàng Thiên bước vào , đám người nhanh chóng đứng dậy hành lễ .

- Ân .

Hoàng Thiên gật đầu xem như đáp lại , sau đó đi tới ghế chủ vị , chậm rãi ngồi xuống .

- Được rồi , tất cả mọi người đều ngồi đi !

Hoàng Thiên xua xua tay ra hiệu , nói

- Hôm nay yêu cầu tất cả mọi người tới , chủ yếu là bàn bạc một chút chúng ta Hạo Thiên Trấn phát triển quy hoạch , để sau này càng tốt hơn nữa phát triển ?

Đợi mọi người ngồi yên ổn rồi , Hoàng Thiên lại tiếp tục mở miệng nói :

- Tất cả mọi người đều biết , hiện tại chúng ta Hạo Thiên Trấn thoạt nhìn phát triển rất nhanh , nhưng là không biết mọi người có hay không phát hiện , chúng ta trong trấn tồn tại một cái cực lớn tai hoạ ngầm . Đó chính là hiện tại phát triển trong trấn tài nguyên , tiền tài ... đa phần đều là ở chiến tranh thu được chiến lợi phẩm . Tới nói đơn giản một chút , chính là đoạt lấy tài phú tới phát triển chúng ta tự thân , mà tự thân nội tình quá mỏng yếu đi.”

Một câu nói ra , toàn bộ trong phòng người lập tức an tĩnh , đến bây giờ , rất nhiều người còn chìm đắm trong Hạo Thiên Trấn nhanh chóng phát triển , hoàn toàn không có ý thức được mối nguy cơ này .

Triệu Thần giờ phút này đứng ngồi không yên , bởi vì vấn đề này vốn là hắn làm phó trấn trưởng hẳn là phải suy xét sự tình , hiện tại lại bị chủ công nhìn ra , đồng thời nói ra , cảm giác bản thân mình vô cùng hổ thẹn .

- Chủ công , là do thuộc hạ suy xét không chu toàn , xin chủ công trách phạt , cho phép thuộc hạ từ chức . Thuộc hạ thân là phó trấn trưởng cảm giác hổ thẹn , thẹn với chủ công tín nhiệm a .

Triệu Thần lập tức đứng ra , hướng về phía Hoàng Thiên nhận phạt .

- Triệu lão không cần như vậy , Hạo Thiên Trấn phát triển được như bây giờ Triệu lão công lao có thể không nhỏ . Làm chủ công ta đây như thế nào sẽ trách tội Triệu lão đâu ? Đây là ta trước kia không có xem xét chu toàn , hẳn là trách ta . Triệu lão không nên tự trách chính mình .



Hoàng Thiên vội vàng an ủi nói .

- Trước kia chúng ta không có phát hiện vấn đề , hiện tại phát hiện , chúng ta việc cần làm là sửa lại , không phải trách móc lẫn nhau .

Một mặt khuyên giải an ủi Triệu Thần một mặt đối với mọi người nói .

- Triệu lão mau ngồi , hiện tại chúng ta thảo luận một chút chúng ta trấn tình huống , tìm ra sai lầm mới có thể sửa đổi a .

- Tạ chủ công tín nhiệm , thuộc hạ về sau thề chết báo chủ công tín nhiệm .

- Vậy trước tiên mời Triệu lão nói ra trong trấn tình huống cùng với vấn đề , chúng ta lại thảo luận như thế nào thay đổi , sửa chữa .

- Hiện tại chúng ta trấn chủ yếu vấn đề là không ít dân chúng đối với cả ngày cùng nhau lao động , cùng nhau sinh hoạt , cảm giác không có tư nhân không gian . Hơn nữa bọn họ làm việc hiệu suất cũng không còn cao như trước , đây là chúng ta vấn đề lớn nhất .

- ....

Kế tiếp , mọi người cùng thảo luận mấy vấn đề này , thảo luận một thời gian , đều không có thảo luận ra cách thức giải quyết . Trong phòng ai ai cũng tích cực lên tiếng , chỉ là rất nhanh lại bị bác bỏ .

Nửa ngày trôi qua , Hoàng Thiên rốt cuộc không chịu nổi , hắn ra hiệu dừng lại , sau đó chậm rãi lên tiếng :

- Ta vừa nghĩ ra một biện pháp , mọi người nghe một chút .

Hoàng Thiên nói xong phía dưới thảo luận sôi nổi đám người cũng yên tĩnh lại , toàn bộ ánh mắt đưa về phía hắn .

- Biện pháp của ta là tiến hành tư hữu hóa toàn bộ lãnh địa .

Lời vừa nói ra khiến trong phòng vừa im lặng trong chốc lát lại bắt đầu ồn ào lên .

- Chúng thuộc hạ ngu dốt , còn xin Chủ công nói rõ .

Hoàng Trung đứng ra nói .

Hoàng Thiên gật gật đầu , ra hiệu hắn về chỗ , sau đó nói .

- Tư hữu hóa lãnh địa chính là thực hành phân đồn điền chế độ , mỗi người 10 mẫu ruộng , người già , trẻ nhỏ được một nửa , tức là 5 mẫu . Mỗi nửa năm phải nộp thuế một lần , thuế thu bằng 10% sản lượng . Ngoài ra người tham gia quân ngũ số lượng ruộng được phân là 15 mẫu , nếu như không may hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ thì gia đình binh lính đó được miễn thuế 30 năm , đồng thời trong trấn sẽ phụ trách nuôi dưỡng người già , trẻ nhỏ của binh lính đó nếu cần .

Ngừng một chút , Hoàng Thiên tiếp tục nói :



- Trừ bỏ phân ruộng đất ra , tiến hành phân chia nhà ở . Mỗi hộ gia đình một căn nhà . Đồng thời từ bỏ chế độ làm , ăn , sinh hoạt tập thể . Chuyển thành sinh hoạt trong gia đình , nhà nào lo làm nhà đấy , nhà nào không làm , lười biếng không có đủ ăn uống tư nguyên chuyện này trong trấn chỉ đạo trực tiếp người không chịu trách nhiệm .

- Để cho mọi người có thể bước đầu ổn định sinh hoạt , từ trong kho trấn phân phối cho mỗi người khẩu phần lương thực đủ ăn cho đến vụ thu hoạch sắp tới , cộng thêm mỗi người hai bộ quần áo cùng 50 đồng bạc . Mọi vật tư , công cụ lao động có thể hướng trong trấn cửa hàng mua .

- Nếu như trong Trấn có công trình cần xây dựng , dân chúng tham gia xây dựng được nhận tiền công tương xứng .

- Trong Trấn trường học , võ quán ... Miễn phí mở cửa cho mọi người học tập .

- Trong gia đình nào thừa lương thực có thể hướng về phía trong trấn cơ quan thu mua bán lại , giá cả như giá thị trường . Đồng dạng cũng có thể từ trong Trấn mua lấy . Nghiêm cấm hướng hướng ra bên ngoài Trấn bán đi .

- ....

Một loạt cải cách được Hoàng Thiên đưa ra . Toàn bộ đều nhấn mạnh việc cá nhân hoá tài sản . Đợi phía dưới người chậm rãi tiếp thu trong chốc lát , hắn tiếp tục nói :

- Toàn bộ quá trình tư hữu hóa này Quân đội không có quá lớn thay đổi . Vẫn giữ nguyên tình trạng hiện nay , duy nhất thay đổi là tham gia quân đội người mỗi tháng được nhận tiền lương . 5 bạc cho bình thường binh sĩ , đội trưởng 10 bạc , ...

- Thành lập Hành chính cơ quan , phụ trách xử lý mọi sự việc trong Trấn . Hành chính cơ quan trưởng do Triệu Thần đảm nhiệm , nhận lệnh trực tiếp từ Trấn trưởng .

- Thành lập Quân sự cơ quan , phụ trách xử lý , quản lý , điều động toàn bộ quân đội trong Trấn . Quân sự cơ quan trưởng do Hoàng Trung đảm nhiệm , nhận lệnh trực tiếp từ Trấn trưởng .

- Ngoài ra từ ngày mai bắt đầu hướng về phía bên ngoài thành trì xây dựng nhà dân , trong trấn người dân có thể di chuyển ra bên ngoài ở , giảm bớt hiện tượng dân nhiều nhà ít , chật hẹp phạm vi sinh hoạt hiện nay .

- Toàn bộ trong Thành trì hiện có Quân đội yêu cầu di chuyển ra bên ngoài thành trì xây dựng Quân doanh , giáo trường ... Trực tiếp đóng quân tại bên ngoài thành trì . Bên trong thành trì bình thường tình huống chỉ cho phép giữ trị an binh lính cùng của ta thân vệ đội được phép ở lại . Nếu có đặc thù tình huống quân đội được phép vào thành .

- Ngoài gia trong Quân đội binh lính yêu cầu tăng cường luyện tập , tăng cường ra bên ngoài thực chiến , xoát lãnh địa , mở rộng lãnh địa . Mỗi tháng xét duyệt một lần từ phó tướng trở xuống các cấp . Người nào có tài trèo lên , không có tài bị giáng chức .

Hoàng Thiên nói xong uống một ngụm trà , quan sát phía dưới mọi người phản ứng .

- Chủ công , thuộc hạ nghĩ cần bổ sung thêm ....

Trong phòng mỗi người một câu bổ sung , bác bỏ một số điều Hoàng Thiên nêu ra . Cuối cùng hội nghị kết thúc khi đã là nửa đêm .

Một ngày cãi nhau vất vả , Hoàng Thiên vác thân xác mệt mỏi trở về Trấn trưởng phủ đệ . Thời gian dài ngồi trên ghế khiến hắn có chút khó chịu , không cần vứt bỏ giày dép cứ thế nằm bẹp xuống giường . Trong miệng ai oán :

- Mệt chết ta . Hiện tại có người xoa bóp cho là tốt nhất , đáng tiếc ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võng Du Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook