Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 79: Trân bảo hiếm thấy

Tần Giản

21/05/2017

Dương phu nhân vội vàng trấn an nói: “Tần Tư dù sao cũng là người được thái tử coi trọng, lão gia muốn đối phó hắn, cũng không nên nóng vội, từ từ mà nghĩ cách.”

Sắc mặt Dương Các lão cực kỳ âm hàn, hắn nhìn Giang Tiểu Lâu, mở miệng nói: “Tiểu Lâu, từ trước ta vẫn không phải thập phần tin tưởng ngươi, nhưng hôm nay ta mới biết, Tần Tư là tiểu nhân giả dối, vô sỉ, chuyện gì cũng làm được . Ta đối với hắn cũng không tệ, vài lần ở trước mặt bệ hạ còn nói tốt cho hắn, ai ngờ hắn lại dám làm ra bực chuyện này, cơn ác khí của ta khó mà bình ổn, từ giờ trở đi, có một ngày ta nhất định phải lột xuống một tầng da của hắn!”

Giang Tiểu Lâu than nhẹ một tiếng: “Các lão, phu nhân nói đúng, Tần Tư trước mắt còn không chưa hoàn toàn mất đi tín nhiệm cuảThái tử, nghe nói hắn bất quá ít ỏi sổ ngữ, rất nhanh lại chiếm được niềm vui của Thái tử, chuyện Lưu Yên đối với hắn cũng không có ảnh hưởng quá lớn. Nếu như ngài mạo muội hành động, chỉ sợ không ổn. Xin thứ cho ta vô lễ, trừ phi thái tử hoàn toàn chán ghét hắn, chúng ta mới có thể tìm kiếm cơ hội.”

Nếu không có thái tử chống lưng, nghiền chết Tần Tư cũng giống như nghiền chết một con kiến, Dương Các lão vốn rất khinh thường chính là các triều thần đấu đá đánh lén nhau,thế nhưng vì mưu hại Giang Tiểu Lâu, Tần Tư lại không tiếc làm ra việc khai quật phần mộ người chết, thật sự tội đáng chết vạn lần. Nhưng muốn Thái tử hoàn toàn chán ghét hắn, cũng không dễ dàng làm được……………………. Dương Các lão nghĩ nghĩ, tựa hồ có chút do dự.

Giang Tiểu Lâu quan sát vẻ mặt Dương Các lão, trên đời này, vốn không có gì không phá nổi quan hệ, từ lúc Tần Tư lựa chọn khai quật mồ mả mưu hại nàng, hắn nhất định cùng Các lão mỗi người đi một ngả. Các lão đương nhiên muốn thủ vững điểm mấu chốt trong nội tâm, mọi việc đều muốn quang minh chính đại, nhưng cừu hận quật mộ không giống bình thường, Tần Tư xưa nay lại giảo hoạt, Các lão phải cùng chính mình liên hợp lại đối phó hắn, căn bản là không thể nói rõ ai đúng ai sai, bất quá là nhân tính thường tình của con người.

Nhận thấy được Các lão nội tâm kịch liệt dao động, Giang Tiểu Lâu lạnh nhạt nói: “Đối phó người đặc biệt, phải dùng thủ đoạn đặc biệt, Tần Tư vì vu hãm ta, lại có thể nghĩ đến thủ đoạn độc ác như thế, chẳng lẽ Các lão để loại người như vậy tiếp tục ở trong triều làm ác?”

“Ngươi thật sự không có liên quan đến chuyện này sao…” Dương Các lão nhìn chằm chằm nàng, trong nét mặt có một tia lay động.

Giang Tiểu Lâu chính là mỉm cười: “Các lão, ngươi lấy thành ý đối đãi, ta cũng thiệt tình bẩm báo. Ngũ đạo trưởng là bằng hữu của ta, nhưng chỉ ngươi nhận thức nghĩa tử là thật , phong thuỷ bảo địa [1] là thật , Tần Tư quật mộ cũng là thật, ngươi chỉ cần biết ba điểm này là đủ rồi. Ta có thể lợi dụng ngươi, mục đích là vì muốn ngươi nhận rõ bộ mặt thật của Tần Tư, cuối cùng quyền quyết định ở trên tay ngươi. Nếu là Các lão cho rằng Tiểu Lâu tâm cơ quá sâu, cố ý xúi giục Các lão đi đối phó Tần Tư, từ nay về sau ta sẽ không đăng môn nữa, ta sẽ tự mình thực thi kế hoạch trừ bỏ hắn, Các lão không cần vì việc hôm nay tâm tồn khúc mắc, coi như hết thảy không có phát sinh qua là được.”

[ 1 ] Cấu thành của phong thủy bảo địa, không chỉ yêu cầu Tứ tượng đầy đủ mà còn chú trọng đến lai long, án sa, minh đường, thủy khẩu, lập hướng… cũng chính là long, huyệt, sa, thủy, hướng mà các nhà phong thủy thường nói. Yêu cầu phía Bắc có dãy núi cao, chạy dài; phía Nam xa gần có núi gò thấp cùng hô ứng, hai bên trái phải đều có núi bảo vệ; ở giữa đường cục phân minh, địa thế rộng lớn, cộng thêm có dòng nước chảy uốn lượn bao quanh.

Tựa thế núi, gần nước, thanh sơn bích thủy, phong cảnh thanh tao là mảnh phong thủy bảo địa. Nhìn từ góc độ xây dựng thành phố hiện đại, cũng cần xem xét đến toàn bộ điều kiện sinh thái của thành thị. Mỗi một khu thành thị đều có cấu tạo, khí hậu, thời tiết, chất đất, lớp thực vật riêng biệt. Chỉ khi toàn bộ các yếu tố địa lý tự nhiên của thành phố này được kết hợp điều tiết một cách tự nhiên, cùng mang lại lợi ích cho nhau thì mới khiến trường khí trong toàn bộ môi trường lưu thông mạnh mẽ, từ đó mới tạo thành phong thủy bảo địa lý tưởng.



Nàng rõ ràng nói cho Dương Các lão, ta muốn đối phó Tần Tư, ngươi có thể lựa chọn cùng ta kề vai chiến đấu, hoặc là làm rùa đen rút đầu, đều không có vấn đề gì.

Không riêng Dương Các lão sửng sốt, mà ngay cả Dương phu nhân ôn nhu dịu dàng cũng ngây dại. Ban đầu nhìn thấy Giang Tiểu Lâu, tuy rằng nàng đang mỉm cười , Dương phu nhân lại mơ hồ cảm thấy trong nụ cười của nàng có quá nhiều phức tạp. Hoặc là nói, đó là một loại cảm giác từng trải sau khi nếm qua bất hạnh, lại cho đến chết cũng không chịu đầu hàng. Các lão từng nhắc tới hoàn cảnh Giang Tiểu Lâu trải qua, nghĩ lại mà xót xa, làm cho Dương phu nhân khó có thể tưởng tượng . Nàng tạm dừng một lát, rốt cục quay đầu, nhìn phía Dương Các lão, mở miệng nói: “Lão gia, giữ Tần Tư là một sai lầm, cũng chỉ có thể từ ngươi đem hết thảy mọi việc chấm dứt.”

Dương Các lão giống như không có nghe được lời nói kia, cuối cùng gật gật đầu: “Tiểu Lâu, ngươi nói đúng, đối phó với loại người như Tần Tư, thì không cần thiết nói đến đạo nghĩa, nếu vẫn giữ lại hắn, chung quy sẽ thành mối họa của triều đình, gây hại cho dân chúng.”

Giang Tiểu Lâu mỉm cười, cáo từ rời đi, Dương Các lão lại đột nhiên gọi lại nàng: “Ngươi…………. Chuyện này rất nguy hiểm, ngươi có thể kiên trì đến cuối cùng sao?”

Giang Tiểu Lâu chậm rãi nở nụ cười: “Các lão thời điểm ta rơi vào hiểm cảnh, thực hy vọng có một người có thể phát hiện ta, chú ý ta, bảo hộ ta, nhưng cuối cùng ta cái gì cũng không có, chỉ có dựa vào ta chính mình đứng lên. Ta từng phát lời thề, những người từng hãm hại ta, thương tổn ta, đều phải nhất nhất hướng bọn họ đòi lại nợ máu, mặc kệ dùng bất kỳ thủ đoạn nào. Cho nên, ta cùng Các lão không giống, ta không phải nữ anh hùng muốn vì dân trừ hại, chỉ muốn hướng kẻ thù đòi nợ mà thôi.”

Mặt ngoài nói lời âm ngoan, lại che dấu không được đáy mắt bi thương, Dương Các lão ngây người.

“Cùng với ngồi chờ chết, không bằng tử chiến đến cùng.”

“Ta chỉ là…………….. Không muốn chết mà thôi.”

Dương phu nhân nhìn Giang Tiểu Lâu, trong ánh mắt hiện lên tia rung động. Ở trong mắt nàng , Giang Tiểu Lâu có mục tiêu rõ ràng, hơn nữa vì đạt tới mục tiêu không từ thủ đoạn, thoạt nhìn thực đáng sợ, nhưng là sau lưng nàng lại cất dấu nồng đậm đau thương. Trên đời mỗi người đều có tuyệt vọng, có bao nhiêu người bị sự tuyệt vọng đánh bại, lại có bao nhiêu người có dũng khí đứng lên lần nữa, lại đối mặt phản kháng kẻ thù của chính mình? Trên thực tế, nàng cầu mong cũng không phải là sống sót, nàng là dựa vào lực lượng của chính mình đứng lên, liều mạng phản kháng, dù biết hết thảy chỉ là lấy trứng chọi đánh, nàng cũng muốn được ăn cả ngã về không, chưa từng có ý nghĩ lùi bước.

Lúc này, Tần Tư nổi giận đùng đùng trở lại Tần phủ, lạnh lùng nói: “Gọi Tần Trung đến đây.”

Chỉ chốc lát sau, Tần Trung liền phủ phục ở trước mặt hắn, nơm nớp lo sợ nói: “Đại thiếu gia, nô tài làm việc không chu toàn, cầu ngài tha thứ!”

“Phanh” một tiếng, Tần Tư tùy tay nhắc ấm trà bên cạnh lên, liền thẳng tắp bay tới.

Tần Trung không né cũng không tránh, trúng một cú mạnh mẽ, nước trà nóng bỏng lập tức nhiễm ướt hết vai trái của hắn, mặc kệ trên người nóng rát, hắn lại liên tục dập đầu nói: “Đại thiếu gia, là nô tài làm hỏng chuyện, cam nguyện lĩnh phạt ! Ngài nên giữ gìn thân thể, chớ để bị chọc tức.” Hắn đáy lòng cũng là thở dài nhẹ nhõm một hơi, Tần Tư tuy rằng tức giận, nhưng chưa hoài nghi hắn, nếu không căn bản sẽ không ở trên người hắn lãng phí thời gian.

Tần Tư khó áp chế được lửa giận dưới đáy mắt: “Chút việc nhỏ ngươi cũng làm không xong, hơn nữa còn bị người phát hiện, ngươi thật sự làm cho ta quá thất vọng rồi.”

Tần Trung phủ phục dưới đất, lết đầu gối đi tới trước mặt hắn, liên tục dập đầu, trên trán cơ hồ một mảnh xanh tím.

“Đại thiếu gia, nô tài cũng là vạn vạn thật không ngờ tên trộm cắp hỗn trướng kia vơ vét của cải trong phần mộ Dương gia, không dựa theo phân phó ban đầu trốn đi thật xa, cư nhiên chạy đến sòng bạc, quả thật là kẻ không biết liêm sỉ, làm hỏng đại sự của ngài!”

Hắn bày ra bộ dáng xấu hổ , Tần Tư xem ở trong mắt, cũng là thờ ơ, thần sắc lạnh như băng nói: “Dương Các lão đã biết hết thảy, hiện tại ta ở trước mặt hắn, không bao giờ có khả năng vãn hồi mặt mũi nữa .”

Tần Trung ngẩng đầu, thật cẩn thận nói: “Đại thiếu gia, sự tình cũng không phải không có cáchvãn hồi, chúng ta sẽ nghĩ biện pháp khác, nói không chừng có thể làm cho Dương Các lão hồi tâm chuyển ý.”

Sau khi Tần Tư nổi giận đùng đùng, thần sắc dần dần khôi phục bình thường: “Chậm, hiện tại nói cái gì đều đã chậm, Dương Các lão không phải kẻ ngốc, ta lừa hắn lần thứ nhất, sẽ rất khó lại lừa lần hai:, hơn nữa còn có Giang Tiểu Lâu ở bên cạnh, mặc kệ chúng ta nói cái gì, làm cái gì, Giang Tiểu Lâu đều sẽ tìm được cơ hội phản bác. Ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo, đó chính là nói đến đồ ngu như ngươi.”

Tần Trung nghe đến đó, sắc mặt càng phát ra sợ hãi: “Thái tử nếu như biết việc này………….”

Tần Tư tà nghễ liếc hắn một cái, tựa tiếu phi tiếu nói: “Thái tử tuy rằng bởi vì chuyện Lưu Yên đối với ta có ba phần bất hòa, nhưng hắn còn có rất nhiều chuyện cần ta, tầng quan hệ này cũng không dễ tiêu tan . Ngay cả Dương Các lão, cũng không có cách nào lật đổ ta, cho nên, ngươi không cần lo lắng ta gốc đại thụ này dễ dàng ngã xuống.”

Tần Trung vội vàng nói: “Nô tài tuyệt không dám không trung thực, nhất định trung thành và tận tâm, muôn lần chết không chối từ.”

Tần Tư hừ lạnh một tiếng, như có chút suy nghĩ nói: “Bất quá chuyện này quá mức đúng dịp, ta hoài nghi có người giở trò quỷ, ngươi tốt nhất tra rõ cho ta, nhìn xem có phải có kẻ để lộ tin tức hay không.”

“Dạ, nô tài nhất định tra rõ!”

Tần Tư những năm gần đây vẫn tìm mọi cách lấy lòng Dương Các lão, tìm kiếm đủ loại biện pháp, thật vất vả mới làm cho Các lão nhận hắn làm đệ tử, lại vạn lần không ngờ chỉ trong vài ngày ngắn ngủn, này nhiều năm qua bồi dưỡng cảm tình đã bị Giang Tiểu Lâu mạnh mẽ chặt đứt .

1199_200803061011101qj9k

Tục ngữ nói đắp nặn một người cần đến mười năm, nhưng hủy đi một người chỉ trong một khoảnh khắc, bản lĩnh phá hủy một người của Giang Tiểu Lâu thật đúng là lô hỏa thuần thanh (dày công tôi luyện) , trên mặt Tần Tư xẹt qua một tia âm lãnh: “Ngươi vừa rồi nói cũng không sai, Thái tử bên kia là quan trọng nhất, Dương Các lão trước tạm thời để xuống, không cần đi quản hắn. Lúc trước ta cho ngươi vì Thái tử huấn luyện đám mỹ nhân kia, hiện tại rốt cuộc như thế nào ?”

Tần Trung nói: “Nô tài đem các nàng giao cho ca vũ phường tốt nhất, ước chừng còn thời gian nửa tháng có thể đưa qua cho Thái tử, các cô nương một đám đều là như hoa như ngọc, vũ kỹ khuynh thành, Thái tử nhìn thấy nhất định thập phần vui mừng, đến lúc đó ngài cũng có thể tạo thêm niềm vui cho Thái tử, chuyện khác tất nhiên sẽ không để ở trong lòng.”

Nghe Tần Trung nói như vậy, Tần Tư chính là cong lên khóe miệng: “Một khi đã như vậy, ngươi càng phải hành động cẩn thận một chút, đừng giống như hôm nay lật thuyền trong mương.”

Tần Trung lập tức sợ hãi nói: “Dạ, dạ! Đại thiếu gia ngài yên tâm, nô tài cam đoan, tuyệt không tái phạm sai lầm như hôm nay.”

Thái tử là người thập phần yêu thích âm luật, hắn thấy ở trong phủ Thái tử dưỡng rất nhiều cô nương giỏi ca múa , thường xuyên để các nàng vì hắn đánh đàn xướng khúc, có khi cũng sẽ mở tiệc chiêu đãi khách nhân, cùng nhau thưởng thức vũ kỹ tuyệt trần của các nàng. Tần Tư cố gắng bỏ chút công sức, cố ý chọn kỹ lựa khéo một đám mỹ nữ, tỉ mỉ huấn luyện, để một ngày kia có thể phát huy công dụng. Tuy rằng hắn ở bên cạnh Thái tử sớm là trợ thủ không thể thiếu, nhưng người bên gối thổi gió vẫn rất quan trọng . Người khác nghe nói có lẽ khinh thường hành vi này, cho nên hết thảy đều là bí mật tiến hành, đến lúc đó chỉ biết nói là bên dưới dâng lên ca kỹ.

Tạ phủ

Sau khi trở về Giang Tiểu Lâu vô cùng hưng trí, phân phó Tiểu Điệp nói: “Đem tỳ bà mang tới đây.”

Nghe xong lời này, Tiểu Điệp lập tức mang tỳ bà lên.

Giang Tiểu Lâu hạ người ngồi xuống, ngón tay lướt nhẹ trên dây đàn, ánh mắt vô cùng chuyên chú. Âm tiết êm tai uyển chuyển theo bàn tay của nàng hạ xuống không ngừng trào ra, xoay quanh ở toàn bộ họa lâu trên không.

Ly Tuyết Ngưng không biết khi nào xuất hiện ở trong viện, nàng lẳng lặng nhìn Giang Tiểu Lâu, vẻ mặt không hiểu.

Lúc trước Giang Tiểu Lâu còn ở Quốc Sắc Thiên Hương lâu, thường xuyên khiêu vũ, lại rất ít đánh đàn, trừ bỏ lần đầu tiên trước mặt mọi người diễn xuất, sau đó nàng cơ hồ không có chạm qua tỳ bà. Thông qua thủ pháp phức tạp, Ly Tuyết Ngưng rõ ràng cảm giác được, âm luật này đang hô hấp (Ý chỉ âm thanh như đang sống dậy ấy) , nàng giống như có thể xuyên thấu qua khúc nhạc êm tai, nhận thấy được nội tâm Giang Tiểu Lâu.

Đàn tỳ bà tấu vang khúc nhạc trong lòng người , rốt cuộc suy nghĩ cái gì ? Nàng đang cao hứng, vui mừng là vì âm mưu của Tần Tư thất bại, còn là vì chiếm được tín nhiệm của Các lão……………. Ly Tuyết Ngưng bất tri bất giác, cười rộ lên. Mặc kệ Giang Tiểu Lâu vì sao mà cao hứng, nàng cũng sẽ vì nàng vui mừng. Chẳng sợ các nàng có ý niệm bất đồng, chẳng sợ nàng lúc nào cũng thời thời khắc khắc lo lắng hành vi của Tiểu Lâu sẽ mang đến tai ương ngập đầu, các nàng đều là tri kỷ hiểu sâu sắc đối phương, là tỷ muội gắn bó cùng tồn tại.

Giang Tiểu Lâu đang khảy đàn, Tiểu Điệp lại nhìn thấy trong đình viện có một nữ tử lục y nương theo âm luật, bắt đầu khởi vũ.

Ánh mắt bị vây trong điệu múa này, trước mắt Tiểu Điệp giống như hiện ra hình ảnh một vị mỹ nhân xinh đẹp thời cổ, váy lụa trên người nàng biến ảo thành trăm ngàn loại cảnh tượng kỳ diệu, có khi giống như một tầng sương khói mông lung, có khi giống như một Phi Long cất cánh bay cao, làm cho người ta không tự chủ được lâm vào mê say.

Giang Tiểu Lâu nâng mâu, nhìn Ly Tuyết Ngưng, bất giác cười rộ lên, tỳ bà rơi vào cảnh đẹp, hòa cùng vũ đạo của Ly Tuyết Ngưng.

Ly Tuyết Ngưng nhẹ nhàng xoay tròn, cảnh sắc chung quanh ở trước mắt biến hóa, giống như là ở trong mộng, không ai biết rõ lòng nàng giờ phút này tràn ngập bi thương.

Ở trong lòng nàng, toàn bộ cũng chỉ còn lại một vũ khúc này.

Từng ngày từng ngày trôi qua, nàng sâu sắc hiểu được, suy tàn gần ngay trước mắt, nàng không biết chính mình còn có thể làm bạn cùng Tiểu Lâu bao lâu. Tiểu Lâu à Tiểu Lâu, đây là một cô nương đáng thương cỡ nào, không có thân nhân, không có bằng hữu, lẻ loi một mình, cô đơn tự lập, nếu chính mình cũng rời đi, Giang Tiểu Lâu còn lại cái gì? Nàng sẽ trở nên cô đơn , nhưng mà chính nàng ấy lại không hề phát giác.

Ly Tuyết Ngưng động tác nhẹ nhàng, nhảy , xoay tròn , khóe môi nhếch lên nụ cười, trong lòng lại âm thầm bi thương.

Vẫn tiếp tục nhảy múa , thanh âm tỳ bà cũng theo đó cao vút, mãnh liệt.

Trong lòng Giang Tiểu Lâu bàn tay bất tri bất giác thấm ra một tầng mồ hôi mỏng.

Quá nhanh , nàng mơ hồ cảm thấy Ly Tuyết Ngưng có chút bất thường, giống như trút xuống toàn bộ tâm lực vào trong điệu múa. Ở trong ấn tượng của nàng, Tuyết Ngưng là một người an tĩnh, phá lệ im lặng, có đôi khi ngươi thậm chí không cảm giác sự tồn tại của nàng, một nữ tử ôn nhu, giờ phút này lại tựa như bộc phát tinh lực cả đời của mình, tất cả đều phóng hết ra.

Tiểu Lâu không biết, trong lòng Ly Tuyết Ngưng kỳ thật ngưng kết một tầng thống khổ, nàng dùng dáng người xinh đẹp của mình làm bạn bên Giang Tiểu Lâu, chỉ sợ đây là đoạn đường cuối cùng.

Ta nguyện làm tri kỷ cùng ngươi cả đời, nhưng kể từ khi nào ta lại…………………….

Ly Tuyết Ngưng múa xong đoạn khúc cuối cùng, nước mắt lén lút chảy qua hai má, dư âm tỳ bà dần dần tán đi.

Giang Tiểu Lâu đột nhiên mở miệng, lại mang theo một tia tìm tòi: “Tuyết Ngưng, ngươi hôm nay có khác lạ.”

Tiểu Điệp rõ ràng cảm giác được không khí khác lạ, nàng có chút khẩn trương nhìn hai vị tiểu thư.

Nhưng mà Ly Tuyết Ngưng ngẩng đầu, trên mặt là nụ cười như cũ: “Chính là nhìn ngươi hôm nay hưng trí như vậy, cho nên bồi cùng ngươi mà thôi.”

Giang Tiểu Lâu có chút mê man nhìn Ly Tuyết Ngưng, trong lòng lần đầu tiên cảm thấy khó hiểu.



Tuyết Ngưng là nữ tử hoàn mỹ , từ tính cách tới mỹ mạo, cùng nàng không có huyết thống, lại gắn bó làm bạn. Nhưng mà, nàng tốt đẹp, nhưng lại yếu ớt. Nay nàng vẫn mỉm cười, ôn nhu lại tự nhiên, giống như vẻ đẹp của nàng cùng trên đời hết thảy đều chẳng có quan hệ.

Ly Tuyết Ngưng biểu hiện phi thường bình tĩnh, loại bình tĩnh này làm cho Giang Tiểu Lâu cảm nhận được một loại ẩn ẩn bất an, nàng đứng lên, vẻ mặt mang ý cười nói: “Hôm nay thời tiết tốt lắm, có muốn đi ra ngoài hay không?”

Ly Tuyết Ngưng gật gật đầu: “Được, ngươi muốn đi nơi nào?”

Thần sắc của nàng ôn nhu cùng an tường, giống như Giang Tiểu Lâu nói cái gì, nàng đều thuận theo ý của nàng.

Nhìn thấy hai vị tiểu thư hưng trí bừng bừng thương lượng đi nơi nào, Tiểu Điệp cảm thấy có chút kỳ quái, nàng biết đoạn thời gian gần đây thân thể Ly tiểu thư càng ngày càng không tốt, mà Phó đại phu lại nói, hắn đã lực bất tòng tâm. Ấn định trong vòng nửa năm, đã càng ngày càng ngắn. Tiểu Điệp không biết, Ly Tuyết Ngưng khi nào thì nằm xuống , ngày hôm sau sẽ không bao giờ đứng lên nữa. Mặc dù hô hấp của nàng dần suy yếu, nhưng dung mạo của nàng vẫn luôn xinh đẹp, thần thái vẫn ôn nhu, thời điểm nàng đang nói chuyện, thập phần bình tĩnh, hơn nữa an tường . Ngoại nhân không biết, tuyệt không thể tưởng được nàng là một bệnh nhân nguy kịch.

Giang Tiểu Lâu đi thay y phục thường, Tiểu Điệp đi đến bên người Ly Tuyết Ngưng nói: “Ly tiểu thư, ngài nếu như thân mình không khoẻ, ta bồi tiểu thư đi ra ngoài là được rồi.”

Ly Tuyết Ngưng nhẹ nhàng lắc lắc đầu nói: “Tiểu Điệp, ta thật sự rất lo lắng.”

Trên mặt Tiểu Điệp dâng lên một tia nghi hoặc: “Ly tiểu thư đang lo lắng cái gì?”

Ly Tuyết Ngưng thở dài: “Ta lo lắng nếu có một ngày ngay cả ta cũng rời đi, còn có ai có thể bồi cùng Tiểu Lâu đâu?”

Tiểu Điệp cả người chấn động, chặn lại nói: “Ly tiểu thư, trăm ngàn không nên nói lời xui xẻo này, ngài sẽ sống…………….. Sống thật lâu, trường mệnh trăm tuổi!” Nàng nói xong , trong mắt cũng không tự giác nhiễm hơi nước.

Ly Tuyết Ngưng nở nụ cười, nàng thay Tiểu Điệp lau đi nước mắt, ôn nhu nói: “Thật sự là hài tử ngốc, mau đừng khóc , bằng không Tiểu Lâu trở về thấy, không biết sẽ nghĩ lung tung thế nào. Tiểu thư nhà ngươi, tính tình quật cường, vô luận như thế nào cũng không chịu cúi đầu, ta biết nàng không thích Phó Triêu Tuyên, nhưng như vậy thì sao, không nhất thiết dựa vào tình cảm mà sống . Nếu là nàng có thể cùng Phó đại phu đến với nhau, trong lòng của ta cũng sẽ buông rất nhiều vướng bận.”

Giang Tiểu Lâu luôn dùng hận ý nhìn thế giới này, hận không thể nuốt sống, ban đêm khó an nghỉ, hận đến mức chỉ cần nghĩ đến đám người Tần Tư còn sống ngay cả máu huyết đều sôi trào. Nàng nói chính mình không thích Phó Triêu Tuyên, thậm chí không có một chút cảm giác, kỳ thật, nàng ấy đã không còn nghĩ đến cuộc sống của bản thân . Trong sinh mệnh của nàng, ngoại trừ cừu hận đã không chứa cảm giác khác. Cảm xúc như vậy Ly Tuyết Ngưng cũng từng có, nhưng nàng là người sắp chết, sớm không có khí lực lưng đeo cừu hận nặng nề này. Ly Tuyết Ngưng quan tâm không phải kết cục những người đó, nàng chỉ lo lắng Giang Tiểu Lâu. Oán hận giống như là bùa chú độc, người trúng nguyền rủa, cả đời cũng sẽ không thể sống thoải mái. Giang Tiểu Lâu báo thù là có tính chất huỷ diệt, chung quy có một ngày đem cả đối phương tạc huyết nhục bay tứ tung, phiến giáp bất lưu, mà chính nàng sẽ như thế nào………………………….

1199_200803061011101qj9k

Tiểu Điệp càng nghe càng cảm thấy điềm xấu, nhưng nghĩ muốn khuyên giải, lại không biết nói từ đâu.

Thấy Tiểu Điệp lộ ra vẻ mặt sợ hãi, Ly Tuyết Ngưng nói: “Không cần lo lắng, ta còn có thể chống đỡ ít ngày, nói không chừng ta có thể nhìn thấy Tiểu Lâu hồi tâm chuyển ý, nhìn nàng tìm được hạnh phúc, ta sẽ thay nàng vui mừng .”

Cho tới nay, Giang Tiểu Lâu đều sống quá khổ sở, rõ ràng tâm địa so với ai khác đều tốt hơn, lại phải làm ra một bộ dáng hung ác tàn nhẫn, chính mình tuy rằng là người có cũng được mà không có cũng không sao, nhưng nàng là tri kỷ duy nhất bên cạnh Tiểu Lâu, nếu nàng cũng rời đi , về sau nàng ấy sẽ càng cô đơn hơn.

Nghe thấy Ly Tuyết Ngưng nói như vậy, Tiểu Điệp không tự chủ được, nước mắt càng chảy càng nhiều.

Ly Tuyết Ngưng lại nhẹ giọng nhắc nhở nàng: “Được rồi, Tiểu Lâu đã sắp đi tới .” Nói xong, nàng nở nụ cười, nghênh đón, nhìn Giang Tiểu Lâu nói: “Hôm nay, nghĩ muốn đi đâu?”

Vẻ mặt Giang Tiểu Lâu thập phần ôn hòa, trong tươi cười có một tia giảo hoạt: “Hôm nay có một địa phương phi thường quan trọng muốn đi.”

Trên mặt Ly Tuyết Ngưng lộ ra một ý cười.

Xe ngựa cuối cùng đứng ở trước cửa Kim Bảo Điển, Giang Tiểu Lâu dẫn đầu xuống xe. Ly Tuyết Ngưng thấy một màn này, thập phần kinh ngạc nói: “Hôm nay sao lại muốn đến đây, có cái gì vậy muốn mua sao?”

Giang Tiểu Lâu lắc lắc đầu: “Không phải ta muốn mua, mà là người khác muốn mua.”

Sau khi thế chấp món hàng cho cửa tiệm sẽ định ra một kỳ hạn chờ người tới chuộc đồ, nhưng đến kỳ hạn quy định vẫn chưa đến chuộc đồ về, cho nên các loại vật phẩm đó bị coi là ” Cầm đứt ” (**), hôm nay chính là bán đấu giá các vật phẩm đó. Đương nhiên, nơi này bán đấu giá cũng không phải đấu giá những vật tầm thường, mà bao gồm đồ cổ, thi họa, đồ bằng ngọc, Kim Bảo Điển là cửa hiệu cầm đồ lớn nhất cả nước, tập trung các tinh phẩm khắp nơi, hàng hóa tầm thường là không có khả năng chui vào. Chính vì vậy, rất nhiều người cố ý ở trong ngày đặc biệt này đến sưu tầm bảo vật.

(**) món đồ đem đi cầm nhưng đến ngày không đến chuộc gọi là đồ bị cầm đứt.

Tâm tư Giang Tiểu Lâu là ai cũng đoán không được , Ly Tuyết Ngưng cũng không nghĩ nhiều, liền gật đầu nói: “Chúng ta vào đi thôi.”

Cửa chính hiệu cầm đồ thờ phụng Hỏa Thần, thứ nhất vì cầu tài, thứ hai vì tránh tai ương, miễn cho các loại da thú trân quý, vật liệu may mặc, tơ lụa, vải vóc gặp hoả hoạn bị tổn hại. Một đường đi qua hành lang, mặt sau thiết kế một đại sảnh hình tròn rất lớn, bố trí hai mươi gian nhã thất, bên trong ngồi đều là quan to quý nhân phục sức hoa lệ. Phó dịch đem đám người Giang Tiểu Lâu dẫn tới nhã thất sớm đặt trước, mang lên nước trà cùng mâm đựng trái cây, thế này mới cúi đầu lui xuống.

Liếc mắt nhìn thoáng qua, trên đài chất đầy vật phẩm sắp sửa bán đấu giá, ánh vàng, cực kỳ chói mắt. Chỉ chốc lát sau, liền có người hô lên: “Cao lão gia ra giá một ngàn lượng, mua một pho tượng Phật ngọc phỉ thuý.”

Tiếp theo lại hô: “Vương công tử ra giá năm trăm lượng, mua một cặp dương chi bạch ngọc [ 2].”

[ 2 ] Dương Chi bạch ngọc (羊脂白玉): hay còn gọi là “Bạch ngọc”, “Dương Chi ngọc”, là thượng phẩm trong các loại nhuyễn ngọc, cực kỳ trân quý. Dương Chi bạch ngọc đúng như cái tên, nổi tiếng với màu trắng, cùng sự tinh khiết, nếu có lẫn màu khác sẽ không được coi là Dương Chi bạch ngọc nữa.

“Lâm lão gia ra giá hai ngàn năm trăm lượng, mua một bình sứ thanh hoa in đóa hoa mẫu đơn!”

“Khang lão gia ra giá ba trăm lượng, mua cặp gương đồng chạm khắc hoa văn cung trăng !”

Từng món từng món bảo vật dần dần được bán đi, tràng diện buổi đấu giá thập phần náo nhiệt, Giang Tiểu Lâu chính là lẳng lặng ngồi, quan sát tình hình xung quanh.

Chờ đợi thật lâu, trên đài chuyển ra một quyển thi họa, nhìn kỹ, họa lấy ảnh trung niên nam tử làm trung tâm, vẽ ra năm bức họa, mỗi bức tranh phác họa khung cảnh khác nhau, nhưng lại có kết cấu gắn bó chỉnh thể. Bức thứ nhất là chủ nhân cùng các tân khách uống rượu, trong nhà ca kỹ khảy đàn cổ; bức thứ hai là chủ nhân tự mình hát nói [ 3 ], nhóm ca kỹ nhẹ nhàng khởi vũ, bức thứ ba là những khách nhân không tự giác gia nhập hàng ngũ vũ đạo, biểu hiện cao hứng phấn chấn; bức thứ tư, chủ nhân thay y phục mát mẻ, yến tiệc vui vẻ phân tán đi. Năm cảnh tượng, hơn bốn mươi nhân vật, âm dung tiếu mạo (giọng nói và dáng điệu) , đều được phác họa rõ nét trên giấy vẽ mỏng manh.

[ 3 ] một loại khúc nghệ của Trung Quốc

Giang Tiểu Lâu nhìn chăm chú bức họa, thân thể không tự chủ hơi nghiêng về phía trước, sóng mắt rạng rỡ loang loáng.

Ly Tuyết Ngưng nói: “Ngươi thích bức họa này?”

Giang Tiểu Lâu mỉm cười: “Ngươi có biết bối cảnh trên bức họa là gì không?”

Ly Tuyết Ngưng lắc lắc đầu, nàng đối với thi họa cũng không am hiểu nhiều, chỉ nghe Giang Tiểu Lâu ôn hòa nói: “Thái Tổ hoàng đế lúc trước vừa mới kiến quốc, quan viên Hàn Trọng chính là hàng thần (**), có tài năng chính trị xuất sắc, Thái Tổ tuy rằng muốn uỷ nhiệm cho hắn, lại đối với hắn có điều nghi kỵ. Lúc Hàn Trọng mời một vài quan viên nòng cốt trong triều đình đến phủ hắn tụ hội, hoàng đế liền phái họa sĩ đêm khuya lẻn vào Hàn trạch, do thám bọn họ đang làm gì. Họa sĩ đem tràng diện yến hội hôm đó hoàn hoàn chỉnh chỉnh phác họa ra, hoàng đế mới phát hiện trên yến hội tân chủ ăn uống linh đình, một đám sống mơ mơ màng màng, bọn họ thảo luận không phải chính trị, cũng không can hệ quốc gia đại sự, liền đối với Hàn Trọng yên lòng, không hề giám thị hắn, mà Hàn Trọng kế tiếp liền được thăng chức. Nhưng mà người này đến cuối cùng vẫn là phản bội Thái Tổ, khởi binh tạo phản, tạo thành thảm hoạ chiến tranh kéo dài ba năm. Thái tổ hoàng đế cho rằng họa sĩ bị Hàn Trọng thu mua, phẫn nộ muốn giết chết hắn. Thế nhưng sau đó cẩn thận quan sát bức họa lần nữa, mới phát hiện lúc trước họa sĩ sớm có nhắc nhở. Tuyết Ngưng, ngươi nhìn kỹ biểu tình Hàn Trọng —— “

(**) hàng thần” chính là quan thần của triều cũ, nay thuần phục vua mới vẫn tiếp tục làm quan của mình. Bạn đừng nhầm lẫn chỗ này, nếu vua cha chết truyền ngôi cho con mình thì mấy vị quan đang giữ chức trên triều thường được gọi là “lão thần” mà không gọi là “hàng thần”.

`

Ly Tuyết Ngưng cẩn thận nhìn, chỉ thấy được mỗi một bức họa, nét mặt Hàn Trọng, phục sức, đều có biểu hiện khác nhau, duy nhất có một chỗ giống nhau, trên mặt hắn thủy chung không có nụ cười , luôn thâm trầm, nghiêm túc , giống như đặt mình trong khung cảnh màu sắc đó, nhưng ẩn sâu lại giấu tài, khắc họa thế giới nội tâm mâu thuẫn cùng phức tạp nhập mộc tam phân [ 4 ].

[ 4 ] nguyên câu “lưu thuỷ miên diên, nhập mộc tam phân” ( mềm mại như nước chảy, ; ăn vào gỗ sâu ba phân )

Vị kia tên là Đổng Niên là một họa sĩ cung đình, sớm hiểu rõ nội tâm Hàn Trọng, mới có thể phác ra bức họa như vậy!

“Thái Tổ suy xét kỹ càng , sau đó đem bức họa treo trong ngự thư phòng, thời thời khắc khắc nhắc nhở chính mình. Nhưng sau đó trong cung phát sinh hỏa hoạn, bức họa không cánh mà bay, có người nói……………… Là bị bọn thái giám trông coi đánh cắp, rốt cuộc tìm kiếm không thấy. Không thể tưởng được ở trong ngày hôm nay lại xuất hiện, thật sự là làm người ta kinh ngạc.”

Ly Tuyết Ngưng cũng không biết câu chuyện xưa đó, nàng chỉ có thể nhìn ra bức họa thập phần tinh tế, đường cong mượt mà, văn chương lưu loát, hiển nhiên là bút tích danh gia, nàng nói: ” Bức họa kia……………… Ngươi nhất định muốn lấy bằng được ?”

Giang Tiểu Lâu mỉm cười: “Trân phẩm hiếm thấy, đương nhiên phải thu vào trong túi.”

Dưới đài quả nhiên bắt đầu nghị luận xôn xao, có người bắt đầu đưa ra nghi vấn.

“Bức họa này sớm thất truyền nhiều năm, rốt cuộc là thuộc về Thái Tổ hoàng đế năm đó hay là do hậu duệ mô phỏng theo, sợ là phân biệt không rõ thật giả đi!”

“Đừng nói bậy, ngươi xem chỉnh thể bức họa, nét vẽ mềm nhẹ phong nhã, sau lưng nhân vật, dáng vẻ thị nữ đều vô cùng tinh tế lả lướt, ngoại trừ lần bị Thái Tổ ra lệnh Đổng Niên họa tranh ra, ai có thể họa ra bức trân phẩm như thế?”

Lại có người nói: “Cũng không hẳn , hiện nay rất nhiều bức thi họa đều do người đương đại mô phỏng theo, thậm chí có thể lấy giả đánh tráo.”

“Họa tự nhiên có thể bắt chước phảng, nhưng ai có thể bắt chước ra phong phạm bực này ! Không phóng khoáng không biết họa ra bao nhiêu mị thái, làm sao có thể ẩn giấu trầm tĩnh thong dong, tục ngữ nói ”Họa hổ họa bì nan họa cốt” [ 5 ], chính là ý tứ này!”

[ 5 ] Vẽ cọp vẽ da xương khó vẽ.

Nghĩa là : vẽ hổ chỉ có thể vẽ da không thể vẽ xương ,nhìn người chỉ có thể biết được mặt không thể biết tâm địa của người ta .Ý người xưa khuyên ta nên cẩn trọng khi giao du với ai đó

Trong lúc mọi người tranh luận xôn xao, chợt có một người còn bổ sung thêm: “Nếu nó là bút tích thực, sao có thể lưu lạc ở trước mặt chúng ta, sớm đã bị hoàng gia thu mất.”

Vì thế liền có người mở miệng phụ họa: “Đúng, đúng, đồ tốt như vậy đều thuộc về sở hữu của hoàng thất.”

Ly Tuyết Ngưng nhìn về phía Giang Tiểu Lâu nói: “Bọn họ nói bức họa là giả , ngươi nghĩ thế nào?”

Giang Tiểu Lâu mặt mày bất động: ” Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất lậu [ 5 ], nó chẳng những là bút tích thật, hơn nữa là vật báu vô giá, nếu có thể thu mua nó, tương lai giá trị tăng gấp ba, gấp năm lần, gấp mười lần cũng có khả năng.”

[ 5 ] Lưới trời lồng lộng, thưa mà chẳng lọt

Nghe xong lời này, Tiểu Điệp cũng hưng phấn vô cùng, vội vàng nói: “Tiểu thư, chúng ta cũng tham dự đấu giá sao?”

Lời Giang Tiểu Lâu còn chưa dứt, lại nghe thấy một âm thanh quen thuộc của nữ tử vang lên: “Bức họa kia, ta muốn !”

Tiểu Điệp hướng bên kia nhìn lên, vừa mới nhìn thấy gương mặt kiều mỵ, không khỏi sắc mặt trầm xuống: “Thật sự là oan gia ngõ hẹp!”

Bên trong, nhã gian đối diện ba người đang ngồi đúng là Tần Điềm Nhi, bên cạnh nàng còn có ba người Vương Hạc, Trầm Trường An, Ngô Tử Đô, cùng với hai công tử trẻ tuổi không biết tên, tựa như chúng tinh phủng nguyệt (sao quanh trăng sáng).

Ly Tuyết Ngưng nhíu mày: “Hôm nay thật đúng là trùng hợp, lại có thể chạm mặt bọn họ.”

Ánh mắt Giang Tiểu Lâu hơi nheo lại: “Đây chính là duyên phận mà thế nhân thường nói.” Nàng nói đến hai chữ duyên phận, đáy mắt hiện lên một tia mũi nhọn, làm người ta không rét mà run.

Tiểu Điệp nghĩ nghĩ, có chút sốt ruột nói: “Tiểu thư, đồ tốt như vậy đừng để bọn họ mua mất !”



Tần Điềm Nhi không chút do dự nói: “Ta ra một ngàn lượng bạc!”

Lão bản hiệu cầm đồ Kim Bảo Điển lại nở nụ cười: “Bảo vật vốn là vô giá, nhưng thời vận không đủ, chủ nhân naycần nó cứu nguy, không thể không bán, nếu như tiểu thư thiệt tình yêu thích, không nên ngại thua lỗ, ra tay hào phóng một chút !”

Ngụ ý rõ ràng là chê ít , trên mặt Tần Điềm Nhi đỏ lên, lập tức nói: “Một ngàn hai trăm lượng.”

Người nọ vẫn là cười.

Tần Điềm Nhi nhíu mày nói: “Lại thêm một trăm lượng, một ngàn ba trăm lượng bạc!”

Tất cả mọi người cười rộ lên, lão bản nói: “Tiểu thư không bằng sảng khoái một chút, cấp một số nguyên đi.”

Tần Điềm Nhi chính mình cũng xuất thân thương hộ, đương nhiên biết lão bản này đang giở mánh khoé, nhưng bức họa này xác thực đáng giá.

Một gã vị công tử trẻ tuổi y phục hoa lệ lập tức nói: “Hai ngàn hai!”

“Hai ngàn năm trăm lượng!”

“Hai ngàn tám trăm lượng!”

Giá không ngừng tăng vọt, mọi người kêu một tiếng “Tốt”, trên mặt chưởng quầy hiện ra tia dao động, hình như có dấu hiệu thành giao, nhưng mà đã có người hô lên một tiếng: “Ba ngàn lượng!”

Mọi người hướng nhã thất mở rộng cửa trông lại.

Ánh sáng bao phủ một thân váy lụa màu xanh nhạt của nữ tử, tóc đen như mây, đôi mắt như sao sáng, trong vẻ thanh nhã lộ ra quyến rũ nói không nên lời, xinh đẹp như lá sen xanh ngọc bích ven hồ. Trên mặt nàng vẫn mang ý cười, thần sắc phá lệ ôn nhu yên tĩnh.

Vương Hạc đột nhiên từ trên chỗ ngồi đứng lên, vạn vạn không thể tưởng được lại có thể ở trong này một lần nữa gặp lại nàng, hắn cho rằng Giang Tiểu Lâu đã chết, chết ở sông đào bảo vệ thành, nhưng nàng vẫn còn sống, sống rất tốt , hơn nữa so với từ trước vẻ xinh đẹp càng tăng lên ba phần.

Trong lòng đập bình bịch , hắn cơ hồ theo bản năng muốn cất bước lên, lại nghe thấy bên cạnh Tần Điềm Nhi nghiến răng nghiến lợi: “Giang Tiểu Lâu, sao ngươi luôn âm hồn không tiêu tan!”

Một câu thành công lưu lại Vương Hạc, hắn đứng thẳng bất động ở tại chỗ, nhất thời không hề động đậy, mà vốn ngồi ở một bên Ngô Tử Đô cùng Trầm Trường An, trên mặt bọn họ khiếp sợ cũng hoàn toàn không thua gì Vương Hạc. Tất cả mọi người đều cho rằng Giang Tiểu Lâu đã sớm chết ,nhưng không thể tưởng được nàng lại kỳ tích sống lại ở trước mắt.

Trầm Trường An đụng Ngô Tử Đô một cái nói: “Ai, ta có phải bị hoa mắt không, người kia thật là Đào Yêu sao?”

Ánh mắt Ngô Tử Đô âm trầm xuống : “Ngươi không nhìn lầm, thật là nàng.”

Giang Tiểu Lâu đang cười, tươi cười nàng uyển chuyển hàm xúc, gương mặt tinh xảo, xinh đẹp không chê vào đâu được.

Đối mặt ánh mắt mọi người, nàng chính là thản nhiên lập lại một lần: “Ba ngàn lượng.”

Tần Điềm Nhi thập phần tức giận, như muốn nhào lên cắn xé Giang Tiểu Lâu, dựa vào cái gì ! Nàng lại hô: “Ba ngàn năm trăm lượng.”

Hoàng đế vẫn muốn tìm được bức họa này, Thái tử tâm tâm niệm niệm tìm cho ra, Tần Điềm Nhi vội vàng biết được tin sau đó lập tức chạy tới, chuẩn bị ở trước mặt Tần Tư làm một việc tốt, nhưng đối với nàng mà nói không mua được bức họa này cũng không sao, chỉ là không nhịn được Giang Tiểu Lâu dám cùng nàng tranh đoạt, vốn là mối hận cũ, giờ phút này lại lửa cháy đổ thêm dầu.

Giang Tiểu Lâu mã bất đình đề (tiến tới không ngừng) : “Bốn ngàn lượng.”

Tất cả mọi người liễm khí nín thở, nhìn hai nữ tử mỹ mạo tuổi trẻ tranh đấu.

Có người nhận ra trong đó là thân muội muội của Thám Hoa Lang, còn những người khác mọi người không nhận ra.

Tần Điềm Nhi không nhìn ra tình thế, cũng sẽ không biết tránh nặng tìm nhẹ, chính là một mặt cáu giận, trực tiếp hô: “Năm ngàn lượng.”

Giá cả hiện tại cùng giá ban đầu nàng dự tính không biết chênh lệch bao nhiêu, Giang Tiểu Lâu lại không chút do dự nói: “Năm ngàn năm trăm lượng.”

Tần Điềm Nhi bị đẩy đến góc tường, không thể xoay người lại không có chỗ trốn, nàng nghiến răng nghiến lợi đứng tại chỗ, cơ hồ hận thấu xương Giang Tiểu Lâu. Nàng không thể không buông tha, giá này thật sự rất cao, nàng thừa nhận không nổi ——

Nhưng mà, Giang Tiểu Lâu lại ở thời khắc mấu chốt nhìn Vương Hạc cười, nhất thời đem ba hồn sáu phách của hắn bay mất.

Nhìn thấy thần sắc si ngốc của Vương Hạc nhìn Giang Tiểu Lâu, ánh mắt vòng vo chuyển , Tần Điềm Nhi hận đến cực hạn, không tự chủ được la lớn: “Sáu ngàn lượng!”

1199_200803061011101qj9k

Bàn tay Giang Tiểu Lâu vừa nhấc, làm ra một tư thái xin cứ tự nhiên tuyệt đẹp, chậm rãi ngồi trở lại chỗ cũ, ung dung nhìn đối phương. Vừa rồi vẻ mặt của nàng quá mức nghiêm túc, cơ hồ ngay cả Ly Tuyết Ngưng đều nghĩ nàng nhất định phải mua bằng được. Giờ phút này, mới đột nhiên hiểu được, Giang Tiểu Lâu cùng Tần Điềm Nhi đấu giá, cũng không phải muốn lấy bức họa, chỉ là vì kích thích Tần Điềm Nhi, hiểu được làm cho nguyên chủ tiền tiêu uổng phí, làm cho nàng càng uất ức hơn, Ly Tuyết Ngưng không khỏi nở nụ cười.

Khí phách qua đi, Tần Điềm Nhi chân liền mềm nhuyễn .

Sáu ngàn lượng, không phải con số nhỏ, nàng đi nơi nào kiếm ra?

Bức họa vô cùng quý giá, nếu như lấy trở về, để ca ca dâng cho thái tử, Thái tử sẽ vô cùng cao hứng, đến lúc đó Tần gia cũng có thể xoay người. Nhưng vì chuyện Lưu Yên, Tần gia sớm tổn thất thảm trọng, bán đi không ít cửa hàng cùng ruộng đất, nay căn bản không còn phong cảnh như trước.

Sáu ngàn lượng, con số lớn như vậy, Tần Điềm Nhi vô luận như thế nào cũng che lấp. Nàng dùng đôi mắt oán độc nhìn Giang Tiểu Lâu. Giang Tiểu Lâu lại nhìn cũng không nhìn nàng một cái, chính là phân phó Tiểu Điệp nói: “Tốt lắm, dọn dẹp một chút, chúng ta cần phải trở về.”

Tiểu Điệp sửng sốt: “Tiểu thư, kế tiếp ngài không mua nữa sao?”

Giang Tiểu Lâu không thèm để ý nói: “Mua cái gì, ta cái gì cũng không cần mua.” Nói xong nàng đứng lên, vỗ vỗ tro bụi cũng không thật tồn tại trên người, ở dưới ánh mắt của mọi người đi ra nhã thất, lập tức hướng ra phía ngoài đi đến.

Vương Hạc hai ba bước đã đứng ở trước mặt nàng, ngăn cản nàng, ánh mắt sáng ngời nhìn nàng nói: “Đào Yêu, thì ra nàng còn sống!”

Giang Tiểu Lâu dừng chân nhìn Vương Hạc, tươi cười ôn hòa nói: “Công tử, ngươi nhận sai người rồi.” Nói xong nàng lướt qua Vương Hạc thẳng tắp hướng ra phía ngoài rời đi , Vương Hạc đâu chịu thôi, bước nhanh tiến lên một phen muốn bắt được cánh tay Giang Tiểu Lâu. Còn chưa chờ hộ vệ bên người Giang Tiểu Lâu động thủ, một thanh trường kiếm đã chặn tay Vương Hạc.

Cảm nhận sâu sắc khí thế mãnh liệt đè ép, Vương Hạc rõ ràng cả kinh, đối diện một người nam tử tuổi trẻ đầy mặt ý cười nhìn hắn, vẻ mặt thoải mái, sóng mắt lại sắc bén lạnh lùng.

“Vương công tử, đối đãi cô nương tuổi trẻ sao lại có cử chỉ phi lễ như vậy.”

Gương mặt nam tử tuấn mỹ, thần thái sáng lạn, khí chất ung dung, trên mặt hiện vẻ tươi cười không chút để ý, liếc mắt một cái nhìn lại chỉ cảm thấy đẹp không sao tả xiết.

Giang Tiểu Lâu liếc mắt một cái nhận ra người này chính là Cố Lưu Niên bị nàng bán vào thanh lâu.

Vương Hạc đương nhiên cũng biết nghĩa tử của Quyền đốc công, nhất thời cả kinh rút lui hai bước.

Cố Lưu Niên khẽ cười , hướng về Giang Tiểu Lâu, nhướng mày mỉm cười toát ra vẻ chân thành: “Tiểu thư bị kinh sợ.”

Giang Tiểu Lâu thấy nụ cười kia, chỉ cảm thấy trong lòng hơi dao động, mặt mày không tự chủ được toát ra một chút sắc bén, rất nhanh, trên mặt chỉ còn lại ý cười thản nhiên: “Không có gì, đa tạ công tử giúp ta giải vây.”

Thấy nàng chuẩn bị xoay người rời đi, Cố Lưu Niên lại sải nhanh bước chân, cước bộ tiến tới giống như trùng trùng điệp điệp: “Tiểu thư, xin dừng bước!”

Giang Tiểu Lâu nhìn hắn, Cố Lưu Niên chính là mỉm cười: “Tiểu thư, đoạn đường này cũng không yên ổn, nếu như không chê, ta sẽ hộ tống tiểu thư về nhà, cũng không đến mức lộ sơ hở để đăng đồ tử vô duyên vô cớ quấy nhiễu.” Thời điểm hắn nói đến đăng đồ tử, mắt nhìn về phía Vương Hạc, không tự giác toát ra một chút ý cười.

Vương Hạc đem nắm đấm siết chặt khanh khách rung động, cơ hồ muốn tiến lên hung hăng đánh hắn một trận, Trầm Trường An lại đúng lúc đè lại bả vai Vương Hạc.

Ngô Tử Đô cười đến mức không âm không dương: “Thì ra là Cố công tử, nếu Giang tiểu thư đã có hộ hoa sứ giả, chúng ta cũng không nhiều chuyện . Vương Hạc, chúng ta đi!”

Vương Hạc cơ hồ là bị cưỡng chế kéo đi cách nơi này càng xa, mà Tần Điềm Nhi đi ở phía sau , hung tợn trừng mắt nhìn Giang Tiểu Lâu một cái, bước nhanh rời đi.

Giang Tiểu Lâu nhìn Cố Lưu Niên nói: ” Người đáng ghét đã đi, công tử cũng không cần tiễn bước”

Khuôn mặt Cố Lưu Niên nghiêm túc nói: “Qua cầu rút ván không phải là điều thục nữ nên làm.”

Giang Tiểu Lâu mỉm cười, trong nháy mắt, Cố Lưu Niên thấy nụ cười của nàng, trong lòng như có vô số đóa hoa nở rộ, ai ngờ Giang Tiểu Lâu lại lập tức đạp trên chân hắn bước qua: “Nơi này ngay cả tấm ván gỗ cũng không có, làm sao thành cây cầu?” Nói xong, nàng đã nhanh nhẹn đi xa, mà Ly Tuyết Ngưng cùng Tiểu Điệp mặt mang hồ nghi nhìn Cố Lưu Niên liếc mắt một cái, cũng đi theo Giang Tiểu Lâu đi rồi.

Cố Lưu Niên một đường đi theo, thẳng đến xuống bậc thang mới mở miệng nói: “Tiểu thư yên tâm trở về, người của ta sẽ hộ tống nàng về nhà, lấy quan hệ sâu xa của chúng ta, nói vậy tiểu thư sẽ không cự tuyệt —— ta hoàn toàn có ý tốt.”

Giang Tiểu Lâu cũng không quay đầu lại: “Trước hết đa tạ .”

Cố Lưu Niên nhìn theo xe ngựa rời đi, thần sắc phức tạp, làm như nhớ lại, lại làm như tiếc hận. Thật lâu sau, hắn bật ra nụ cười nhẹ, mặt mày hào hứng, đôi mắt lưu chuyển tia sáng kỳ dị.

Tần Điềm Nhi chạy về nhà, nàng nghĩ tới hướng đám người Vương Hạc mượn bạc, nhưng cảm thấy quá xấu hổ, bất đắc dĩ đành phải bán bớt một số vật phẩm của mình, lục lọi trong phòng một vài bộ y phục, duy nhất có thể cầm chỉ có trang sức. Nàng lục tung, tìm ra phục sức bản thân sở hữu, một bộ trang sức Hồng Bảo Thạch, một bộ trang sức Kim Liên Hoa, một đôi trâm hoa mai bằng vàng, một đôi vòng ngọc xanh biếc, còn có đồ ngọc châu báu khác, trang sức đồ cổ ………….. Mấy thứ này tổng giá trị cũng không vượt qua năm trăm lượng, nhưng mà, nàng lại thiếu người ta suốt sáu ngàn lượng. Tuy rằng xem ở mặt mũi Tần gia có thể thành công mang trở lại, nhưng vạn nhất người ta tới cửa đòi nợ ……………..

Nàng biết chính mình gây ra đại họa, trong lòng không yên, lại nghe đến thanh âm Tần Tư đột nhiên vang lên: “Hôm nay đi ra ngoài, thu hoạch như thế nào?”

Tần Điềm Nhi đột nhiên sửng sốt, vội vàng đứng lên lúng ta lúng túng nói: “Đại ca, ngươi, sao ngươi lại tới đây?”

Tần Tư nhìn nàng một cái: ” Lấy bức họa ra nữa cho ta nhìn một cái.”

Tần Điềm Nhi có chút không yên, đành phải đem họa giao ra. Tần Tư tiếp nhận mở cuộn tranh vừa nhìn thấy, ngưng thần một lát mới nói: “Tựa hồ là bút tích thực, người tới, kêu Tần Trung lại đây!”

Chỉ chốc lát sau, Tần Trung rảo bước tiến vào phòng, hắn hướng nhị vị chủ tử hành lễ sau mới nói: “Không biết đại thiếu gia kêu nô tài có chuyện gì phân phó.”

Tần Trung đem bức họa đưa cho hắn nói: “Ngươi cẩn thận xem xét, bức họa này đến tột cùng là thật hay giả.”

Tần Trung nghe vậy, thật cẩn thận tiếp nhận bức họa, đem nó thả vào trên bàn mở ra, kiểm tra kỹ một lượt, thật lâu sau sau, mặt hắn lộ vẻ mừng như điên nói: “Thứ tốt, thật sự là thứ tốt, bức họa này chính là trân bảo a!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xướng Môn Nữ Hầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook