Vũ Dạ Kỳ Đàm

Quyển 17 - Chương 142

Nhĩ Nhã

28/10/2016

Miêu Tiêu Bắc về đến nhà, lục tung đống ảnh chụp thời đi học với bạn, cẩn thận tìm kỹ càng, vất vả lắm mới tìm ra ảnh chụp của Lauk, đưa cho Lam Minh xem.

Lam Minh cầm tấm ảnh chăm chú nhìn, chàng trai người nước ngoài này trông không tệ, tóc vàng mắt xanh giống như hoàng tử, lắc đầu, “Không quen, chưa từng gặp bao giờ.”

“Anh nhìn kỹ lại xem.” Miêu Tiêu Bắc nhắc nhở, “Nói không chừng có chi tiết nào quên mất thì sao? Anh già rồi mà!”

Lam Minh khẽ nheo mắt nhìn Miêu Tiêu Bắc, “Bắc Bắc, cậu chê tôi già!”

Miêu Tiêu Bắc nhìn trời, xếp lại đống ảnh chụp, “Thật sự không biết?”

“Không biết!” Lam Minh gật đầu khẳng định.

“Nhưng mà cũng đúng, nếu không phải người có thể thay đổi hình dạng mà, biến thành mấy thứ lộn xộn…”

“Lộn xộn…” Lam Minh giật khóe miệng, Bắc Bắc đối với thần ma hình như có chút nhận thức không đầy đủ.

“Nhưng mà không sao!” Miêu Tiêu Bắc vỗ vai Lam Minh, “Nhất định có thể tìm được!”

“Ừ.” Lam Minh thấy Miêu Tiêu Bắc rất có tinh thần, tâm trạng cũng khá hơn, “Vậy cậu suy nghĩ lại xem đi đâu thì tìm được hắn.”

Miêu Tiêu Bắc suy nghĩ, “Sau khi tốt nghiệp cũng không còn liên lạc nữa, chắc là về nước rồi. Nhưng mà hắn chắc chắn sẽ không múa nữa, nếu không thì tôi đã biết rồi.”

“Để Cảnh Diệu Phong tìm đi, mặt này cảnh sát làm dễ hơn.” Lam Minh gọi điện cho Cảnh Diệu Phong, sau đó ra ngoài.

“Anh đi đâu vậy?” Miêu Tiêu Bắc đi theo.

“Ra ngoài đi vòng vòng, xem coi có manh mối gì khác không.” Lam Minh thấy bộ dáng Miêu Tiêu Bắc đi theo mình rất thú vị, lên tiếng hỏi, “Cậu có mệt không? Mệt thì ở nhà chờ đi, mọi người cũng sắp về rồi.”

Miêu Tiêu Bắc biểu thị không muốn ở nhà, muốn cùng Lam Minh ra ngoài tìm.

“Tôi biết nhà hắn ở trước đây, còn có club hắn thường đến chơi!” Miêu Tiêu Bắc nghiêm túc nói, “Tôi dẫn anh đi tìm?”

Lam Minh thấy vẻ mặt Miêu Tiêu Bắc thành thật, tất nhiên gật đầu, “Được, chúng ta cùng đi tìm.”



Tuy rằng đã ba năm trôi qua, nhưng mà những nơi xung quanh trường vẫn không có gì thay đổi, Miêu Tiêu Bắc dẫn Lam Minh đi dạo, từ club trước cửa trường tới khu bowling, câu lạc bộ tập thể hình, nhà hàng…

Chỉ tiếc tìm rất lâu, vẫn không có hình bóng của Lauk. Miêu Tiêu Bắc gặp lại không ít bạn học cũ, hỏi thăm bọn họ tin tức của Lauk nhưng cũng không có manh mối. Giống như sau khi tốt nghiệp Lauk liền bốc hơi vậy, không có ai từng gặp lại hắn.

Hai người tìm đến tối. Miêu Tiêu Bắc ngồi ở bồn hoa ven đường nghỉ ngơi, nhìn con đường người qua kẻ lại, có chút uể oải.

“Biển người mênh mông, đương nhiên khó tìm.” Lam Minh ngồi bên cạnh an ủi, “Nếu mệt thì về nghỉ?”

“Ừ.” Miêu Tiêu Bắc gật đầu, Cổ Lỗ Y bị xách đi cả ngày cũng nhô đầu ra, động viên Miêu Tiêu Bắc.

Hai người lên xe vừa định về, điện thoại reo lên. Lam Minh bắt máy, sau khi nghe xong sửng sốt, quay sang nhìn Miêu Tiêu Bắc, “Bạch Lâu tìm ra hắn rồi!”

“Cái gì?” Miêu Tiêu Bắc bất ngờ, thấy khó tin.

Vội vã quay về EX, mọi người đều ở nhà gọi đồ ăn ở ngoài về, đang chia. Miêu Tiêu Bắc ngồi xuống bên cạnh Bạch Lâu, “Anh tìm ra rồi?”

“Tìm được rồi, đang nói chuyện với hắn!” Bạch Lâu gõ bàn phím.

“Hả?” Miêu Tiêu Bắc ngoáy lỗ tai, thấy không tin nổi.

“Bạch Lâu là thiên tài!” Sishir lại gần nói với Miêu Tiêu Bắc, “Hắn lên MSN tìm một người tên là Steve Lauk, sau đó dùng tài khoản lấy tên của Tiêu Bắc đi kết bạn, rất nhanh liền được chấp nhận. Nói chuyện phiếm thì phát hiện quả nhiên học cùng trường, không tin thì anh nói chuyện đi!”

Miêu Tiêu Bắc giật khóe miệng, có chút không dám tin cách này lại tìm được người, hắn và Lam Minh chạy cả buổi chiều coi như công cốc.

Lam Minh nghe xong cũng chán nản, “Bắc Bắc, chúng ta ngốc quá!”

Nhận lấy laptop, Miêu Tiêu Bắc nói vài câu với Lauk, Lauk vẫn nhiệt tình như trước, tràn trề sức sống. Miêu Tiêu Bắc hỏi hắn giờ đang ở đâu, hắn nói ở thành phố S, sau khi tốt nghiệp thì về nước, sau đó không có đi múa mà đi làm ăn, dạo này vừa lúc tới đây bàn chuyện, có thể gặp mặt. Miêu Tiêu Bắc vui vẻ đồng ý, hẹn hắn ngày mai gặp mặt ở quán ăn gần trường ngày trước thường đến.

“Phù…” Miêu Tiêu Bắc đã liên lạc được, thở phào một cái. Nhưng lập tức khẩn trương, lần gặp mặt này, không biết sự việc sẽ phát triển theo hướng nào, hy vọng không phải hướng xấu.

… jongwookislove.wordpress.com



Màn đêm buông xuống, Miêu Tiêu Bắc đã sớm về phòng nghỉ ngơi. Hắn chạy cả ngày mệt muốn chết, nằm lỳ trên giường, Cổ Lỗ Y thì đạp đạp trên lưng hắn, massage cho Bắc Bắc.

“Ừ… Thoải mái.” Miêu Tiêu Bắc xoa cổ, “Chỗ đó chỗ đó! Mạnh lên Cổ Lỗ Y… á!”

Lam Minh từ phòng tắm đi ra, thấy một hình ảnh thế này.

Cổ Lỗ Y dùng sức đạp trên lưng Miêu Tiêu Bắc, Miêu Tiêu Bắc nằm dài trên giường phát ra âm thanh bất định.

Lam Minh vỗ đầu, để bản thân tỉnh táo lại, bước tới ngồi xuống bên cạnh. Phía sau, Lam bị hấp hơi lười biếng bay ra, nằm dưới đất nghỉ ngơi.

“Cục cục.”

Lam Minh lau tóc một hồi, thấy Cổ Lỗ Y ngồi trên lưng Miêu Tiêu Bắc, chỉ chỉ cái chăn dưới mông hắn. Nhìn lại, không biết Miêu Tiêu Bắc đã ngủ từ lúc nào rồi.

Lam Minh lấy chăn, cẩn thận đắp cho Miêu Tiêu Bắc. Cổ Lỗ Y ngồi trên lưng, bóp vai cho Miêu Tiêu Bắc, Lam Minh chọt nó, “Ngươi cũng rất hiếu thuận nha.”

Cổ Lỗ Y liếc mắt nhìn Lam Minh, túm ống tay áo của hắn, chỉ chỉ lỗ tai của Miêu Tiêu Bắc.

Lam Minh lại gần, vén tóc lên xem, khẽ nhíu mày… Vết bỏng đã kết vảy, trông khá đẹp, giống như cái gì kết tinh.

Lam Minh vươn tay chạm nhẹ một cái.

“A…” Miêu Tiêu Bắc lập tức trở mình, thân thể co lại, có vẻ rất đau.

Lam Minh giật mình rút tay về, Cổ Lỗ Y liền đá hắn một cái, Lam Minh lập tức né tránh.

Cả hai còn quánh ì xèo một trận, động tác Cổ Lỗ Y rất nhanh, bay tới đá Lam Minh, Lam Minh né trái tránh phải, “Thằng nhóc thúi, tét nát mông ngươi bây giờ!”

Sau khi náo loạn một hồi, Cổ Lỗ Y đáp xuống lưng Miêu Tiêu Bắc, Lam Minh giơ tay lên, Cổ Lỗ Y liền làm hình dáng như muốn khóc.

Lam Minh không thể làm gì khác hơn là dừng lại, Cổ Lỗ Y mà khóc Bắc Bắc nhất định sẽ tỉnh, rồi còn có thể oán hận mình ăn hiếp con nít. Nhìn Cổ Lỗ Y mang vẻ mặt kiêu ngạo, Lam Minh tốn hơi thừa lời cũng vô dụng, không thể làm gì khác hơn là ngồi xuống.

Cẩn thận nhìn vết thương của Miêu Tiêu Bắc, Cổ Lỗ Y có chút bận tâm nhìn Lam Minh, như là hỏi — Cái này rốt cuộc là cái gì vậy?

Xoay người nằm xuống, Lam Minh vẫy tay với nó, chỉ vào gối đầu, ý bảo nó cũng ngủ đi, sau đó tắt đèn. Trong đêm đen, Lam Minh cũng không ngủ được, mở to mắt đờ ra. Không biết qua bao lâu, chợt nghe bên ngoài có tiếng vù vù… Mới nghe sẽ cảm giác như tiếng gió thổi. Nhưng hắn lại ngồi dậy, nhíu mày nhìn chằm chằm ra cửa sổ.

Cổ Lỗ Y cũng tỉnh, chui vào trong chăn, ôm cánh tay Miêu Tiêu Bắc, cảnh giác nhìn xung quanh.

Lam Minh bảo nó đừng lên tiếng, đi tới bên cửa sổ nhìn ra ngoài, chỉ thấy bóng cây lắc lư, xa xa có tia sáng màu đỏ.

Đó không phải tia sáng bình thường, Lam Minh biết, là ánh mắt của ma vật. Ma vật cấp cao hay cấp thấp đều có thể khống chế bề ngoài của mình. Đôi mắt màu đỏ là trạng thái tấn công hoặc khi sợ hãi mới hiện ra. Hiện ra đầy đường thật không đúng lắm! Lam Minh cảnh giác, tiếp tục chờ.

Lúc này, cửa nhẹ nhàng đẩy vào, Sphinx xuất hiện, chạy tới bên cạnh Lam Minh, “Có cái gì đó.”

“Ừ.” Lam Minh gật đầu, “Hình như phát ra từ ma vật giả làm động vật hay con người thức tỉnh.”

“Mất khống chế?” Sphinx chỉ mấy tia sáng lấm tấm trên đường cái, “Có mấy người có thể cũng chẳng biết mình xảy ra chuyện!”

“Bên kia là cái gì?” Lam Minh chợt phát hiện ở một nơi xa, hình như là trong rừng, xuất hiện một thứ gì đó rất sáng.

“Hình như có năng lượng gì tụ tập!” Sphinx nói xong, liền thấy Lam Minh mở cửa sổ, “Chăm sóc Bắc Bắc, ta đi xem.”

“Lam Minh!” Sphinx muốn ngăn cản, nhưng ngay cả hét cũng không nói được, chỉ có thể lo lắng đứng nhìn.

Lam Minh rất nhanh chạy tới chỗ ánh sáng trắng, Long Tước cũng theo đuôi phía sau, “Có vật gì đó đang hình thành!”

“Cẩn thận.” Lam Minh dặn hắn… Đồng thời, Sishir và Khiết Liêu đuổi theo phía sau cũng tản ra, bốn người bốn hướng bao vây.

Mà lúc này, Bạch Lâu và Cảnh Diệu Phong cũng chạy vào phòng Lam Minh, chỉ thấy Sphinx nằm bên cửa sổ, mà Miêu Tiêu Bắc thì vẫn còn ngủ.

Không biết có thể là ngủ sâu quá không, Miêu Tiêu Bắc chẳng có dấu hiệu gì là tỉnh lại, Cổ Lỗ Y ngồi bên cạnh nghiêng đầu nhìn hắn, trông như cũng không hiểu nổi.

“Bắc Bắc?” Bạch Lâu cũng nhìn ra chút manh mối, vươn tay vỗ Miêu Tiêu Bắc, nhưng mà hắn cũng không có phản ứng.

“Cục cục!” Cổ Lỗ Y níu áo Miêu Tiêu Bắc lắc lắc, nhưng hắn vẫn không tỉnh.

Bạch Lâu bắt mạch cho hắn… Tất cả đều bình thường, chỉ ngủ sâu, không biết hắn đi đâu rồi.



Miêu Tiêu Bắc lúc này đang ở đâu?

Trong nháy mắt rơi vào giấc ngủ, hắn chỉ thấy rất buồn ngủ, ngủ rất say, phảng phất như ngâm trong nước ấm, vô cùng thoải mái.

Xung quanh có tiếng chim hót, còn có mùi hoa thoang thoảng, Miêu Tiêu Bắc thấy thân thể mình rất nhẹ, ý thức cũng dần rõ ràng, mở mắt, nhìn thấy một thế giới giống như thiên đường.

Miêu Tiêu Bắc không hiểu nổi, vỗ đầu, liền nghe có người gọi hắn, “Bắc Bắc, ngươi đến rồi sao?”

Miêu Tiêu Bắc xoay đầu nhìn theo hướng phát ra âm thanh, liền thấy có mấy cô gái đứng bên bờ sông. Mấy cô gái trông rất đặc biệt, da thịt màu hồng nhạt, xung quanh có ánh sáng trắng nhu hòa, hình dạng cũng giống con người lắm, mắt rất to, trông rất đáng yêu. Miêu Tiêu Bắc liền nghĩ tới người ngoài hành tinh, hung hăng lắc đầu, nhớ lại hình như lúc nãy mình đang nằm cho Cổ Lỗ Y massage… Có thể đang ngủ mơ, có lẽ lại lạc trong cảnh mơ đến một nơi thần tiên kì quái.

Từ lúc có khả năng đặc biệt tới giờ, Miêu Tiêu Bắc rất sợ nằm mơ, hắn đứng lên, cảm giác đầu tiên là không có chỗ nào đau đớn, cúi đầu nhìn thì càng hoảng sợ — Bản thân có thể đứng trên mặt nước, ngay cả cá bơi bên dưới cũng có thể nhìn thấy rất rõ.

“Đây là đâu?” Miêu Tiêu Bắc hỏi mấy cô gái, mặc dù biết mình gặp những thứ phi nhân loại, nhưng hắn không sợ, có thể là do hoàn cảnh, mấy người này cũng không giống người xấu.

“Chúng ta muốn xin ngươi giúp một tay.” Một người trong đó nói với Miêu Tiêu Bắc, “Chúng ta gặp phiền phức, chỉ có ngươi mới cứu được chúng ta.”

“Các người là ai?” Miêu Tiêu Bắc hiếu kỳ hỏi.

“Chúng ta là địa linh.” Một người nói với Miêu Tiêu Bắc, “Nơi có linh khí thì có chúng ta, người bình thường đều không thể nhìn thấy chúng ta.”

“A!” Miêu Tiêu Bắc gật đầu, “Nơi linh khí dày đặc thì vạn vật đều sinh trưởng tốt, các ngươi chính là nguyên hình của linh khí?”

“Đúng vậy, Bắc Bắc.” Một địa linh ôn hòa gật đầu.

“Ta có thể giúp gì?” Miêu Tiêu Bắc không hiểu được.

“Chúng ta đều gặp phải phiền toái, ngươi xem.” Địa linh giơ tay, Miêu Tiêu Bắc chỉ thấy trên cánh tay màu hồng của bọn họ có lấm tấm đen, có chút không rõ, nguyên bản là thế này hay là sao, hắn ngẩng đầu nhìn.

“Gần đây có một lực lượng hắc ám có thể nuốt hết tất cả bị thả ra ngoài!” Nhóm địa linh lo lắng nói với Miêu Tiêu Bắc, “Lực lượng kia mạnh đến mức có thể chiếm toàn bộ linh lực của ánh sáng, chúng ta đều bị ô nhiễm.”

“Tại sao lại như vậy?” Miêu Tiêu Bắc cũng không biết tại sao, trong đầu lại xuất hiện hình ảnh đầu tiên là — Môi trường ô nhiễm tạo thành.

Vỗ vỗ đầu mình, Miêu Tiêu Bắc hỏi tiếp, “Các ngươi muốn ta làm gì?”

“Ngoại trừ cứu chúng ta, ngươi còn phải cứu mảnh đất này, thần ma và nhóm sinh vật đều dựa vào linh lực mà sống!” Nhóm địa linh cảm khái nói, “Tất cả bị tà ác bao trùm, linh lực sẽ biến mất, thần ma yếu sẽ chết, thậm chí hắc hóa, ma hóa, con người cũng lâm trọng bệnh!”

“Nghiêm trọng vậy sao?” Miêu Tiêu Bắc nhíu mày, “Ta phải làm thế nào mới ngăn cản được lực lượng hắc ám lan tràn?”

“Tìm được ngọn nguồn!” Nhóm địa linh dần dần biến mất, chỉ có âm thanh là vẫn còn trên không trung, “Chặn kịp ngọn nguồn của hắc ám, Bắc Bắc, toàn bộ đều nhờ vào ngươi.”

“Này…”

“Bắc Bắc!”

“Cục cục!”

Trong mơ hồ, Miêu Tiêu Bắc thấy má mình đau nhức, mất cả buổi mới có thể mở mắt, chỉ thấy Cổ Lỗ Y ở trước mặt, túm lấy má trái. Đồng thời Bạch Lâu lớn tiếng gọi hắn, “Mau tỉnh lại!”

“A…” Miêu Tiêu Bắc bật dậy, động tác quá mạnh làm Cổ Lỗ Y lăn từ ngực xuống, đặt mông trên giường, ngẩng đầu thấy Miêu Tiêu Bắc tỉnh mới thở ra một hơi.

“Cậu nằm mơ lại chạy đi đâu vậy?” Bạch Lâu cũng thở phì phò lắc đầu, “Dọa chết người!”

Miêu Tiêu Bắc mở to mắt cả buổi mới tỉnh, không hiểu nổi, “Sao mấy anh lại ở trong phòng tôi, Lam Minh đâu?”

Miêu Tiêu Bắc vừa hỏi xong, bỗng nhiên mọi người thấy bên ngoài lóe sáng, giống như sét đánh, cả phòng sáng lên, sau đó một tiếng nổ thật to truyền tới, toàn bộ mặt đất rung chuyển.

“Có chuyện gì?” Miêu Tiêu Bắc thất kinh, “Động đất?”

Bạch Lâu và Cảnh Diệu Phong vọt tới cửa sổ, chỉ thấy xa xa có một cột sáng đâm thẳng lên trời.

“Giống như vật gì được đưa đến từ dị không gian.” Cảnh Diệu Phong nói, “Nổ rất mạnh.”

“Có chuyện gì?” Miêu Tiêu Bắc cũng chạy tới cửa sổ, “Lam Minh đâu?”

“Ở đó. Bắc Bắc, leo lên!” Sphinx nhảy ra ngoài giương cánh, Miêu Tiêu Bắc lập tức nhảy lên lưng nó, mọi người cùng nhau chạy về phía cột sáng.

End NO142.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Dạ Kỳ Đàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook