Vũ Dạ Kỳ Đàm

Quyển 6 - Chương 57

Nhĩ Nhã

13/08/2016

Lam đột nhiên qua đây, khiến cho Miêu Tiêu Bắc giật mình, rồi còn nói cho hắn nghe chuyện xưa của Lam Minh, Miêu Tiêu Bắc mở to mắt nhìn nó, “Tại sao lại nói cho ta biết? Sau khi nghe xong có tác dụng phụ gì không? Ta rất sợ nghe bí mật của người khác.”

Lam nhẹ nhàng vẫy râu, khóe miệng nhíu nhíu như đang cười, lắc đầu nói, “Yên tâm đi, không có hậu quả xấu gì đâu, ta chỉ muốn ngươi hiểu thêm về Lam Minh một chút, tha thứ cho những lúc hắn vô cớ gây rối.”

“Lam Minh có sao không?” Miêu Tiêu Bắc bế Cổ Lỗ Y đặt bên cạnh gối, nằm xuống ngáp một cái, nhìn Lam, “Lâu lâu hắn rất kì lạ, nhưng cũng không tính là bốc đồng, trông khó ở chung với nhiều người.”

Lam đảo mắt nhìn Miêu Tiêu Bắc, đôi mắt màu lam hơi ánh lên huỳnh quang nhợt nhạt, tựa như đang di động, giữa đêm khuya nhìn rất rõ ràng, không hề dọa người, rất đẹp.

Miêu Tiêu Bắc nhìn nó chằm chằm, cảm thấy nằm nói chuyện với một con rồng cũng tuyệt, vô thức vươn tay sờ đầu nó.

Lam hơi nhắm mắt lại, thấp giọng nói, “Lam Minh được sinh ra trong hoàn cảnh rất bất hạnh, ta là ký sinh thể của hắn, từ nhỏ đã sống trên cơ thể hắn, về mặt ta là cái gì, chính ta cũng không rõ, Lam Minh không nói cho ta biết, chỉ nói ta là anh em của hắn.”

Miêu Tiêu Bắc chống cằm, “Vậy cha mẹ của ngươi là ai?”

“Nói chính xác hẳn là cha mẹ của Lam Minh.” Lam thấp giọng nói, “Mẹ của Lam Minh là một mỹ nhân, vô cùng xinh đẹp.”

Miêu Tiêu Bắc mỉm cười, “Cái này thật ra có thể đoán ra.”

“Bà ấy là người bình thường, lòng dạ hiền lương, sau khi Lam Minh sinh ra không được bao lâu thì bà ấy qua đời.” Lam thấp giọng nói.

“Hả?” Miêu Tiêu Bắc giật mình, “Chẳng phải Lam Minh là thần ma sao? Tại sao mẹ của hắn lại là người bình thường?”

“Không phải người bình thường mà tồn tại vì con người.” Lam giải thích, “Mẹ của bà ấy là thần nhưng bà ấy lại được nuôi dưỡng như con người, bà ấy luôn xem mình là con người, tình cảm mà bà ấy dành cho con người cũng cảm hóa Lam Minh, từ nhỏ Lam Minh cứ tỏ ra không thích con người nhưng hắn luôn chiến đấu dưới danh vị người bảo vệ.”

Miêu Tiêu Bắc nằm úp sấp, ngây ra, “Ừm… Giống như thần thoại Hy Lạp nhỉ, cha của Lam Minh là ai?”

Lam hơi trầm mặc, “Ông ta là một tên vô cùng khủng bố.”

“A?” Miêu Tiêu Bắc cảm thấy hứng thú, “Là ma vương? Không đúng, Lucifer có phải là ma vương không? Giống như sách có nhiều bản vậy đó, ma vương cũng như vậy phải không?”

Lam nở nụ cười, “Lam Minh và Lucifer là cùng thế hệ, bọn họ là bạn tốt.”

“À.” Miêu Tiêu Bắc gật đầu, “Nghĩa là tuổi tác cũng xêm xêm nhau?”

“Ở thời đại của bọn họ, có một nhóm trưởng lão… Có từng nghe qua bảy quân vương của địa ngục chưa?”

“Bảy quân vương của địa ngục?” Miêu Tiêu Bắc nghĩ nghĩ, gật đầu, “Hình như là có.”

“Sự tồn tại của cha Lam Minh còn mạnh hơn bọn họ gấp nhiều lần, cũng ác hơn rất nhiều, ông ta lúc nào cũng ẩn sau bức màn, ta và Lam Minh cũng chỉ nhìn thấy nửa mặt của ông ta.” Lam nói, “Mạnh đến nỗi chúng ta cũng không dám nhìn thẳng.”

“Đáng sợ vậy sao?” Miêu Tiêu Bắc hỏi, “Ông ta tên gì?”

Lam lắc đầu, “Không biết, chuyện năm đó xảy ra rất lâu rồi, trí nhớ của ta bây giờ lại có chút rối, cho nên không nhớ rõ.”

Miêu Tiêu Bắc gật đầu, nghĩ một hồi rồi lại hỏi nghi vấn trong lòng, “Lam, tại sao ma quỷ rồi còn những loài khác lại nói Lam Minh là tội nhân?”

“Bởi vì Lam Minh đã gây ra đại chiến giữa ba giới.” Lam nói, “Lam Minh là một người tùy hứng, đã đưa trận chiến đó kéo dài mấy chục năm, con người bị kẹt ở giữa, là những cá thể yếu đuối nhất, phải chịu bao cực khổ, cho nên Lam Minh mới trở thành tội nhân. Mặc dù sau đó hắn vì cứu giúp con người mà không ngừng chiến đấu với thần thánh và ma quỷ, nhưng kết cục hắn vẫn là sự tồn tại không thể tha thứ.”

“Tại sao hắn lại khơi mào chiến tranh?” Miêu Tiêu Bắc không hiểu.

“Bởi vì trong một thời điểm nhạy cảm, hắn thay con người xuất quân, đã đắc tội với thần minh bụng dạ khó lường! Thân phận của Lam Minh đặc biệt, thần giới và ma giới đã có xung đột quy mô nhỏ. Mà điểm này, trùng hợp lại bị người cha dã tâm của Lam Minh lợi dụng, do đó mở rộng quy mô, kéo tất cả mọi thứ vào cuộc chiến.”

Miêu Tiêu Bắc nhíu mày, “Cái này đâu có liên quan tới Lam Minh!”

“Người ta không nghĩ vậy.” Lam lắc đầu, “Lam Minh trong lúc đó không có chỗ dung thân, con người, thần linh, ma quỷ đều đuổi giết hắn, đối với những người yêu hòa bình, hắn là người gây ra cuộc chiến. Đối với ma quỷ và thần linh ham giết chóc, hắn là tên phản đồ đứng về phe con người, trong thời đại đó, chỉ có hắn, ta còn có Sphinx chiến đấu một mình.”

Miêu Tiêu Bắc thấy trong lòng có chút khó chịu, bắt đầu hối hận vì đã nghe câu chuyện về Lam Minh, “Sau đó thì sao?”



“Hắn gặp được một vị tế tự hảo tâm.” Lam nhìn Miêu Tiêu Bắc một lúc, “Người đó có lẽ là tổ tiên của ngươi, hoặc là một hình thức tồn tại tương tự.”

Miêu Tiêu Bắc ngẩn người, “Người kia làm sao?”

“Tên đó rất đáng ghét!” Lam lắc đầu, “Hắn đuổi giết Lam Minh từ trên trời xuống đất, muốn giết chết Lam Minh, nói Lam Minh là ngọn nguồn của tội ác.”

Miêu Tiêu Bắc nhíu mày, “Sao lại xấu xa như vậy?”

“Nhưng mà sau khi ở chung một thời gian, người kia lại phát hiện nỗi khổ của Lam Minh và thân phận bị lợi dụng, vì thế đã vận dụng sức mạnh của trời đất, phong ấn Lam Minh.”

“A?!” Miêu Tiêu Bắc mở to mắt, khó trách Lam Minh lại luôn đối nghịch với mình, thì ra năm xưa tổ tiên của mình là người phong ấn hắn…

“Lúc đó Lam Minh không hiểu.” Lam nói, “Ta cũng vậy, tại sao lại phong ấn hắn, sai lầm của thời đại đó, dã tâm của thần và ma ngầm chiến với nhau, tại sao phải ép hắn thừa nhận.”

Miêu Tiêu Bắc gật đầu, “Đúng là không công bằng!”

“Trong quá trình phong ấn, Lam Minh trở nên hung bạo.” Lam nói, “Lúc đó chúng ta mới biết, đây là âm mưu của cha hắn!”

“Có ý gì?” Miêu Tiêu Bắc không hiểu, có chút tò mò về người cha thần bí của Lam Minh, luôn cảm thấy ông ta rất đáng sợ.

“Trong trời đất, cho dù là ma quỷ hay thần linh sống lâu cỡ nào thì đều có tuổi thọ!” Lam nói, “Thân thể của ông ta đã không thể chịu nổi linh lực và dã tâm to lớn, bởi vậy ông ta cần một vật dẫn mới và mạnh hơn!”

Miêu Tiêu Bắc mở to mắt, “Nói cách khác, ông ta muốn Lam Minh làm vật dẫn cho mình?”

“Không chỉ vậy đâu.” Trong mắt Lam hiện lên vẻ khinh thường, “Ông ta phát hiện bởi vì Lam Minh là siêu hỗn huyết nên mới có sức mạnh tiềm tàng to lớn, sức mạnh này một khi đã bùng nổ, sẽ càng mạnh hơn gấp nhiều lần, cho nên ông ta vô cùng hưng phấn.”

Miêu Tiêu Bắc nhíu mày, “Cuối cùng ông ta không thành công phải không!”

Lam gật đầu, “Xém nữa thì thành nhưng đã bị Đại Tế Ti phá hủy.”

“A?” Miêu Tiêu Bắc nghĩ nghĩ, “Đúng ha, Đại Tế Ti phong ấn được Lam Minh, mà lúc nãy ngươi cũng nói trong lúc đó Lam Minh trở nên hung bạo, vậy cản hắn lại bằng cách nào?”

“Khi Lam Minh bị phong ấn hắn đồng thời cũng phản kháng lại, phóng xuất linh lực rồi ma hóa từ từ.” Lam thấy Miêu Tiêu Bắc căng thẳng, liền cười, “Đại Tế Ti đã nói với hắn một câu.”

“Nói câu gì?” Miêu Tiêu Bắc hỏi.

Lam lắc đầu, “Câu đó chỉ có Lam Minh nghe được, sau đó không biết thế nào, hắn lại hoàn toàn trầm xuống, thiếp đi, bị phong ấn…”

“Hả?!” Miêu Tiêu Bắc ngẩn người, “Nói cái gì vậy?”

“Ta không có nghe.” Lam thành thật lắc đầu.

“Ngươi!” Miêu Tiêu Bắc giơ hai tay bóp cổ nó, “Sao không nói chỗ quan trọng!”

Lam bị bóp cổ, nói, “Cái này… Ta không nghe thấy thật mà! Lúc đó Sphinx cũng không ở đó!”

“Ta bóp chết ngươi!” Miêu Tiêu Bắc dùng sức lắc, “Sao không nói chỗ quan trọng! Sao ngươi không nói!”

Lam bất đắc dĩ, “Ngươi phải biết quá trình không có tốt lắm…”

Miêu Tiêu Bắc buồn bực nhìn nó, “Ta hận ngươi! Ngươi là người xấu!”

Lam nhếch miệng, “Ta đâu phải người.”

“Sau đó thì sao?” Miêu Tiêu Bắc chọt bụng Cổ Lỗ Y, hỏi Lam, “Kết quả thế nào?”

“Kết quả Lam Minh bị phong ấn, cha hắn tức giận, Đại Tế Ti cũng chết…”

“Đại Tế Ti chết?” Miêu Tiêu Bắc thấy tiếc, “Chết như thế nào?”



“Hắn phong ấn Lam Minh chọc giận thần giới.” Lam nói, “Bị ban cái chết, ta nghe Sphinx kể lại chứ ta cũng không nhìn thấy.”

“Hắn phong ấn Lam Minh sao lại chọc giận thần linh?” Miêu Tiêu Bắc có chút bất bình thay cho tổ tiên hoặc kiếp trước của mình, “Hắn làm chuyện tốt mà!”

“Không, Lam Minh chỉ là quân cờ thôi.” Lam khẽ thở dài, “Cha của Lam Minh khởi xướng chiến tranh, mà ông ta lại thất bại trong việc chiếm thân thể Lam Minh, ma giới tiêu hao quá lớn, bảy quân vương lùi trận, cuối cùng chỉ còn một mình Lucifer hăng hái chiến đấu. Nhưng Lam Minh đã rời khỏi… chiến tranh kết thúc là điều tất yếu!”

“À!” Miêu Tiêu Bắc gật đầu, “Ta hiểu rồi, binh mã của thần giới vốn muốn nhân cơ hội diệt trừ ma giới! Nhưng Đại Tế Ti đã phong ấn Lam Minh, cho nên bọn họ không có lý do tấn công ma giới!”

“Đúng vậy, sau trận chiến cuối cùng, Lucifer khai mở địa ngục, trở thành chúa tể của ma giới, chư thần lại trở về trời, thần chết và Diêm Vương lại đứng về phía Lucifer, ẩn về địa ngục… Vì thế, trời đất ba giới cứ thế tách ra, mà những thứ thuộc về thời kì hoang dã kia, ví dụ như người thú, thú một sừng, vân vân… đều bị diệt sạch. Còn một số loài vì chiến tranh mà ma hóa đều bị niêm phong cất vào kho, nhưng ngươi có thể mở và đóng thời đại đó. Vạn ma động lần này mở ra, trốn tới đây đều là những thành phần nguy hiểm của thời đại kia.” Lam nói tới đây, giọng nói dần nhỏ đi, “Tất cả đều trở về thời kì hòa bình, dần dần, ngàn năm trôi qua, lịch sử con người cũng phát triển, thoát khỏi thời đại đó, cho tới hôm nay đã không còn ai nhớ về Lam Minh nữa. Nhưng hai giới thần linh và ma quỷ, hoặc những thần ma đến từ thế giới đó, vẫn còn biết về Lam Minh. Trái ngược, ở địa ngục có điều khá thích Lam Minh, bởi là do giao tình giữa hắn và Lucifer. Còn thần giới thì vô cùng không thích hắn, ngoại trừ những phần tử nguy hiểm hoạt động độc lập ra thôi. Nhưng Lam Minh đã cứu không ít người, rất nhiều người đều biết ơn hắn, ví dụ như Lang Vương, hoặc hải tộc.”

Miêu Tiêu Bắc nghe Lam tự thuật xong, gật đầu, thì ra quá khứ của Lam Minh lại kinh thiên động địa như vậy. Hắn cảm thấy mình sẽ mất ngủ, liền hỏi Lam, “Nói xong rồi? Còn gì nữa không?”

“Hết rồi.” Lam lắc đầu, sau đó là chuyện Lam Minh tỉnh lại.

Miêu Tiêu Bắc nhíu mày, vươn tay nắm sợi râu của nó, “Trọng điểm đâu! Ngươi không nói trọng điểm!”

“Ta nói hết rồi.” Lam vô tội nói.

“Trước khi Đại Tế Ti phong ấn hắn, đã nói cái gì?” Miêu Tiêu Bắc ngồi dậy, không thấy buồn ngủ, “Ngươi cố tình không cho ta ngủ.”

Lam cười cười, “Ngươi tự đi hỏi hắn đi?”

“Ừm… không tốt lắm…” Miêu Tiêu Bắc than một câu, “Hay là ngươi hỏi đi, rồi nói cho ta biết?”

“Ta đã hỏi rất nhiều lần rồi.” Lam bất đắc dĩ, “Hắn không có nói.”

Miêu Tiêu Bắc cau mũi, vô cùng hiếu kỳ, bắt đầu suy nghĩ có nên dùng năng lực đi xem năm đó Đại Tế Ti đã nói gì hay không, nhưng nghĩ tới nghĩ lui, lại không dám xài bậy, chỉ sợ không cẩn thận, lỡ thả con rồng đen nào thì chết.

“Ta đi đây.” Lam nói xong liền giật người, chuẩn bị đi.

Miêu Tiêu Bắc đặt tay lên thân nó, “Ngươi có vẻ lạnh, hay là ngủ chung đi?”

“Bỏ đi!” Lam bỏ chạy, “Lam Minh sẽ giết ta đó!”

Miêu Tiêu Bắc cười, nhìn Lam bỏ chạy.

Xoay đầu lại, thấy Cổ Lỗ Y đang cọ cọ trên đầu giường.

Hắn vươn tay ôm lấy nó, Miêu Tiêu Bắc bắt đầu ngây ra, rốt cuộc đã nói cái gì? Có thể khiến cho Lam Minh đang luống cuống lập tức an tĩnh, thật sự là chuyện không dễ, vậy mà còn cam tâm tình nguyện để phong ấn ngàn năm nữa?

“Ta yêu ngươi gì đó đi?” Miêu Tiêu Bắc nghĩ tới đây đột nhiên thấy lạnh người, “Chắc là không phải, quá nông cạn, không sáng tạo.”

“Ừm…” Miêu Tiêu Bắc lầm bầm, “Một ngàn năm sau gặp lại? Chờ ngàn năm sau quay lại?”

Suy nghĩ một lúc, mãi cho tới khi Cổ Lỗ Y che tai rúc đầu xuống gối, miệng nói, “Ồn quá! Ồn quá!”

Miêu Tiêu Bắc mệt mỏi, ngáp một cái lôi Cổ Lỗ Y ra, đắp chăn cho nó, nghĩ, mấy hôm sau thử bóng gió hỏi thử xem sao.

Lam bay về phòng Lam Minh, leo lên giường, miệng nói thầm, “Bắc Bắc rất quan tâm ngươi.”

Lam Minh trông như đã ngủ, thật lâu sau mới mở miệng, “Nhiều chuyện.”

Lam cười cười, tựa đầu vào gối ngủ.

Trong đêm tối, Lam Minh chậm rãi mở mắt, con ngươi màu vàng nhìn thẳng lên trần nhà, có thể đã lâu lắm rồi, lâu đến nỗi đã không còn nhớ năm đó ra sao nữa… Người đó đã nói cái gì nhỉ?

Lam Minh nhíu mày, nhớ lại, người đó nói, “Yên tâm ngủ đi, thế giới này không thuộc về ngươi, chờ ngươi tỉnh lại, sẽ có một người yêu ngươi…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Dạ Kỳ Đàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook