Xuân Đề

Chương 74

Tây Tây Ngải Âu

15/02/2024

Tam hoàng tử hỏi Từ Lễ Khanh có mưu kế gì hay không, hắn trầm ngâm một lát, cảm thấy vẫn cần tìm một lưỡi dao.

"Tứ hoàng tử sắc đảm bao thiên, quý phi nương nương chịu nhục nhã như vậy, nhị hoàng tử biết được, tất sẽ nổi giận. Chụp mũ 'công lao' hành thích hoàng đế lên đầu tứ hoàng tử, chính là cách hay nhất."

Đến lúc đó dù sự việc không thành, thánh thượng điều tra, khắp nơi đều có dấu tay nhị hoàng tử, không liên quan gì đến tam hoàng tử cả.

Cứ như vậy, mọi chuyện là tuyệt nhất.

Chỉ là...

Tam hoàng tử nghi ngờ: "Chuyện không có chứng cứ, ngươi nghĩ nhị ca sẽ tin sao? hành thích hoàng đế, dù là bị người khác hãm hại, nếu không cẩn thận cũng là tội chém đầu, hắn bị ngốc sao?" Lời vừa dứt, tam hoàng tử dừng lại, ánh mắt hắn và Từ Lễ Khanh chạm nhau, cùng nghĩ:”Đúng là hắn ta thực sự không mấy thông minh”.

"..."

Hai người âm thầm bỏ qua vấn đề này, Từ Lễ Khanh cụp mắt, nói: "Chỉ nghe người khác nói, nhị hoàng tử tất nhiên không thể tin. Nhưng nếu hắn vừa nghe nói, vừa chính mắt trông thấy tứ hoàng tử ở cung của quý phi nương nương thì sao?"

Dù tứ hoàng tử xuất hiện ở đó vì lý do gì, nhị hoàng tử cũng sẽ nghĩ rằng hắn đến để cưỡng bức mẫu thân mình.

Quý phi nương nương cũng sẽ nghĩ hắn lại nổi lòng dâm dục, còn Từ Lễ Phong, vì đã từng làm chuyện xấu, trong lòng lo sợ, dù có được hỏi, cũng sẽ theo bản năng lộ ra sự hoảng loạn đủ để nhị hoàng tử hận chết hắn.



"Cung quý phi..." Tam hoàng tử mặt không biểu lộ vui buồn, nói: "Ngũ ca làm sao có thể đến?"

Từ Lễ Khanh một lễ, tỏ ra tự biết mình biết ta: "Đó là phải nhờ ngài điều khiển từ xa."

Con đường đã chọn, có thể đi được hay không, cũng phải xem tài năng của tam hoàng tử.

Tam hoàng tử không phủ nhận, phát ra một tiếng lạnh lùng.

Từ Lễ Khanh biết đó là đồng ý, suy nghĩ một chút, lại ném ra một quân cờ: "Đúng rồi, ta có người trong tay, có thể sẽ có ích."

"Ồ?"

Từ Lễ Khanh nói về ngũ di nương trước đây của phụ thân hắn: "Người tình của tứ hoàng tử trước khi được thánh thượng nhận về."

"Nàng ta mang thai, không lâu trước đây vừa sinh hạ một nhi tử, là huyết mạch duy nhất của tứ hoàng tử, chỉ có ta biết ở đâu."

"..."

Dĩ nhiên, không phải quý phi thực sự và hắn nói chuyện, mà là để Từ Lễ Phong tưởng tượng.



Tam hoàng tử theo suy nghĩ này, trong lòng tỉ mỉ bố trí một phen, cảm thấy khả thi.

Bây giờ chỉ còn lại một vấn đề cuối cùng: "Nhị ca là kẻ ngốc, nhưng quý phi không phải, nàng sẽ không đồng ý."

Từ Lễ Khanh gật đầu: "Không thể để hai người thông tin với nhau."

Hai người lại mưu tính một hồi, tam hoàng tử vẫy tay cho Từ Lễ Khanh rời đi trước, chờ tin tốt từ hắn.

Những chuyện này nói thì dễ, nhưng muốn thực hiện lại khó như lên trời, một bước cũng không thể sai, nếu không, sẽ là thua trắng. May mắn mọi chuyện vẫn tạm ổn.

Dưới sự điều khiển của tam hoàng tử, nhị hoàng tử thấy tứ hoàng tử trong tẩm cung của quý phi, quả nhiên nổi giận, lập tức lao lên đánh nhau, ầm ĩ không đẹp mắt. Ba người mỗi người đều có điều không thể nói, không ai dám điều tra nguyên nhân.

Nhị hoàng tử bây giờ vẫn còn tin tưởng Từ Lễ Khanh, sau sự việc bèn cùng hắn uống rượu, lúc say khướt vô tình tiết lộ chuyện này dưới sự dẫn dắt cố ý của Từ Lễ Khanh. Lời vừa ra, nhị hoàng tử lập tức tỉnh táo, ánh mắt nhìn Từ Lễ Khanh mang theo sát ý.

Bí mật hoàng gia, bị một thương nhân nghe được, dù Từ Lễ Khanh còn có ích cho hắn, thì sinh mạng cũng nên được cân nhắc lại. Từ Lễ Khanh mặt không đổi sắc, toàn tâm toàn ý vì nhị hoàng tử: "Muốn diệt tứ hoàng tử, việc này cần phải tính toán lâu dài, không thể hấp tấp."

Nhị hoàng tử lạnh lùng nhìn hắn, một hồi lâu, mới quyết định tha cho hắn sống: "Ngươi có cách gì?"

Từ Lễ Khanh thở phào nhẹ nhõm, tìm cớ rót trà, lén lau mồ hôi trong lòng bàn tay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đề

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook