Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 63: Hôn ước

Tần Giản

21/05/2017

Trên bàn có một dĩa măng chưng thịt, nhấm nháp thật kỹ, trong miệng tỏa hương thơm ngát, dư vị lượn lờ. Tạ Hương vừa rồi không thành công, giờ phút này gặp Giang Tiểu Lâu ăn một miếng, liền lập tức bắt đúng thời cơ: “Tiểu Lâu, ngươi đừng xem loại măng này thoạt nhìn tầm thường, nấu khi còn tươi, nếu như chậm trễ, hương vị sẽ phai nhạt một nửa.”

Giang Tiểu Lâu thưởng thức một lát, mới chậm rãi nói: “Hương vị này thật đặc biệt, nói vậy bá phụ là mời người ở trên núi đào măng tre [ 1 ] sau đó lập tức mã bất đình đề [2] đưa đến quý phủ .”

[ 1 ] Măng tre là một loại “thực dược lưỡng dụng” – vừa dùng làm thức ăn vừa làm thuốc

[ 2 ] ngựa không ngừng vó câu

Tạ Khang Hà nhất thời cảm thấy như gặp được tri âm liền cười rộ lên: “Tiểu Lâu ngươi nói không sai, vì đảm bảo nguyên liệu nấu ăn tươi tốt , ta lệnh cho đầu bếp trong phủ mang theo một bếp lò, chờ hắn hái măng xuống từ trên núi, lập tức rửa sạch rồi cắt ra, cùng với thịt tươi bỏ vào trong nồi, bắt lên bếp nấu sôi, từ trước đó tìm kiệu phu gánh bếp lò theo, cùng với đầu bếp chăm coi tiếp theo lộ trình cũng được rút ngắn. Gần nhất sơn cự cách nơi này đại khái nửa ngày lộ trình, một đường khói lửa, một đường hầm nhừ, một đường hương thơm lan tỏa bốn phía, chờ đám người tới trạch viện, măng cùng thịt ra khỏi nồi, bưng lên bàn ăn, hương vị vừa vặn.”

Giang Tiểu Lâu không khỏi cười cảm thán, thoạt nhìn là bữa cơm rau dưa tầm thường, nhưng hương vị lại không hề thua kém các loại hải sản tươi ngon, cách chế biến đậm đà mà tinh tế.

Ly Tuyết Ngưng nếm thử một miếng nhìn như cơm chiên bình thường, không khỏi có chút kinh ngạc. Nhìn từ bên ngoài, tròn tròn như hạt châu, màu vàng hòa quyện với màu trắng , chẳng những nhìn thuận mắt, ăn lại càng ngon miệng.

Bên cạnh Tạ Xuân hướng nàng giải thích nói: “Cái này gọi là kim khỏa ngân ( vàng bọc bạc ), phương pháp chế biến rất tốn công .” thời điểm nàng nói hai chữ tốn công, cũng không có để ý vẻ mặt đắc ý của Tạ Hương, mà có chút không cho là đúng.

Nhìn cả bàn thịnh soạn, đầu bếp tựa hồ còn ngại có chút đơn điệu, cố ý đem hoa cúc tỉa thành cánh hoa, chờ khi đồ ăn nóng hổi đã nấu xong trang trí vào đĩa thức ăn, kể từ đó, có thể nói sắc, hương, vị, hình đầy đủ, không gì không thiếu .

Trải qua hai lần Tạ Hương đều không có làm khó dễ được Giang Tiểu Lâu, Tạ gia bắt đầu có cách nhìn khác về Giang Tiểu Lâu. Dùng xong cơm, Tạ phu nhân nói: “Vương di nương, ngươi mang theo Tiểu Lâu đi xem chỗ ở của nàng đi.”

“Dạ, phu nhân.” Vương Bảo Trân thập phần cung kính.

Tạ phu nhân hướng về Giang Tiểu Lâu cười cười, liền xoay người rời đi.

Giang Tiểu Lâu nhìn bóng lưng của nàng, như có điều suy nghĩ, Vương Bảo Trân nói: “Tiểu Lâu, ta mang ngươi đi xem gian phòng.”

Giang Tiểu Lâu phục hồi tinh thần lại, cười nói: “Vậy làm phiền Vương di nương .”

Tạ gia rất kỳ lạ, phu nhân chẳng quan tâm, đều do di nương một mình quản lý, Tạ Khang Hà cũng là dáng vẻ đương nhiên, vị trí thê thiếp đảo ngược, các tiểu thư Tạ gia tựa hồ đều cùng Tạ phu nhân cũng không mấy thân cận………………..

Người trong gia đình này, thật là thú vị!

Vương Bảo Trân tự mình mang theo Giang Tiểu Lâu cùng Ly Tuyết Ngưng đi vào Họa Lâu nơi nàng đã đặc biệt an bài thỏa đáng, đây là một tòa viện nhìn từ trên đỉnh mái xuống có bốn góc mái vểnh lên cong vút, dây thường xuân xanh thăm thẳm khoác lên trên cánh cổng hình trăng lưỡi liềm, các cột hình trụ trên hành lang được chạm khắc con dơi, hỉ thước, hình thù tinh mỹ khéo léo. Trong phòng ốc bốn bề chạm trổ với kiểu dáng nguyệt môn, lạc địa hoa tráo [ 3 ], gỗ lim cầm án, cái gì cần có đều có.

[ 3 ] là một loại kiến trúc thiết kế, nó là cái khung khắc hoa, là hàng cao cấp trang trí trong nhà thời xưa ở Trung Quốc

Vương Bảo Trân cười nói: “Lão gia phân phó quá gấp rút, Tiểu Lâu ngươi trước ở tạm trong tòa viện này, sau đó ta lại cho chọn lựa sân viện tốt nhất cho ngươi.”

Trong phòng gia cụ cùng cách trang trí, bao gồm những món đồ trân quý, tất cả đều hiển hiện sự sang trọng khí phái.

Giang Tiểu Lâu lộ ra biểu tình thụ sủng nhược kinh, trong miệng nói: “Vương di nương không cần phiền phức như vậy, Tiểu Lâu chỉ là sống nhờ, không cần phải hao tâm tốn sức.”

Vương Bảo Trân lắc lắc đầu, lôi kéo tay nàng, đầy mặt thân thiết: “Thật là nha đầu khờ, hai chữ sống nhờ không nên tùy tiện nói ra! Lão gia đã tuyên bố ngươi từ nay về sau chính là chủ tử trong phủ, cùng các tiểu thư cùng nhau làm bạn, không nên suy nghĩ nhiều. Ngươi cứ an tâm ở đây, thiếu cái gì cứ sai phái người nói cho ta biết.” Nói xong, nàng xoay người hướng về một tỳ nữ nói, “Các ngươi đều phải cẩn thận chiếu cố tiểu thư, nếu có sơ suất , tuyệt không tha các ngươi !”

Tất cả mọi người đối với nàng thập phần kính sợ, vội vàng khom người xác nhận.

Một ma ma đi đến bên người Vương Bảo Trân, cung kính nói: “Di nương, lão gia mời ngài đi một chuyến.”

Vương Bảo Trân cười khanh khách về phía Giang Tiểu Lâu nói: “Ly cô nương phòng ngay tại tây sương, các ngươi trước nghỉ ngơi, ta đi gặp lão gia, sau đó lại đến thăm các ngươi.”

Khách khí, chu đáo, nhiệt tình, thật là một gia chủ thập phần hiếu khách.

Giang Tiểu Lâu nhìn theo Vương Bảo Trân rời đi, tựa hồ đối với nàng cảm thấy hứng thú.

Tiểu Điệp phân phó người đem hành lý chuyển vào, lại mang theo nhóm tỳ nữ vội vàng thu thập , chờ nàng đi tới trước cửa tủ, đang chuẩn bị đem xiêm y bỏ vào , cũng không nhịn một tiếng thét kinh hãi: “Tiểu thư, người xem!”

Mở rộng cửa tủ, bên trong sớm xếp đầy xiêm y. Gấm vóc, lụa mỏng, tơ lụa…………. Từng món từng món chế tác hết sức tinh xảo, rườm rà, màu sắc đủ loại như mây màu bao phủ, sáng lạn chói mắt, cơ hồ làm chói mắt người nhìn.

Tiểu Điệp thật sự không giấu được vẻ ngạc nhiên, che miệng nói: “Trời ạ, thiệt là nhiều xiêm y !”

Không chỉ có nhiều, hơn nữa chất liệu còn là chất lượng tốt nhất ,giá trị liên thành. Mấu chốt nhất là, kích thước vừa phải, tất cả đều là xiêm y mới , có thể thấy được chuẩn bị thập phần tỉ mỉ. Giang Tiểu Lâu cười nói: “Quả nhiên là tới đúng lúc, Tạ bá phụ đối với ta một chút cũng không keo kiệt, tương lai rời đi nơi này, chỉ cần mang hai bộ y phục đi là có thể một cửa hàng tơ lụa !”

Lời nàng nửa thật nửa đùa, lại dường như là thật tán thưởng, nhất thời tỳ nữ trong phòng đều có chút mơ hồ, liền đem đầu cúi thấp , không dám trả lời.

Tạ phu nhân phòng khách vô cùng im lặng, im lặng cơ hồ có thể nghe thấy tiếng hít thở lẫn nhau. Một cái tuyết trắng mèo con nằm ở của nàng bên chân, dày cuốn cái đuôi. Chính nàng ngồi ở điêu khắc La Hán lê hoa mộc tháp thượng, bộ dạng phục tùng rũ mắt nhớ kỹ kinh. Trên bàn đốt lịch sự tao nhã đàn hương, Tạ Khang Hà ở bên cạnh đã muốn ngồi hồi lâu, vẫn lặng im không nói.

Tạ phu nhân niệm xong một đoạn kinh phật, lúc này mới ngẩng đầu nhìn hắn: “Lão gia, có chuyện muốn nói với ta sao.”

Tạ Khang Hà cười cười, trong thanh âm có chút lo lắng: “Ngày hôm qua nghỉ ngơi tốt chứ ?”

Tạ phu nhân mỉm cười, thần sắc vững vàng như nước: “Mỗi ngày có một canh giờ để ngủ, rất tốt.”

Tạ Khang Hà tươi cười dừng một chút: “Hôm nay phu nhân nhìn thấy Tiểu Lâu , cảm thấy nàng như thế nào?”

Tạ phu nhân trầm ngâm một lát, mới chậm rãi nói: “Tính tình tốt, phong thái tao nhã thanh lệ. So với các tiểu thư nhà chúng ta đều kiên cường hơn rất nhiều.”

Tạ Khang Hà gật đầu, trên mặt vui mừng: “Tốt.”

Tạ phu nhân chú ý tới thần sắc biến hóa của hắn, trong lòng vừa động: “Lão gia vì sao muốn nói lại thôi?”

Tạ Khang Hà như có chút suy nghĩ: “Là như vậy, Tiểu Lâu là nữ nhi bằng hữu tri kỉ của ta, nàng tính tình ôn nhu, phẩm hạnh đoan trang, hơn nữa năm đó vị bằng hữu đối với ta có ân đức rất lớn, ta từng cùng phu nhân đề cập qua chuyện xưa, cùng hắn có liên quan. Ân tình, ngàn năm nhớ, Tiểu Lâu nếu gả cho Liên Thành, chính là mối hôn sự tuyệt phối.”

Sắc mặt Tạ phu nhân có chút thay đổi: “Lão gia, Liên Thành là con ta, cũng là trưởng tử của ngươi. Lão gia và ta đều muốn tốt cho hắn, điều này là chắc chắn. Chỉ là có một việc ta phải nhắc nhở lão gia, Liên Thành không phải người dễ dàng mặc người khác bài bố, lão gia cưới thê tử cho Liên Thành, nhất định phải chính miệng hắn đáp ứng, không nên cưỡng cầu.”

Tạ Khang Hà nhẹ nhàng nhíu mày: “Ta sẽ không chọn sai , Tiểu Lâu sẽ là một cô nương nghi thất nghi gia [ 4 ].”

[ 4 ] Hòa thuận cửa nhà, vợ chồng hoà hợp nói việc con gái lấy chồng ,

Thần tình Tạ phu nhân lay động: “Không phải Giang tiểu thư có vấn đề, mà là cá tính Liên Thành không giống người thường………… Có một câu ta từng nói cho quá ngươi, Liên Thành là một trong những đứa trẻ có quyết đoán nhất , lão gia tuy rằng là phụ thân hắn, hắn kính trọng người, tin cậy người, nhưng không đồng nghĩa lão gia có thể thay thế hắn quyết định mọi chuyện.”

“Nói gì vậy, [ phụ mẫu chi mệnh, môi chước chi ngôn ] [ 5 ] —— “

[ 5 ] ý nói chuyện cưới xin là phải nghe theo lệnh của cha mẹ định đoạt , và sự thu xếp của người làm mai

“Lão gia!” Tạ phu nhân đánh gãy lời hắn, thần sắc khó được kiên định, “Liên Thành là hài tử ta dạy từ nhỏ, hắn tâm chính, giảng đạo lý, nếu ngươi nói đúng, hắn sẽ nghe lời lão gia nói, lắng nghe lão gia , đây là hắn hiếu thuận. Nhưng nếu lão gia ép buộc hắn, trái nghịch hắn, hoàn toàn không tôn trọng ý kiến hắn, chỉ sợ hắn cũng sẽ không dễ dàng nghe lời người.”

Tạ Khang Hà sửng sốt: “Chẳng lẽ ta muốn hắn cưới Tiểu Lâu, còn ủy khuất hắn sao?”

Đối với Tạ Khang Hà mà nói, Giang Tiểu Lâu là nữ nhi của ân nhân, lại là hài tử ôn nhu hiểu lòng người, mặc kệ lúc trước nàng đã trải qua những chuyện gì, hắn đều mang danh nghĩa chiếu cố không chu toàn. Hiện tại nàng không nơi nương tựa, hắn muốn thay thế Giang Thừa Thiên chiếu cố nàng thật tốt, có gì không đúng ? Nhưng mà, chiếu cố một cô nương tuổi trẻ mỹ mạo, chung quy không thể giữ nàng cả đời, biện pháp duy nhất chính là để nàng trở thành con dâu của mình, để nhi tử thay hắn chăm sóc nàng, đây là phương thức Tạ Khang Hà báo ân, đơn giản mà trực tiếp.

Hắn cẩn thận nghĩ nghĩ, không thể không thừa nhận cá tính Liên Thành xác thực không phải hắn có thể cưỡng ép , không khỏi nói: “Hắn không được, còn có lão nhị cùng lão tam……………..”

“Lão gia, mặc kệ người nghĩ thế nào , trước tiên phải hỏi ý kiến của Giang cô nương, chúng ta không thể độc đoán quyết định, nàng thích ai, người kia cũng bằng lòng cưới, lão gia mới có thể làm chủ. Nếu không, người tùy tiện làm chủ, thật sự là bao biện làm thay.” Tạ phu nhân nhẹ nhàng nhắc nhở, chậm rãi nói.

Tạ Khang Hà dưới đáy lòng không cho là đúng, trên mặt lại nói: “Phu nhân nói cũng không sai, những lời này ta đều nhớ kỹ. Còn có một việc, ta phải nói rõ cho phu nhân biết.”

Vương Bảo Trân vừa mới đi tới cửa, chợt nghe gặp bên trong truyền ra thanh âm. Nàng dừng lại cước bộ, nghe xong trong chốc lát, sắc mặt không khỏi khẽ biến, ngay sau đó lại tựa hồ nghe Tạ Khang Hà đang nói: “… Tiểu Lâu nhân sinh đau khổ, nhiều lần gặp bất hạnh, ta thập phần thương tiếc nàng, cũng mong muốn thay thế phụ thân nàng chiếu cố thật tốt, cho nên mặc kệ người khác nghĩ thế nào, nàng sẽ luôn ở lại trong nhà này……”

“……. Nàng chẳng khác nào là nữ nhi của ta……… Hơn nữa, nàng thông minh lúc còn nhỏ………………”

“… Cá tính Liên Thành không thể nắm lấy, lão nhị lão tam cũng không định tính, còn trông cậy vào không hơn, nếu Tiểu Lâu phải gả ra ngoài, ta liền phân một nửa gia tài cho nàng làm của hồi môn.”

Về điểm này, Tạ phu nhân chính là nghe, không lên tiếng bình phẩm, hiển nhiên nàng cũng không thèm để ý tài sản Tạ gia. Nếu lúc trước Giang Thừa Thiên không vươn tay giúp đỡ, hôm nay Tạ Khang Hà cái gì cũng không có, xuất ra một nửa gia sản, hoàn toàn có thể lý giải .

Vương Bảo Trân nhíu mi, vị Giang tiểu thư này cư nhiên ở trong lòng lão gia chiếm cứ phân lượng lớn như vậy.

Tỳ nữ nâng trà tiến vào, thanh âm nói chuyện dần dần thấp xuống, Vương Bảo Trân ho khan một tiếng, đi vào, trên mặt mang theo ý cười đoan trang: “Lão gia, phu nhân.”

Tạ phu nhân nói: “Ngồi xuống đi………..”

Vương Bảo Trân ở trước mặt Tạ phu nhân luôn biểu hiện cung kính, nghe vậy, nàng liền ngồi xuống, lại chỉ nghiêng nửa người, có chút mỉm cười, một bộ dáng chăm chú lắng nghe

Tạ Khang Hà trầm ngâm một lát, nói: “Nay Tiểu Lâu ở tại quý phủ, phu nhân ngày thường không quản sự vụ, hết thảy liền do Bảo Trân ngươi chăm sóc………… Ta là nam nhân, rất nhiều chuyện chiếu cố không chu toàn, ngươi tính toán cho kỹ, nếu Tiểu Lâu cần gì, đem hết khả năng thỏa mãn nàng, hiểu chưa?”



Hắn xưa nay đốivới sinh ý ngoại trạch rất để bụng, còn nội trạch chưa bao giờ hỏi han đến . Các vị tiểu thư cũng đều là giao cho Vương Bảo Trân chăm sóc, lại không ngờ hắn rất quan tâm chiếu cố Giang Tiểu Lâu, có thể thấy được năm đó giao tình hắn cùng Giang gia xác thực sâu sắc.

Vương Bảo Trân mỉm cười, nói: ” Lão gia đã phân phó, ta nhất định làm thỏa đáng, tuyệt đối không để Tiểu Lâu chịu ủy khuất.”

Tạ Khang Hà vừa lòng gật gật đầu: “Như vậy ta an tâm.”

Vương Bảo Trân trở lại sân viện của mình, đại tiểu thư Tạ Nguyệt cùng tam tiểu thư Tạ Hương sớm ngồi ở trong phòng chờ . Tạ Nguyệt thấy nàng tiến vào, vội vàng đứng dậy chào đón: “Nương.”

Đại tiểu thư Tạ Nguyệt là nữ nhi thân sinh của Vương Bảo Trân, chẳng qua trước mặt người khác đều dựa theo quy củ gọi nàng bằng di nương. Bởi vì Vương Bảo Trân kiên trì bản thân chỉ là thiếp, mà không phải thê.

Tạ Hương cũng chạy nhanh đi lên cười làm lành, đôi mắt Vương Bảo Trân lóe lên, nói: “Tam tiểu thư cũng đến đây, mau mời ngồi.” mẫu thân Tạ Hương là tỳ nữ Cao thị bên người Vương Bảo Trân, xưa nay cùng Tạ Nguyệt qua lại thân thiết, đối với Vương Bảo Trân cũng phi thường cung kính.

“Di nương, phụ thân nói gì vậy ? Nha đầu kia rốt cuộc có lai lịch gì.” Tạ Hương thiếu kiên nhẫn hỏi.

Tạ Nguyệt cười nói: “Tam muội muội, ngươi đừng có gấp, để nương từ từ nói.”

Vương Bảo Trân ngồi xuống, uống một ngụm nước, mới chậm rãi nói: “Phụ thân ngươi chỉ nói để chúng ta chăm sóc thật tốt, chuyện khác cũng không đề cập tới.”

“Làm sao có thể, hắn ngay cả người cũng không có nói sao?” Tạ Nguyệt vừa rồi còn nói người khác đừng có gấp, hiện tại chính mình lại ngước đôi phượng mắt mở to hết cỡ, thập phần kinh ngạc, “Từ trước phụ thân có chuyện gì, đều sẽ không gạt ngài ra ngoài !”

Vương Bảo Trân đem tách trà có nắp cầm lấy nhẹ nhàng gảy gảy lá trà, hương trà từ từ phiêu đãng lượn lờ trong không khí, vẻ tươi cười trên mặt nàng không nhanh không chậm: “Nha đầu ngốc, phụ thân ngươi là nam nhân, tâm tư nam nhân sao có thể tất cả đều nói cho nữ nhân. Hắn là gia chủ, hắn quyết định chuyện gì, nói thế nào, ta hết thảy làm theo là được.”

Gương mặt kiều diễm Tạ Nguyệt nổi lên một tầng nghi ngờ, thở dài nói: “Nương a nương, trong nhà êm đẹp tự nhiên xuất hiện người xa lạ, ngươi không nói không tra hỏi rõ ràng liền thôi, sao có thể nghe phụ thân nói thế nào liền làm thế ấy.”

Vương Bảo Trân nhíu nhíu mày, nói: “Nguyệt nhi, phụ thân ngươi nói, Giang Tiểu Lâu là nữ nhi ân nhân của hắn , nếu như không có Giang gia, hắn đến nay vẫn một tiểu tử nghèo không xu dính túi. Ân tình ngàn năm nhớ —— “

“Di nương, ngài đừng nghe lời phụ thân, đều là câu luận “Lưu Niên dịch thệ” của Trần Khang, cái gì ân đức Giang gia, Tạ gia có cơ nghiệp hôm nay, đều là di nương hết lòng giúp đỡ phụ thân cùng nhau phấn đấu, cùng người khác lại có quan hệ gì ? Đều là phụ thân thái cổ bản ——” Tạ Hương nhịn không được thầm oán nói.

“Tam tiểu thư, ngươi chớ nói như vậy.” Vương Bảo Trân không đồng ý nói, “Phụ thân ngươi nếu biết ngươi nói những lời vong ân phụ nghĩa, còn không lập tức thay đổi sắc mặt? Nghe nói năm đó lão gia có thể phát tài, số tiền đó chính là do Giang gia giúp mà có, nếu thật sự là như thế, lão gia muốn đối xử tử tế với nữ nhi ân nhân, cũng là có thể lý giải .”

Tạ Hương căn bản không hề sợ, khẽ hừ một tiếng, nói: “Di nương, ngài cũng không phải không có nhìn thấy, phụ thân từ trước đối với chúng ta cũng không có bao nhiêu thân thiết, giống như chỉ có Giang Tiểu Lâu mới là thân sinh của hắn —— “

“Tam muội muội, sao lại nói lời như vậy ! Phụ thân khẳng định không có ý tứ đó.” Tạ Nguyệt càng nghe càng cảm thấy không hợp lý, không khỏi mở miệng ngăn lại.

Tạ Hương rõ ràng không dám làm trái lời đại tỷ, chính là thầm nói nhỏ: “Đại tỷ, ta nói đều là lời thật lòng, ngươi xem nhất cử nhất động của phụ thân hôm nay, khắp nơi đều coi hắn vì trước, thậm chí còn đưa cả viện của đại tỷ cho nàng. Nàng dù sao chỉ là người sống nhờ , sao có thể so sánh với tiểu thư Tạ gia chân chính còn muốn cao hơn một cái đầu?”

Lời Tạ Hương tuy rằng quá đáng chút, nhưng cũng có đạo lý, huống chi Giang Tiểu Lâu xác thực lai lịch không rõ, Tạ Nguyệt cũng không thể xỏa bỏ lòng nghi hoặc: “Kỳ thật, nàng khí chất ôn hoà, tính tình ôn nhu, nhất cử nhất động đều cho thấy nàng được giáo dưỡng không chê vào đâu được nhưng dù sao lai lịch không rõ, phụ thân lại không chịu nói rõ Giang gia rốt cuộc là gia đình thế nào. Họ Giang……………ở Liêu Châu đâu chỉ trăm ngàn, mà ngay cả kinh thành, dòng họ Giang này cũng thập phần phổ biến, nữ nhi đều là dưỡng ở khuê phòng, cho dù tra cũng không được gì.”

____ӱ7

“Chuyên tâm thăm dò, cũng không phải không nghe ngóng được gì.” Tạ Hương càng nghĩ, chủ động nhắc nhở.

“Tam tiểu thư, lão gia đã nhắc nhở, ai cũng không được tự ý hỏi thăm, miễn cho chọc Giang cô nương mất hứng! Ngươi nên nhớ kỹ những lời này, lão gia nếu như tức giận , ta cũng không giữ được ngươi.” con ngươi Vương Bảo Trân hiện vẻ không vui, nói thật rõ ràng.

“Di nương, ngươi xem nàng ngay cả thân phận cũng không lộ ra, mới đến không có bao lâu các ngươi đều hướng về nàng, ta còn không phải là vì chúng ta sao ! Từ trước phụ thân đã một lần chứa chấp nữ nhi thanh lâu ca kỹ , còn hơn tiểu thư ruột thịt như chúng ta đây, chọc bọn hạ nhân nghị luận sau lưng, làm cho không khí rối loạn nhao nhao, hiện tại thì tốt rồi, còn không biết dạng thân phận nào ——” thanh âm Tạ Hương hơi cao, tràn đầy khinh thường bĩu môi.

Tạ Hương luôn không thích Tạ Du, hơn nữa chán ghét nàng bộ dáng xinh đẹp lạnh lùng, mỗi lần nhắc đến nàng, pha lẫn một chút khinh thường. Ở trong mắt nàng, Tạ Du với loại xuất thân thấp kém này, vô luận thế nào cũng không có tư cách ở tại quý phủ.

Vương Bảo Trân thở dài, nói: “Dù sao cũng là ý tứ phụ thân ngươi, chúng ta coi như không biết đi.”

Tạ Nguyệt thấy thần sắc Vương Bảo Trân phức tạp, trong lòng nổi lên nghi hoặc.

Tạ Hương lại cúi đầu suy nghĩ trong chốc lát, môi mềm mại cười rộ lên: “Di nương, mặc kệ Giang Tiểu Lâu là thân phận nào, nàng tiến vào Tạ gia, nếu là hướng gia sản Tạ gia, vậy sẽ dễ dàng xử lý hơn. Như vậy, ta về sau thường xuyên cùng nàng lui tới, tiện thể quan sát ngôn hành cử chỉ của nàng, nói không chừng có thể có thu hoạch.”

Nghe xong lời của nàng, Tạ Nguyệt dùng hỏi ánh mắt nhìn sang Vương Bảo Trân, Vương Bảo Trân cũng gật gật đầu.

Sau khi Tạ Hương rời đi, Tạ Nguyệt tự mình nhấc ấm trà, thay Vương Bảo Trân đem nước trà rót đầy. Mái tóc đen của nàng hơi rũ xuống, ngón tay thon dài mảnh mai đang cầm ấm trà, động tác ôn nhu, cao quý, giờ phút này nàng, thấy thế nào đều cảm thấy là một khuê tú dịu dàng hiền thục hào môn. Nàng ôn nhu nói: “Mẫu thân, chuyện này, ngài thật sự muốn án binh bất động sao?”

Vương Bảo Trân cười cười, chậm rãi nói: “Ta hướng phụ thân ngươi nói bóng nói gió hồi lâu, hắn cũng không chịu lộ ra mảy may. Vừa rồi đi chỗ phu nhân , lại trong lúc vô ý nghe thấy hắn nói chuyện với phu nhân, muốn đem Giang Tiểu Lâu gả cho đại ca ngươi.”

“Gả cho đại ca?” Tạ Nguyệt giật mình mở to hai mắt, “Với tầm nhìn của đại ca, xưa nay phụ thân không biết vì hắn thu xếp bao nhiêu cô nương, chưa từng thấy hắn gật đầu . Chẳng sợ phụ thân quyền uy thế nào, cũng khó miễn cưỡng hắn. Giang Tiểu Lâu mới đến, mọi người còn không biết bản tính của nàng, phụ thân lại dễ dàng bị nàng lừa gạt , còn muốn để nàng trở thành con dâu Tạ gia, , đây chẳng lẽ là điên rồi phải không?”

Vương Bảo Trân nhíu mày, nàng nghĩ nửa ngày, chỉ có thể thừa nhận trượng phu luôn luôn chỉ biết việc buôn bán lúc này phạm vào hồ đồ. Tạ gia tuy rằng không phải hào môn quý tộc, nhưng cũng là thế gia cự phú , người bình thường muốn leo lên không dậy nổi , Giang Tiểu Lâu hoàn toàn không có gia thế hùng hậu, thứ hai không có đồ cưới hậu hĩnh, thứ ba không còn phụ mẫu, chân chính là cô nương mồ côi, nữ tử như vậy nếu trở thành tiểu miêu tiểu cẩu dưỡng ở nhà còn chưa tính, dù sao là chi nhiều một bữa cơm, đợi cho tuổi nàng bằng Tạ Du tìm hôn sự gả nhanh ra ngoài, cho thêm một phần không nhiều không ít đồ cưới, còn có thể mang thanh danh tốt, Tạ gia căn bản không thiếu chút tiền bạc ấy. Nhưng làm một cô nương mồ côi lấy về nhà làm con dâu,……… Nàng không thể không hoài nghi, Tạ Khang Hà thật sự là uống lộn thuốc.

“Tính cách phụ thân ngươi còn không biết sao, thời điểm buôn bán thì khôn khéo, nhưng luôn tiêu tiền như nước tát tiền ra ngoài, nói là lão thiên gia baan cho hắn tài phú, không thể quên gốc rễ, hàng năm quyên tặng làng chài Liêu Châu tiền sửa đường đếm không hết, khuyên bảo thế nào cũng không nghe. Người dân ở đó gia cảnh bần hàn, hắn còn chiếu cố chu toàn, huống chi dưỡng một nữ hài tử ? Chẳng qua, ta không nghĩ tới hắn lại có ý nghĩ kỳ lạ đến vậy, lời nói không dễ nghe, người bên ngoài nếu biết, còn không chắc chắn xì xào đến cỡ nào, nói không chính xác còn tưởng gia đình chúng ta có nhược điểm ở trong tay nha đầu kia, mới phải đáp ứng ……………”

Vương Bảo Trân càng nói, vẻ mặt càng ngưng trọng, tiếp theo nàng nghĩ tới chuyện tệ hơn : “Không chỉ như vậy, ta còn nghe phụ thân ngươi nói, muốn đem một nửa gia sản phân cho nàng —— “

Tạ Nguyệt đột nhiên xì một tiếng cười rộ lên, lông mi đều nhiễm ý cười : “Nương, có phải nghe lầm hay không, phụ thân đầu hảo hảo , sao lại nói mê sảng như vậy?”

“Ta thật ra hy vọng bản thân nghe lầm , ” Vương Bảo Trân liếc nàng một cái, đánh gãy lời của nàng nói: “Ta là người hồ ngôn loạn ngữ sao? Đứng ở cửa, nghe được rõ ràng rành mạch , tuyệt không có nửa điểm sai lầm.”

“Một nha đầu không biết từ đâu chui ra, vô duyên vô cớ phân một nửa gia sản, phụ thân không phải điên rồi chính là choáng váng.” Tạ Nguyệt không cười , sắc mặt nặng nề, thấp giọng nói.

“Nguyệt nhi!” Vương Bảo Trân khẽ quát một tiếng, “Không thể nói phụ thân ngươi như vậy.”

“Nương, Nguyệt nhi nói đều là lời thật lòng.” Tạ Nguyệt nhướng cao mày, “Ta cảm thấy nhất định là nương nghe lầm , hoặc là phụ thân nói đùa, thiên tân vạn khổ gây dựng cơ nghiệp sao có thể vô duyên vô cớ đưa cho một người khác họ, ta tuyệt đối không tin!”

Vương Bảo Trân cũng không chuẩn bị hướng nàng giải thích, nàng lo lắng hôm nay nghe được hết thảy đều là sự thật. Tính cách Tạ Khang Hà nàng rất am hiểu, không phải người tùy tiện nói ra câu này. Nếu hắn đã mở miệng, thì nhất định đạ hạ quyết tâm. Đừng nhìn hắn bình thường có chuyện luôn thích tới hỏi ý kiến nàng, nhưng trên thực tế lần nào nàng cũng hùa theo lời hắn, nếu thật sự làm trái ý hắn………….. Ngược lại không vui vẻ gì.

Vương Bảo Trân nghĩ nghĩ, nói: “Vừa rồi lời Tạ Hương nói cũng đúng, nữ hài tử đều thích châu báu trang sức, y phục xinh đẹp, ngày mai bắt đầu ngươi thường xuyên cùng nàng nói chuyện phiếm, gần nhất có thể tìm hiểu trước khi hành động, thứ hai……”

“Thứ hai cũng có thể quan sát nàng, không cho nàng có cơ hội giở trò gì.”

Tạ Nguyệt lập tức cười nói: “Nương yên tâm, nữ nhi biết.”

Vương Bảo Trân nhìn nữ nhi, cảm thấy nàng càng tỏ ra trầm ổn, không khỏi gật đầu. Ngẫm lại, hướng nàng bổ sung một câu: “Dù trong lòng ngươi không hài lòng, ở mặt ngoài đều không cần lộ ra, hơn nữa không thể làm cho người ta lưu lại nhược điểm. Phu nhân tuy rằng mặc kệ sự vụ trong phủ, người trong nhà lại đều đang nhìn chằm chằm ta, nếu ngươi đối với Giang Tiểu Lâu không tốt, không chừng còn có người đi tới chỗ lão gia nói huyên thuyên. Chúng ta không đạo lý bỗng dưng trước mặt người khác hỏng mất thanh danh, ở chỉ cần mặt ngoài biểu hiện ôn hòa là đủ .”

“Dạ.”

Hai tỷ muội Tạ Nguyệt cùng Tạ Hương, buổi chiều ngày hôm sau liền đến mời Giang Tiểu Lâu cùng Ly Tuyết Ngưng, hết sức nhiệt tình mà dẫn các nàng dạo chơi chung quanh . Các nàng đi qua hoa viên, ở toàn bộ Tạ gia tiêu tốn thời gian nửa ngày, mỗi một chỗ cơ bản đều giới thiệu qua, cuối cùng đến trước đại môn.

Tạ Nguyệt tươi cười đầy mặt: “Viện này vừa mới tu bổ, phụ thân dựa theo phương thức thương hộ Liêu Châu mở năm cửa, một chữ « nhi » mặt hướng về phía đường cái rộng lớn. Mở năm cửa đều có mục đích riêng của họ, đến lúc cần mới mở ra. Cửu nhi cửu chi (lâu ngày), thân thích bằng hữu khắp nơi chỉ cần nhìn vào chỗ ngồi ta mở cửa, liền đại khái biết hôm nay phát sinh chuyện gì .”

“Một cửa là cửa tài, hàng năm các chưởng quầy của cửa hàng tới cửa chúc tết, cửa tài sẽ mở ra. Thứ hai là cửa thọ, nhân dịp trong nhà có người sinh thần, chúc thọ, thân hữu cùng khách nhân tới chơi sẽ vào bằng cửa này.” Tạ Nguyệt vừa nói, một bên nhìn vẻ mặt Giang Tiểu Lâu. Tạ gia khí phái, nếu nàng biểu hiện thần sắc cực kỳ hâm mộ, liền biết nàng là nữ tử tham tài, đến lúc đó tự nhiên có thể nghĩ biện pháp, làm cho nàng lộ ra dấu vết.

Giang Tiểu Lâu giống như nghe lại như không nghe, trên mặt mang theo tươi cười.

“Đây là cửa lộc.” Tạ Nguyệt nói một nửa, cũng không tiếp tục nói nữa.

“Trong nhà nhị ca tam ca đều đọc sách, tương lai nếu được đề tên trên bảng vàng, thăng quan tiến chức, đều mở cửa lộc ra.” Tạ Hương cười hì hì tiếp tục đi.

Giang Tiểu Lâu nghe đến đó, thản nhiên a một tiếng.

Kế tiếp một là cửa hỉ, cái gọi là cửa hỉ, mặc kệ là hôn sự hay việc tang lễ, mọi nhà đều có. Tổng không thể thiếu náo nhiệt, đến dịp đó sẽ mở cửa này.

“Chúng ta ngày hôm qua vào cửa này, chính là cửa phúc.” Tạ Khang Hà hy vọng phúc khí mỗi ngày đều bao quanh người nhà Tạ gia, cho nên cửa phúc mở ra hằng ngày vào và ra khỏi cửa, vừa thuận tiện dùng để cầu phúc, Ly Tuyết Ngưng đoán nói.

“Ngươi nói không sai, chúng ta chính là theo cửa phúc vào.” Giang Tiểu Lâu vừa dứt lời, Tạ Hương đã muốn kinh hô lên: “A, là đại ca đã trở lại!”

Giang Tiểu Lâu theo ánh mắt của nàng nhìn lại, một nam tử trẻ tuổi một thân phong trần mệt mỏi từ trên mã xa bước xuống. Mái tóc đen được buộc cao gọn gàng vào ngọc quan xanh biếc, gương mặt như dương chi ngọc oánh nhuận trắng noãn. Vầng trán no đủ, lông mi nồng đậm, ánh mắt hẹp dài, mũi cao thẳng, cằm kiên nghị lại cố tình vẽ ra một đường vòng cung đẹp mắt, thoạt nhìn rất tinh tường.

Tạ Liên Thành! Giang Tiểu Lâu lập tức phản ứng lại.

Tạ Liên Thành chính lên đài giai, đột nhiên nghe thấy một tiếng thét lớn, theo bản năng ngẩng đầu nhìn lại, ngay lập tức chạm phải ánh mắt trong suốt của Giang Tiểu Lâu, hắn nhất thời chấn động.

Giang Tiểu Lâu mỉm cười, hướng hắn nhìn lại.

Tạ Nguyệt thập phần ân cần: “Đại ca, ngươi đã trở lại!” Nói xong đã muốn tiến lên đón, tươi cười thập phần vui sướng.

Tạ Liên Thành đi tới, hắn dáng người cao ngất, có một loại khí chất ung dung, hiển lộ vẻ phong lưu, nhưng không hề có chút lỗ mãng , biểu hiện vô cùng có giáo dưỡng tốt. Hắn bất động thanh sắc liếc mắt nhìn Giang Tiểu Lâu một cái, Hoài An bên cạnh hiển nhiên nhận ra Giang Tiểu Lâu, nhưng là thiếu gia biểu hiện thờ ơ, hắn giật mình, nhịn xuống thốt ra kinh hô.

“Đại ca, ngươi còn chưa thấy qua Giang tiểu thư đi, nàng ngày hôm qua vừa mới vào nhà chúng ta.” Tạ Nguyệt nhìn thoáng qua Tạ Liên Thành, cười cười giới thiệu .



Giang Tiểu Lâu nhìn Tạ Liên Thành, đáy mắt mỉm cười, nhưng ở mặt ngoài lại hoàn toàn như là một người xa lạ.

Trong nháy mắt Tạ Liên Thành liền xem hiểu được, tự nhiên cũng đứng bất động, mỉm cười: “Giang tiểu thư.” Khách khí, nho nhã lễ độ, lại hết sức xa cách, phảng phất như lần đầu tiên quen biết.

Giang Tiểu Lâu tươi cười ôn nhu, nói một tiếng đại công tử, cấp bậc lễ nghĩa chu toàn, thần sắc ngại ngùng.

Hoài An trong nháy mắt không biết chính mình nên xuất ra biểu tình nào. Hắn rất rõ ràng Giang Tiểu Lâu là ai , hắn thậm chí từng gặp qua bộ dáng chật vật của nàng, quỳ rạp trên mặt đất, máu tươi nhiễm đỏ khắp người, mềm yếu chỉ còn lại một hơi thở. Lại gặp mặt, nàng trở thành hoa khôi đứng đầu Quốc Sắc Thiên Hương lâu, khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng, điệu múa khuynh thành, làm vô số người đều khuynh đảo vì nàng. Lần thứ ba gặp mặt, nàng lẻ loi một mình, can đảm ứng đối chính diện Tương Trạch Vũ, khí thế bức người, vẻ mặt kiêu ngạo, tuyệt không giống như là nữ tử tầm thường. Hôm nay xem như lần thứ tư gặp mặt ……………….. Nhìn thấy lại hoàn toàn là người khác.

Ôn nhu, hòa khí, cao quý, thanh lịch, hơi một chút vừa đúng ngại ngùng.

Nữ nhân này, chẳng lẽ tinh thông cách biến sắc mặt nhanh chóng như vậy ! Hoài An không khỏi ngầm líu lưỡi, lặng lẽ đánh giá Giang Tiểu Lâu. Đôi mắt nàng thâm trầm mà sáng ngời, giờ phút này hơi chứa ý cười.

Tạ Liên Thành chỉ hơi hơi gật đầu, ý cười nơi khóe môi càng sâu, nói: “Ta vừa trở về, còn phải đi gặp phụ thân, cáo từ .” Nói xong, hắn đã mang theo Hoài An rời đi.

Mọi người bên trong, chỉ có Ly Tuyết Ngưng nhìn ra trên nét mặt Giang Tiểu Lâu xuất hiện một tia bất thường, nàng mỉm cười, phát giác hai người kia trong lúc đó đều không phải là lần đầu tiên gặp mặt.

Nhìn Tạ Liên Thành rời đi, thần sắc Tạ Nguyệt như có chút suy nghĩ ở trên mặt Giang Tiểu Lâu nhìn lướt qua, chờ Giang Tiểu Lâu chú ý tới ánh mắt của nàng, nàng liền lập tức dời đi.

Tạ Hương liền giải thích nói: “Đại ca của ta luôn lãnh đạm như vậy, ngươi không cần để ý. Hắn là thực hoan nghênh ngươi, chính là không thích cùng nữ hài tử thân cận, trừ bỏ vài tỷ muội trong nhà—— “

Ý tứ trong lời của nàng , mấu chốt chỉ ra cá tính Tạ Liên Thành, thứ hai tỏ vẻ Giang Tiểu Lâu là ngoại nhân, nói chuyện giáp thương đái [ 6 ] bổng không nói, làm cho người ta tự dưng tâm sinh không vui.

[ 6 ] Kẹp thương đeo gậy: Thành ngữ chỉ ý mỉa mai, châm biếm

Giang Tiểu Lâu không thèm để ý, chính là im lặng cười, phảng phất như được bao phủ một vầng hào lóng lánh

Trong thư phòng Tạ gia chỉ có phụ tử hai người.

Tạ Liên Thành ngồi ở trong thư phòng, trong tay Tạ Khang Hà giơ chén trà vẫn không có tâm tình uống xong, thỉnh thoảng nâng mắt liếc hắn một cái.

Tạ Liên Thành cũng nâng mắt nhìn phụ thân, hắn tựa hồ thập phần khẩn trương.

Tạ Khang Hà do dự luôn mãi, rốt cục đã mở miệng: “Liên Thành, hôm nay phụ thân kêu ngươi từ cửa hàng quay về, là có chuyện trọng yếu cùng với ngươi thương lượng.”

Tạ Liên Thành nhìn Tạ Khang Hà, thần sắc bình tĩnh: “Phụ thân, mời nói.”

Tạ Khang Hà ở trước mặt người khác đều nói một không hai, không biết vì sao lại có chút kính sợ trưởng tử trước mắt, thanh âm không tự chủ được mang theo một tia khẩn trương: “Vừa mới ở cửa, nhìn thấy Tiểu Lâu rồi chứ.”

Phụ thân mới mở miệng liền nhắc tới Giang Tiểu Lâu, có thể thấy được sự tình cùng nàng có liên quan. Tạ Liên Thành tự nhiên gật đầu, nói: “Gặp được.”

Tạ Khang Hà vốn chờ Tạ Liên Thành tiếp tục hỏi, nhưng hắn chỉ là lẳng lặng chờ chính mình mở miệng, không khỏi da đầu run lên: “Ta là muốn nói, phụ thân Tiểu Lâu là bằng hữu tốt nhất của ta trong nhiều năm qua, ta vẫn thấy thẹn đối với hắn, cho nên nữ nhi của hắn—— sau này ta muốn chiếu cố nàng thật tốt. Tiểu Lâu dung mạo xuất chúng, tính tình ôn nhu, cũng vô cùng thông tuệ, chỉ tiếc mệnh đồ đa suyễn [ 7 ] , gia cảnh gặp nhiều bất hạnh, nhưng nàng có lòng tự trọng rất mạnh, sẽ không nhận người khác bố thí cùng thương hại. Phụ thân hy vọng ngươi có thể đem nàng lưu lại. Ngươi —— hiểu được ý phụ thân sao?”

[ 7 ] Suyễn có nghĩa không thuận, bất hạnh. Thành ngữ này chỉ số phận không may; bất hạnh, đường đời nhiều ngang trái, nhiều lần gặp khó khăn thất bại.

Trong lời nói Tạ Khang Hà ám chỉ thực rõ ràng, hắn muốn Tạ Liên Thành thú Giang Tiểu Lâu, hoàn lại những gì hắn thua thiệt ân tình Giang Thừa Thiên. Ở điểm này, hắn tuy rằng đáp ứng yêu cầu Tạ phu nhân, nhưng vẫn không cho là đúng. Đại trượng phu đối nhân xử thế, nó phải dựa trên cơ bản, không thẹn lương tâm, phụ trái tử hoàn (cha nợ con trả) là đạo lý thường tình , Tạ Liên Thành nếu cưới Giang Tiểu Lâu, hắn mới xem như đối với lão bằng hữu có công đạo.

Về phần trong nhà còn hai thiếu gia, trưởng tử vẫn chưa đón dâu, sao có thể đến lượt bọn họ.

Ở trong mắt Tạ Khang Hà, Giang Tiểu Lâu gặp bất hạnh hoàn toàn do hắn sơ suất không chu toàn, nếu hắn có thể sớm tìm được nàng, chắc rằng nàng sẽ không chịu khổ sở nhiều như vậy.

Tạ Liên Thành nhìn phụ thân của mình, trên mặt xẹt qua một tia hơi hơi kinh ngạc. Phụ thân tuy rằng cũng muốn hắn mau chóng cưới vợ sinh con, lại chưa bao giờ mở miệng yêu cầu, lần này lại nói như vậy , chính là chủ ý hoàn toàn nghiêm túc.

“Chuyện này, phụ thân đã trực tiếp nói với Giang tiểu thư rồi chứ ?” Ánh mắt Tạ Liên Thành êm đềm giống như dòng nước chảy róc rách, chậm rãi hỏi.

Tạ Khang Hà sửng sốt, lập tức nói: “Còn chưa có, dù sao cũng phải nghe ngươi đồng ý , ta mới có thể hướng nàng đề xuất.”

Vẻ mặt Tạ Liên Thành hơi trầm xuống, ngữ khí thập phần kiên quyết: “Một khi đã như vậy, phụ thân không cần phải nói .”

“Ngươi không đáp ứng? Mặc dù phụ thân thỉnh cầu ngươi, ngươi cũng không đáp ứng sao? Ngươi là ghét bỏ Tiểu Lâu không cha không mẹ, hay vẫn là cảm thấy nàng không xứng với ngươi —— “

“Không, không phải ý tứ này. Phụ thân, ta sẽ không cưới Giang Tiểu Lâu. Thứ nhất, ở trong lòng phụ thân, ta là một nam tử vĩ ưu tú đủ để xứng đôi với nàng, nhưng nếu ngài nói nàng có lòng tự trọng mạnh mẽ, và có chắc rằng sẽ chấp nhận ta làm trượng phu của nàng. Thứ hai, phụ thân lưu lại nàng, là vì muốn nàng sau này trải qua cuộc sống vui vẻ, nếu phụ thân hướng nàng cầu hôn, người khácc sẽ cảm thấy Giang gia có ân cầu báo, làm ô nhục thanh danh nàng. Thứ ba, ta cùng nàng đều là người hoàn hảo khỏe mạnh, hoàn toàn có thể tự mình chủ trương, phụ thân cưỡng cầu chúng ta thành hôn, là đối với ta không tín nhiệm, cũng là đối với nàng không tôn trọng. Thứ tư, mặc kệ nàng có đồng ý gả cho ta hay không, cả đời ta đều nàng xem như muội muội, gìn giữ trân trọng .”

Tạ Khang Hà quýnh lên: “Nói vậy, ngươi chính là không muốn thuận theo tâm ý của ta!”

Tạ Liên Thành nhìn phụ thân, thanh âm nghiêm túc lại trang trọng: “Không, ta là tôn trọng ý nguyện của nàng. Giang Tiểu Lâu chính là sống nhờ ở nhà của chúng ta, không phải rối gỗ của phụ thân, lại càng không phải tùy tùy tiện tiện có thể đùa nghịch. Nếu phụ thân cảm thấy thua thiệt Giang bá phụ, hoàn toàn có thể chiếu cố tốt nàng, tương lai thay nàng tìm một nam nhân thích hợp thành hôn. Đương nhiên điều kiện tiên quyết là, phải phát ra từ nội tâm cho phép của nàng.”

“Đủ rồi !” Tạ Khang Hà bỗng nhiên đánh gãy lời hắn, cả người hắn ngưng kết băng sương thật dày, “Nếu đem Tiểu Lâu mang vào phủ, nàng chẳng khác nào là nữ nhi thân sinh của ta. Nàng chính là một nữ hài tử nhu nhược, chẳng lẽ muốn chính mình đi ra ngoài chọn lựa trượng phu sao? Liên thành, ngươi có biết hay không, Tiểu Lâu ăn bao nhiêu khổ ? Nếu đã vào Tạ gia, về sau hết thảy đương nhiên ta đều phải an bài chu toàn cho nàng. Ta nói cho ngươi, nếu ngươi không cưới nàng, ta sẽ đem một nửa gia sản phân cho nàng mang đi, đến lúc đó ngươi không đừng hối hận!”

Phụ thân ít có lúc biểu hiện trảm đinh tiệt thiết, có thể thấy được tức giận không nhẹ

Nhưng mặc kệ hắn nói sao, Tạ Liên Thành vẫn kiên trì quyết định của mình. Tạ Khang Hà cho rằng, Giang Tiểu Lâu là từ trong vô số người chết đi ra, cho nên cực kỳ yếu ớt, nhưng hắn cũng không nghĩ như vậy . Giang Tiểu Lâu là một người có cá tính, có tinh thần quật cường, nàng sẽ không dễ dàng nghe người ta bài bố. Phụ thân chính là có ý tốt, thế nhưng điều này dựa trên tình huống không hiểu rõ, thật sự là làm cho người ta khó có thể nhận. Hắn có thể khẳng định, nếu phụ thân hướng Giang Tiểu Lâu nhắc tới đề nghị hoang đường này, nàng nhất định sẽ cười nhạt. Đến lúc đó, nói không chừng nàng ngược lại đối Tạ gia sinh ra phản cảm, xoay người bước đi, chẳng lẽ không phải chân chính cô phụ một mảnh ý tốt của phụ thân?

“Ta sẽ không hối hận, phụ thân nếu nguyện ý, có thể đem toàn bộ tài sản đều cho nàng.” Tạ Liên Thành đều không phải nói giỡn, vẻ mặt hắn thập phần bình tĩnh, cũng là so với Tạ Khang Hà ngữ khí càng thêm kiên định.

“Ngươi!” vẻ mặt Tạ Khang Hà kích động hẳn lên, không khỏi quay lại đường xưa: “Ngươi có phải hay không ghét bỏ Tiểu Lâu ? Nàng từ trước cũng là thiên kim tiểu thư, dụng mạo lại xinh đẹp, làm sao đáng giá ngươi ghét bỏ ?”

Tạ Liên Thành nghe xong lời này, thanh âm không nhanh không chậm, như trước ôn thuần dễ nghe: “Phụ thân, ta chưa từng có ghét bỏ nàng, càng không có tư cách làm như vậy. Nàng rất mỹ lệ, hơn nữa thông minh, đủ để xứng đôi với một nam nhân xuất sắc. Ta chỉ là cảm thấy, ngươi không cần nhắc tới chuyện này, đối với nàng mà nói là chuyện không tốt.”

Giang Tiểu Lâu chẳng những xinh đẹp, hơn nữa kiên cường hơn người. Chuyện phát sinh ở trên người nàng thật sự nhiều lắm, nếu tùy tiện thay đổi đối với một người đều rất khó khăn để tồn tại. Tạ Liên Thành cả đời này đều không thể quên lúc ấy nàng đầy người đẫm máu, trong nháy mắt nàng lại trở nên cao quý đoan trang, trong nội liễm giấu kín không được vẻ dịu dàng thùy mị, bất tri bất giác làm người ta trầm mê. Nhưng hắn không phải kẻ ngu dốt, thậm chí có thể nói, hắn so với Tạ Khang Hà càng hiểu biết Giang Tiểu Lâu, hơn nữa phát ra tôn trọng nàng từ nội tâm.

“Ngươi rất cố chấp, ta tất cả đều là suy nghĩ cho các ngươi ——” Tạ Khang Hà cảm thấy tinh thần có chút suy sụp. Vì sao thê tử cùng con cái đều là như vậy, một người là pho tượng bồ tát lạnh như băng, một người nhẹ nhàng bâng quơ bác bỏ lời hắn.

Hắn giờ phút này tâm tình thập phần không tốt, nói chuyện hữu khí vô lực, giống nhau khinh phiêu phiêu hé ra giấy: “Đúng vậy, nói gì ngươi cũng không chịu nghe ta , luôn có chủ kiến riêng, có đôi khi ta thật sự hoài nghi, ngươi rốt cuộc giống ai, vì sao cố chấp như vậy.”

“Phụ thân, ta nói tất cả đều là lời tâm huyết, ngươi đã không muốn nghe, Liên Thành cũng không có cách nào. Ta còn phải đi gặp mẫu thân, trước lui xuống.” Hắn không kiêu ngạo không siểm nịnh, thần sắc bình tĩnh.

Trước mắt trưởng tử, giống như là một đầm ôn hòa, nhìn như bình tĩnh yên ả, kì thực sâu không lường được, sớm không phải hắn có thể khống chế .

Tạ Khang Hà thở dài một hơi, hướng hắn phất phất tay: “Đi thôi.”

Tạ Liên Thành đi ra thư phòng, vừa mới đi đến cửa viện, lại thấy sau cửa hình trăng lưỡi liềm đứng một nữ tử, làn váy màu hồng thêu hoa hải đường, trên đầu cũng cài trâm đính hoa hải đường trắng, trong tay bưng khay trà. Thấy hắn đi ra, nàng kia vội vàng muốn né tránh, hắn cũng đã thấy rõ dung mạo của nàng —— “Tứ muội!”

Thấy đối phương nhận ra mình, Tạ Du quay đầu, khí chất lãnh diễm thoát tục, hào quang đem sân viện chiếu sáng lên.

Trong đôi mắt nàng mang theo một màn sương mỏng, khóe mắt có chút lạnh lẽo mà ẩm ướt chậm rãi rơi xuống, giống như viên trân châu, vội vàng chớp chớp mắt xóa tan, vẻ mặt đầy ý cười, bưng khay trà đi qua: “Đại ca.”

Vẻ tươi cười của nàng giống như lụa mềm mại, trông rất dịu dàng, lại mang theo một loại rung động nói không nên lời. Chẳng qua giờ phút này tuy rằng trải qua tỉ mỉ giả trang , lại không biết vì sao con ngươi ảm đạm, thoạt nhìn so với thường ngày lui tới còn muốn tiều tụy ba phần.

Tạ Liên Thành cười cười: “Vội tới đưa trà cho phụ thân sao?”

Tạ Du nhìn Tạ Liên Thành, lặng lẽ che lại ánh mắt khát vọng lưu luyến, há miệng thở dốc, môi có chút run run, thật vất vả mới miễn cưỡng nói: “Phải.”

Tạ Liên Thành cũng không để ý, hướng nàng hơi gật đầu, liền từ sát bên người nàng rời đi.

Tạ Du vẻ mặt hơi bất an, chỉ cảm thấy vừa rồi ánh mắt Tạ Liên Thành như hai uông không thể thấy đáy hồ sâu, đem lòng của nàng sự hoàn toàn chiếu rọi đi vào. Nàng xoay người, nhìn bóng dáng hắn, không tự chủ được hốc mắt đau xót, nước mắt lại muốn rơi xuống. Từ đầu tới đuôi, hắn không có nhìn nàng nhiều hơn một cái.

Tỳ nữ Nhiễm Nhi hầu hạ thư phòng vội vàng nói: “Tứ tiểu thư, nô tỳ đến đây ——” nói xong, liền muốn tiếp nhận khay trên tay nàng. Ai ngờ Tạ Du vốn tính cách trầm tĩnh lúc này đột nhiên cao cổ họng, phẫn nộ nói: “Cút qua một bên!”

Đó là một khuôn mặt xưa nay xinh đẹp như một bức tranh sơn thủy, tứ tiểu thư nói chuyện thanh âm so với thi văn còn muốn xinh đẹp hơn, thế nhưng phát ra bộ dáng tức giận đáng sợ như vậy, Nhiễm Nhi bị hoảng sợ: “Tứ tiểu thư, ngài……………..”

Tạ Du lập tức tỉnh ngộ lại, nàng cắn hàm răng, đem khay thả lại trên tay Nhiễm Nhi: “Chính ngươi đưa vào đi.” Nói xong, nàng cũng không quay đầu lại rời đi.

Nhiễm Nhi rất kỳ quái, vừa rồi lão gia cùng đại thiếu ở trong thư phòng nói chuyện, đem tất cả bọn họ đều đuổi rất xa, ai ngờ tứ tiểu thư vừa vặn đến đây, muốn tự mình đưa trà đi vào, nhưng dựa theo canh giờ tính toán, trà này sao đến bây giờ còn ở trên tay tiểu thư, nhiệt khí cũng chưa tan ……………..

Tạ Du một đường càng chạy càng nhanh, tỳ nữ Mạch Nhi của nàng chạy theo thở hồng hộc, mồ hôi lạnh đều chảy xuống. Đúng lúc này, Tạ Du đột nhiên dừng cước bộ, ánh mắt thẳng tắp nhìn về phía người trong lương đình cách đó không xa

Mạch Nhi kinh ngạc nhìn lại về phía bên kia, chỉ thấy trong lương đình , đại tiểu thư, tam tiểu thư còn có Giang Tiểu Lâu mới tới quý phủ, Ly Tuyết Ngưng cũng ở đó, tựa hồ đang bàn luận chuyện gì thú vị, vẻ mặt đại tiểu thư cười vui vẻ.

Này —— có cái gì đáng xem để nhìn ? Mạch Nhi quay đầu nhìn về phía tiểu thư nhà mình, lại phát hiện vẻ mặt của nàng khác lạ.

Dung mạo Tứ tiểu thư xem như vô cùng xinh đẹp , nhưng mà giờ phút này ánh mắt nàng lại bắn ra một tia hàn quang, gắt gao nhìn chằm chằm lương đình cách đó không xa. Vốn là luôn mang theo ý cười nhạt nhẽo trên mặt, giờ phút này phá lệ hiu quạnh thê lương. Bộ xiêm y hoa lệ rộng thùng thình giống như hoa mẫu đơn nở rộ, đem cả khung xương nhỏ nhắn của nàng hoàn hoàn toàn toàn bao phủ .

“Tiểu thư……..” Mạch Nhi vừa muốn mở miệng, lại nhìn thấy cước bộ Tạ Du vội vàng lướt nhanh hướng về phía lương đình ………………..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xướng Môn Nữ Hầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook