Vương Gia Ta Sẽ Giảm Béo Mà!

Chương 114: Dược phương chỉ là vật chết

Dã Vô Phong Vũ Dã Vô Tình

27/08/2021

Hàn Phỉ không nhịn được nghĩ đến cảnh.. nam thần nằm trên giường, mà nàng hiền thê lương mẫu chiếu cố cho hắn, tay đổ phân tay bưng nướƈ ṭıểυ, để hắn chỉ có thể dựa vào một mình nàng.. Ngay cả nước cũng là nàng tự mình cho hắn uống.. Hắn sẽ không thể rời bỏ nàng.. Thậm chí nàng còn thay hắn tắm rửa, thay đồ.. da dẻ trắng nõn kia cùng với thân thể gầy gò..

Hống -- Cả khuôn mặt Hàn Phỉ cũng phát hồng, đỏ như quả cà chua chín.

Hác lão bản đứng bên cạnh Hàn Phỉ ngạc nhiên nhìn khuôn mặt nàng đột nhiên phát đỏ, ánh mắt lóe lên một nụ cười, nhạo báng nói: "Nha, Hàn đại phu đây là muốn tìm tiểu tình nhân cho mình sao? Đang ước ao à?"

Hàn Phỉ không để ý tới trêu chọc của nàng, mất một lúc lâu sau mới khiến nhiệt độ trên mặt hạ xuống, nhưng hình ảnh nàng cùng nam thần 'Cầm sắt hòa minh' vừa rồi làm thế nào cũng không thể quên được, trái lại còn giống như cắm rễ nảy mầm trong lòng nàng. Muốn nam thần chỉ có thể dựa vào một mình nàng sao, quả thực không nên quá tốt đẹp như thế, lại còn cùng tắm rửa nữa chứ.. Xấu xa! Mau ngừng!

Hàn Phỉ ho khan hai lần, nói: "Nói chung, tình hình ngươi bây giờ rất tốt, ta sẽ đổi một dược phương mới cho ngươi, đúng hạn uống thuốc là tốt rồi, sau này dù cho thân thể khỏe lên, ngươi cũng phải chú ý vệ sinh, giữ gìn sức khỏe, biết không?"

Mai Nương gật gù, cũng nhớ kỹ.

Hác lão bản tiến lên một bước, nói: "Vậy Hàn đại phu có muốn cùng ta làm một cuộc giao dịch không?"

Hàn Phỉ gật đầu, ra hiệu nàng tiếp tục nói.

Hác lão bản chỉnh đốn lại sắc mặt, nói: "Ta muốn dược phương trong tay ngươi."

Hàn Phỉ thầm nghĩ, quả nhiên là không sai, thứ nàng có thể sở hữu, cũng chỉ là một thân y thuật mà thôi, thứ mà bà chủ của Thần Nông Giá, chủ nhân của một hiệu thuốc cần nhất chỉ sợ cũng chính là dược phương. Nhưng dù thế nào, trước tiên cũng phải hiểu biết một chút về người ta đã.

Hàn Phỉ nhân tiện nói: "Dược phương? Thần Nông Giá không có đại phu sao?"

Nói đến điều này, vẻ kiêu ngạo cốn có trên mặt Hác lão lập tức biến mất, nàng cúi đầu ủ rũ nói: "Đại phu? Cũng có."

Hàn Phỉ nhướng mày: "Vậy vì sao?"



Hác lão bản tự giễu, nói: "Nhưng quá ít ỏi, mà cũng chỉ là những đại phu thông thường, thậm chí cấp bậc đại phu tử y cũng rất hiếm hoi, chỉ có một người mà thôi, căn bản không thể so sánh với Trung Thảo Đường."

Hàn Phỉ nảy sinh nghi vấn, nói: "Một hiệu thuốc lớn như vậy làm sao lại không có nổi một đại phu tọa trấn?"

Ngay cả ở kiếp trước, trung dược quán của nàng cũng không chỉ có một mình nàng, nàng còn cố ý đào tại ra mấy trung y có thực lực, chỉ là còn chưa kịp mở nghiệp nàng liền bị xuyên việt mà thôi, cũng không biết rằng mấy trung y kia có tìm kiếm nàng hay không.

Hác lão bản xoa bóp mi tâm, cười khổ nói: "Hàn cô nương ngươi cho rằng đại phu là rau cải trắng bên đường, tùy tiện liền có thể nhặt được một người sao? Chỉ tính việc bồi dưỡng một đại phu có đẳng cấp cũng cần hao hết vô số tâm tư và tiền tài, thậm chí bỏ ra một số tiền lớn cũng chưa chắc có thể cho ra một đại phu tốt. Đại phu ở Hàn Linh quốc tương đối nổi tiếng, không chỉ bồi dưỡng thành vô cùng khó khăn, mà lưu lại đại phu càng khó hơn."

Hàn Phỉ nghe nói dường như đã hơi hiểu ra.

"Thần Nông Giá chúng ta không phải không bỏ ra số tiền lớn đi bồi dưỡng, không chút khách khí mà nói, lão tử là người có tiền, ta cũng không thèm để ý, rất quan tâm bồi dưỡng được một đại phu, thật vất vả mới thi đậu đẳng cấp, đã bị đào đi, đã thế còn không thể trách bọn hắn vong ân phụ nghĩa."

Hàn Phỉ hiểu rõ, việc này cũng đúng là bình thường, bồi dưỡng nhân tài không dễ, lưu lại nhân tài càng khó hơn. Nhưng câu nói 'lão tử là người có tiền' kia thật đúng là đủ dọa người! Chí ít cũng là điều Hàn Phỉ vô cùng ước ao, trong lòng càng gán cho Hác lão bản nhãn mác là kẻ cường hào, vậy phương thức đối xử với cường hào lại càng đơn giản, thô bạo.

"Ngươi tiêu nhiều tiền tài như vậy đều không thể lưu lại sao?"

Lần này, Mai Nương thay Hác lão bản giải thích một câu: "Hàn đại phu có chỗ không biết, địa vị của y sư vô cùng được tôn sùng, không phải cứ có tiền tài là có thể giữ người ở lại được."

Hác lão bản gật đầu, nói: "Đúng thế, những người thi đẳng cấp y sư đều có lòng cầu tiến cường đại, nhưng muốn leo lên một cấp không phải chỉ cần đến tiền, còn có rất nhiều nguyên nhân khác, nhất là cần phải có người chỉ dẫn, không có chỉ dẫn, muốn một mình thi đậu đẳng cấp cao hơn quả thực chính là nói mơ giữa ban ngày, mà một y sư áo xanh trở lên lại càng là có tiền cũng không đổi được, mỗi một y sư đức cao vọng trọng cần không chỉ là tiền, còn có danh vọng. Rất đáng tiếc, tuy không muốn thừa nhận, nhưng Thần Nông Giá chúng ta cũng không có danh vọng như vậy, đây cũng chính là nguyên nhân vì sao chúng ta không thể hấp dẫn y sư đẳng cấp cao vào ở."

Hàn Phỉ gọn gàng nhanh chóng nói: "Không sở hữu y sư có thực lực mạnh mẽ, lại không có đại phu đồng ý lưu lại, vì thế các ngươi mới thay đổi biện pháp, không giữ được đại phu, liền muốn lưu lại dược phương?"

Con mắt Hác lão bản tỏa sáng, gật đầu liên tục, nói: "Đúng, như vậy tốt hơn việc cái gì cũng không làm được. Lúc ta nghe nói Hàn cô nương đã cứu chữa cho Cốc Khải Sinh ta liền lưu ý đến cô nương, y thuật của cô nương xuất chúng như thế, hôm nay gặp mặt quả nhiên giống như tin đồn, ta liền nảy sinh ý nghĩ muốn kết giao, lúc trước lỗ mãng mong rằng Hàn cô nương không để ý."

Lời này Hác lão bản nói ra mặt không đỏ tim không đập, trong mắt tràn đầy vẻ chân thành, khẩn khoản, giống như thực sự hối lỗi vậy, Hàn Phỉ suýt chút nữa đã tin tưởng nàng ta đấy.



Nhưng chỉ là suýt chút nữa mà thôi.

Hàn Phỉ cười nhạo một tiếng, nói: "Ngươi nói láo!"

Hác lão bản sững sờ, có chút giật mình, còn có một tia chột dạ, nói: "Hàn cô nương đang nói cái gì vậy?"

Hàn Phỉ hai tay khoanh trước ngực, nói: "Ta nói ngươi đang nói dối."

Hác lão bản cau mày, nói: "Hàn cô nương không tín nhiệm ta sao? Một lời nói của Hác Mỹ ta đáng giá ngàn vàng đấy."

Hàn Phỉ lại dương dương nói: "Ngươi căn bản là không có ý muốn kết giao với ta, ngươi chẳng qua là muốn có được dược phương của ta, sau đó nghiên cứu, muốn thăm dò cho rõ ràng xem trình độ bốc thuốc của ta như thế nào mà thôi, nhưng ta có thể nói cho ngươi biết, phương pháp ngươi nghĩ ra rất tốt đấy."

Hàn Phỉ ngừng lại một chút, chỉnh sửa từ ngữ, nói tiếp: "Ngươi thu thập dược phương, sau đó nếu có đụng vào loại bệnh tương tự liền có thể dựa vào đó để bốc thuốc, biện pháp này rất tốt, thậm chí có thể nói là rất có đầu óc buôn bán, nhưng ngươi lại quên một điểm."

Hác lão bản vô cùng hứng thú, ép hỏi: "Ta quên cái gì? Xin nguyện nghe rõ."

Hàn Phỉ liền một đao thấy máu, nói: "Dược phương là vật chết, người là sống."

Mọi người tại đây đều sững sờ, đột nhiên yên tĩnh lại.

Hàn Phỉ trầm giọng nói: "Bệnh giống nhau, cũng sẽ có chỗ khác biệt, dù chỉ có một điểm sai khác thật nhỏ cũng sẽ mang đến tình trạng bệnh không giống nhau, thuốc cần dùng cũng sẽ có sự sai biệt rất nhỏ, thậm chí phân lượng dược tài, số năm, hơi có chút khác biệt đều sẽ khiến dược phương thay đổi hoàn toàn, vì thế ngươi mong muốn dựa vào phương pháp này để đánh đổ Trung Thảo Đường, ta chỉ có thể nói một câu, ngươi nằm mơ."

Ba chữ cuối cùng này, Hàn Phỉ nói ra không chút khách khí. Sắc mặt Hác lão bản trong nháy mắt trắng đi mấy phần, nàng phát hiện ra nàng đã không chú ý tới điểm mấu chốt nhất này, mà Hàn Phỉ, giống như vừa lột xuống một tầng mây đen bao phủ cho nàng.

Thấy Hác lão bản giống như đã hiểu ra lời nàng nói, Hàn Phỉ bổ sung thêm một câu: "Nếu không phải như vậy, ngươi nghĩ tại sao trên đời này cần y sư không ngừng học tập để lên cấp? Bởi vì bệnh tật luôn biến hóa, không có ốm đau nào là nhất thành bất biến, một khi xảy ra biến dị, vậy nếu y sư chỉ có thể dựa dẫm vào dược phương liền trở nên vô dụng, nếu cứ bảo thủ trước sau như một, sớm muộn gì cũng sẽ bị đào thải."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Ta Sẽ Giảm Béo Mà!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook