Xuống Nông Thôn Trước Năm 70, Nữ Trí Thức Ốm Yếu Mang Không Gian Dọn Sạch Cả Nhà

Chương 27:

Thu Thủy Doanh Doanh

21/08/2024

Lâm Tư Tư cố ý chọc tức Lâm Thanh Nhan: “Mẹ, tối nay anh Minh Chu sẽ đến, chúng ta phải dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ.”

Phương Tuệ Lan cười nói: “Phải đấy, cũng nên bàn chuyện kết hôn của hai đứa con rồi.”

Lâm Thanh Nhan không để ý đến bọn họ, ngược lại nhìn về phía Lâm Hoà Bình: “Bố, nếu con phải xuống nông thôn rồi, bố định cho con mang theo bao nhiêu tiền?”

Lâm Hoà Bình nghe cô hỏi thì ngẩn người, bởi vì ông ta căn bản chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ đưa tiền cho Lâm Thanh Nhan.

“Thanh Nhan, con xuống nông thôn không phải có trợ cấp sao? Đợi khi nào tiêu hết, bố sẽ gửi thêm tiền cho con.”

“Trợ cấp xuống nông thôn của con vẫn còn ở chỗ mẹ kế kia kìa? Hơn nữa, trợ cấp xuống nông thôn thì được bao nhiêu, căn bản không đủ cho con tiêu. Bố cũng biết là sức khoẻ con yếu, sợ là đến đó cũng chẳng làm được bao nhiêu việc, bình thường còn phải mua thuốc men nữa, con muốn trước khi xuống nông thôn, bố có thể đưa cho con một lần ba trăm.”

“Ba trăm?” Phương Tuệ Lan là người lên tiếng đầu tiên: “Cô muốn nhiều như vậy, chi bằng đi cướp còn hơn.”

Lâm Thanh Nhan vẫn nhìn Lâm Hoà Bình: “Bố, ba trăm đồng này con muốn một chút cũng không nhiều, đây đều là tiền trợ cấp mẹ để lại cho con. Năm đó lúc mẹ mất, nhà máy tổng cộng đã đưa cho mẹ ba nghìn sáu trăm tiền trợ cấp, mỗi năm con có thể nhận được hai trăm, nhưng mà mỗi năm con tiêu chưa đến bốn mươi đồng, cứ tính theo bốn mươi đồng mỗi năm đi, mười tám năm nay tổng cộng mới tiêu bảy trăm hai mươi đồng, còn dư hai nghìn tám trăm tám mươi. Đây đều là tiền mẹ để lại cho con, còn có cả tiền trợ cấp của Văn phòng Thanh niên Tri thức nữa, tất cả mọi người đều phải đưa cho con.”



Cô biết được từ ký ức của nguyên chủ, những năm qua mỗi lần cô bị ốm, Lâm Hoà Bình đều lấy cớ công việc để không quan tâm, ném cô cho Phương Tuệ Lan, mà Phương Tuệ Lan căn bản không cho cô đi khám bệnh.

Mỗi lần Phương Tuệ Lan đều nói bệnh của cô là tự khỏi, cố gắng chịu đựng, cắn răng chịu đựng là sẽ qua, càng chịu đựng thì cơ thể sẽ càng khoẻ mạnh.

Có lẽ chính vì sự trì hoãn lâu ngày như vậy, cơ thể nguyên chủ không chịu nổi sự hành hạ của bệnh tật, mới để lại một đống bệnh.

Tuy nhiên, cũng coi như nguyên chủ mệnh lớn, trong hoàn cảnh không ai đoái hoài như vậy mà vẫn có thể sống sót.

Lâm Hoà Bình nghe cô nhắc đến tiền, cau mày khó chịu.

“Thanh Nhan, hồi nhỏ con còn cần dì Tuệ Lan chăm sóc con nữa đấy, con không thể chỉ lo cho lợi ích của bản thân mình, không nghĩ đến công sức của người khác, giữa chúng ta không thể tính toán rõ ràng như vậy.”

Lâm Thanh Nhan cười lạnh: “Bố còn chưa nói đó, những năm qua, vẫn luôn là con vất vả cực khổ hầu hạ mấy người hơn mười năm nay, bà ta đã bao giờ chăm sóc con chưa? Con chỉ là một người giúp việc, một tháng cũng phải trả cho người ta năm, sáu đồng. Con cứ tính theo mười lăm năm hầu hạ mọi người đi, mỗi tháng năm đồng, một năm là sáu mươi, mười lăm năm là chín trăm, ngoài hai nghìn chín trăm tám mươi đồng kia ra, bố còn phải trả thêm cho con chín trăm tiền công sức nữa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuống Nông Thôn Trước Năm 70, Nữ Trí Thức Ốm Yếu Mang Không Gian Dọn Sạch Cả Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook