Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 85: Giam lỏng tân nương

Tần Giản

21/05/2017

Chỉ nghe từng đợt tiếng chó sủa, tiếng người ồn ào hòa lẫn vào nhau, lần này ngay cả Giang Tiểu Lâu cũng nghe rõ ràng, không khỏi biến sắc.



Vài đạo bóng đen trong nháy mắt thả người xuống tiến vào phòng.



“Có thích khách, có thích khách!” Tiểu Điệp kêu to lên, phản ứng của nàng vô cùng nhanh nhạy, tiện tay nắm cái ghế tròn quăng về phía tên thích khách cầm đầu, thừa dịp đối phương bị ngăn trở, quay người liều lĩnh kéo Giang Tiểu Lâu vội vàng chạy thẳng. Vừa mới vọt ra ngoài cửa, tên thích khách đã tung một kiếm chém đứt lìa cái ghế tròn, lập tức đuổi theo.



Ở bên ngoài, hộ vệ trực đêm bị tiếng thét này kinh động, vội vàng giơ kiếm trong tay nghênh đón đi ngăn trở thích khách, ai ngờ bị thích khách cầm đầu tung một kiếm đâm xuyên qua ngực ngã xuống đất chết ngay tức khắc. Những hộ vệ khác cũng liều chết xông lên, cùng thích khách dây dưa thành một đoàn. Thích khách cầm đầu cũng không để ý những người khác, chỉ cầm kiếm hướng thẳng đến chỗ Giang Tiểu Lâu.



Giang Tiểu Lâu cùng Tiểu Điệp rất nhanh dọc theo hành lang chạy về phía trước, đôi giày của Tiểu Điệp cũng rớt mất trên đường chạy trốn.



Thích khách cầm đầu đã sắp từng bước ép sát, nếu không nhanh tay giết chết Giang Tiểu Lâu, về sau sẽ khó có cơ hội ra tay, thích khách cầm đầu tăng nhanh cước bộ xuyên qua hành lang, rốt cục vượt qua chủ tớ Giang Tiểu Lâu, đang muốn tung một kiếm đâm tới, không biết người nào từ đằng xa ném đến một vật cản, thế tới sắc bén, nhanh như ánh chớp ! Hắn giơ kiếm lên ngăn đón, vật ném đến lập tức vỡ thành hai nửa, hắn tránh né không kịp, tay áo lập tức bị cắt qua một đạo lỗ hổng, nhưng cũng không quá để tâm, quay đầu liền hướng Giang Tiểu Lâu chém tới.



Một nam tử trẻ tuổi đúng lúc xuất hiện, một kiếm đánh bay bảo kiếm trong tay hắn. Thích khách không còn vũ khí, nên bị nam tử kia đánh cho liên tục lui về phía sau, hắn thật không ngờ người này khí lực mạnh mẽ như thế, ngay cả hắn cũng vô pháp ngăn cản, nhất thời sợ hãi liên tục thối lui ra sau, thần sắc cực độ hoảng sợ. Nam tử kia hắc hắc cười hai tiếng, tiến lên nắm chặt bên hông thích khách, nhấc bổng hắn lên cao, sau đó hét lớn một tiếng, quăng thật mạnh xuống mặt đất ! Thích khách chỉ cảm thấy cả người đau nhức, vội vàng cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy vị trí từ đầu gối trở xuống, thực sự đã bị ngã lìa, không khỏi thảm kêu một tiếng, mục tí dục liệt [ 1 ] .



[ 1 ] khóe mắt muốn rách ra, thường vì cực độ sợ hãi hay căng thẳng



Giang Tiểu Lâu phản ứng cực nhanh, lớn tiếng nói: “Đại ca, lưu hắn một mạng!”

Sở Hán vội vàng dừng tay, nhìn Giang Tiểu Lâu, ngượng ngùng vò đầu: “Ngại quá, ta xuống tay quá nặng .”

Giang Tiểu Lâu đi tới, thích khách chỉ nhìn thấy trên đôi giày thêu tinh xảo đính trân châu trắng bóng, không khỏi đem tầm mắt dời đi, đập vào mắt là mái tóc đen tuyền của đối phương nhè nhẹ tung bay, mềm mại rũ trên vai, cùng với một đôi mắt quyến rũ, làn da trắng nõn như châu ngọc, bình tĩnh nhìn chính mình, làm hắn không khỏi chấn động.

Các thích khách còn lại cảm thấy không ổn, âm thầm rút lui, nhóm hộ vệ lúc này mới tụ tập lại đây, Giang Tiểu Lâu phất phất tay nói: “Các ngươi đều lui ra đi.”

Đầu óc Tiểu Điệp vẫn chưa khôi phục tỉnh táo, nhìn Giang Tiểu Lâu nói: “Tiểu thư, hắn ta là ai, vì sao muốn giết người?”

Giang Tiểu Lâu mỉm cười, chỉ vào tên thích khách: “Ngươi nên hỏi hắn ta xem, vì sao muốn giết ta?”

Nửa người dưới của thích khách không ngừng có máu loãng trào ra, chỉ nhìn chằm chằm Giang Tiểu Lâu không nói lời nào, Giang Tiểu Lâu thản nhiên nói: “Chân bị chặt đứt không sao cả, nếu cổ họng bị cắt đứt, phải làm sao bây giờ.”

Thích khách như trước không nói được một lời.

Giang Tiểu Lâu thở dài: “Người muốn ta chết thật sự rất nhiều, nhưng mà để cho ta phải dùng đến thủ đoạn để đối phó thì bất quá chỉ có ít ỏi mấy người mà thôi. Người tới, đem hắn áp giải xuống, thẩm vấn kỹ cho ta.”

Nàng vừa dứt lời, chỉ thấy tên thích khách nằm trong vũng máu , trong cổ họng hắn động đậy, nháy mắt đã hoàn toàn thay đổi, mắt, mũi, miệng, tai đều chảy ra chất lỏng màu đen, rất nhanh đã tắt thở.

Tiểu Điệp nhìn chằm chằm thi thể biến hình, chỉ cảm thấy trái tim kịch liệt run rẩy, thầm than một tiếng, đối phương đã sớm chuẩn bị cục diện này, thích khách mặc kệ ám sát thành công hay không đều chỉ có con đường chết.

“Đem thi thể hắn đưa đến nha môn Kinh Triệu Doãn, cứ nói nửa đêm có người lẻn vào ăn trộm.” Giang Tiểu Lâu đem tầm mắt từ trên thi thể biến dạng khó coi dời đi, nhìn Sở Hán nói: “Hôm nay ít nhiều có đại ca hỗ trợ.”

Sở Hán cười cười: “Chút sức mọn, không cần để ở trong lòng, ta không phải hộ vệ của tiểu thư sao? Từ nay về sau ta sẽ dốc sức bảo hộ tiểu thư, tuyệt không để người khác tổn thương đến tiểu thư.”

Giang Tiểu Lâu gật gật đầu, xoay người hướng vào phòng.

Sở Hán lại giữ chặt Tiểu Điệp nói: “Hắc hắc, tiểu thư nhà ngươi đắc tội người nào, sao lại có kẻ dùng thủ đoạn độc ác muốn giết nàng? Ta xem thủ đoạn của những người này rất thành thạo, vài tên hộ vệ trong ngoài viện còn đang hôn mê……………..”

Tiểu Điệp xì một tiếng khinh miệt: “Ngươi hỏi ta, ta biết hỏi ai ? !

Sở Hán than thở lắc lắc đầu.

Chờ Tiểu Điệp trở lại trong phòng, thấy Giang Tiểu Lâu đang thu dọn sồ sách, chuẩn bị trở về, không khỏi kinh ngạc nói: “Tiểu thư, người biết thích khách là ai chưa, sao một chút cũng không lo lắng !”

Thần sắc Giang Tiểu Lâu bình tĩnh, ngữ khí mang theo châm chọc: “Trên đời này trừ bỏ Tần Điềm Nhi, ai lại làm chuyện ngu xuẩn này ?”

Tiểu Điệp có chút nghi hoặc: “Chẳng lẽ không phải Tần Tư sao?”

Giang Tiểu Lâu lắc đầu: “Chuyện này quá mức mạo hiểm, một khi có kẻ bị tóm được khai ra chủ mưu sau màn, ngàn lần khôn ngoan lại mất trong phút chốc [ngàn hướng anh minh một khi tang], Tần Tư sẽ không ngu như vậy. Chỉ có người muội muội ngu xuẩn của hắn, mới có thể nghĩ đến việc thu mua sát thủ, đây là tự tạo nhược điểm cho người khác bắt lấy.” Tần Tư thích nhất ở sau lưng xúi giục người khác xuất đầu, hắn sẽ nhàn nhã ngồi ngư ông đắc lợi.

Tiểu Điệp lập tức hiểu được: “Cũng đúng, lại nói tiếp Sở Hán thật sự lợi hại, lại có thể đơn thương độc mã đánh đuổi thích khách, xem ra chúng ta lưu lại hắn, thật là quyết định đúng đắn !”

Giang Tiểu Lâu nghe xong, nhẹ nhàng thở dài: “Giống như bực này giang hồ kỳ nhân, vàng bạc tiền bạch là lưu không được hắn , chỉ có thể dùng loại này phương pháp, nói đến cũng là ta sử trá .”

Tiểu Điệp cảm thấy trong ngữ khí Giang Tiểu Lâu có chút kỳ quái, lại nói không nên lời rốt cuộc không đúng chỗ nào. Vừa rồi thích khách tập kích, tiểu thư cũng không hề có bộ dáng sợ hãi, giống như đã sớm biết trước …………….. Thật sự là quái lạ !

Sáng sớm hôm sau, Giang Tiểu Lâu cùng Ly Tuyết Ngưng bước vào tửu lâu. Vừa mới tiến vào cửa đã nghe thấy trong viện truyền đến âm thanh thét to luyện võ , Giang Tiểu Lâu xa xa nhìn lại, thấy Sở Hán đang cùng người khác thi triển quyền cước. Trong mấy ngày nay tiếp xúc với Sở Hán, Giang Tiểu Lâu mới biết được tổ tiên hắn mấy đời đều là võ tướng, tuyệt kỹ tổ truyền, hắn sở hữu tuyệt học chân truyền, sau khi thành niên bên ngoài có danh tiếng rất lớn, chẳng qua bởi vì tổ tiên từng phạm trọng tội, chung thân không thể nhập sĩ, hắn mặc dù có một thân võ nghệ cao cường, cũng không có ai mướn làm , cho nên mới không nhà để về, lưu lạc khắp nơi.

Chỉ thấy hắn từ trong bụi cây nhảy ra, vọt qua mặt cỏ, nhảy lên núi giả cao cao phía đối diện, trong nháy mắt liên tiếp phát ra ba mũi phi đao, đều trúng chính giữa hồng tâm, ở bên cạnh đám hộ vệ đứng xem vỗ tay hoan hô nhiệt liệt, trầm trồ khen ngợi không ngớt.

Giang Tiểu Lâu mỉm cười đứng ở một bên, Tiểu Điệp nhìn xem trợn mắt há hốc mồm: “Nô tỳ tưởng rằng chỉ có trong thoại bản [ 2 ] mới có, không ngờ trên đời thực sự có loại tuyệt kỹ phi phàm như vậy!”

[ 2 ] một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này

Sở Hán đã phát hiện Giang Tiểu Lâu, chính là khẽ gật đầu, xem như lên tiếng chào. Thấy bọn hộ vệ còn đang vỗ tay tán thưởng, trong lòng hắn rất là đắc ý, mặt mày hớn hở nói: ” Cầm mũi phi đao, lúc phóng ra phi đao sẽ quay nửa vòng hoặc vài vòng mới đâm vào mục tiêu, gọi là ném xoáy! Bất quá phi đao chỉ là chút tài mọn, dùng phi châm có thể đả thương người, nhưng bắt buộc phải bắn chuẩn xác !”

Một hộ vệ trong đó lên tiếng nói: “Nghe nói tài phi châm của Sở đại ca rất chuẩn xác, chúng ta chưa bao giờ kiến thức qua, hôm nay muốn mời huynh thi triển tài hoa, để cho bọn đệ được mở rộng tầm mắt.” Hắn vừa dứt lời, các hộ vệ khác đều phụ họa sôi nổi, ngươi một lời ta câu làm cho tâm tình hắn vô cùng cao hứng, lập tức mở miệng : “Được, các ngươi xem đây!” Nói xong, hắn lần tay mở dây lưng bên hông, lấy ra bốn cây châm sắt, ánh mắt xem xét bốn phía, trong miệng lại nói cần tìm con mồi làm bia ngắm.

Trong đó một người cười nói: “Cái này dễ thôi, ngài chờ!” Nói xong hắn lấy ra một cây sáo nhỏ, đặt bên miệng thổi ra âm thanh trong trẻo thanh thúy như tiếng chim hót, một lát sau đã đưa tới một đàn chim sẻ. Sở Hán mỉm cười, giương tay lên, bốn châm sắt vèo vèo vèo bay tới, trong giây lát bắn rớt bốn con chim sẻ.

Trong đó một con chim sẻ vừa vặn rơi xuống trước mặt Giang Tiểu Lâu, Tiểu Điệp tò mò quan sát, không khỏi sửng sốt, châm sắt vừa vặn bắn trúng mắt của chim sẻ, hơn nữa còn bắt bắn nát nhừ tròng mắt của chúng. Tiểu Điệp không khỏi âm thầm kinh hãi, chim bay ở trên trời, đôi mắt lại nhỏ như vậy, người này lại có thể một kích trúng tầm, công phu thật đúng là lợi hại !

Sở Hán tiến lên ôm quyền nói: “Tiểu Lâu muội tử, sao lại tới đây.”

Tất cả hộ vệ đều xưng Giang Tiểu Lâu là tiểu thư, chỉ có Sở Hán cùng người khác bất đồng, Giang Tiểu Lâu đối với hắn có vẻ thân thiết. Giang Tiểu Lâu trưng ra khuôn mặt tươi cười ôn hòa nói : “Ta đến xem Sở đại ca luyện công , không nghĩ tới huynh thật đúng là cao thủ bất phàm!”

Sở Hán cười hắc hắc, gãi gãi đầu nói: “Chỉ là chút tài lẻ mà thôi, dùng để lăn lộn kiếm miếng cơm. Ngày thường không còn cách nào, ta sẽ đến trên đường biểu diễn công phu, kiếm chút bạc.”

Sở Hán là người rất thực tế, có một nói một, có hai nói hai.

Tiểu Điệp tuy rằng thường xem hắn không vừa mắt, lại không thể không thừa nhận người này võ nghệ cao cường, hơn xa hộ vệ tầm thường gấp trăm lần. Giang Tiểu Lâu nhìn chằm chằm Sở Hán, thần sắc hình như có chút suy nghĩ. Sở Hán bị ánh mắt kia nhìn làm cho sợ hãi, không khỏi nói: “Sao lại nhìn ta như vậy?”

Giang Tiểu Lâu tươi cười ôn hòa: “Sở đại ca võ công cao cường, lại không biết khinh công như thế nào?”

Sở Hán cười cười: “Bằng không ta đi tường cho muội tử xem?”

Tiểu Điệp lại cố ý khích tướng: “Vách tường không đủ cao, dưới lại có núi giả, rất nhiều người đều có thể trèo lên, bất quá khác nhau ở tốc độ mà thôi.”

Sở Hán nhướng mày, lớn tiếng nói: “Tìm một cây sào trúc đến đây!” Nhóm hộ vệ đều ngây dại, sào trúc,vật kia trơn nhẵn không chỗ bám, sao có thể dùng leo lên ? Bọn họ liếc nhau, chung quanh tìm kiếm một trận, khó khăn mới tìm được một cây sào trúc tinh tế thật dài, chừng hai thước dư. Sở Hán hét lớn một tiếng: “Tốt lắm!” Vừa dứt lời, hắn đã nắm chặt sào trúc leo lên, thân nhẹ như yến, ngay lập tức đã đến đỉnh sào, rất nhanh lại leo xuống, như đại bàng giương cánh, dùng chưởng vỗ, đi hơn mười bước, nhìn đến một màn phấn khích tuyệt luân, tất cả mọi người đều kinh sợ .

Cơ thể con người nặng hơn rất nhiều so với không khí, lấy thể chất người bình thường, trèo lên trên vách tường, rồi lại từ mái nhà leo xuống, cũng khó tránh khỏi thương cân động cốt. Người xưa muốn bài trừ trọng lực, phải có lực dịch chuyển nhuần nhuyễn. Nội gia khinh công là môn ngồi luyện khí công, hoặc sớm hoặc trễ hành công, có thể tự do phát khí một cách vững vàng, mấy năm sau là có thể bay lên cao đến mấy trượng, thân nhẹ như vũ, vượt nóc băng tường, lướt trên nước mà đi. Lúc trước, Giang Tiểu Lâu từng nghe đại ca nhắc đến kỳ nhân dị sĩ này, thật không ngờ hôm nay được chính mắt diện kiến, nhớ tới một thân võ nghệ của Cố Lưu Niên, nàng không khỏi cười nhạo, cùng Sở Hán so sánh, chiêu thức của Cố Lưu Niên chỉ được xem như mèo quào. Tuyệt thế khinh công, không phải một sớm một chiều có thể luyện thành, nàng thật đúng là nhặt được trân bảo . Bất quá, khối trân bảo này có công dụng hay không, còn cần phải khảo nghiệm một phen.

Tiểu Điệp kinh ngạc nói: “Một thân công phu của ngươi là luyện như thế nào , sao lại thần kỳ như vậy?”

Sở Hán cảm thấy Tiểu Điệp ít khi hỏi mình, không khỏi càng đắc ý: “Ta từ lúc bốn tuổi bắt đầu luyện võ, phụ thân đã bắt ta mặc thiết y . Vốn cơ thể con người nặng hơn so với môi trường bên ngoài, vì muốn đạt được thân pháp nhẹ nhàng,nhất định phải gia tăng thêm sức nặng trong luyện công, ban đầu sẽ cảm thấy nặng trĩu, nhưng luyện lâu sẽ thoải mái, trải qua khắc khổ luyện tập, sẽ dần dần thích ứng cảm giác đó. Một khi tháo bỏ thiết y, đương nhiên cả người sẽ càng thoải mái, tốc độ hành tẩu cũng sẽ phi thường thoải mái cùng nhanh nhẹn. Mười năm sau, có thể đạt tới được trình độ hành tẩu đi lại nhẹ như bay ở trên mặt đất, không dính một hạt bụi, bay lên nhảy xuống, giống như chiếc lá rụng trôi trên thác nước, chim bay giữa trời cao.”

Vẫn trầm mặc không nói Ly Tuyết Ngưng nghe vậy, bất giác cười khẽ: “Từ trước ta chỉ nghe người ta nói thảo thượng phi, tuyết thượng phiêu, thủy diện tẩu [ 3 ], nào ngờ còn có loại công phu bất phàm như vậy, chỉ là khinh công là môn công phu mất hơn mười năm mới đạt thành, lại có bao nhiêu người kiên trì khổ công?”

[ 3 ] bay trên ngọn cỏ, lướt trên mặt tuyết, đi trên mặt nước



Sở Hán nghe xong lời này, mới chú ý tới bên cạnh còn đứng một cô nương xinh đẹp, nàng thân hình hơi gầy, mặt trái xoan hơi tái nhợt, mái tóc đen tuyền được buộc lỏng, trên người vận váy lụa trắng trong thuần khiết, đai lưng bên hông là sợi tơ tằm thượng hạng, phô bày cơ thể mảnh mai duyên dáng, dáng vẻ thướt tha, tư thái yểu điệu. Hắn ngước mắt nhìn sang, không khỏi cả người đều ngây dại.

Giang Tiểu Lâu theo hắn ánh mắt nhìn lại, thấy hắn nhìn chằm chằm Ly Tuyết Ngưng, sắc mặt hơi đỏ lên, thử thăm dò nói: “Đại ca, huynh có nghe lời ta nói không?”

Sở Hán cả kinh, thấy chính mình nhìn chằm chằm cô nương người ta có chút thất lễ, vội vàng nói: “Tiểu Lâu muội tử, muội vừa mới nói gì?”

Giang Tiểu Lâu liếc mắt nhìn Ly Tuyết Ngưng một cái, thấy nàng cũng là đầy mặt kinh ngạc: “Xem ra, đại ca vốn không hề lưu ý lời ta nói.”

Giang Tiểu Lâu cùng Ly Tuyết Ngưng đứng chung một chỗ luôn phá lệ làm người chú ý, Giang Tiểu Lâu quyến rũ, Ly Tuyết Ngưng thanh tao, người bình thường sẽ để mắt đến Giang Tiểu Lâu xinh đẹp, chói lọi như sao, nhưng là cẩn thận xem xét mới có thể phát hiện Ly Tuyết Ngưng có cặp lông mày viễn sơn [ 4 ], có một phen phong vận khác biệt, mà loại phong vận này trên người Giang Tiểu Lâu không có, đó là một loại dáng điệu nhu nhược làm người ta sinh lòng thương tiếc.

[ 4 ] tỷ muội Triệu Phi Yến ,Triệu Hợp Đức sáng tạo ra loại vẽ lông mày, lông mày như núi viễn sơn. Bởi vì đẹp nên được mọi người thi nhau noi theo .

Sở Hán hắc hắc cười không ngừng, ánh mắt tuy rằng nhìn Giang Tiểu Lâu, cũng không ngừng lén lút trộm nhìn Ly Tuyết Ngưng. Tiểu Điệp nhìn thấy, chống nạnh trách cứ: “Nhìn cái gì, còn nhìn ta sẽ móc hai tròng mắt của ngươi ra !”

Nghe được Tiểu Điệp hung hăng đe dọa một câu, Sở Hán bị phát hiện nên sợ hết hồn, hắn là một hán tử thô lỗ, trong ngày thường cực ít nhìn thấy tiểu thư khuê các, đầu tiên là nhìn thấy một Giang Tiểu Lâu tuyệt diễm khuynh thành, lại được chiêm ngưỡng một Ly Tuyết Ngưng thanh nhã như cúc, không tự chủ được liền cảm thấy tâm thần dao động. Giang Tiểu Lâu tuy rằng bộ dạng xinh đẹp, nhưng nụ cười của nàng luôn có chút là lạ , làm trong lòng hắn sợ hãi, có một loại cảm giác bị tính kế, cô nương như vậy làm hắn không dám nhìn nhiều. Nhưng khi nhìn Ly Tuyết Ngưng, khiến cho người khác cảm thấy đặc biệt khoan khoái, đặc biệt ấm áp, trong từng lỗ chân lông đều lộ ra sự thoải mái, đại khái là khí chất nhu nhược mềm mại trên người cô nương này có một loại mị lực động lòng người.

Hắn nghĩ như vậy , lại giương mắt nhìn Ly Tuyết Ngưng. Tiểu Điệp tức thì giống như lão gà mẹ bảo vệ con, che ở trước mặt Ly Tuyết Ngưng nói: “Ngươi lại vô lễ, cẩn thận ta nói tiểu thư đuổi ngươi đi!”

Giang Tiểu Lâu thản nhiên nói: “Tiểu Điệp, Sở đại ca không có ác ý, ngươi không cần hung dữ như vậy.”

Tiểu Điệp phồng miệng, trừng mắt Sở Hán, vẻ mặt tràn đầy cảnh giác.

Giang Tiểu Lâu tựa hồ đối với võ công Sở Hán vô cùng hứng thú, thỉnh thoảng lại hỏi Sở Hán rất nhiều vấn đề khác, Sở Hán nhất nhất đối đáp, không chút nào che dấu. Ly Tuyết Ngưng nhìn Giang Tiểu Lâu, hơi mỉm cười: “Ngươi hỏi cái này để làm gì, chẳng lẽ ngươi muốn học võ công ?”

Giang Tiểu Lâu thật sâu tiếc hận: “Ta ở tuổi này mà học võ công chỉ sợ đã muộn, ta chỉ là cảm thấy Sở đại ca có công phu lợi hại như vậy, hẳn là nên lợi dụng thật kỹ, ngươi nói đúng không ?”

Ly Tuyết Ngưng thấy Giang Tiểu Lâu vui vẻ, hỏi: “Ngươi muốn làm gì?”

Giang Tiểu Lâu nhìn nhìn Sở Hán, tươi cười phá lệ thân thiết. Sở Hán theo bản năng sờ soạng sau gáy, chỉ cảm thấy hơi lạnh : “Ta nói trước, ta chỉ là tới bảo hộ tiểu thư, chuyện thương thiên hại lí, ta tuyệt đối sẽ không làm !”

Thấy thần sắc khẩn trương của Sở Hán, Giang Tiểu Lâu biết nghe lời phải: “Sở đại ca, huynh học võ công làm gì?”

Sở Hán mày rậm mắt to, có vẻ phá lệ anh tuấn: “Học võ công đương nhiên là vì cường thân kiện thể, làm rạng rỡ tổ tông.”

Giang Tiểu Lâu lại không chút do dự cho hắn đả kích: “Không, võ ở đây là được hai chữ ‘cùng (so)’ và ‘mâu (giáo) hợp thành, người học võ phải trừ gian diệt ác, vì dân trừ hại, tiêu diệt cái ác trên đời, phát huy cái thiện, mới có thể chân chính tránh binh đao loạn lạc, thế gian thái bình.”

Sở Hán chấn động, lập tức nở nụ cười hàm hậu: ” Tiểu Lâu muội tử có vẻ hiểu biết hơn so với ta, nói vậy cũng đúng , được, ta nghe lời muội !”

Ly Tuyết Ngưng không khỏi âm thầm kinh hãi, Giang Tiểu Lâu rõ ràng là bẫy người, sao lại dùng binh đao loạn lạc để lý giải ?

Trở lại trên lầu, Ly Tuyết Ngưng nhìn Giang Tiểu Lâu nói: “Ngươi thu nhận người này, rốt cuộc muốn làm gì?”

Giang Tiểu Lâu thản nhiên nói: “Ngươi còn chưa biết, đêm qua có người muốn giết ta.”

“Nhưng bên cạnh ngươi đã có không ít hộ vệ, trong đó còn nhiều người là ngươi bỏ tiền mời về , có bọn họ bảo hộ chẳng lẽ còn không đủ sao? Vì sao còn cần một cao thủ, quả thật rất bất thường .”

Thần sắc Giang Tiểu Lâu bình tĩnh trả lời : “Có tiền có thể sai ma quỷ, hộ vệ không ít đều xuất thân lỗ mãng, mỗi người đều có những kỹ năng riêng của họ, ở thời khắc mấu chốt sẽ phát huy công dụng, mà những người này ta bỏ tiền bọn họ mới đi theo ta, một khi có người trả tiền cao hơn để lôi kéo, tất nhiên bọn họ sẽ không lưu luyến ở lại . Sở Hán lại khác bọn họ, hắn hàm hậu, trung thành, vì bọn nhỏ………. Hắn nhất định sẽ một lòng làm việc cho ta.”

Ly Tuyết Ngưng hiển nhiên không đồng ý với ý kiến của nàng: “Hắn cá tính thẳng thắn, sợ ngược lại phá hư chuyện của ngươi!”

Giang Tiểu Lâu chỉ mỉm cười, vẫn chưa trả lời.

Lúc này ,Tiểu Điệp được bẩm báo, tiến vào nói: “Tiểu thư, vừa mới An vương phủ đến hạ bái thiếp, nói muốn mời ngài đi dự tiệc. Nô tỳ thật vất vả trấn an người nọ ngồi chờ, nói tiểu thư muốn trang điểm sửa soạng một chút, nhưng cũng không có biện pháp kéo dài thêm nữa. Tiểu thư sớm một chút suy nghĩ biện pháp, chúng ta phải đối phó thế nào.”

Gương mặt Ly Tuyết Ngưng lập tức trắng nhợt, hàng mày khó nén khẩn trương: “An vương phi vì sao đột nhiên tìm ngươi, chúng ta phải nghĩ biện pháp cự tuyệt .”

Tiểu Điệp phụ họa nói: “Phải đó tiểu thư, không bằng cứ nói người ngã bệnh, nô tỳ lập tức đi nói !”

“Đứng lại!” Giang Tiểu Lâu quát bảo ngưng hành động của nàng lại.

Tiểu Điệp xoay người lại, vẻ mặt không biết làm sao. Giang Tiểu Lâu vẫn chưa lập tức nói chuyện, đứng yên trong giây lát, mới nâng mâu, ánh mắt trong suốt: “Sớm không bệnh trễ không bệnh, cố tình trong lúc Vương phi đến mời mới ngã bệnh, nàng vẫn phái người ngầm giám thị, lúc này còn muốn trốn nào có dễ dàng như vậy.”

Tiểu Điệp cắn chặt răng nói: “Còn có vương pháp hay không, mời người dự tiệc nào có đạo lý cưỡng ép !”

Giang Tiểu Lâu không biết nên khóc hay cười: “Nàng là An vương phi, không cần giảng đạo lý.” Sau khi lời đồn đãi truyền ra, An vương phi không lập tức giơ đuốc cầm gậy cướp cô dâu, liền chuẩn bị vu hồi chính sách …

Ly Tuyết Ngưng thiên đầu vạn tự (muôn đầu nghìn mối) lóe lên ý nghĩ , chủ động mở miệng: “Ta cùng ngươi đi.”

Trong đôi mắt Giang Tiểu Lâu nhiễm đầy hàn ý: “Không, ngươi lưu lại! Không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con, đối với ta trái lại là một cơ hội tốt.” Lập tức nàng phân phó : “Tiểu Điệp, ngươi gọi Sở Hán tiến vào, ta có chuyện phân phó hắn làm.”

Sở Hán rất nhanh đã tới, Giang Tiểu Lâu cười nói: “Sở đại ca, hôm nay tìm huynh tới là có một chuyện trọng yếu.”

Sở Hán nghiêm mặt nói: “Có chuyện gì? Tiểu Lâu muội tử mời nói.”

Giang Tiểu Lâu bình tĩnh nhìn hắn, đôi mắt lưu chuyển tinh quang: “An vương phi hy vọng ta gả cho nhi tử đầu óc ngốc nghếch, ta nhất định không chịu! Nàng hôm nay tự mình hạ bái thiếp, muốn ta đi dự tiệc. Ta đoán được mục đích của nàng, là muốn làm cho trần ai lạc định [ 5 ] !”

[ 5 ] ý là mọi việc rắc rối đến hồi kết thúc ,mọi việc đã định

Sở Hán vừa nghe, mặt nhăn lại: “Giữa ban ngày nàng còn có thể bắt ép người ?”

Giang Tiểu Lâu thở dài: “An vương phủ không cần bắt người, chỉ cần tìm cách lưu ta lại trong phủ là được.”

Sở Hán sa sầm mặt, âm thanh lạnh lùng nói: “Nhà hào môn quyền quý nhất mà lại không biết xấu hổ, không cần sợ, dù thế nào ta cũng sẽ đem muội cứu ra!”

Đôi mắt Giang Tiểu Lâu hàn quang chợt lóe, tươi cười càng ôn hòa : “An vương phủ thủ vệ sâm nghiêm, cao thủ như mây, tuy rằng ta tin tưởng công phu đại ca , chỉ là muốn đem một người sống lặng lẽ rời phủ, e rằng cũng không có dễ dàng như vậy.”

Sở Hán nhếch miệng cười: “Muội yên tâm đi, ta nói được thì nhất định được!”

Giang Tiểu Lâu quả nhiên ngồi trên cỗ kiệu An vương phủ an bày, dẫn theo Sở Hán tiến đến dự tiệc.

Trên đường cái phồn hoa, một đám quý tộc tuổi trẻ cười ngựa mà qua, bọn họ một đám cưỡi ngựa béo tốt sáng bóng, ngay cả nô bộc đi theo đều hoa y mỹ phục, vênh váo tự đắc. Đi đầu là vị nữ tử dung mạo xinh đẹp, nàng mặc kỵ trang màu đỏ, đai lưng khảm ngọc trai, chân mang giày bọc da dê, mỹ mạo xuất chúng, thần thái sáng ngời. Lúc nhóm người đi qua, ngay cả cỗ kiệu An vương phủ cũng phải tránh sang một bên, dân chúng cũng đều dừng lại, dừng chân quan sát.

Giang Tiểu Lâu nhẹ giọng khụ một tiếng, Sở Hán lập tức đến bên cạnh cỗ kiệu của nàng, thấp giọng hỏi: “Tiểu Lâu muội tử, có gì phân phó?”

Giang Tiểu Lâu nhẹ nhàng vén rèm một góc lên, ánh sáng chói mắt che lấp khuôn mặt nàng , nhìn qua không chân thực, chỉ nghe thấy thanh âm ôn hòa: “Vị kia chính là nữ nhi được bệ hạ yêu thương nhất Hoa Dương công chúa, không những có dung mạo xinh đẹp, mà từ nhỏ còn được phá lệ sủng ái, không ai dám làm trái tâm ý của nàng.”

Sở Hán không biết Giang Tiểu Lâu vì sao đột nhiên nhắc tới Hoa Dương công chúa, có chút kỳ quái nói: “Thì tính sao?”

Giang Tiểu Lâu nói: “Sở đại ca không phải nói chính mình tài nghệ cao cường, ta nghĩ thử một lần, muốn xem bản lĩnh bất phàm của đại ca rốt cuộc đến đâu.”

Trên mặt Sở Hán lộ ra nghi hoặc, thanh âm Giang Tiểu Lâu nhẹ nhàng, đôi mắt trong suốt: “Nghe nói Hoa Dương công chúa có một bảo vật, là một cái gối lụa vàng, rất được nàng ta yêu thích, ngay cả ngủ cũng ôm khư khư, không biết đại ca có thể mang tới đây cho ta nhìn một chút không?”

Sở Hán cũng không ngốc, hồ nghi nhìn chằm chằm Giang Tiểu Lâu, Giang Tiểu Lâu cười nói: “Ngươi yên tâm, vật đó ta còn không để ở trong mắt, bất quá là muốn thử bản lĩnh cao thấp của đại ca, sau khi được ta nghiệm chứng, huynh có thể đem gối đầu trả trở về chỗ cũ.”

Sở Hán gật đầu: “Được, Tiểu Lâu muội tử chờ ta ! Bất quá —— ta bây giờ rời đi, ai tới bảo hộ muội ?”

Giang Tiểu Lâu lắc đầu cười nhẹ: “Bây giờ ta còn chưa gặp nguy hiểm, huynh yên tâm đi đi.”

Sở Hán xoay người rất nhanh biến mất bên trong đám người ……….

An vương phi nhìn thấy Giang Tiểu Lâu, trên mặt cười khanh khách , nửa điểm cũng nhìn không ra tức giận bị cự hôn. Giang Tiểu Lâu cũng làm ra bộ dáng chẳng sao cả cùng nàng hàn huyên.

An vương phi cười nói: “Ngươi xem đóa hoa mai trên mi tâm của ta thế nào?”

Giang Tiểu Lâu cẩn thận nhìn thoáng qua, đôi mắt lóe sáng: “Đóa hoa trên trán Vương phi, phản chiếu lên như thật, trông rất sống động.”

An vương phi đắc ý nói: “Mai hoa trang [ 6 ] ban đầu chỉ có hình dạng hoa mai, sau đó ta cảm thấy hơi đơn điệu, liền phân phó tỳ nữ học tập điểm các hình dạng động vật khác, tỷ như chim chóc, cá nhỏ, bươm bướm. Bọn tục nhân luôn thích dùng giấy thếp vàng cùng phiến giấy mỏng, ta lại thích dùng lá bạc, à , kì diệu nhất vẫn là dùng cánh chuồn chuồn đính lên!”

[ 6 ] (tiếng Trung Quốc: 梅花妝, tiếng Anh: Plum blossom makeup) là tên gọi một lối điểm trang của nữ lưu Trung Hoa khởi nguồn từ một truyền thuyết thời Nam-Bắc triều.

Càng nói càng hăng say, giống như mời Giang Tiểu Lâu đến thật là vì nói chuyện phiếm.



Giang Tiểu Lâu đem chén trà đặt lại trên bàn, tươi cười giống như khói nhẹ lượn lờ: “Cánh chuồn chuồn mỏng mảnh, vẽ màu vàng lên cánh chuồn chuồn, nhất định vô cùng xinh đẹp.”

An vương phi giống như gặp được tri âm: “Không sai, đem cánh chuồn chuồn cắt thành hình đóa hoa, sau đó bôi đầy phấn hoa vàng vào, và đính lên trán so với giấy vàng mỏng càng thêm mềm mại độc đáo. Nào, đến đây, nhìn các loại hình dạng do ta sưu tầm.” An vương phi vừa nói, một bên phân phó tỳ nữ mang hộp trang sức đến.

An vương phi quả thực chuẩn bị rất nhiều, từng món từng món lấy ra cho Giang Tiểu Lâu thưởng thức.

Giang Tiểu Lâu không hoàn toàn hiểu rõ bản tính An vương phi, nhưng có một điều đối với một số người quyền quý xưa nay cao cao tại thượng, vênh mặt hất hàm sai khiến đã quen , sẽ không cho phép bất luận kẻ nào dễ dàng mạo phạm uy nghiêm của nàng, giống như Giang Tiểu Lâu không chút do dự cự hôn, ngay cả nói lời uyển chuyển, sợ cũng không chiếm được sự tha thứ của nàng. Nàng biết An vương phi ở sau lưng đánh chủ ý gì, nhưng vẫn cười khanh khách , An vương phi hỏi một câu nàng đáp một câu, không khí thập phần hòa hợp.

Tỳ nữ thấy An vương phi hưng trí rất cao, đều lặng lẽ cúi thấp đầu xuống. Trên thực tế, An vương phủ này hai ngày không khí thực không tầm thường, tính tình Vương phi càng ngày càng táo bạo, hơi không vừa ý liền vỗ bàn, đập đồ, bình hoa, ấm trà trong Vương phủ, thậm chí Vương gia cất chứa đồ cổ hiếm quý, tranh chữ danh nhân bị nàng xé rách, ném vỡ vô số kể. Tính tình phát tán, động một chút là mắng chửi người, đánh người, mọi người thấy nàng đều giống như chuột thấy mèo bị dọa sợ thành một đoàn. Không thể tưởng được Giang tiểu thư này, có thể làm trên mặt Vương phi xuất hiện nụ cười, thế nhưng ẩn dưới nụ cười kia chính là mưa to gió lốc, làm lòng người lo sợ bất an.

An vương phi xem xong châu báu một lượt, lại mang theo Giang Tiểu Lâu đi thăm thú hoa viên. Hoa viên An vương phủ rất lớn, hoa mộc quý hiếm, quái thạch san sát, đình đài lầu các, lang hồi lộ chuyển [ 7 ] , còn có dòng suối nhỏ xanh biếc chảy dọc qua hoa viên, cảnh trí thiên biến vạn hóa, vẻ đẹp kỳ diệu tựa như bồng lai tiên cảnh .

[ 7 ] hành lang quanh co – đường uốn khúc

Giang Tiểu Lâu nhìn sắc trời đã gần xế chiều, lúc này mới mở miệng nói: “Vương phi, canh giờ không còn sớm, ta cũng không thể tiếp tục quấy rầy, đáng lý nên cáo lui .”

An vương phi kéo tay nàng, đáy mắt nhiệt tình như lửa: “Hiện tại còn sớm, không cần vội vã trở về như vậy, Tạ phủ bên kia ta sớm truyền tin tức qua, nói ta rất thích ngươi, muốn giữ ngươi ở Vương phủ vài ngày.”

Quả nhiên! Thần sắc Giang Tiểu Lâu yên tĩnh, sâu thẳm thấy không rõ cảm xúc: “Trong cửa hàng còn có rất nhiều phải xử lý, ta sợ là không thể lưu lại quá lâu .”

An vương phi nhướng mày cười: “Chỉ là chút chuyện nhỏ, nếu có tổn thất, ta chiếu theo đó sẽ bồi thường cho ngươi.”

Tỳ nữ vội vàng nói: “Giang tiểu thư, được Vương phi chúng ta thưởng thức, người người muốn mà không được, ngươi chớ có phụ lòng tốt của Vương phi.”

Giang Tiểu Lâu thản nhiên cười.

An vương phi ho nhẹ một tiếng, hé miệng cười : “Ngươi biết cái gì, Tiểu Lâu là cô nương thông minh, nàng tự nhiên không cần người khác chỉ điểm, còn không câm miệng của ngươi lại, lui qua một bên, không quy củ gì cả !”

Giang Tiểu Lâu đột nhiên chú ý tới cách đó không xa mặt sau núi giả có một ánh mắt, luôn luôn nhìn trộm nàng. Mỗi khi ánh mắt nàng nhìn sang, ánh mắt kia liền biến mất, giống như chưa từng tồn tại. Nàng bất động thanh sắc cười cười: “Nếu Vương phi thịnh tình mời, Tiểu Lâu từ chối thì bất kính, làm phiền ngài tiếp đãi.”

An vương phi càng tỏ ra vui mừng, phân phó tỳ nữ bưng hoa quả lên, cùng Giang Tiểu Lâu ngồi ở trong lương đình trò chuyện cùng nàng.

Người nãy giờ vẫn trốn ở sau núi giả hồn nhiên chạy như bay ra, trong tay hắn còn cầm một cây mộc côn, hưng phấn mà lập tức vọt tới trước mặt An vương phi: “Nương, cho người xem!”

Côn gỗ giữ chặt một con chó nhỏ mới ra sinh không lâu, xương cốt sớm bị nghiền nát, hoàn toàn thay đổi hình dạng.

Giang Tiểu Lâu khẽ nhíu mi, đều nói trí lực Duyên Bình quận vương giống tiểu hài tử, hiện tại xem ra hắn so với tiểu hài tử khác còn tàn nhẫn hơn.

An vương phi giận tím mặt: “Ai đem Duyên Bình quận vương thả ra, vì sao không quản hắn thật kỹ !”

Duyên Bình quận vương tuy ngốc nghếch lại bướng bỉnh, nhưng rất sợ An vương phi, một chân giẫm trên bậc thang đứng yên, hơi do dự , An vương phi giận dữ nhìn nhũ nương bên cạnh hắn nói: “Còn không mau đem Quận vương dẫn đi!”

Duyên Bình quận vương dậm chân quay đầu chạy ra ngoài, An vương phi không nghĩ tới nhi tử dám coi rẻ mình, nhịn không được lớn tiếng nói: “Đứng lại!” Ai ngờ Duyên Bình quận vương cũng không nghe, hắn vượt qua đình đài chạy như bay.

An vương phi nổi giận đùng đùng đứng lên, cơ hồ quên Giang Tiểu Lâu đang có mặt, bước nhanh hướng phương hướng Duyên Bình quận vương biến mất đuổi theo.

Mắt thấy An vương phi đã sắp đem người đuổi theo tới, trong tình thế cấp bách, Duyên Bình quận vương gần đây trèo lên một thân cây, thời điểm An vương phi đuổi tới, hắn đã ngồi ở trên cây .

An vương phi ngay cả tu dưỡng tốt cỡ nào, hôm nay cũng bị Duyên Bình quận vương đem thể diện mất hết , nàng nhìn nhi tử ngồi ở trên cây, cơn tức không khỏi lớn hơn nữa, tức giận nói: “Bắt hắn xuống đây cho ta !”

Gia nhân huy động sào trúc, lớn tiếng hô, muốn đem Duyên Bình quận vương đuổi xuống dưới, nhưng sào trúc dù sao cũng quá ngắn, thiếu chút nữa hỏng hết chuyện lớn , trừ bỏ làm rụng vài chiếc lá cũng không thu hoạch được gì.

An vương phi chống tay lên trán, cơ hồ tức giận muốn ngất đi, vú nuôi ở cạnh rơi nước mắt hô: “Quận vương, cầu ngài xuống dưới đi. Ta kêu người chuyển thang đến, coi chừng té ngã!”

Quận vương vẫn vui sướng ngồi ở trên cây, cười đến mức nước mũi muốn phun ra ngoài, hai chân lay động không ngừng.

Gia nhân Vương phủ khó khăn mới tìm được cái thang, vững vàng trèo lên trên cây, la lớn: “Ngài xuống dưới đi, nương theo thang đi xuống !”

Thấy đối phương vẫn ngồi bất động, An vương phi nổi giận, nàng không để ý thân phận chính mình, lạnh lùng nói: “Còn không mau đi lên kéo hắn xuống cho ta!”

Tất cả mọi người khó xử , Quận vương liều mạng ôm lấy thân cây càng không ngừng lung lay, nếu hộ vệ nhóm cũng đi theo lên đó, nhất định sẽ tăng thêm áp lực cho thân cây, chỉ sợ cành cây sẽ không chịu nổi, nhánh cây gãy thành hai đoạn, hắn sẽ từ trên cao ngã xuống, hậu quả thiết không tưởng nổi…

Duyên Bình quận vương gắt gao ôm lấy thân cây mặc cho người khác nói như thế nào cũng không chịu xuống. Vú nuôi sợ hãi khóc kêu, cầu xin , nhưng hắn vẫn thờ ơ. Mắt thấy thảm hoạ sẽ phát sinh, Giang Tiểu Lâu nói: “Vương phi, hiện tại không phải thời điểm gấp gáp, Duyên Bình quận vương lỡ như gặp chuyện bất trắc thì sao? Nhanh chóng bảo bọn họ, nghĩ cách dỗ hắn xuống dưới.”

Nhũ nương cả kinh, vội vàng nói: “Có, có, trên người ta có!” Nàng ta thế nhưng cởi bỏ vạt áo tại chỗ, lộ ra bộ ngực trắng noãn, hướng về phía Duyên Bình quận Vương kêu lớn: “Quận vương, canh giờ uống sữa đã đến, xuống dưới đi!”

Giang Tiểu Lâu khiếp sợ nhìn một màn trước mặt.

Duyên Bình quận vương trong mắt xuất hiện vẻ mặt si mê, hắn chậm rãi từ trên ngọn cây di chuyển đến cái thang, nương theo thang bước xuống, mà nhóm hộ vệ sớm chờ dưới tàng cây, một tay bắt lấy hắn. Nhũ nương mang theo Duyên Bình quận vương rời đi, hắn còn không ngừng quay đầu nhìn Giang Tiểu Lâu, vẻ mặt lộ ra vài phần hoang mang.

An vương phi nhớ tới chính mình vừa rồi làm ra hành động thất thố, đầy mặt đỏ bừng: “Cũng là từ nhỏ nuông chiều , đều lớn như vậy còn không hiểu chuyện, luôn chọc ta tức giận!”

Giang Tiểu Lâu vẫn mỉm cười, cũng không tiếp lời nàng.

An vương ở xa xa nhìn đem hết thảy thu vào đáy mắt, hắn trầm tư một lát, mới gật đầu nói: ” Ánh mắt Vương phi không tệ, quả là một cô nương thông tuệ.”

Quản gia có chút do dự nói: ” Vương gia, không phải lúc đầu ngài đã nói hiện tại không thích hợp tố chức tiệc vui cho Duyên Bình quận vương sao?”

An vương lạnh lùng thốt: “Lời tuy như thế, nhưng Vương phi khó có khi thích một nữ tử gia thế bình thường, nàng là hạ quyết tâm ……….. Tốt lắm, ngươi lui xuống chuẩn bị hôn sự đi, không cần lộ ra, cũng không cần mời khách, bí mật xử lý.”

Thấy Giang Tiểu Lâu trẻ tuổi xinh đẹp, lại thông minh lanh lợi, nếu nàng có thể thay nhi tử ngốc này xung hỉ, nói không chính xác cũng là việc vui. An vương càng nghĩ càng cảm thấy hài lòng, nhất thời đem sự việc ngũ trảo kim long không vui kia, đều quăng ra sau đầu .

Quy mô An vương phủ tất nhiên so với Tạ gia lớn hơn rất nhiều, nhưng là hơn nửa ngày Giang Tiểu Lâu đã đi lòng vòng một lượt, từ trong trạch viện mãi cho đến nơi cuối cùng Tàng Thư Lâu, An vương phi đều mang theo nàng đi xem một lần, ngay cả vườn hoa cùng vườn trái cây cũng nhất nhất mang nàng đến. An vương phi đi mệt , liền phân phó những người khác bồi nàng đi thăm quan. Nhưng vô luận đi đến đâu, đều là một đám người vây quanh, tuyệt không để lộ sơ hở cho Giang Tiểu Lâu có cơ hội đào tẩu.

Buổi tối, An vương phi tự mình tiếp đãi Giang Tiểu Lâu, sau yến tiệc sai người mang nàng đi khách phòng nghỉ ngơi. Đợi tất cả tỳ nữ đều lui ra, Giang Tiểu Lâu đẩy cửa sổ ra nhìn thoáng qua, bên ngoài sân đứng đầy hộ vệ, phòng thủ sâm nghiêm, trận địa sẵn sàng đón quân địch. Trong bóng đêm lóe ra hàn quang, làm người kinh hồn táng đảm.

Nàng mỉm cười, đóng cửa sổ lại.

Ngày hôm sau trời vừa sáng, Giang Tiểu Lâu liền tỉnh. Đơn giản rửa mặt chải đầu một phen, dùng đồ ăn sáng, đẩy cửa ra mới phát hiện toàn bộ An vương phủ đều là một vùng trắng xóa, thì ra là tuyết rơi. An vương phi không có thói quen thức dậy sớm, cũng không có truyền Giang Tiểu Lâu đi gặp, cho nên thời gian này có thể tự do nghỉ ngơi. Đợi tỳ nữ hầu hạ lui ra, một đạo bóng đen từ cửa sổ nhảy vào, xuất hiện ở bên người Giang Tiểu Lâu.

Giang Tiểu Lâu gấp sách, mỉm cười nói: “Thì ra là Sở đại ca, ngày hôm qua có thu hoạch?”

Sở Hán hướng nàng lấy ra ra một cái bọc, nâng món đồ được bao bằng da lên: “Muội xem!”

Giang Tiểu Lâu nhìn thấy ánh vàng rực rỡ một góc, trên mặt lộ ra kinh ngạc, quả thực lấy được ! Sở Hán am hiểu võ nghệ cao cường, cho dù là cửa thành cung tường cũng khó có thể ngăn được hắn, huống chi chỉ là phủ Hoa Dương công chúa, hắn muốn vào cũng giống như lấy đồ trong túi. Hộ vệ ngày hôm qua đã phát hiện thân ảnh hắn, lại chỉ nhầm tưởng là một con đại hắc điểu vèo một tiếng bay qua mà thôi. Gối tơ vàng, bảo bối đặc biệt của công chúa, vì thế hắn vụng trộm mang theo chút bùn đất, che mặt tiến vào phòng ngủ công chúa, ngồi xổm bên giường đem bùn đất trét lên mặt Hoa Dương công chúa, sau đó bay lên xà ngang ẩn nấp. Hoa Dương công chúa tỉnh lại, không đi kiểm tra trong phòng có ngoại nhân xâm nhập hay không, lập tức cảm giác được trên mặt khác thường, nàng sợ dung mạo xinh đẹp của mình bị hao tổn, vội đứng lên soi gương, vừa thấy thật đúng là đã xảy ra chuyện, lớn tiếng ầm ĩ một trận. Nhóm tỳ nữ bị kinh động, lại rối ren một mạch, mới phát hiện chỉ là dính chút bùn đất, rửa mặt sạch sẽ thì không sao. Hoa Dương công chúa rốt cục yên lòng, thầm nghĩ đám tỳ nữ lúc chà rửa phơi gối bị rớt xuống bùn đất, liền nghiêm khắc trách cứ tỳ nữ một trận, lại ôm gối tơ vàng tiếp tục ngủ. Chỉ tiếc, cái gối đã bất tri bất giác bị thay đổi ………



Sở Hán dào dạt đắc ý, cũng không quên chỉ điểm: “Cho muội nhìn một chút, ta còn phải trả lại !”

Giang Tiểu Lâu hết lòng tuân thủ hứa hẹn: “Xin cứ tự nhiên.”

Sở Hán gặp may gối đầu xoay người phải đi, lại hồ nghi nói: “Muội bây giờ còn không quay về sao?”

Giang Tiểu Lâu thở dài nói: “Hai ngày này Vương phi sẽ gây sức ép bắt ta thành thân , cho nên ta không thể quay về. Nhưng cũng không sao cả, gả cho ai mà không được ? Đáng tiếc, đáng tiếc …”

Sở Hán trừng mắt to hỏi : “Đáng tiếc cái gì?”

Giang Tiểu Lâu giảo hoạt liếc hắn một cái, chậm rãi nói: “Đáng tiếc ta về sau không còn cơ hội ở cạnh Tuyết Ngưng , nàng thân thể nhu nhược, sợ là không chịu nổi đả kích này. Trên đời này, chỉ có ta là bằng hữu duy nhất của nàng, sau này không có ta ở bên, không biết nàng có bao nhiêu thương tâm. Hy vọng lúc huynh trở về, thay ta an ủi nàng, dặn dò nàng nhớ uống thuốc đều đặn, chiếu cố thân thể chính mình thật tốt, đừng vì ta mà khổ sở.”

Cước bộ Sở Hán vốn giơ lên muốn đi đột nhiên dừng lại , hắn trầm ngâm nhìn Giang Tiểu Lâu nói: “Ly cô nương thật sự sẽ thương tâm sao?”

Giang Tiểu Lâu nghiêm túc trả lời: “Tất nhiên thương tâm, chỉ sợ sẽ đau buồn hại thân thể.”

Sở Hán nghĩ nghĩ, nói nhỏ: “Ta đây tìm cách mang muội ra ngoài.”

Trong mắt Giang Tiểu Lâu tinh quang chớp động: “Không ai thay thế ta, An vương phủ sao có thể từ bỏ ý đồ.”

Đầu óc Sở Hán không đủ linh hoạt: “Muội cũng không thể bảo ta một đại nam nhân đến thay thế muội xuất giá đi, ta dù bằng lòng, người ta cũng không muốn !”

Thanh âm Giang Tiểu Lâu uyển chuyển, trong mắt ôn nhu lộ ra kỳ vọng: “Tất nhiên sẽ không. Kỳ thật, ta đã chọn ra một người thích hợp, chỉ sợ huynh không đành lòng làm…”

Giang Tiểu Lâu có làn da trắng như tuyết cùng mái tóc đen tuyền tôn nhau lên, phong thái động lòng người, từ gắn bó mật thiết đến lúc ra tới chữ thổ lộ đều rất rõ ràng, hình như có một loại lực lượng thần bí lặng yên không một tiếng động lẻn vào linh hồn Sở Hán, thoáng cái làm cả người hắn dao động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xướng Môn Nữ Hầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook