Xứng Lứa Vừa Đôi

Chương 53: Vị thuốc

Tô Áng

15/02/2017

Chuyển ngữ: Mèo lang thang

Thẩm Hành được Tô Thiên Tuế đón ra khỏi trong cung. Khi xa giá tới Phượng Miên cung, Hoàng Hậu nương nương còn nghiêm túc nhét một quyển tự truyện vào tay nàng. “Về xem chút nhé, có lẽ con sẽ thấy có ích.”

Lúc đó nàng cứ tưởng đã nhặt được chí bảo.

Tự truyện của Hoàng Hậu nương nương, đâu phải mấy thứ thoại bản mà những tiên sinh tầm thường có thể viết được ra. Mang tới Thiên Kiều rao bán có khi cũng phải được một vạn tám ngàn lượng.

Mấu chốt nhất là, cái này thể hiện sự coi trọng của lão nhân gia với nàng, cực kì thưởng thức. Cô nương nhà bình thường có muốn cũng chẳng có cơ hội mà xem đâu.

Ngồi ở trong liễn kiệu to đùng, cô cẩn thận mở ra, nhìn dòng thư pháp rồng bay phượng múa trên giấy mà mê mẩn không sao kiềm chế nổi. Vừa nhìn đã biết là bản gốc viết tay, dù cách cầm bút lông không tốt, nhưng dù sao những nét phẩy hỗn loạn kia cũng bản lĩnh lắm rồi.

Trung bình mỗi dòng sẽ xuất hiện vài dấu vòng vòng gạch gạch biết bao thần bí, làm người ta càng phải nghiêm túc nghiền ngẫm hơn, khi viết những dòng này, không hiểu bà ấy muốn bày tỏ điều chi.

Chữ viết xiên xiên xẹo xẹo rất giống với tiêu chuẩn học thức của nàng, đây quả thực là phương hướng tương lai để mình cùng cố gắng. Thẩm Hành dám giơ tay lên trời khẳng định, trên đời này người có thể đọc hiểu chữ viết của Hoàng Hậu nương nương, ngoại trừ Hoàng Thượng và Thiên Tuế, cũng chỉ có nàng thôi.

Tô Nguyệt Cẩm nghiêng khỏi đệm lót nói với nàng: “Đừng đọc trên xe, coi chừng đau mắt.” Nàng dứt khoát lắc đầu: “Bản đơn lẻ tuyệt thế như vầy có một thứ sức hút khiến người ta không thể nào kháng cự.”

“Bản đơn lẻ sao?”

Tô Thiên Tuế nhìn đống chữ viết trên kia thì ho khan một tiếng, nhưng nhẫn nhịn không nói thêm điều gì.

Trái lại Quế Viên dáo dác ngó nhìn sang xem thử, ngu ngơ nói: “Cái này nô tài cũng có một quyển đấy. Nếu Thẩm đại tiểu thư muốn đọc có thể cầm về luôn, không cần phải nóng vội vậy đâu.”

Quế Viên cũng có một quyển? Sao có thể? Thẩm Hành sững sờ nhìn ông: “Quyển của ông cũng do nương nương đích thân tự viết?”

Quế Viên lắc đầu liên tục.

“Không phải.”

Như thế cũng khiến Thẩm Hành thoải mái hơn ít nhiều, nàng đã nói mà, là nàng được chăm sóc đặc biệt đấy.

“Nhưng quyển trong tay cô nương cũng không phải do nương nương tự viết. Nương nương không viết chữ được đâu, những thứ trong thoại bản đều là do ngài ấy đọc, rồi cho Bát Bảo cô cô viết giùm.

Viết giùm? Thẩm Hành cứng đờ người, vẫn khăng khăng cố gắng hỏi một câu.

“Sao ông biết quyển này cũng là do Bát Bảo cô cô viết?”

Chẳng lẽ không biết viết thì không luyện tập được à? Không chừng hai năm qua Hoàng Hậu nương nương đã tiến bộ hơn nhiều nên việc luyện viết văn cũng đâu phải là không thể.

“Bởi vì Bát Bảo cô cô là cô ruột của ông ấy, có phải bà ấy đích thân viết hay không, nhìn qua là biết được.” Tô Thiên Tuế có phần bất đắc dĩ nhìn bàn tay nhỏ bé đang run rẩy của Thẩm Hành.

“Năm đó hầu như cung nhân nào cũng có một quyển này. Nương ta còn đưa thêm một quyển sổ nhỏ nhỏ, yêu cầu mỗi người ghi lại cảm tưởng của mình vào trong. Nhưng mà nàng cũng đừng khó chịu, mấy năm qua bà ấy không đưa ai nữa hết, có lẽ vì thấy nàng hợp ý nên mới đưa cho nàng.”



Thẩm Hành nước mắt lã chã gật đầu, vẫn cất quyển sách kia vào ngực. Cho dù không phải bản đơn lẻ, cũng có thể bán được mười, hai mươi lượng rồi.

Hơn nữa, lúc Hoàng Hậu nương nương ngồi thẳng trên ghế đá nói chuyện với Lạc quý nhân, phong thái đó nàng cũng vô cùng thưởng thức. Đoan trang khí khái, không hề có vẻ ngang ngược của người đứng đầu Đông Cung, nhưng vẫn khiến người ta cam lòng thần phục.

“Chủ mẫu bình tĩnh tự tin ta đã thấy, nhưng có thể khống chế tâm tình thỏa đáng đến vậy, không hề bộc lộ chút tình cảm bản thân, từ khi ta hiểu chuyện đến nay, cũng chỉ có Hoàng Hậu nương nương mới phong phạm là vậy, thật sự rất có tu dưỡng.”

Trong thiên hạ, thử hỏi được bao người có khí khái thế kia.

Tô Thiên Tuế nhìn cô nương nào đó đang kích động, vuốt ve mái tóc của nàng.

“A Hành, thực ra mặt nương ta bị liệt, đã chữa nhiều năm nhưng vẫn không khởi sắc. Kể cả khi ngoại công ta tạ thế, vẻ mặt bà cũng như vậy.”

Việc này sớm muộn gì nàng cũng biết, không bằng nói sớm nàng hay.

Khoảng hai năm gần đây, mẹ hắn còn có thể bộc lộ chút tâm tình qua ánh mắt, chứ lúc hắn còn nhỏ, nhiều khi còn tưởng mẹ mình là một bức tranh luôn.

Nghe vậy, vốn còn đang mỉm cười, khóe miệng của Thẩm đại tiểu thư lập tức co rút sắp hôn mê.

Thời gian trôi đi quá vội vàng, chớp mắt, lại một mùa mới tới. Thu đi đông đến, cuốn theo cùng cái rét đến cắt da cắt thịt, vạn vật xơ xác tiêu điều, tuyết trắng phất phơ, rơi khắp cành cây ngọn cỏ, nhuộm trắng cả kinh thành.

Vây quanh chậu than ăn khoai lang nướng, nhân tiện thưởng thức đông mai, đây là thú vui tao nhã lịch sự nhất ở Thẩm gia. Mỗi khi chuyển sang mùa như vậy, cũng là lúc nương Thẩm Hành chuẩn bị trở về nhà, áo vải trên người Thẩm Quát cũng sẽ đổi thành áo thêu vài cây nhã trúc, cành lá đung đưa.

Trong tiểu viện, hai cha con đang ngồi ngay ngắn trên băng ghế nhỏ, nhìn ra ngoài cửa chính, với hai người, khoảnh khắc đợi chờ này là những giây phút hạnh phúc vui vẻ nhất trong năm.

Nhưng mà năm nay, trong tiểu viện lại có thêm cái ghế, lại còn là một chiếc xe lăn được chạm khắc quý giá.

“Ngài không thấy việc này đâu liên quan gì đến mình à?” Thẩm đại tiểu thư nghiêng đầu nhìn Đoan tiểu thiên tuế đang uống trà bên cạnh.

Khoảng thời gian gần đây, hình như người này sắp chuyển thẳng đến nhà nàng ở luôn. Một ngày ba bữa ăn uống thì không nói, còn mang cả mấy thứ bản thân hay dùng đến thư phòng, nghiễm nhiên bày ra dáng vẻ sẽ trú ngụ lâu dài.

Nhà Thẩm Quát ở ngõ Yến Tử, đầu đường Lục Liễu, thường ngày hiếm khi lắm mới có người tới cửa, sân cổng tu sửa cũng không to, cỗ kiệu hơi phô trương một chút là khó khiêng vào lọt.

Sau khi Tô tiểu vương gia biết được chuyện này, ngày ngày hắn đều ngồi xe lăn tới, đi từ Đoan vương phủ, từ từ chậm rãi lết sang nhà bọn họ.

Người ta thường nói, núi không tìm đến ta, ta sẽ đi tìm núi. Tô Nguyệt Cẩm áp dụng đạo lý này phải gọi là vô cùng nhuần nhuyễn.

“Không phải chúng ta đang đợi nhạc mẫu à, sao lại không liên quan đến ta được chứ?” Hắn nhìn Thẩm Hành đầy khó hiểu.

“Nàng cũng đừng lo lắng quá, dù rằng sau khi nương nàng gặp ta xong nhất định sẽ càng lúc càng thích ta, nhưng dù gì nàng cũng là con ruột của bà, vẫn có ưu thế mà.”

Lo lắng cái quỷ nhà ngươi ấy. Trước không nói tới chuyện còn chưa biết khi nào mẹ nàng mới về tới, chỉ nói riêng đến thân phận này thôi, nàng cũng không biết nên giới thiệu thế nào. Thẩm đại tiểu thư liếc mắt nhìn qua, cuối cùng vẫn không nhịn được đẩy đẩy hắn.

“Ngoài trời lạnh, mau vào nhà đi.”



Thể chất hắn không được tốt, cứ đến mùa đông là vô cùng yếu ớt, mặc dù trên người đã mặc áo lông cừu vừa dày vừa nặng, tay ủ cạnh chậu than, nhưng hắn vẫn thấy vô cùng lạnh.

Nàng đưa đầu ngón tay dò thử nội tức trong người hắn, vẫn giống thường ngày như có như không. Chẳng qua trong cơ thể bỗng có thêm một luồng khí rất lạ, khiến người ta không thể không lo.

Sau khi trở về thư phòng, nàng đóng kỹ tất cả cửa sổ, rồi bưng một chén thuốc vừa nấu xong. “Mau uống hết chén thuốc này đi, khử hàn.” Nàng không phải đại phu, nhưng cũng biết đây là hiện tượng khí trệ máu đọng, cần phải chịu khó bồi bổ. Nhưng người nào đó lại chẳng biết nể nang, cứ thế lắc đầu.

“Không uống.”

Hắn rất ghét vị gừng trong đó.

“Hôm nay ta không bỏ nhiều gừng, ngài uống thử xem, dễ uống hơn hai ngày trước nhiều.”

Tô Thiên Tuế lười biếng vùi mình trên bàn sách. “Hôm qua nàng cũng nói vậy mà.”

Nàng không nói thế thì hắn chịu uống chắc?

“Uống xong rồi có mứt hoa quả ăn.”

“Cho dù không uống cũng có ăn.”

Trong bếp nhà nàng có bao nhiêu bình mứt, cất trong tủ nào hắn ta đều biết cả. Dù rằng nói như thế, hắn vẫn nhận lấy chén thuốc trong tay Thẩm Hành, uống một hơi cạn sạch.

“Qủa nhiên vẫn bỏ rất nhiều gừng.”

Vị Thiên Tuế nào đó lạnh lùng kết luận, còn có chút bướng bỉnh trẻ con. Thẩm Hành không nhịn được mím môi, “Thực ra cũng đâu khó uống lắm, là do ngài xoi mói quá thôi.”

“Không khó uống sao?”

Hắn ghé sát vào nàng.

“Vậy nàng nếm thử đi.”

Bờ môi mềm mại đột nhiên bị người kia cuốn chặt, trong nháy mắt, mùi thuốc đắng chát theo đó quấn quýt giữa răng môi. Nàng bất giác lùi về sau, lại bị hắn ôm sát vào lòng ngực, hôn càng sâu.

Những ngón tay rắn rỏi chẳng biết từ lúc nào đã len lỏi giữa tóc nàng, khiến cho nàng không thể không hé miệng đón lấy. Môi hắn nhẹ nhàng triền miên lướt qua gò má, vành tai, như một chiếc lông chim mềm mại mơn trớn trái tim nàng, khiến nó dồn dập và luống cuống, chỉ có thể chìm nổi cùng độ ấm trên môi.

Lưỡi nhẹ nhàng phác họa đôi môi nàng, liếm nhẹ thăm dò vành tai, rồi bất thình lình mút mạnh, làm nàng cứ có ảo giác mình đã bị ăn rồi, vô thức lại khẽ kêu thành tiếng.

Hắn ôm chặt nàng trong ngực, khi thì thong thả nhẹ nhàng, khi thì mạnh mẽ như bão táp, như muốn khảm nàng vào trong máu thịt của mình. Sau một lúc lâu, hắn buông nàng ra, ánh mắt trong veo do chưa kịp hồi thần mà mập mờ mê đắm.

Nàng nghe thấy hắn khẽ lẩm bẩm bên tai.

“A Hành, nếu như vị thuốc là thế này, ngày nào ta cũng muốn uống.” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xứng Lứa Vừa Đôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook