Vũ Dạ Kỳ Đàm

Quyển 17 - Chương 149

Nhĩ Nhã

28/11/2016

Miêu Tiêu Bắc tốn vài ngày chỉnh sửa, tóm tắt ghi chép của Đại Tế Ti, phối hợp với mấy quyển vũ dạ tập đã có, vừa xem vừa học, trong mấy ngày ngắn ngủi, năng lực tăng cao.

Đại Tế Ti ghi chép rất cặn kẽ về nhiều ma pháp, cách sử dụng khả năng biết trước và trị thương, lại không có gì liên quan đến cuộc sống khi đó của Đại Tế Ti.

Miêu Tiêu Bắc nghĩ, Đại Tế Ti chắc là người cuồng công việc, không quá chú trọng vào việc vui chơi giải trí, quan hệ với mọi người chắc là rất kém.

Mấy hôm nay Telagura cũng không nói bậy về Lam Minh bọn họ, mà là kể cho Miêu Tiêu Bắc nghe những chuyện cũ của Đại Tế Ti, Miêu Tiêu Bắc mới nhận ra, mình kiếp trước có thể là một nhân vật truyền kỳ. Có điều Miêu Tiêu Bắc cảm thấy, bản thân Telagura cũng không thật sự hiểu Đại Tế Ti, hắn là một người không nói về yêu đương, nhưng dù sao con người cũng là con người, vẫn có nhiệt độ. Nếu Đại Tế Ti thật sự lãnh khốc vô tình như vậy, cũng sẽ không có Lam Minh của bây giờ.

Từ trong tư liệu, Miêu Tiêu Bắc còn học được năng lực phong ấn tạm thời cánh cửa thông với dị thế giới, nói ra hình tượng, sau đó sẽ giống như máy tính chắp vá, chặn kịp nơi tràn ra năng lượng hắc ám.

Ngay cả quyển vũ dạ tập quan trọng nhất, Miêu Tiêu Bắc cũng phát hiện bảo bối.

Đại Tế Ti có một cây thủ trượng và một chuỗi dây, vẫn do Telagura cất giữ.

Đầu gậy là hình rắn, bên trên đầu rắn có gắn một viên bảo thạch màu xanh nhạt, phần gậy là hình khớp xương, nhưng rất cứng. Miêu Tiêu Bắc hỏi, mới biết được làm từ xương quai hàm của bạch long, vô cùng cứng rắn.

Từng hạt trên chuỗi dây giống như giọt mưa. Chỉ cần Miêu Tiêu Bắc niệm thần chú, chuỗi dây sẽ bay lên không trung, hiện ra bản đồ của dị thế giới.

Trên bản đồ biểu hiện rõ ràng vị trí của bọn họ, và phương hướng của quyển vũ dạ tập.

“Thật tiên tiến!” Miêu Tiêu Bắc đeo chuỗi dây vào cổ, dưới sự mạnh mẽ yêu cầu của Telagura, cũng cầm cây thủ trưởng. Miêu Tiêu Bắc đột nhiên rất muốn mặc áo choàng màu xám vào, rồi đội bộ tóc giả màu trắng, mang mũi to, là có thể cos Gandalf.

Hao tốn cả ngày, Miêu Tiêu Bắc lợi dụng tất cả phương pháp đã học, bổ túc những lỗ hổng, nhưng mà có người nói thời gian không thể duy trì lâu, trong vòng một năm có thể bị mở, hơn nữa đến lúc đó sẽ liên quan đến những thứ bị phong ấn khác, tạo thành một cái động lớn hơn.

Miêu Tiêu Bắc liên lạc với nhóm địa linh lần nữa, tình hình hiện tại của bọn họ đã khá lên, năng lực tự thanh lọc của địa linh đã mở, có thể từ từ thanh lọc những năng lượng hắc ám tràn ra.

Giờ xác định lại những người tham gia chuyến đi lần này.

Miêu Tiêu Bắc và Lam Minh chắc chắn phải đi, Sphinx nguyên bản cũng sẽ tự đến dị thế giới, khó có hơi hội cưỡi ngựa nên phải đi chứ.

Khiết Liêu muốn đi, bởi vì dị thế giới có nhiều lang tộc khác, Khiết Liêu cũng có dã tâm, muốn đến đó thu phục.

Tiêu Hoa là con người, không thích hợp với dị thế giới, nhưng hắn vô cùng tò mò về nơi đó, mặt khác, Khiết Liêu chắc cũng muốn dẫn hắn đi. Tuy nói là con người, nhưng Tiêu Hoa cũng không phải hoàn toàn không có tác dụng, ít nhất là miệng lưỡi rất độc địa.

Đa Mị và Phong Tiểu Vũ không đi, muốn ở lại chăm sóc đám sói con, Phong Danh Vũ thì phải lo chuyện làm ăn.

Cảnh Diệu Phong vốn cũng không đi được, bởi vì ở cục cảnh sát còn nhiều việc. Bạch Lâu lại muốn đi, tìm vũ dạ tập ở dị thế giới cần hắn. Vì vậy… Cảnh Diệu Phong quyết tâm từ bỏ công việc, mọi người đều thấy thật quá tắc trách, có thể dùng cách nói của Cảnh Diệu Phong là, hắn làm cảnh sát là vì tìm Bạch Lâu, nếu tìm được rồi thì còn làm để làm gì.

Long Tước muốn chăm sóc đám rồng con, cũng không đi.

Sishir vốn cũng muốn ở lại, nhưng mà Lucifer gọi điện tới nói muốn Lam Minh đưa Sishir đến dị thế giới để rèn luyện, thân là ma vương tiếp theo của địa ngục mà chưa từng đến dị thế giới, sẽ bị người ta chê cười.

Telagura làm kho dữ liệu di động và đại trí giả, tất nhiên cũng phải đi cùng.

Vì thế, bảy người, một con dê và một con sư tử, năm con ngựa, hợp thành một đội ngũ tương đối mạnh, chuẩn bị đến dị thế giới… Dĩ nhiên, còn có Cổ Lỗ Y kề cận Miêu Tiêu Bắc không buông.m

Thu dọn hành lý xong, mọi người sau khi ở biệt thự của Telagura một ngày đêm, sẽ khởi hành đến cánh cửa vào dị thế giới.

Mà buổi tối, Lam Minh lại mất ngủ.

Lúc Miêu Tiêu Bắc dậy đi vệ sinh, phát hiện Lam Minh ngồi bên cửa sổ, nhìn bức tượng điêu khắc trước cửa chính của dị thế giới đờ ra.

“Sao anh còn chưa ngủ?” Miêu Tiêu Bắc đi tới giục, “Dưỡng tinh thần tương đối quan trọng đó.”

Lam Minh xoay đầu lại, nhìn Miêu Tiêu Bắc, “Cậu đến dị thế giới rồi, năng lực sẽ mạnh thêm một bậc.”

“Thật không?” Miêu Tiêu Bắc cũng nhảy lên cửa sổ, ngồi song song, “Vậy thì tốt quá!”

“Dị thế giới cũng không phải một nơi thú vị.” Lam Minh nhàn nhạt nói, “Nơi nào cũng là giết chóc, người thường căn bản không thể ngủ yên.”



“Ừ, chúng ta tìm được đồ sẽ trở về.” Miêu Tiêu Bắc gật đầu, vỗ vai Lam Minh, “Ở đó có quá khứ của anh nhỉ?”

Lam Minh không lên tiếng, bên kia đã hoàn toàn thay đổi, không giống như ngày xưa.

“À, ở dị thế giới có con người không?”

“Có, ở dị thế giới có thổ dân.” Lam Minh khẽ gật đầu, “Nhưng mà cũng không tính là người thật thà chất phác, có vài người to lớn, tuổi tác của bọn họ ít nhất cũng nhiều hơn gấp bội con người. Ngoài ra còn có người khổng lồ và vài người vóc dáng đặc biệt nhỏ.”

“Là người Hobbit sao?” Miêu Tiêu Bắc cười xấu.

Lam Minh nhìn hắn bất đắc dĩ, “Người lùn cũng có, nhưng mà là dị tộc, không phải con người, hoàn toàn khác xa với trong phim mà cậu đã xem, đừng hưng phấn như thế, đến lúc đó mấy ác ma biến thái hình cây chạy tới hù chết cậu.”

“Tôi mới không dễ bị hù như thế.” Miêu Tiêu Bắc đung đưa chân, “Anh đoán xem, bên đó có phải có ai làm gì nên năng lượng hắc ám mới tràn ra nhiều như vậy?”

Giữa hai hàng lông mày của Lam Minh hiện nét ưu sầu, “Không phải Telagura đã nói rồi sao, tình hình bên đó rất tệ. Đoán chừng là chiến tranh, có lẽ là bộ tộc hắc ám mới ra đời, sinh ra các loài mới…”

Miêu Tiêu Bắc thấy Lam Minh nhìn ra bầu trời xa xăm, vươn tay vỗ lưng Lam Minh, “Đi ngủ sớm đi.” Nói xong, hắn trèo xuống cửa sổ, kéo Lam Minh về giường, đắp chăn cho hắn, đi ra ngoài. m

Lam Minh không hiểu hỏi, “Cậu đi đâu vậy?”

“Đi vệ sinh, rồi kiếm gì ăn, chết đói rồi.” Miêu Tiêu Bắc nói xong, nhẹ nhàng cài cửa, ra phòng khách, đánh thức Telagura, còn không cẩn thận đạp trúng đuôi của Sphinx.

“Bắc Bắc… sao còn chưa ngủ nữa?” Sphinx dụi mắt nhìn Miêu Tiêu Bắc.

Miêu Tiêu Bắc ngồi xuống bên cạnh Telagura, cảm giác trên vai nặng nặng, đảo mắt nhìn, chỉ thấy Cổ Lỗ Y ngáp bay theo xuống, theo thói quen cọ cọ, ôm cổ hắn ngủ gật.

Telagura thấy vẻ mặt lo lắng của Miêu Tiêu Bắc, liền an ủi, “Chủ nhân, đừng lo lắng, dị thế giới cũng không đáng sợ như vậy. Với lại Lam Minh ở đó cũng có nhân duyên không tệ, Khiết Liêu và Sishir cũng mạnh như vậy, hơn nữa với pháp lực của ngài, không ai có thể làm hại chúng ta.”

“Năng lượng hắc ám này, là do ai giở trò quỷ, mục đích là gì? Ngươi không có chút manh mối nào sao?” Miêu Tiêu Bắc hỏi một vấn đề, cho tới bây giờ mà ai cũng lảng tránh.

Telagura có hơi bối rối liếc mắt nhìn Sphinx.

Sphinx nhìn lên lầu, “Bắc Bắc… dị thế giới bị phong ấn đại biểu cho ma vương của bóng tối, ông ta là nguồn gốc của bóng tối, người đó là ai ngươi chắc cũng đoán được rồi chứ gì?”

Miêu Tiêu Bắc sững sờ, “Là cha của Lam Minh?”

“Gần đây trong khu rừng bóng tối vô cùng không an ổn, dị thế giới cũng có nhiều lời đồn nổi lên, có người nói, đúng là có một sức mạnh muốn làm ma chủ sống lại, nhưng không có vật dẫn.”

“Vật dẫn?” Miêu Tiêu Bắc cả kinh, theo bản năng nhìn Sphinx, “Lần trước ta mơ thấy người kia…”

Sphinx biết Miêu Tiêu Bắc lo lắng điều gì, cũng rất bất đắc dĩ, “Sức mạnh của ông ta một khi khôi phục, hậu quả sẽ khó lường, lần này đối với Lam Minh cũng là một khảo nghiệm.”

“Dĩ nhiên, cũng có thể là một cái bẫy, đối phương chỉ dùng năng lượng hắc ám để dẫn dụ Lam Minh.” Telagura ho khan một tiếng.

“Dẫn dụ?” Miêu Tiêu Bắc nhíu mày, “Lam Minh cứ đi như vậy, chẳng phải rất nguy hiểm sao?”

“Chỉ cần mang vũ dạ tập tới, phong ấn kết giới, sẽ không tồn tại cánh cửa đến dị thế giới nữa, năng lượng của dị thế giới sẽ không thể tràn đến đây.” Telagura thờ ơ nói, “Chủ nhân, chúng ta chỉ cần tìm thấy quyển vũ dạ tập kia là được rồi, về phần Lam Minh thì cứ kệ hắn thôi, quản hắn ở đâu làm gì, dù sao ma quỷ cũng đều tà ác… Ui da!”

Telagura còn chưa nói xong đã bị Miêu Tiêu Bắc đấm cho một cái.

Cổ Lỗ Y lần đầu tiên thấy Miêu Tiêu Bắc đánh người, ngồi trên vai hắn vỗ tay ủng hộ.

“Chủ nhân?” Telagura bị đánh trúng, kinh hãi nhìn Miêu Tiêu Bắc.

“Lần sau còn dám nói như vậy, ta nhất định sẽ đem ngươi đi hầm!” Miêu Tiêu Bắc bất mãn trừng mắt nhìn Telagura.

Sphinx ngồi bên cạnh cười hì hì nhắc nhở Telagura, “Không phải đã nói rồi sao, Lam Minh bây giờ là người quan trọng của Bắc Bắc… Ui da!”

Nói còn chưa xong đã trúng cái gối đầu Miêu Tiêu Bắc ném tới.

“Nếu đã cùng đi thì phải cùng trở về, không được ở lại đó!” Nói xong, Miêu Tiêu Bắc mang Cổ Lỗ Y quay về phòng ngủ. Hắn rốt cuộc cũng hiểu tại sao Lam Minh vẫn luôn lo lắng, liên tưởng đến các loài trước đây, đúng là rất có thể đây là cái bẫy. Rafah thần bí kia, lực lượng thần bí, còn có giấc mộng báo trước, cùng với ghi chép của Đại Tế Ti, ghi chép về vận mạng của Lam Minh, cũng khiến Miêu Tiêu Bắc bất an.



Trở về phòng, chỉ thấy Lam Minh nằm nhìn trần nhà, hiển nhiên là không ngủ, cửa phòng khép hờ, hắn có thể đã nghe thấy đoạn đối thoại dưới lầu.

Xoay người nằm xuống, Miêu Tiêu Bắc gác tay ra sau ót, “Chúng ta đi lấy vũ dạ tập sẽ trở về, nếu gặp phiền phức gì, có thể cùng nhau giải quyết.”

Lam Minh đảo mắt nhìn Miêu Tiêu Bắc, “Bắc Bắc, thật ra tôi không thuộc về nơi này, kì lạ là tại sao lúc triệu hoán tôi lại đến đây.”

Miêu Tiêu Bắc nhún vai, “Bởi vì tôi ở thư viện triệu hoán anh, còn mang đến những thứ kì lạ, trước đây chưa từng thấy qua.”

“Hay là… Tôi chắc nên quay về nơi đó.” Lam Minh lẩm bẩm.

“Được thôi.” Miêu Tiêu Bắc khó chịu, “Vậy anh đi đi, trở về với bạn bè nơi đó.”

Lam Minh tiến tới, “Cậu nói câu này là giận tôi? Ở bên đó tôi cũng không có bạn bè gì, đừng ghen tị.”

Miêu Tiêu Bắc quay sang, đặt Cổ Lỗ Y giữa gối, chọt vai Lam Minh, “Anh đừng quên, hai ta còn liên kết với nhau.”

Lam Minh sửng sốt, trong nháy mắt nhớ tới bùa chú bảo vệ trên tay bọn họ.

Xoay người lại, Lam Minh bắt tay Miêu Tiêu Bắc, “Cậu xem vũ dạ tập nhiều vậy, vẫn không giải được cái này?”

“Không giải được, nếu không đã giải lâu rồi.” Miêu Tiêu Bắc cả kinh lui vào chăn, tức giận nói, “Anh tưởng tôi muốn dính vào nhau mãi sao?”

“Tôi chính là nghĩ cậu muốn dính vào tôi mãi mãi, không xa cách được, mới không giải.” Lam Minh nhếch khóe miệng, nhích lại gần.

Lúc này, Cổ Lỗ Y nằm giữa hai người, nó buồn ngủ muốn chết, nhưng mà hai người lớn cứ lăn qua lăn lại, khiến cho nó ngủ không được, nó dùng tay đẩy Lam Minh, bị Lam Minh nhấc lên ném xuống cuối giường.

Cổ Lỗ Y đại khái buồn ngủ lắm rồi, chui thẳng vào chăn, chọn một góc thoải mái ngủ tiếp.

Lúc này giữa Miêu Tiêu Bắc và Lam Minh không còn ngăn cách.

Lam Minh nhích lại gần, Miêu Tiêu Bắc kéo chăn lên, “Ngủ ngủ.”

Lam Minh đưa tay tới ôm hắn, thấp giọng nói, “Cậu xem ghi chép của Đại Tế Ti rồi nhỉ.”

“Ừ?” Miêu Tiêu Bắc giả bộ không hiểu Lam Minh nói gì, nhưng quả thật đã xem.

“Thuyết pháp về vận mạng của tôi, phương pháp để người kia không thể sống lại, chính là làm tim tôi ngừng đập.” Giọng nói của Lam Minh trầm thấp, “Giải trừ phong ấn của tôi, linh hồn của ông ta sẽ dần dần thức tỉnh, bắt đầu tìm vật dẫn mới, mang đến chém giết không ngừng.”

Miêu Tiêu Bắc vỗ lưng Lam Minh, “Đừng tin mấy thứ mê tín đó.”

Lam Minh mỉm cười, mặt tựa bên cổ Miêu Tiêu Bắc, “Đừng lo, nếu ông ta thật sự thức tỉnh, tôi cũng có cách làm ông ta ngủ lại, đừng lo.”

Miêu Tiêu Bắc nhất thời cả kinh, ý của Lam Minh là, chỉ cần hắn chết, cha của hắn sẽ không thể sống lại? Trong ghi chép của Đại Tế Ti thật sự có nói về điều này, lúc đọc đến đó Miêu Tiêu Bắc rất sợ hãi.

“Sẽ có cách mà!” Miêu Tiêu Bắc kéo tóc Lam Minh, để hắn tỉnh táo một chút, không muốn nhìn thấy hắn chán chường như vậy, Lam Minh phải rất kiêu ngạo, rất đáng đánh mới đúng.

“Chúng ta sẽ nghĩ ra cách!” Miêu Tiêu Bắc dùng chăn quấn Lam Minh, “Đừng suy nghĩ lung tung, ngủ đi!”m

Lam Minh khó có được nụ cười ôn hòa, vẫn giữ tư thế đó, ôm vai Miêu Tiêu Bắc ngủ, Miêu Tiêu Bắc thì mở to mắt đến sáng.

Hắn vẫn luôn nghĩ đến một chuyện, trong sổ của Đại Tế Ti, có ghi lại ở một nơi nào đó của dị thế giới, cất giấu một quyển sách cứu thế năm đó do tổ tiên của người trời để lại.

Trong quyển sách này ghi có vài câu thần chú rất mạnh, có thể thay đổi vận mạng.

Đại Tế Ti khi còn sống vẫn luôn tìm quyển sách này. Nói đúng là, năm đó khi phong ấn, Lam Minh là then chốt, hắn và cha hắn có ràng buộc huyết thống không thể xóa đi, sinh tử của hai người cùng chung nhịp thở, đây là số phận của Lam Minh.

Nhưng chỉ cần tìm thấy quyển sách cứu thế được lưu lại đó, là có thể chân chính đoạn tuyệt ràng buộc huyết thống! Thay đổi số phận của Lam Minh.

Miêu Tiêu Bắc âm thầm hạ quyết tâm, cho dù thế nào cũng phải tìm ra quyển sách đó!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Dạ Kỳ Đàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook