Vừa Gặp Đã Thương (Nhất Niệm Sơ Kiến)

Chương 111: Được chọn múa đêm Xuân Vãn

Tống Cửu Cận

13/02/2022

Ở bên này, sau khi Thẩm Vọng Tân nhìn Dương Vân đưa Tô Tinh Dã rời đi thì đúng lúc điện thoại trong túi của anh rung lên, nhìn thấy tên người gọi, anh lập tức bắt máy.

“Dương Vân đưa Tinh Dã về rồi sao?” Giọng nói của Lôi Quân ở đầu kia truyền tới.

Thẩm Vọng Tân “vâng” một tiếng, anh bước lên xe.

“Dương Vân nói thế nào, cậu không bị mắng chứ?” . Hãy tìm đọc trang chính ở # t rumtruyeИ.v N #

Thẩm Vọng Tân khẽ cười một tiếng: “Anh nghĩ nhiều rồi, không có.”

“Vậy là tốt rồi, có điều cho dù có mắng thì cậu cũng xứng đáng. Nếu tôi mà là người đại diện của Tô Tinh Dã, tôi cũng sẽ mắng cậu.”

Sau khi Thẩm Vọng Tân lên xe, anh lấy vài tấm hình ở trong túi ra. Trong mấy tấm hình, dễ nhận ra anh hơn Tô Tinh Dã,nhưng cũng có một vài tấm chụp được đôi mắt của Tinh Dã. Mấy tấm hình này người ngoài còn có thể không nhận ra được fans của hai người họ nhất định có thể nhận ra họ.

“Cũng may paparazzi này không vì danh tiếng mà chỉ vì tiền, bằng không đêm nay hai người sẽ nổi lắm đấy.”

Khi Lôi Quân nhìn thấy những tấm hình được gửi tới, ban đầu trong lòng anh cũng lộp bộp một tí, nhưng sau khi bình tĩnh lại, anh cũng hiểu được lý do. Paparazzi gửi ảnh chụp cho anh, đơn giản chỉ vì tiền mà thôi, cùng lúc đó Dương Vân bên kia cũng nhận được tin, chỉ có điều paparazzi này coi như có lương tâm, sau khi nhận được tiền của Lôi Quân thì không nhận tiền của Dương Vân nữa.

“Chuyện này là do em không cẩn thận, đã gây thêm phiền toái cho anh.”

“Quên đi, chuyện này cậu không cần lo lắng, lần sau chú ý một chút.”

“Anh Lôi, cảm ơn anh.”

Trên đường về, Tô Tinh Dã không nhịn được, nhỏ giọng hỏi: “Chị Vân, vừa rồi mọi người nói gì vậy?”

Dương Vân lái xe, nhìn thẳng phía trước: “Cũng không có gì, vừa rồi hai người đi ăn cơm bị paparazzi chụp lại.”

Tô Tinh Dã trợn tròn mắt: “Bị, bị chụp rồi ạ?”

Dương Vân “Ừ” một tiếng.Nếu là bình thường bị chụp cũng không sao, cùng lắm là đăng Weibo giải thích rằng bạn bè thỉnh thoảng gặp nhau cùng ăn một bữa cơm cũng không phải chuyện gì lớn lao. Nhưng vấn đề ở đây là hai người là bạn bè khác phái, hơn nữa từ trên xuống dưới người cô còn mặc quần áo của người ta nữa. Đã vậy bạn bè đi ăn mà còn có các thành viên trong nhóm của nhà trai hả? Chẳng những vậy, các thành viên kia cũng vui vẻ đăng Weibo nữa? Bởi vậy, nếu thật sự bác bỏ tin đồn này thì chẳng khác nào tự vả mặt mình!

Giọng nói của Tô Tinh Dã nhất thời khẩn trương hẳn lên: “Thẩm Vọng Tân, anh ấy.......”

Trong mắt Dương Vân lộ vẻ ‘chị biết sẽ như thế này mà’: “Lúc này em còn lo lắng cho người ta hả?”

Nói đến chuyện hai người họ hôm nay bị lộ ra, một đỉnh lưu như Thẩm Vọng Tân nhất định sẽ chịu thiệt hơn mặc dù Tô Tinh Dã cũng là một tiểu hoa đán. Thật lòng mà nói thì hai người họ đều dựa vào 《 Quyền Mưu 》mà phất lên trong giới, nhưng dù sao 《 Quyền Mưu 》cũng là phim đại chế tác về nam chủ, tuy rằng cô là nữ chính, nhưng thực tế người hút fans hơn vẫn Thẩm Vọng Tân, nên chí ít trước mắt Thẩm Vọng Tân nổi tiếng nhanh hơn so với cô.

Dương Vân thấy cô nhíu mày, dáng vẻ có phần đáng thương thì “khụ” một tiếng: “Được rồi được rồi, chuyện này người đại diện của Vọng Tân đã giải quyết ổn thỏa rồi, em cũng đừng lo lắng nữa.”

Nghe vậy, mày của Tô Tinh Dã mới từ từ giãn ra và cũng ý thức được vừa rồi mình đã quá căng thẳng.

Dương Vân liếc cô một cái, bất đắc dĩ lắc đầu.

Dương Vân lái xe vào hầm ga-ra của tiểu khu rồi đích thân đưa cô lên lầu. Lúc rời đi chị còn dặn dò một số lịch trình hoạt động vào ngày mai.

“Chị Vân, chị không vào trong ngồi sao?” Tô Tinh Dã hỏi.

Dương Vân từ chối: “Chị không vào đâu, tối hôm nay đi ngủ sớm một chút, sáng mai bảy giờ chị lại đến đây.”

“Vâng ạ.”



“Đúng rồi, tuy rằng chuyện này đã được giải quyết, nhưng hai người cũng phải cẩn thận một chút, nghe chưa?”

Tô Tinh Dã lập tức trả lời: “Nghe rồi ạ.”

“Được, chị đi đây.”

“Chị đi đường cẩn thận.”

Dương Vân đi rồi, Tô Tinh Dã đóng cửa lại lấy điện thoại gọi cho Thẩm Vọng Tân, điện thoại rất nhanh được kết nối, giọng nói ôn hòa của Thẩm Vọng Tân ở đầu kia truyền tới: “Về đến nhà rồi hả?”

“Dạ, vừa về đến. Em nghe chị Vân nói, hai chúng ta bị paparazzi chụp rồi phải không?”

“Đúng vậy, có điều đã được giải quyết rồi, em đừng lo lắng.”

“Giải quyết là tốt rồi, chị Vân nói, sau này chúng ta cẩn thận một chút.”

Thẩm Vong Tân cười khẽ: “Ừ, nên cẩn thận một chút.”

Tô Tinh Dã ôm gối ngồi trên sofa,  bất giác tán gẫu với Thẩm Vọng Tân gần một tiếng đồng hồ, đến khi Thẩm Vọng Tânnhắc nhở cô: “Sáng ngày mai em còn phải tham gia hoạt động đúng không?”

Nghe anh nói vậy, Tô Tinh Dã mới ý thức được bây giờ đã hơn mười một giờ.

Thẩm Vọng Tân dịu dàng nói: “Không còn sớm nữa, nếu không ngủ thì trạng thái ngày mai sẽ không tốt đâu, cúp điện thoại rồi mau đi nghỉ ngơi đi.”

Mặc dù Tô Tinh Dã có phần không nỡ, nhưng cũng chỉ có thể nói “Ngủ ngon” sau đó cúp điện thoại.

Sau khi cúp điện thoại, Tô Tinh Dã đi tắm bằng nước ấm, sấy khô tóc, sau đó nằm ở trên giường tăng điều hòa lên vài độ nhưng cô vẫn không cảm thấy ấm lên. Cô hơi nhớ cái ôm của anh, anh chỉ ôm một lát là cô không cảm thấy lạnh nữa.

***

Ngày hôm sau, sau khi Tô Tinh Dã kết thúc hoạt động thương hiệu thì nhận được điện thoại của cô Phan trong đội tuyển múa: “Alo, cô Phan ạ?”

“Tinh Dã, bộ phim mới của em đã kết thúc rồi phải không?”

“Vâng, đúng vậy, có chuyện gì ạ?”

“Chuyện là như thế này, năm nay không phải đội múa sẽ biểu diễn vào đêm Xuân Vãn sao?” Cô Phan tạm dừng một lát rồi mới tiếp tục nói: “Nhưng chị Ngụy Vũ của em hai ngày trước phát hiện ra mình mang thai, vị trí thai không ổn định nên không có cách nào tiếp tục, vì vậy các thầy cô đã bàn bạc, em xem em có thể thay thế không?”

Biên đạo múa Xuân Vãn năm nay là cô Phạm. Đội Xuân Vãn đã luyện tập hơn nửa tháng, nhưng ai lại biết tới gần buổi diễn lại phát hiện ra việc mang thai, nếu không phải do lúc huấn luyện đột nhiên ngất xỉu thì với cường độ luyện tập cao như vậy không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa. Bây giờ chỉ còn nửa tháng là đến Xuân Vãn nên lúc này người có thể cứu tiết mục này của họ chỉ có Tô Tinh Dã thôi.”

Tô Tinh Dã nghe vậy thì sửng sốt vài giây: “Em có thể sao?”

“Cô tin tưởng em, em có thể làm được.”

Sau khi cúp điện thoại, Dương Vân đang lái xe hỏi cô: “Cô Phan tìm em có việc gì sao?”

Tô Tinh Dã nhìn Dương Vân gật đầu.

“Chuyện gì vậy?” Chị ấy thuận miệng hỏi.“Chị Ngụy Vũ mang thai, cô Phan muốn em thay thế trình diễn tiết mục múa vào đêm Xuân Vãn năm nay.”



Hai mắt Dương Vân mở to: “Biểu diễn vào đêm Xuân Vãn ư?”

Tô Tinh Dã gật đầu.

Nét mặt của Dương Vân không che giấu được vẻ kinh hỉ. Hằng năm Xuân Vãn sẽ mời một số nghệ sĩ biểu diễn, nhưng thật lòng mà nói, với địa vị lúc này của Tô Tinh Dã vẫn chưa đủ khả năng tham gia Xuân Vãn, thế nên có một cơ hội trình diễn tiết mục múa thật sự là ông trời đúng lúc tặng cho họ một miếng bánh, không phải với thân phận diễn viên Tô Tinh Dã mà là lấy thân phận vũ công Tô Tinh Dã.

Ngụy Vũ là vũ công chính trong tiết mục múa Xuân Vãn lần này, sau khi Ngụy Vũ rút khỏi, Tô Tinh Dã vào thế chỗ. Tuy rằng Tô Tinh Dã đã được các cô giáo cho là người thích hợp nhất, nhưng cô vẫn khó tránh khỏi hơi lo lắng sẽ không điều khiển được tiết mục này, thậm chí họ đã chuẩn bị phương án thứ hai, nếu cô không điều khiển được tiết mục, họ sẽ để Thái Tuyền lên trước, Tô Tinh Dã sẽ thay thế vị trí của Thái Tuyền, nhưng qua một ngày tập luyện, cô Phạm và mọi người đã ăn ý không nhắc lại phương án thứ hai nữa.

Ngày đầu tiên tập luyện, tuy nói rằng khó tránh khỏi có phần chưa lưu loát nhưng năng lực điều khiển tiết mục hoàn toàn không có vấn đề. Thật ra chuyện này đã nằm trong dự kiến, trước đây Tô Tinh Dã là đội trưởng nhỏ tuổi nhất của đội múa ở phía Bắc, hơn nữa thành tích thi văn nghệ còn đứng đầu, nếu không phải sau đó cô tham gia diễn xuất không còn tập trung vào múa nữa thì có lẽ cô đã sớm được chọn vào đội múa Xuân Vãn rồi.

Bởi vì Tô Tinh Dã trình diễn tiết mục múa Xuân Vãn này với thân phận vũ công nên Dương Vân không tuyên truyền khắp nơi, những người biết rõ việc này cũng chỉ có một số bạn bè thân thiết và Thẩm Vọng Tân. Bây giờ là rạng sáng, đèn trong phòng múa vẫn sáng như ban ngày, bên ngoài cửa sổ tuyết rơi lớn, ở trong phòng múaTô Tinh Dã mặc đồ múa mỏng, mái tóc dài được buộc gọn, tóc mai hai bên trán đã ướt đẫm mồ hôi. Lúc này cô đang dựa vào gương của phòng tập nhảy, tay cầm điện thoại, trên màn hình là gương mặt ôn hòa mang theo cả sự đau lòng của Thẩm Vọng Tân.

“Có phải lại gầy rồi không?” Giọng nói của Thẩm Vọng Tân lộ ra sự đau lòng.Tô Tinh Dã cười tươi nhìn Thẩm Vọng Tân ở bên kia màn hình: “Có sao?”

“Ừ, mặt không có tí thịt nào.”

Tô Tinh Dã theo bản năng đưa tay sờ hai má. Gần đây cô gầy đi không ít, cô vốn là người thay thế cho tiết mục múa trong Xuân Vãn, lại đảm nhận người múa chính, đương nhiên vất vả hơn nhiều so với những người khác. Vì muốn tăng tiến độ nên ít nhất mỗi ngày cô dùng nhiều thời gian để luyện tập một mình hơn so với mọi người, trước đó cô cũng đã ký hợp đồng đại diện và cũng đã tới ngày quay, vì vậy nửa tháng này cô làm việc như con quay, không gầy mới là lạ.

Đôi mắt của Tô Tinh Dã đảo qua lại, cô cười nói: “Chờ em hoàn thành tiết mục này, anh hầm canh cho em uống nha, em muốn uống canh xương hầm ngô.”

Ở bên kia, Thẩm Vọng Tân giơ tay chạm vào má của cô, cất giọng cưng chiều: “Được, anh hầm cho em, muốn uống ít hay nhiều đều được.”

Đôi mắt của Tô Tinh Dã lúc cười lên sẽ cong thành hình lưỡi liềm. Cô từ từ đưa mặt của mình đến gần, như thể làm như vậy là có thể chạm vào gương mặt anh: “Em rất nhớ anh đó.”

Trong đôi mắt của Thẩm Vọng Tân đầy vẻ dịu dàng, dường như có thể làm người khác chết chìm trong đó: “Anh cũng nhớ em.”

“Không còn sớm nữa, em mau về đi, ngày mai còn luyện tập nữa, đúng không?”

Tô Tinh Dã gật đầu: “Vâng, chờ Tiểu Thuần đến chúng em sẽ về.”

Trong khoảng thời gian này, Tiểu Thuần vẫn ở trong đội múa với cô, bình thường cô sẽ ở phía trước luyện múa, còn Tiểu Thuần sẽ ngồi ở phía sau vừa nghịch điện thoại vừa chờ cô. Cô vốn không muốn phiền cô ấy, nhưng Tiểu Thuần vẫn kiên trì muốn ở lại chăm sóc cô, cô cũng không còn cách nào, cuối cùng cũng chỉ có thể tùy cô ấy.

Sáng sớm hôm sau, Tô Tinh Dã vẫn đến buổi tập múa như thường lệ, nhưng sau đó phát hiện mọi người tụ tập lại một chỗ như đang nói điều gì, sau khi nhìn thấy cô, Thái Tuyền cũng không giấu cô mà nói thẳng: “Tinh Dã, đội trưởng của chúng tôi hôm nay sẽ đến đây.”

Từ ngày Ngụy Vũ té xỉu và được đưa vào bệnh viện, vốn tưởng rằng do mệt nhọc quá độ, ai ngờ sau đó lại phát hiệnra mình mang thai, cũng từ ngày đó cô ấy chưa từng ghé qua đội múa. Ngụy Vũ làm đội trưởng của họ đã được một năm rưỡi, năng lực múa không thể chê, chỉ có điều cô ấy xử lí chuyện tình cảm chưa được tốt lắm. Với người muốn một lòng theo đuổi nghệ thuật thì tình cảm luôn là tối kỵ. Bình thường nhìn Ngụy Vũ rất thận trọng, nhưng họ đều không ngờ cô ấy lại dám làm ra chuyện như vậy ở sau lưng, mà làm vậy chẳng khác nào tự hủy đi tương lai của mình.

Tô Tinh Dã “Ừ” một tiếng, gật đầu tỏ vẻ đã biết.

Tô Tinh Dã là tiểu sư muội của các cô ấy, lúc đầu cô Phạm để cô đảm nhận vị trí đầu của Ngụy Vũ, ban đầu họ còn có chút lo lắng cô sẽ không đảm nhận được, sẽ không theo kịp tiến độ luyện tập. Nhưng sau đó biểu hiện của Tô Tinh Dã đã làm các cô ấy thở phào nhẹ nhõm, tuy cô nhỏ hơn các cô ấy vài tuổi và cũng ít nói nhưng kỹ thuật múa lại không thua kém các cô ấy. Có điều tiểu sư muội này quá trầm tĩnh, luôn thờ ơ lạnh nhạt, vì vậy Thái Tuyền không nhịn được muốn trêu đùa cô, nói: “Đội trưởng đi tìm cô Phạm của chúng ta đấy, em không lo lắng sao?”

Tô Tinh Dã sửng sốt, sau đó hỏi: “Lo lắng điều gì ạ?”

Thái Tuyền nghe Tô Tinh Dã hỏi như vậy thì hơi bất ngờ, bèn trêu cô: “Nếu cô Phạm để đàn chị Ngụy Vũ quay lại thì sao?”

Tô Tinh Dã gật đầu, cuối cùng cô cũng hiểu được ý của Thái Tuyền, chỉ có điều cô bình tĩnh nói: “Em vốn chỉ là người thay thế tạm thời, nếu chị ấy có thể tiếp tục được thì em không có ý kiến.”

Thái Tuyền nhìn gương mặt bình tĩnh như nước của Tô Tinh Dã, cô ấy hơi sửng sốt rồi cười nói: “Tiểu sư muội, em thường không tranh không đoạt như thế sao?”

Tô Tinh Dã mỉm cười: “Cũng không có cái gì để tranh đoạt cả vì căn bản nó không phải của em.”

... 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vừa Gặp Đã Thương (Nhất Niệm Sơ Kiến)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook