Vương Gia Khờ Dại!

Chương 64: TRÒ ĐÙA ???

trankg92

20/05/2018

_ Hoàng thượng ! Có một thứ ta muốn Ngài cùng công chúa xem rồi nghĩ xem nên có nên tiếp tục việc mình muốn làm nữa hay không ?

Kỳ Lân mặt không đổi sắc , chỉ là lời nói đầy lưỡng lự giống như phải cân nhắc suy nghĩ kỹ mới đưa ra câu hỏi . Nét mặt cùng lời nói của nàng đầy vẻ tự tin , khiến hắn có cảm giác phải phòng bị .Nhưng lại có chút hiếu kỳ muốn biết nàng thực ra sẽ sử dụng cách gì . Nàng luôn mang đến cho hắn một cảm giác rất đặc biệt và thú vị . Hắn luôn hứng thú với tất cả những ý nghĩ nàng đưa ra . Và hắn luôn mong muốn một lần hiểu được những suy nghĩ ấy . Là hắn không đủ bản lĩnh như Thiên Doanh nên chưa bao giờ làm được điều đó . Hay chính là những gì nàng đang nghĩ thực không dễ dàng để người khác hiểu ?

Có lẽ chính vì thế . Lần này ,nói là thực hiện lời hứa với công chúa Mộc Lan nhưng thực ra là hắn mượn cớ gây chuyện thị phi . Nghĩ thử xem , ở Hán Long quốc này, có ai có thể ép buộc hắn làm điều hắn không muốn chứ ? Nhất là ...

Khi công chúa Kiều quốc đưa ra lời đề nghị cầu thân , hắn nhìn qua đã biết nàng ta mục đích . Hắn biết nàng ta nhất định không để phu thê Song Nhược được vui vẻ , êm ấm hạnh phúc bên nhau . Và đây cũng là điều hắn mong muốn .

Hắn không tin với nhan sắc cùng trí tuệ của công chúa Mộc Lan không làm cho Thiên Doanh rơi vào bẫy . Với lòng tự trọng cùng niềm kiêu hãnh ngất trời của Song Nhược , hắn tin chắc rằng nàng sẽ không như nhi nữ thường tình , cam chịu cảnh chung phu . Chỉ cần vậy . Chỉ cần nàng lên tiếng , hắn nhất định toại nguyện cho nàng rời xa hoàng đệ . Hắn dù không có được tâm của nàng cũng không muốn nhìn thấy nàng ở bên cạnh người khác . Hành vi này dù không quang minh chính đại , không phải quân tử nhưng chỉ cần được giai nhân bên cạnh , hắn không ngại làm tiểu nhân một lần ( một lần á ? chắc không vậy caca ? >_<) .

_ Đó là thứ gì ?

Ta không đáp , chỉ liếc nhìn hắn rồi nhìn sang công chúa Mộc Lan . Thấy ánh mắt nàng ta đang nhìn ta với vẻ chờ đợi dù ngoài mặt lại tỏ ra không quan tâm , ta cười khẽ rồi mới từ từ mở vật trên tay mình ra . Là một tờ giấy ( * cười gian * : nhớ ra chưa các nàng ? đợi vài giây là bik rồi nhá . kà kà ... ) với những dòng chữ ngay ngắn đẹp mắt .

Ta tự tin đưa tờ giấy ấy hướng về phía Kỳ Lân , dõng dạc tuyên bố .

_ Hoàng thượng ! Đây là giấy cam kết do chính nhị vương gia Hán Kỳ Thiên Doanh viết , đóng dấu và điểm chỉ . Đây cũng chính là lý do vương gia không thể cùng công chúa Mộc Lan kết giao . Mong Ngài hiểu .



( tèn tén ten ten ... có ai đoán trúng ko vậy ta ? ... )

_ Giấy ... giấy cam kết ? – Kỳ Lân ngạc nhiên nhìn sang Thiên Doanh nghi hoặc hỏi .

_ Chính xác – Thiên Doanh nhếch môi cười cười , đắc ý nói ( chưa thấy ai như caca . Tự hào lắm à ? ) – Ta đã thề ngoài thê tử là Lam Song Nhược nàng ấy ra ,ta tuyệt đối không lập thêm bất cứ nữ nhân nào làm thiếp . Ta đã viết giấy cam kết với những lời mình nói ra . Nam tử hán đại trượng phu một lời nói ra , ta nhất định không bao giờ làm trái .(chuẩn ko cần chỉnh )

Thiên Doanh kiên định giữ vững lập trường , ánh mắt sắc bén nhắm thẳng Kỳ Lân mà nhìn khiến Kỳ Lân giật mình có chút lo lắng . Ta cười khẽ khi thấy Kỳ Lân lâm vào tình cảnh khó xử bộ dạng hắn trông thật đáng khinh bỉ . Đừng tưởng ta tin những điều hắn đang làm chỉ là muốn thực hiện lời hứa của mình . Có lẽ hắn sẽ không ngờ ta lại có quân bài át chủ này . Nói thực , ta chưa bao giờ nghĩ đến tình huống này khi bắt Thiên Doanh làm giấy cam kết . Chỉ là lúc ấy muốn trêu chọc hắn một chút thôi . Vả lại , nói ta lòng tự trọng cao hay là tính chiếm hữu cao cũng chẳng sao .Nhưng chính là ta không muốn cùng kẻ khác chia sẻ tướng công trong khi hắn đang ở cùng ta , dù ta chưa bao giờ nghĩ cùng hắn nảy sinh cảm giác . Có lẽ người xưa nói đúng, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén . Ta đã cùng hắn trải qua nhiều sự kiện và có với nhau những kỷ niệm ngọt ngào , vui vẻ bên nhau . Có lẽ ta nên đa tạ những kẻ đã vẽ nên hôn sự đầy những mưu tính đe hèn , đã mang phu thê ta gắn kết lại với nhau cùng một mệnh .

Có phải đây chính là điều người tính trăm phương ngàn kế cũng không bằng ý trời không ? Cũng giống như lần này . Giấy cam kết . Tờ giấy mỏng manh ấy giờ có còn là một trò đùa nữa không ? Có lẽ nó còn hơn cả một lời đùa . Nó chứng minh lời hứa của Thiên Doanh đối với ta là trọn kiếp . Nó thể hiện tâm ý của kẻ ngốc luôn mang theo kè kè bên người . Và lần này , nó còn là một điều khiến kẻ có dụng tâm phải khó xử . Lời hứa ư ? Nực cười . Muốn làm khó tướng công ta ư ? Rất tiếc . Chuyện lại không đơn giản cho hắn đến thế đâu ...

Kỳ Lân , hắn muốn giữ lời hứa ngu xuẩn của mình đối với công chúa Mộc Lan mà ép buộc tướng công ta ? Ta càng muốn xem hắn sẽ giải quyết như thế nào khi lời hứa của hắn lại làm cho lời hứa của một nam nhân , một lời thề thủy chung với thê tử phải làm trái ?

Kỳ Lân không thể tin mọi chuyện lại trở nên như thế này . Tình huống đã trở nên bất lợi cho quyết định của hắn. Dù hắn đưa ra quyết định nào cũng sẽ là một sai lầm . Bất tín là một trong những điều cấm kỵ của nam nhân . Nếu như ép buộc hoàng đệ phá bỏ lời thề chẳng khác nào chứng minh hắn một lòng muốn làm khó . Không những Thiên Doanh có lý do chính đáng để kiên quyết phản đối , mà những kẻ trung thành với Thiên Doanh sẽ có những phản ứng gay gắt và còn cả dân chúng Hán Long quốc . Đối với một hoàng đế bất nghĩa với chính huynh đệ , thần dân của mình trong khi họ đã giúp đỡ mình thì tình hình càng thêm rối rắm . Tình huống này , chuyện ủng hộ quyết định từ chối của Thiên Doanh mà chống đối lại thánh chỉ của hắn là điều không thể tránh khỏi . Hắn không thể để điều này xảy ra .

Nhưng ... hắn không thể không thực hiện lời hứa cùng công chúa Mộc Lan . Hắn là hoàng đế một quốc . Quân vô hí ngôn , không thể nói rồi lại không làm . Song Nhược ,nàng quả thật không làm hắn thất vọng . Không lúc nào nàng không làm hắn lâm vào tình cảnh khó xử . Hắn cười khổ trong lòng .Không đúng . Không thể trách nàng . Chỉ là tâm bất chính của hắn , tự hắn đẩy mình vào ngõ cụt . Mọi chuyện đã đến nước này , hắn không còn con đường nào lui ... Chỉ là ... Chỉ còn một cách khiến mọi chuyện được hóa giải . Chỉ cần công chúa Mộc Lan lên tiếng từ bỏ .... Chỉ còn cách đó ....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Khờ Dại!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook