Vương Gia Khờ Dại!

Chương 73: CHUYỆN NÀY CÓ CHÚT ....

trankg92

20/05/2018

_ Bẩm hoàng thượng ! Công chúa Thiên Diệp Mộc Lan xin được yết kiến .

Mặc dù không ngước nhìn lên nhưng có thể thấy được hàng mày của Kỳ Lân đang khẽ nhíu lại . Kỳ Lân trầm mặc suy nghĩ . Công chúa Mộc Lan đến đây có chuyện gì muốn nói với hắn sao ? Nghĩ đến chuyện vừa xảy ra đối với Song Nhược , hắn lại cảm thấy khó nghĩ . Chuyện này , Song Nhược là người bị hại , hắn không thể không hỏi qua ý kiến của nàng ấy .Nhưng Song Nhược vừa tỉnh lại không tiện để đề cập đến những chuyện thế này . Còn Thiên Doanh . Hắn tin hoàng đệ sẽ không để yên chuyện này . Nhưng còn Công chúa Mộc Lan thì sao ? Mặc dù nàng ấy hành động dại dột nhưng Hán Long quốc không thể vì chuyện này mà có xử phạt đối với nàng ta . Làm thế nào mới là tốt nhất đây ? Làm thế nào mới giải quyết ổn thỏa giữa hai bên để không ảnh hưởng đến giao hảo giữa hai nước đây ?

Trừ phi nàng ta thực sự hối hận và cam tâm tình nguyện xin lỗi đối với Song Nhược thì hắn mới có biện pháp . Nhưng chuyện này có thể sao ? Với tính cách của nàng công chúa ấy ??? Nghe việc làm này cứ như hái sao trên trời vậy ? Thật là ... Tự dưng trong lòng Kỳ Lân lúc này lại muốn thử một lần trốn tránh không muốn gặp bất cứ ai . Biết vậy , khi nãy rời khỏi Vọng Nguyệt Lâu , hắn nghe theo lời tiểu Ân Tử trở về tẩm cung nghỉ ngơi thì tốt rồi . Giờ muốn làm đà điểu cũng không còn cơ hội rồi. Kỳ Lân thầm than trong lòng .

_ Bẩm hoàng thượng !

Không thấy hoàng thượng mở lời , Tiểu thái giám bên dưới đứng đợi khá lâu , rụt rè lên tiếng . Kỳ Lân bàn tay day day trán , có chút bất đắc dĩ nói .

_ Truyền vào .

Tiểu Hà Tử cúi người bước lùi vài bước rồi mới quay người bước ra ngoài , trước khi rời đi cũng không quên đóng cửa lại . Chỉ trong giây lát cánh cửa Ngự Thư phòng lại được mở ra , một thân nữ nhân nhẹ nhàng bước vào .

Tiếng bước chân chầm chậm tiến lại gần . Kỳ Lân từ nãy giờ không ngẩng mặt nhưng có cảm giác không ổn khi nghe tiếng bước chân nửa ngập ngừng , lúng túng lại thêm phần khó xử không biết nên rời đi hay tiếp tục tiến lên khiến hắn không khỏi tò mò mà đưa mắt lên nhìn .

Kỳ Lân nheo mắt đánh giá người đứng trước mặt . Trong lòng hắn có chút kỳ lạ khi nhìn thấy bộ dạng công chúa Mộc Lan như lúc này . Không kiêu ngạo , không tự tin , cũng không có khí thế nhìn muốn dọa người của nàng ta như mấy lần hắn được trông thấy . Nhìn xem bộ dạng tay đan vào nhau vặn vẹo của nàng ta , môi khẽ mím mím lại và ánh mắt luôn tránh né khi chạm phải ánh mắt của hắn . Điều này khiến hắn có chút không thể tin tưởng cùng có chút buồn cười . Chuyện gì đã khiến nàng công chúa Thiên Diệp Mộc Lan trở thành bộ dạng thế này ?

Mộc Lan lúng túng tránh né cái nhìn như dò xét của Kỳ Lân lên tiếng chào hỏi.

_ Tham kiến hoàng thượng .

_ À ... Ân ... Miễn lễ . Miễn lễ . Công chúa không cần khách sáo như vậy đâu . Mời công chúa ngồi .

Kỳ Lân biết mình thất lễ khi mải soi xét Mộc Lan nên hơi ngượng ngùng xấu hổ . Nhưng hắn không tài nào rời mắt khỏi nàng công chúa Mộc Lan .Cái nhìn này không phải là kẻ si mê dành tặng cho người tình trong mộng càng không phải kẻ quân tử nhìn ngắm giai nhân mà là một ánh mắt kinh ngạc lẫn hứng thú tìm hiểu . Có lẽ Kỳ Lân có chút bất ngờ trước những thay đổi của Mộc Lan công chúa .

_ Đa tạ hoàng thượng .

Mộc Lan dịu dàng trả lời , mi mặt cụp xuống che giấu đi đôi mắt ngại ngùng khi Kỳ Lân cứ mải nhìn nàng như thế . Nàng lại không biết phải mở lời thế nào , bắt đầu từ đâu nữa . Cả đêm trằn trọc , nàng đã suy nghĩ rất nhiều vì những chuyện mình đã làm . Càng nghĩ lại càng không thể yên lòng vì những sai lầm mình đã phạm phải . Cả đêm nàng không ngừng tự trách mình và hối hận vô cùng .



Sáng nay vừa nghe tin vương phi Song Nhược tỉnh lại , lòng nàng mới cảm thấy được thoải mái và dễ chịu được một chút. Nhưng như thế là chưa đủ . Nàng muốn gặp và xin sự tha thứ từ vương phi Song Nhược . Nhưng nàng lại không có dũng cảm xin gặp nàng ấy . Nàng đến đây cũng vì mục đích này .

_ Công chúa ! Nhìn sắc mặt nàng không được tốt . Có phải nàng cảm thấy không khỏe nơi nào ?

Từ lúc vào đến giờ , ngoài những câu nói khách sáo thì công chúa Mộc Lan hoàn toàn trầm lặng lại còn khuôn mặt hơi nhợt nhạt, đôi mắt không có hồn của nàng ta khiến Kỳ Lân hơi sốt ruột cùng khẩn trương . Không phải là thức trắng đêm chứ ? Lòng nghi vấn nhưng hắn lại ngại hỏi thẳng .

_ Đa tạ hoàng thượng quan tâm . Mộc Lan không có vấn đề gì . Chỉ là ...

Lời nói của nàng ngập ngừng , nhìn lên Kỳ Lân chờ mong hắn lên tiếng hỏi lại mình .

_ Công chúa . Có chuyện gì , xin nàng cứ nói thẳng . Nếu giúp được , ta sẽ cố gắng giúp nàng thực hiện .

Không biết vì sao trong lòng hắn lại dâng lên một niềm tin mãnh liệt . Không phải vì nàng ta mà là vì những suy nghĩ của bản thân hắn lúc nãy . Điều hắn nghĩ đến , tưởng như hoang đường , bây giờ rất có thể thực hiện sao ?

_ Đa tạ hảo ý của hoàng thượng . Mộc Lan cũng không muốn vòng vo làm gì . Mộc Lan muốn nhờ hoàng thượng giúp Mộc Lan chuyển lời xin lỗi đến vương phi Song Nhược cùng nhị vương gia . Xin lỗi vì những việc ta đã gây khó dễ và tổn hại đến bọn họ

_ Công chúa . Sao nàng không trực tiếp nói , lại nhờ ta ?

_ Hoàng thượng . Mộc Lan không còn mặt mũi nào để gặp hai người bọn họ .

Mộc Lan công chúa cụp mi mắt giọng nhỏ dần . Nhìn thái độ hối hận thành khẩn như vậy , Kỳ Lân không nỡ nhìn nàng ta mãi tự trách cùng hối hận .

_ Công chúa . Nghe ta nói một câu được không ?

Mộc Lan ngước mắt nhìn Kỳ Lân .Nhìn thấy ánh mắt nghiêm túc của hắn , nàng không thể không gật đầu đồng ý .

_ Việc này , ta có thể giúp nàng . Nhưng sau này , nàng sẽ cảm thấy thoải mái chứ ?

Công chúa không đành lòng cúi mặt rồi lắc lắc đầu .



_ Là vậy . Công chúa . Trên đời , ai mà không phạm sai lầm . Quan trọng là nhìn nhận và sửa sai như thế nào . Chuyện này tuy có chút khó xử . Nhưng ta mong nàng hãy trực tiếp nói những lời cần nói với phu thê vương gia .Cái họ cần không phải một lời xin lỗi , mà là thái độ của nàng . Thiên Doanh cùng Song Nhược là những người hiểu chuyện , ta tin bọn họ sẽ cảm nhận được thiện ý của nàng và sẽ tha thứ cho nàng .

Nghe những lời nói của Kỳ Lân , Mộc Lan cắn cắn môi khó nghĩ . Nàng đã từng nghĩ đến nhưng nàng không biết phải đối mặt như thế nào .

_ Chuyện này ... chuyện này ...

Kỳ Lân biết nàng ta khó xử nên tiếp tục trấn an .

_ Không sao . Ta sẽ cùng nàng gặp phu thê họ .

_ Hoàng thượng . – Mộc Lan cảm động nhìn Kỳ Lân không biết phải nói gì lúc này . Nàng cảm thấy có một dòng nước ấm áp chảy len lỏi vào mọi ngõ ngách của tâm hồn . Giờ nàng phải thừa nhận rằng bản thân chưa bao giờ nàng nhìn ngắm người nam nhân nào kỹ càng như vậy . Nam nhân không đáng để nàng để trong mắt ,ngay cả liếc nàng cũng chẳng muốn . Nhưng lúc này , mắt nàng không thể rời khỏi người nam nhân ngồi trên cao kia . Từ lúc nào người nam nhân kia lại tuấn mỹ và quyến rũ đến như vậy ? (chết ... chết ... có ngọn lửa cháy ròy ...theo ý kiến của các mụi đóa nga ~! )

Nhìn thấy ánh mắt Mộc Lan nhìn mình có phần cảm kích cùng say mê , Kỳ Lân có chút ngại ngùng , xấu hổ . Chuyện gì thế này ? ( chuyện gì là chuyện gì vậy caca ? ) Ho khan vài tiếng, hắn tránh né ánh mắt lên tiếng .

_ Nếu công chúa đã đồng ý thì chúng ta quyết định như vậy đi . Hiện tại ... hiện tại ... vương phi vừa tỉnh lại , tình trạng sức khỏe không thích hợp để bàn chuyện này . Ta sẽ tìm thời điểm thích hợp nói với phu thê bọn họ . Nàng hãy đợi tin của ta .

_ Ân .- Mộc Lan ngoan ngoãn dịu dàng đáp , mắt không dám nhìn thẳng Kỳ Lân , đôi má như được thoa một lớp phấn hồng .- Mộc Lan hiểu rồi .

_ Vậy thì ... vậy thì ...- Kỳ Lân không được tự nhiên , không biết xử lý tình huốn kỳ lạ này như thế nào .

_ Hoàng thượng . Vậy thì Mộc Lan không làm phiền Ngài nữa . Mộc Lan xin phép được trở về cung .

_ Ân .. Ta sẽ sai người đưa công chúa về . Người đâu .

_ Không phiền hoàng thượng . Mộc Lan có thể tự trở về . Cáo từ .

_ Cáo từ .

Kỳ Lân bộ dạng thẩn thờ đáp . Mộc Lan lưu luyến nhìn ngắm Kỳ Lân một lần nữa rồi thẹn thùng quay người bước nhanh ra ngoài ,trong khi Kỳ Lân cứ thừ người ra nhìn theo . Đến khi cửa đóng lại , hắn mới giật mình cười khổ . Chuyện gì đã xảy ra vậy ? Hắn lắc đầu ngả người ra sau ghế , nhắm chặt hai mắt nghĩ ngợi đến những gì vừa xảy ra trong này . Thật là ....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Khờ Dại!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook