Vọng Xuân Sơn

Chương 123

Giả Diện Đích Thịnh Yến

23/12/2023

Dọc theo đường đi thủy lộ xa xôi, càng đến gần Ứng Thiên, cảnh tượng ven đường càng phồn hoa.

Sắp đến Tô Châu, Cố Ngọc Nhữ đặc biệt cho thuyền ngừng lại hai ngày.

Nàng cũng không làm gì khác, chỉ là đem mấy cửa hành tơ lụa trang phục Tô Châu quét một lần, lại đi mấy cửa hàng bạc, không chỉ mua không ít vải dệt cùng trang phục, còn mua rất nhiều đồ trang sức cùng ngọc sức.

Ở Định Ba, là có tiền cũng không tiêu được, hơn nữa Cố Ngọc Nhữ không chú trọng những cái này, cảm thấy xiêm y ăn mặc thoả đáng sạch sẽ là được, trang sức không cần quá nhiều, có thể vấn tóc cùng có tác dụng điểm xuyết đơn giản liền thôi, cơ hồ không thêm xiêm y trang sức quá nhiều.

Ban đầu Bạc Xuân Sơn còn tưởng rằng nàng là muốn nhìn phong cảnh Tô Châu, du ngoạn ở đây hai ngày cũng không phải không thể, thời gian cũng kịp. Ai ngờ nàng lại không phải du ngoạn, mà là sắm đồ.

Phụ nhân gia nào mà không thích mấy thứ này?

Lúc này hắn cũng cảm thấy ngày thường có phải xem nhẹ nhu cầu của thê tử quá hay không, nàng không mở miệng, không đại biểu không thích, liền có chút tâm thái bồi thường.

Nhìn trúng, mua!

Thích, mua!

Chờ mua xong cuối cùng hắn mới phát hiện, mục đích tức phụ giống như không đơn thuần.

Hỏi nàng, nàng cũng không nói, chỉ nói vì để ngừa vạn nhất.

Không đề cập tới những thứ này. Đoàn người tiếp tục bước lên con đường đến Ứng Thiên, ngồi thuyền qua kênh đào, lại vào Trường Giang, thực mau liền đến Ứng Thiên.

Ứng Thiên có 6 cửa, trong thành nhánh sông chằng chịt, lại có sông Tần Hoài vòng quanh thành. Dọc theo sông Tần Hoài, một đường trải qua Định Hoài môn, Băng Lương môn, Bàn Thạch môn, Tam Sơn môn, mãi cho đến Tụ Bảo môn, thuyền mới ở chỗ này cập bến.

Nơi này nghiễm nhiên là chỗ đông đúc nhất Ứng Thiên, đợi gần nửa canh giờ mới đến phiên bọn họ rời thuyền.

Từ nơi này nhìn đi qua, có thể thấy Phật tháp của Báo Ân Tự, kia bảo tháp lưu li kim bích huy hoàng đại danh đỉnh đỉnh, phỏng chừng người lần đầu tiên đi vào Ứng Thiên, lại từ nơi này rời đi, đều sẽ bị nó làm kinh sợ.

Ít nhất bọn họ một thuyền ' đồ nhà quê ' này, rất có ý vị chân đất vào thành, hơn nữa Bạc Xuân Sơn mang đến đều là thân binh, ngày thường bọn hắn đều tùy tiện, mọi người một bên nghị luận, một bên nhìn khắp nơi, dẫn tới người chung quanh đều ghé mắt.

Loại địa phương này tự nhiên cũng là rồng rắn hỗn tạp, lập tức có mấy hán tử mặc bố sam chạy tới.

Đừng nhìn những thân binh này nghị luận thì nghị luận, tâm cảnh giác vẫn là cực cao, vừa thấy có người hành tích quỷ dị, lập tức chắn trước mặt một nhà ba người Bạc Xuân Sơn, cũng rút đao ra.

"Gia nhưng ngàn vạn đừng rút đao, tiểu nhân không có ác ý, không có ác ý, tiểu nhân chỉ là muốn hỏi quý nhân có cần dùng xe, cần người dẫn đường?"

Nguyên lai mấy người này là ở chỗ này làm việc cu li, có thể kiếm sống tại đây, tự nhiên là mắt xem 6 lộ tai nghe 8 phương, gác ở trong mắt người ngoài đám người này là đồ nhà quê, nhưng gác ở trong mắt người làm việc tới xem, đây là sinh ý.

Đồng thời tới có mấy người, cũng là tên cu li này phản ứng nhanh nhất, còn chào hỏi đám người Bạc Xuân Sơn.

Bọn họ tự nhiên phải dùng xe, còn có hành lý phải khuân vác, hỏi qua rõ ràng sau, liền giao việc này cho cu li trước mắt kêu là Mã lão lục.

Mã lão lục đáp ứng vang dội, liền vội vàng đi xuống an bài.

Cũng bất quá công phu nói một câu, hắn liền mang đến bốn năm cu li, đồng thời còn mang theo 3 chiếc xe đẩy hai bánh, cùng một chiếc xe ngựa.

Xe ngựa tự nhiên là cho người một nhà Bạc Xuân Sơn ngồi, xe đẩy hai bánh còn lại là vận chuyển rương hành lý, còn nhóm thân binh, xe khẳng định là không đủ ngồi, bất quá vào thành xe cũng chạy không nhanh, cùng tốc độ đi bộ không sai biệt lắm.

Mã lão lục còn đặc biệt giải thích, không nghĩ tới nhóm thân binh này ngày thường phụ trọng, mấy chục dặm không nói chơi, tự nhiên không để bụng đi một đoạn đường này.

Chờ biết được đích đến đoàn người Bạc Xuân Sơn là Sở quán, Mã lão lục càng xác định đây là quý nhân, ít nhất đối với bọn họ những người này mà nói là quý nhân.

Sở quán, là nơi chuyên tiếp đãi quan viên nơi khác đến kinh, người phiên bang tới kinh triều cống, phần nhiều là ở tại nơi này.

Đương nhiên, cũng không phải tùy tiện một quan viên nơi khác tới kinh, cũng có thể ở Sở quán, có công vụ mới có thể. Giống Bạc Xuân Sơn thuộc vào diện vào kinh báo cáo công tác, tự nhiên ở trong phạm vi tương ứng.

Kỳ thật sự to lớn của Ứng Thiên thành, vùng Giang Nam ít có, mà phồn hoa ở Ứng thiên, càng là thế gian ít có, tới nơi này, chỉ cần không thiếu bạc, tùy tiện chọn một chỗ là có thể ở.

Nhưng Sở quán ở trên đường Trường An, gần hoàng thành, qua phố tây Trường An chính là các bộ đường nha môn, quan viên nơi khác vào kinh nhiều là có chuyện quan trọng muốn làm, tự nhiên nguyện ý ở chỗ càng gần càng tốt.

Thế cho nên sau lại phát triển đã có vài quan viên lưu kinh chờ bổ khuyết, nếu là túi tiền có không ít bạc, cũng sẽ tự trả tiền tiêu tiền ở Sở quán, để có thể nắm bắt sớm chút, được bổ vào chỗ còn thiếu.

Cho nên Sở quán thập phần náo nhiệt, tiểu lại làm việc bên trong tuy đều không phải quan, nhưng quan uy lại rất mạnh.

Cũng là đoàn người Bạc Xuân Sơn không có kinh nghiệm.

Đến trước Sở quán, cho người đem hành lý từ trên xe xuống, đồng thời Bạc Xuân Sơn dẫn người vào bên trong, tìm người an bài chỗ ở cho mình.

Nào biết tiểu lại này nhìn thấy đoàn người bọn họ, đầu tiên là trên dưới đánh giá một hồi, lại lắc đầu, bày một hồi kiểu cách nhà quan, xong lại chậm rì rì mở miệng nói không còn chỗ.

Không còn chỗ?

Kia bọn họ trụ chỗ nào?

Kỳ thật không phải vấn đề trụ chỗ nào, mà là Bạc Xuân Sơn có thể nhìn ra rõ ràng tiểu lại này đang cố ý làm khó dễ người, hắn vốn là không muốn tiến kinh nhậm chức cái gì, hiện giờ lại bị người cố tình làm khó dễ, lập tức cười lạnh một trận cầm công hàm Binh Bộ triệu hắn nhập kinh báo cáo công tác trong tay, ném trên mặt tiểu lại này, rồi nghênh ngang rời đi.

Cố Ngọc Nhữ mang màn mũ đứng ở phía sau hắn, thấy vậy cũng không nói cái gì, đi theo hắn ra ngoài.

Đi ra bên ngoài, nhóm cu li đang xuống hòm xiểng.

Cũng dừng lại, lại khiêng lên xe, đi tiếp.

Trong quá trình, Mã lão lục cũng rõ ràng đoàn người này phỏng chừng là nơi khác tới, liền thấp giọng giải thích cùng Bạc Xuân Sơn người bất đồng sẽ có đãi ngộ bất đồng.

Vốn là nơi quan viên nơi khác vào kinh làm việc ở tạm, lại bị những người chờ dự khuyết chui vào, cho nên Sở quán này chạm tay là bỏng. Thậm chí ô man dịch cách vách, vốn là nơi tiếp đãi phiên bang ngoại sử cư trú, người phiên bang ngoại sử rốt cuộc cũng ít, một năm tới không được vài lần, hiện giờ cũng bị nhập vào Sở quán.

Cho nên Sở quán này, từ trên xuống dưới đến một tiểu lại làm việc vặt, người cũng đầy quan uy. Kỳ thật chính là mắt chó nhìn người thấp, tác oai tác phúc, chỉ là Mã lão lục là tên cu li, cũng không tiện nói như vậy, nhưng Bạc Xuân Sơn có thể nghe ra ý tứ trong đó.

Mới vừa rồi Đao Lục vẫn luôn ở bên cạnh, hắn là rõ ràng tính tình lão đại mà nổi đoá lên, cũng sẽ không cho ai mặt mũi.

Nhưng bọn hắn lần đầu tiên tới Ứng Thiên, lại là tới làm công vụ, như vậy nhăn mặt bỏ đi được không? Hắn khuyên lão đại không được, chỉ có đại tẩu mới có thể khuyên, liền nhìn Cố Ngọc Nhữ.

Cố Ngọc Nhữ nhìn ánh mắt hắn, tự nhiên minh bạch ý tứ này, lại lắc lắc đầu.

Đúng lúc này, tên tiểu lại mới vừa rồi vội vàng chạy ra từ bên trong.

"Đại nhân, chậm đã!"

Mồ hôi hắn đầy đầu, làm như thập phần khủng hoảng, cũng cực kỳ bất đắc dĩ: "Thật sự không phải tiểu nhân cố tình làm khó dễ, chỉ là các đại nhân lưu kinh bổ khuyết thật sự quá nhiều, nơi này vốn là tiếp đãi các vị quan viên nơi khác đến kinh làm việc, có công vụ cùng quan viên dự khuyết bất đồng, lại thế nào cũng không thể thiếu chỗ ở cho các đại nhân thân phụ công vụ, mới vừa rồi đại nhân không nói rõ, là tiểu nhân hiểu lầm, mới có thể nói không còn chỗ, trên thực tế là có."



Hắn vừa bồi tội, lại cười làm lành, thái độ hạ xuống cực thấp, lý do cũng thỏa đáng.

Kể từ đó, Bạc Xuân Sơn tự nhiên không thể tiếp tục phát tác, chỉ có thể tùy theo lần nữa vào trong.

Bất quá lúc này đây hành lý không cần đem xuống nữa, tiểu lại cho người trực tiếp mở cửa, có thể cho cả xe cùng tiến vào, trực tiếp đưa đoàn người Bạc Xuân Sơn đến nơi an bài.

Tiểu viện không lớn, tổng cộng cũng chỉ nửa sân.

Nhưng dựa theo lời tiểu lại nói, nơi này tuy rằng nhỏ chút, nhưng trong Sở quán đã thập phần không tồi, có vài chỗ mấy nhà cùng ở một cái sân, cũng là thấy Bạc Xuân Sơn có nhiều thân vệ đi theo, mới có thể an bài như vậy.

Chính phòng ba gian, sương phòng trái phải ba gian, còn có hai gian cùng một loạt dãy nhà sau, tuy rằng giường đệm không đủ cho thân binh ngủ, bất quá bọn họ đều là tráng hán, tùy tiện là có thể ngủ.

Viện này còn có một phòng bếp, lúc ấy Cố Ngọc Nhữ khó hiểu, nhưng xong việc thực mau nàng liền minh bạch tác dụng, nơi này tạm thời không nói.

Dọn hành lý xuống, Đao Lục cho Mã lão lục một thỏi bạc, Mã lão lục vui rạo rực rời đi.

Điền Nha mở hòm xiểng ra, chỉnh lý lại các thứ hôm nay lão gia thái thái phải dùng, Bát Cân chạy thẳng vào trong viện, nhìn đông một cái tây một cái, Thiết Oa theo ở phía sau trông chừng nhóc, sợ nhóc chạy ra bên ngoài. Cố Ngọc Nhữ ở chính phòng nhìn khắp nơi, mới trở về nói chuyện cùng Bạc Xuân Sơn.

"Dưới chân Thiên tử, có thể làm ở loại địa phương này, tên nào không phải gian xảo như kẻ trộm, không dễ dàng để ngươi bắt lấy sai sót."

Mới vừa rồi hành vi của Bạc Xuân Sơn xác thật có ý thử, bọn họ mới đến, là ai chiêu hắn nhập kinh báo cáo công tác, ai là chủ đạo, lại là ý gì, Ngũ Quân Đô Đốc Phủ bên kia lại là có ý tứ gì...... Bọn họ cái gì cũng không biết, này không thể nghi ngờ đem mình lâm vào trạng thái bị động.

Cho nên mới vừa rồi Bạc Xuân Sơn mượn cơ hội phát tác, là nghĩ dù sao chúng ta tới, còn là bị người làm khó dễ mới có thể rời đi, trách nhiệm chủ yếu không ở ta. Hắn đương nhiên cũng sẽ không đi xa, sẽ lưu tại Ứng thiên thành, nhưng hắn hàm chứa oán khí mà rời đi, người chiêu hắn nhập kinh nếu biết, tất nhiên sẽ có động tác, là khi có thể mượn cơ hội minh bạch một ít việc.

Nếu là một tia động tĩnh đều không có, thuyết minh hết thảy phỏng đoán cũng chỉ là bọn họ suy nghĩ nhiều mà thôi, động tĩnh càng lớn, thuyết minh người sau lưng tính toán ở trên người hắn càng lớn.

Mới vừa rồi Cố Ngọc Nhữ không nói một lời, mặc kệ Bạc Xuân Sơn phát tác, thậm chí Đao Lục dò hỏi, nàng cũng chỉ là lắc đầu, chính là minh bạch Bạc Xuân Sơn đánh chủ ý gì.

Chỉ tiếc tiểu lại kia căn bản không cho Bạc Xuân Sơn cơ hội, cũng không biết là sau lưng có người sai sử, hay là đúng như chính lời hắn nói, chỉ là lúc ấy không biết hắn là quan viên thân có công vụ nhập kinh.

"Mặc kệ như thế nào, vẫn là trước đặt chân lại nói, mấy vấn đề này tóm lại cũng sẽ có đáp án, chỉ là sớm một ngày trễ một ngày mà thôi."

Không đề cập tới này đó, đoàn người liền như vậy ở tại Sở quán.

Cũng là sau khi ở nơi này, bọn họ mới biết đến Sở quán này thật là cùng khách điếm tầm thường không giống nhau.

Khách điếm bình thường sẽ không bố trí phòng bếp, người nếu muốn dùng cơm tại khách điếm, trực tiếp cho người làm xong đưa tới là được. Khả năng Sở quán cũng có thể đem cơm làm sẵn đưa tới, nhưng hiển nhiên người ở nơi này là không hưởng thụ được đãi ngộ này.

Bọn họ ở nơi này, dựa vào phía Bắc Sở quán, chỉ có một con đường lát đá đủ cho một chiếc xe thông qua hai bên là một hàng tiểu viện, mỗi bên có sáu tiểu viện, tổng cộng mười hai cái.

Trong mỗi tiểu viện đều có phòng bếp, người bên trong nếu là muốn dùng cơm, hoặc là đi bên ngoài dùng, ra khỏi Sở quán, ngoài cửa chính là phố tây Trường An, qua phố tây Trường An đến đường cái qua một cửa, lại đi ra ngoài, cửa hàng bán thức ăn không ít.

Nếu là không muốn đi bên ngoài dùng, thì phải tự mua mễ đồ ăn về làm, nếu viện này chỉ người một nhà ở còn tốt, nếu là mấy nhà xài chung, thì phải xài chung phòng bếp.

Đoàn người Bạc Xuân Sơn tiến vào buổi tối ngày đầu tiên, liền gặp phải hoàn cảnh không có cơm mà ăn.

Lúc này lại đi mua mễ đồ ăn, cũng không còn kịp nữa rồi, đoàn người liền ra bên ngoài dùng cơm. Sáng sớm ngày hôm sau Đao Lục liền mang theo người đi ra ngoài mua gạo mì thịt đồ ăn, bọn họ nhiều người, mỗi lần ăn uống cũng không ít, xem như là nhiệm vụ hạng nhất.

Bạc Xuân Sơn thay đổi một thân xiêm y, tính toán đi Binh Bộ một chuyến.

Xiêm y là Cố Ngọc Nhữ mua ở Tô Châu, ngày thường Bạc Xuân Sơn không chú trọng ăn mặc, hàng năm chính là một thân hắc y, hiện giờ đổi mới hoàn toàn, nhìn xem thật khác biệt.

Không chỉ thay đổi xiêm y, trên búi tóc, đai lưng bên hông, túi tiền, ngọc bội, giày, đều là mới, vẫn là Cố Ngọc Nhữ đặc biệt chọn xứng.

Nàng một mặt thay hắn thu thập, một mặt nói: "Thế nhân toàn hư vinh, chỉ kính la sam không kính người, ta tuy biết ngươi không thèm để ý này đó, nhưng ta sợ ngươi mà mặc những xiêm y trước kia, ngay cả cửa Binh Bộ cũng không thể nào vào được."

"Ngươi ở Tô Châu mua những thứ đó, đều là vì này?"

Nàng giận hắn liếc mắt một cái: "Ngươi nếu thật ở lại nơi này làm quan, mặc kệ đại quan hay là tiểu quan, không thể thiếu những ngày giao tế cùng người, quan thái thái không chỉ đại biểu mặt mũi mình, cũng là mặt mũi nam nhân nhà mình. Cái mặt mũi này ta không làm tốt, vứt cũng không phải là ta, mà là ngươi.

"Dưới chân Thiên tử, tự nhiên không tầm thường, không chỉ tính bài ngoại, còn xem thường người bên ngoài, cảm thấy người nơi khác tới đều là người nhà quê, đổi thân xiêm y là có thể tiết kiệm chút chuyện, vậy nhập cảnh tùy tục đi, hà tất tự tìm phiền phức cho chính mình."

Nghe nàng nói như vậy, hắn cũng liền không giãy giụa, thành thành thật thật để nàng thu thập, nàng kêu ngẩng đầu liền ngẩng đầu, nàng kêu khom lưng liền khom lưng.

Xưa nay biết nàng hiền huệ, nhưng này vẫn là lần đầu tiên nàng tinh tế thu thập cho mình như vậy, Bạc Xuân Sơn đắc ý, chính mình đắc ý không tính, còn thường thường trêu chọc nàng một chút, chọc đến nàng vừa liếc mắt lại hờn dỗi.

"Ngươi trước kia đã tới đây?"

"Kia thật không có tới."

Bất quá nàng đi qua kinh thành Bắc Tấn, lúc đó nàng mới đến, còn không hiểu cái gì gọi là vòng giao tế quan phu nhân quan thái thái, khi đó Tề Vĩnh Ninh cũng không phải là quan, chỉ là bởi vì quan hệ của Tề Vĩnh Ninh cùng Lý danh vọng, Lý gia có ý muốn lôi kéo Tề Vĩnh Ninh.

Loại lôi kéo này không chỉ thể hiện ở trên quan trường, mà còn ở trên nữ quyến kết giao, nam nhân có vòng giao tế của nam nhân, nữ quyến cũng có vòng giao tế của nữ quyến, hai bút cùng vẽ, mới có thể nhanh chóng dung nhập vào.

Lúc đó nàng bị Tống thị mang theo, đi tham gia mấy tràng yến tiệc Lý gia hoặc là thân thích nữ quyến Lý gia tổ chức, lúc ấy ở đây không chỉ có các cô nương gia chưa xuất các, còn có các thái thái các phu nhân, có cáo mệnh trong người mới có thể xưng là phu nhân, còn phải là cáo mệnh có phẩm cấp cao.

Các nàng lần đầu tham gia loại yến tiệc này, tựa như gà rừng vào trong vườn khổng tước, không riêng gì quần áo trang điểm, thậm chí là trang sức trên người, đều không phải ' lưu hành một thời ', cũng không phải ' kiểu dáng lưu hành trong kinh '.

Tuy rằng không bị hờ hững, nhưng cái loại bài xích vô hình này, khiến cho ngươi tự biết xấu hổ.

Chờ lần sau lại đi, chẳng sợ sau khi trở về Tống thị bỏ vốn to vì mình vì nàng, thêm vào mấy bộ y phục mới trang sức mới, vẫn là có vẻ không hợp nhau. Đầu tiên nội tình ngươi chính là từ dưới đáy, ngươi không hiểu hết thảy nơi này, ngươi nghe những thứ cô nương thái thái các phu nhân nói đùa với nhau, tựa như nghe thiên thư, căn bản không chen miệng vào được.

Sau lại nữ quyến Lý gia an ủi bọn họ, nói là mới tới chính là như vậy, đều sẽ bị nhìn thấp, lâu ngày thì tốt rồi.

Khi đó nàng kỳ thật đã ý thức được, Lý gia xác thật có ý lôi kéo, nhưng nữ quyến Lý gia chưa chắc không có ý ra oai phủ đầu, ra oai phủ đầu chủ yếu là nhằm vào nàng.

Bắt đầu nàng cũng không hiểu, một lần ngẫu nhiên nghe thấy Tống thị cùng Vinh bà tử lén nhắc mãi, nói là Lý gia có ý đem nữ nhi trong nhà hứa gả cho Tề Vĩnh Ninh, chỉ tiếc Tề Vĩnh Ninh thành thân quá sớm. Trong lời nói có rất nhiều tiếc nuối, ngày thường Tống thị xuất ngoại giao tế nếu là bị chọc tức, trở về cũng sẽ oán trách nàng vài câu, phảng phất bà giao tế chịu trở ngại, đều là bởi vì nàng.

Chỉ là lúc đó nàng đã không còn hoảng loạn, cũng sẽ không tỏ ra không rõ nguyên do, bởi vì nàng đã hiểu, một người nếu là chán ghét ngươi, như thế nào đều sẽ chán ghét, nàng không thuận đều sẽ nơi nơi phát tán với ngươi, sẽ giận chó đánh mèo ngươi, chi bằng rời xa làm tốt chuyện của mình, không hỉ không bi, mới có thể thư thái.

"Như thế nào nghe ngươi nói như vậy, ta ngược lại có loại dự cảm, lần này đi Binh Bộ sẽ không quá thuận lợi?"

Cố Ngọc Nhữ nghĩ nghĩ nói: "Bọn họ cho dù tính vắng vẻ lạnh nhạt với ngươi, cũng sẽ không quá lâu, rốt cuộc cũng cần dùng đến, ngươi đi lần này, không cần nóng nảy, nhìn kỹ hẵng nói."

Lúc sau Bạc Xuân Sơn ra cửa, Bát Cân bởi vì ngày hôm qua chơi quá hưng phấn đến mệt mỏi, đến bây giờ còn chưa tỉnh.

Cố Ngọc Nhữ đi đánh thức nữ nhi, gọi nhóc dậy đi ăn sáng.

Đồ ăn sáng là Đao Lục mang người đi ra ngoài mua, chính là chút bánh bao cùng cháo, chỉ là cháo đã lạnh, nàng liền kêu Điền Nha đi hâm nóng một chút.

Lúc này người đi mua gạo và mì đã trở lại, bởi vì người nhiều sức ăn lại lớn, hai loại này phải mua đặc biệt nhiều, mỗi loại đều là hai ba bao tải.

Thời điểm chuyển vào trong viện, có người tới cửa, giống như cũng là người nhà quan viên ở nơi.



Là một phụ nhân hơn ba mươi tuổi, gương mặt gầy xương gò má cao, thấy bộ dáng cùng sắc mặt của nàng, Cố Ngọc Nhữ cảm thấy người này nhất định là một người thích tính toán chi li.

Nàng tựa hồ không đoán sai, nàng này không chỉ thích tính toán chi li, còn đặc biệt không xem mình là người ngoài. Ở trong sân dạo qua một vòng, nhìn nhìn khắp nơi, hụt hẫng nói một câu: "trong viện này chỉ có một nhà các ngươi?"

Lúc ấy Cố Ngọc Nhữ bị nàng hỏi đến sửng sốt, nhưng cũng không có che lấp, thoải mái hào phóng gật gật đầu.

"Người trong nhà nhiều."

Ai ngờ đối phương lại chua chua trả một câu: "Xem bộ dáng là một gia đình giàu có."

Sau đó người liền đi rồi.

Chờ nàng đi rồi, Điền Nha nhịn không được nói: "Người này là cái người nào, xông vào chỗ ở của người ta, nói chuyện còn âm dương quái khí."

Cố Ngọc Nhữ lắc lắc đầu, nói: "Đừng nói lý với nàng, nơi này cũng không phải chỉ một nhà chúng ta, nhân viên cũng hỗn tạp, ngày thường ít ra cửa, cũng không cần kết giao cùng người ngoài."

"Dạ, thái thái."

Nàng này họ Lữ, ở tại cách vách.

Cùng bên này bất đồng, tòa tiểu viện cách vách kia ở tổng cộng năm nhà.

Năm người nhà này đều là lưu kinh bổ khuyết, giống như trước đó tiểu lại kia đã nói, loại quan viên ăn vạ này ở Sở quán chờ dự khuyết đặc biệt nhiều, có thể ở lại hay tiến vào hoặc là có bạc hoặc là có đường riêng, bên ngoài có rất nhiều người không vào được.

Còn vì sao bọn họ đều thích ở Sở quán?

Trừ bỏ nơi này cách các bộ đường nha môn gần, đi đương tiện nghi chút, cũng là vì nơi này nhiều quan viên lui tới, không chừng là có thể từ giữa được đến cơ hội.

Toàn bộ Sở quán chia thành năm bộ phận, đông nam tây bắc mỗi phương một bộ phận, còn lại ở giữa là làm việc phòng phòng ốc trong Sở quán, trong đó có thể ở lại hai nơi Đông Nam, nhiều là thân phận địa vị không bình thường, hoặc là quan lớn nơi khác vào kinh làm việc, cho dù là dự khuyết, cũng có thể là quan đến tứ phẩm trở lên, mới có tư cách ở nơi này.

Còn Tây Bắc hai nơi này, không sai biệt lắm, ở đó đều là chút quan viên cấp thấp nơi khác vào kinh làm việc, hoặc là trước kia chính là chút tiểu quan hạt mè đậu xanh, bỏ tiền hoặc là đi đường riêng tiến vào chờ dự khuyết.

Một cái sân ở năm nhà, ngày thường va va đập đập, chỗ nào chỗ nào cũng đều có chuyện, Lữ thị đã sớm suy nghĩ đổi chỗ, nàng vốn đanh đá, lại ỷ vào là một nữ tắc nhân gia, tìm tiểu lại quản sự vài lần, đều nói với nàng thật ra không còn chỗ.

Nhưng cái này kêu không còn chỗ?

Kia nhà cách vách là chỗ nào tới?

Kỳ thật trước đó cách vách là có người ở, chỉ ở hai nhà, ngày hôm qua bị dời đi rồi, cũng không biết là đổi đến chỗ nào, Lữ thị vẫn luôn nghĩ muốn dời sang cách vách, ai ngờ bị người chiếm, nhân gia còn là một nhà trụ một cái viện.

Lữ thị sau khi trở về càng nghĩ càng giận, nhịn không được tìm trượng phu la lối khóc lóc.

"Ngươi cái hũ nút này không còn dùng được, ba gậy gộc đánh không ra một cái thí, vào kinh chờ bổ, một chờ chính là gần một năm, trước đó Lưu gia, Triệu gia ở cùng chúng ta, nam nhân người ta như thế nào cũng không chờ bao lâu, chẳng sợ làm không được tri huyện, tùy tiện làm cái quan gì cũng được, tóm lại so với nghẹn ở chỗ này, động một chút cách vách cũng có thể nghe thấy, ta như thế nào lại gả cho ngươi cái người không dùng được này......"

Vốn dĩ ở dưới một mái hiên, Lữ thị này nháo một cái, người trong viện đều nghe thấy được. Lại bởi vì bọn họ ở sân này người nhiều, ngày thường không cần vào cửa viện, người ở ngoài viện cũng có nghe thấy động tĩnh.

Ở nơi này đại đa số đều là quan, hoặc là quan dự khuyết.

Cái gọi là dự khuyết, chính là tạm thời không có chỗ trống, chờ đợi Lại Bộ an bài. Nói ví dụ, ngươi khảo trúng tiến sĩ, ấn quy củ triều đình sẽ phân công sai sự cho ngươi, nhưng nếu là các nơi tạm thời không có chỗ trống, hoặc là không có sai sự thích hợp với ngươi, ngươi phải chờ Lại Bộ an bài.

Còn tỷ như nói, ngươi trước đó làm huyện lệnh, ba năm đến kỳ nhậm mãn, lại chưa an bài chỗ mới cho ngươi, ngươi cần phải chờ Lại Bộ an bài.

Thời gian dự khuyết này có thể dài có thể ngắn, nếu là có quan hệ có đường riêng có tiền, khả năng thực mau là có thể bắt được chỗ trống, nhưng trên đời này đại đa số người không có quan hệ không chiêu số còn không có tiền, vậy ngươi liền chờ thôi.

Trong số những người chờ đó, cũng sẽ tiến hành một loại khôn sống mống ch·ết.

Nói tóm lại, dự khuyết khó khăn, nhìn Lữ thị là biết, nam nhân nàng trước kia là một tiểu quan địa phương, khả năng kiểm tra đánh giá không coi là ưu, kỳ mãn sau đó liền vẫn luôn không được bổ, đã ở chỗ này ở gần một năm.

......

Cách vách náo thành như vậy, Cố Ngọc Nhữ bên đây tự nhiên có thể nghe thấy.

Đặc biệt giống như còn là có quan hệ cùng bọn họ, nàng vốn dĩ không hiếu kỳ, cũng tò mò.

Thấy ngoài cửa nhiều người, có rất nhiều người nghị luận, nàng liền mang theo Điền Nha đi ra ngoài xem náo nhiệt, thông qua mọi người thấp giọng nghị luận, cũng biết chuyện về người một nhà Lữ thị.

Này vẫn là lần đầu tiên Cố Ngọc Nhữ tiếp xúc đến quan viên tầng dưới chót nhân gia, kiếp trước nàng cũng nghe người ta nói dự khuyết linh tinh, nhưng chưa bao giờ kiến thức qua, cũng không có tiếp xúc qua, lúc này ngược lại cũng có thể lý giải mới vừa rồi vì sao Lữ thị biểu hiện như vật, lại vì sao nói ra lời vậy.

Nói trắng ra là, tính cách cho phép là một, cũng là lâu dài nghẹn ở chỗ này, người hiển nhiên đã tới kề bên bùng nổ.

Lúc sau náo nhiệt tan đi, khả năng có Lữ thị xung phong phía trước, hoặc là có người biết hai vợ chồng Lữ thị cãi nhau là có quan hệ cùng bên này, lúc sau cũng hiểu rõ nên tới cửa.

Đa số là nữ quyến ra mặt —— mọi người đều biết buổi sáng nam nhân nhà này đã ra cửa. Từ điểm đó Cố Ngọc Nhữ cũng ý thức được, nhìn như không hiện sơn không lộ thủy, kỳ thật nơi này mỗi lần nhà nào tiến vào, người ở trước đó đều sẽ lưu ý, thậm chí sẽ hỏi thăm công việc tương quan.

Đồng thời, trải qua chuyện này cũng làm Cố Ngọc Nhữ ý thức được, Bạc Xuân Sơn lần này đi Binh Bộ khả năng là thật sự sẽ không thuận lợi, lời nàng nói cùng Bạc Xuân Sơn trước đó tựa hồ một ngữ thành sấm.

Quả nhiên, giữa trưa Bạc Xuân Sơn trở về, nói đại khái chuyện mình đi Binh Bộ.

Ngược lại cũng không ai vắng vẻ hắn, đi cũng có người tiếp đãi, lại là một tiểu lại. Sau khi xem qua công hàm hắn vào kinh báo cáo công tác, đối phương ngược lại cũng tươi cười thân thiết, nói rất nhiều lời, chờ đến thời điểm nói trọng điểm, đối phương chỉ nói việc này không phải hắn quản, người quản việc này tạm thời không ở đây, hiện tại đã biết hắn ở Sở quán, nói hắn trước chờ, chờ thêm sau sẽ cho người đi kêu hắn tới Binh Bộ.

Lại nói với hắn mới tới Ứng Thiên thành, nói bọn họ đại để cũng là lần đầu tiên tới Ứng Thiên, Ứng Thiên có rất nhiều chỗ nên đi, tỷ như Báo Ân Tự, Thanh Lương Tự, chùa Linh Cốc, Ô Long Đàm, Hồ Mạc Sầu, Chung Sơn, Chim Én cơ, Vũ Bồn Hoa, nói hắn nhân lúc nhàn hạ mang gia quyến du ngoạn các nơi, nhất định sẽ cảm thấy chuyến đi này không tệ.

Thái độ tiểu lại này kỳ thật là có chút kỳ quái, nói đến chính sự thì hàm hàm hồ hồ, nói đến du ngoạn lại đạo lý rõ ràng, thập phần hăng say.

Cố Ngọc Nhữ nghe xong, nói: "Hắn đã nói chúng ta du ngoạn khắp nơi, vậy đi du ngoạn đi, chúng ta đều là lần đầu tiên tới Ứng thiên, coi như là quen thuộc địa phương."

Nhưng Bạc Xuân Sơn lại cảm thấy nếu là bọn họ ra cửa du ngoạn, Binh Bộ nếu là tìm hắn, nhất thời tìm không thấy người thì làm sao, sau lại lại nghĩ lưu người lại giữ nhà liền có thể, ngược lại cũng không dị nghị.

Sau nửa tháng, Cố Ngọc Nhữ cùng Bạc Xuân Sơn mang theo Bát Cân du biến hơn phân nửa Ứng thiên thành, trừ bỏ buổi tối không có đi qua sông Tần Hoài, đa số địa phương tại Ứng Thiên đều để lại dấu chân bọn họ.

Mà sau khi du ngoạn vài ngày, mỗi ngày trở về chuyện thứ nhất Bạc Xuân Sơn làm, chính là hỏi Binh Bộ có người tới tìm hắn hay không, được đến đáp án đều là không có, lúc này hắn ngược lại cũng minh bạch vì sao trước đó thê tử nói nói ngươi du ngoạn khắp nơi, thì ngươi liền du ngoạn đi.

Kỳ thật không phải hắn không hiểu, chỉ là tóm lại còn có một tia hy vọng, có hy vọng mới có thể thất vọng. Từ đây lúc sau hắn cũng liền một lòng một dạ mang theo thê nữ du ngoạn khắp nơi, không hề hỏi tới việc Binh Bộ, muốn nhìn một chút những người đó rốt cuộc đang chơi hoa chiêu gì, tính toán treo hắn tại đây?

Mà trải qua nhiều ngày thế này, những người ở Bắc Sở quán này đối với Bạc gia cũng có chút hiểu biết.

Vốn dĩ Bạc gia ngày đó tới, người khác còn cho là bọn hắn có cái gì dựa vào, mới có thể độc chiếm một sân. Sau lại trải qua hỏi thăm, biết nam nhân đối phương chỉ là võ quan cửu phẩm hạt mè lớn nhỏ, còn đang nghĩ nhà này có lai lịch hoặc là thân thích thế gia quan lớn nào?

Trải qua hơn nửa tháng quan sát, thế mà thật ra cái gì cũng không có, chỉ là một tiểu tử ' ngu dại '.

Bọn họ thấy nam nhân Bạc gia không biết đi ra ngoài chuẩn bị, cả ngày chỉ biết mang theo thê nữ du ngoạn khắp nơi, chỉ coi người này không hiểu được lợi hại, làm người quá thiên chân, chờ về sau nếm đau khổ liền hối hận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vọng Xuân Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook