Vụ Án Kỳ Lân Đầm Bích Thủy

Chương 4

Nhĩ Nhã

07/04/2017

CHƯƠNG 4

[Nội đấu]

.

Triệu Phổ nhận lấy mảnh lân phiến (vảy) đó nhìn nhìn, lại đưa tới gần chóp mũi ngửi ngửi, nhíu mày lắc đầu, “Không có mùi tanh.”

Công Tôn cũng tiến tới, hai người cùng nhau quan sát mảnh lân phiến đó.

Có thể do quá mức tập trung, vì vậy đầu đã tựa sát vào nhau, mà còn không chú ý.

Tiểu Tứ Tử lúc này bị đặt xuống đất, đứng giữa hai người, ngưỡng cổ nghiêm mặt, thì thấy đầu hai người tựa cùng một chỗ…

Tiểu Tứ Tử vươn bàn tay mập mạp nhỏ bé sờ sờ cằm, mắt to chớp chớp, trông như đang suy tư.

Âu Dương Thiếu Chinh khoanh tay, ngồi xổm xuống ven bờ nhìn vào trong nước, lắc đầu, “Lực mạnh như vậy, là kỳ lân hay là rồng a? Ghê thật, bằng không điều động năm trăm quan binh tới kiểm tra xem?”

“Vương gia.” Bao Chửng đối với kỳ lân hay rồng cũng không quá hứng thú, điều mà ông quan tâm là vụ án liên quan tới mạng người của phái Thiên Sơn, vì vậy hối thúc Triệu Phổ, “Không bằng lên núi trước đã?”

“Nga.” Triệu Phổ vừa ngẩng đầu, Công Tôn cũng phục hồi tinh thần, ngẩng đầu lên theo…

Hai người lúc này mới phát hiện đã dựa vào nhau quá gần, liếc mắt nhìn nhau, Công Tôn lui về sau một bước, híp mắt nhìn Triệu Phổ.

Triệu Phổ gãi gãi đầu, tâm nói con mọt sách này bị gì vậy kìa? Bị ong vò vẽ chích sao?

Mọi người không tiếp tục náo loạn nữa, lên núi tìm bọn Triển Chiêu.

Vòng qua đầm Bích Thủy có một con đường nhỏ nối thẳng tới phái Thiên Sơn, Triệu Phổ ôm lấy Tiểu Tứ Tử, bước nhanh rồi chạy lên trên.

Công Tôn chạy chậm theo sau, thấy là lạ —— Sao Tiểu Tứ Tử lại thân cận với Triệu Phổ như vậy?!

Mà lúc này, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đã theo Lục Phong tới hậu sơn. Từ hậu sơn tiến vào, đi cũng không quá xa, chợt nghe có tiếng đánh nhau, tiếng binh khí tương giao, có thể đoán tình hình hai bên đánh nhau lúc này đã tới đầu rơi máu chảy rồi.

“Đao phong mang theo sát khí a.” Triển Chiêu cảm khái một câu, “Hai người này có thâm cừu đại hận sao?”

Bạch Ngọc Đường hỏi Lục Phong, “Thường ngày có cừu oán?”

“Không a.” Lục Phong lắc đầu, “Vương Lạc thì tương đối lỗ mãng một chút, thích cùng người khác luận võ, nhưng tính cách ngay thẳng cũng không hư hỏng. Mà Trình Chí tư tư văn văn, cũng không cãi nhau với người khác, không rõ hai người này sao lại đánh nhau.”

Đi qua hậu viện, thì thấy ngoài cửa không ít người vây quanh, bên trong là đao quang kiếm ảnh.

“Chưởng môn!”

Có vài tiểu đồ đệ tinh mắt nhìn thấy Lục Phong, đều kêu lên, vừa khuyên người bên trong, “Sư huynh a, đừng đánh nữa, chưởng môn tới!”

Nhưng tên của Lục Phong hiển nhiên không có tác dụng gì với thập đại cao thủ, bọn họ vẫn tiếp tục đánh cho ngươi sống ta chết.

Bạch Ngọc Đường đại thể nhìn thoáng qua, công phu của hai người kỳ thực cũng xấp xỉ, một người dùng đao một người dùng kiếm.

Triển Chiêu rất là thắc mắc, bèn hỏi Bạch Ngọc Đường, “Phái Thiên Sơn cũng dùng kiếm sao?”

Không đợi Bạch Ngọc Đường giải thích, Lục Phong liền nói, “Đúng vậy, võ học phái Thiên Sơn bác đại tinh thâm (uyên thâm), Thiên Tôn từng nói, đầu tiên là nội lực, cuối cùng mới là đao. Ngoại trừ Ngọc Đường tiểu sư thúc, cơ bản tất cả đồ đệ khác đều tại thời điểm học vòng thứ nhất là nội kình đã bị phủi đi. Nhưng bởi vì tuy chỉ học được lơ mơ, nội lực vẫn rất thuần hậu, cho nên học những cái khác cũng nhanh, nên phái Thiên Sơn mới có cao thủ.”

Triển Chiêu hiểu rõ gật đầu.

“Trình Chí, Vương Lạc, còn không mau mau dừng tay?!” Lục Phong ngẩng mặt nói, đáng tiếc không tỏ ra được chút uy nghiêm nào, “Phái Thiên Sơn cấm nội đấu, hai ngươi điên rồi phải không?”

Nhưng hai người vẫn không thèm để ý tới, lúc hoán chiêu còn nói với Lục Phong một câu, “Bớt lo bao đồng, hôm nay có hắn không có ta!”

Triển Chiêu chớp chớp mắt —— Rất là ăn ý a!

Lục Phong xấu hổ gãi gãi đầu, vài tiểu đồ đệ phía sau cũng rất bất đắc dĩ, hai bên còn có vài thanh niên chắp tay sau lưng, một bộ không liên quan tới mình, vui vẻ xem náo nhiệt, có thể cũng là trong thập đại cao thủ.

Triển Chiêu âm thầm lắc đầu, chỗ nào giống sư huynh đệ đồng môn chứ? Giữa đồng môn hẳn là đây đó quan ái tình như thủ túc, người một môn phái như người một nhà, huynh đệ đánh nhau, không đi khuyên can còn ở đó xem náo nhiệt, thật không trượng nghĩa!

Đại khái đã nhận ra được thần tình thất vọng của Triển Chiêu, Lục Phong cũng rất xấu hổ, phái Thiên Sơn được coi như đứng đầu võ lâm, hôm nay nội đấu, bản thân một chưởng môn là hắn gọi liên tục chẳng ai nghe, khiến người chê cười, thật tổn hại uy danh của Thiên Tôn a…

Lục Phong vô thức nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường không mang đao, hắn bất quá chỉ đi ra một chút, không ngờ lại gặp chuyện đánh nhau, ban đầu thật ra cũng nghĩ là không có gì, phỏng chừng Lục Phong khuyên một chút sẽ ngừng thôi. Không ngờ hai người lại mắng lại Lục Phong một câu vô lễ như vậy, khiến hắn có chút khó chịu.

Thiên Tôn đối với đệ tử phái Thiên Sơn từ trước tới nay không có yêu cầu gì, chỉ có ba điều, thứ nhất, không được vi phạm pháp lệnh khi dễ người nhỏ yếu. Thứ hai, huynh đệ hòa thuận cấm nội đấu. Thứ ba, phải tôn trọng chưởng môn Lục Phong.

Bọn họ được gọi là cao thủ, dang tiếng còn chưa hơn được ai, đã đem lời Thiên Tôn nói vào tai này ra bằng tai kia rồi.

Lúc này, bên ngoài bọn Triệu Phổ cũng chạy lên đây.

Tiểu Tứ Tử ngồi trên cánh tay Triệu Phổ, hiếu kỳ nhìn kích đấu trong viện, ghé vào bên tai Triệu Phổ nói, “Cửu Cửu trên người bọn họ chảy máu kìa!”

Triệu Phổ hơi nhíu mày, hai người này nội lực cũng không yếu, đao phong lướt qua khó tránh thụ thương, nói đi cũng phải nói lại, phái Thiên Sơn này quả thực không có gì hay ho, đồng môn mà đánh nhau đến mức này, nếu là hắn thì đã dùng quân pháp xử trí, đem chém cả hai để răn đe!

Hắn đang bất mãn, Công Tôn bên cạnh ôn hòa nói một câu, “Đây là môn phái giang hồ, ngươi tưởng nghe lời như binh lính trong quân doanh ngươi sao.”

Triệu Phổ sờ sờ cằm, gật đầu, “Cũng đúng!”

Nói xong, hắn ngẩn người, liếc mắt nhìn Công Tôn, Triệu Phổ thắc mắc —— Con mọt sách này sao biết ta vừa nghĩ gì?

Công Tôn tiếp tục quan khán cuộc chiến, y rất hiếu kỳ Bạch Ngọc Đường sẽ xử lý trận nội đấu này như thế nào, thật ra cũng không suy nghĩ nhiều.

Tiểu Tứ Tử nhìn nhìn Triệu Phổ, lại nhìn nhìn Công Tôn, nheo mắt lại, thần tình có chút vi diệu nho nhỏ.



Thấy có nhiều người ngoài như vậy, nhiều tiểu đồ đệ của phái Thiên Sơn cảm thấy rất mất mặt, đều khuyên can.

Vương Lạc còn không cam lòng, rống lên một tiếng, “Cút hết cho lão tử, ai nhúng tay ta giết…”

Còn chưa dứt lời, chợt thấy bóng trắng nhoáng lên.

Vương Lạc và Trình Chí đều ngây người, phục hồi tinh thần, vừa nãy đã giật nảy cả mình, nhìn lại… binh khí trên tay đã không còn.

Trong nhất thời, hai người đều ngây ngẩn, hai mặt nhìn nhau, tựa hồ không tin nổi.

Mọi người ở đây cũng ngây ngẩn.

Tử Ảnh nhẹ nhàng huých huých Giả Ảnh, dùng mắt ra hiệu, ý là —— Bạch Ngọc Đường lợi hại như vậy sao? Vương gia sẽ không bị vượt mặt chứ?

Giả Ảnh cũng thấy kỳ quái, chiêu này của Bạch Ngọc Đường thật sự hơi dọa người, theo lý mà nói thập đại cao thủ phái Thiên Sơn đều là nhân vật đại danh lừng lẫy, vừa nãy hai người họ so chiêu mọi người cũng thấy, đó không phải hai thùng cơm (kẻ vô dụng) a! Nhưng Bạch Ngọc Đường làm thế nào thoáng cái đã lấy được binh khí của bọn họ…

Nhưng thật ra Triển Chiêu và Triệu Phổ lại rất bình tĩnh… Chiêu này của Bạch Ngọc Đường quả thật đủ dọa người, nhưng trên thực tế, là nhờ vào khinh công quỷ dị của hắn. Bạch Ngọc Đường được Thiên Tôn chân truyền, chiêu này gọi là Như Ảnh Tùy Hình, tên như ý nghĩa, chính là khinh công thân pháp này khi thi triển, giống như những cái bóng trùng điệp. Loại công phu này cực kỳ khó học, nhưng cũng cực kỳ có khả năng dọa người, ngày hôm nay vị tiểu sư thúc này xem ra phải bộc lộ thân thủ trước mặt những hậu bối lớn tuổi này rồi.

Quả nhiên, một chiêu làm cho lý trí của hai vị cao thủ bị trấn áp.

Hai người bọn họ đồng thời nhìn về phía Bạch Ngọc Đường, hơi ngẩn người, đều xoay mặt không nói.

Lục Phong thở dài ra một hơi, Triển Chiêu bất đắc dĩ —— Giang hồ võ lâm, quả nhiên nói chuyện bằng công phu.

Bạch Ngọc Đường giao đao kiếm cho Lục Phong, ý bảo hắn xử lý.

Lục Phong tâm nói, quả nhiên là tiểu sư thúc hữu dụng nhất, tiếp nhận đao kiếm cẩn cẩn dực dực đặt một bên, hỏi Vương Lạc và Trình Chí, “Hai ngươi tranh chấp cái gì, nghiêm trọng đến nỗi đồng môn tương tàn như thế?”

Vương Lạc lúc này đã hồi phục tinh thần lại, tàn bạo liếc mắt trừng Trình Chí, cũng không để ý tới Lục Phong, đi tới giật phắt lại thanh đao, xoay người bỏ đi.

“Ai!” Lục Phong gọi hắn, “Vương Lạc.”

Vương Lạc không hề chựng lại, căn bản không để ý tới.

Triển Chiêu và Triệu Phổ đều thấy có chút nén giận —— Thật kiêu căng, đáng ăn đập…

Vương Lạc còn chưa đi ra ngoài vài bước, đột nhiên nghe Bạch Ngọc Đường phía sau lên tiếng nói, “Ngươi đi nhầm hướng rồi.”

Vương Lạc hơi sửng sốt quay đầu lại nhìn.

Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Vương Lạc, lại nhìn nhìn Trình Chí, vươn tay chỉ, “Đường xuống núi ở đằng đó.” Nói xong, phân phó với vài tiểu đồ đệ phái Thiên Sơn đang há hốc mồm một bên, “Thu thập vật dụng của bọn hắn, từ hôm nay trở đi thập đại cao thủ phái Thiên Sơn đổi thành bát đại, hai người trục xuất sư môn, vĩnh viễn không được quay lại Thiên Sơn.”

Một câu nói của Bạch Ngọc Đường, sắc mặt Vương Lạc và Trình Chí liền biến đổi.

Lục Phong cũng nhìn Bạch Ngọc Đường, hắn tương đối nhẹ dạ, nghĩ trừng phạt thế này quá nghiêm khắc rồi.

“Ngươi nói cái gì?” Vương Lạc trừng mắt nhìn Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường vẫn lãnh đạm như cũ, mặt lạnh nói, “Thế ra ngươi không phải bị điếc à? Thì ra cũng nghe được? Vừa nãy chưởng môn nói sao không đáp lại?”

Vương Lạc trên mặt xấu hổ.

Trình Chí có tính cách bất đồng với hắn, biết Bạch Ngọc Đường không dễ nói chuyện như Lục Phong, Thiên Tôn lại sủng hắn có tiếng, đừng nói đuổi đi hai người, dù cho Bạch Ngọc Đường có giải tán cả phái Thiên Sơn, một mồi lửa đốt cả Thiên Sơn, Thiên Tôn cũng sẽ không trách một câu.

Trình Chí liếc nhìn Vương Lạc, chủ yếu là tên mãng hán này không biết nhìn sắc mặt, thường ngày không chừa cho Lục Phong chút mặt mũi nào còn chưa tính, hôm nay trước mặt Bạch Ngọc Đường và nhiều người ngoài như vậy, không biết thu liễm một chút.

Mà lúc này, Triển Chiêu gật đầu, nghĩ là nên làm như thế, Triệu Phổ còn ngại quá dễ dàng cho hai tên tiểu tử này, chí ít mỗi người một trăm quân côn!

Vương Lạc và Trình Chí lúc này cũng có chút hối hận, nhưng kỳ quái chính là —— Thập đại cao thủ ở đây cũng có vài người, tuy rằng Bạch Ngọc Đường không gọi tên được nhưng đều nhìn quen mắt nhận biết. Mà Vương Lạc và Trình Chí mỗi người đều có không ít thủ hạ môn đồ, ở Thiên Sơn lâu như vậy, bằng hữu cũng phải có một hai người chứ? Nhưng vấn đề là hai người bọn hắn bị trục xuất sư môn như vậy, cư nhiên không ai cầu tình cho bọn hắn.

Triển Chiêu ngầm “chậc chậc chậc” vài tiếng, thật không biết hai người này thường ngày đối nhân xử thế quá tệ hai, hay là nên nói phái Thiên Sơn tình người ấm lạnh lòng người dễ đổi… Sao giữa đồng môn với nhau lại lạnh lùng như thế a, học công phu ở loại địa phương này có gì hay ho chứ?!

“Sư thúc a, bằng không…” Lục Phong thấy sắc mặt Trình Chí và Vương Lạc tái nhợt vẻ mặt ăn năn, đều nhìn mình ý là xin khoan dung, bèn thay bọn họ cầu tình.

Chỉ là hắn còn chưa lên tiếng, Bạch Ngọc Đường đã khoát khoát tay với mọi người xung quanh, “Chuyện nhỏ, giải tán cả đi, nên làm gì thì làm nấy.” Nói xong, vỗ Lục Phong, ý bảo ở phía sau Bao đại nhân và Bàng thái sư đã chờ rất lâu rồi, “Làm chính kinh sự.”

Lục Phong xấu hổ.

Triển Chiêu và Triệu Phổ liếc mắt nhìn nhau, ai nha nha! Bạch Ngọc Đường thường ngày thâm tàng bất lộ, phúc hắc lên thì như đòi mạng người a, hai cao thủ này bị đuổi ra sư môn rồi, hắn còn nói là chuyện nhỏ.

Lục Phong cũng biết tính tình vị sư điệt này cực kỳ giống Thiên Tôn, hiện tại cầu tình phỏng chừng cũng vô dụng…

Quay đầu lại nhìn nhìn Trình Chí và Vương Lạc, Lục Phong nháy mắt một cái, ý là —— Đứng đực ra đó làm gì a, xin khoan dung a!

Vương Lạc và Trình Chí liếc mắt nhìn nhau, đều có chút xấu hổ, xin khoan dung như thế nào? Các vị đại hiệp phái Thiên Sơn đã lâu không ai dám quản, đối với chưởng môn Lục Phong này bọn họ từ trước tới nay đều không để mắt tới, người ta ngẩng cao đầu đã lâu lắm rồi, đã sớm quên cúi đầu có tư vị gì rồi.

Cuối cùng, mắt thấy bọn Bạch Ngọc Đường sắp đi ra khỏi sân, chợt nghe “Phịch” một tiếng.

Mọi người quay đầu lại, chỉ thấy Vương Lạc ném đao, quỳ rạp xuống đất, “Thỉnh sư thúc tổ hãy thu hồi lệnh đã ban, Vương Lạc nguyện ý nhận sai!”

Triệu Phổ sờ cằm —— Thì ra là một thô nhân (người đơn giản), còn tưởng rằng đồ đệ phái Thiên Sơn đều giống Bạch Ngọc Đường, thì ra còn có loại thiếu tâm nhãn .

Công Tôn ném qua một cái lườm —— Luyện võ vốn thô nhân chiếm đa số.

Triệu Phổ mở to hai mắt —— Cái này mà cũng biết nữa hả?!

Tiểu Tứ Tử ngưỡng cổ nghiêm mặt không ngừng quan sát hai người —— Lại liếc mắt đưa tình oa!

Trình Chí do dự một chút, cũng quỳ xuống nhận, “Thỉnh sư thúc tổ tùy ý nghiêm phạt, nhưng đừng trục xuất chúng ta khỏi sư môn.”



Bạch Ngọc Đường tỏ ra giống như tình huống của Vương Lạc ban nãy, cho rằng không nghe không thấy gì cả, dẫn người tiếp tục ra ngoài.

Triển Chiêu mỉm cười, rất khó hiểu vì sao năm xưa Thiên Tôn không cho Bạch Ngọc Đường làm chưởng môn, lúc hắn không cười đặc biệt nghiêm túc, còn rất có khí thế của chưởng môn nhất phái, chỉ là trẻ tuổi chút thôi.

Vẫn câu nói kia, Bạch Ngọc Đường tuy rằng không nhớ rõ thập đại cao thủ này, nhưng thập đại cao thủ lại nhớ rõ hắn! Tính tình của vị tiểu sư thúc tổ này, giống hệt như Thiên Tôn, nói ra rồi sẽ không đổi ý, hành động như thiên chi kiêu tử càng không kiêng nể cảm nhận của người khác, cầu tình e rằng vô dụng. Nhưng nếu như thực sự bị trục xuất sư môn, vậy ngày sau bọn họ làm sao còn chỗ đứng?

Tính cách Vương Lạc tương đối nóng nảy, nói cũng trực tiếp, “Ta không tôn trọng chưởng môn tự mình giới đấu là ta sai, cam nguyện bị phạt, nhưng ta muốn giết Trình Chí là có lý do, chỉ cần không đuổi ta ra khỏi Thiên Sơn, để ta từ nay về sau kẹp chặt cái đuôi mà đối đãi như con cẩu cũng được, như vậy vừa lòng chưa sư thúc tổ?!”

Mọi người hai mặt nhìn nhau.

Triệu Phổ có chút khó hiểu —— Lũ người này, vì sao chết sống cũng nằng nặc muốn ở lại Thiên Sơn? Thiên Tôn đối với bọn họ cũng không đặc biệt quan tâm, cũng không nhận bọn họ là đồ đệ mà chỉ nói là môn hạ, chưởng môn Lục Phong phái Thiên Sơn cũng không có năng lực gì, với công phu của bọn họ nếu tự mình hạ sơn lập tiểu môn phái phỏng chừng cũng có thể lừng lẫy, đâu cần miễn cưỡng thế này?

Chỉ có Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trong lòng hiểu rõ, chỉ có kẻ từng gặp được Thiên Tôn, mới biết cái gì là võ lâm thánh nhân thiên hạ vô địch, chỉ có kẻ được đẳng cấp như Thiên Tôn chỉ dạy, mới minh bạch cái gì gọi là tiến triển cực nhanh! Không có người luyện võ nào lại bỏ qua quang hoàn (vầng sáng) là Thiên Tôn.

Một điểm khác, người giang hồ đối với kẻ bị trục xuất khỏi môn phái thập phần kiêng kị, bởi vì bị trục xuất sư môn không ngoại trừ vài lý do —— Phản bội sư môn, vi phạm pháp lệnh, tàn sát đồng môn…

Một khi dính dáng tới những điều này, như vậy từ nay về sau, không thể dung nhập giang hồ, tiền đồ tẫn hủy.

Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn nhìn hai người, tựa hồ còn thấy rất lạ lùng, hỏi một câu, “Ngươi làm cẩu làm gì? Ta lại không thích cẩu.”

Tất cả mọi người sửng sốt… Lập lức không nói gì mà nhìn Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy hắn còn mang vẻ mặt lẽ thẳng khí hùng, “Ta từ nhỏ tới lớn đều chỉ thích miêu.”

Vương Lạc nhụt chí, quả nhiên bách độc bất xâm, giọng điệu nói chuyên giống hệt Thiên Tôn.

 Trình Chí cơ linh hơn Vương Lạc không ít, cầu tình với Lục Phong, “Chưởng môn sư huynh, chúng ta biết sai rồi!”

Lục Phong mềm lòng, bèn khoát khoát tay với hai người, “Trước tiên… về phòng tự kiểm đi, một hồi ta bảo người gọi các ngươi, nói cho ta biết chuyện gì xảy ra, còn có a, không được đánh nhau nữa!”

Vương Lạc và Trình Chí nghe xong, lại nhìn Bạch Ngọc Đường, thấy hắn không tỏ vẻ gì, tựa hồ cũng không muốn tham gia vào việc quyết định của Lục Phong thì biết mình được cứu rồi, sau khi tạ ơn thì vội vã xoay người về phòng.

Bạch Ngọc Đường cũng không nói gì, phái Thiên Sơn là của Lục Phong, để hắn quản, cần giết gà dọa khỉ hay răn đe, cũng để Lục Phong tự mình quyết định.

Lục Phong thấy Bạch Ngọc Đường đồng ý, nhanh chóng dẫn mọi người tới đình thi gian (nhà xác), xem thi thể Nhạc Thành Tây, Yến Lâm và Từ Phi.

Lúc đi xuống chân núi, Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu bế Tiểu Tứ Tử không biết đang nói gì, Triển Chiêu mở to hai mắt vẻ mặt kinh ngạc.

Bạch Ngọc Đường đi tới trước vài bước, chợt nghe được Tiểu Tứ Tử đang kể cho Triển Chiêu nghe về hành động bắt kỳ lân vĩ đại của bọn Triệu Phổ vừa nãy.

“Thật sự có kỳ lân?” Bạch Ngọc Đường không quá tin tưởng, “Ta cho tới giờ chưa từng trông thấy.”

“Chỉ có cái lân phiến thôi.” Tiểu Tứ Tử từ tiểu hà bao lấy ra một mảnh lân phiến cứng đưa cho Bạch Ngọc Đường, đó là vừa nãy Công Tôn nhét vào tiểu hà bao của bé, bảo bé giữ lại, mặc kệ là long lân (vảy rồng) hay là kỳ lân lân phiến, cất trước rồi tính sau.

Bạch Ngọc Đường tiếp nhận mảnh lân phiến, nhìn nhìn, bèn nhíu mày.

“Sao vậy?” Triển Chiêu cũng sấn tới xem, nhìn giống long lân, nhưng cảm giác như ngọc lưu ly… nếu là lân phiến thì có phải hơi cứng quá hay không?

Tới gần đình thi phòng, Công Tôn và bọn Bao Chửng vào trong xem thi thể, Bạch Ngọc Đường không quá hứng thú, nhìn thoáng qua, rồi cùng Triển Chiêu đi ra.

Lúc này, vài tiểu đồ đệ phái Thiên Sơn vác một cuộn lưới cá nặng trịch đi lên, thấy Bạch Ngọc Đường liền hỏi, “Thái sư thúc tổ, cái lưới này rách rồi, có cần nữa hay không?”

Triển Chiêu chỉ chỉ mặt đất, “Thả xuống ta xem một chút.”

Tiểu đồ đệ liền đặt lưới xuống mặt đất.

Triển Chiêu cầm lưới trải ra nhìn nhìn, cuối cùng tìm được chỗ rách, kinh ngạc, “Cái lỗ thật lớn.”

Bạch Ngọc Đường cũng nhìn thoáng qua, khẽ nhíu mày, lại cầm mảnh lân phiến lên nhìn một chút.

Hai người đối chiếu rồi đột nhiên phát hiện ra gì đó, ngồi xổm xuống mỗi người cầm lên một đầu sợi thừng thô to xem thật kỹ, cuối cùng ngẩng đầu, liếc mắt nhìn nhau…

Triển Chiêu mỉm cười, cầm mảnh lân phiến qua, “Ta biết đây là cái gì rồi.”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ta cũng vậy.”

Tiểu Tứ Tử ngẩng mặt thấy hai người lại bắt đầu vòng vo, đang hiếu kỳ, liền cảm giác có cái gì cọ cọ bắp chân mình, cúi đầu nhìn xuống, Tiểu Tứ Tử liền cười toe.

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đang tâm chiếu bất tuyên (không nói nhưng hiểu nhau) một lần nữa nhìn kỹ mảnh lân phiến kia, lại nghe được một tiếng “Meo”.

Bạch Ngọc Đường vô thức mà nhìn Triển Chiêu một cái, Triển Chiêu thì lại cúi đầu, chỉ thấy Tiểu Tứ Tử đang nâng một con mèo đen mập mạp có móng vuốt trắng, giơ lên trước mặt hai người, “Nhìn nha!”

Mèo nhỏ cùng hai người nhìn nhau một hồi, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đột nhiên vươn tay, nắm sau cổ chú mèo xách lên.

Mèo nhỏ bị xách cổ lên đã thấy đau đau, giãy dụa kêu meo meo, có chút mất mãn trừng mắt nhìn Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, vươn tay nhẹ nhàng túm lấy ria mép của nó, quả nhiên mèo nhỏ lại nháo lên.

Triển Chiêu đoạt lại mèo nhỏ, đăm chiêu mà nhìn Bạch Ngọc Đường, “Ngươi không phải thích mèo sao?”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ta thích chứ.” Nói xong, lại vươn tay nhéo nhéo đệm thịt trong lòng bàn tay chú mèo, thuận tiện giật đuôi nó. Mèo đen nổi nóng bèn vươn móng cào hắn, bất quá Bạch Ngọc Đường nhanh tay – hiển nhiên là có kinh nghiệm phong phú – né tránh.

“Ngươi xác định ngươi thích?” Triển Chiêu trả mèo nhỏ cho Tiểu Tứ Tử, bảo bé mau đem đi giấu.

Bạch Ngọc Đường đạm mạc cười, “Ta thích mèo nhất, đặc biệt cảm giác lúc khi dễ nó.”

Triển Chiêu cả kinh —— Vừa mới trong nháy mắt, con mắt Bạch Ngọc Đường sáng lên, không biết là nói đùa hay là thật sự nữa, nhưng dù sao Triển Chiêu vẫn cảm thấy sau cổ “Vù” một cái, gió mát thổi qua.

.

.

____________________ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vụ Án Kỳ Lân Đầm Bích Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook