Vừa Gặp Đã Thương (Nhất Niệm Sơ Kiến)

Chương 118: Cướp vai

Tống Cửu Cận

13/02/2022

Lương Ý Chu năm nay 26 tuổi, là ngôi sao có hàng chục triệu fan hâm mộ, hiện tại là một trong những lưu lượng đang nổi. Bề ngoài anh là một người lạnh lùng nhưng thực chất tính cách lại sôi nổi, hoạt bát. Nếu không thì không thể vừa vào đoàn phim chưa bao lâu đã có thể thân thiết với Tô Tinh Dã. Tính cách của Tần Dị Tây và Tô Tinh Dã giống nhau, quan hệ giữa hai người họ là do Lương Ý Chu ở bên cạnh thúc đẩy. Vì thế sau khi kết thúc công việc hôm nay, Lương Ý Chu đến bên cạnh Tần Dị Tây, thần bí mà nói: “Tôi biết bí mật của cậu rồi nhé.”

Tần Dị Tây đang mở bình nước khoáng, nhìn Lương Ý Chu với vẻ kì quái.

Lương Ý Chu cho Tân Dị Tây một ánh mắt “Tôi hiểu mà”, anh nhìn Tô Tinh Dã ở cách đó không xa đang được đạo diễn chỉ đạo diễn xuất và nhỏ giọng nói: “Cậu với Tinh Dã, có phải đang lén lút quen nhau không?”

Tần Dị Tây đang uống nước khoáng, nước vẫn chưa kịp uống thì nghe Lương Ý Chu nói như thế bèn phụt một tiếng, phun hết nước khoáng ra. Mà người đang đứng trước mặt Tần Dị Tây bây giờ là Lương Ý Chu chính là người nhận hết đống nước khoáng đó. Tần Dị Tây phun xong còn ho khan kịch liệt.

Lương Ý Chu không chút phòng bị mà trở thành người nhận hết đống nước kia, vẻ mặt ngây ra.

Trước khi trợ lí của Lương Ý Chu còn chưa đến bên này, trợ lí của Tần Dị Tây đã nhanh chóng thay cho nghệ sĩ vẫn còn đang ho khan của mình xin lỗi Lương Ý Chu: “Thật xin lỗi, anh Lương. Để tôi lau cho anh.”

Lương Ý Chu vẫn còn đang ngây người nhận lấy khăn giấy lau, mấy giây sau mới hoàn hồn. Anh ấy không tức giận mà ngược lại còn nở một nụ cười đầy ẩn ý: “Bị tôi nói trúng rồi phải không? Anh chột dạ rồi đúng không?”

Tần Dị Tây vẫn đang ho khan, khuôn mặt phiếm hồng: “Anh nói bậy cái gì đấy.”

Lương Ý Chu nghi ngờ nói: “Tôi và Tinh Dã phải trò chuyện một tuần quan hệ mới tốt lên một chút, mà anh vừa vào đoàn phim chỉ một tuần mà quan hệ giữa hai người lại tốt như vậy. Ca này thật khó hiểu nha.”

Từ đầu đến cuối Tần Dị Tây vẫn mang vẻ mặt lạnh lùng, không có lời gì để nói. Anh có thể nói với anh ta là bọn họ đã quen biết nhau từ trước không? Hay là nói với anh ta, trước khi vào đoàn phim người anh em của anh đã nhờ vả anh chăm sóc cô bạn gái của cậu ấy?

Tần Dị Tây chỉ có thể bất đắc dĩ nói: “Cơm có thể ăn bừa, nhưng không thể nói bừa được. Anh đừng hại tôi.”

“Tôi hại anh chỗ nào? Không phải quan hệ của hai người rất tốt à?”

“Quan hệ tốt thì nhất định phải là yêu đương à?”

“Chẳng lẽ không phải sao?”

“Không phải.” Tần Dị Tây xoay người đi đến ghế nghỉ ngơi của mình.

Lương Ý Chu đi theo Tần Dị Tây: “Vậy anh nói xem, tại sao Tinh Dã lại thân thiết với anh như thế?”

“Việc này sao lại hỏi tôi? Anh đi hỏi thẳng cô ấy đi.”

“Hỏi cô ấy, cô ấy nhất định sẽ không nói đâu.”“Tôi nói cho anh, anh lại không tin. Thế thì anh hỏi tôi làm gì?”

Hai trợ lí bên cạnh nhìn bóng lưng rời đi của nghệ sĩ nhà mình đều kinh ngạc lẫn bối rối, không thể nào hiểu được.

Anh Lương không phải mắc chứng nghiện sạch sẽ sao? Bị phun nước đầy mặt như thế mà cũng không giận? Cái này không bình thường chút nào.

Anh Tần trước nay đều kiệm chữ như vàng, ngoại trừ đối với các anh em trong nhóm, anh Tần nói nhiều như vậy với người ngoài từ khi nào nhỉ?

*******

Gần đây cho dù là Lượng Tân Tân hay là Vọng Tinh đều cảm thấy kì quái, bởi vì các nàng phát hiện hình như anh nhà mình đã hơn nửa tháng chưa có tin tức gì mới. Ngay cả blogger* cũng không biết rốt cuộc anh nhà các cô đang làm cái gì, giống như bốc hơi khỏi thế giới vậy. Điều này làm cho họ rất lo lắng, đang chuẩn bị đi hỏi người đại diện cho rõ ràng thì Weibo lại có tin tức mới, làm cho các cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

*Bản gốc là 黄牛: chỉ những người đầu cơ tích trữ vé, mua giá gốc sau đó bán lại với giá cao hơn.



Weibo chính thức của đoàn phim <Chiến dịch số 2> vẫn luôn không có đăng tin tức gì cả lại chính thức công bố danh sách các vai diễn chính trong bộ phim. Sau đó các nàng mới phát hiện người mà họ đang tìm lại là nam bốn Chu Tranh của bộ phim <Chiến dịch số 2> kia.

Cái gì thế? Anh đã vào đoàn phim rồi à? Lại còn diễn vai nam bốn nữa? Hơn nữa bởi vì quay phim ở nước ngoài hơn bốn tháng cho nên phải cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài.

Điều này cũng có nghĩa là các cô sẽ không gặp được anh trong bốn tháng tới, cũng như không có bất kì tin tức nào của anh ấy. Các fan rất lo lắng, bởi vì anh của các cô hiện tại chính là đỉnh lưu, giới giải trí lại là nơi thay đổi trong nháy mắt. Nếu bốn tháng không có một hoạt động nào cả, cho dù có là đỉnh lưu thì nhiệt độ vẫn sẽ bị chia cắt không còn một mảnh.

Lúc này sự lo lắng của fan cũng không sai, người vui mừng nhất lúc này có lẽ là các đối thủ của Thẩm Vọng Tân. Thẩm Vọng Tân dựa vào bộ phim <Quyền Mưu> để nổi lên,  sau đó đã cản đường rất nhiều người. Cho dù tư bản đứng sau cácđối thủ cũng không nhỏ nhưng vẫn không thể đả động đến Thẩm Vọng Tân. Lần này thì hay rồi, họ không cần phải làm gì cả, Thẩm Vọng Tân đã tự mình nhảy vào hố lửa. Một đỉnh lưu bốn tháng không có tin tức, không có hoạt động cho dù là vai diễn nam bốn trong phim của đạo diễn Hạ Thương thì sao? Không ít người trong giới cũng cảm thấy Thẩm Vọng Tân điên rồi.

Bởi vì việc này fan của Thẩm Vọng Tân thật sự không vui nỗi, tất cả mọi người đều trở nên trầm mặc. Trong lúc các nàng còn đang im lặng thì đột nhiên một tin tức được đưa ra, anh của các cô bị “hắc đen”*.

*bị bôi nhọ, nói chuyện không có thành có

Chuyện bắt đầu từ Cao Tu, diễn viên đã hủy hợp đồng với đoàn phim <Chiến dịch số 2>. Chuyện là một số fan của anh ấy đã nghe được đâu đó chuyện Cao Tu sẽ tham gia diễn ở <Chiến dịch số 2>, họ cũng rất tin tưởng thông tin này. Nhưng khi công bố vai diễn được thay đổi thành Thẩm Vọng Tân, anh trai của họ có phải đã bị đuổi không?

Danh tiếng của Cao Tu không cao lắm, fan của anh ấy phần lớn tuổi tác đều còn trẻ, fan của Thẩm Vọng Tân nhìn fan nhà bên cũng không muốn tranh cãi với họ. Bởi vì fan tiểu học như thế rất không có lí trí, không có chính kiến hay nói đúng hơn chính là đám fan não tàn. Nhưng fan của Cao Tu luôn cho rằng anh trai nhà mình đã bị Thẩm Vọng Tân cướp mất vai diễn, cho nên ở trên quảng trường* của Thẩm Vọng Tân tàn sát một cách dã man.

*Quảng trường = 广场: Tiêu đề riêng trên Weibo của mỗi nghệ sĩ (Ví dụ: #张艺兴#,#蔡徐坤#).

Nhóm fan của Thẩm Vọng Tân bởi vì chuyện anh nhà các nàng sẽ đi đóng phim biệt tích cả bốn tháng mà lo lắng nhiệt độ sẽ bị giảm đi. Lúc này đám fan não tàn của Cao Tu còn đến quảng trường nhà các cô để tàn phá. Cướp vai diễn ư? Cướp một vai diễn phải mai danh ẩn tích cả bốn tháng trời hả? Anh nhà các người là ai mà đáng để anh nhà các cô phải cướp vai diễn? Vì chuyện này mà Lượng Tân Tân tức giận muốn nổ tung.

Chuyện này bởi vì liên quan đến Thẩm Vọng Tân cho nên đám fan CP Vọng Tinh tự nhiên cũng không mặc kệ mà ngồi xem người khác ức hiếp nhà mình. Thấy chúng ta dễ bị bắt nạt như thế sao? Vì thế cả hai liên thủ đi tẩy quảng trường* cho nhà mình, đồng thời cũng xé xác đám fan não tàn của Cao Tu.*tẩy quảng trường: đẩy các bài viết khác lên để dìm các bài tiêu cực xuống

Sức chiến đấu của đám fan Cao Tu tất nhiên không thể so với hai nhà bọn họ liên thủ. Lúc đang bị yếu thế thì bằng cách nào đó đám fan của Cao Tu đã hồi sinh một cách khó kiểu, sức chiến đấu đột nhiên tăng cao. Thậm chí còn đem #Thẩm Vọng Tân cướp vai diễn# vào mục tìm kiếm bạo đen trên Weibo, làm cho Lượng Tân Tân và Vọng Tinh tức chết.

*Giải thích một chút về Hotsearch Weibo: Hotsearch Weibo có rất nhiều kiểu, ở đây đang nói là tin tức “Bạo” nhưng không phải là “Bạo hồng” mà là “Bạo đen”. Hiểu nôm na là tin tức không tích cực, xấu liên quan đến nghệ sĩ. Ngoài ra còn có “Bạo tím”.

****

Buổi tối sau khi kết thúc công việc trở về Tô Tinh Dã mới biết chuyện xảy ra ngày hôm nay trên hotserch Weibo. Nhìn thấy hotsearch “bạo đen” trên Weibo liên quan đến Thẩm Vọng Tân, Tô Tinh Dã trong nháy mắt không hiểu là chuyện gì. Người khác có lẽ không biết rõ sự việc nhưng cô thì biết rõ. Cái gì mà cướp vai diễn? Rõ ràng là người kia sợ ở đoàn phim chịu khổ nên mới huỷ bỏ hợp đồng với đoàn phim. Thẩm Vọng Tân chính là người kịp thời cứu lấy đoàn phim trong lúc khó khắn.

Tiểu Thuần nhìn thấy sắc mặt của Tô Tinh Dã không được tốt bèn nhỏ giọng hỏi: “Chị Tinh Dã …. “

Tô Tinh Dã nhìn về phía Tiểu Thuần nói: “Đưa điện thoại cho chị.”

Tiểu Thuần theo bản năng nắm chặt lấy di động, lắc đầu, không dám đưa điện thoại cho Tô Tinh Dã. Cô biết rõ, Tô Tinh Dã coi Thẩm Vọng Tân còn quan trọng hơn chính bản thân mình. Nói cô xấu cô sẽ không để bụng, nhưng khi nói anh Thẩm xấu cô sẽ đánh mất lí trí. Nếu bây giờ đưa điện thoại cho Tô Tinh Dã không chừng cô sẽ làm ra những chuyện không thể tưởng được, cô ấy thật sự không dám: “ … Chị, chị đừng quá xúc động.”

“Đưa cho chị.” Tô Tinh Dã vươn tay, vẻ mặt kiên trì.

Lúc Tiểu Thuần không thể chịu được nữa mà khóc thì Dương Vân gọi điện đến, Tiểu Thuần trong nháy mắt như được ân xá: “Chị Tinh Dã, điện thoại của chị Vân. Hay là chị nghe điện thoại của chị Vân trước đi?”Tô Tinh Dã nhìn màn hình điện thoại đang sáng lên, im lặng gật đầu.

Nhưng Tiểu Thuần vẫn không dám đưa điện thoại cho Tô Tinh Dã, cô nhấn nhận điện thoại sau đó mở loa ngoài. Đầu bên kia liền truyền đến giọng của Dương Vân: “Tinh Tinh, có phải em đã thấy hotsearch rồi không?”

Tô Tinh Dã rầu rĩ mà “Vâng” một tiếng. “Em thấy rồi, Thẩm Vọng Tân không có cướp vai.”

“Chị tất nhiên là biết chuyện đó rồi. Trong giới này có quá nhiều thủ đoạn, người ta nhìn thấy Thẩm Vọng Tân có lưu lượng cao liền ăn vạ để kiếm fame của cậu ấy mà thôi. Bên đoàn đội bên kia còn thuê cả thuỷ quân vào cuộc. Tuy là phiền toái nhưng em cũng đừng quá lo lắng, người đại diện của Thẩm Vọng Tân sẽ xử lí tất cả. Còn nữa, chị gọi điện thoại cho em để dặn em không được xúc động làm càn.”

“Nhưng mà …. “



Lời vẫn chưa nói hết, Dương Vân đã ngắt lời cô: “Không có nhưng mà, nếu như bây giờ em lên tiếng fan của em cũng sẽ vào cuộc. Chuyện này chỉ làm cho mọi chuyện càng thêm phức tạp.”

Tô Tinh Dã im lặng vài giây, lúc này mới nói: “Em biết rồi.”

Nghe được lời này, Tiểu Thuần ở bên cạnh nhẹ nhõm thở dài một hơi.

Sau khi kết thúc cuộc gọi với Dương Vân, Tô Tinh Dã nhìn Tiểu Thuần nói: “Trả điện thoại cho chị đi. Chị đã đồng ý với chị Vân sẽ không tham gia vào chuyện này rồi. Em yên tâm.”

Tiểu Thuần vừa nãy cũng ở bên cạnh nghe được cuộc trò chuyện của Tô Tinh Dã và Dương Vân. Cô cũng biết rõ chuyện không liên quan đến mình thì mình không cần phải nhúng tay vào.

Tiểu Thuần thấy Tô Tinh Dã đã bình tĩnh lúc này mới đưa điện thoại cho Tô Tinh Dã.

“Về khách sạn thôi.” Tô Tinh Dã nói.

“Được ạ.”

Ở trên đường trở về, Tiểu Thuần từ kính chiếu hậu quan sát Tô Tinh Dã ở ghế sau đang xem cái gì đó. Tô Tinh Dã vẫn đang xem gì đó ở trên điện thoại, nhưng Tiểu Thuần đợi mãi nhưng Weibo Tô Tinh Dã mà cô để chế độ đặc biệt quantâm* vẫn chưa có tin tức gì được đăng cả. Đối với Tiểu Thuần thì đây giống như là một sự tra tấn cô ấy.

Sau khi trở về khách sạn, Tiểu Thuần vẫn luôn kiểm tra tin mới ở Weibo. Sau khi xác nhận Tô Tinh Dã thật sự không đăng cái gì trên Weibo cả lúc này mới yên lòng.

Phía bên kia Lôi Quân cũng đang xử lí chuyện lần này, anh biết đối phương đã mua thuỷ quân còn cho rằng anh không biết hay sao?

“Anh Lôi, anh xem Weibo này đi.” Nhân viên công tác bên cạnh đột nhiên gọi.

Lôi Quân xem xong thì trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc, khả năng phân tích của người này thật logic. Lôi Quân suy nghĩ một chút rồi nói: “Để cho thuỷ quân của chúng ta đẩy bài này lên đi.”

Trong lúc fan của Thẩm Vọng Tân cùng fan CP Vọng Tinh đang chiến đấu 300 hiệp với đám fan não tàn của Cao Tu và lũ thuỷ quân thì đột nhiên một tài khoản Weibo đột nhiên hot lên. Chủ của tài khoản này không phải ai khác mà chính là Chị gái có tiền - fan của Thẩm Vọng Tân.

Bài đăng đầu tiên của tài khoản này là bài so sánh các mặt khác nhau của Thẩm Vọng Tân cùng Cao Tu. Không cần nói cũng biết, người ta là một đỉnh lưu còn cần phải đi đoạt lấy vai diễn của một tiểu hồ bức*? Sau bài phân tích về năng lực của cả hai là bài phân tích lí do việc này lại bùng nổ, chỉ ra vô số điểm đáng ngờ của sự việc này.

*tiểu hồ bức = 小糊逼: hiểu đơn giản thì là những thứ bị lỗi thời. Ở đây đang nói nhưng người nổi tiếng nhưng không được yêu thích. Theo ngôn ngữ Kbiz thì là flop.

Toàn bộ bài viết không có một chữ thô tục, ngôn từ sắc bén, logic bài viết rõ ràng. Từ việc Cao Tu làm thế nào để kéo dẫm Thẩm Vọng Tân để ăn vạ, cho dù từng việc nhỏ không đáng kể cũng phân tích rõ ràng, chi tiết. Hơn nữa có Lôi Quân điều khiển thuỷ quân đẩy bài làm cho độ hot của bài viết càng tăng cao. Việc này không chỉ làm cho người qua đường có ấn tượng với Thẩm Vọng Tân mà còn làm gia tăng sức chiến đấu của Lượng Tân Tân và Vọng Tinh.

Lôi Quân ở phía sau điều khiển thuỷ quân vừa xen lẫn vào hai nhà Lượng Tân Tân và Vọng Tinh đi tẩy quãng trường, vừa chiến đấu cùng đám fan học sinh tiểu học não tàn.Trong lúc dầu sôi lửa bỏng thì đương sự trong câu chuyện là Cao Tu đột nhiên đăng một cái Weibo đầy ẩn ý.

Cao Tu: Tiểu Cao muốn nhìn về phía trước!

Phía bên kia Tô Tinh Dã vẫn chưa ngủ, bởi vì cô phải cùng nhóm fan đi tẩy quảng trường. Sau khi nhìn thấy Cao Tu đăng Weibo một lần nữa tức giận mà đăng một bài mới trên Weibo.

Tinh Tinh muốn gả cho ca ca: Mong @Cao Tu sẽ giải thích một chút. Tại sao lại hủy bỏ hợp đồng với đoàn phim, sợ khổ, sợ mệt hay là sợ mất đi nhiệt độ, lưu lượng hả?

Chị gái có tiền vừa đăng Weibo bên kia Lôi Quân đã chú ý đến, cứ như thế mà đăng tin nóng? Ngay cả Lôi Quân cũng không hiểu, việc hủy hợp đồng này của Cao Tu chỉ có bọn họ là người trong giới biết. Chẳng lẽ người này cũng là người trong giới của bọn họ?

Các fan lúc trước vẫn chưa biết Thẩm Vọng Tân là vì Cao Tu huỷ bỏ hợp đồng mới nhận diễn trong bộ phim lần này. Hiện giờ có Chị gái có tiền này đăng Weibo, các fan vô cùng tức giận, chết tiệt! Tiểu hồ bức nhà các người sợ khổ, sợ mệt mà hủy hợp đồng còn đổ cho nhà ta cướp vai? Anh của chúng ta cứu lấy đoàn phim lại bị nhà các người dẫm ăn vạ. Thật không biết xấu hổ mà!

... 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vừa Gặp Đã Thương (Nhất Niệm Sơ Kiến)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook