Vòng Dưỡng Chi Nhà Có Phu Quân Đoạn Tụ

Chương 51: Tâm can, bao nuôi ta đi!

Dạ Mạn Vũ

10/11/2015

Mạng lưới tình báo của Ám Môn bố trí rộng rãi khắp thiên hạ, chờ Tây Man chính thức đưa thư liên hôn thì đã là chuyện của bảy ngày sau đó. Yêu thê 鴀鴀

Văn võ cả triều, không khỏi bởi vì Đại Chu dân giàu nước mạnh mà cao giọng hoan hô, chỉ có thiên tử ngồi ngay ngắn trên long ỷ ở đại điện, bộ dáng cười như không cười hạ chỉ để chu Nhan làm đại sứ đón dâu đại sứ đi trước nghênh đón Xích Vũ Hoàng tử và Nhã Duyệt công chúa.

Chu Nhan ở trên chiến trường Tây Bắc khó phân cao thấp cùng Xích Vũ, Xích Vũ xảo trá hay thay đổi, nàng mưu lược quá nhiều, hai người đều là nhân vật anh hùng trên lưng ngựa, thư hùng song sát, vừa gặp nhau thì phải đánh loạn một trận đến trời đất mù mịt.

Trên người Chu Nhan trên người có ba chỗ bị thương, một chỗ ở xương bả vai, một chỗ ở phía sau lưng, còn có một chỗ hiểm nhất, chỉ cách ngực một ngón tay; ba chỗ bị thương này đều là kiệt tác của Xích Vũ, đến nay vẫn còn lưu lại rõ ràng ở trên thân thể của nàng.

Hiện giờ người này dẫn muội muội ruột đến đấy liên hôn, Chu Nhan chỉ biết cái giống này không phải cái hàng tốt gì; lại nhìn vẻ mặt nắm chắc thắng lợi trong tay kia của thiên tử, khôn khéo cũng là một dạng thông minh, nàng cũng không nói gì thêm, nhận lấy thánh chỉ mở miệng đáp ứng thân phận đại sứ đón dâu.

Mười ngày sau

Thời tiết tốt nhất từ lúc vào đông tới nay, nước rửa giống như bầu trời xanh biếc, mặt đấy bị đông tuyết bao trùm mênh mông vô bờ; cửa lớn thành lâu của kinh thành hoàn toàn mở ra, từ lúc Chu Nhan khải hoàn về triều, sau đó đến thời điểm Đại tướng quân đại hôn xuất hiện cảnh tượng mọi người đổ xô ra đường. Hôm nay trên đường cái kinh thành nơi nơi đều là người, nhưng trên mặt của mỗi người cũng không có tiếng hoan hô giống hai lần trước, mà sắc mặt người nào người nấy cứng ngắc nhìn phía cửa thành, thỉnh thoảng có vài tiếng thấp giọng mắng, đủ thấy phần phẫn hận kia.

Tây Man từ trăm năm trước vẫn luôn xâm lược biên cảnh Đại Chu, tuy dân chúng sinh ở dưới hoàng thành không biết khó khăn của dân chúng biên ải, nhưng thân là con dân Đại Chu đều vô cùng thống hận nước Man di thô bạo kia, trước mắt Tây Man hòa thân, Định Bắc Đại tướng quân ra khỏi thành nghênh đón lan truyền khắp triều Đại Chu, vậy nếu như nhân dân không biết kế lớn của quốc gia đều choáng váng, không rõ thiên tử đến cùng là muốn đánh chủ ý gì, lại có thể dẫn sói vào hậu viện nhà mình.

Chỗ sườn núi bên ngoài kinh thành mười dặm

Chu Nhan mặc chiến giáp màu đen, trên người khoác trường bào, một người một ngựa khí phách hiên ngang đứng ở chỗ cao trên sườn núi, phó tướng xếp hàng hai bên, giống như hùng ưng bay lượn trên trời cao, trung thành bảo vệ ở bên người Chu Nhan; phía sau, trăm tên thân vệ binh mỗi người một tư thế, oai hùng mạnh mẽ, cờ gấm Đại Chu đón gió phấp phới, mạnh mẽ sáng chói.

Nhìn nơi xa xa, một đội bụi vàng cao cao giơ lên, giống như con trăn uốn quanh bàn, xung phong chính là mười mấy tên võ sĩ Tây Man tay cầm quân kỳ; cánh tay to cầm trên cán cờ, chiến kỳ tam giác viền trắng chữ hồng cũng không xa lạ gì với quân Tây Bắc mà nói, đây đúng là Xích Vũ suất lĩnh được xưng dũng sĩ mạnh nhất trong quân đội Mạc Bắc; mà vài tên võ sĩ ở đằng sau, ngay lập tức nhìn thấy một con chiến mã màu đỏ thẫm mặc dù cúi đầu nhưng bốn vó vẫn nhàn nhã bước đi, nhưng lông cả người cùng bờm con ngựa kia giống như được nhuộm máu người khiến người ta vô cùng sợ hãi, đây đúng là vật cưỡi của Xích Vũ Hoàng tử—— Truy Vân!

Thấy Truy Vân, Đạp Tuyết đã bắt đầu nóng nảy bất an vùng lên; Chu Nhan kéo nhanh cương ngựa vỗ nhẹ đầu Đạp Tuyết đang không ngừng hất lên kiên trì trấn an; năm đó ở trên chiến trường ác liệt, nàng và Xích Vũ Hoàng tử khó phân cao thấp, lúc hai bên thường xuyên đối chiến hai người chém giết với nhau, cũng là công phu trên lưng ngựa, đồng dạng lại cưỡi chiến mã xuất sắc nhất, Đạp Tuyết tính tình tinh ranh, thường thường chở nàng xông pha chiến đấu, mà Truy Vân kia nghe nói ở trong quân doanh Tây Man là một súc sinh uống máu người, bị Xích Vũ huấn luyện ngay cả thịt người cũng dám ăn.

Nàng và Xích Vũ có trời đất mù mịt, Đạp Tuyết và Truy Vân đấu khó phân nam nữ; có một lần móng sau của Đạp Tuyết không cẩn thận bị trúng tên gây thương tích, nhịn đau lao đến nên tự nhiên không bằng Truy Vân, súc sinh Truy Vân này vô cùng xảo trá, lại có thể bước đến dùng vó trước hung hăng hạ xuống Đạp Tuyết, thật sự đạp Đạp Tuyết ngã trên mặt đất, thở hổn hển kêu hí hí thiếu chút nữa đi đời nhà ma!

Thù cũ năm đó vẫn luôn luôn ở trong lòng Đạp Tuyết, khiến tiểu súc sinh kiêu ngạo này coi là nét bút hỏng lớn nhất trong đời; bao nhiêu lần muốn tiến lên phía trước phục thù mà không có cơ hội, hiện giờ địch cũ ở trước mặt, chẳng trách Đạp Tuyết lại nóng nảy bất an như thế, trong mũi càng không ngừng phát ra tiếng phì phì giống như chuông đồng, con mắt nén có chút đỏ lên.

Chu Nhan vẫn luôn kiên nhẫn trấn an Đạp Tuyết, ánh mắt sắc bén gắt gao đánh lên người Xích Vũ hoàng tử đang cưỡi Truy Vân!

Trong lúc giật mình, hình như nàng trở lại trên chiến trường!

Cát vàng đầy trời, trống trận như sấm; tay nàng cầm trường kiếm giết địch giết đỏ cả mắt, áo giáp trên người nàng dường như dính một tầng máu thật dày; tóc dài dính nước, che đi vết máu ở hai má, nàng cười lớn, chỉ huy lên, tay nâng kiếm rơi, là một đầu người rơi xuống đất!

Bên tai, tiếng đào lôi giống như tiếng vó ngựa, từng trận tiếng kêu gần như làm lỗ tai nàng rung động muốn vỡ vụn; nhưng máu chảy xiết khắp người lại bị kích đến cực độ, một ngày một đêm không ngủ thì sao? Chỉ cần có thể chém người, có thể giết đám nhóc con này kêu cha gọi mẹ, coi như để Chu Nhan nàng chết trận, mệt chết ở chỗ này nàng cũng cam tâm tình nguyện.

Rất hiển nhiên, Xích Vũ Hoàng tử cũng nhìn thấy Lăng Phong mà Chu Nhan đứng; nam nhân điên cuồng nhưng khuôn mặt tuấn mỹ, lại phối hợp trên thân thể rắn chắc hữu lực kia, khiến vị Tây Man hoàng đình xuất sắc nhất, vị hoàng tử giống như rồng trong loài người này, không kém hơn Chu Nhan chút nào.

Mấy tháng trước vẫn còn là địch nhân liền muốn liều mạng ngươi sống ta chết, hiện giờ biến hóa quá nhanh, hai bên vậy mà lại thành khách nhân của nhau.

Khóe miệng Chu Nhan vẽ ra ý cười từ trên lưng ngựa xuống, nhìn Xích Vũ Hoàng tử càng ngày càng gần, một tay đỡ trường kiếm, ngẩng đầu lên, sâu trong mắt chợt lóe lên một chút ánh sáng kiệt ngạo, liều lĩnh!

Ngoài mười mét Xích Vũ Hoàng tử đã nhảy xuống từ trên lưng ngựa, tầm vóc người Tây Man người vốn là thuộc loại to lớn cường tráng, trước mắt lại thêm một thân nhung trang(quân phục), càng làm nối bật lên dáng vẻ khôi ngô hữu lực của vị Đại hoàng tử trẻ tuổi oai hùng này.

Chỉ có người như vậy, dáng vẻ của Chu Nhan đứng ở trước mặt hắn không chút nào không thua kém chút nào!

Từng là địch nhân, hiện giờ là "Đồng minh" ; trong mắt Xích Vũ Hoàng tử và Chu Nhan đều mang theo ý cười mỉa mai, nhưng mỗi người đều có sứ mệnh nên không dám lộ liễu; nhìn hai người đứng lại, đều nhẹ nhàng vươn nắm tay ra cho đối phương một quyền, Chu Nhan sừng sững bất động, Xích Vũ Hoàng tử bình tĩnh thản nhiên; hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, sau đó cùng cười ha ha ra tiếng.

Xích Vũ Hoàng tử trời sinh tính phóng khoáng, vỗ bả vai Chu Nhan liền nói: "Định Bắc tướng quân, chúng ta lại gặp mặt!"

Chu Nhan chịu đựng từng trận ê ẩm tê dại nơi bả vai, trong lòng thầm mắng một tiếng, tên tiểu tử này còn dám sử dụng lực đạo! Trước mắt cũng không tức giận, giống như tứ lạng bạt thiên cân(bốn lượng đẩy ngàn cân) đẩy cánh tay hắn ra, cười nhạt, nói : "Đúng nha! Còn tưởng rằng nơi gặp mặt hoàng tử chỉ có thể là ở trên chiến trường, thực là nằm mơ cũng không nghĩ tới có một ngày hai ta sẽ chạm mặt với hình thức như vậy!"

Nói xong, Chu Nhan như suy nghĩ điều gì nhìn thoáng qua một chiếc xe ngựa hoa lệ được mọi người bảo hộ ở phía sau, như vậy chắc hẳn công chúa Nhã Duyệt dung mạo xinh đẹp ngồi ở bên trong.

Xích Vũ Hoàng tử theo ánh mắt của Chu Nhan nhìn thoáng qua xe ngựa, sang sảng cười: "Nếu như thiên tử Chu Hướng thành chồng của em gái của ta, vậy bổn hoàng tử và Định Bắc tướng quân là quan hệ thân thích!"

Có Quỷ mới làm thân thích với ngưới ý! Vết thương trên người lão tử, còn có Đạp Tuyết bị tiểu súc sinh nhà ngươi đạp bị thương một chân kia, đến bây giờ lão tử vẫn còn nhớ đấy!

Chu Nhan nhịn lại những suy nghĩ xấu trong lòng, im lặng không lên tiếng, chỉ là nhíu mày, khẽ cười; quét mắt nhìn mọi người, giống như lấy thân phận đại sứ đón dâu đại dẫn đám người Xích Vũ Hoàng tử vào thành.

Trên đường cái kinh thành, trước lúc một mình Chu Nhan bắt đầu tiến vào cửa thành, người vây xem vốn im lặng nhất thời rào rào đứng lên; nhất là lúc Xích Vũ Hoàng tử xuất hiện, dân chúng kinh thành kích động lại thêm cảm xúc có chút hỗn loạn; Chu Dũng phái đi thuộc hạ cấm vệ quân không dưới ngàn người đến đây duy trì trị an, hơn nữa có Chu Nhan ở phía trước áp trận, cho dù dân chúng có muốn gây rối cũng không dám càn rỡ ngay trước mặt đệ nhất anh hùng Đại Chu.

Trong lúc đó

Ở Túy Phương cư, cửa sổ của một nhã gian lầu hai hơi hơi mở hé ra.

Hoa Dung Nguyệt xoa xoa con mắt còn đang buồn ngủ, cúi đầu thò ra ngoài cửa sổ, nhìn thấy tư thế oai hùng rạng rỡ của nàng dâu nhà mình đi tuốt đàng trước, một người một ngựa lộ ra khí thế bễ nghễ cách biết với thiên hạ; len vào giữa đám đông, trong mắt của hắn chỉ có một người là nàng, Nhan lang của hắn! Nữ nhân của hắn!

Cao Uy dựa ở một bên, xuyên qua song cửa nhìn xuống dưới, lúc tầm mắt dừng ở trên người Xích Vũ hoàng tử, dừng hình một chút: "Cục cưng của ta, người Tây Man này lớn lên qua thật là cao lớn, nhìn cánh tay kia, thân thể kia , một người có thể vác hai chúng ta!"

Hoa Dung Nguyệt chẳng thèm để ý, vẫn cười híp mắt như cũ nhìn nàng dâu nhà mình: "Thân thể cường tráng có lợi ích gì, còn không phải là bại tướng dưới tay vợ ta!"

Cao Uy nhìn Hoa Dung nguyệt giống như nhìn quái vật: "Này! Gan nhà ngươi lớn nha, dám ở bên ngoài ồn ào kêu Chu Nhan là 'nàng dâu' của ngươi ? Không sợ rước họa vào thân à"

Hoa Dung Nguyệt nằm ở trên cánh tay, đôi mắt trong trẻo khẽ chớp: "Dù sao ở đây cũng không có người khác, trừ phi ngươi bán đứng ta!"

Nói xong, Hoa Dung Nguyệt bắt đầu học theo các thiếu nữ mơ ước Chu Nhan ở trên đường cái, kéo dài giọng hô tên Chu Nhan, má phấn tư xuân, thật là một khuôn mặt hoa đào xinh đẹp.

Trước đây ngay cả nói tên Chu Nhan cũng là một bộ hận không thể phun chết tên gia hỏa, lúc này lại là bộ dáng yêu người đến chết, Cao Uy cảm thấy thật xấu hổ về sự hay thay đổi của Hoa Dung Nguyệt: "Tiểu Hoa, ngươi thực sự xác định? Xác định đời này theo nữ nhân kia sao? Ngươi cũng đừng quên, mình là một tên đoạn tụ! Trước kia ngươi chính là không phải nam nhân không cưỡi, hiện tại lại cam tâm tình nguyện bị một nữ nhân cưỡi? Ta là nên nói ngươi là gặp báo ứng hay là nói ngươi nửa đường hoàn tục đây? ..." Nói tới đây, Cao Uy dừng lại một chút, chỉ vào Xích Vũ hoàng tử cưỡi ở trên tuấn mã đỏ thẫm, dụ dỗ tên đoạn tụ này: "Ta nhìn Xích Vũ Hoàng tử này cũng là một nam nhân thực thụ, võ công cao cường, sinh ra tôn quý, bộ dạng cũng là tuấn lãng phi phàm, trên cằm để râu nhất định là một người độc lập; Tiểu Hoa, anh hùng Đại Chu anh hùng chỉ có một Chu Nhan, nhưng anh hùng dưới gầm trời này không phải chỉ có mình nàng!"

Làm sao Hoa Dung Nguyệt không nghe ra ý tứ xấu xa của Cao Uy chứ, lập tức trừng mắt nhìn hắn: "Đồ khốn, có ai như ngươi xúi giục huynh đệ hồng hạnh xuất tường chứ?"

Cao Uy nhìn về phía khuôn mặt trung trinh quyết không hai lòng của Hoa Dung Nguyệt, khỏi nói có bao nhiêu khó chịu: "Ta nói nha Tiểu Hoa! Diện mạo cùng dáng người này của ngươi thật sự là không hợp với bộ dáng đoan trang trinh tiết liệt phu, ngươi vẫn là thích hợp sắm vai câu tam đáp tứ, bộ dáng lãng tử ăn chơi đàng điếm đi!"

Từ sau lúc Hoa Dung Nguyệt bị Chu Nhan đe dọa treo lên cây cùng cảnh cáo, hạt nhỏ hôn nhân đến chết không đổi trong lòng bắt đầu lan rộng, hiện tại một lòng chỉ toàn tâm toàn ý muốn sống cùng vợ hắn cho tốt, trước kia cái kia đó hoang đường nhiệt tình không bao giờ ... nữa muốn tái diễn nữa; nhưng hiện tại tên khốn Cao Uy này lại dụ dỗ hắn đội nón xanh cho Nhan lang, làm sao hắn chịu nổi chuyện này?

Hoa Dung Nguyệt lập tức chụp lấy song cửa sổ đứng lên, phẫn nộ xoay người trừng mắt Cao Uy: "Ngươi có biết tiêu chuẩn của một nam nhân tốt là gì sao?"

Đầu Cao Uy hơi nghiêng, vẻ mặt mờ mịt!

Hoa Dung Nguyệt mở to cửa sổ ra, nhìn theo phía Chu Nhan đi qua bên dưới cửa sổ, vẻ mặt chắc chắn, giọng điệu nghiêm túc nói: "Tiêu chuẩn của nam nhân tốt chính là: cả đời chỉ ngủ cùng một nữ nhân, ngủ hết lần này đến lần khác không thay đổi!"

Cằm Cao Uy rớt xuống, tròng mắt thiếu chút cũng bị lời tuyên bố này của Hoa Dung Nguyệt làm cho chấn động rơi ra khỏi tròng mắt!

Công lực của Đại tướng quân quả thực không tầm thường đi, khiến một tên đồng tính hóa cong thành thẳng chỉ là chuyện nhỏ, nhưng làm một tên từng ăn chơi đàng điếm, tung hoành trong phạm vi thố gia hóa cong thành thẳng, đây nhất định là bản lãnh thật sự!

...

Tây Man hoàng tử đến triều hòa thân, thật ra cao hứng nhất vẫn là thiên tử!

Đường đệ nhà mình đánh thắng thắng trận, không chỉ làm cho ngai vàng của hắn càng thêm vững chắc, thu phục lại phần lớn Hà Sơn ngoài ra, hắn còn có thể thu được một hậu phi xinh xắn, đây không phải làm cho thiên tử ca ca tâm cao khi ngạo lại càng làm trò trước mặt văn võ cả triều, cười đến lồng ngực rung rung, sáng lạn như hoa.

Hơn nữa lần này Tây Man chủ động lấy lòng, phải làm cho Tây Man hiểu được sự lăng nhục thống khổ của chiến tranh từ trước tới nay, làm cho Đại Chu mở mày mở mặt, đảo thấy rất giống giấu hiệu rửa nhục.

Chu Nhan phụng theo thánh chỉ của Chiêu Quang đế an bài chỗ ở cho Xích Vũ Hoàng tử Nhã Duyệt công chúa ở bên trong khách quán phía Nam thành, phái đại nội thị vệ bảo hộ, hơn nữa Chu Dũng điều động mấy trăm cấm vệ quân trong quân doanh tầng tầng tuần tra, thật sự phòng thủ chỗ này kiên cố không giống như bảo hộ khách ngoại bang thông thường.

"A Nhan, làm sao ngươi còn ở chỗ này? Nhanh trở về nhà đi, nơi này giao cho ta, ngươi yên tâm!" Cách đó không xa, Chu Dũng thân mặc chiến phục cấm vệ quân vác đao đi nhanh đến, đối với 'Tam đệ' từ nhỏ đã rời đi bên người này, dù sao Chu Dũng cũng có chút yêu thương cùng sủng nịnh quá mức.

Chu Nhan nhìn thấy nhị ca đến gần, lại quay đầu lại liếc mắt một vòng xung quanh khách quán; nàng cũng vừa mới đưa Xích Vũ Hoàng tử từ hoàng cung trở về không lâu, vốn cho là làm đại sứ đón dâu chỉ cần đưa Nhã duyệt công chúa đến trước mặt để thiên tử hưởng dụng cho tốt liền xong việc, không nghĩ tới nàng không cẩn thận thành cái sạp lớn, trước khi Nhã Duyệt công chúa chính thức vào cung trở thành hậu phi, bọn họ phải chịu trách nhiệm chăm lo cho đồ ăn thức uống sinh hoạt hàng ngày cho vị công chúa này, tiện thể làm lão ma ma cho địch nhân lúc trước Xích Vũ Hoàng tử, mang vị hoàng tử này du ngoạn kinh sư, thể hiện tình hữu nghị của người chủ.

Chu Nhan nghĩ đến đây, rất nhanh liền phiền não: "Nhị ca, ta cũng muốn trở về nha, nhưng nơi này... Đi không được!" Nói tới đây, Chu Nhan liền gục đầu xuống, nàng phải bận rộn trong quân doanh Tây Bắc, hiện tại ngay cả việc chiếu cố lão bà cho thiên tử cũng là chuyện của nàng.

Chu Dũng nhìn ra Chu Nhan không kiên nhẫn, cười vuốt đầu của nàng: "Tam đệ không có việc gì, ngươi trở về đi, nơi này giao cho ta; Nhã Duyệt công chúa kia là là phái hai tên thủ hạ dẫn hắn tùy tiện đi dạo một vòng, nam nhân mà, không phải uống rượu chính là thanh lâu, đi hai nơi này đều tốt!" Nói xong, Chu Dũng liền không đứng đắn cười, biểu tình thật thà phúc hậu thật sự là không thích hợp xuất hiện ở trên khuôn mặt tuấn mỹ kia.

Chu Nhan xấu hổ cười cười, cảm kích nói: "Ta đi đây! Có việc ngươi cho người đến quý phủ ta thông báo một tiếng, ta lập tức sẽ tới!"

Chu Dũng khoát tay, một bộ dáng có ca ca ngươi yên tâm; nhưng Chu Nhan vừa mới đi được hai bước, Chu Dũng lại bước nhanh đuổi theo, cầm lấy tay áo Tam đệ, lo lắng hỏi: "Đệ nha, ca còn chưa có hỏi ngươi đâu, trong khoảng thời gian này ngươi và Hoa Dung Nguyệt trôi qua thế nào? Ở nhà, cả ngày mẫu phi nhắc tới ngươi, lo lắng tên đoạn tụ kia cho ngươi nếm mùi đau khổ!"

Chu Nhan nhắc tới Hoa Dung Nguyệt, quét qua những xui xẻo trước tiên: "Ca ca trở về nói cho mẫu phi bảo nàng yên tâm, Dung Nguyệt đối với ta rất tốt, rất nghe lời; lại nói ở trên chiến trường ngay cả mười vạn lão gia tử còn phải ngoan ngoãn nghe lời ta, trong nhà có một người này, ta còn không áp chế được hay sao?"

Chu Dũng nghe thấy lời này, thả lỏng tinh thần, cười ha ha gãi cái ót nói :"Nói đúng nha, nam nhân Sở Tương vương phủ chúng ta người nào không lợi hại; xong rồi, ngươi đi đi! Ta trở về nói lại cho mẫu thân để người yên tâm!"

Chu Nhan tạm biệt Chu Dũng, nhân tiện đi hai vòng quanh khách quán, sau khi xác định nơi này an toàn không có gì phải lo lắng, lúc này mới xoay người đi về phía cửa lớn.

Nơi cửa chính tử đàn, bốn tên cấm vệ quân lưng thắt đoản đao cùng trường kiếm, sống lưng cố gắng đứng thẳng cảnh giác nhìn chăm chú chung quanh; lúc Chu Nhan chậm rãi đến gần thì lập tức nhìn thấy một tên cấm vệ quân từ từ chạy lại đây, đứng lại ở trước mặt Chu Nhan, hai tay ôm quyền có lễ nói : "Đại tướng quân, có một thị nữ Tây Man muốn gặp ngươi, một mực đứng ở gần cửa chính đợi ngươi!"

Nói xong, tên cấm vệ quân kia lập tức chỉ chỉ nữ tử mặc áo gấm màu hồng đứng ở sau cửa chính cách đó không xa, nhìn từ xa nàng kia lớn lên cũng ngọt ngào đáng yêu, trên đỉnh đầu vấn hai cáo búi tóc, trên búi tóc cài lên châu hoa trắng, trái lại trông cực kỳ thanh tú.

Chu Nhan im lặng đánh giá thị nữ kia thì thấy nàng nhìn về phía bên này, nhíu mày nghĩ nghĩ nói : "Ta không biết nàng, ngươi nói cho nàng biết có chuyện gì có thể trực tiếp đi tìm tổng quản của các ngươi!"

Cấm vệ quân do dự nhìn Chu Nhan mấy lần, tuy còn muốn tiếp chuyện gì, nhưng thấy bộ dáng không nguyện của nàng liền nuốt xuống; vội vàng trở lại phía thị nữ đang trông mong ở bên kia

Chu Nhan nhìn không chớp mắt, chân không ngừng lại tiếp tục bước về phía cửa chính; nhưng ở lúc nàng sắp bước ra khỏi cửa chính thì thị nữ kia kích động chạy tới, quay về phía Chu Nhan hô: "Đại tướng quân xin dừng bước, nô tỳ thật sự có chuyện rất quan trọng muốn tìm tướng quân!"

Tên cấm vệ quân vừa truyền lời nhìn vị tỳ nữ này dám mật như thế, lại rõ ràng bị Đại tướng quân cự tuyệt lúc sau còn lớn tiếng ồn ào như vậy, sốt ruột ngăn ở phía trước, nhưng vẫn không ngăn được vị nữ tỳ kia kéo dài giọng hô: "Tướng quân —— tướng quân xin dừng bước! Tướng quân ——!"

Chu nhan bị phía sau nữ tử kêu là không hảo lại đi, chỉ có thể xoay người, hai tay chắp sau lưng, nói : "Vị cô nương này, nếu ngươi có việc có thể trực tiếp đi tìm chủ tử của ngươi, thật sự không có khả năng trực tiếp đi tìm quản sự của khách quán; các ngươi là khách của Đại Chu, chỉ cần tùy ý mở miệng, chúng ta đều sẽ thỏa mãn!"

Người hầu gái kia giãy ra khỏi sự ngăn cản của người cấm vệ quân, chạy nhanh mấy bước tới gần Chu Nhan, đến gần nhìn thấy nước da vô cùng trắng của nàng, hai mắt đen láy to tròn lúng liếng lộ ra một cỗ linh khí, hơn nữa mới vừa tốn sức giãy ra khỏi cấm vệ quân, làm khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ rực, lúc này trông giống như một trái táo lớn đáng yêu.

"Tướng quân! Không phải nô tỳ muốn gặp ngươi, mà là công chúa nhà ta, muốn gặp ngươi!"

Tiểu tỳ nữ vừa mở miệng, lại làm Chu Nhan kinh ngạc: "Công chúa? Nhã Duyệt công chúa sao?"

Tiểu tỳ nữ vội vàng gật đầu: "Vâng tướng quân, công chúa một mực muốn nô tỳ đứng ở chỗ này đợi ngươi, nói chỉ cần thấy ngươi thì dẫn ngươi qua gặp!"

Nàng dâu tương lai của Thiên tử muốn gặp nàng? Tuy rằng nàng trong sạch, nhưng lời đồn đãi vô căn cứ chính là có thể dìm chết người, huống chi lúc trước nàng cùng Tây Man một sống một chết, ở trên chiến trường chỉ nhận thức Xích Vũ Hoàng tử và mấy viên mãnh tướng dưới trướng của hắn, tuy có nghe nói qua mỹ danh của Nhã Duyệt công chúa, nhưng là người thật ngay cả mặt cũng chưa thấy qua; nhưng vị công chúa vừa đến Đại Chu này lại chỉ đích danh muốn gặp nàng? Cuối cùng là có ý gì? !

Tiểu tỳ nữ thấy nàng do dự, sợ Chu Nhan không chịu đáp ứng, nữ tử Tây Man vốn là trời sinh tính tình hào phóng mạnh mẽ, tiểu tỳ nữ suy nghĩ một chút, dứt khoát ôm cánh tay Chu Nhan kéo về phía bên trong!

Chu Nhan bị động tác lôi kéo của tiểu tỳ nữ có chút ngượng ngùng, nhìn thấy bốn tên cấm vệ quân lộ ra vẻ kinh ngạc với động tác này của các nàng cũng cảm thấy thực không ổn "Cô nương, thỉnh buông tay cho! Lôi kéo như vậy thật không ra thể thống gì!"

Tiểu tỳ nữ cắn răng kéo nàng đi về phía trong viện: "Tướng quân nhất định phải gặp công chúa nhà ta một lần, nếu ngươi không đi chính là nô tỳ làm việc không tốt, sẽ bị công chúa trách phạt!"

Mặt Chu Nhan lộ vẻ khó xử, tiến thoái lưỡng nan; lại nhìn thấy tiểu tỳ nữ vì đợi nàng ở chỗ này lạnh đến cả mũi đều đỏ rực, cắn răng một cái, cũng dứt khoát đi theo nàng một đường đến chỗcủa nữ quyến ở hậu viện.

Khách quán tuy nằm ở ngoài hoàng cung vây, nhưng vì nước hắn qua để cho ở tạo biệt viện hoàng gia, kiến trúc ở trong viện được tu sửa hết sức độc đáo; lầu các trong viện hành lang gấp khúc, núi giả tiểu đình, tuy là giữa lúc mùa đông, nhưng cây tùng trong viện vẫn xanh um, sức sống bừng bừng, lại phối với các loại hoa mai ngạo tuyết trước gió trong góc viện, cảnh sắc vô cùng tươi đẹp.

Chu Nhan đi theo tiểu tỳ nữ xuyên qua mấy hành lang gấp khúc, lại qua núi giả, rốt cục dừng lại ở một lầu các.

Tiểu tỳ nữ lo lắng nhìn thoáng qua Chu Nhan đang thực không vui, dặn dò nhiều lần: "Tướng quân, ngài chờ ở chỗ này, nô tỳ đi vào thông báo, ngài ngàn vạn lần chớ đi!"

Chu Nhan nhìn thấy hai mắt đen lúng liếng của tiểu tỳ nữ thực vui vẻ, liền gật đầu nói: "Yên tâm, ta sẽ không đi trước!"

Nhận được đáp án của nàng, tiểu tỳ nữ ngay lập tức vui vẻ chạy vào lầu các, để lại một mình Chu Nhan chắp tay ở sau lưng đi tới đi lui xung quanh mấy vòng.

Không đến một lát, chợt nghe trong lầu các truyền ra mấy tiếng bước chân; tiếp theo, rèm gấm được một đôi tay ngọc trắng nõn đẩy ra, lúc Chu Nhan còn chưa kịp nghĩ ra lời gì để khen đôi tay trắng nõn nà kia thì đã nhìn thấy khuôn mặt tươi cười vô cùng kiều diễm ở trước mắt.

Liền thấy nàng kia y phục khéo léo hào phóng, một đầu tóc đen giấu trong mũ điểm lên những hạt châu sáng lóng lánh, mắt to long lanh giống như được rửa qua nước, khác hẳn với da thịt trắng trẻo của người thường, sống mũi cao thanh tú cùng miệng anh đào nhỏ nhắn, quả nhiên mỹ nhân tuyệt sắc khó gặp.

Chu Nhan nhìn không dời mắt, tuy nói trong nhà có một tuyệt sắc cao thấp khó phân biệt, nhưng dù sao Hoa nhi cũng là nam nhi, nhìn một thân nữ nhi mềm mại trẻ con lại càng chọc người thương tiếc; hơn nữa nhìn tiểu nhân nhi xinh đẹp trước mắt này, Chu Nhan vậy mà lại cảm thấy có mấy phần quen mắt, nhưng nghĩ lại thì không nhớ được đã gặp ở đâu, chỉ có thể nhìn ... từ trên xuống dưới ... Người này, trong mắt lóe lên nghi ngờ.

Nhã Duyệt công chúa xuất thân là hoàng đình Tây Man, là khuê nữ ruột thịt của Tây Man Đại vương cùng Yên thị, thân phận tôn quý vô cùng; chỉ có một nữ tử như vậy, nhìn thấy trong mắt Chu Nhan lóe nên hơi nước mù mịt, giống như bức thiết lại như ẩn nhẫn, giống như đang nhìn thấy dáng người xuất hiện vô số lần ở trong mộng, môi mỏng khẽ mở, giọng nói mềm mại mà uyển chuyển truyền đến: "Tướng quân ——!"

Chu Nhan bị giọng nói người kia làm cho kinh ngạc, đại khái cũng đoán ra thân phận của nàng, vội vàng thu hồi ánh mắt đánh giá càn rỡ, cúi đầu ôm quyền nói: "Thần Định Bắc Đại tướng quân Chu Nhan gặp qua Nhã Duyệt công chúa!"

Hai người tỳ nữ đi theo sau Nhã Duyệt công chúa bị động tác đâu ra đấy này làm cho bật cười, mỗi người ngại ngùng che miệng, quả nhiên là cô gái xinh đẹp.

Nhã Duyệt công chúa nhìn thấy Chu Nhan, phất phất tay, chịu đựng một hồi xao động: "Tướng quân không cần đa lễ, mau mau miễn đi!"

Tai mắt của Chu Nhan cực nhạy, đương nhiên nghe thấy tiếng nữ tử kia cười; cũng không thèm để ý nàng tự nhiên hào phóng ngẩng đầu, lại đảo qua khuôn mặt xinh đẹp của Nhã Duyệt công chúa: "Không biết công chúa gọi thần đến có chuyện gì?"

Nhã Duyệt công chúa nhìn thoáng qua tỳ nữ phía sau, tiểu nha đầu kia cũng không phải là tiểu cô nương lúc nãy liều chết nắm tay Chu Nhan không buông!

"Tháp Tang phụng mệnh của ta đi mời tướng quân, nếu có chỗ nào mạo phạm tướng quân, xin tướng quân không cần để ở trong lòng!" Nhã Duyệt công chúa này trái lại duyên dáng hữu lễ, ôn nhu thiện lương: "Chỉ là ta sau khi từ biệt tướng quân trở lại Tây Man, thật sự là có rất nhiều chuyện muốn nói với tường quân, đáng tiếc Tây Man và Đại Chu đường xá xa xôi, ta là thân một nữ nhi yếu đuối không có khả năng đếm tìm ngươi; chỉ có đi theo ca ca đến nơi đây, gặp tướng quân một lần, nói một tiếng cảm tạ!"



Nghe Nhã Duyệt công chúa thật lòng nói, nghe thấy lời này Chu Nhan bỗng híp mắt lại, nàng đúng là cảm thấy vị Nhã Duyệt công này chúa nhìn có chút quen mắt, nghe lời này của nàng càng thêm xác định hai người lúc trước có từng gặp mặt qua, nhưng vô luận nàng nghĩ như thế nào cũng nghĩ mãi mà không ra đến tột cùng là gặp qua nàng ở nơi nào?

Chu Nhan áy náy, nói : "Không dám lừa gạt công chúa, ta không nhớ được rốt cuộc đã gặp công chúa ở đâu, nhưng nhìn khuôn mắt và dáng người của công chúa rất thân quen, mong công chúa nhắc nhở!"

Nhã Duyệt công chúa thấy bộ dáng tao nhã hữu lễ ấy, chỉ cần có thể nói cùng hắn một câu đã là trời cao ban ơn rồi, làm sao còn dám có câu oán hận gì, nghe Chu Nhan nói như vậy, nàng lập tức nói tiếp : "Tháng ba mùa xuân năm ngoái, trong Vũ thành ở Mạc Bắc, tướng quân có ân cứu mạng với Nhã Duyệt!" Nói xong, Nhã Duyệt công chúa liền dùng ánh mắt trông mong nhìn về phía tuấn nhi lang ở trước mặt, mắt nếu điểm nước sơn, lấp lánh sinh động.

Chu Nhan nhíu mày hồi tưởng, tháng ba năm ngoái nàng đích xác có hành quân đến gần Vũ thành.

Nhớ khi đó là thời điểm Tây Man và Đại Chu chiến tranh ác liệt nhất, hơn mười vạn thiết kỵ binh hung tàn bạo ngược dưới trướng Xích Vũ hoàng tử, trên chiến trường cùng thân vệ binh chính tay nàng huấn luyện ra thế nhưng hiếm thấy đánh ngang tay; trong lúc nhất thời song phương giằng co, cố gắng tìm kiếm điểm yếu để đánh đối phương xuống địa ngục; nàng hiệu lệnh bốn mươi vạn quân Tây Bắc đóng quân ở gần Vũ thành, lại dẫn mấy vạn tướng sĩ vào Vũ thành.

Biên quan chiến tranh, làm tòa Vũ thành ngày xưa phồn hoa náo nhiệt nay trở thành thành trì hư hỏng hoang tàn khắp nơi, dân chúng bên trong thành gần như đều chạy trốn không sai biệt lắm, ở lại cũng chỉ có người già yếu, phụ nữ, trẻ em và người tàn tật; nàng nhớ dân chũng ở đấy khổ cực vô cùng, xuất ra quân lương phụng dưỡng các nạn dân nơi đó, nhưng sau đó còn phái mười mấy tên quân y chiếu cố đến chiếu cố người thương bệnh.

Mấy ngày nàng đóng quân ở Vũ thành, đột nhiên có một ngày tên hỗn hài tử Quý Hải này không biết xách từ đâu tới một tiểu mỹ nhân yểu điệu đưa đến trên giường của nàng, cũng không biết tên hỗn hài tử này làm gì mà bị hun đến đen xì, trên mặt lộ ra ngốc nghếch, ha ha cười, vô cùng vui sướng nói: "Lão Đại, ngài có lộc ăn! Thời điểm các huynh đệ đi tuần thành trong lúc đó vô ý phát hiện một tiểu mỹ nhân Tây Man ở trong nông trại, các huynh đệ bàn bạc đưa tới cho ngài co đỡ thèm!"

Lúc ấy nàng đang bị Xích Vũ Hoàng tử nháo đến tâm hoảng, trước mắt lại nghe đám nhóc con này có ý muốn chơi đùa nữ nhân, tức giận, đạp một cước lên trên cẳng chân của Quý Hải, nhìn thấy hắn ăn đau ôm chân gào khóc, chửi bậy: "Đồ khốn, con mẹ nó quốc nạn ở trước mặt ngươi không để cho lão tử nghĩ cách giết địch chỉ nghic chui vào trong chăn? Đi xuống lĩnh ba mươi quân trượng!"

Quý Hải thấy mình đây là vỗ mông ngựa lên tới đùi ngựa, ai u ai u xoa cẳng chân rời khỏi doanh trướng, vẻ mặt ủy khuất.

Bị Quý Hải nháo như vậy nàng cũng không còn bao nhiêu hứng thú nghiên cứu quân tình, thu hồi bản đồ liền xoay người đi vào sau trướng!

Ai ngờ sau khi nàng đi vào, liền nhìn thấy một nữ tử mặc đồ Tây Man hai tay hai chân bị cột lấy nằm ở trên giường của nàng, trong mắt đẹp của nàng ngập nước, lúc đó thấy nàng đi vào lại càng khóc lợi hại; chỉ thấy miệng nàng bị nhét lụa, chỉ có thể tiếng ô ô đứt quãng.

Chu Nhan nhìn tiểu mỹ nhân kia hiển nhiên là bị kinh hách, nghĩ đến khuôn mặt tên Quý Hải kia liền muốn đánh, tức giận đau đầu; kiên trì đi lên trước ngồi ở bên giường, không nói hai lời đã ôm tiểu mỹ nhân vào trong lòng, sau đó dưới sự giãy dụa của tiểu mỹ nhân, hai ba động tác liền cởi dây thừng ra.

"Thật xin lỗi, là thủ hạ của ta không hiểu chuyện quấy nhiễu cô nương, đợi lát nữa ta sẽ phái người đưa ngươi đi!" Nói xong, Chu Nhan dưới ánh mắt kinh ngạc của tiểu mỹ nhân đi đến trước chậu rửa mặt, Vặn khăn ướt đưa tới trước mặt nàng: "Lau mặt đi!"

Tiểu mỹ nhân kia vốn cho trong sạch của mình khó giữ được thậm chí sẽ còn thảm hơn, không nghĩ tới Đại tướng quân này vô cùng chính trực, không những cởi trói cho nàng, còn giải thích quan tâm nàng như vậy!

Chuyện này nhất thời lại càng làm cho nàng rơi lệ đầy mặt, nghẹn ngào không dám nói chuyện.

Chu Nhan không muốn nhìn thấy nhất chính là nước mắt nữ nhân, nhìn nàng như vậy cũng có chút hoảng hốt, vội hỏi: "Cô nương ngươi đừng khóc nha, ta sẽ không làm gì ngươi; mặc dù ngươi là người Tây Man, nhưng quân Tây Bắc ta chắc chắn sẽ không ăn hiếp một nữ tử yếu đuối tay không tấc sắc; hiện tại hai nước giao chiến thật ra khổ nhất chính là dân chúng các người, chờ ngươi lau mặt uống một ngụm trà xong, ta sẽ phái người đưa ngươi ra khỏi thành, ngươi đi một đường theo hướng Bắc, nửa ngày đường là có thể trở lại ranh giới Tây Man; sau này rối loạn không cần tùy tiện chạy loạn, ở trong nhà cho tốt, sống ở nước của mình sao không tìm một nơi cho tốt mà sống!"

Đó là lần đầu tiên Nhã Duyệt công chúa gặp được 'Nam nhân' giống như Chu Nhan vậy, lời nói cử chỉ của hắn biết lễ nghĩa khiêm tốn nhã nhặn, tuy trong mắt nhàn nhạt nhưng không khó nhìn ra được đáy lòng hắn dịu dàng; nàng rõ ràng là người Tây Man, nhưng hắn lại thương cảm cho nàng, không chỉ thay nàng bảo vệ trong sạch, thậm chí còn đưa nàng an toàn rời đi; phần đại ân đại đức này, làm cho nàng đến nay khó quên; bao nhiêu lần nàng mộng trở lại Vũ thành, nhìn thấy thành lầu đổ nát, nàng giống như nhìn thấy người kia đứng trên thành lâu chỉ huy dẹp yên đất trời, đại anh hùng của Đại Chu.

Hắn liếc mắt một cái trông cũng vô cùng anh khí tuấn lãng, dáng người cưỡi trên tuấn mã, lại càng kinh tâm động phách cùng lực hấp dẫn; nàng rơi vào tay giặc, ở trong suy nghĩ, ngày nhớ đêm mong, rất mong rơi vào tay giặc.

Nàng là người Tây Man người, là công chúa tôn quý nhất Tây Man, loại chuyện hòa thân này tất nhiên cũng không rơi đến trên người nàng, nhưng nàng nguyện ý đến Đại Chu, bởi nơi đây có hắn, có anh hùng của nàng, có một người từng dịu dàng đứng trước mặt nàng! Coi như nàng không thể trở thành vợ của hắn, nàng cũng muốn đứng ở bên cạnh hắn, nhìn thấy hắn, bảo vệ hắn.

Nghĩ đến đủ thứ chuyện trước đây, Nhã Duyệt công chúa lại rũ mắt xuống; hai mắt đẫm lệ, kiều diễm nói không nên lời; nhưng nhìn thấy mắt nàng đẫm lệ, Chu Nhan đang đắm chìm trong hồi ức chợt nhớ ra, ngạc nhiên nhìn nữ tử đang đứng khóc ở trước mặt làm cho lòng người say mê, kinh ngạc nói : "A —— ngươi là cô nương Tây Man kia sao? !"

Nhã Duyệt công chúa thấy hắn rốt cuộc cũng nhớ ra, quả quyết gật đầu: "Khó được Tướng quân còn nhớ rõ Nhã Duyệt, thật sự là không uổng!"

Khóe miệng Chu Nhan co rút, bất đắc dĩ cười khổ một cái, không nghĩ tới người lúc trước vô ý cứu được lại là Tây Man hoàng đình công chúa!

Nhã Duyệt công chúa cầm khăn gấm lau đi nước mắt trên mặt, hít hít cái mũi nói : "Năm đó Nhã Duyệt hết sức lông bông, lén đi ra hoàng đình Tây Man đến bên trong biên giới Đại Chu du ngoạn, không nghĩ tới đến Vũ thành chiến tranh liên miên, Nhã Duyệt bị nhốt ở trong thành; vốn tưởng rằng không còn khả năng sống sót, không nghĩ tới được tướng quân cứu giúp, Nhã Duyệt mới còn sống!"

Nói xong, Nhã Duyệt công chúa bỗng đi lên trước, cách Chu Nhan chỉ còn một bước thì dừng lại, sau đó vươn tay, kéo nhẹ cổ tay áo của Chu Nhan, lưu luyến không muốn xa rời, không cần nói cũng hiểu: "Ân cứu mạng của Tướng quân Nhã Duyệt khó mà báo đáp, chỉ có đi tới Đại Chu, để lúc nào cũng có thể canh giữ bên người Tướng quân, mới có thể an tâm!" Nói xong, nói xong lời này Nhã Duyệt công chúa liền vô cùng thẹn thùng rũ mắt xuống, hơi hơi chớp chớp lông mi, nói không nên lời yếu đuối cùng xinh đẹp; nhưng một màn này, lại làm cho Chu Nhan hết hồn.

Nếu như nàng đoán không sai àm nói, Nhã Duyệt công chúa này hẳn là có tình cảm đặc biệt với nàng rồi.

Nghĩ đến đây, Chu Nhan liền trợn tròn mắt kinh ngạc; đây chính là nữ nhân của Thiên tử nha, ngay cả Chu Nhan nàng công lao nhiều vô số, cũng không dám tùy tiện đánh chủ ý lên người nữ nhân của Thiên tử; huống chi, nàng cũng không đánh được nha!

Trong lúc nhất thời, trong lòng Chu Nhan ngũ vị tạp trần, nhìn thấy khuôn khuynh quốc khuynh thành của Hoa Dung Nguyệt chợt hiện chợt ẩn ở trước mặt, trêu trọc làm nàng một lúc lâu sau nửa câu cũng không nói ra được.

Nhã Duyệt công chúa đợi hồi lâu cũng không nghe thấy Chu Nhan nói tiếp cái gì, trong lòng nhất thời lo lắng, vội ngẩng đầu lên nhìn về phía người trong lòng, lại thấy hắn cũng đang cúi đầu nhìn mình; trái tim nai con bỗng đập loạn, trên gương mặt xinh đẹp bỗng hiên lên chút đỏ ửng, lại càng thêm mê hoặc người.

"Tướng quân không cần phụ trách, Nhã Duyệt không dám mong muốn có được tâm của Tướng quân, Nhã Duyệt chỉ là đang nghĩ bao nhiêu mới có thể gặp được ngài một lần; như vậy, đã thoả mãn rồi!"

Công chúa xinh đẹp tôn quý nhất Tây Man thế nhưng dùng bộ dáng hèn mọn như thế thầm mến mình, trong lòng Chu Nhan chắc chắn không có chút vui mừng nào, chỉ có tràn đầy phiền phức cùng không đành lòng.

"Công chúa!" Chu Nhan lui về phía sau nửa bước, kéo ra khoảng cách giữa mình và Nhã Duyệt công chúa : "Công chúa thân thể thiên kim đến Đại Chu ta làm đám hỏi, tương lai càng chính là hậu phi tần thiếp được Thiên tử của ta sủng ái, vua tôi có khoảng cách khác biệt, mong rằng công chúa lượng thứ cho tâm tư nhỏ của thần!"

Nhã Duyệt công chúa nghe vậy, không phải nghe không hiểu ý tứ của Chu Nhan, đây là hắn đang cự tuyệt mình sao?

Rõ ràng tương tư người ở trước mặt lâu như vậy, nhưng hắn lại chỉ nhàn nhạt ngay cả khi gặp lại cũng không có chút mừng nên có, chuyện này lại càng làm Nhã Duyệt công chúa tổn thương, nước mắt rơi như mưa, lúng túng cúi đầu rơi lệ hồi lâu.

Chu Nhan thấy Nhã Duyệt công chúa này bị mấy câu nói của mình làm cho rơi lệ, mầy người hầu gái phía sau đều cũng luống cuống tay chân nhìn nàng, trong một lúc lúng túng này, hai bên khó xử; nhìn lên hạ viện dù sao cũng không có người đi qua, giống như lúc trước an ủi Hoa Dung Nguyệt vậy dứt khoát ôm Nhã Duyệt công chúa vào trong lòng, vỗ nhẹ bả vai của nàng để nàng thuận khí.

"Công chúa, ngươi đừng khóc được không? Ta sợ nhất nước mắt của nữ nhân, ngươi khóc như vậy, người khác đi qua trông thấy người không biết còn cho là ta khi dễ ngươi đấy!" Trong giọng nói dịu dàng an ủi của Chu Nhan mang theo khẩn cầu, nhất thời làm Nhã Duyệt công chúa thụ sủng nhược kinh ngước mắt lên nhìn hắn.

Chu Nhan nhìn nàng cuối cùng cũng ngừng rơi lệ, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra; vừa muốn rút cánh tay đang ôm eo của nàng ra, không ngờ nha đầu kia trước đó đã nhìn thấu tâm tư của nàng, nắm được cánh tay của nàng(CN), nữ tử ở trong ngực phỏng chừng đang ở trong mộng, nhích đến gần trong lồng ngực ấm áp hữu lực của nàng+; giọng nói mềm mại, mang theo thật lớn thỏa mãn: "Tướng quân! Nhã Duyệt sẽ không làm phiền Tướng quân! Nhã Duyệt cũng biết thân phận của mình trong tương lai không thể dính líu đến nam nhân; nhưng Nhã Duyệt cầu ngươi, chỉ cần ở thời điểm Nhã Duyệt khóc được Tướng quân ôm như vậy, được không?"

Chu Nhan nhìn thấy ánh mắt mong đợi của nữ tử kia, cuối cùng biết mình đã chọc phải một đại phiền toái!

Mà lúc này ở tường chỗ rẽ phía Tây, một kiện gấm vóc màu đỏ nhẹ bay trong không trung; hai gã nam tử đứng sóng vai cùng nhau, đồng thời nhìn về phía hai người đang dựa vào nhau ở trong viện kia.

Tiết Ưng không có bình tĩnh như vị chủ tử đứng bên cạnh, lúc nhìn thấy rõ người nhẹ ôm lấy công chúa là Chu Nhan tiếng tăm lừng lẫy kia thì thiếu chút nữa hoảng sợ kêu ra tiếng: "Đại hoàng tử, đây... Đây công chúa và chu nhan, bọn họ..." Tiết Ưng thân là đệ nhất hổ tướng bên người Xích Vũ Hoàng tử, lần đầu tiên xuất hiện tình huống lưỡi giống như bị buộc lại.

Đúng vậy, nam tử mặc hoa phục hiển quý kia, chính là Xích Vũ!

Nhìn hắn lúc này cũng chỉ là mím môi cười nhạt, ánh mắt quái đản nhìn đôi 'Bích nhân' kia, sau một lúc lâu, cười như không cười nói : "Cô muội muội này của ta thật đúng là có bản lĩnh lớn, Chu Nhan? Ha ha —— có ý tứ!"

...

Rột cuộc chờ lúc Chu Nhan thoát được Nhã Duyệt công chúa từ khách quán trở lại quý phủ thì đúng là phiền đến đau đầu nhức óc, đã nhìn thấy gã sai vặt lo lắng đứng đợi trong chuồng ngựa ở chỗ sát cửa nhà, thấy nàng trở về, vội bước nhanh tới: "Tướng quân cuối cùng ngươi đã trở lại!"

Chu Nhan chính là ngồi xe ngựa, giẫm lên bàn đạp xuống dưới, nhìn thoáng qua gã sai vặt kia, kìm lòng không được hỏi nhanh: "Tiểu Ngũ, ngươi ở trong này làm gì!"

Người bị gọi là Tiểu Ngũ vẻ mặt khó sử, mắt mang khẩn cầu nói : "Tướng quân, tính tình Đạp Tuyết nóng này náo loạn từ lúc sau khi trở về vẫn luôn không chịu ăn thức ăn gia súc! Hiện tại những con ngựa khác trong chuồng đều bị nó dọa cho sợ tới mức ngay cả chuồng ngựa đều không dám đến gần, cha ta muốn ta tới tìm ngươi, nói tính tình của Đạp Tuyết chỉ có ngươi mới tới chế ngự!"

Đạp Tuyết là con ngựa vô cùng hiểu ý người, tiểu súc sinh này lại thông minh, là ngựa tốt ngàn dặm khó gặp; chỉ có điều tính khí thật sự là khó có thể khống chế, đưa mắt nhìn cả quân Tây Bắc, có thể sờ Đạp Tuyết, cưỡi con ngựa tốt ngàn dặm khò tìm này ngoại trừ C hu Nhan cũng sẽ không có người nào khác.

Hiện giờ nghe Tiểu Ngũ nói như vậy, Chu Nhan không cần đoán cũng biết là tiểu súc sinh này đang nhứ lại lúc trước mình ở trên chiến trường bị Truy Vân đạp thiếu chút nữa chết đau đớn; hiện tại sợ là đang căm tức, cho nên náo loạn tất cả mọi người không được sống yên ổn!

Chu Nhan nổi danh là yêu ngựa, lúc này biết Đạp Tuyết không chịu ăn cơm, ngay cả nghỉ ngơi cũng chẳng quan tâm đã chạy tới phòng ngựa.

Lúc sắp đến gần chỗ chuồng ngựa, thì nghe thấy Đạp Tuyết điên cuồng hí cùng trận trận tiếng vó ngựa như sấm dậy truyền đến.

Lão nhân phòng ngựa Đức thúc là theo từ Sở Tương Vương phủ tới, cũng là cha Tiểu Ngũ; lúc này Đức thúc đang cầm cây mía đưa đến bên miệng Đạp Tuyết để dụ nó, không ngờ tiểu súc sinh này tính khí nóng nảy như vậy, ngay cả cây mía lúc bình thường thích nhất cũng không chịu liếc mắt một cái, chỉ lo giương oai rít gào như cũ, làm Đức thúc một bó to tuổi rồi liên tục lui về phía sau, nếu không có Chu Nhan bước nhanh tới đỡ ở phía trước, sợ là lão nhân gia như ông ta cũng bị trượt chân ngã xuống đất rồi.

Tiểu Ngũ xông lên hô 'cha', Chu Nhan giao Đức thúc trong tay cho Tiểu Ngũ; rồi sau đó nhặt cây mía rơi đầy đất lên bước chầm chậm, thong thả đi đến trước mặt Đạp Tuyết, nhìn tiểu súc sinh này lúc đối mặt với nàng cuối cùng là cũng không dám tiếp tục tùy ý càn rỡ hạ vó trước xuống, đưa cây mía đến bên miệng Đạp Tuyết, nói : "Còn không phục hả? Cũng là, lúc trước Truy Vân đạp ngươi một cước, chuyện này đúng là vô cùng nhục nhã! Hiện giờ người ta đi vào địa bàn của chúng ta ngươi lại chỉ có thể uất ức sống ở chỗ này làm càn, lặng lẽ sinh khí, cố ý hống lên!"

Đạp Tuyết thông minh, nhìn thấy ánh mắt xem thường kia của Chu Nhan thì lại giương cổ lên trời kêu hí hí, sau đó dùng đầu ngựa đẩy đẩy cây mía nàng đưa tới, một bộ dáng không có gì hiếm lạ.

Thấy dáng vẻ kiêu ngạo của tiểu súc sinh này, Chu Nhan nghĩ ngay đến tính khí của Đạp Tuyết và Hoa Dung Nguyệt cực kỳ giống nhau; trong nhà thực sự có hai gia bảo, một súc sinh, một đoạn tụ!

Chu Nhan tính tình nhẫn nại, vuốt vuốt bờm của Đạp Tuyết: "Nhìn chút tiền đồ này của ngươi, không phải là đá sao? Ngươi không phải cũng đá nó sao? Truy Vân con ngựa đực kia tuy rằng lợi hại, nhưng cũng không có lực hấp dẫn như ngươi! Trong nhà Triệu lão tướng quân nuôi con ngựa mẹ nổi danh loại tốt, nhưng trong đám ngựa con của ngựa mẹ kia ai ta cũng không nhìn chỉ nhìn trúng ngươi, tróc cho Truy Vân ở trên chiến trường thiếu chút nữa điên cuồng chạy cùng Xích Vũ Hoàng tử và con ngựa mẹ kia; Đạp Tuyết, thắng bại không phải trong một lúc nhất thời có thể phân ra được, ngươi đi theo lão tử rung chuyển trời đất đánh thắng Tây Man, điều này cũng đủ để thắng Truy Vân và Xích Vũ Hoàng tử, chỉ có điểm này nó so ra thì kém ngươi! Ngươi nha, cũng đừng cáu kỉnh, ăn nhiều thức ăn gia súc một chút, nuôi cho thân mình cao lớm, để lần sau đánh nhau cùng Tây Man, trên chiến trường đá chết tiểu súc sinh Truy Vân đê tiện kia, thế nào?"

Đạp Tuyết được vuốt vuốt lông nhìn thấy Chu Nhan giống nhìn thấy chính mình hi vọng của chính mình ở trên chiến trường, sau đó hướng đầu lên trời kêu hí hí mấy tiếng, sau đó rốt cục cũng cúi đầu cắn cây mía, két két răng ăn!

Tiểu Ngũ đỡ Đức thúc đi tới, cười nói: "Vẫn là Tướng quân có phương pháp, Đạp Tuyết là con ngựa tốt, nhưng tính khí thật sự nóng nảy khiến cho người ta sợ hãi vô cùng!"

Chu Nhan cười cười nhìn Đạp Tuyết, không lưu tình chút nào nói : "Cũng không việc gì phải sợ, tiểu súc sinh không nghe lời chính là ít trừng phạt, nếu như vừa rồi nó không ăn cái gì, ta sẽ thượng roi!"

Đạp Tuyết đang ăn cây mía thơm ngào ngạt vừa nghe đến chữ 'Roi' này, nhất thời cơ thể run rẩy, trong đáy mắt giống như che giấu nước mắt, bộ dáng kia, quả thực giống Quận Vương gia rơi lệ vô cùng!

...

Mấy ngày nay Chu Nhan luôn luôn nghĩ phương pháp tránh đi bên trong khách quán, dù sao cũng có nhị ca mỗi ngày mang theo đám huynh đệ phục dịch ở đó, có một đống lớn đồ ăn ngon ở đó, tự nhiên nàng cũng không còn chuyện gì.

Không cần qua lại khách quán, thời gian rảnh rỗi của Chu Nhan liền nhiều lên; đã mấy ngày nay quấn quít ở cùng một chỗ với Hoa Dung Nguyệt, ân ái vô cùng, làm người bên ngoài ghen tị.

Trước kia Hoa Dung Nguyệt tính khí hoang đường, chỉ biết chui vào làng chơi, chỉ biết là nghiên cứu ai là thố gia tử ngoan ngoãn biết nghe lời ở trên giường, sao biết nói chuyện yêu đương lại hứng thú không nỡ bỏ như thế; ngoại trừ bỏ lỡ thời gian ở cùng Chu Nhan trong quân doanh Tây Bắc ra, chỉ cần có chút thời gian rảnh hắn liền quấn lấy Chu Nhan cùng nhau du ngoạn thưởng vui, xấu hổ e thẹn, có đầy đủ bộ dáng của tiểu thê tử

Mùa đông ở kinh thành vô cùng lạnh, ở ngã tư đường thua kém hơn lúc xuân về hoa nở vô cùng náo nhiệt; cũng may xung quanh đế kinh có mấy chỗ có điều kiện để ngắm cảnh; sau mấy ngày ngồi buồn ở nhà, Hoa Dung Nguyệt liền dắt Chu Nhan đi Bạch Lộc trì yêu thích nhất ngắm cảnh mùa đông .

Bạch Lộc trì này là do tổ tiên Đại Chu lúc trước dùng để huấn luyện thủy quân mà cho nhân công xây dựng thành một hồ lớn, sau này cũng dần dần hoang phế, chỉ vì gần Bạch Lộc non sông tươi đẹp, thanh tĩnh hợp lòng người, từ từ cũng thành chỗ tiêu khiển giải trí cho vương tôn công tử cùng thế gia khuê tú; xuân hạ ngắm hoa bắt bướm, thu đông chơi thuyền trượt tuyết, đúng là một nơi vô cùng thích hợp để du ngoạn.

Hoa Dung Nguyệt dắt Chu Nhan đi vào Bạch Lộc trì, chính là vì du ngoạn trượt tuyết; thời tiết lạnh giá nói một lát liền ra khí trắng, Hoa Dung Nguyệt mặc ấm hò hét, khoác trường bào nhảy trên từ trên xe ngựa xuống, ấm lô tử kim ôm trong lòng tỏa ra ấm áp không dứt, hai gò má phấn trắng mang theo tươi cười sáng lạn, nhìn thấy Chu Nhan từ sau xe ngựa bước tới, tiến lên trước cười: "Nhan lang thích nơi này chứ?"

Chu Nhan mặc y phục vô cùng giống Hoa Dung Nguyệt, chẳng qua trường bào trên người màu đen, hai người một trăng một đen đứng chung một chỗ, đồng dạng cao ngất tuấn tú, quả thực thu hút tầm mắt của người khác.

Ngắm nhìn xa xa, Bạch Lộc trì mênh mông vô bờ băng nguyên trắng muốt, nhánh cây hai bên hồ trụi lủi, thỉnh thoảng còn treo móc băng tinh băng trụ, hai bên đường rất ít người qua lại, ở một nơi thanh thuần như vậy, quả nhiên là liền linh hồn cũng như được gột rửa, cả người thoải mái nói không nên lời.

"Chỉ cần là nơi Hoa nhi chọn, ta đều thích!" Chu Nhan ôm eo Hoa Dung Nguyệt từ phía sau, cằm nhẹ nhàng đặt ở trên vai hắn, thổi hơi nóng ở bên sườn tai của Hoa Dung Nguyết, liền nhìn vành tai trắng mịn tức thì đỏ tươi ướt át, thực hận không thể mở miệng ra cắn xuống để nhấm nháp mới cảm thấy vui vẻ được.

Hoa Dung Nguyệt bị Chu Nhan trọc cho có chút tâm động, lại nghĩ tới đã mấy ngày nay ở trên giường cũng nàng làm đủ cái loại chuyện mất hồn này, cả người đều giống như đạp lên bông, khóe miệng không tự giác khẽ giương lên.

Bên cạnh xe ngựa, Phú Đậu nhìn hai vị chủ tử ân ái ôm nhau cùng một chỗ, hâm mộ híp mắt cũng cười ha ha đi theo.

Mặt băng kết ở trên Bạch Lộc trì đã sâu đến vài thước, Chu Nhan xuất thân vốn là người luyện võ, ở trên băng nguyên trượt tuyết trượt băng tự nhiên khỏi phải nói, nhưng Hoa Dung Nguyệt mặc dù thích vui đùa, nhưng tay chân không có nhanh nhẹn bằng nàng; trượt ở mặt băng chốc lát liền va va chạm chạm, trong mắt hoa đào chợt nổi lên hơi nước liền Chu Nhan trượt ở phía xa xa, buồn bã nhẹ nhàng dậm chân, vẻ mặt hâm mộ cùng ghen tị

Chu Nhan nhìn ra tâm tư của hắn, liền chủ động vươn tay dắt hắn; hai người cứ dựa vào nhau như vậy, cũng không biết là ai đỡ ai, lại vang lên tiếng cười đùa, trên đầu trời lạnh vẫn hiện ra mồ hôi.

Trong lúc Chu Nhan đang chơi đùa hết sức vui vẻ, lại nhìn thấy trên đường lớn Bạch Lộc trì có mấy con tuấn mã chạy tới!

Mắt Chu Nhan vô cùng tốt, tự nhiên liếc mắt một cái liền nhìn thấy người đi đầu kia là Quý Hải, mà ở đằng sau Quý Hải chính là Ngọc Lạc công công õng ẹo bên người thiên tử.

Đại khái suy đoán có chuyện gì xảy ra, Chu Nhan liền dắt Hoa Dung Nguyệt đi lại gần trên bờ; hai người mới vừa đi tới bên bờ, Ngọc Lạc công công và Quý Hải đúng lúc cũng tới!

"Lão Đại, hóa ra ngươi lén làm biếng ở trong này chơi cùng Quận Vương gia, nhưng lại để chúng ta đi tìm kiếm một hồi!" Quý Hải xoay người từ trên lưng ngựa xuống dưới, vừa ồn ào vừa nhìn Chu Nhan không chớp mắt.

Chu Nhan không tâm tư để ý tên gia hỏa miệng lưỡi trơn tru này, nhìn thoáng qua Ngọc Lạc công công, nói : "Thật ra hoàng thượng tìm ta có chuyện gì?"

Ngọc Lạc công công này chính là đại hồng nhân bên người thiên tử bên người, nghe nói lúc thiên tử ra khỏi thành tuần tra cũng để cho người ngọc duyên dáng và hắn cùng đi Long liễn, chuyện giữa mùa đông cưỡi ngựa như vậy tuyệt đối là lần đầu tiên; cho nên nguyên bản hai gò má trắng noãn trên mặt bị gió lạnh thổi có chút đỏ lên, có chút quyến rũ, trong mắt tức giận mang theo một chút mệt mỏi cùng đau khổ, cả người còn có chút mảnh mai hơn cả Hoa Dung Nguyệt.

"Tướng quân, hoàng thượng mời ngươi tiến cung!" Ngọc Lạc công công thở dốc một hơi, sau đó thì chậm rãi nói.

Hoa Dung Nguyệt không muốn, nắm lấy cánh tay Chu Nhan không buông: "Hiện tại muốn đi ngay sao? Đến cuối cùng là có chuyện gì gấp gáp như vậy, rõ ràng đang chơi vui vẻ!"

Chu Nhan nhìn thoáng qua Ngọc Lạc công công im hơi lặng tiếng, tay vỗ nhẹ vào trên mu bàn tay Hoa Dung Nguyệt, an ủi nói : "Ta quay về làm nhiệm vụ, để Quý Hải đưa ngươi đi về trước, hôm nay chơi đùa cũng không sai biệt lắm, lần sau chúng ta tiếp tục bớt thì giờ cùng nhau đi!" Nói xong, Chu Nhan liền giơ tay lên, ôn nhu lau mồ hôi trên trán Hoa Dung Nguyệt, ánh mắt thương tiếc sáng người.

Chu Nhan đã mở miệng, Hoa Dung Nguyệt không tiện nói gì nữa, chỉ là lưu luyến cầm lấy tay nàng không rời, đưa nàng đến trước ngựa, còn không buông tay: "Nhan lang đi sớm về sớm, ta ở nhà chờ ngươi!"

"A Nhan, thiên tử tìm ngươi có việc gì?"

Chu Nhan nắm tay hắn cùng nhau ngồi trên giường êm, tự nhiên sẽ không nói thật cho hắn, chỉ là ứng phó nói: "Việc vặt vãnh trên triều, không có chuyện gì lớn!"

Vừa nghe lời này, Hoa Dung Nguyệt liền không vui: "Không phải chuyện lớn sao phải kêu ngươi, thiên tử thật đúng là càng ngày càng biết sai bảo người; Thương Thái Phó và Trương các lão còn có đám nịnh thần kia cả ngày tiếp cận giúp hắn làm việc thì hắn không cần, cố tình tìm ngươi người bận rộn nhất; quả thực chính là bắt nạt chúng ta dễ nói chuyện đây mà!"

Chu Nhan cười cười vuốt đôi môi đang vểnh lên của hắn, sủng nịch nói: "Ngươi cũng biết đám người Trương các lão kia không phải loại tốt đẹp gì, thiên tử sợ là còn rõ điểm này hơn chúng ta; chuyện quốc gia đại sự tìm đám sâu mọt này hỗ trợ, thiên tử còn chưa có ngu đến mức như vậy!"

Hoa Dung Nguyệt chính là không vui, tựa vào trong ngực Chu Nhan nói nhỏ: "Dù sao con chồn (hoàng thử lang) kia cũng phải loại tốt đẹp gì, lần trước lúc ở khu săn bắn hắn biết rõ là đám người Thương Thái Phó hại ngươi, lại mở một mắt nhắm một mắt, mấy ngày trước lại có hắc y nhân đến ám sát, nếu không phải ngươi ấn xuống không cho ta nói, ta nhất định phải tố cáo ở trên đại điện, để con chồn xử lý đám khốn khiếp kia cho tốt!"

Sau khi nghe Hoa Dung Nguyệt nhắc nhở, Chu Nhan lập tức hỏi: "Không phải ngươi nói chuyện ám sát xảy ra trong phủ ra ngoài rồi đấy chứ?"

Hoa Dung Nguyệt nghe lời, nói : "Không phải ngươi không cho phép ta nói ra ngoài sao? Ngay cả Cao Uy hồ ly chết tiệt kia ta cũng chưa nói; a Nhan, vì sao ngươi không nói cho con chồn, thật sự không được nói sao, ngươi nói cho Sở Tương Vương cũng được mà, nhị ca là thống lĩnh cấm vệ quân, để cho hắn phái thêm cấm vệ quân đến bảo vệ ngươi cũng tốt!" Nói tới đây, Hoa Dung Nguyệt liền lo lắng; ông trời chính là muốn thấy hắn không được vui vẻ mà, cả ngày tìm đám thiêu thân đến mưu hại tính mạng Nhan lang của hắn.

Chu Nhan chỉ cười không nói vuốt vuốt tóc dài đen thùi của Hoa Dung Nguyệt, trong lòng lại rõ ràng như gương sáng; đám hắc y nhân ám sát lần trước rất khác với đám người của Thương Thái Phó sai tới!

Ít nhất, con đường tu luyện võ công cũng không giống; đám hắc y nhân hai ngày trước tuy chỉ có mấy tên, nhưngcông phu vững chắc, là tay lão luyện, vừa nhìn chính là được trải qua huấn luyện đặc biệt; nhất là tên phóng á khí kia, lại càng tàn nhẫn không lưu tình, không có trải qua huấn luyện quanh năm suốt tháng thì tuyệt đối không thể có thân thủ tốt như thế được; hơn nữa còn nam tử mang mặt nạ hoàng kim cũng vô cùng đáng nghi, nhìn bộ dáng như là Lão đại của đám hắc y nhân kia, nhưng hắn lại đơn độc cứu nàng? Cuối cùng tại sao chứ?

Chưa rõ nắm rõ tình hình, ai nàng cũng không muốn kinh động; thầm nghĩ chờ cơ hội, bắt lấy tên chủ mưu đứng đằng sau một mực muốn lấy mạng của nàng!

Chờ lúc mặt trời lặn về Tây, thời điểm màn đêm chậm rãi buông xuống; thái độ Chu Nhan khác thường dụ dỗ Hoa Dung Nguyệt cùng nhau sớm ngủ, nhưng đợi lúc ánh trăng lên giữa trời, chờ người bên cạnh ngủ say, Chu Nhan từ từ ngồi dậy, ánh mắt trong suốt không có chút xíu buồn ngủ nào!

Trên người mặc một bộ y phục dạ hành màu đen đơn giản, mái tóc đen thùi cũng được bao lấy bằng khăn vải đen, đi đến mã phòng dẫn Đạp Tuyết ra, thừa dịp đêm tối liền trực tiếp rời đi từ cửa sau.



Trăng sáng nhô lên cao, trời mùa đông lạnh giá; một người một ngựa cứ chạy như vậy trên đường lớn không một bóng người.

Nhưng Chu Nhan không xa lạ gì với điều này, từng ở trên chiến trường Tây Bắc, đừng nói là một mình nàng bôn ba trên đường lớn không một bóng người, ngay cả một mình bôn ba ở khắp nơi trên chiến trường đầy thi thể mục rữa cũng không có gì đáng sợ.

Đạp Tuyết phi rất nhanh, rất nhanh tới gần Kim Khẩu trấn; nguyên nhân bởi vì lần trước đã tới đây, Chu Nhan lại đến đây coi như là cưỡi xe ngựa đi đường quen, quẹo mấy vòng, lại dựa vào bản lĩnh điều tra trời sinh siêu phàm để ý mọi nơi, nhưng cũng không phí chút bản lãnh, ngay ở một chỗ cao cao sườn núi, tìm ra được án nàng mong muốn.

Lần này Tây Man mượn danh nghĩa đám hỏi đi vào Đại Chu, ở mặt ngoài do Xích Vũ Hoàng tử dẫn theo Nhã Duyệt công chúa dung mạo xinh đẹp tiến đến lấy lòng Đại Chu, lấy quan hệ thông gia làm liên kết; thật ra lại dấu diếm âm mưu, để lại ba vạn dũng sĩ Tây Man tạo thành đội thân vệ, dĩ nhiên có thể tránh được tai mắt, ẩn núp đến gần Hoàng Thành, thật đúng là dám ăn gan trời mật báo.

Vẻ mặt Chu Nhan lạnh lùng nghiêm nghị, ghé xuống một chỗ đất lõm, híp mắt, tay xoa chuôi đao, như có một tiếng trống làm tinh thần thêm hăng hái, hợp cùng bộ dáng tàn sát kẻ địch.

Chờ lúc nàng chuẩn bị xong, thời điểm muốn nhảy người lên ẩn núp vào trong trướng canh phòng nghiêm ngặt này; phía sau đột nhiên truyền đến vài tiếng bước chân vội vã; chẳng lẽ chỗ nàng ẩn náu bị phát hiện sao? Thoáng chốc không kịp suy nghĩ, nàng khéo léo dốc sức xoay người, lòng bàn tay nắm chặt chuôi đao, vèo một tiếng, đoản đao bị rút ra phát ra ánh sáng lạnh, giống như Thương Long ra biển, mang theo xu thế chảm người không thương tiếc!

Người đến chỉ cảm thấy trước mắt hiện lên một đạo ánh sáng bạc, tiếp theo lông tơ toàn thân đều sít chặt, hai chân mềm nhũn, hét lên một tiếng quỳ trên mặt đất, ôm đầu ra sức kêu: "Nhan lang! Ta là Hoa nhi mà!"

Chu Nhan cả kinh, vội thu lại đao, lưỡi dao sắc bén suýt nữa đã xoẹt qua hai má như hoa như ngọc của Hoa Dung Nguyệt!

Mặt Hoa Dung Nguyệt trắng bệch, ngước ánh mắt kinh hãi vì hoảng sợ lên nhìn nàng dâu tựa như la sát, ôm ngực làm bộ muốn khóc, lại bị Chu Nhan trước một bước che miệng lại, chỉ có thể phát ra tiếng ô ô.

Tình huống có biến, nửa đường bắt được một con sóc nhỏ không cần mạng?

Chu Nhan che miệng Hoa Dung Nguyệt lại, liền kéo hắn ra chỗ đất lõm ẩn núp "Sao ngươi lại tới đây? Lúc này ngươi không phải là nên ở nhà ngủ sao?"

Hoa Dung Nguyệt tách ngón tay của nàng dâu ra, trên gương mặt xinh đẹp như hoa dính đầy bụi đất nói: "Ta lo lắng cho ngươi thôi! Nên liền đi theo đến đây!"

Chu Nhan đen mặt: "Hồ nháo! Chỗ này là chỗ ngươi nên tới sao? Mau trở về!"

"Ta không về! Chiêu Quang đế thật là Thiên Sát cẩu hoàng đế mỗi lần đều giao cho ngươi nhiệm vụ khó khăn; buổi chiều ta thấy ngươi nói chuyện mập mờ chỉ biết là ngươi có chuyện giấu diếm ta, quả nhiên nửa đêm ngươi lập tức chạy đến nơi đây thăm dò nơi đóng quân của Tây Man, nhưng loại địa phương kia bố trí nghiêm mật, chướng ngại trùng điệp, ngươi có khả năng tùy ý ra vào được sao? Cẩu hoàng đế đau lòng nữ nhân của mình, không cho quý phi hoàng phi của hắn dò hỏi quân tình, mỗi lần đều chỉ thị cho ngươi. Mẹ nó chứ, loại việc mất mạng này; nữ nhân của ta lòng ta đau, ta không muốn nhìn ngươi đi chịu chết!"

Nghe thấy lời của tên vô lại này, Chu Nhan che đầu không nói gì, nhưng người dám một câu một câu gọi Chiêu Quang đế làm 'Cẩu hoàng đế', ngoại trừ Hoa Dung Nguyệt ra thì còn ai có lá gan ấy? Chỉ là, cho dù là ngôn từ của hắn không ra hình dạng gì, nhưng trong lòng của nàng lại vô cùng ngọt ngào, ít nhất nàng biết, hắn đang quan tâm nàng!

"Ngươi yên tâm, chút thủ vệ ấy, ta còn không để ở trong mắt; làm sao ngươi tới thì ta có thể trở về được, ta đáp ứng ngươi, biết rõ ràng tình huống ở chỗ này sẽ trở về phủ!" Chu Nhan bình tĩnh nhìn Hoa Dung Nguyệt, đưa tay lên lau khuôn mặt giống như mèo hoa của hắn, nghiêm túc nói.

Hoa Dung Nguyệt chính là một loại hàng dính người, hắn vất vả lắm mới tìm được nàng dâu, thật không dễ để tuột khỏi tay như vậy đâu: "Nếu vậy, Nhan lang ngươi dẫn ta cùng nhau xông vào doanh địa đi! Ta có thể canh gác giúp ngươi!"

Mặt Chu Nhan lại càng đen: "Thật sự là hồ nháo! Ta đây đi ăn trộm sao? Mà phải để ngươi canh gác?"

"Nhưng, nhưng ta..." Sóc nhỏ oan khuất vành mắt đỏ hồng lên: "Ta lo lắng ngươi thôi!"

Trong lúc bọn họ dây dưa, thủ vệ trong doanh địa đã thay đổi hai lượt; Chu Nhan nhìn nhìn sắc trời, thấy đêm khuya sương mù sắp tan hết, bỏ lỡ thời cơ, chỉ sợ đêm khuya sau này khó mà thăm dò.

Nhìn thấy nàng túm chặt tay áo Hoa Dung Nguyệt không buông, nàng cắn chặt răng, rõ ràng giống như cặp bao tải, thoáng cái kẹp dưới nách, hai mắt nguy hiểm nhíu lại, nói : "Đi! Ta có thể dẫn ngươi đi vào, nhưng ngươi thấy cái gì cũng đừng lên tiếng, gục ở trên người của ta, chớ lộn xộn!"

Tuy rằng bị nàng dâu mang theo sắp thở không ra hơi, nhưng Hoa Dung Nguyệt vẫn gật gật đầu, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn, cười rực rỡ: "Nhan lang! Mọi chuyện ta đều nghe theo ngươi! Nhưng..." Nói tới đây, ánh mắt của hắn liếc về phía sau lưng một cái, nói tiếp: "Phú Đậu cũng đi theo đến đây, dẫn hắn cùng đi sao!"

Chu Nhan cả kinh, vội xoay người lại nhìn; thì lập tức thấy tên tiểu người hầu mặc áo cộc màu xanh, không phải chó săn của Hoa Dung Nguyệt, Phú Đậu đây mà!

Chu Nhan cho dù tính tình tốt hơn nữa, cũng tức giậm: "Ngươi cho là ta đang đi dạo hội chùa sao!"

Hoa Dung Nguyệt ủy khuất cúi đầu, chỉ tay: "Nàng dâu, để Phú Đậu một mình ở nơi này, vạn nhất bị người Tây Man phát hiện, bán vào quán Liễu Sắc làm thố gia tử thì làm sao bây giờ? Nếu ngươi thấy mạng của hắn không quan trọng, bỏ lại hắn cũng không việc gì!"

Mày Chu Nhan nhíu lợi hại, sau đó nhịn lại, lúc này mới thở ra một hơi, khàn giọng cảnh cáo: "Được! Chúng ta có thể dẫn theo hắn, nhưng vào doanh địa, hai người các ngươi ai cũng không cho phép chạy loạn!"

Phú Đậu cảm kích rơi lệ đầy mặt, vội không ngừng gật đầu; Hoa Dung Nguyệt thấy mưu kế của mình thực hiện được, lại càng vui vẻ chớp chớp mắt, mắt đẹp nhìn nàng dâu; nhưng nàng dâu căn bản không có để ý hắn.

Trong doanh địa Tây Man, quả nhiên là tầng tầng lớp lớp thủ vệ.

Cho dù là bây giờ đang là nửa đêm, đúng là thời điểm ngủ say nhất, nhưng tầng tầng lớp lớp thủ vệ của bọn chúng vẫn canh phòng cẩn thận như cũ; cũng may Chu Nhan đã từng ngây ngốc qua ở trên chiến trường, đã sớm quen với việc lẻn vào nghênh địch hơn, mấy người nhẹ lắc mình cùng nhanh nhẹn trốn tránh, liền tránh được phòng tuyến đông đảo, thành công xông vào giữa doanh trại.

Hoa Dung Nguyệt bị nàng dâu kẹp chặt, đầu óc quay cuồng hai mắt trắng dã, trong bụng cũng phiên giang đảo hải(sông cuộn biển gầm), muốn nôn.

Chu Nhan nhìn bộ dáng liễu yếu đỡ gió của hắn, đau lòng buông hắn xuống, để cho tự hắn đi đi lại lại; nhưng hai tay, lại gắt gao nắm lấy tay hắn, một chút cũng không buông ra.

Hoa Dung Nguyệt thấy nàng dâu quan tâm hắn như vậy, tựa như trái tim này rơi vào trong bình mật, cần bao nhiêu ngọt có bấy nhiêu ngọt; thậm chí quên mất cả bản thân mình đang ở trong hang hổ, cả người chợt lơ lửng.

Chu Nhan dẫn theo hai đồ ăn hại trái quẹo phải quẹo, thật không dễ dàng gì mới tìm được chỗ để lương thảo của ba vạn dũng sĩ, vừa lưỡng lự xem có nên cho một mồi lửa, đốt đống lương thảo này hay không; cũng không biết làm sao để ra khỏi đây, chợt nghe thấy tiếng một tiểu binh Tây Man hét lớn, giơ thương lên chạy về phía bọn họ: "Là ai? Ai núp ở nơi này?"

Chu Nhan kinh hãi, quay đầu lại nhìn về phía Hoa Dung Nguyệt và Phú Đậu bị dọa cho ngây người; trong lòng thầm nghĩ phương pháp đối phó nhất thời, tháo quần áo trên người Phú Đậu ra, sau đó mạnh mẽ đánh ngã Hoa Dung Nguyệt đang sợ ngây người xuống đất, rồi kéo quần áo trên người mình xuống, quay về phía Hoa Dung Nguyệt ở dưới thân bắt đầu giở trò, cưỡi ở trên người hắn, vừa cố ý xé quần áo trên người hắn, vừa khàn giọng cười tà nói: "Tiểu mỹ nhân đừng khóc, ngoan đại gia thương!"

Hoa Dung Nguyệt thấy Chu Nhan khác thường như thế dọa cho choáng váng, mắt trợn tròn, ngẩn người nhìn Nhan lang của hắn, chủ yếu là không hiểu ý phối hợp; Chu Nhan nghe bên tai tiếng bước chân càng ngày càng gần, sốt ruột tựa như kiến bò trên chảo nóng; không chút nghĩ ngợi, trực tiếp giơ tay lên, tát một cái lên gương mặt như hoa như ngọc của Hoa Dung Nguyệt, 'Ba' một tiếng giòn tan, ở dưới bầu trờ đêm yên tĩnh lạnh lẽo lại càng vang dội.

"Này thì khóc!"

Phú Đậu bị động tác của tướng quân dọa cho sợ tới mức 'Phịch' một tiếng té lăn trên đất, cả người đều mất hồn!

Hoa Dung Nguyệt bị một tát này của nàng dâu mắt nổ đom đóm, lệ theo khóe mắt trào ra ngoài, một tay xoa nhẹ mặt bị đánh đau, một tay muốn giãy dụa; Chu Nhan nhân cơ hội, nắm chắc cổ tay của hắn đặt ở trên đỉnh đầu, dáng vẻ hung ác này, quả nhiên rất nhanh làm cho người ta sợ hãi.

Tiểu binh Tây Man phát hiện động tĩnh chạy tới nhìn thấy một màn xảy ra ở đống lương thảo này, vốn là sửng sốt một chút, tiếp theo, lại nhìn thấy dung mạo động lòng người của mỹ nhân bị Chu Nhan áp dưới thân, sắc tính nổi lên, ném thương trong tay đi liền muốn theo lên nếm thử một chút.

"Huynh đệ, ngươi đúng là biết hưởng thụ nha! Trốn ở chỗ này ăn dã thực!" Tiểu binh này vừa nhìn là biết chính là một tên sắc lang, từ trên nhìn xuống mỹ mạo của Hoa Dung Nguyệt, chỉ nghĩ là thấy vui rồi.

Chu Nhan biết rõ ở Tây Man làn sóng đoạn tụ cũng có chút nghiêm trọng, nhìn bộ dáng tiểu binh trước mắt này, cũng biết là người đồng đạo; nụ cười vừa dâm đãng, vừa lớn tiếng thẹn thùng hôn một cái lên đôi môi ngon ngọt mềm mại của Hoa Dung Nguyệt, quay đầu lại nói với tiểu binh kia: "Ta nói vị đại ca này, huynh đệ ta mới đè lên, ngươi trước cứ từ từ; tiểu mỹ nhân này tuy rằng ngon miệng, nhưng vừa rồi đã bị vắt khô, ngươi nhìn tiểu tử phía xa xa kia, mới ban nãy còn không có sức lực, nghỉ ngơi đến bây giờ còn chưa có tỉnh lại qua đây đấy!"

Nói tới đây, Chu Nhan liền nhìn mấy lần về chỗ Phú Đậu ngã xuống, quần áo trên người Phú Đậu ban nãy bị Chu Nhan hất sách, lại phối hợp với lời nói đùa kia của Chu Nhan một phen, thật đúng là đúng lúc hợp thời.

Này, cuối cùng Hoa Dung Nguyệt cũng hiểu rõ ý đồ của Chu Nhan rồi, cố làm ra vẻ kêu gào mấy tiếng, giãy giụa đập đập hai bên đùi, cả người nhìn qua giống như luân phiên vài trăm hiệp, khóc khàn cả giọng, run rẩy yếu ớt.

Ánh mắt tiểu binh đục ngầu đầy tơ máu nhìn Hoa Dung Nguyệt thở hổn hển, lại thèm muốn nhìn lướt qua người Phú Đậu, nhìn Chu Nhan vui vẻ cưỡi trên thân người đẹp; chỉ có thể đứng cầm đũng quần cởi ra, đạp đạp trên đống lương thảo, sốt ruột thúc giục: "Huynh đệ nhanh lên! Nín hai ba tháng không có phát tiết ra ngoài, đêm nay nhất định phải phát tiết ra ngoài cho thoải mái, nín một bụng nhiệt tình!"

Chu Nhan ha ha cười tà: "Huynh đệ yên tâm Chờ tiểu đệ ta thu thập dã tiểu chân này nghe lời, làm cho đại ca vui nhé!"

Nghe thấy Chu Nhan nói như vậy, tiểu binh lại càng vui vẻ đứng chờ ở bên cạnh, vui quay mặt đi đứng làm người canh gác, để cho hắn nhanh chóng giải quyết!

Nhìn tiểu binh quay lưng lại, Chu Nhan không nói hai lồ, cầm đoản đao trong tay, nhảy lên giữ chặt cổ tiểu binh, lưỡi dao ra khỏi vỏ, xen lẫn màu máu đỏ tươi; xoạt một tiếng, máu tươi bắn tung tóe lên trên lương thảo, tiểu binh ngay cả câu cầu cứu cũng không phát ra được, đầu vừa lệch, đã đi gặp Diêm vương rồi!

Chu Nhan thu thập xong tiểu binh, nhẹ nhàng thở ra, xoay người sang chỗ khác nhìn Hoa Dung Nguyệt thì đã thấy một bộ dáng bị lăng nhục áp bức của sóc nhỏ, một đầu tóc đen rơi lả tả trên mặt đất, quần áo cũng gần như bị cởi ra, đũng quần cũng bị tụt xuống một nửa, lộ ra hai cái đùi trắng nhỏ.

Chu Nhan vừa rồi cũng là sốt ruột, không ngờ mình xuống tay ác như vậy, vội cúi người xuống nâng Hoa Dung Nguyệt còn đang rơi lệ dậy, ấm giọng an ủi: "Hoa nhi đừng khóc, là lỗi của ta! Sau này ta sẽ không đối xử với ngươi như vậy nữa!"

Hoa Dung Nguyệt mảnh mai đáng thương, ngước hai hàng mi còn dính nước mắt lên, mắt chứa oán hận: "Ngươi đánh ta!"

Thấy dấu tay rõ nét ở trên mặt hắn, Chu Nhan lại càng tràn đầy áy náy; tuy nói vừa rồi là tình thế bắt buộc, nhưng nàng ra tay, quả thật là rất nặng nha.

Chu Nhan vừa mặc quần áo tử tế cho Hoa Dung Nguyệt, vừa thân mật hôn một chút lên nửa mặt bị nàng đánh sưng đỏ, trên mặt càng thêm thương tiếc nói: "Không có lần sau! Không bao giờ ... đánh ngươi nữa!"

Căn cứ vào những gì đã trải qua nàng đại khái đã hiểu rõ tình huống dũng sĩ Tây Man lẻn vào Đại Chu lần này, nhưng lại tìm ra hang ổ của người ta nắm được lá bài tẩy của bọn chúng; Chu Nhan cũng thấy ở lại chỗ này không còn tác dụng , túm lấy hai đầu gối của Hoa Dung Nguyệt, ôm vào trong lòng một phen, dẫn theo Phú Đậu bị dọa đến ngây ngốc, nhanh chóng chuồn mất.

Trên đường quay về chạy có chút sốt ruột, dọc theo đường đi không ngừng giật cương ngựa thúc dục bước chân Đạp Tuyết; không cần đến hơn một canh giờ, thì đã mang theo Hoa Dung Nguyệt về đến trước phủ tướng quân.

Hoa Dung Nguyệt bị kinh hách, hơn nữa bị nàng sốt ruột tát một cái; trên cả đoạn đường này đều không ngừng run rẩy, mãi cho đến tận lúc về nhà, sau lúc để Chu Nhan hầu hạ ngâm mình tắm, vẫn có chút bộ dáng mất hồn.

Chu Nhan vô cùng áy náy, cầm thuốc cao tiêu sưng tốt nhất đến, nhẹ nhàng xoa lên bên mặt bị đáng sưng đỏ của hắn; ôm hôn hắn hồi lâu, lúc này sóc nhỏ mới khả lên, gắt gao ôm lấy vòng eo gợi cảm hữu lực của nàng dâu, trách mắng hô đau; bộ dáng làm nũng thật sự làm cho người ta thương tiếc tới tận đáy lòng.

Một đêm này, Chu Nhan ngược lại vô cùng ôn nhu, so với lúc trước vui vẻ ở trên giường chiêng trống rùm beng, đêm nay lại mây mưa thất thường, chuyển qua đường lối dịu dàng!

Nhìn bộ dáng mảnh mai của mỹ nhân dưới thân cầu hoan, nàng trái lại không nhanh không chậm, giày vò tiểu mỹ nhân thở gấp liên tục, cởi một nửa y phục ra, vành tai và tóc mai chạm vào nhau, nhìn thân hình mềm mại của hắn hạ thân của nàng run rẩy một chút rồi dần tách ra, tiếp theo nàng cũng vui vẻ đến cực điểm.

...

Hôm sau

Chu Nhan lập tức mang theo kết quả đã điều tra được đi đến ngự thư phòng, nói tin tức đêm qua thấy được cho Chiêu Quang đế nghe thì quả nhiên làm cho đế vương giận dữ!

Thiên tử nhanh chóng siết chặt tay, dựa trên ghế cao, giống như một đầu hùng sư đang vận sức chờ phát động: "Tây Man này thật đúng là tà tâm không chết, Xích Vũ Hoàng tử kia quả nhiên là loại xảo trá giống như trong lời đồn, ngoài sáng muốn cùng chúng ta trở thành nhân thân (quan hệ thông gia) mượn khí thế của Đại Chu làm cho hắn có thêm càng nhiều cơ hội lên làm Thái tử, không ngờ sau lưng thì lại tìm cách che đậy!"

Chu Nhan trái lại tập mãi thành thói quen, gặp qua Xích Vũ Hoàng tử xảo trá nhiều thủ đoạn, nàng tỏ ra vô cùng bình tĩnh: "Ta nhìn ba vạn quân đóng binh kia tuy rằng khí thế to lớn, nhưng chưa chắc là dám làm loạn gì ở kinh thành; dù sao cũng chỉ có ba nghìn nhân mã, không cần quân Tây Bắc xuất đầu chỉ cần cấm vệ quân ra mặt là có thể thu thập được; Xích Vũ Hoàng tử tinh thông binh pháp, đầu óc cũng vô cùng thông minh, tuyệt đối sẽ không sử dụng loại phương pháp lấy trứng trọi đá này!"

Chiêu Quang đế được Chu Nhan nhắc nhở một câu, suy nghĩ một chút cũng cảm thấy có lý, liền hỏi: "Vậy theo ngươi lần này bọn chúng mang binh đến đây để làm gì?"

"Đại Chu và Tây Man từ trước đến nay kết thù rất sâu, tuy rằng lần này Tây Man là mang theo thái độ hảo hữu đến Đại Chu ta, nhưng thực chất trong lòng bọn họ cũng rất để ý, vạn nhất chết nơi đất khách quê người thì phải làm sao? Cho nên vì đề phòng vạn nhất thì chỉ có lén dẫn theo binh mã có thể tin được đến đây, thứ nhất cho mình thêm can đảm, thứ hai cho dù đến đây bị chúng ta phát hiện cũng hiểu rõ chúng ta nhất đinh sẽ không để cho ba vạn nhân mã này của bọn chúng động đậy chút gì; Xích Vũ Hoàng tử là một người tiếc mạng, hắn có thể tự mình tiến đến Đại Chu đã chứng minh rằng hắn đã chuẩn bị được sách lược vẹn toàn, nhất định có năng lực đạt đến mục đích của bản thân và đồng thời toàn thân trở ra!"

Nói tới đây, Chu Nhan lập tức nhìn về phía Chiêu Quang đế: "Hoàng thượng, nếu như chúng ta đã đoán được ý của Xích Vũ Hoàng tử, vậy cũng không có gì đáng sợ; chỉ là thần còn lo lắng một chuyện, không thể không đề phòng!"

Ánh mắt Chiêu Quang đế nhìn Chu Nhan thật sâu, nắm chặt nắm tay đặt lên long án: "Trẫm biết ngươi đang lo lắng chuyện gì!" Nói xong, Chiêu Quang đế liền ngẩng đầu lên nhìn hướng phương xa, sắc mặt căng thẳng nói: "Ba vạn nhân mã không phải số ít, lại có thể tránh được kiểm tra trùng điệp nơi biên quan đi tới gần kinh thành, nếu như không có người nội ứng ngoại hợp, làm sao hắn có thể đến được!"

Chu Nhan đi theo người Chiêu Quang đế, phụ họa nói: "Đúng là thần nghĩ như vậy, nhưng đưa ba vạn người vô thanh vô tức đến đây mà không để người ta phát hiện, người nọ nhất định là có bản lãnh thông thiên, hoặc là quyền thần tiền triều, hoặc là... Hoàng thân quốc thích!"

Chiêu Quang đế nghiến răng căm phẫn: "Không ngờ bên người trẫm lại có gian tế của Tây Man? Thật đáng giận! Để trẫm bắt được nhất định phải bằm thây vạn đoạn!"

Chu Nhan cũng không nhiều nói, chỉ là ánh mắt lóe lên; mơ hồ nhìn lên Chiêu Quang đế ngồi trên long ỷ hiếm lộ ra chân tình; thiên tử tuổi trẻ nhân nhất được dân chúng yêu mến này, chỉ biết là trước đây hắn tuyệt đối không phải lương thiện gì, tôi luyện hàng năm ở trên chiến trường có thể làm cho nàng dễ dàng thăm dò thế giới đích thực của một người; nếu không phải bị long ỷ này trói buộc, Chu Nhan tin rằng, thiên tử ngồi trên đại điện nhìn qua tuấn mỹ trắng trẻo kia chắc chắn sẽ giống như nàng, sẽ trở thành một thế hệ kiêu hùng trên chiến trường!

Bởi vì trên người hắn, có khí thế tàn bạo ngang ngược bừng bừng dã tâm tương tự như nàng mà người khác khó có thể có được.

"A Nhan, quan sát chặt chẽ Xích Vũ Hoàng tử, trẫm, tuyệt đối không thể để đám man di này làm loạn dưới tầm mắt được !" Thời điểm Chiêu Quang đế nói ra những lời này, trọng nói trong vắt rõ ràng, vô cùng dễ nghe; nhưng, Chu Nhan lại nghe thấy được một mùi máu tươi, cúi đầu xuống kính cẩn nghe theo, hai đầu gối quỳ trên mặt đất, đối với thiên tử tài trí mưu lược kiệt xuất này, dập đầu lĩnh chỉ.

Chu Nhan dám khẳng định, nội gián của Tây Man tuyệt đối không phải là đám người Trương các lão và Thương Thái Phó, bởi vì bọn họ còn không có lá gan lớn như vậy; từ ngày nàng chiến thắng trở về đến nay, bên người tuy rằng nhìn như sóng yên biển lặng, thật ra thế lực khắp nơi luôn luôn cạnh tranh gay gắt; cho dù là Thanh Quý phái của phụ vương hay là Bá Quyền phái (dùng sức mạnh để thao túng hoặc dùng quyền lực để khống chế nước khác) của đám người Thương Thái Phó, trong lúc mơ hồ, dường như còn có mấy chỗ thế lực qua lại, nói thí dụ như nam tử mang mặt nạ hoàng kim đêm đó, hắn đến cùng là người của ai? Còn có mấy ngày gần đây, nàng cứ cảm thấy được có người nào đó theo dõi bên người; đây cũng chính là nguyên nhân thực sự khiến nàng phải đi thăm dò quân doanh Tây Man trong thời điểm đêm tối sương mù.

Đạp Tuyết phi nhanh, ngoại trừ mấy con thiên lý mã khác nuôi trong phủ có thể theo kịp, thực sự là khó có con ngựa tốt nào có thể phân chia cao thấp; đây cũng chính là nguyên nhân thực sự vì sao mà hôm qua Hoa Dung Nguyệt đuổi theo, mà đám người kia không đuổi theo kịp!

Trước có sói, sau có hổ, dưới mặt cầu còn có một hàng cá sấu đang há to miệng chờ nàng rơi xuống; chỉ có sóc nhỏ không màng thế sự trong nhà là im lặng chờ bảo hộ yêu thương nàng; đủ các loại chuyện lộn xộn khó có thể khống chế được, trực tiếp kích thích máu thú cả người Chu Nhan lao nhanh, trái tim trong ngực điên cuồng nhớ nhung, đang chậm rãi bị đánh thức!

Hùng ưng dũng mãnh nhất Mạc Bắc so với tuấn mã cuồng liệt nhất Trung Nguyên, bên ngoài nhìn như vui sướng, người đến ta đi; kì thực sóng ngầm bắt đầu khởi động, hết sức căng thẳng!

...

Mà lúc này

Hoa Dung Nguyệt vốn là ở trong vương phủ ấm áp vui vẻ ăn mấy thứ điểm tâm phòng bếp mới làm ra, sau lúc nhận được phong thư từ chỗ người gác cổng đưa tới, liền như mèo hoang tức giận chạy vọt ra từ trong vương phủ; ngay cả ấm lô cũng quên cầm, trường bào cũng quên mặc, chỉ mặc một cái áo chống lạnh bằng gấm màu lam, lao đi nhanh như gió trên đường cái đông đúc.

Phú Đậu sợ chủ tử lạnh bị tướng quân trách, một tay cầm ấm lô ấm áp, một tay ôm trường bào mềm mại, chân ngắn dùng sức chạy đuổi theo Quận Vương gia giống như con cua trên đường, nhưng đừng nhìn bình thường Quận Vương gia không hay di chuyển, nhưng vừa đứng dậy di chuyển còn chạy nhanh hơn thỏ.

Trong cửa tiệm hỗn độn ở phố Tây của kinh thành, đang là thời điểm làm ăn tốt nhất, khách qua lại giống như bay.

Một nữ tử mặc váy đỏ trên đầu tết tóc kiểu đuôi ngựa đnag buồn bực, một chân dẫm ở trên băng ghế ngồi, một chân khác run run để trên mặt đất, hoàn toàn không phải loại tư thể ngồi của nữ nhân làm không ít người đi đường liếc mắt nhìn; nhưng nàng lại không thèm để ý chút nào, chỉ chuyên tâm nhặt những viên tròn xoe nóng hổi ở trong bát, sau đó lại quệt chấm chua cùng ớt lên mặt viên, một ngụm nuốt xuống, miệng chảy đầy mỡ, quả thực chính là mỹ vị nhân gian, vui sướng biết bao!

Hoa Dung Nguyệt lộ ra cử chỉ không bình thường di chuyển loạn khắp nơi, nhón chân lên quan sát xung quanh, lúc hắn đi vòng qua mấy con phố, đi đến hai chân tê dại, lòng bàn chân đau nhức, đã nhìn thấy nữ nhân đỏ tươi chói mắt ở phía xa xa kia, nhất thời, hắn im lặng một tay ót dùng sức lắc đầu, một tay siết chặt thành quyền, giống như có thâm thù đại hận với người nọ!

Kéo hai chân như nhũn ra chậm rãi đi qua, Hoa Dung Nguyệt còn chưa mở miệng nói chuyện, thì đã nhìn thấy hồng y nữ tử ở đằng sau hắn, giống như thuốc pháo gặp lửa, chạy nhanh như chớp về phía trước, hai tay cao hứng vẫy vẫy, miệng còn la to nói : "Tâm can của ta! Cuối cùng ngươi cũng đến gặp ta!"

Hoa Dung Nguyệt còn chưa kịp giãy dụa, đã bị nữ nhân này ôm vào lòng; nhất thời giống như đụng phải thứ xấu xa dơ bẩn nhất trên đời, mạnh mẽ đẩy nữ nhân nhiệt tình quá mức này ra, ghét bỏ vuốt vuốt ống tay áo, quát: "Phượng Khuynh Thành, ngươi muốn chết à!"

Nữ tử được gọi là Phượng Khuynh Thành bị hắn ghét bỏ như vậy cũng không giận dữ, chỉ là cọ cọ dựa vào bên người hắn, vẻ mặt nịnh bợ cùng lấy lòng: "Tâm can, nhớ ta không? Ta đây ngày nào cũng nhớ tới ngươi, ngày nào cũng suy nghĩ đến ngươi nha!"

Đời này của Hoa Dung Nguyệt, nữ nhân có khả năng khiến hắn phát bực nhất, chính là nữ tử trước mặt lúc nào cũng mặc một bộ váy dài màu đỏ này—— Phượng Khuynh Thành!

Nàng giống như lửa, luôn luôn bùng cháy cùng nhiệt tình; nàng giống như nước, cũng biết lắng nghe, phóng khoáng cần mẫn; chỉ cần nghĩ tới từ nhỏ mình đã kết giao với nàng, đến nay đã hai mươi mấy năm đần độn bị nàng khi dễ, hắn liền hận đến mức nghiến răng nghiến lợi!

Nghĩ đến Hoa Dung Nguyệt hắn từ nhỏ chính là được mọi người cưng chìu ở trong lòng che chở ở trong tay, ngay cả tiên đế lúc còn sống cũng ban cho hắn đủ loại đồ chơi hiếm lạ; triều Đại Chu triều thế hệ thay thế công tước Vương phủ rất nhiều, nhưng thụ phong Thành thế tử gia cũng chỉ có một mình hắn; có thể thấy vinh hạnh đặc biệt này không phải ai cũng có thể sánh bằng.

Nhưng chỉ có một người, từ nhỏ hắn đã bị nữ nhân đáng giận này áp chế; nghĩ tới bé gái nhỏ mồ côi được ông nội nhặt về từ bên ngoài, nuôi trong phủ, ăn của hắn, uống của hắn, sống chung với hắn, thậm chí còn suốt ngày khi dễ hắn; nghĩ đến chuyện bị ức hiếp nhiều năm như vậy, cả đầu Hoa Dung Nguyệt liền bốc khói, hận không thể thiêu đốt nụ cười chói lọi này, đồ đàn bà thối làm cho người ta không dám đến gần!

Hơn nữa, có một bí mật từ trước đến nay hắn chưa từng nói ra với người ngoai, thậm chí cả Cao Uy cũng không biết; đó chính là, thật ra từ hắn không phải đã là đoạn tụ ưa thích nam nhân, sở dĩ từ từ mất đi tin tưởng đối với nữ nhân, thậm chí biến thành tránh không kịp; đều là bởi vì Phượng Khuynh Thành nàng, là thuở nhỏ nàng ghé vào lỗ tai hắn độc hại, mới làm cho hắn nổi lên lòng chán ghét cũng phòng bị nữ nhân, lúc này mới không cẩn thận đi lên con đường đoạn tụ này.

Nghĩ đến đủ loại chuyện trước đây, Hoa Dung Nguyệt gần như nghiến răng nghiến lợi, nhìn gương mặt quá mức diễm lệ trước mặt này, phẫn hận nói : "Không phải ngươi đi du lịch ở núi Đại Xuyên sao? Tại sao lại quay về?"

Mắt xếch diễm lệ của Phượng Khuynh Thành khẽ ngước lên, môi đỏ tươi óng ánh như vừa được động qua, liền nhìn thấy nàng dùng khuỷu tay huých huých eo Hoa Dung Nguyệt, vẻ mặt mập mờ, khiêu khích quyến rũ nói : "Tâm can, cho ngươi một cơ hội, bao nuôi ta đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vòng Dưỡng Chi Nhà Có Phu Quân Đoạn Tụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook