Vọng Xuân Sơn

Chương 121

Giả Diện Đích Thịnh Yến

23/11/2023

Cố Ngọc Nhữ bận rộn đồng thời, Bạc Xuân Sơn tự nhiên cũng sẽ không nhàn rỗi, chỉ biết là so với nàng càng bận hơn.

Thời gian ba năm này, hắn ở Minh Châu phủ lập bốn Tuần kiểm tư, cơ hồ ôm đồm toàn bộ Minh Châu phủ, trừ cái này ra, sinh ý trên biển hắn cũng không bỏ xuống, kiếm được đầy bát đầy bồn.

Hiện giờ Toản Phong trấn, đã từ chỉ có hai con thuyền, giờ đã mở rộng đến thuyền hàng liền có ba, chiến thuyền có sáu. Còn thủ hạ, trừ bỏ vài người, không ai biết trong tay Bạc Xuân Sơn rốt cuộc có bao nhiêu binh.

Bên ngoài bốn tuần kiểm tư mỗi tư ngạch định 300, kỳ thật đều vượt mức, còn có dân binh đoàn Định Ba huyện, cùng với Toản Phong trấn, vì thêm người cho chiến thuyền, nơi đó cũng có một chi tư quân của hắn.

Ba năm thời gian làm chỉnh thể thực lực của hắn xảy ra biến đổi về chất, nhưng từ mặt ngoài nhìn vào, kỳ thật hắn cũng chỉ là một tuần kiểm sử, nhiều lắm là được bên trên coi trọng chút, thế cho nên sai sự của tuần kiểm tư phủ nha Minh Châu phủ đều giao cho hắn..

Đáng giá nhắc tới chính là, nhiệm kỳ sau của Ngô Ngọc Đường cũng không chuyển đi nơi khác, bao gồm Tiền huyện lệnh cũng là như thế.

Ba năm này, khấu hoạn vẫn đứt quãng như cũ, dù không có lợi hại của một năm Khang Bình Đế mới vừa đăng cơ, thì cũng vẫn không trừ tận gốc, các phủ châu vùng duyên hải thương tích đầy mình, cũng bởi vậy mấy năm nay nếu quan viên địa phương không phạm chuyện gì lớn, đại khái nhìn lại còn ổn, đa số đều sẽ được tục nhậm.

Bạc gia cũng vẫn luôn ở tại hẻm Tây Tỉnh không chuyển nhà, Bạc Xuân Sơn đã từng đề qua một lần, Cố Ngọc Nhữ lại không muốn dọn, nàng cảm thấy trải qua những ngày như vậy khá tốt, không cần quá nhiều hạ nhân, không có đại môn nhị môn cửa thuỳ hoa, nghĩ ra cửa liền ra cửa, muốn về nhà mẹ đẻ liền trở về, muốn đi chỗ bà bà ăn bữa cơm liền đi.

Nàng nếu là đột nhiên có việc, trừ bỏ Điền Nha, tùy tiện cũng có thể tìm một người trông hài tử giúp nàng.

Cố Ngọc Nhữ đối với loại sinh hoạt này thực vừa lòng, nàng thậm chí nói cho Bạc Xuân Sơn, phải điệu thấp, muốn im hơi lặng tiếng mà phát tài.

Bạc Xuân Sơn nghe lọt tai, thế cho nên làm ra nhiều chuyện như vậy, bên ngoài lại một chút tiếng gió cũng không có, còn cho rằng hắn chỉ là đoàn trưởng dân binh bình thường kiêm tuần kiểm sử.

Gần đây, hắn đang lăn lộn làm cái gì đó ở xưởng đóng tàu, nói là đi mua thuyền bên ngoài quá hố, hơn nữa đều là thuyền hắn không hài lòng. Đã đi ra ngoài mấy ngày rồi, trước đó Cố Ngọc Nhữ đi ngang qua dân binh đoàn, Thành Tử nói với nàng lão đại đã trở lại, đang ở tuần kiểm tư Tam Sơn, trước buổi tối là có thể trở về, nàng mới có thể nói như vậy với Bát Cân.

"Đúng vậy, cha con hôm nay sẽ trở lại."

"Kia đợi chút có phải nương muốn mua đồ ăn nấu cơm cho cha ăn hay không? Con muốn ăn cá với đậu hủ."

"Đợi lát nữa trở về tiện đường sẽ mua."

Thời điểm trở về, Cố Ngọc Nhữ mua cá, mua đậu hủ, còn mua một con gà, một ít đồ ăn cùng rau tươi khác.

Bát Cân ngoan ngoãn nắm tay nương, cũng không chạy loạn, có vẻ phá lệ văn tĩnh.

Trên chợ cơ hồ không có mấy người không quen biết Cố Ngọc Nhữ, một bên chào hỏi nàng, một bên khen ngợi Bát Cân ngoan ngoãn, đáng yêu, xinh đẹp, là một tiểu mỹ nhân.

Cố Ngọc Nhữ nhìn dáng vẻ kia của tiểu nữ nhi, nhịn không được lắc lắc đầu.

"Không sai biệt lắm, chúng ta về nhà thôi."

Nàng dắt Bát Cân, Thiết Oa ở phía sau cầm đồ ăn, một hàng ba người trở về hẻm Tây Tỉnh.

Sau khi trở về, Tôn thị có tới một chuyến, vừa thấy Điền Nha rửa nhiều đồ ăn như vậy, liền biết khẳng định là con rể đã về tới.

"Cũng nên trở về rồi, thời gian lần này đi ra ngoài không ngắn, nam nhân mà bận rộn đều là một dạng, cha ngươi......"

Tôn thị bắt đầu oán giận Cố Minh.

Sau khi Bạc Xuân Sơn thăng nhiệm tuần kiểm sử, sai sự của điển sử tự nhiên không thể làm, Tiền huyện lệnh trái lo phải nghĩ một chút, mời Cố Minh tới nói chuyện, muốn hắn làm điển sử Định Ba huyện.

Thứ nhất, Cố Minh là cha vợ của Bạc Xuân Sơn, hiện giờ dân binh đoàn ở trong tay Bạc Xuân Sơn, chỉ sợ đổi một người chỉ huy không ổn. Thứ hai Cố Minh là cử nhân đứng đắn, ấn theo quy củ thì hoàn toàn đúng quy cách.

Kỳ thật chủ yếu vẫn là Tiền huyện lệnh muốn giao hảo với Bạc Xuân Sơn, hắn lúc ấy cũng là sợ Bạc Xuân Sơn thăng tuần kiểm sử liền mặc kệ Định Ba huyện, trận kia vừa lúc là thời điểm Bạc Xuân Sơn vội vàng lập tuần kiểm tư Tam sơn.

Cố Minh trở về thương lượng cùng Bạc Xuân Sơn, đều cảm thấy vị trí điển sử này khẳng định vẫn là người một nhà tới ngồi là tốt nhất, Bạc Xuân Sơn thập phần ủng hộ, Cố Minh nghĩ nghĩ cuối cùng vẫn là đáp ứng.

Trên thực tế, Cố Minh thật đúng là rất thích hợp với vị trí này, hắn làm người chính trực, rồi lại không cổ hủ, vị trí điển sử này người quá tà không thể tới ngồi, người quá chính cũng không thể.

Chỉ là quá bận, bằng không Tôn thị cũng sẽ không oán giận.

Bất quá Cố Ngọc Nhữ nhìn ra được, lời nương nàng oán giận đều là quan tâm.



......

Khi Bạc Xuân Sơn trở về, Bát Cân đang cùng một đám hài tử ở ngõ nhỏ chơi quan binh bắt đạo tặc.

Loại trò chơi này, đều là nhóm nam oa chơi, Bát Cân lại rất không phục, cha ta chính là quan, không chỉ bắt đạo tặc, còn đánh giặc Oa. Ta là nữ nhi của cha ta, tự nhiên việc nhân đức không nhường ai.

Nhóc không chỉ muốn chơi, còn mang theo nhóm tiểu nữ oa trong hẻm cùng nhau chơi, thế cho nên hiện tại rất lộn xộn, nhóm nam oa làm đạo tặc, nhóm nữ oa làm quan binh.

Mấu chốt là nhóm nam oa cũng không dám phản kháng, bởi vì Bát Cân quá hung.

Bát Cân thân khoác áo choàng vải bố màu đỏ, tay cầm đao gỗ nhỏ, ra dáng ra hình mà hô: "Các huynh đệ, tấn công a."

Mấy tiểu nữ oa liền vọt qua.

Tuổi đều không lớn, bộ dáng cũng chỉ bốn năm tuổi, nhỏ nhất phải kể tới Bát Cân. Nữ oa nơi nào chạy thắng nam oa, chạy vội chạy vội liền té ngã, một đứa té ngã mông ngồi dưới đất khóc lên.

Trong ' đạo tặc ' có người nói: "Xuyên Tử ca, muội ngươi bị ngã, còn khóc, ngươi mặc kệ nàng sao?"

Nam oa kêu Xuyên Tử là cao nhất trong nhóm đạo tặc, vừa quay đầu nhìn muội muội khóc, lập tức bực bội mà lau mặt một phen, quay đầu trở về dỗ muội muội.

"Hoa Ni ngươi làm quan binh thì khóc cái gì?"

"Trở về sẽ mách nương, ca ngươi khi dễ ta......"

Tiểu nữ oa thút tha thút thít nức nở.

Ta khi dễ ngươi như thế nào? Không phải các ngươi khi dễ chúng ta sao? Xuyên Tử trợn trắng mắt.

Mà một đầu khác, bởi vì ' đại ca đi đầu ' phản chiến, đạo tặc dư lại không ai dẫn, lộn xộn, đều bị Bát Cân mang theo người đánh bại.

Quan binh đại hoạch toàn thắng, đạo tặc ủ rũ cụp đuôi.

Bát Cân vỗ vỗ bả vai tiểu nữ oa kêu Hoa Ni kia: "Hoa Ni ngươi thực không tồi, mỹ nhân kế này không tồi."

Hoa Ni tức khắc nín khóc mỉm cười, nói: "Bát Cân thật vậy chăng? Ta đây về sau chính là tâm phúc dưới tay ngươi?"

Bát Cân gật gật đầu: "Có thể, ta có thể thu ngươi làm tâm phúc."

Nàng lại nói với đạo tặc làm Hoa Ni té ngã, nam oa treo hai dòng nước mũi: "Lục tử, ngươi làm mật thám cũng không tồi, đây là đường đáp ứng cho ngươi."

Nàng móc ra một khối đường, cho Lục tử.

Lục tử cầm đường mà vui vẻ ra mặt, một bên mấy nam oa lấy Xuyên Tử cầm đầu tức khắc đen mặt. Hoa Ni là muội muội Xuyên Tử, bọn họ không thể cũng là không dám nói cái gì, Lục tử này thế nhưng lại làm gian tế.

"Đánh gian tế a!"

Mấy nam oa gào thét chạy qua, Lục tử hốt hoảng mà chạy, một bên chạy một bên còn không quên liếm đường.

Bạc Xuân Sơn chính là lúc này xuất hiện.

Hắn một tay bế nữ nhi lên nói: "Con ăn mặc này là thứ gì?"

Bát Cân thấy cha, mắt to sáng quắc tỏa sáng, ôm cổ hắn nói: "Cha đã trở lại? Tám cân thật nhớ người." Còn ở trên mặt Bạc Xuân Sơn hôn hai ngụm.

"Cha hỏi con đó."

Hiển nhiên chiêu này của Bát Cân đối với hai vợ chồng đều không thể dùng, Bạc Xuân Sơn một chút cũng không bị ' ngoan nữ kế ' mê hoặc.

"Đây là vải bố lần trước nương làm xiêm y cho bà nội dư lại, không tươi như của cha, nhưng cũng là vải đỏ." Cho nên mới tạm chấp nhận, khẩu khí Bát Cân có điểm ghét bỏ.

"Nương con khẳng định không biết, trở về có phải con sẽ bị đét mông hay không?"



Hai cha con một bên đi về, một bên nói chuyện, Bát Cân còn không quên nhân cơ hội dùng tay ra hiệu với tiểu đồng bọn, ý bảo ta phải về nhà.

"Kia đợi lát nữa cha yểm hộ cho con? Nếu cha nguyện ý, đêm nay con sẽ không ngủ với nương."

Bạc Xuân Sơn không biết nên khóc hay cười mà nhìn nữ nhi ' nhân tinh ', nói: "Vậy con đoán xem cha có thể yểm trợ cho con hay không?"

......

Cuối cùng, người làm cha kia vẫn là không đánh yểm trợ cho nữ nhi.

Bát Cân thân khoác vải bố màu hồng, tay cầm đao gỗ nhỏ, đứng ở trong viện nghe Cố Ngọc Nhữ giáo huấn.

Cũng chỉ nói vài câu, Tôn thị liền nhìn không được, ôm Bát Cân vào trong ngực nói: "Một tấm vải bố dùng dư lại, cho Bát Cân chơi chơi làm sao vậy? Màu này cũng không tươi, Bát Cân a, đợi lát nữa tới chỗ a bà, a bà tìm tấm khác đẹp hơn cho con."

Tôn thị vừa nói, một bên liền dắt ngoại tôn nữ đi rửa tay cởi áo choàng.

Cố Ngọc Nhữ có điểm bất đắc dĩ, nàng là bởi vì một tấm vải sao? Nàng là bởi vì Bát Cân bỏ qua người lớn, ' nhập cư trái phép ' vải cùng đao đem ra ngoài, mà mọi người trong nhà thế nhưng không biết.

Khẳng định có người hỗ trợ.

Nàng nhìn về phía Điền Nha.

Trong phòng bếp Điền Nha vội cúi đầu giả bộ bận rộn, cũng không dám nói chuyện.

Người toàn gia này nha!

Bạc Xuân Sơn từ bên ngoài trở về, phong trần mệt mỏi, Cố Ngọc Nhữ đi nấu nước cho hắn tắm gội.

Kỳ thật nước đã sớm nấu, vẫn luôn đặt ở trên bếp, vẫn còn nóng.

Nàng dùng gáo múc nước ra bên ngoài, Bạc Xuân Sơn cởi áo ngoài đi đến.

"Sớm biết ngươi tức giận, thì ta đã đánh yểm hộ cho Bát Cân, trên đường trở về, nàng còn cầu ta đó." Làm cha tự nhiên sẽ không nói, nữ nhi là đưa ra điều kiện trao đổi, chỉ có thể nói là cầu.

"Ta mới không có tức giận, ta chỉ là......"

"Ta biết ngươi không tức giận, ngươi chỉ là cảm thấy nữ nhi quá mức thông tuệ, mà tuổi nàng lại quá nhỏ, không đủ lịch duyệt cùng tâm trí, quá thông tuệ thì khó quản, dễ dàng gặp chuyện. Nhưng những thứ này ngươi không cần phải lo lắng, tổng thể mà nói, Bát Cân chúng ta cũng không trêu chọc ra họa gì."

Hắn lại đem một màn trước đó mình trở về đã nhìn thấy, kể lại cho Cố Ngọc Nhữ nghe.

Từ Bát Cân biết được ' quan binh ' yếu thế, trước phái ' thủ hạ tâm phúc ' dùng ' mỹ nhân kế ', lại lợi dụng Lục tử tham ăn, dùng ' kế phản gián ', cuối cùng quan binh đại hoạch toàn thắng.

"Nữ nhi của ta thật thông minh a," Bạc Xuân Sơn phá lệ tự hào nói, "Hơn nữa một nữ oa oa, có thể gặp phải họa gì? Cho dù chọc họa, cha nàng cũng có thể thu thập." Hắn hiện tại có cái tự tin này.

"Chính là tại ngươi!"

Nàng tức giận véo hắn một phen, nhưng thật sự không phải đúng thời điểm để véo, Bạc Xuân Sơn mới vừa cởi áo trên.

Hắn thấy tức phụ tức đỏ cả khuôn mặt nhỏ, đầu ngón tay trắng giống như ngọc, đều đã gả chồng, còn là nương của hài tử, như thế nào còn giống một tiểu cô nương.

Cố Ngọc Nhữ cũng ý thức được, vừa định rút tay về, bị người một phen giữ chặt.

"Đều là tại ta, ta sủng nàng, không phải cũng sủng ngươi. Tóm lại không thể chỉ sủng lớn, nhỏ thì không để ý tới, về sau khuê nữ ta sẽ nói cha bất công."

Mặt nàng hồng lên xấu hổ, gian tắm hơi nước lượn lờ, hun đến ướt đôi mắt nàng, cánh môi cũng ướt.

"Chỉ thích nói bậy, ngươi không biết nàng hôm nay......" Nàng đem chuyện Bát Cân hôm nay vì lấy lòng nàng, nói giống như cha ngày thường nhớ nương làm sao, nói cho hắn nghe, "May mắn Ngọc nương không phải người khác, bằng không còn không biết sẽ nghĩ đến cái gì, chính là ngươi thích nói bậy, bị nữ nhi học đi."

"Hảo hảo hảo, đều là học ta."

Lúc này, muốn mệnh Bạc Xuân Sơn, hắn cũng sẽ nói hảo, dư lại tất nhiên là không thể nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vọng Xuân Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook