Vũ Thần Không Gian

Chương 159: Hội Nghị Trưởng Lão

Phó Khiếu Trần

18/03/2013

Nhất Nguyên Tông tổ chức cùng phe phái giăng khắp nơi, đệ tử tổ chức phe phái mình cũng chỉ là một loại trong đó mà thôi, còn có kể cả phân thuộc mười ngọn núi lớn nữa, còn có quan hệ từng phân tông trong đó nữa, các loại rất nhiều.

Diệp Hi Văn xuất thân Thanh Phong sơn phân tông, cái lạc ấn này mặc dù tiến vào tổng tông cũng không sửa đổi, hắn là tổng tông đệ tử, đồng thời cũng là Thanh Phong sơn phân tông đệ tử, được tiền bối Thanh Phong sơn phù hộ, đồng thời cũng gánh chịu lấy trách nhiệm phù hộ hậu bối Thanh Phong sơn.

Đủ loại quan hệ rắc rối phức tạp, muốn làm chưởng môn phải đem rất nhiều thời giờ tốn hao sốc lại quan hệ mạng lưới này, điều tiết những mâu thuẫn phe phái này, Diệp Hi Văn cũng không muốn về sau phần lớn thời giờ đều vùi đầu vào trong đó.

- Trước khi còn muốn để cho các ngươi tự do phát triển, bởi vì các ngươi còn chưa tới lúc tiến vào, nhưng ngươi bây giờ có thể sớm tiếp xúc đến những bộ phận này rồi, vừa vặn ta mang ngươi đi bái kiến Tổ Sư!

Lâm Triển Thiên nói ra.

- Ngươi có phải rất kỳ quái hay không, nhất mạch chúng ta cùng bề ngoài biểu hiện không giống?

Lâm Triển Thiên nhìn Diệp Hi Văn, tựa hồ đã biết Diệp Hi Văn đang suy nghĩ cái gì, hắn có chút cảm khái, năm đó hắn và Diệp Hi Văn độc nhất vô nhị, khi biết được nhất mạch chính mình cường thế, cũng rất là kinh ngạc, Nhất Nguyên Tông còn có rất nhiều chỗ bí mật mà bọn hắn không biết.

- Nhất mạch chúng ta tương đối đặc biệt, cùng những mạch khác đều không giống nhau, trước sau đều rất ít xuất hiện!

Lâm Triển Thiên vừa cười vừa nói.

- Cho nên người ở phía ngoài đều không biết rõ lắm, nhất mạch chúng ta ngay cả Thanh Phong sơn nhất mạch đệ tử chúng ta, biết đến cũng không phải nhiều, bởi vì chỉ có đạt đến cấp bậc Chân truyền đệ tử, mới xem như chính thức là thành viên nhất mạch! Bởi vì đa số, đều ở tại chỗ sâu trong thời không tu luyện, đi ra ngoài hành tẩu cũng không không nhiều lắm!

- Kỳ thật một mạch chúng ta là năm đó Nhất Nguyên Tông Tổ Sư phá núi, lúc tuổi già nhận lấy quan môn đệ tử truyền thừa, nhưng chúng ta cho tới nay đều tương đối là ít nổi danh, qua vô số năm trôi qua, thời gian dần trôi mà phân nhánh ra.

Lâm Triển Thiên nói.

Thấy Diệp Hi Văn có chút nghi vấn, Lâm Triển Thiên nói cho Diệp Hi Văn về sâu xa nhất mạch, năm đó Thanh Phong sơn nhất mạch Tổ Sư là Nhất Nguyên Tông Tổ Sư lúc tuổi già thu vào làm quan môn đệ tử, đợi đến lúc thành tài xuất quan, Nhất Nguyên Tông đã sớm hoàn toàn bị mười đại đệ tử Nhất Nguyên tử nắm giữ, đối với tiểu sư đệ này, mười người đệ tử cũng không phải hoan nghênh, dù sao nếu cho hắn gia nhập, khẳng định phải phân chia lại, đó cũng không phải đirug mà bọn hắn mong muốn nhìn thấy.

Thanh Phong sơn nhất mạch Tổ Sư đã không muốn cùng các sư huynh xung đột, đồng thời đối với tranh quyền đoạt lợi không có gì hứng thú, liền rời khỏi tổng tông, đến Thanh Phong sơn lập được nhất mạch, truyền xuống đạo thống, với tư cách Nhất Nguyên Tông chi nhánh, cứ như vậy cho tới bây giờ.

Diệp Hi Văn cũng có chút lý giải, nguyên nhân Thanh Phong sơn nhất mạch ít xuất hiện, mặt khác mười cái chủ mạch kia, đều không hi vọng Thanh Phong sơn nhất mạch quá mức cường thế, đến cướp đi phần của bọn hắn, cứ tiếp tục như vậy là tốt nhất.

Nhưng Diệp Hi Văn cũng minh bạch, khó trách Thanh Phong sơn Nhất Nguyên Tông lại có Huyết Nguyên Quả thiên tài địa bảo như vậy.

Diệp Hi Văn không biết, đang lúc hắn đi theo Lâm Triển Thiên đi chỗ sâu trong Nhất Nguyên Tông bái kiến Thanh Phong sơn nhất mạch Tổ Sư.

Nhất Nguyên Tông chỗ sâu trong Thông Thiên Phong, chỗ này không gian rất nhỏ, chứa được một tòa cung điện cỡ lớn, bên trong cung điện, là nơi Nhất Nguyên Tông cao tầng nghị sự.

Bên trong phòng họp cự lớn, có một cái bàn hình tròn bày ở giữa, có rất nhiều trưởng lão đều ngồi vây quanh.

Tại giữ bàn tròn, có một áo bào trắng trung niên nam tử ngồi ngay ngắn ở đó, nam tử này khuôn mặt bình thường, nhìn rất bình dị gần gũi, nhưng chư vị trưởng lão đang ngồi, lại không có một người nào dám xem thường nam tử này.

Bởi vì hắn là Nhất Nguyên Tông chưởng môn, Vũ Phá Thiên, kẻ thống trị chí cao Vô Thượng Nhất Nguyên Tông, nắm giữ sinh tử Nhất Nguyên Tông.

Lúc này Vũ Phá Thiên nhìn lướt qua mọi người đang ngồi, nào là Công Đức trưởng lão, Hình Phạt trưởng lão các loại. Người có thể tham gia hội nghị này, đều là Nhất Nguyên Tông quyền cao chức trọng, thực lực rất mạnh, kém cỏi nhất đều là Chân Đạo thất trọng siêu cấp cao thủ, thậm chí trong đó ngoài Vũ Phá Thiên ra, còn có cao thủ Truyền Kỳ.

Tuy bọn hắn cũng không phải là những người Nhất Nguyên Tông có tu vi cao nhất, nhưng không thể nghi ngờ, đây là một nhóm người nắm giữ lấy sinh tử Nhất Nguyên Tông.

- Mọi người đều biết rồi, mười ngày sau, tại Đông Hải Thiên Ky đảo, mấy thế lực lớn chúng ta cử hành Hội Võ!

Vũ Phá Thiên nhìn lướt qua mọi người, thản nhiên nói.



- Vâng, chúng ta đã nhận được lời mời rồi, cũng nhận được tin tức, người của hoàng thất hiện đã chạy tới rồi!

Hình Phạt trưởng lão mở miệng nói ra.

- Ân, lúc này hoàng thất tự cho là che giấu tốt mà người khác không biết, kỳ thật chúng ta còn không biết sao? Bọn hắn là muốn đón lấy cơ hội lần này Ma tộc xâm lấn, tổ chức liên quân, sau đó đem bốn thế lực lớn chúng ta đều thu nạp đến dưới cờ hoàng thất, hoàn thành nghiệp lớn chính thức thống nhất!

Công Đức trưởng lão khinh thường nói.

- Đến cả khai quốc hoàng đế đều không có thể làm được sự tình như vậy, hiện tại tiểu hoàng đế này lại muốn làm như vậy, thật sự là buồn cười!

- Tuy chúng ta không sợ hoàng thất, nhưng cũng không thể không đề phòng, Mặc hoàng đế, có thể nói là một đời nhân kiệt, có Chân Long chi khí, mới chưa đầy 100 tuổi công lực đã thâm bất khả trắc rồi, chỉ sợ là có thể so sánh với Truyền Kỳ rồi. Khó trách hắn dã tâm bừng bừng muốn làm thành công tích đủ bằng thành tích của lịch đại tiên đế!

Vũ Phá Thiên mở miệng nói ra.

- Còn ý đồ ba thế lực kia cũng không rõ, lần này, Mị Tinh ngươi dẫn đội đi, nhất định phải coi chừng!

Vũ Phá Thiên nhìn một người bên cạnh nói, thấy người này ước chừng trên dưới hai mươi tuổi, trên người vũ mị vô cùng, thậm chí có thể nói là yêu mị rồi, nhưng người này là một người nam tử, điểm này cao tầng Nhất Nguyên Tông không người không biết, lúc này trên mặt người này tràn đầy sát khí,

Vương Mị Tinh nhìn rất xinh đẹp, nhưng lại là sát tinh, năm đó cũng không biết hắn tự tay đánh gục bao nhiêu Ma tộc cao thủ, một thân tu vi sớm đã đạt đến Truyền Kỳ Cảnh giới rồi, chức vụ phó chưởng môn Nhất Nguyên Tông, tuyệt đối là một người không thể xem vẻ bề ngoài.

- Bọn hắn nếu dám làm loạn, ta chém bọn hắn làm đôi.

Vương Mị Tinh sát khí nghiêm nghị nói, tướng mạo vũ mị đến cực điểm, nói ra thực sự là giọng nam.

- Lần này Hội Võ đúng là cơ hội tốt Nhất Nguyên Tông bày ra thực lực cường đại!

Vũ Phá Thiên thản nhiên nói.

- Lúc này, tại bên trong Nội Môn Đệ Tử, xuất hiện một hạt giống tốt!

- Là Diệp Hi Văn, ta biết rõ, bất quá Diệp Hi Văn cũng quá gây chuyện rồi, lúc này mới bái nhập tổng tông bao nhiêu thời gian, mà đắc tội nhiều người như vậy, hơn nữa, hắn còn giết rất nhiều tinh anh đệ tử, lại làm cho hạch tâm hạt giống đệ tử tổn thất không nhỏ!

Lúc này có một trung niên nam tử đang mặc trường bào màu rám nắng mở miệng nói ra.

- Loại người này, không là yêu nghiệt cũng là tai họa, sớm diệt trừ mới thỏa đáng!

Nam tử trường bào màu rám nắng kia, tiếp tục mở miệng nói ra:

- Ta còn biết, kẻ này trong thời gian thật ngắn tu vi đột nhiên tăng mạnh, ta rất hoài nghi hắn là thám tử Ma tộc, muốn tới phá vỡ Nhất Nguyên Tông ta!

- Điền Vô Song, ngươi nói như vậy có thể không đúng!

Lúc này bên cạnh có một lão giả áo tím mở miệng nói ra.

- Nếu như dựa theo lời ngươi nói như vậy, Nhất Nguyên Tông chúng ta về sau còn có thể có thiên tài nữa hay không, phàm là một thiên tài đều là yêu nghiệt, là bị Ma tộc khống chế, về sau Nhất Nguyên Tông chúng ta còn muốn phát triển hay không!

- Diệp Hi Văn đệ tử như vậy, Nhất Nguyên Tông chúng ta truy tìm chính là loại đệ tử này sao? Thiên tư cao tuyệt, tương lai nói không chừng tiến cấp cao thủ vô địch!

Lão giả áo tím tiếp tục nói.



- Ta từng ấy năm tới nay đều chưa từng gặp qua đệ tử thiên tư xuất sắc như thế, đệ tử như vậy ngươi đều muốn đơn giản buông tha, Điền Vô Song, ta biết rõ ngươi cùng La gia trước sau quan hệ rất gần, vì La gia tư lợi mà buông tha cho thiên tài như vậy, ngươi căn bản là không xứng đáng làm trưởng lão!

Lão giả áo tím thẳng thắn nói, hắn là Nhất Nguyên Tông Hình Phạt trưởng lão, chưởng quản Nhất Nguyên Tông Hình Phạt, cương trực công chính nhất, trong mắt không vê cát, là người công minh chính trực.

- Ngươi nói cái gì, ngươi là lão con lừa bướng bỉnh, dựa vào cái gì nói ta như vậy.

Điền Vô Song lập tức nộ khí nói ra.

- Chẳng lẽ ta nói không phải sao? La gia căn bản chính là một ổ rắn chuột, những năm gần đây hoành hành ngang ngược, sự tình còn làm không đủ nhiều sao? Hiện tại còn muốn tiêu diệt Diệp Hi Văn, đừng cho là ta không biết, là La gia đi trước thêu hoa dệt chuyện, chết cũng là đáng đời, điều này căn bản là Nhất Nguyên Tông chúng ta trúng độc, cần phải cắt đứt!

Hình Phạt trưởng lão lạnh giọng nói ra.

- Ngươi lão già này, rốt cuộc là ta hồ đồ rồi hay là ngươi già nên hồ đồ, một mình tàn sát giết đệ tử là lỗi gì mà ngươi không phải không biết sao.

Điền Vô Song tràn ngập sát ý nói, hắn chính là muốn đứng tại một bên La gia, cầm lấy cờ xí, La gia tại trong Nhất Nguyên Tông kinh doanh nhiều năm như vậy, mạng lưới quan hệ trải rộng toàn bộ tông môn, cũng không bình thường.

- Ngươi có chứng cớ sao?

Hình Phạt trưởng lão hời hợt nói.

- Ngược lại là La Nhất Phàm tại chỗ chặn giết Nhất Nguyên Tông Nội Môn Đệ Tử, chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực, người như vậy, có lẽ nên nghiêm trị, nếu không Nhất Nguyên Tông ta pháp quy tôn nghiêm để ở đâu!

- Ngươi lão già này, ngươi cho rằng ta không biết, ngươi là muốn mượn cơ hội này đả kích thế lực Sở Kinh Tài đúng không, ngươi biết rõ La Nhất Phàm là do hậu bối của Sở Kinh Tài bồi dưỡng, hiện tại ngươi muốn đả kích Sở Kinh Tài để tiện nghi cho Hoàng Giáng Trần sao.

Điền Vô Song không chút khách khí nói ra.

Những trưởng lão khác đều không có lên tiếng, bởi vì việc này liên lụy đến tứ đại đệ tử Chân truyền đệ tử.

Cái gọi là tứ đại đệ tử Chân truyền đệ tử, theo thứ tự là, Sở Kinh Tài, Hoàng Giáng Trần, Thủy Yên La, Tề Phi Phàm.

Mặc dù nói Chân truyền đệ tử trên cơ bản đều có tư cách cạnh tranh chưởng môn đại vị, nhưng trên thực tế có nhiều người như vậy, chức chưởng môn cũng chỉ có một, cho nên không có khả năng mỗi người đều trở thành chưởng môn, mà chưởng môn thường thường cũng chỉ có trong phần nhỏ nhân tài chính thức, mà ở trong hàng đệ tử thế hệ này, thì có tứ đại đệ tử, bốn người này thực lực đều mạnh mẽ tuyệt đối, mỗi người đều nửa bước Truyền Kỳ cảnh giới, đều chỉ thiếu chút nữa có thể đi vào Truyền Kỳ cao thủ, cho dù tại Đại Việt Quốc bên trong những người trẻ tuổi, cũng là đỉnh cấp nhất, bốn người này trước sau đều có khả năng nhất trở thành chưởng môn, mặc dù không thành được chưởng môn, thì cũng trở thành nhất mạch thủ tọa.

Tại thời điểm bốn người này tranh đoạt chưởng môn đại vị, rất nhiều trưởng lão thậm chí là Thái Thượng trưởng lão, đều đã đặt cược, xem người nào đạt được đại vị, đương nhiên, phương thức bọn họ đặt cược, đương nhiên không phải là các loại linh thạch tiền tài, mà là người của bọn hắn.

Bọn họ sẽ ở một bên ủng hộ một đệ tử trong đó trở thành chưởng môn, những trưởng lão này thậm chí là Thái Thượng trưởng lão cùng những Chân truyền đệ tử ngày bình thường tổ kiến phe phái, thu nạp bộ hạ đệ tử, những trưởng lão hoặc là Thái Thượng trưởng lão đều là những nhân vật ảnh hưởng, bọn hắn một khi ủng hộ người nào đó, dĩ nhiên là trợ lực thật lớn rồi.

Bọn hắn sẽ không dễ dàng đặt cược, nhưng một khi đặt cược, khẳng định là đã cho rằng đệ tử đó có thể trở thành chưởng môn, sau đó toàn lực trợ giúp hắn, bởi vì từ khi bắt đầu, vận mệnh của bọn hắn là cùng vui buồn, một khi bọn họ đặt cược đúng đệ tử kia leo lên bảo tọa chưởng môn, thì đúng là một người đắc đạo gà chó cũng thăng thiên, cũng có thể được chỗ tốt phi phàm.

Mà Điền Vô Song, là người ủng hộ Sở Kinh Tài, lúc này đều chẳng quan tâm che dấu cái gì, trực tiếp mở miệng nói ra.

Bởi vì kể cả La Nhất Phàm ở bên trong toàn bộ La gia, kỳ thật đều là người ủng hộ Sở Kinh Tài, La gia nhận rất rõ ràng, La gia thế hệ này cũng không thể cạnh tranh chưởng môn đại vị, La Nhất Phàm mặc dù trí tuệ không tệ, nhưng cùng tứ đại đệ tử chênh lệch quá xa, không nói tính tình, mà thực lực còn kém quá xa, tứ đại đệ tử thực lực cơ hồ có thể so với Thái Thượng trưởng lão, một trong bốn người này bất kỳ một người nào đều có cơ hội, cho nên La gia lựa chọn ủng hộ Sở Kinh Tài.

Mà tứ đại đệ tử từng người đều là người không đơn giản, bọn họ tự nhiên có được chỗ tốt rất lớn, La gia theo Sở Kinh Tài cũng đã nhận được chỗ tốt không nhỏ, sự tình Hoa Mộng Hàm trước kia, chưởng môn vô cùng tức giận, có người dám đối phó quan môn đệ tử hắn, đây là trần trụi khiêu khích uy nghiêm chưởng môn?

Về sau vẫn là do Sở Kinh Tài tự thân xuất mã, cuối cùng mới dọn dẹp được chuyện này, tuy cuối cùng cũng bỏ ra một cái giá lớn xa xỉ, nhưng nói tóm lại coi như là tốt rồi.

Mà Hình Phạt trưởng lão lại là người ủng hộ Hoàng Giáng Trần, lúc này đả kích La Nhất Phàm là chém tới một tay Sở Kinh Tài.

Trong lòng mọi người đều hiểu, nhưng cũng không chịu xuất đầu, nhất là mấy trưởng lão ủng hộ hai đại đệ tử còn lại, thấy một màn như vậy, đều ý định ôm tọa sơn quan nhìn hổ đấu, cũng không nói thêm lời nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Thần Không Gian

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook