Vương Gia Ta Sẽ Giảm Béo Mà!

Chương 96: Thân thế Tần Triệt

Dã Vô Phong Vũ Dã Vô Tình

26/08/2021

Tam Hoàng Tử Tần Triệt, danh tự này mọi người nghe qua nhiều nhất, không phải vì hắn có công tích vĩ đại, mà là liên quan với thân thế của hắn. Mẹ đẻ chỉ là một mỹ nhân biên ngoại, bị coi như vật phẩm đưa đến hậu cung, vốn không thể tranh sủng nổi với một đám phi tử, tú nữ của bản quốc, nhưng nàng có vẻ đẹp vô song, bởi vậy đã từng được Hoàng thượng sủng hạnh vô cùng. Tuy được sủng ái như vậy, nhưng bởi vì thân phận, nàng căn bản không được ban thưởng bao nhiêu, sau khi được phong là Ngọc Quý Nhân đã là vị trí cao nhất rồi, nếu có thể được sủng ái lâu dài hơn một chút, sau khi sinh được nhi tử cũng còn chưa nhất định sẽ được nâng lên, nhưng về sau cũng chỉ vì sự phong lưu của đế Vương mà tạo nên một đoạn quá khứ bi thương.

Nàng được sủng ái càng nhiều, ngã xuống lại càng đau.

Năm đó vì được Hoàng Thượng qua mức sủng ái, dẫn đến hậu cung vô cùng bất mãn, ngay cả Thái hậu ở lâu trong thâm cung không màng thế sự cũng phải hành động, tự mình tìm Hoàng Thượng nói chuyện, dần dần Hoàng thượng cũng không còn sủng ai nàng như trước nữa, dù cho sau này, Ngọc Quý Nhân mang thai hài tử cũng không thể thay đổi việc mình bị thất sủng. Nàng trực tiếp bị an trí ở Tù Tình cung, cũng là cung điện hiện tại Tần Triệt đang ở.

Sau khi bị thất sủng, Ngọc Quý Nhân liền biến mất trước mắt mọi người, địa vị của Hoàng hậu một lần nữa được củng cố, cũng ra lệnh cấm không cho bất kì ai ra vào Tù Tình cung. Lâu dần, trong cung, lời đồn về Ngọc Quý Nhân càng ngày càng ít, mọi người chỉ nhớ rõ trong cung đã từng có một mỹ nhân biên ngoại, từng chiếm được Thánh Sủng, nhưng tú nữ nhiều như vậy, không thiếu việc người sau đẹp hơn người trước. Rất nhanh lại truyền đến tin tức Hoàng Đế ân sủng tân Phi, đã không có bao nhiêu người còn nhớ tới một người gọi là Ngọc Quý Nhân.

Cho đến một ngày, Ngọc Quý Nhân xuất sinh hài tử, chính là Tam hoang tử Tần Triệt này, Hoàng Đế đến nhìn cũng không thèm nhìn chút nào, chỉ ban cho tên là một chữ ' Triệt', sau đó bỏ mặc, không tin tức, chứ đừng nói gì đến việc xếp đặt tiệc rượu chúc mừng, lí thuyết 'mẫu bằng tử quý' cũng bị bỏ đi.

Thời gian chậm rãi qua đi, trong hậu cung không còn ai nhớ tới một đôi mẹ con như thế, ngay cả hạ nhân chăm sóc cũng vô cùng ít ỏi. Vị trí Tù Tình cung này bị người trong hậu cung liệt vào một trong những nơi chẳng lành. Mãi cho đến khi Tam Hoàng Tử xuất sinh được sáu năm, tin tức Ngọc Quý Nhân chết truyền ra, Hoàng hậu sai người đem nàng đi mai táng, Tam Hoàng Tử Tần Triệt cũng được sắp xếp để cho một vị Quý Phi không có con nuôi trên danh nghĩa, nhưng đứa bé này coi như đã bị phế.

Tần Triệt đã triệt để bị phế. Nghe nói là bởi vì tận mắt nhìn thấy mẹ đẻ Ngọc Quý Nhân chết trước mặt mình, phải chịu đả kích quá lớn, từ đó hai chân tàn tật, đại phu cũng không thể làm gì, cả đời cứ như vậy mà bị hủy. Một Hoàng tử ngay cả việc đơn giản nhất là đi đứng cũng không thể làm được đã là bi kịch, huống chi vị hoàng tử này đến mẹ đẻ và người nhà mẹ đẻ cũng không có, một đứa bé như thế có thể từ trong Minh tranh Ám đấu khốc liệt chốn hậu cung mà lớn lên cũng đã coi như là một kỳ tích.

Cũng có không ít người ca ngợi Hoàng hậu rộng lượng, không để bụng hiềm khích lúc trước mà giúp đỡ đứa bé này, để Tam Hoàng Tử có thể trưởng thành đến nay. Nhưng vị Tam Hoàng Tử này cũng thực là xui xẻo, vị Quý Phi nhận nuôi hắn không bao lâu cũng mắc bệnh mà chết, Quốc Sư cũng đúng lúc này lại nói, hắn cách mệnh không rõ, tướng mạo quá sắc sảo, rất dễ khắc người, vì thế ban xuống một cái mặt nạ, dùng để che chắn dung mạo của hắn, tránh gây ra mối họa. Từ đó về sau, không còn ai nhìn thấy dung mạo của Tam Hoàng Tử nữa, lâu dần, dáng vẻ của hắn cũng dần bị lãng quên.

Không còn mẹ đẻ, mẹ nuôi cũng chết, từ đây Tam Hoàng Tử chỉ được mấy nô tài chiếu cố mà lớn lên, trong đó có Cô Ma Ma lúc đó vẫn còn trẻ tuổi. Tần Triệt thật vất vả lần mò, quẫy đạp trong bùn đất mà trưởng thành, đã bị Hoàng Đế phong vương, hành động này lúc đó có thể nói là chưa từng thấy, đột ngột xảy ra, khiến cho mọi người không kịp ứng phó thì đã cấp tốc xong xuôi, từ đây trong cung, ngoài danh tự Tam Hoàng Tử, còn có thêm một Tần Vương hữu danh vô thực.

Sớm được phong vương đồng nghĩa với việc triệt để vô duyên với đế vị, nhưng dù sao ngay từ đầu, cũng không ai nghĩ rằng hắn có khả năng kế thừa hoàng vị. Song việc ngay từ khi còn nhỏ đã được phong vương, điều này khiến cho đông đảo quần thần nghi vấn, nhưng vì Hoàng Đế khư khư cố chấp, vì vậy không có ai dám to gan ngăn cản.



Lúc đó Tần Hoàng vừa kết thúc chinh chiến, trên thân còn mang theo lệ khí cùng huyết khí dày đặc, cũng không phải có vẻ ôn hòa như hiện tại, cho nên khi đó không người nào dám làm trái Hoàng Mệnh, vì thế không thể làm gì khác hơn là tiếp thu một Tần Vương không hiểu ra sao như thế.

Sau khi phong vương, ngay lúc chúng thần tưởng Hoàng thượng sẽ ban cho Tần Vương một khối đất phong, vậy nhưng ngoài ý muốn, Tần Hoàng không hề nói ra bất kỳ lời nói nào sau đó nữa, Tần Vương vừa mới ra lò vậy mà mờ mờ mịt mịt vẫn bị ở lại trong cung.

Vương gia không có đất phong thì cũng chỉ là một cái phong hào dễ nghe mà thôi, thêm vào thân thể tàn phế, tướng mạo trời sinh mệnh cứng, một Vương gia như thế còn bị giam cầm trong cung, hầu như không có ai đồng ý đem khuê nữ của mình đưa tới, địa vị tạm thời không nói đến, ngay cả với thân thể tàn tật của Tần Vương kia, bất lực cũng là chuyện bình thường, điểm này càng bị mấy vị đại phu có địa vị cao chứng thực qua. Không một cô nương nào lại nguyện ý vì hắn mà từ bỏ hạnh phúc nửa đời sau. Vì thế vị trí Vương phi này liền bị để trống.

Cho đến khi Hoàng Đế đột nhiên chiếu cáo thiên hạ, Đại tuyển tú nữ là vì tuyển Phi cho Tần Vương. Tin tức này truyền ra khiến cho ai ai cũng đang chờ đợi để chế giễu. Một Vương gia phế vật như vậy cũng muốn kết hôn, sao có thể không khiến cho mọi người cảm thấy buồn cười. Gần như là không có nhà nào đồng ý để khuê nữ tham gia lần tranh cử này.

Vậy nhưng đồng thời lại truyền ra tin tức Đại Hoàng Tử Tần Mục cũng sẽ ở trong nhóm tú nữ này lựa chọn thê thiếp, việc này chính là sự kiện trọng đại a! Nhất là Hoàng Đế cũng không ra mặt phủ định lời đồn đãi này, thậm chí thái độ còn có mấy phần ngầm đồng ý. Vậy là, A Mã Cung khai mạc, nghênh đón một nhóm tú nữ như thế. Dù cho chỉ là lời đồn đãi cũng là một thời cơ tốt, dù cho không phải là chính thê, bởi chính thê hơn phân nửa phải là người do Hoàng Hậu nương nương tự mình chọn lựa, nhưng chỉ cần có thể làm Trắc Phi cũng đủ để mọi người đổ xô tới. Vị Đại Hoàng Tử này một khi thật sự có thể leo lên đế vị, vậy nhất định các nàng sẽ là tiền đồ như gấm! Nếu không thể được Đại hoàng tử nhìn trúng, nhưng có thể ở trước mắt hoàng thất lăn lộn cũng không tệ.

Ôm một ý niệm như vậy, nhóm tú nữ của A Mã Cung lần này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của nhiều thế lực, một chút gió thổi cỏ lay cũng bị chú ý không bỏ sót chút nào. Ngay cả ý định vốn có ban đầu, là vì Tần Vương chọn phi, sớm đã bị tất cả mọi người lãng quên.

Nếu nói Tam Hoàng Tử là Hoàng tử đáng thương không được người yêu thích, thì Tứ Hoàng Tử Tần Hạo, ngược lại, chính là vị Hoàng tử được thương yêu nhất. Hắn chính là do Hương Quý phi sinh ra, nhưng mới chỉ có bảy tuổi thôi, sủng ái ở tuổi tác này cũng không thể coi là thật, chờ hắn lớn hơn xem có còn làm người yêu thích nữa không đã, hiện tại cũng chỉ là một tiểu tử chưa ráo máu đầu mà thôi.

Còn lại ba vị công chúa. Trưởng Công Chúa là Tần Tư Dao, do Hoàng hậu xuất sinh, từ lâu đã chọn được Phò Mã, mặt mày rạng rỡ mà xuất giá, nhưng lúc còn khuê các cũng là Công chúa cực kỳ được Hoàng Đế sủng ái, không có ai dám coi thường vị Trưởng Công Chúa này.

Nhị Công Chúa cùng Tam Công Chúa theo thứ tự là Tần Tư Viện cùng Tần Tư Hân. Hai nàng đều là do một phi tử không ra gì xuất sinh, vẫn còn khuê các, cũng không được quá nhiều người chú ý tới, đợi đến tuổi thích hợp cũng sẽ tìm nhân tuyển thích hợp mà gả đi thôi.

Hôm nay, cả 2 vị công chúa cũng được Hoàng hậu mang theo, xuất hiện ở trong Thưởng Hoa Yến, nhưng từ cách sắp xếp vị trí xem hoa, thật đúng là không được sủng ái. Chí ít từ vị trí xa xôi của Hàn Phỉ còn có thể nhìn thấy cả 2 công chúa, địa vị của các nàng địa gần như có thế đoán được a.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Ta Sẽ Giảm Béo Mà!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook