Xuân Sắc Như Thế

Chương 114: Chuyện Thổ lộ tình cảm. ♥ Thượng ♥

Lâm Địch Nhi

17/04/2014

“Vân tiểu thư, đây là?” Tần viên ngoại khó hiểu nhìn tờ giấy Vân Ánh Lục đưa tới, trên đó vẽ các loại dao, kéo, kẹp có chiều dài ngắn, nhọn, cái nào cái nấy nhìn qua đều rất quái dị.

Vân Ánh Lục day day đôi mắt cay xè, quay đầu lại nhìn Tần Luận đã ngủ say, nhẹ chân nhẹ tay đi ra ngoài.

“Cái này Tần viên ngoại giao cho tiểu nhị của hiệu thuốc, lần trước Tần công tử đã đi đặt làm giúp cháu, lần này yêu cầu vẫn giống như lần trước, thời gian phải nhanh, chế tác phải chính xác.”

“Vân tiểu thư cần dùng làm gì?” Tần viên ngoại nhíu chặt mày, không tập trung tư tưởng, thuận miệng hỏi.

“Cháu dùng khi phẫu thuật cho Tần công tử.” Vân Ánh Lục thấy ông cụ dò hỏi nhìn cô, cười dịu dàng, “Đó là cháu chuẩn bị mở khoang bụng của Tần công tử ra, lấy cổ kia từ trong bụng ra…”

“Cái gì, cái gì…” Tần viên ngoại cứng người trong nháy mắt, đột nhiên cất cao giọng, “Cháu nói dùng đao mổ bụng Luận nhi ra, sau đó lấy xà cổ ra?”

“Đúng ạ.”

Tần viên ngoại đột nhiên xé nát tờ giấy trong tay, lạnh lùng nói: “Vân tiểu thư, hai vợ chồng chúng ta thực sự cảm ơn cháu quan tâm tới Luận nhi, nhưng hành động này của cháu, ta không thể đồng ý. Một dao này cắt xuống, Luận nhi còn có thể sống được sao? Hiện tại cổ đó ở trong bụng, chúng ta dùng thuốc, dùng thịt còn có thể duy trì tính mạng của Luận nhi. Một khi cháu thực hiện thứ gọi là phẫu thuật đó, chúng ta cũng không thể nào còn gặp lại Luận nhi nữa. Xà cổ, ở thời điểm này, không người nào có thể giải được. Y thuật của Vân tiểu thư mặc dù cao siêu, dù sao tuổi cũng còn trẻ. Cháu chăm sóc Luận nhi một đêm, cũng mệt mỏi rồi, ta gọi người đưa cháu hồi phủ.”

“Tần viên ngoại, phẫu thuật có nguy hiểm, thế nhưng…”

Vân Ánh Lục muốn giải thích, Tần viên ngoại đã một lời cắt ngang, “Cháu cũng biết có nguy hiểm, vậy cháu còn muốn làm? Không cần phải nói nữa, quản gia, tiễn Vân tiểu thư hồi phủ.”

Vân Ánh Lục cười chua xót, ở Đông Dương, mọi người vẫn quen với Đông y, còn chưa tiếp xúc với y học phương Tây, Tần viên ngoại có phản ứng như vậy, cô cũng có thể hiểu được, chỉ sợ là thời gian không đợi người.

“Tần viên ngoại, vậy cháu sẽ nghĩ biện pháp khác.”

Mặt trời đã hiện ra từ phía đằng Đông, chân trời được phủ một màu ửng đỏ nhàn nhạt, mồng bảy tháng bảy, thất tịch, một ngày giống như thế này, dù sao cũng làm cho người ta cảm thấy hy vọng, cảm thấy ấm áp, tốt đẹp.

Cô cũng ngóng trông tương lai Tần Luận cũng sẽ tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Vân Ánh Lục cử động đôi vai đau nhức, nói với xa phu Tần phủ, “Đưa tôi tới hoàng cung.”

Vào Thái y viện, Vân Ánh Lục thay y bào, rửa mặt, tinh thần uể oải mới tỉnh táo lại vài phần. Còn chưa tới thời gian làm việc, thái y trực đêm còn đang ngủ say, Tiểu Đức Tử xoa hai mắt còn ngái ngủ, kinh ngạc chạy trước chạy sau cô, không biết sao tinh thần Vân thái y đột nhiên lại tốt như vậy.

Vân Ánh Lục một khắc cũng không dừng lại, đi thẳng tới kho sách. Rất là kỳ quái, mới sáng sớm, vậy mà trước cửa kho sách lại có hơn mười cấm vệ quân, đại thái giám Phủ Nội Vụ cũng ở đó, hai thị vệ khiêng một chiếc cáng từ bên trong chậm rãi đi ra, trên cáng là một thân thể đã được vải trắng phủ kín.

“Vân thái y, giống như là có người chết.” Tiểu Đức Tử sợ hãi thì thầm, kéo Vân Ánh Lục đứng sang một bên.

“Tối hôm qua trong cung có thích khách, kẻ trộm viếng thăm?” Thích khách muốn vào cung, đều là muốn nhằm tới Lưu hoàng thượng, kẻ trộm muốn vào, nên vào kho châu báu, tới kho sách làm gì? Vân Ánh Lục có chút kinh ngạc.

“Không có, tối hôm qua bình thường, không xảy ra chuyện gì, cũng không có chút động tĩnh gì.” Tiểu Đức Tử nói một cách quả quyết. Vân Ánh Lục bước lên trước, tới gần đại thái giám Phủ Nội Vụ, “Công công, đã xảy ra chuyện gì?”

Đại thái giám vẻ mặt nghiêm trọng, quay đầu lại, thấy là Vân Ánh Lục, vội nhẹ giọng nói: “Vân thái y, trong cung cũng không biết phạm vào điềm gở gì, sáng nay thị vệ trông coi kho sách thay ca, theo đúng lệ vào đi tuần một vòng, phát giác người quản lý trực đêm tối hôm qua bị người ta giết chết ở nơi sâu nhất trong viện, không hề có dấu vết đánh nhau gì. Hai thị vệ canh ngoài cửa kho sách cũng không có nghe thấy tiếng động gì, càng không phát hiện có người từ bên ngoài đi vào, trên mái hiên cũng không có ngói bị giẫm vỡ, thật sự là quái lạ.”

Vân Ánh Lục sợ hãi trợn mắt, “Công công, vậy…vậy có phải là ở thư viện không cho phép người ngoài vào hay không?”

“Đúng rồi, là thư viện lưu giữ thư tay của tiên hoàng và một số bản sách cổ chỉ còn một bản duy nhất của các triều đại.”

“Vậy…có thiếu sách gì không?” Vân Ánh Lục đột nhiên khẩn trương.

“Không hề thiếu sách gì. Làm sao vậy, Vân thái y, sắc mặt ngài sao lại khó coi như vậy?”

Vân Ánh Lục phẫn nộ, vỗ vỗ hai gò má tái nhợt, khẽ cười, “Tôi chỉ hơi bị dọa chút thôi.”

Lần trước cô và Tề vương cùng vào kho sách tìm sách, nhìn thấy Tề vương đang tìm thứ gì đó, bị người quản lý cản lại, hắn thiếu chút nữa muốn giết người quản lý. Tối hôm qua Tề vương đại hôn, người giết chết người quản lý nhất định không phải Tề vương, vậy thì đó là ai?

Quên đi, mấy chuyện này đã có Đỗ Tử Bân đến từ từ điều tra, hiện tại cô có việc quan trọng hơn là phải tìm được cuốn “Thần Nông bản thảo kinh” kia.

“Công công, vậy bên trong kia thì xử lý ra sao?” Vân Ánh Lục kiễng chân, nhìn qua vai một đám cấm vệ quân cao lớn, đột nhiên, cô choáng váng. Một cấm vệ quân đang cầm hai mảnh giấy niêm phong cửa lớn của kho sách lại.



“Công công, đây là sao?” Vân Ánh Lục sốt ruột tới độ giọng nói cũng có chút run rẩy.

Đại thái giám thở dài, chỉ huy thị vệ khiêng thi thể của người quản lý ra đằng sau.

“Kho sách tạm thời đóng cửa, chờ sau khi vụ án được phá xong, mới mở cửa cho các đại thần vào xem.”

“Thế nhưng tôi muốn vào đi tìm một quyển sách thuốc, rất gấp, rất gấp! Hoàng thượng đã đồng ý cho tôi có thể vào bất kỳ phòng nào, sách nào cũng có thể xem.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Vân Ánh Lục nhăn lại, hai tay liên lục vặn xoắn không ngừng.

Đại thái giám khó xử, “Vân thái y, bình thường thì không thành vấn đề, nhưng đột nhiên xảy ra chuyện này, tôi cũng không quyết định được. Nếu ngài muốn đọc sách, chỉ sợ còn phải chờ hoàng thượng đồng ý hủy đi giấy niêm phong này, tìm người của bộ Hình đi vào cùng ngài.”

“Nhất định phải phức tạp như vậy sao?”

“Tôi cũng không có cách nào.” Đại thái giám hành lễ, bước nhanh theo cấm vệ quân tới hậu cung.

Huyên náo ở cửa kho sách bỗng chốc yên tĩnh lại, chỉ có Vân Ánh Lục nhìn hai tờ giấy niêm phong ngẩn người, Tiểu Đức Tử sợ hãi trốn sau một thân cây cách đó không xa.

Một bóng dáng nhỏ bé không biết xuất hiện từ khi nào, hơi hơi híp mắt, bước tới trước.

“Vân thái y, gần đây có khỏe không?” Ấn Tiếu Yên mỉm cười, đứng bên cạnh Vân Ánh Lục.

Vân Ánh Lục liếc mắt nhìn Ấn Tiếu Yên, “Ấn nương nương dậy thật sớm, cô cũng tới đọc sách sao?”

“Bản cung cũng không thông kim bác cổ, tri thức uyên bác như Vân thái y. Trước đây vài ngày, nghe nói Vân thái y từ chức, bản cung còn đang thấy nhớ mong, không biết khi nào mới có thể gặp lại Vân thái y. Không ngờ rằng, chúng ta nhanh như vậy đã gặp mặt. Vân thái y vẫn nhớ hoàng cung thì tốt rồi, bản cung hiểu rõ Vân thái y không nỡ bỏ lại hết thảy ở đây.” Ấn Tiếu Yên mỉa mai bĩu môi.

“Đỗ đại nhân quả thực không tồi, nhưng khi so sánh với hoàng thượng, thì…”

“Câm miệng,” Vân Ánh Lục nghiêm mặt, “Không được dùng tư duy của cô áp đặt cho người khác. Ấn nương nương, không phải là cô đang sợ hãi tôi quay về hoàng cung chứ?”

“Bản cung sợ ngươi? Ha ha, một thái y nho nhỏ như ngươi, có gì phải sợ. Bản cung đang chờ xem có kẻ làm kỹ nữ có lập được đền thờ không?”

Ấn Tiếu Yên thất thố quát khẽ, nói xong, phát hiện dùng từ không phù hợp, khuôn mặt xinh đẹp thoáng chốc đỏ bừng.

Vân Ánh Lục thật sự là quá sức ngạc nhiên, Ấn Tiếu Yên nhu mì quyến rũ, vậy mà miệng lại có thể nói ra những lời hạ cấp thế này, lời nói cay nghiệt, quả thực không kém gì mấy mụ đàn bà chanh chua ngoài đường.

“Ấn nương nương, tôi luôn luôn làm người ngay thẳng, còn rất nghiêm túc làm việc, khinh thường miệng lưỡi thế gian. Hôm nay, Ấn nương nương đột nhiên lại kích động tôi.Tôi không nói được câu như cô vừa nói kia, nhưng tôi nghĩ câu nói đó nói về tôi không thích hợp, hẳn là vô cùng thích hợp với cô. Muốn có chứng cớ không?”

Ấn Tiếu Yên bị ánh mắt bình thản của cô làm luống cuống tay chân, “Câm mồm, ngươi dám lăng mạ bản cung.”

“Sao thế? Cô sợ sao?” Vân Ánh Lục lạnh lùng cười, “Tôi không muốn nói nhiều, chỉ nhắc tới vài chuyện. Tai hồng nướng trên ngói, ăn vào bảy cái có thể một năm không mang thai, ăn lâu dài, cả đời sẽ không mang thai được. Tôi nghĩ phi tần trong cung bị bánh tai hồng của Ấn nương nương hấp dẫn, cả đời không mang thai được cũng không ít. Lại nói thêm, lục soát trong tẩm cung của Viên nương nương tìm được gói đồ đó, bên trong có thư của Cổ nương nương vào một gói thạch tín, cô có biết rằng trong Đông y có một loại thuốc bột, nhẹ nhàng phết lên bọc đồ đó, sẽ nhìn ra dấu vân tay của người cầm vào, chỉ cần đối chiếu, là có thể tra ra từng có mấy người chạm vào bọc đồ đó. Không biết tại sao, dấu vân tay của Ấn nương nương lại có trên bọc đồ kia. Đừng vội nói chen vào, nghe tôi nói tiếp, hoàng thượng đối xử lạnh nhạt với công chúa Thiên Luy như vậy, Ấn nương nương không tự xét lại xem duyên cớ thế nào hay sao? Thời đại này mặc dù không có máy móc chuẩn xác để giám định quan hệ thân thuộc, nhưng muốn điều tra rõ quan hệ cha con thực sự, tôi còn có rất nhiều phương pháp…”

“Đủ rồi.” Ấn Tiếu Yên hít vào một hơi, mày liễu dựng thẳng, gương mặt bị bao phủ bởi một tầng sương mù, “Bản cung đi thẳng, đứng thẳng, không sợ tiểu nhân nhà ngươi vu oan giá họa. Nói cho ngươi biết, Vân Ánh Lục, ngươi đừng tự đào mồ chôn mình.”

“Vậy tốt nhất là, Ấn nương nương cần phải luôn kiên trì tới cùng. Lần này tôi hồi cung, sẽ không nhân nhượng như lần trước nữa, về sau nếu cô còn tiếp tục để tôi nắm được chuyện gì, tôi cũng không cam đoan sẽ không buột miệng nói ra câu gì trước mặt hoàng thượng. À, còn có việc, tôi muốn hỏi Ấn nương nương, cô không phải là thường tới thăm hỏi Ngưng Hương nương nương chứ?”

Ấn Tiếu Yên hoảng sợ lui ra phía sau hai bước, thân thể run lẩy bẩy, giống như ban ngày gặp ma, tóc gáy dựng thẳng từng sợi, “Ngươi…nói hươu nói vượn…”

Vân Ánh Lục cười khẽ xoay người, “Tôi cũng chỉ đoán mà thôi, Ngưng Hương nương nương bị cổ phản lại trên người, loại cổ này không phải là ác cổ gì, trong vòng một năm, sẽ tự động giải trừ. Vì sao cô ấy vẫn điên đến tận bây giờ, trừ phi có người tiếp tục dùng một loại thuốc thôi miên với cô ấy. Trong cung này, hiểu biết về dụng thuốc, lại cảm thấy Ngưng Hương là cái gai trong mắt, nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có Ấn nương nương cô.”

Tiếng nói của cô bị gió nhẹ lúc sáng sớm thổi tán, nhưng Ấn Tiếu Yên lại nghe rõ ràng từng câu một. Ấn Tiếu Yên sững sờ đứng như trời trồng ở chỗ cũ, mãi tới khi nhìn thấy bóng lưng Vân Ánh Lục xa dần, như thể rằng bóng lưng kia là cái gai đâm vào mắt đau đớn, có thể làm hai mắt người ta chảy máu.

Cô ta nghĩ, cô ta không cần phải do dự nữa.

Hôm nay, vì Tề vương đại hôn, trong triều nghỉ thiết triều hai ngày, coi đó là chúc mừng.

Lưu Huyên Thần ở trong Ngự thư phòng, cũng giống như những ngày trước, đầu tiên là tiếp đãi đại thần, sau đó phê duyệt tấu chương, khi gần tới buổi trưa, qua lớp mành sa, hắn thấy Vân Ánh Lục mang theo hộp thức ăn, ở bên ngoài thò đầu vào nhìn, hắn lén lút nhìn nàng trong chốc lát, khóe miệng như ẩn như hiện hơi cong lên.

“Vân thái y, phơi nắng ở bên ngoài, thoải mái lắm sao?”



La công công đứng ở bên án thư lén cười, bước tới vén rèm lên, để cho Vân Ánh Lục đi vào, còn ông ấy lại đi ra ngoài. Bốn góc của Ngự thư phòng đều có đặt chậu băng, bên ngoài lại là cây xanh bao quanh, vừa bước vào, đã cảm thấy mát mẻ.

Vân Ánh Lục thích ý hít sâu một hơi, cười cười, đặt hộp thức ăn xuống, “Sáng nay tôi không có ăn sáng, mẫu thân sai xa phu mang tới cho tôi ít bánh để lạnh, tôi nhớ là Lưu hoàng thượng thích ăn, nên mang tới đây ăn cùng anh.”

Lưu Huyên Thần hơi nhíu mày lại, “Để trẫm ngẫm lại, gần đây có phải Vân thái y lại gây ra họa gì hay không, muốn trẫm mở cho nàng một đường sống?”

Hắn vẫy tay với cô, cô cúi người, nhìn thẳng vào hắn, “Là tối hôm qua nàng đùa giỡn với Tề vương phi sao?”

Cô ngẩn ra, thật sự là không gì thoát khỏi pháp nhãn của Lưu hoàng thượng, nhưng đây không tính là họa gì, mà ngay cả họa, cô cũng gây ra hợp tình hợp lý mà.

Khuôn mặt cô có hơi ủ rũ, nhưng đôi mắt vẫn sáng như sao, “Tôi không gây ra họa gì, chỉ cảm thấy Lưu hoàng thượng đối với tôi rất tốt, tôi cũng muốn lo lắng quan tâm tới Lưu hoàng thượng.”

Nụ cười của Lưu Huyên Thần vô cùng quỷ dị, mở hộp thức ra, lấy một miếng bánh bỏ vào trong miệng, “Lời này cũng không giống lời nàng sẽ nói. Nói đi, có chuyện gì muốn trẫm giúp nàng?”

Vân Ánh Lục không được tự nhiên, sờ sờ mũi, “Lưu hoàng thượng, anh đã đồng ý sau khi tôi tiến cung có thể tự do ra vào kho sách, nhưng hiện tại kho sách đó…”

Lưu Huyên Thần ngậm một miếng bánh lạnh, nhưng chưa nuốt xuống, miệng phình to, nhìn chăm chú vào Vân Ánh Lục, “Thành thật nói với trẫm, trong lòng nàng có phải vẫn đang nghĩ tới bản “Thần Nông bản thảo kinh” kia hay không?”

Vân Ánh Lục nuốt liên tiếp mấy ngụm nước bọt, “Người hiểu tôi, chỉ có Lưu hoàng thượng, sách đó tôi không muốn trộm, tôi chỉ xem một chút, xem xong sẽ trả lại cho anh.”

“Có thể mà!” Lưu Huyên Thần chậm rãi nuốt miếng bánh trong miệng xuống, “Trẫm đã từng nói, sách đó chỉ cho hoàng đế và hoàng hậu các đời xem thôi. Nếu nàng muốn đọc, vậy làm…”

“Lưu hoàng thượng, tôi chỉ mượn thôi, không phải chiếm dụng.” Vân Ánh Lục trách móc, làm hắn phải nuốt xuống lời còn chưa nói.

“Vậy không được xem.” Lưu Huyên Thần cụp mắt, khẩu khí rất cứng ngắc.

Vân Ánh Lục cảm thấy rùng mình, nghe ra hắn không vui.

“Lưu hoàng thượng, lần này tôi không phải vì bản thân mình, tôi muốn cứu người, cần tìm mấy phương thuốc trong quyển sách đó. Người kia đã bệnh sắp không cứu được, nếu tôi không tìm được phương thuốc, người đó sẽ…”

“Trái tim trẫm cũng tan nát không ghép lại được, sao không thấy nàng khẩn trương chút nào đâu?” Lưu Huyên Thần ngước mắt lên, “Trẫm đã nói rõ, ám chỉ, nói xuôi, nói ngược, trái tim nàng làm bằng đá tảng sao? Lần này trẫm không thuận theo nàng, muốn quyển sách đó, có thể, nhưng phải giao trái tim nàng cho trẫm.”

Vẻ mặt hắn kiên quyết không thương lượng, cầm lấy bút son, tiếp tục phê duyệt tấu chương.

Vân Ánh Lục yên lặng đứng một lát, thở dài mấy lượt, rồi lặng lẽ vén rèm lên đi ra ngoài.

Lưu Huyên Thần hừ lạnh một tiếng, “Chỉ biết tính kế đối phó với trẫm, làm sao giống con gái chứ, ngay cả làm nũng cũng không biết.”

Hắn tự giễu nhếch môi, “Trẫm lại không có mị lực chút nào như vậy sao? Muốn thân thiết với nàng một chút, còn phải dùng tới quyền uy đế vương, thật sự là rất đả kích người ta mà.”

Hắn cúi đầu xuống dưới ngăn kéo của án thư, lấy ra một quyển sách trang giấy đã ố vàng, bên ngoài có dòng chữ rồng bay phượng múa “Thần Nông bản thảo kinh”. Sách này, kể từ khi lần đầu tiên nàng nhắc tới, hắn đã giữ lại bên người. Vốn định để khi quan hệ giữa bọn họ có một chút tiến triển, làm lễ vật tặng cho nàng. Mà nàng lại luôn không cho hắn có cơ hội, làm cho hắn sốt ruột, thiếu chút nữa là thành thân với người đàn ông khác. Cho nên hôm nay hắn mới muốn làm cho nàng lo lắng, sốt ruột, nhưng mà lại không nỡ làm cho nàng phải phiền lòng thêm, đợi lát nữa phê duyệt tấu chương xong, khi gần tới hoàng hôn, kéo nàng tới cùng hắn tản bộ trong hoa viện, khi đó đưa cho nàng, hy vọng đến lúc đó có thể nhờ vào “phân lượng” của cuốn sách, hắn có thể lừa được người kia thật sự giao đôi môi ra.

Thật là nhớ tới hô hấp nhân tạo lần trước, đôi môi anh đào mềm mại đó!

Vân Ánh Lục giống như quả cà gặp sương muối, héo rũ trở lại Thái y viện, buồn chán ngồi xuống, chuyện gì cũng không muốn làm.

Ngồi, lại ngồi, chán chường hiện lên trên khóe mắt. Cô đã có mấy đêm không ngủ được tử tế, thân thể thật sự vừa mệt vừa thiếu ngủ, thật sự không chống đỡ được. Cô thông báo một tiếng với Tiểu Đức Tử, nói tới phòng trực ban nằm nghỉ một lát.

Nói là nằm một lát, vừa chạm vào gối, cô đã ngủ thật sự sâu.

Cũng không biết ngủ bao lâu, “Khụ, khụ…” Cô đột nhiên bị một màn khói làm sặc tỉnh lại, mơ mơ màng màng ngồi dậy, phát giác bầu trời ngoài cửa sổ vừa đỏ vừa sáng.

“Tiểu Đức Tử, giờ nào rồi?” Cô vừa ho vừa đi ra bên ngoài.

Tất cả thái y và thái giám đều đứng ở trong sân, không hề chớp mắt nhìn về phương xa.

Vân Ánh Lục nhìn theo tầm mắt của bọn họ, phát hiện phía trước khói đặc cuồn cuộn, lửa cháy ngút trời. Phương hướng đó không phải là vị trí của kho sách sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Sắc Như Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook